Cách chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến

yolo1411

Thành viên
Tham gia
11/8/2015
Bài viết
2
Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên. Khi tiền liệt tuyến bị phì đại nó có thể chèn ép vào bàng quang, niệu đạo gây rối loạn tiểu tiện hoặc phát triển thành ung thư rất nguy hiểm. Chính vì thế, bài viết dưới đây xin chia sẻ các cách điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến hiện nay để nam giới tham khảo.

Những cách chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến hiện nay

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến hoàn toàn có thể điều trị bệnh được nếu như bệnh nhân phát hiện bệnh sớm và sau đó chữa kịp thời. Tùy vào vấn đề mức độ nặng nhẹ của bệnh mà những bác sĩ sẽ có những cách điều trị bệnh khác nhau. Dù áp dụng biện pháp nào thì bệnh nhân cũng nên tuân thủ nghiêm ngặt theo liệu trình trị liệu từ bác sĩ.

Khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng những loại thuốc ức chế nhằm thay đổi nội tiết làm tăng trưởng tiền liệt tuyến. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể chỉ định loại thuốc có tác dụng làm thư giãn cơ bắp ở cổ bàng quang và những sợi cơ khác trong tiền liệt tuyến làm cho bệnh nhân đi tiểu dễ dàng hơn.



dau-hieu-ung-thu-tuyen-tien-liet-nhu-the-nao.5-300x187.jpg




Bệnh phì đại tiền liệt tuyến sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu nó làm tác hại đến chức năng của bàng quang và gây tình trạng bí tiểu, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi thận… Khi này có thể bệnh nhân sẽ được áp dụng những phương pháp y khoa tiên tiến như laster, ablative, phẫu thuật, hay kỹ thuật chữa trị xâm lấn tối thiểu mà các phòng trung tâm điều trị nam khoa ứng dụng hiện nay.

Phòng tránh bệnh phì đại tiền liệt tuyến ở nam giới

Để điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến thì nam giới cũng nên lưu ý tới những điều sau đây:

– Không được uống quá nhiều nước vào ban đêm, đặc biệt là khoảng thời gian 2 giờ trước khi đi ngủ. Không được dùng các chất kích thích và lợi tiểu như bia, rượu.

– Một vài loại thuốc lợi tiểu có tác tác dụng làm giảm các biểu hiện của bệnh nhưng sử dụng cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn chính xác của bác sĩ.

– Khi buồn đi tiểu không được nhịn đi tiểu tránh gây giãn bàng quang, viêm nhiễm ngược.

– Người bệnh cũng cần tăng cường tập luyện để cho nước thoát ra ngoài qua các tuyến mồ hôi và hạn chế tích nước trong cơ thể gây ra triệu chứng buồn tiểu nhiều.

– Hạn chế dùng thuốc thông mũi hoặc kháng sinh histamine vì những loại thuốc này làm thắt chặt hơn ở các cơ xung quanh niệu đạo và làm tiểu khó hơn .

Phòng bệnh bao giờ cũng cần thiết hơn chữa bệnh, chính vì thế, các chuyên gia hàng đầu trên thế giới khuyên người bệnh cần chủ động đi thăm khám tại những chuyên khoa tiết niệu hay phòng khám nam khoa uy tín nếu gặp phải các bất thường về đường tiểu. Điều đó sẽ giúp nhận ra và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả, ít tốn kém hơn.
 
×
Quay lại
Top