cách chọn mua ván sàn gỗ tự nhiên

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gỗ được sử dụng làm ván sàn, thông dụng nhất phải kể đến các loại gỗ thuộc nhóm I, gỗ cứng, quý hiếm, vân và màu sắc đẹp gồm Giáng Hương, Gõ Đỏ, Tếch rừng (Giã Tỵ), Lát Hoa, Óc Chó (Walnut). Tiếp đến là các loại gỗ nhóm 2 bao gồm Căm Xe, Chiu Liu và tiếp đó là các loại gỗ mềm hơn là Tếch rừng trồng, Sồi (Oak), Thông (Pine).

Chọn mua ván sàn gỗ tự nhiên

Tìm hiểu giá sàn gỗ

Khi đi chọn sàn gỗ tự nhiên bạn sẽ tìm hiểu về giá cả các từng loại ván sàn. Ván sàn gỗ nhóm I thường có giá từ 1 triệu – 1,7 triệu đồng/m2 tuỳ theo loại gỗ và quy cách, bản càng rộng, dài hơn thì càng đắt tiền hơn. Sàn gỗ nhóm 2 thường có giá từ 800.000 – 1 triệu đồng/m2, gỗ mềm hơn có giá 700.000 – 800.000 đồng/m2. c
Tiền công lắp đặt bao gồm cả foam tráng nhôm chống ẩm từ 90.000 – 100.000 đồng/m2, nếu sử dụng các loại foam cao cấp hơn thì phải thêm 50.000 – 100.000 đồng. Bạn nên lựa chọn chỉ chân tường cùng loại gỗ với ván sàn. Chỉ chân tường gỗ nhóm I thường từ 160.000 – 180.000 đồng/mét dài, nhóm 2 từ 140.000 – 160.000 đồng/mét dài, nhóm 3 từ 120.000 – 140.000 đồng/mét dài.
san_go_oc_cho_phong_khach.jpg
Sàn gỗ trong phòng khách hay phòng sinh hoạt chung thường được kết hợp với các loại thảm trải về mùa đông và sofa. Khi lựa chọn loại sàn gỗ để cải tạo một căn phòng sẽ phức tạp hơn việc lựa chọn cho một căn phòng mới xây dựng rất nhiều vì như vậy là bạn cần quan tâm đến các yếu tố sẵn có và kết hợp từ trần, tường, sàn tới nội thất sao cho thật hài hòa và phù hợp sở thích, gu thẩm mỹ của bạn và các thành viên trong gia đình.

Sàn gỗ cho phòng tắm

Sự ẩm ướt liên tục của phòng tắm không thích hợp để sử dụng sàn gỗ, tuy nhiên bạn có thể xem xét việc dùng loại gỗ chống thấm tốt cho phòng tắm dành cho khách, nơi có tần xuất sử dụng ít hơn. Lưu ý rằng bạn cần lau chùi thường xuyên, không nên để nước đọng trên mặt sàn quá lâu.

Sàn gỗ cho phòng làm việc và phòng ngủ

Đây là những không gian thích hợp nhất để sử dụng sàn gỗ, bởi đặc tính của nó là không gian nghỉ ngơi và làm việc riêng tư. Trong đó, chỉ có một lưu ý nhỏ đó là việc bạn kê đồ đạc trong phòng. Cả hai không gian trên đều cần nhiều đồ nội thất và nếu không chú ý, những chi tiết sắc nhọn phần chân đế của chúng có thể làm sàn gỗ bị xước. Hãy chắc chắn rằng sàn nhà được bảo vệ tốt và các chân kê đồ tránh dùng bằng kim loại. [c

Nội thất phòng khách rất quan trọng, mọi thiết kế nội thất phòng khách phải được phối hợp hài hào về màu sắc, các màu không được có sự tương phản quá lớn tạo cảm giác chói mắt. Chẳng hạn đồ nội thất căn phòng của bạn đang có tông là màu ghi thì bạn không thể dùng sàn gỗ màu đỏ hoặc nâu thẫm, mà hãy chọn màu ghi, sám. Hay một phòng khách của căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì không nên chọn sàn gỗ tối màu hoặc màu đậm, bạn nên chọn những sàn gỗ có tông màu sáng, nhẹ nhàng cho căn phòng thoáng và tạo cảm giác rộng rãi. Chọn sàn gỗ công nghiệp có màu sắc phải phù hợp với diện tích căn phòng cũng như phong cách của căn phòng là hiện đại hay cổ điển hay bán cổ điển. Nhiều người băn khoăn việc chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên cho phòng khách bởi sàn gỗ tự nhiên không chỉ có chất lượng tốt mà màu sắc tự nhiên, tinh tế và sang trọng hơn sàn gỗ công nghiệp. Nếu bạn có đủ điều kiện tài chính thì nên chọn sàn gỗ tự nhiên nhưng nếu tài chính hạn hẹp thì nên chọn sàn gỗ công nghiệp.

Màu ghi sang trọng theo phong cách cổ điển của căn phòng

Đảm bảo chất lượng: sàn gỗ sồi hà nội

Sàn gỗ lát nền phòng khách nên chọn loại có chất lượng tốt, có độ bền cao: khả năng chống trầy xước, khả năng chịu nhiệt, chịu áp lực mạnh, chống cong vênh, mối mọt và đặc biệt là sàn gỗ công nghiệp chịu nước Phòng khách là phòng đi lại nhiều rất dễ bị dính nước, đặc biệt là phòng khách chung cư có chung nền với nhà bếp. Nếu sàn gỗ không có khả năng chịu nước tốt, với việc dính nước thường xuyên như vậy rất nhanh bị hỏng, phồng rộp, cong vênh, làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng.

Phòng khách được người ở đi lại nhiều nên cần chọn loại sàn gỗ có độ dày cao, độ chống mài mòn cao AC4, AC5. Nếu có trẻ nhỏ thì cần lưu ý chọn lựa những sàn gỗ siêu chịu nước, bề mặt vân sần, không gây trơn trợt, chịu được lực va chạm, khó bắt lửa và không bị trầy xước.

+ Phòng khách nên chọn sàn gỗ có gam màu và vân gỗ hài hòa với các vật dụng trang trí trong phòng khách, tạo được sự sang trọng, tinh tế, thanh lịch như màu vàng nâu, nâu nhạt, sáp ong, xám nhẹ…

+ Trong trường hợp phòng khách là một không gian hẹp bạn có thể chọn những tông màu sáng, hoa văn đơn giản tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và nếu bạn muốn không gian ấm cúng, mộc mạc thì nên chọn những tông màu tối với thiết kế vân gỗ ấn tượng…

Bạn có thể chọn một trong những loại sàn gỗ sau: sàn gỗ tự nhiên (sàn gỗ căm xe, sàn gỗ sồi, sàn gỗ chiu liu, sàn gỗ giáng hương, gõ đỏ…), sàn gỗ công nghiệp Kahn từ Đức, KronoSwiss của Thụy sỹ, Thaixin của Thailand, hoặc một số dòng có giá rẻ hơn như:Hormann, Morser.
 
×
Quay lại
Top