Cách chọn gà ta ngon cho bữa cơm gia đình ngon miệng

hoangmar59

Thành viên
Tham gia
6/9/2018
Bài viết
14
Cách chọn gà: Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng. da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt .Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng. Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh …
Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra. Nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước. Đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
Mẹo chọn gà thịt ngon:
Để chọn được gà vừa ngon vừa đẹp phục vụ cho việc: Thờ cúng dịp lễ Tết, cúng, giỗ hay chế biến món ăn hàng ngày, các bạn nên dành thời gian để quan sát, lựa chọn cho mình 1 con gà còn sống tươi nguyên. Nên mua của Trang trại mang đến tươi sống để đảm bảo chất lượng ngon và đảm bảo.

Trong quá trình quan sát chọn mua gà bạn cần lưu ý:

– Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn.(nếu mua gà thịt ngoài chợ).

– Một con gà khỏe mạnh sẽ rất nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông.(nếu mua gà thịt tại trang trại)

– Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ.

– Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.

– Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.
 
Bao nhiêu năm ăn thịt gà :) Mà chưa bao giờ chọn được gà ngon :(
 
×
Quay lại
Top