Cách chế biến yến sào tốt nhất

PHTVPHTV

Thành viên
Tham gia
14/12/2017
Bài viết
1
Yến sào là món ăn cực kì tốt cho sức khỏe con người, là món ăn ưa thích của các vị vua chúa ngày xưa. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội hiện nay thì món ăn này đã trở nên rất phổ biến.


Thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến:

Trong tổ yến chứa rất nhiều dưỡng chất quý hiếm có thể kể đến như protein và các loại axit amin như humin, amide, cystine, lysin...Ngoài ra, trong tổ yến còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, cali, photpho và magie. Chính vì chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như thế nên yến có tác dụng tốt cho sức khỏe của mọi người, mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến người già, người bệnh..

Cách chế biến tổ yến tại đây:

Bước 1:
- Tổ yến thô: là yến còn lông và còn nguyên tổ. Chính vì thế khi mua về chúng ta nên sơ chế trước bằng cách nhặt sạch lông và loại bỏ tạp chất.

- Tổ yến đã làm sạch: là yến đã qua sơ chế tức là đã được nhặt sạch lông và loại bỏ tạp chất. Ta chỉ cần ngâm yến qua nước sạch khoảng 30 phút để yến nở ra.

Bước 2:

Sau khi ngâm cho yến nở đều ra, ta cho hết lượng yến vào chén nhỏ và đổ nước sao cho ngập hết yến trong chén là được.
Bước 3:

Sau khi chưng tổ yến được 20 phút thì cho đường phèn vào. Ngọt hay nhạt tùy theo khẩu vị của từng người mà cho đường nhiều hay ít nhé.
Bước 4:

Sau khi cho đường phèn vào, ta chưng yến thêm khoảng 20 phút nữa, kiểm tra xem yến đã vừa ăn chưa rồi tắt lửa và lấy ra. Cho thêm vài lát gừng vào để khử mùi tanh và làm tăng độ hấp dẫn của món ăn.

Để an tâm hơn về chất lượng của yến và được hướng dẫn các cách chế biến yến tốt cho sức khỏe, quý khách hãy gọi ngay đến Hotline: (028)39.123.678 để được nhận viên của Thượng Yến tư vẫn kỹ hơn nhé.
 
×
Quay lại
Top