Cách chế biến yến chưng hạt sen

pttuan410

Thành viên
Tham gia
30/11/2017
Bài viết
0
Yến sào là món ăn vô cùng bổ dưỡng, phù hơp với mọi đối tượng sử dụng, từ trẻ em cho đến người cao tuổi hay người mới ốm dậy. Với yến, có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Một trong những món được người sành yến hay sử dụng đó là yến chưng hạt sen đường phèn. Quý khách có thể xem thêm về sản phẩm yến chưng hạt sen tại: https://thuongyen.weebly.com/ve-yen...-yen-chung-hat-sen-nhanh-va-am-bao-duong-chat

Hôm nay, Thượng yến xin giới thiệu tới các bạn cách chế biến món ăn bổ dưỡng này theo cách khoa học nhất để có thể giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng có trong yến.
image.jpg
  1. Nguyên liệu:
- Yến tươi: 20gr (hoặc 5gr yến tinh chế)

- Hạt sen: 50gr

- Đường phèn: 20gr

- 1 chén nước lọc

- Vài lát gừng mỏng

  1. Cách làm
  • Đối với tổ yến thô thì ta phải làm sạch yến trước, sao cho sạch hết lông và tạp chất. Đối với yến đã được làm sạch, ta ngâm 20-30 phút cho nở mềm

  • Hạt sen tươi lột bỏ vỏ ngoài, vỏ lụa rồi dùng tăm xuyên bỏ tim sen. Lột vỏ đến đâu thả vào thau nước đến đó cho hạt sen không bị đen. Nếu là hạt sen khô thì ngâm vào nước nóng khoảng 1 đến 2 giờ rồi mở lửa lên nấu riu riu cho hạt sen mềm rồi vớt ra.

  • Gừng rửa sach, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng.

  • Cho yến đã ngâm nở mềm vào tô, cho hạt sen, gừng và nước lọc vào. Hấp cách thủy khoảng 20 phút cho hạt sen chín mềm. Cho đường vào và nêm vừa ăn. Có thể nấu hạt sen riêng rồi cho vào sau cũng được.

  • Lấy chén yến ra và thưởng thức. Có thể dùng nóng hay lạnh tùy khẩu vị, đều rất ngon. Mỗi tổ có thể dùng được 2-3 lần.
Nếu có thắc mắc đừng ngần ngại hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho Thượng Yến (028)39.123.678 chúng tôi sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.
 
×
Quay lại
Top