Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà hiệu quả

THỜI TIẾT 24H

Thành viên
Tham gia
21/4/2022
Bài viết
6
Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà như thế nào? Làm thế nào để chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả nhất? Theo dõi chi tiết Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà trong bài viết dưới đây.

Các loại mụn ở da mặt thường gặp​

2.jpg

Mụn là những nốt có kích thước khác nhau, nổi cộm trên da. Thông thường sẽ xuất hiện ở các vị trí như mặt, lưng, cằm, cổ, ngực, mông và bộ phận sinh dục,...Các nốt mụn không gây đau (thuộc tình trạng nhẹ), sưng tấy, viêm đỏ (thuộc tình trạng trung bình) hoặc rất đau nhức, có bọc mủ bên trong kèm lây lan đỏ ra các vùng xung quanh (thuộc tình trạng nặng). Hiện nay có một số loại mụn thường gặp phổ biến như: mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đinh, mụn ẩn, mụn bọc mủ,...

Hướng dẫn Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà đơn giản tại nhà​

cach-cham-soc-da-mat-bi-mun-5.jpg
Khi chăm sóc da đang bị mụn bạn cần chú ý bảo vệ da trước những yếu tố gây hại từ bên ngoài bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm, tia nắng mặt trời, ... Cụ thể như sau:
Cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da đang bị mụn phù hợp: Bạn cần chọn cả sản phẩm trị mụn, trang điểm, chống nắng phù hợp với làn da của bạn để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị và chăm sóc. Đặc biệt, nên chú ý chống nắng bằng trang phục, đội nón, mang khăn che mặt để tránh tia UV ảnh hưởng đến vùng da đang bị mụn.
Tránh chọn những sản phẩm chăm sóc da đang bị mụn có chứa dầu: Một lưu ý khác là cần tìm hiểu thành phần của sản phẩm để không chọn mua những loại có chứa dầu. Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đang bị mụn chứa dầu có thể khiến mụn không thuyên giảm mà còn tăng thêm vì các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn do tăng tiết dầu, bã nhờn mà sản phẩm chăm sóc da gây ra.
Trên đây là một Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà đơn giản. Để biết thêm các Cách chăm sóc da mặt bị mụn tại nhà chuẩn y khoa, bạn hãy truy cập tại đây!!!
 
×
Quay lại
Top