Cách bố trí phòng ngủ đẹp và dễ thương cho bé gái

haitre97

Thành viên
Tham gia
14/7/2018
Bài viết
0
Trang trí phòng ngủ cho các con là một công việc rất hấp dẫn của cha mẹ vì cha mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các con. Công việc này sẽ càng trở nên ý nghĩa khi cha mẹ hãy hỏi ý kiến của con, tìm hiểu sở thích của trẻ và cùng các con chọn lựa các vật dụng trang trí cho không gian của bé. Các bạn có thể tham khảo 1 số cách trang trí phòng ngủ cho bé dưới đây của chúng tôi.

Bố trí gi.ường ngủ trong nội thất phòng ngủ bé gái



Đối với nội thất phòng ngủ bé gái thì chiếc gi.ường ngủ là cực kỳ quan trọng trong sự phát triển tâm sinh lý của trẻ. Nếu trẻ là con gái duy nhất trong gia đình, vị trí gi.ường của trẻ nên đặt cùng một phương với vị trí gi.ường ba mẹ, như vậy sẽ có ý nghĩa là vun đắp tình cảm giữa ba mẹ và con cái.

Nếu căn phòng ngủ dành cho hai đứa trẻ hoặc nhiều hơn thì nên đặt gi.ường của chúng theo cùng một phương để giúp tình cảm anh chị em hòa thuận tốt đẹp.

gi.ường không nên đặt trên sân thượng và không nên đặt dưới bàn thờ hay bài vị nhé.

Chọn hướng tốt cho nội thất phòng ngủ bé gái theo phong thủy

Nếu vô tình chọn hướng không đúng và không hợp với tuổi của bé gái sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và sự may mắn của bé nên bạn cần xem xét vài yếu tố trước khi quyết định hướng cho phòng ngủ trẻ.



Hướng lý tưởng theo phong thủy cho nội thất phòng ngủ bé gái là hướng nam hoặc đông nam. Nơi đó phù hợp cho sự phát triển của một bé gái. Trong trường hợp không thể thiết kế phòng bé theo hướng này thì bạn có thể để trẻ sống trong căn phòng thuộc 12 cung phương vị của bé. Ví dụ, trẻ tuổi Tý sống trong căn phòng hướng bắc là tốt, còn hướng đông dành cho phòng của bé có tuổi Thìn.

Một số điều cấm kỵ trong trang trí nội thất phòng ngủ bé gái



gi.ường ngủ cho bé tránh treo nhiều chuông gió vì nhiều chuông, nhiều tiếng leng keng làm phiền giấc ngủ bé, dễ làm thần kinh suy nhược.

Trần phòng ngủ bé nên sơn màu sáng, tốt nhất là trắng sữa, với bé gái, sắc hồng và tím chắc hẳn là sự ưu tiên.

Búp bê trong phòng bé gái không nên cất kỹ, vì khi vô tình nhìn thấy có thể gây giật mình hoặc cảm thấy bất an.

Trong phòng bé nên hạn chế trải thảm vì thảm gây ảnh hưởng đến đường hô hấp, sử dụng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Gương với bé gái luôn là vật dụng thiết yếu nhưng bạn chú ý rằng không nên đặt gương đối diện cửa hoặc đối diện gi.ường ngủ. Ở các vị trí đó, gương sẽ phản chiếu những hình ảnh mang năng lượng âm, không tốt cho không khí của cả gian phòng.

Để biết thêm chi tiết về cách trang trí cho nội thất phòng ngủ bé gái thì bạn hãy tìm hiểu thêm những mẫu phòng ngủ đẹp và gi.ường ngủ gỗ đẹp để rút ra kinh nghiệm nhé.

Xem thêm:

 
×
Quay lại
Top