Cách bảo quản Acquy xe điện đúng là gì?

nhoruacon

Thành viên
Tham gia
21/7/2016
Bài viết
0
Xe máy điện là dòng xe có hình dáng bên ngoài y như những chiếc tay ga bình thường nhưng nhiên liệu chính thay vì xăng thì xe máy điện lại sử dụng Acquy thông qua cách sạc điện. Một chiếc Acquy xe dap dien có thể có tuổi thọ kéo dài 2-3 năm hoặc nhiều hơn nếu chúng được chăm sóc và bảo quản đúng cách.

Để kéo dài tuổi thọ của Acquy tốt nhất là bạn nên thường xuyên sạc đầy điện sau mỗi chuyến đ, khi mức điện năng của xe chỉ còn <=20% điện năng bình. Nếu quãng đường ngắn, bạn có thể nạp điện ngay lập tức nhưng nếu bạn di chuyển trên một hành trình dài thì tốt nhất là đợi cho động cơ xe nguội khoảng 30 phút sau rồi hãy sạc pin.

Nếu pin hay bộ phận sạc bị hỏng bạn nên thay thế đồng bộ các bộ phận cùng một lúc và nên lựa chọn các đại lý xe điện Dibao chính hãng để thay. Tránh việc thay lẻ tẻ từng bộ phận và những nhà sản xuất không uy tín vì họ có thể sử dụng và pha trộn các chất hóa học khác nhau cho Acquy gây ra quá trình oxy hóa và giảm tuổi thọ của Acquy, nguy hiểm hơn có thể gây ra các trường hợp cháy nổ... không mong muốn.

xe-dien-giant-133DS23.jpg


Nếu không sử dụng xe máy điện trong một thời gian dài bạn cũng nên định kỳ 3 tháng 1 lần mang Acquy ra sạc đầy vì nếu không pin sẽ bị oxy hóa bên trong, rút ngắn tuổi thọ của Acquy xe máy điện và cũng khiến cho quãng đường di chuyển của xe điện thấp hơn so với quy định của nhà sản xuất.

Khi chiếc xe máy điện bị hỏng đừng vứt xe điện hay Acquy vào thùng rác. Acquy có thể tạo ra những phản ứng hóa học bất lợi kết hợp với các chất hóa học độc hại có trong rác gây ra hiện tượng cháy nổ nguy hiểm cho người và tài sản. Tốt nhất bạn nên đưa Acquy cho các cửa hàng bán phụ tùng xe máy hay cơ sở tái chế, họ sẽ biết cách làm mới và sử dụng đúng những bộ phận pin xe điện này tái tạo nguồn năng lượng mới hữu ích để phục vụ cuộc sống cộng đồng.

Bạn có biết chăm sóc và bảo dưỡng pin đúng cách và bảo dưỡng sẽ giúp cho chiếc xe máy điện của bạn có thời gian vận hành lâu hơn, tiết kiệm cho bạn một khoản tiền lớn so với việc mua Acquy mới. Và nếu không sử dụng hay sạc Acquy trong vòng 6 tháng thì Acquy cũng sẽ tự hỏng, đi về mà không sạc đây pin cũng sẽ mang lại kết quả tương tự đối với xe. Vậy nên bạn hãy bỏ chút thời gian đọc và nghiên cứu bài viết của chúng tôi để biết cách bảo quản pin và acquy xe điện Giant đúng cách nhé!

Chúc bạn di chuyển an toàn nhất.

THẾ GIỚI XE ĐIỆN - XEDIEN.COM.VN.

Hà Nội

*Showroom 1 : 80 Nguyễn Lương Bằng. Đống Đa . Hà Nội.

*Showroom 2 : 340 Xã Đàn . Đống Đa . Hà Nội.

*Showroom 3 : 424 Xã Đàn . Đống Đa . Hà Nội.

*Showroom 4 : 330 Khâm Thiên . Đống Đa . Hà Nội.

*Showroom 5 : 455 Nguyễn Văn Cừ . Long Biên . Hà Nội.

*Showroom 6 : 154 Phạm Văn Đồng . Cầu Giấy . Hà Nội.

*Showroom 7 : 167 Quang Trung . Hà Đông. Hà Nội.

___________

Hồ Chí Minh

*Showroom 8 : 635 Lũy Bán Bích. Phường Phú Thạnh. Quận Tân Phú. Hồ Chí Minh.
 
×
Quay lại
Top