Các thực phẩm vàng giúp tăng cường chức năng gan

AnNhien92

Thành viên
Tham gia
20/8/2020
Bài viết
0
Gan là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Và việc chăm sóc sức khỏe của gan rất quan trọng. Để chăm sóc sức khỏe của gan thì chế độ ăn uống rất là quan trọng. Vậy có những thực phẩm nào giúp tăng cường chức năng gan?

Nghệ:​

Những chất dinh dưỡng trong nghệ có khả năng giúp gan cải thiện tình trạng sản xuất mật và nhờ đó giảm viêm, kích thích chức năng gan, hơn nữa với những tác dụng nhất định với sức khỏe, nghệ cũng là một loại gia vị bạn nên đưa vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Rau lá màu đậm:​

Những loại rau màu đậm là những thực phẩm được cho là có khả năng giảm viêm tốt vì có chứa những chất chống oxy hóa carotenoid và vitamin C. Một số gợi ý cho bạn như rau cải xoăn, rau bina….

Việt quất:​

Các nhà khoa học cho biết, loại quả này có chứa anthocyanins – đây là hợp chất được biết đến với đặc tính chống viêm đáng kể.

Dứa:​

Loại quả này được cho là rất tốt cho hệ tiêu hóa. Dứa chứa enzyme chống viêm tiêu hóa và khi tiêu thụ dứa, quá trình chuyển hóa thức ăn cũng nhịp nhàng. Ngoài ra, vitamin C và B1, kali, magiê trong dứa, cũng có khả năng chống viêm.

Tỏi:​

Trong số những loại thực phẩm có trong gian bếp, tỏi được cho là sản phẩm giúp giảm viêm và chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Trà xanh:​

Giảm nguy cơ tích tụ chất béo và tăng cường chức năng gan.

Chuyên gia cũng khuyên bạn không nên ăn những thực phẩm chế biến sẵn và có chứa nhiều chất béo.

Bên cạnh các thực phẩm này ra thì theo lời khuyên của các chuyên gia y tế thì các bạn nên tìm hiểu thêm sản phẩm nhân sâm hàn quốc. Không chỉ có các tác dụng tốt cho gan mà nhân sâm hàn quốc còn có rất nhiều các lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp các cách giúp hỗ trợ thải độc gan an toàn

Cây thuốc chữa bệnh gan hiệu quả, an toàn
 
×
Quay lại
Top