1. nhipcautre0904

    nhipcautre0904 Keep moving forward Thành viên thân thiết

    Các thói quen xấu cần loại bỏ ngay để thành công trong năm 2016

    [​IMG]

    Phương pháp làm việc thông minh sẽ giúp bạn tăng năng suất công việc một cách hiệu quả, thay vì tốn nhiều thời gian làm việc hơn. Làm được nhiều việc mà tốn ít thời gian hoàn toàn là có thể nếu bạn từ bỏ những thói quen xấu dưới đây.
    1. Lướt web không có mục đích rõ ràng

    Môi trường làm việc sử dụng internet thường xuyên khiến bạn dễ dàng bị sao nhãng các việc đang làm để tìm kiếm câu trả lời cho một thắc mắc nào đó bỗng nhiên nảy ra trong đầu.
    Trong trường hợp này, bạn có thể ghi lại những thắc mắc đó ra file notepad trên máy tính để tra cứu khi rảnh rỗi, thay vì tốn thời gian trong lúc đang bận rộn với công việc.
    [​IMG]
    2. Làm nhiều việc cùng một lúc
    Có nhiều người nghĩ rằng họ có thể làm được nhiều việc cùng một lúc, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chỉ chưa đầy 2% dân số thế giới có thể thực sự đa nhiệm mà vẫn có hiệu quả cao.
    Còn với hầu hết cả thế giới, làm nhiều việc cùng lúc là thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng và sự tập trung vào mục đích ban đầu đã đề ra, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
    [​IMG]

    3. Chăm chú kiểm tra email và các thông báo trên mạng xã hội
    Việc sử dụng internet mọi lúc, mọi nơi khiến mọi người bị cuốn vào việc kiểm tra các thông báo liên tục nhảy lên với email, Facebook, Viber,.. Đáng buồn thay, mỗi lần chúng ta mở điện thoại lên để kiểm tra tình hình, coi như đã mất 15-20 phút để đọc, trả lời và lan man sang những câu chuyện khác.
    Để tránh trường hợp này, bạn hãy tắt toàn bộ các cửa sổ email, chat, Facebook.. và chỉ để thông báo hiện lên mỗi giờ 1 lần. Điều đó sẽ giúp bạn có thời gian để thực sự tập trung vào công việc.
    [​IMG]

    4. Trì hoãn các việc quan trọng đến tận cuối ngày
    Mọi người thường bắt đầu ngày mới với những công việc đơn giản, dễ dàng và để lại đằng sau những việc khó hơn. Đây là thói quen rất nguy hiểm và sẽ để lại hậu quả là những việc quan trọng nhất của bạn lại không được giải quyết đúng lúc.
    Theo các nhà nghiên cứu, con người chỉ có một mức ý chí quyết tâm nhất định với mức độ giảm dần trong ngày. Vì vậy, hãy tận dụng chúng ngay từ đầu ngày để giải quyết các công việc khó nhằn nhất của mình.
    [​IMG]

    5. Tham gia quá nhiều cuộc họp
    Không gì làm hỏng guồng làm việc tập trung của bạn hơn là một cuộc họp vô bổ. Hiện nay với nhiều công cụ hữu ích như email, trò chuyện trực tuyến, tốt nhất chỉ nên tổ chức các cuộc họp trực tiếp khi thực sự cần thiết và quan trọng phải có mặt tất cả những người tham dự.
    Bobby Harris, người sáng lập công ty BlueGrace Logistics gợi ý rằng, bạn không nên đồng ý tham dự cuộc họp nào trừ khi nhận được lịch trình và nội dung cuộc họp từ người tổ chức, và chỉ cho họ một nửa số thời gian mà họ yêu cầu cho việc họp hành.
    [​IMG]

    6. Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp
    Bạn có thể ngủ thêm một chút vào buổi sáng sau tiếng chuông báo thức và cảm thấy thật sảng khoái, tuy nhiên, điều đó lại gây hại nhiều hơn cho bạn.
    Nguyên nhân là do khi bạn thức dậy lần đầu, tuyến nội tiết bắt đầu sản sinh ra các hormone giúp bạn sẵn sàng cho ngày mới. Nếu ngủ lại sau khi tắt chuông báo thức, bạn đã làm chậm quá trình này. Hơn thế nữa, 10 phút ngủ cố không giúp bạn ngủ đủ sâu mà ngược lại còn làm bạn rất mệt mỏi.
    [​IMG]

    7. Không biết cách xếp hạng ưu tiên
    Vài người nghĩ rằng có rất nhiều mục tiêu sẽ giúp họ tiến đến thành công – nếu một mục tiêu thất bại, họ sẽ còn những mục tiêu khác. Tuy nhiên, điều này thực ra rất không hiệu quả cho công việc của bạn.
    Thay vì dàn trải ra hàng chục điều mà bạn muốn làm, hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng về những điều quan trọng nhất trong số đó để thực hiện chúng, và dũng cảm bỏ qua những điều còn lại.
    [​IMG]

    8. Lên kế hoạch quá kỹ lưỡng
    Những người tham vọng, có tính tổ chức cao thường có xu hướng lên kế hoạch quá cụ thể và kỹ lưỡng, thậm chí đến từng giờ. Nhưng chỉ cần một sự cố như con ốm, hay mất điện, tắc đường,… toàn bộ kế hoạch đã xây dựng từng ly từng tí một của bạn sẽ bị đổ bể. Thay vì vậy, hãy lên kế hoạch cho khoảng 4-5 giờ, bạn sẽ có đủ thời gian để thích nghi và phản ứng với những phát sinh có thể xảy ra.
    [​IMG]

    9. Thiếu kế hoạch rõ ràng
    Có kế hoạch quá tỉ mỉ là không tốt, nhưng thiếu một kế hoạch cụ thể và rõ ràng cũng không ổn chút nào. Việc lập kế hoạch rất quan trọng, đặc biệt với những kế hoạch dài hơi.
    Robert Pozen, giáo sư đại học Harvard, đưa ra lời khuyên rằng hãy xác định kết quả cuối cùng mà bạn muốn nhận được, từ đó đi ngược lên những bước hành động để đạt được kết quả ấy. Khi đã đi được một phần chặng đường, bạn có thể dừng lại một chút và xem xét lại để đảm bảo hướng đi của bạn là đúng đắn và hợp lý.
    [​IMG]

    10. Đặt điện thoại cạnh giường ngủ
    Màn hình LED của điện thoại, máy tính bản, laptop tỏa ra ánh sáng xanh – đã được các nhà khoa học chứng minh rằng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhìn, gây ức chế quá trình sản xuất ra hormone melatonin giúp điều tiết chế độ ngủ mỗi đêm.
    Các nhà khoa học cũng cho rằng những người có ít hormone melatonin thường có xu hướng bị mắc chứng trầm cảm.
    [​IMG]

    11. Quá cầu toàn
    Nhà tâm lý học người anh Alain de Botton cho rằng, “Việc e sợ làm ra một sản phẩm không đủ tốt còn thường gặp ở mọi người hơn là chứng lười biếng và trì hoãn. Chúng ta chỉ bắt đầu làm việc khi nỗi sợ hãi rằng ta không làm gì cả lấn án nỗi sợ hãi rằng những thứ ta làm ra sẽ chẳng ra gì.”
    Cách duy nhất để tránh việc trì hoãn là vượt qua sự cầu toàn và không quá lấn cấn với các chi tiết nhỏ. Cứ coi như là công việc không lấy gì làm quá quan trọng và bắt đầu giải quyết chúng thật nhanh có thể giúp bạn giải quyết mọi chuyện nhanh chóng hơn.
    [​IMG]

    Nguồn: Business Insider
    Theo Minh Ngọc – Infonet.vn
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP