Các Ngành Nghề Phát Triển Trong Tương Lai Mà Bạn Nên Biết

hocnghehanoi

Thành viên
Tham gia
2/6/2020
Bài viết
0
Thị trường việc làm sẽ thay đổi thậm chí nhanh hơn khi sự thay đổi của các ngành nghề càng phát triển, có sự tham gia của khoa học công nghệ. Dưới đây là một số ngành nghề phát triển trong tương lai tốt nhất bạn có thể tham khảo.

CÁC NGÀNH NGHỀ PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI

Tự động hóa


Trong 10 năm kể từ 2020, các doanh nghiệp sẽ có nhiều máy móc hiện đại và có thể tự động sản xuất hầu hết các công đoạn của sản phẩm. Các phần công việc của con người trở nên không còn cần thiết như cũ nữa. Giai đoạn này sẽ cần những công nhân có trình độ cao như cần phải biết quản lý các thiết bị máy móc, tiến trình sản xuất được diễn ra một cách xuyên suốt, không bị đình trệ. Đây chắc chắn sẽ là nghề mà cần việc làm lương cao hiện tại.

Giáo viên

Lực lượng lao động trong tương lai sẽ cần một nền tảng kiến thức rộng cũng như các kỹ năng chuyên môn cao, chất lượng lao động cao. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ cần mọi người dạy những chuyên môn, kiến thức khi làm việc thực tế cao cho người học, để có được nguồn nhân lực có chất lượng chất xám cao, năng lực làm việc tốt nhất, cho nên đây cũng sẽ là một ngành nghề đã, đang và sẽ còn phát triển rất lớn trong tương lai.

Khách sạn và dịch vụ ăn uống

Chất lượng sống của con người tăng cao theo thời gian nên nền ẩm thực và nơi nghỉ dưỡng, khách sạn đang ngày càng phát triển lớn mạnh. Đầu bếp, Bartender và Baristas và các nhân lực về quản lý khách sạn, điều hành để dịch vụ được tốt nhất đối với khách hang.

Phát triển phần mềm

Sự tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ sẽ tạo ra những cơ hội việc làm rất lớn cho các nhà phát triển phần mềm trong vài năm tới. Do nhu cầu sử dụng internet ngày càng tăng, các nhà phát triển di động sẽ dẫn đầu lĩnh vực này vì họ có thể cung cấp các phần mềm sử dụng một cách linh hoạt, tiện dụng cho người dùng trong cuộc sống hằng ngày.

CNTT

Ngoài nhu cầu của người tiêu dùng, nhu cầu nghiên cứu về các hệ thống mạnh mẽ sẽ tăng lên, và khả năng AI thông minh, kéo theo đó sẽ có sự phát triển của tất cả các ngành nghề khác, cho nên một đây cũng là một ngành mà đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng hiện nay.

Tham khảo thêm: Học nghề thiết kế nội thất không cần bằng cấp vẫn lương cao ở Việt Nam

Chọn đúng lĩnh vực nghề nghiệp có thể giúp bạn không gặp phải sự thất vọng khi tìm việc. Có quá nhiều cạnh tranh khi tìm việc làm bởi nguồn lao động chất lượng cao đang ngày càng gia tăng trong khi nhu cầu về nguồn lao động trung bình lại đang bị đào thải mỗi ngày. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tìm thấy một sự nghiệp đang phát triển. Hy vọng bạn có thể tìm được một nghề tốt và phù hợp nhất với mình.
 
×
Quay lại
Top