Các kiểu ăn trứng độc đáo trên thế giới

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Cùng tìm hiểu những cách ăn trứng đặc trưng khác nhau của từng quốc gia khác nhau trên khắp thế giới nhé

Úc: bánh mỳ trứng

1.jpg

Người Úc thường rất thích ăn món bánh mì kẹp trứng chiên, thịt nguội và sốt BBQ thơm lừng. Đây được xem là món ăn ưa thích có thể ăn cả sáng, trưa, chiều. Nếu bạn đến đây, hãy thử món ăn hấp dẫn này nhé.

Argentina: Trứng cuộn

2.jpg

Người dân Argentina lại thường ăn món trứng cuộn Matambre được làm rất đẹp bắt. Món ăn bao gồm một lớp thịt mỏng được cuộn chung với trứng và các loại gia vị, rau củ rồi luộc hoặc nướng lên cắt ra thành từng khoanh rất ngon miệng.

Trung Quốc: Trứng bắc thảo

3.jpg

Ở Trung Quốc, món trứng bắc thảo cực kì phổ biến. Tuy với những ai chưa quen dễ bị khó chịu vì mùi của món trứng này nhưng hương vị của nó thì cực kì đậm đà khó quên. Người Trung Quốc thường ăn trứng bắc thảo với cháo hoặc xào chung với cơm hoặc các món ăn khác

Ethiopia: Doro Wat


4.jpg

Ở khu vực Ethiopia lại hay sử dụng trứng cho món gà hầm Doro Wat. Món này bao gồm thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó hầm chung với trứng luộc trong nước sốt đặc biệt của Ehtiopia. Khách du lịch đến đất nước này cực kì thích thú với món Doro Wat.

Ấn Độ: Trứng cari

5.jpg

Đây là món cari dành cho những người ăn chay hoặc kiêng thịt. Món ăn này cực kì dễ thực hiện, chỉ cần nấu nước hầm cà ri với rau củ như thông thường rồi bỏ trứng luộc vào, nấu thêm từ 10 tới 15 phút là bạn đã có món cà ri trứng hấp dẫn.

Nhật Bản: Japan: Onsen Tamago

6.jpg

Món trứng Osen Tamago không chỉ được người Nhật mà còn rất nhiều thực khác trên thế giới yêu thích.Trứng sẽ được nấu trong nhiệt độ thấp trong thời gian kéo dài cho tới khi lòng đỏ sánh lại. Người ta thường ăn món trứng này với nước tương hoặc nước súp.

Mexico: Huevos Rancheros

7.jpg

Ở Mexico, món trứng nấu với sốt cà chua và ớt khá phổ biến vì sự đơn giản cũng như hương vị ngon miệng của nó. Món này thường được ăn kèm với cơm, các loại đậu nấu hay bánh bắp truyền thống của Mexico.

Philippines: Balut

8.jpg

Đây không phải là món gì xa lạ mà chính là hột vịt lộn. Ở Philippine, người dân cũng ăn hột vịt lộn rất phổ biến như ở Việt Nam vậy. Tuy nhiên, món ăn này khiến nhiều khách nước ngoài sợ hãi không dám ăn vì bề ngoài khá kinh dị của nó.

Tunisia: Brik

9.jpg

Brik là tên một món bánh chiên khá được ưa thích ở Tunisia. Bánh bao gồm một lớp bột mỏng bọng bên ngoài và bên trong có trứng, cá, hành và các loại gia vị. Sau đó, bánh được chiên lên vàng giòn và ăn khi còn nóng hổi và thơm phức hấp dẫn.

Anh Quốc: Trứng bọc chiên


10.jpg

Nếu có cơ hội được đến Anh du lịch, hãy thử món trứng bọc chiên rất sáng tạo và ngon lành này. Trứng được luộc sơ sau đó bọc với lớp bột được trộn từ vỏ bánh mỳ và xúc xích bằng rồi tẩm ướp gia vị và đem chiên. Một món ăn vặt dành cho những ai muốn thưởng thức đặc sắc ẩm thực Anh Quốc.

Việt Nam: Bông lan hột vịt muối

11.jpg

Một món ăn gần đây nổi lên và được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam thích thú đó chính là bông lan hột vịt muối. Vị hột vịt muối đậm đà, mặn mặn, béo béo pha trộn với lớp bánh bông lan bên dưới vừa mềm, vừa xốp, vừa ngọt ngào tạo nên một hương vị khó tả. Nhiều người còn sáng tạo thêm cho món ăn này bằng cách ăn kèm phô mai hoặc lạp xưởng.


 
×
Quay lại
Top