Các dấu câu

mèo nhóc

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/5/2010
Bài viết
275
Có người đánh mất dấu phẩy ( , ), trở nên sợ những gì phức tạp, cố tìm những câu đơn giản. Nhưng đằng sau những câu đơn giản là những ý nghĩa đơn giản.
dau-cau.gif

Sau đó, anh ta đánh mất dấu chấm than ( ! ) và bắt đầu nói khe khẽ, không có ngữ điệu. Chẳng còn gì làm anh ta sung sướng hay phẫn nộ. Anh ta thờ ơ với mọi chuyện.
Kế đó, anh ta lại đánh mất dấu chấm hỏi ( ? ) và chẳng bao giờ hỏi gì nữa. mọi sự kiện bất kì xảy ra ở đâu, dù trong vũ trụ, trên mặt đất hay chính trong nhà của anh ta, cũng không làm anh ta quan tâm.
Một vài năm sau, anh ta quên mất dấu hai chấm ( : ) và không bao giờ giải thích hành vi của mình nữa. Anh ta không muốn trả lời những câu hỏi như: "Nó là gì?", "Chuyện đó là sao?", "Nó có nghĩa gì?",...
Cuối đời, anh ta chỉ còn lại dấu ngoặc kép ( " ) mà thôi. Anh ta không còn phát biểu được một ý kiến nào của riêng mình nữa, mà luôn luôn trích dẫn lời của người khác.
Thế là anh ta hoàn toàn mất cách tư duy.
Cứ như vậy, anh ta đi đến dấu chấm hết.
Xin bạn hãy giữ lấy những dấu câu của chính mình.
 
Chã hiểu j` hết :)) ...
 
Rất có ý nghĩa hihi. Con người ngày càng đánh mất đi những thứ được coi là tốt đẹp xung quanh mình. Mà ngay cả những thứ thuộc về mình thì đôi lúc cũng chẳng được quan tâm, để rồi khi mất đi lại cảm thấy tiếc nuối.
 
ý nghĩa lắm. nhưng nếu mình nhớ không nhầm thì bài này trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 hay 7 gì đó.
 
hay thật! hihihihi, thanks! nhưng để người ta sư dụng các dấu câu trong mỗi câu cho đúng thì hơi khó, bản thân mình cũng z, chắc phải học lại 1 khóa rèn luyện dùng dấu câu chuyên nghiệp quá!!!!
 
×
Quay lại
Top