Các Dạng Năng Lượng Mới Và Ứng Dụng.

sunpocorp

Thành viên
Tham gia
14/3/2016
Bài viết
0
Máy nước nóng năng lượng mặt trời là một trong những sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên.
Có thỏa thuận chung giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới về sự cần thiết phải giảm lượng khí thải carbon xuống 50% vào năm 2050. Với năng lượng liên quan đến CO2 chiếm 61% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu hiện nay, lĩnh vực năng lượng mới sẽ có mặt ở trung tâm của sự thay đổi này.

Năng lượng mới và biến đổi khí hậu
Vào cuối những năm 1880, tạp chí thương mại trong ngành khoa học điện đã dự đoán “điện miễn phí” trong tương lai gần. Khám phá đáng kinh ngạc về bản chất của điện đang trở nên phổ biến. Trong thời hạn 20 năm, sẽ có xe ô tô, máy bay, phim ảnh, âm nhạc ghi lại, điện thoại, đài phát thanh, và máy ảnh thực tế. Lần đầu tiên trong lịch sử, người dân thường được khuyến khích để hình dung một tương lai không tưởng, phong phú, hiện đại, cũng như công ăn việc làm, nhà ở và thức ăn cho tất cả mọi người.
Ngày nay những điều đó đã hiện thực, tuy nhiên “điện miễn phí” vẫn còn phải cố gắng nhiều về công nghệ từ các nguồn năng lượng mới.
tin-cong-nghe-13-7f-1024x0.jpg

Năng lượng mới hay thường gọi năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng thiên nhiên có sẵn & được tái tạo theo chu kỳ một cách tự nhiên. Khoa học ngày nay đã biến năng lượng luôn hiện diện xung quanh chúng ta vào các hình thức sử dụng được.
Năng lượng mới, như tên gọi, có thể được bổ sung liên tục. Nguồn của nó bao gồm năng lượng bức xạ như năng lượng mặt trời, năng lượng nhiệt như địa nhiệt, quá trình hóa học như sinh khối, năng lượng hấp dẫn như thủy điện , năng lượng & chuyển động giống như gió. Năng lượng mới nói chung là sạch hơn năng lượng từ các nguồn không thể tái tạo như dầu mỏ, khí tự nhiên & than.

Một số nguồn năng lượng mới hiện tại bao gồm:
Năng lượng gió
Năng lượng gió là một trong những công nghệ sạch, và cũng là một trong các nguồn năng lượng dồi dào và chi phí cạnh tranh nhất, nhờ đó nó là một nguồn năng lượng mới có thể thay thế cho các nhiên liệu hóa thạch gây hại cho sức khỏe và đe dọa môi trường của chúng ta. Tuy nhiên, năng lượng gió là không đáng tin cậy như một nguồn điện vì đòi hỏ những vùng đất đai rộng lớn & không có sẵn gió liên tục.

Năng lượng mặt trời
tin-cong-nghe-14-7f.jpg

Năng lượng mặt trời sẽ có khả năng giải quyết nhiều nhu cầu năng lượng của thế giới trong tương lai, nhưng ngày đó vẫn còn xa bởi hiện nay chi phí để sử dụng được nó còn quá cao. Tuy nhiên, công nghệ năng lượng mặt trời đang tăng trưởng liên tục về hiệu quả & chi phí mỗi năm, và nó là loại phát triển nhanh nhất của năng lượng mới. Hiện nay, máy nước nóng năng lượng mặt trời là ứng dụng hiệu quả nhất của năng lượng tái tạo trên phạm vị toàn thế giới.

Năng lượng mới từ nhiên liệu sinh học
Ethanol là sản phẩm của cây trồng có hàm lượng cao về đường hoặc tinh bột, trong khi dầu diesel sinh học là sản phẩm của nhà máy với một hàm lượng dầu cao. Cả 2 đều là nhiên liệu sinh học và cung cấp nguồn năng lượng khả thi tuy chưa đạt đầy đủ tiềm năng của nó. Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để có được hiệu quả cao hơn.

Năng lượng mới từ địa nhiệt
Nhiệt từ lòng đất, hoặc năng lượng địa nhiệt, chi phí hiệu quả, đáng tin cậy, và sạch sẽ, nhưng chủ yếu giới hạn trong các khu vực gần ranh giới mảng kiến tạo. Một số tiến bộ đã được thực hiện gần đây trong việc mở rộng phạm vi của các nguồn tài nguyên địa nhiệt. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn là 1 giải pháp còn nhiều hạn chế.

Năng lượng mới từ thủy điện
Sức mạnh động học của chuyển động nước để tạo ra điện là nguồn lớn nhất của năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ & trên toàn thế giới. Thủy điện có thể là 1 nguồn năng lượng bền vững & không gây ô nhiễm có thể giúp giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và giảm mối đe dọa của sự nóng lên toàn cầu, nhưng được giới hạn khu vực có nguồn nước lớn & nhất quán.

Năng lượng mới từ đại dương
Một hình thức phát điện động lực, chuyển động liên tục của đại dương bằng sóng, thủy triều và dòng là một nguồn năng lượng mạnh mẽ & sạch sẽ. Tuy nhiên, phạm vi địa lý của nó bị hạn chế.

Biến đổi khí hậu
Có thỏa thuận chung giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới rằng nó là cần thiết để giảm lượng khí thải carbon 50% vào năm 2050. Và với năng lượng liên quan đến CO2 chiếm 61% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu hiện nay, lĩnh vực năng lượng mới sẽ phải có mặt ở trung tâm của sự thay đổi.
Liên minh châu Âu cam kết sẽ giảm 30% vào năm 2020 và giảm 60-80% vào năm 2050 , trong điều kiện các quốc gia công nghiệp khác cũng cam kết. Làm như vậy sẽ đòi hỏi 22.000.000.000.000 $ trong đầu tư năng lượng toàn cầu trong 25-30 năm tới. Nhiều khoản đầu tư đó sẽ là các nhà máy năng lượng mới và hệ thống phân phối.
Tất cả chúng ta tạo thành lực lượng hành động mạnh mẽ cho sự thay đổi lịch sử từ việc hướng đến sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Công nghệ năng lượng mới sẽ thay đổi tất cả mọi thứ về cách chúng ta sống, làm việc và quan hệ với nhau.
(Tổng hợp & lượt dịch từ nhiều nguồn bởi Sunpo)​

5 GIÁ TRỊ CỐT LÕI SUNPO ĐEM ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG
may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-gia-tri-cot-loi-2-7f.jpg

Tham khảo bảng giá máy nước nóng năng lượng mặt trời Sunpo.
Nguồn SUNPO CORP
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Sunpo Việt Nam:
Add: 67/O5 Đinh Tiên Hoàng, Bình Thạnh, HCMC.
537/6 Nguyễn Oanh, P.17, Gò Vấp, HCMC.
Tel: 08 3984 3985 (5 lines)
Hotline: 098 453 2255
Website: www.sunpo.vn
www.sunpo.com.vn
www.maybomnuocwilo.com
Mail: info@sunpo.com.vn
 
×
Quay lại
Top