Các chất dinh dưỡng quan trọng trong cách phát triển chiều cao

songdai90

Thành viên
Tham gia
18/8/2015
Bài viết
3
Các chất dinh dưỡng quan trọng trong cách phát triển chiều cao gồm:
  • Chất đạm (Protein) : Chất đạm rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Nếu trẻ ăn không đủ protein sẽ ngưng tăng trưởng, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, dễ mắc bệnh và hậu quả là chậm phát triển chiều cao. Thực phẩm chứa nhiều đạm là thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu nành.

  • Canxi: là một khoáng chất quan trọng trong cấu trúc xương (chiếm 99%) làm cho xương vững chắc và giúp trẻ phát triển chiều cao. Nhu cầu canxi thay đổi theo tuổi, trung bình trẻ từ 6 tháng-18 tuổi cần khoảng 400-700 mg canxi/ngày. Thức ăn có nhiều canxi bao gồm: sữa, cá, tép, tôm, cua, nghêu sò, ốc hến, đậu hũ, các loại rau.
tre-thieu-canxi.png

Bí quyết tăng chiều cao với canxi

  • Vitamin A: Vitamin A rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, giúp hình thành khung xương. Thiếu vitamin A trẻ sẽ bị quáng gà, chậm lớn và không phát triển chiều cao. Thức ăn chứa nhiều vitamin A là gan các động vật, cá, bò, lợn, dê, sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh đậm, củ quả chin có màu đỏ, vàng như cà rốt, gấc, đu đủ, xoài chin, cam, đào.

  • Vitamin D: giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp tăng tổng hợp chất protein chuyên chở canxi trong máu. Cơ thể hấp thụ vitamin D từ thức ăn như dầu gan cá thu, sữa, bơ, phomai, trứng, gan, tôm…và da tự tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của ánh sáng. Vì vậy, ngoài việc cho con ăn thức ăn có nhiều vitamin D, bạn cần cho con tắm nắng buổi sáng từ 15-30 phút mỗi ngày, cường độ ánh nắng nhẹ và diện tích da bộc lộ càng lớn càng tốt.

  • MK7: Giúp vận chuyển cnxi từ máu vào xương, ngăn cản không cho canxi lắng đọng ở thành mạch máu và mô mề. Đây là tác dụng kép vừa giúp xương phát triển, xương chắc khỏe dẻo dai, đồng thời hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch, táo bón, sỏi thận, vôi hóa mô mềm.

  • DHA: là axit bé không no cần thiết, thuộc nhóm axit béo Omega-3. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. DHA giúp cân bằng múc Canxi, tác động tới sự sinh ra và hoạt tính của tạo cốt bào

  • Chondroitin sulfat: Là thành phần cấu tạo của các tổ chức sụn, gân, da, mắt, thần kinh; có tác dụng tăng tái tạo mô sụn, tăng hoạt dịch khớp. Nhờ đó, giúp kích thích sụn của trẻ phát triển nhanh và nhiều hơn, nhờ đó xương dài ra nhanh hơn.

  • Các khoáng chất khác: Magie, Mangan, Đồng, Kẽm, Boron, Silic là các khoáng chất tham gia vào thành phần cấu tạo xương.
 
×
Quay lại
Top