CÁC CÁCH TẢN NHIỆT HIỆU QUẢ

thachngoc123456

CHUYÊN GAMING GEAR, HIGH END PC, LAPTOP, AUDIO
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
11
Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Dưới đây là một số cách giúp giảm nhiệt độ và tăng tuổi thọ cho máy.
1.ĐẶT LAPTOP NƠI THÔNG THOÁNG
Hạn ché đặt laptop trên các vật dụng khó tỏa nhiệt như gối, chăn, đệm... và bề mặt kính. Chúng sẽ khiến các lỗ thoát hơi cũng như quạt gió của máy tính bị bưng bít và không tỏa nhiệt ra ngoài được.

2.SỬ DỤNG ĐẾ TẢN NHIỆT
Đế tản nhiệt là một giải pháp rẻ và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, đế tản nhiệt là phụ kiện ngoài nên không làm ảnh đến hiệu năng làm việc của hệ thống.

3.VỆ SINH BỘ PHẬN TẢN NHIỆT
Sau một thời gian sử dụng, bạn nên mang máy ra tiệm để làm vệ sinh, bởi lẽ bụi bẩn giờ đã lấp đầy các khe tản nhiệt, làm không khí nóng không thể thoát ra và khiến máy nóng lên. Đồng thời, người dùng cũng nên bôi thêm keo tản nhiệt vào CPU.

4. KIỂM TRA DÒNG KHÍ

Hầu hết các nhà sản xuất máy tính đều chú ý tới điều này. Khí luân chuyển tạo thành dòng sẽ giúp đẩy khí nóng ra khỏi hệ thống và đưa khí ở nhiệt độ thấp hơn vào. Cách tốt nhất vẫn là có một quạt ở phía bên máy tính, đối diện với CPU làm nhiệm vụ hút không khí vào. Quạt thứ hai thường đặt phía sau máy làm nhiệm vụ đưa khí nóng đi ra.

5. TỰ CHẾ TẢN NHIỆT RỜI
Gần đây trên các diễn đàn công nghệ, có một số người đã sáng tạo ra nhiều cách tản nhiệt cho laptop, nhưng yêu cầu chung là phải có trải nghiệm nhất định và chịu khó tìm tòi để có giải pháp tản nhiệt tối ưu cho riêng mình. Ngoài ra, phải nhớ nguyên tắc tản nhiệt cho laptop là "hút khí từ trong ra ngoài" chứ không phải làm ngược lại.

6. CAN THIỆP TRỰC TIẾP VÀO WINDOWS
Ngoài ra, người dùng cũng có thể giảm xung nhịp của máy trong phần quản lý năng lượng để giúp thiết bị hoạt động mát hơn. Hầu hết các laptop hiện nay đều có cấu hình cao, và hiếm khi bạn tận dụng hết năng lực xử lý của CPU, do vậy việc giảm xung nhịp khi dùng cho các tác vụ văn phòng hoặc các ứng dụng phổ thông sẽ không làm ảnh hưởng tới hiệu năng của máy. Đổi lại, máy tính sẽ hoạt động êm ái, mát mẻ và ít tốn pin hơn.

7. CAN THIỆP TỪ BIOS

Một số laptop chuyên dụng hỗ trợ giảm xung ngay trong BIOS của laptop để làm mát chip, Intel cũng có các công nghệ điều chỉnh xung nhịp theo nhu cầu để giúp máy chạy mát và ít ngốn điện hơn như Dynamic Acceleration Technology (DAT), Enhanced Intel SpeedStep Technology (EIST) hay Intel Turbo Boost, AMD cũng có các giải pháp tương tự.

8. CÀI ĐẶT SpeedFan

Có thể bạn biết rằng máy tính hay laptop của mình đang nóng. Thủ phạm chính là CPU, nhưng do quạt hay từ card đồ họa. Phần mềm miễn phí SpeedFan sẽ giúp bạn xác định vị trí gây nóng trên máy tính của bạn. Thêm nữa, phần mềm còn có thể tự động điều khiển tốc độ làm việc của quạt.
 
×
Quay lại
Top