Các Bước Cơ Bản Để Chạy Quảng Cáo Facebook Ads

Donald Khang

Banned
Tham gia
10/11/2020
Bài viết
0
Hiện nay hầu như tất cả những doanh nghiệp kinh doanh đều sẽ sử dụng quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với khách hàng. Đây là cách nhanh chóng nhất để có thể bán được hàng và thu về nhiều lợi nhuận. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn có thể tự chạy quảng cáo mà không cần phải đi học, hay thuê người khác chạy quảng cáo cho mình.

Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads
200925104603_cach-kinh-doanh-ban-hang-online-tren-facebook-hieu-qua.jpg
Đầu tiên, bạn phải có một tài khoản Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

– Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. Đối với lại thẻ này, ngân hàng yêu cầu thủ tục khá rườm rà, bạn phải chứng minh mức thu nhập và ổn định hạn mức tín dụng. Mất khoảng 1 tuần để bạn lấy được thẻ để sử dụng

– Thẻ Visa/Master debit: là loại thẻ có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản nhưng độ an toàn không cao. Bật mí bạn chỉ mất khoảng 30 phút để làm một thẻ Visa debit của ACB

Bạn đã có một tài khoản facebook cá nhân và trang fanpage cần quảng cáo. Thông thường sẽ chạy 2 hình thức, quảng cáo trang fanpage và quảng cáo website.

Bước 1: Add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo:

upload_2020-12-2_11-0-10.gif


– Mở tab mới với địa chỉ: https://facebook.com/ads/manage

– Nhấn vào Lập Hóa Đơn → Phương Thức Thanh Toán

– Nhấn vào Thêm Phương Thức Thanh Toán

– Chọn vào “Thẻ tín dụng/ghi nợ” hay paypal gì thì chọn tuỳ vào bạn muốn thêm hình thức thanh toán nào. Tuy Nhiên ở đây chúng ta đang add Visa nên chọn cái đầu tiên

– Điền chính xác thông tin thẻ của bạn. Riêng phần mã postal code(zip code, mã bưu chính) thì bạn tìm mã postal code chính xác của tỉnh bạn đang ở rồi nhấn Gửi.
Vd: Mã postal code hồ chí minh là 700000 bạn sẽ nhập số này vào ô thế là xong
Như vậy các bạn đã add thành công Visa vào Facebook

Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/ads/manage

Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn. Cụ thể các phần như sau:
upload_2020-12-2_11-0-10.gif

– Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, làm tăng lượt view, share.

– Số lượt thích trang: Tăng lượt like cho fanpage của bạn.

– Truy cập vào trang web: Thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn thông qua quảng cáo. Lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).

– Chuyển đổi trang web: Bạn thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang mà bạn nhắm đến.

– Lượt cài ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo.

– Tham gia ứng dụng: Tăng thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách thức tạo quảng cáo này tương tự lượt cài ứng dụng.

– Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện của bạn.

– Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá đến người dùng thông tin khuyến mại.

– Thông thường hay sử dụng hình thức quảng cáo tương tác với bài viết trên trang và click về web.

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo bao gồm 25 ký tự. Bạn nên cố gắng thiết kế nội dung thật ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng một số ký tự đặc biệt gây chú ý cho người dùng. Sử dụng đoạn mô tả để nói rõ hơn cho tiêu đề của bạn (độ dài 90 ký tự).

Phần này mô tả chung về nội dung website hoặc Fanpage của bạn cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ để người dùng có thể hiểu về nội dung Fanpage và đánh đúng vào tâm lý người dùng để tăng sự hiệu quả cho quảng cáo.
upload_2020-12-2_11-0-10.gif

Bạn cũng nên tạo và upload hình ảnh thật sắc nét có kích cỡ 100×72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện cho người dùng.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo social media facebook
Bước này rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo facebook. Nếu bạn lựa chọn đúng đối tượng khách hàng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí rất lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu của mình, giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.
upload_2020-12-2_11-0-10.gif

Bạn có thể giới hạn chính xác địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ… hoặc nhắm những đối tượng cụ thể như chỉ những người đã kết nối với Fanpage.

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự độngChỉnh sửa vị trí quảng cáo.
upload_2020-12-2_11-0-10.gif


Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo
Bạn cần chú ý kỹ bước này, chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn xét về mặt kinh tế có thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.

Có 2 phần thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý:

Đầu tiên, đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.
upload_2020-12-2_11-0-10.gif

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy vào mục địch chiến dịch quảng cáo của bạn mà ta tối ưu quảng cáo theo các cách khác nhau.

Bước cuối cùng là bạn chỉ cần thêm thẻ visa để thanh toán thế là xong. Bạn có thể tự chạy quảng cáo đúng không nào. Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn tự chạy quảng cáo facebook và thu được nhiều lợi nhuận trên con đường kinh doanh.
 

Đính kèm

  • upload_2020-12-2_11-0-10.gif
    upload_2020-12-2_11-0-10.gif
    35 bytes · Lượt xem: 13
×
Quay lại
Top