Các biện pháp phòng chống viêm xoang cho trẻ con

phongkham709

Thành viên
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
0
trẻ nhỏ bị các căn bệnh viêm đường hít thở trên kéo dài không hết dễ diễn ra tác hại thành bệnh chứng viêm xoang. bệnh chứng Viêm xoang là chứng bệnh rất dễ tái phát do đấy gia đình bắt buộc phải kiên nhẫn trong việc chữa trị bệnh chứng cho trẻ con.
Xem thêm :
viem-xoang-78.jpg
làm cách nào để biết trẻ em bị chứng bệnh viêm xoang?

hội chứng Viêm xoang có khả năng gặp ở trẻ kể cả trẻ sơ sinh . tuy nhiên vấn đề gặp ở trẻ sơ sinh rất hiếm , chỉ có khoảng 0,1% ở trong tổng số các người bị mắc bệnh mắc căn bệnh viêm xoang và bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ sơ sinh chủ yếu là nhiễm khuẩn tổ chức xoang sàng.
hội chứng Viêm xoang ở trẻ em rất hay khởi phát từ các chứng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên . những trẻ nhỏ có cơ địa dị ứng hoặc sống trong vị trí ô nhiễm , phải hút khói thuốc lá bị động , hơi khói của các khu công nghiệp , bếp than … rất hay xuất hiện khả năng bị bệnh chứng viêm xoang cao hơn các trẻ em khác .
nếu như trẻ có hiện trạng bị cảm lạnh dai dẳng , vô cùng có thể là biến chứng kéo theo của tình trạng viêm nhiễm xoang (bệnh lý viêm xoang). trẻ mắc dị ứng đường hít thở , dù không sốt hay có dấu hiệu nào khác cũng có thể dẫn đến căn bệnh viêm xoang.
nếu mà trẻ nhỏ bị mắc hội chứng viêm xoang , thì có thể gặp một vài dấu hiệu bên dưới :
  • có tình trạng tắc mũi dai dẳng đến 10 ngày hay nhiều hơn.
  • dịch nhầy xuất hiện màu vàng hoặc xanh lá cây , đôi khi có thể có cả dịch mủ .
  • Ho thường xuyên trong ngày, ho rất nhiều vào ban đêm.
  • sưng gần kề mũi và mắt .
  • đau nhức ở xương hàm hoặc đằng sau trán, mũi.
  • liên tiếp xuất hiện dấu hiệu sốt nhẹ.
điều trị bệnh chứng viêm xoang ở trẻ em thế nào nào?

quy tắc trị liệu bệnh viêm xoang cho trẻ nhỏ là giảm dấu hiệu , kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn , trị đảm bảo an toàn cho trẻ em ...
các liệu pháp trị liệu nội khoa thường được áp dụng cho trẻ nhỏ là: sử dụng Thuốc kháng sinh , thuốc Có thành phần corticoid tại chỗ để giảm hiện tượng phù nề mô khoang mũi hốc xoang ; khiến ẩm mũi, khiến lỏng dịch nhầy tiết ra giúp trẻ con dễ hít thở hơn .
bệnh chứng Viêm xoang ở trẻ nhỏ trường hợp không nhanh chữa đúng cũng có thể dẫn tới những hậu quả chẳng hạn nhức đầu , luôn luôn xuất hiện cảm thấy dịch nhầy chảy ra đằng sau thành họng . đặc biệt , ở trẻ , một vài hốc xoang rất dễ bị mắc nhiễm trùng lan tỏa và dẫn đến hệ lụy nguy hiểm hơn người trưởng thành rất nhiều như hiện tượng áp xe mắt , chứng bệnh viêm não, hội chứng viêm tai giữa… ở trong đấy , thường gặp đặc biệt một vài tác hại ở trong mắt.
Để hạn chế hệ lụy của căn bệnh viêm xoang ở trẻ em , cha mẹ buộc phải nhớ những điề sau khi săn sóc trẻ:
  • vệ sinh răng miệng hằng ngày cho trẻ . việc làm này tuy dễ làm nhưng vô cùng hữu ích trong vấn đề phòng tránh một số chứng bệnh về hệ thở có thể thâm nhập trẻ
  • lúc nghi ngờ trẻ mắc bệnh chứng về tai, mũi, họng phải cho trẻ con đi thăm khám căn bệnh càng nhanh càng tốt , tiến hành theo chỉ dẫn của chuyên gia về việc sử dụng thuốc và chăm sóc trẻ để chứng bệnh viêm xoang được trị liệu tận gốc , không để trẻ em bị bệnh dai dẳng tái hồi nhiều lần
  • bệnh Viêm xoang ở trẻ thường hay khó nhận ra hơn người lớn do thế cha mẹ thường nhầm lẫn bệnh viêm xoang ở trẻ con đối với những căn bệnh khác thường gặp . nhiều cha mẹ khi nhìn thấy trẻ ho, sốt, sổ mũi thì chỉ mua thuốc về điều trị sổ nước mũi . tới lúc trẻ mắc chảy nước mũi xanh, ăn uống rất hay nôn phụ huynh mới đưa trẻ con tới cơ sở y tế mới hiểu trẻ em bị bệnh viêm xoang. nên cha mẹ cần phải lưu ý đến những triệu chứng khác lạ ở trẻ con hơn
  • khi trẻ nhỏ xuất hiện tình trạng sốt, ho, chảy nước mũi, cần phải mang trẻ nhỏ đi kiểm tra mà không được tự ý dùng thuốc . lúc trẻ em đã được chẩn đoán là bị mắc bệnh lý viêm xoang, cần nên kiên nhẫn chữa triệt để . bên cạnh, trẻ em phải có 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý , ăn rất nhiều trái cây , rau xanh và tập thể thao để nâng cao sức đề kháng cho thể chất.
 
×
Quay lại
Top