các bạn sinh viên nên tự làm quà tặng thiệp nổi 3d

thiepnoi

Thành viên
Tham gia
15/4/2018
Bài viết
0
Hãy theo dõi các hướng dẫn làm trước, sau đó bạn có thể in hình mẫu để tiến hành làm thực tế theo từng bước hướng dẫn để thực hiện từng bước một.
(do ko thể up link lên đây nên các bạn xem bài gốc tại trang này để xem cả video hướng dẫn và file mẫu để in ra): https://popupcard.vn/huong-dan-lam-thiep-noi-hinh-banh-sinh-nhat/a1384341.html

Bước 1: Cắt hình và gấp theo mẫu:

Cắt phần giấy chứa hình ảnh của mẫu và gấp dọc lại theo đường gấp khúc. Đây là phần sử dụng để làm cho ảnh được nổi lên nên bạn cần phải cắt toàn bộ phần đối xứng cùng các bộ phận riêng lẻ khác sẽ được cắt ra để sử dụng trong phần trang trí cho tấm thiệp nổi được sinh động và đẹp hơn.

Bước 2: Cắt hình mẫu lên một miếng bìa.


Chọn một miếng bìa dày tùy theo màu sắc mà bạn muốn dùng. Đặt mẫu giấy lên trên tấm bìa và cắt nó có kích thước viên ngoài lớn hơn một chút so với hình mẫu.

Bước 3: Đính kèm mẫu vào thiệp. Sử dụng băng dính 2 mặt để cố định hình mẫu lên giấy bìa để bước tiếp theo sẽ cắt theo hình mẫu. Bạn cần để ý phần dán băng dính làm sao để không bị ảnh hưởng khi cắt cũng như không bị tuột hình mẫu khỏi miếng bìa.

Bước 4: Cắt theo các đường của hình mẫu. Gập đôi hình rồi tiến hành cắt theo các đường kẻ đứng và hình cong của hình chiếc bánh.

Bước 5: Tạo hình nổi: Gấp theo đường kẻ đứt đoạn, rồi gấp ngược mặt bìa ra ngoài. Như vậy là ta đã hoàn thiện được hình chiếc bánh.

Bước 6: Làm bìa thiệp. Chọn một tấm giấy bìa cứng hơn để làm bìa cho tấm thiệp. Phần này bạn cần chọn màu khác để tạo được sự nổi bật của chiếc bánh. Kích thước của tấm bìa khoảng 11,5 x 17,5 cm rồi gập đôi lại.

Bước 7: Dán phần đáy của hình bánh lên tấm bìa. Sử dụng hồ dán để dán phần đáy của hình bánh lên tấm bìa, sao cho phần giữa của tấm bìa trùng với phần giữa của hình chiếc bánh.

Bước 8: Dán phần trên của hình bánh lại với nhau. Sau khi phần keo bên dưới đã khô, bạn gập chiếc bánh lại, và dán 2 phần còn rời nhau ở phía đỉnh (hình chiếc nến) lại với nhau. Công việc này nhằm giúp cho chiếc bánh tạo được nổi lên khi mở tấm thiệp.

Bước 9: Cắt các hình khác từ mẫu. Tiếp tục sử dụng các hình khác trong mẫu để tạo thêm các chi tiết trang trí cho tấm thiệp và chiếc bánh. Bạn nên tham khảo trong hướng dẫn để lựa chọn mầu sắc hài hòa, phù hợp và đẹp mắt nhất.
 
Mời các bạn cho ý kiến để lấy tinh thần up tiếp các bài khác
 
×
Quay lại
Top