Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng: hát nhạc Trịnh bằng lòng ngưỡng mộ và theo cách của riêng mình

samsung437

Thành viên
Tham gia
9/3/2012
Bài viết
9
Tiếp nối thành công của các liveshow vừa qua, liveshow Bài hát yêu thích số 4 diễn ra ngày 1/4 sẽ cống hiến cho người yêu nhạc nhiều điều đáng mong đợi. Trong chương trình này, sự tham gia của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc “Xin cho tôi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang một dấu ấn riêng, cùng ý nghĩa lớn lao trong thời điểm mà công chúng yêu nhạc đang tưởng nhớ ngày mất của “người sáng tác tình ca thời đại”.


Có thể nói, việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia chương trình “Bài hát yêu thích” đã gây chú ý đối với khán giả yêu nhạc và “Xin cho tôi” trở thành một “nốt trầm xao xuyến” khi đặt trong tương quan với các ca khúc nhạc trẻ của chương trình. Với nhạc Trịnh, giọng ca Đàm Vĩnh Hưng càng trở nên đẹp hơn, chuyển tải mượt mà, ngọt ngào hơn những tình cảm và triết lý nhân sinh sâu sắc, mang đến một giá trị riêng. Trước đêm liveshow 4 sắp tới, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.
9a6eae412671a88bd9fc421271304a06.jpg
PV: Lý do nào khiến anh chọn ca khúc “Xin cho tôi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tham gia sân chơi Bài hát yêu thích lần này?
Hưng chọn ca khúc này để biểu diễn trong đêm 1/4 của chương trình BHYT bởi hai lý do. Thứ nhất là vì ngày diễn ra chương trình trùng với kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một con người tài hoa bậc nhất của âm nhạc Việt Nam. Chọn ca khúc này là cách Hưng thể hiện tình cảm tưởng nhớ người tiền bối đáng kính.
Thứ hai là bài hát này khán giả ít được nghe Hưng hát live trực tiếp tại các sân khấu lớn ngoài trời, ngoại trừ các phòng trà. Vì nó đòi hỏi một không gian đặc biệt, lắng đọng, cần thưởng thức các ca khúc của Trịnh Công Sơn theo đúng nghĩa của nó thì tinh thần và giá trị của bài hát cũng như người thể hiện sẽ lên đến đỉnh điểm.
PV: Anh có thể chia sẻ thêm về tình cảm của mình với những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như những tâm sự khi hát nhạc của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh ?
Ngay từ bé, chưa bao giờ được biết mặt ông Trịnh Công Sơn, chưa biết ông là người như thế nào thì Hưng đã được nghe hầu hết tất cả những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà các ca sỹ thời đó thu âm và phát hành dưới dạng những chiếc đĩa to đùng hoặc cassette. Gần như ngày nào Hưng cũng nghe và có thể hát theo bất kỳ bài hát nào.
Lớn lên thì đọc và biết về ông nhiều hơn, lúc đó sự ngưỡng mộ đối với nhạc sĩ tài năng họ Trịnh càng cao hơn, nhất là với những ca từ mà chỉ có Trịnh Công sơn mới bật ra được mà thôi.
Sau đó, khi bước chân vào nghề hát, Hưng may mắn được gặp ông đôi ba lần, lại càng kính phục hơn bởi chất nghệ sỹ cũng như cảm nhận được lòng nhân từ tuyệt vời của ông. Để rồi, khi hát nhạc của Trịnh Công Sơn, Hưng đã gửi vào đó với lòng ngưỡng mộ và hiểu biết theo cách riêng của mình. Hưng muốn mang đến một hơi thở mới, một nét duyên riêng. Dĩ nhiên là sẽ có người thích và có người không, nhưng Hưng hiểu và chấp nhận điều đó.
PV: Là người rất có duyên với các bảng xếp hạng cũng như các cuộc thi âm nhạc tầm cỡ, xin anh chia sẻ tâm sự khi tham gia sân chơi Bài hát yêu thích?
Chương trình Bài hát yêu thích là một sân chơi âm nhạc thú vị đem lại nhiều niềm vui và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng. Hưng biết mình có những thế mạnh nhất định khi tham gia vào sân chơi này (như số lượng fan lớn), nhưng Hưng sẽ chinh phục khán giả bằng chính giọng hát và tìm tòi nghệ thuật của mình khi lựa chọn một ca khúc khó như “Xin cho tôi” của Trịnh Công Sơn.
PV: Với thành quả đạt được từ trước đến giờ, anh có mong muốn gì trong chương trình lần này?
Hưng đến với chương trình lần này một cách nhẹ nhàng với tâm lý của một người biểu diễn chuyên nghiệp, không đặt nặng vấn đề hơn thua, cạnh tranh với những ca khúc khác. Nếu được công chúng yêu mến bình chọn, Hưng xin được cảm ơn tấm lòng của mọi người cũng như cảm ơn những người thực hiện chương trình đã tạo cơ hội cho Hưng. Nếu ai đoạt giải thì người đó rõ ràng đã được khán giả đón nhận, cũng nên vui với người đó, vì Hưng hiểu rõ cảm xúc này.
e296dd88abb23f94b6892de1584d9e74.jpg
PV: Với riêng bài hát “Xin cho tôi”, anh có kỷ niệm nào ý nghĩa có thể chia sẻ cùng độc giả và người yêu nhạc không?
Lúc chọn bài này Hưng đã tự nghi ngờ mình rất nhiều. Vào phòng thu Hưng tập trung kinh khủng, vì đã có quá nhiều những nghệ sĩ tài danh thể hiện rồi. Hưng phải xử lý thế nào để tạo ra dấu ấn của riêng mình, ngay câu đầu tiên là Hưng phải thu gần cả 80 lần. Hưng thích bài hát này với guitar nhiều hơn.
PV: Vâng, xin cảm ơn anh về những chia sẻ này!
Thanh Huyền
 
×
Quay lại
Top