Cả nước đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Chỉ còn 2 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra trên địa bàn cả nước, với các sở GD&ĐT thì công tác tổ chức thi đã sẵn sàng, phóng viên đã ghi chép lại tình hình công tác thi của các sở GD&ĐT trên cả nước.
Theo quy chế thi mới, Bộ GD&ĐT không bắt buộc các địa phương phải tổ chức thi theo hình thức cụm trường như các năm trước. Tuy vậy, để bảo đảm tính nghiêm túc và công bằng cho kỳ thi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục tổ chức các hội đồng thi (HĐT) theo hình thức cụm trường. Riêng các huyện có địa bàn rộng, các trường phân bố rải rác như huyện Châu Đức thì bố trí 3 cụm, huyện Xuyên Mộc bố trí 4 cụm thi. Đối với các địa bàn rộng, những trường THPT ở quá xa không thể liên kết với các trường THPT khác cùng địa bàn, Sở GD&ĐT tạo điều kiện cho thí sinh của những trường đó được thi ngay tại trường.
921307-dc14b12415c17061e2808ad890d608c4-thi.jpg
Ảnh minh họa
Ghi nhận của phóng viên báo điện tử Người đưa tin tại một số tỉnh trên cả nước về tình hình thi tốt nghiệp năm 2013, tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều đã sẵn sàng.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết: Toàn tỉnh năm nay có 27.738 thí sinh đăng ký dự thi. Có tất cả 56 Hội đồng thi với 1.777 phòng thi, trong đó có 21 hội đồng thi gộp chung thí sinh hệ THPT và GDTX; 4.300 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, 600 cán bộ làm công tác chấm thi. Tại 2 trường vùng sâu, vùng xa là THCS - THPT Đắk Lua và THCS - THPT Huỳnh Văn Nghệ, Sở đã chỉ đạo lập 2 hội đồng với quy mô nhỏ để các em thuận tiện trong việc đi lại.
Năm 2013, Sở GD&ĐT TT- Huế tiếp tục tổ chức các Hội đồng coi thi tập trung tại thành phố Huế. Sẽ có 32 Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 2 hội đồng thi ghép THPT và GDTX. Sở GD&ĐT huy động hơn 1.600 giáo viên của các trường phổ thông làm giám thị coi thi. Ngoài ra, còn có hơn 190 cán bộ quản lý các trường được điều động làm chủ tịch, phó chủ tịch các hội đồng coi thi.
Với số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất cả nước, gần 78.000 nghìn thí sinh, Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện cần thiết, trong đó có việc xây dựng các phương án dự phòng để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Tại sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức các hội đồng coi thi hình thức cụm trường. Theo thống kê sơ bộ, toàn thành phố có 81 cụm trường. Sở GD&ĐT Hà Nội đã khảo sát địa bàn, lấy ý kiến góp ý của ban giám hiệu các trường nhằm bảo đảm cho thí sinh không phải đi đến địa điểm thi quá xa và "giảm tải" trong việc lo chỗ ăn, nghỉ, bảo đảm an toàn cho thí sinh đến dự thi.

Hơn 8.000 giáo viên các trường phổ thông được huy động làm giám thị coi thi. Ngoài ra, còn có hơn 800 cán bộ quản lý các trường được điều động làm chủ tịch, phó chủ tịch các hội đồng coi thi.

Cũng cho tới thời điểm này, Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi của 29 quận, huyện, thị xã đã rà soát điều kiện cơ sở vật chất của các hội đồng coi thi tại địa bàn.

Tại TP Hồ Chí Minh

Toàn thành phố có 67.982 thí sinh dự thi (58.748 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục trung học phổ thông và 9.234 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục thường xuyên) ở 102 hội đồng coi thi, trong đó có 24 hội đồng ghép giữa giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên..
Theo nguoidautin.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Quay lại
Top