Hỏi C Mang thai có nên quan hệ

cuongexciter

Thành viên
Tham gia
15/3/2016
Bài viết
4
Theo quan niệm xưa, thời kỳ người vợ mang bầu, hai vợ chồng tuyệt đối không được gần gụi nhau để làm “ch.uyện ấy” cho đến khi mẹ tròn con vuông, nếu không người vợ sẽ dễ sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và khiến em bé không sạch sẽ khi ra đời… Vậy thực hư chuyện này như thế nào và khi mang thai có nên quan hệ không?
  • Các mẹo dân gian chọn lọc cho bé khoẻ mạnh – bà bầu cần phải đọc ngay
  • Sinh con theo ý muốn
  • Cách tính ngày rụng trứng
  • Dấu hiệu đau bụng khi mang thai, đau bụng dưới khi mang thai có hiểm
  • Cách giảm đau bụng kinh, mẹo cắt đứt ngay cơn đau bụng kinh ở phụ nữ
Có nên quan hệ khi mang thai?

Các thầy thuốc sản khoa khuyên, trong suốt quá trình mang thai, nếu thai nhi phát triển thông thường thì hai vợ chồng vẫn có thể sinh hoạt được an toàn và chuyện này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến em bé. Thai kỳ “thường ngày” có tức là thai phụ không thuộc nhóm có nguy cơ sảy thai và sinh non cao. Với trường hợp có nguy cơ sảy thai cao bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên quan hệ.

Bạn cũng không cần quá lo lắng rằng tinh dịch sẽ làm “bẩn” con vì thực chất em bé nằm trong bụng mẹ được bảo vệ rất kỹ. Khi mang thai cổ tử cung sẽ tạo nên một lớp nhày dày đặc và quánh để ngăn không cho tinh dịch và vi khuẩn tiến công vào bên trong, hơn nữa thai nhi lại nằm trong một bọc ối dày có tính đàn hồi cao nên mọi tác động sẽ được giảm bớt. Bên cạnh đó, ngay cả khi giao phối sâu, “cậu nhỏ” cũng không thể chạm đến thai nhi và làm tổn thương đến em bé.
Khi-mang-thai-c%C3%B3-n%C3%AAn-quan-h%E1%BB%87-kh%C3%B4ng.jpg
Có nên quan hệ khi mang thai?
Nói chung quan hệ khi mang thai đúng cách và an toàn còn tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé, mang lại cảm giác hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Mặc dù khi đạt khoái cực, tử cung co bóp nhanh hơn và mạnh hơn, thai cử động nhiều hơn nhưng việc này cũng không gây hại gì đến bé yêu của bạn. Song các quý ông cũng cần lưu ý không nên thực hành động tác quá mạnh, thay đổi tư thế mới, đè nén lên bụng và tránh quanh hệ thời gian dài. Những trường hợp thai phụ có tiền sử sảy thai, sinh non, bất thường về tử cung như quá ngắn, quá lớn, nhau tiền đạo, xuất huyết âm đạo… thì nên tham khảo ý kiến thầy thuốc và hạn chế quan hệ vợ chồng.

Quan hệ có dẫn đến sảy thai không?

Thạc sĩ Nguyễn Phương Hồng, Nguyên giám đốc trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức cho biết, quá trình khám chữa và tham mưu bệnh ông bộc trực gặp phải những thắc mắc này của các ông bố bà mẹ chuẩn bị sinh con hoặc mang bầu lần đầu.

Theo bác sĩ khi mang thai cơ thể người đàn bà có nhiều thay đổi, nhu cầu về quan hệ cũng khác đi, có nhiều người cảm thấy hưng hơn, số khác lại dửng dưng, giảm h.am m.uốn quan hệ. Đặc biệt trong 3 tháng đầu, nỗi lo sảy thai cộng với tình trạng thai nghén khiến các bà bầu cảm thấy mỏi mệt và thường ít thèm muốn. Đến khi hết thai nghén, em bé cũng ổn định hơn nhưng chị em lại băn khoăn về vấn đề quan hệ có thể gây hại cho sức khỏe thai nhi và dễ dẫn đến sinh non… Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ làm “ch.uyện ấy” khi mang thai sẽ dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

Nguồn: Khi mang thai có nên quan hệ không? - Mẹo vặt cuộc sống hàng ngày
 
×
Quay lại
Top