BUS STOP

gracefulkitten

Vừa già vừa lười !!!!
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2010
Bài viết
2.305
Đây là một fan fic mình đọc được trên 4rum điện ảnh , dù là fan fic về nhóm Super Junior và DBSK nhưng nội dung rất hay và rất lạ...nếu bạn nào ko thích những kiểu thần tượng thì cũng xin lịch sự và đừng vào đây ném gạch mình...xin cảm ơn....
Và đây là câu chuyện :
PHẦN MỘT

“TỪ TRÁI TIM XIN MỘT LỜI… TÔI YÊU VIỆT NAM~…”

~~~oOo~~~




DON'T TAKE THIS OUT WHITHOUT PERMISSION
I


“Hi vọng sớm gặp được chân mệnh thiên tử nào đó từ bi hỉ xả thanh toán dùm con cái hóa đơn tiền net cao vật vã đang chất đống ngất ngưởng ở nhà”

“Mong bạn trai con xuất hiện sẽ là người có thể giúp con sửa cái toilet cứ suốt ngày tắc lên tắc xuống. Chịu hết nổi rồi!”



Hân và Vũ chắp tay, nhắm mắt trầm ngâm trong hương nhang khói nghi ngút thơm lừng, ra vẻ thành khẩn, nghiêm túc lắm. Chùa Hà là nơi nổi tiếng người ta đến cầu duyên. Thế mà lúc này, 6h chiều, ngoài trời xám xịt tối sầm, mưa gió mịt mù, sấm chợp giật đùng đùng… có 2 con bé khác người ngồi lầm rầm khấn những điều cũng chẳng giống ai. Chung quy chỉ tại giữa mùa bão bùng, thời tiết cứ hay dở chứng thất thường, lên xuống như đồ thị hàm sin. Mới trưa còn nắng chang chang như đổ lửa đốt cháy khắp Hà thành. Mấy tiếng sau đã mây đen vẫn vũ, mưa xuống ầm ầm như quất nước vào mặt người ta đau rát ngay được. Làm 2 đứa đang tí tởn vi vu dạo shop phải tạt vào đây tránh tạm (mấy cái cửa hàng Triumph trên đường Cầu Giấy là hay Sale Off lắm cơ!)

-Cậu đã cầu gì vậy?

Hân rút chiếc kẹo mút ra khỏi miệng cất tiếng hỏi. Đôi chân trần vắt vẻo trên lan can đưa ra hứng những giọt nước mưa mát lạnh tuôn xuống xối xả từ mái hiên. Vũ ngồi bó gối, thu mình co ro dưới cây cột gỗ xưa cũ như một con mèo nhỏ gặp ướt.

-Một anh chàng giúp tớ làm việc nhà.

-Haha…_Hân ngửa mặt cười giòn tan_Như thế là Oshin chứ đâu phải người yêu!

-Oshin mà xử lí được cho tớ cái bồn cầu lúc nào cũng trong tình trạng dập dềnh nước thì tớ yêu tất!

Vũ có vẻ bức xúc và luôn bị kích động mỗi lần đề cập đến vấn đề nhà vệ sinh “nan giải” của cô ấy. Hân chỉ tủm tỉm cười và nhét lại cái kẹo mút ăn dở vào mồm. Xét ở thời điểm hiện tại thì khái niệm “người yêu” trong mắt Vũ chỉ được đánh giá bằng cái WC. Tóm lại là chả có tí trọng lượng nào cả! “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, chơi với người có suy nghĩ kì cục thì cũng chẳng bao giờ có đầu óc bình thường.

-Cậu thì lại cầu cái gì đó liên quan đến tiền chứ gì?_Vũ ngước nhìn đầy ẩn ý

-Hờ hờ…

-Cẩn thận, nghe đâu chùa này thiêng lắm đấy. Nếu mà linh ứng thật thì khối chuyện hay phải biết.

-Có lẽ tớ nên cầu lại một thứ vĩ đại hơn hóa đơn tiền net tháng này?!

-Như là học phí kì tới sắp phải đóng chắc?

Cả hai cùng phì cười cho những suy tính ngốc nghếch tủn mủn của cuộc sống thường ngày. Mưa vẫn buông xuống ào ạt, bay bay những lớp nước trắng xóa giữa khung trời. Hân mơ hồ phóng tầm mắt ra sân, chợt nhớ tới bài hát “Công chúa bong bóng”…





* * *


Rầm rập. Rầm rập…

Hân nhún chân nhảy từng ba bậc cầu thang một, phi huỳnh huỵnh trên hành lang và kết thúc bằng việc xộc thẳng vào văn phòng khoa, dáo dác nhìn quanh rồi thở gấp. Vũ đã có mặt ở đó từ trước, cùng vài sinh viên khác nữa. Dĩ nhiên Hân (lại) là người đến sau cùng.

-Lúc nào cũng lề mề.

Cô Thảo-giáo viên tiếng Hàn đập nhẹ tập tài liệu lên đầu Hân trách mắng. Hân đỡ lấy phụng phịu

-Tại em vừa có giờ kiểm tra giữa kì Triết mà…

-Gớm nữa! Thế mà đánh hơi thấy mùi tiền là nhanh lắm đấy.

-Đâu mà cô ~~~~…

Hân dài giọng ỉ ôi trong khi những người khác bắt đầu cười khúc khích. Cô Thảo lườm yêu rồi tằng hắng:

-Thôi nào, vào việc nghiêm túc nhé. Các em xem qua tờ poster đi. Tuần sau có đại nhạc hội kỉ niệm 35 năm quan hệ hữu nghị Việt-Hàn, tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia. Vì cũng nhân dịp 1000 năm Thăng Long nên quy mô lần này khá hoành tráng, không giống như mọi năm. Quảng bá Việt Nam, tôn vinh lịch sử nước nhà ấy mà.

-Chả liên quan gì đến em cả_Hân bĩu môi lẩm bẩm.

Bốp.

Cô Thảo gõ bút vào trán Hân.

-Sẽ có 9 ca sĩ/nhóm nhạc hàng đầu đại diện cho mỗi nước tham gia. Phía bên Hàn Quốc yêu cầu chúng ta chuẩn bị đội ngũ phiên dịch viên cho họ. Vì ngoài đại nhạc hội, họ còn quan tâm đến cả lễ kỉ niệm “1000 năm Thăng Long” cơ. Thể nào mà chả phải lăng quăng du lịch với tham gia vài hoạt động xã hội để quảng bá hình ảnh.

-Ôi, thế hóa ra bọn em sẽ làm phiên dịch viên ạ?

Ngoài Hân ra thì còn đứa nào dám vô tư bon chen nói chuyện hồn nhiên với cô như thế chứ. Cô Thảo lại gõ đầu Hân cười cười

-Ừ. Danh sách được chọn từ trên xuống theo điểm phẩy ngoại ngữ. Mấy đứa là cực may mắn nhá. Năm cuối bận làm luận văn tốt nghiệp, năm 3 thì lại vào trúng dịp cả khóa đang tập quân sự trên Vĩnh Phúc thì mới tới lượt mấy đứa đấy. Dù sao thì công việc cũng đơn giản thôi, đừng căng thẳng quá. Chỉ là phiên dịch mấy câu giao tiếp hàng ngày mà. Bên đó chắc không đòi hỏi phức tạp đâu, mục đích giao lưu văn hóa hữu nghị là chính.

-Nói gì thì nói_Vũ im lặng hồi lâu mới lên tiếng_Đây vẫn là hoạt động quan trọng, liên quan cả chính trị nữa. Giao cho các giáo viên có kinh nghiệm hoặc phiên dịch viên chuyên nghiệp không phải sẽ tốt hơn nhiều sao ạ?

-Người ta đòi phải sinh viên cho trẻ trung, năng động cơ. Nếu không cô cũng đi rồi. Cô mới có 27 chứ mấy_Cô Thảo thở dài tiếc nuối.

-27 là già hơn tụi em rồi!

Bốp.

Một cái cốc đầu nữa cho Hân.

-Chắc ca sĩ của họ đều trẻ nên mới yêu cầu quái gở vậy. Thế nên, làm ăn cho cẩn thận đấy, đừng có làm xấu mặt quốc gia. Nghe chưa, Hân?

-Sạo lại là em?!

-Còn hỏi nữa! Thôi, các em về chuẩn bị đi. Thứ 5 tới các em sẽ được đưa đến giới thiệu với họ và chính thức bắt đầu công việc. Nghe đâu mấy ca sĩ đó còn đến đây bằng chuyên cơ riêng rồi được bảo vệ vòng trong vòng ngoài chặt chẽ lắm đấy. Rõ cả chưa nào?

-Cô ơi…

-Gì?

-Thù lao bao nhiêu ạ?

-Trong mắt em không chứa nổi cái gì khác ngoài kí hiệu $ đấy à?!!


..
.

“Tuyệt. Cơ hội này sẽ góp phần làm CV của mình đẹp thêm bao nhiêu!” Vũ cười thầm sung sướng.

“Mình sẽ bán mỗi chứ kí với giá bao nhiêu nhỉ?” Hân mải mê bấm FX570MS lẩm nhẩm tính toán, ghi chép.

-Xem nào…_Vũ lôi tờ poster ra ngắm nghía, nghiên cứu_Khách mời của Hàn Quốc: BigBang, FT Island, Boa, Fly to the sky, Shinhwa, Wonder Girl, SNSD, Super Junior, DBSG. WAO!!! Hoành tráng thật!

Vũ reo lên đầy phấn khích.

-Cái gì thế?_Hân thò đầu vào_Đại nhạc hội Việt-Hàn hay đại nhạc hội SM Town thế?! Trời ơi, nhiều zai đẹp trong mơ thế này mà cô bảo phải kiềm chế, giữ khoảng cách, coi như không biết họ nổi tiếng này nọ…, chỉ làm nhiệm vụ của phiên dịch viên, thì khác nào cấm sư ăn thịt chó cơ chứ!!!

Hân ấm ức gào rú, ca cẩm.


* * *

-2 sinh viên năm nhất đó sẽ không có vấn đề gì chứ?

Một đồng nghiệp nhìn theo đám sinh viên vừa lục tục kéo nhau ra hỏi lo lắng. Cô Thảo chỉ đẩy gọng kính mỉm cười.

-Trưởng khoa cũng đồng ý rồi mà. Sinh viên khoa tiếng Hàn được tuyển vào đây đều đã học tiếng Hàn từ cấp III, nên không cần lo về khả năng tiếng Hàn của các em ấy. Hân giỏi đóng kịch, còn Vũ không hay biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Những việc như thế này không ai thích hợp hơn đâu. Hơn nữa thầy không biết hai con nhóc đó học tiếng Hàn như song ngữ từ hồi trung học à?

* * *
-Sao tớ thấy hồi hộp quá?_Vũ thừ người ngẩn ngơ, lật qua lật lại cuốn Catalogue của khách sạn DaeWoo.

-Chả ai bảo cái bản mặt lạnh tanh đấy là đang “hồi hộp” đâu.

Hân vẫn còn bận cắn bút nhíu mày
“Chữ kí của DBSG hay của Super Junior thì có giá hơn nhỉ?” Mấy người khác cũng đang bồn chồn đi lại quanh sảnh chờ. Từ chỗ ngồi này còn có thể nhìn thấy một vài nhóm fan túc trực bên ngoài. Hân nhận ra fan của Shinhwa, Boa, SuJu, DBSG… nhờ màu bóng bay đặc trưng.

“Nếu biết hẳn sẽ ghen tị với mình lắm lắm. Mình có nên liên hệ rao bán chữ kí với các FC đó không nhỉ?”

-Các phiên dịch viên, tập trung lại đây!

Tiếng vỗ tay của người phụ trách lay tỉnh Hân. Cô uể oải đứng dậy, lật đật chạy theo Vũ.

-Đây là thẻ ra vào của mọi người, phải giữ cẩn thận vì việc đi lại được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Rồi, nhóm sinh viên HNU tách ra đi cùng chị Linh ở bên kia. Còn lại sinh viên FTU theo tôi.

Hân quàng vội dây đeo thẻ qua cổ rồi nhảy vào cùng thang máy trước khi “ông già” phụ trách với nhóm của mình đi mất hút. Thang máy dừng ở vài tầng và tụi Hân lại bị chia nhỏ. Đến tầng 9 thì chỉ còn mỗi Hân và Vũ. Vũ tiếp tục theo sự hướng dẫn của “ông” phụ trách. Còn Hân thì có một người đón sẵn đưa đi theo lối khác. Cô ngoái đầu vẫy chào tạm biệt, vẫn kịp thấy Vũ nháy mắt ra dấu “Good luck” Cuối cùng cũng dừng chân trước căn phòng gắn biển số 9013. Hân ôm ngực hít một hơi thật sâu, chưa kịp thở ra thì cửa phòng đã bật mở. Đám người lố nhố bên trong đồng loạt hướng mắt nhìn. Hân cũng nhìn. Mấy chục con mắt chớp chớp nhìn nhau hồi lâu.

“Ô. Những hình người trong poster biết cử động này”

Bất thần Hân ngây người. Dù đã chuẩn bị tâm lý kĩ càng nhưng cũng không kiềm chế nổi mà bật nghĩ

“Đẹp quá!”

Là Super Junior.

Là những chàng trai mà Hân ngưỡng mộ, ngắm nghía qua màn hình máy tính không biết bao nhiêu lần mỗi ngày. Cô vẫn thường ngẩn ngơ, mơ màng cả tiếng đồng hồ tưởng tượng về cuộc sống của họ đằng sau ánh đèn sân khấu và máy quay. Thì ra có những lúc giấc mơ lại trở nên gần như thế. Hân lắc nhẹ đầu. Lúc này tất cả những ý niệm tiền bạc cô khổ công trằn trọc tính toán tự nhiên biến sạch. Thốt nhiên, Hân cứ như người mất hồn. sức quyến rũ và ảnh hưởng tác dụng phụ của thần tượng thật đáng sợ.

“Khoan đã nào, bình tĩnh… Cô dặn mình phải giả vờ như không biết, không liên quan… chỉ như những vị khách bình thường”

Người quản lý đã bàn bạc xong. Những cái đầu gật gù rồi “Ồ… À…” lên nhanh chóng. Mười mấy “hoàng tử” nhìn Hân chằm chằm từ đầu đến chân nửa tò mò, hiếu kì, nửa lạ lẫm, e ngại khiến cô có cảm giác cả người nóng bừng, hai vành tai đỏ lựng khuất dưới tóc. Sau cùng thì cũng có một người bước ra chào hỏi Hân.

-Xin chào, chúng tôi là Super Junior. Tôi là trưởng nhóm-LeeTeuk. Thời gian tới mong được giúp đỡ nhiều.

-Vâng_Hân khẽ cúi đầu lịch sự_Mong được giúp đỡ. Tên tôi là Trịnh Việt Hân, phiên dịch viên.

-Han?

EunHyuk đột ngột gọi giật lại khiến cả HanKyung cũng quay ra ngơ ngác.

-Không, “Hân”

-Han?!

EunHyuk không cố tình giả ngu nhưng anh thực sự không thể phát âm theo đúng cách của Hân, mặc dù anh ấy hiểu rõ sự khác nhau. Hân xua tay cười méo xệch, không biết phải làm sao để giải thích cho họ về tiếng Việt có dấu và vô số điều phức tạp khác.

-Có vẻ mới bắt đầu đã rắc rối rồi đây.

-Vậy làm sao phân biệt được khi chúng ta muốn gọi cô ấy hay HanKyung?

-Gọi cô ấy là Hannie đi?

-Không được, nghe như “Honey” ấy.

-Càng hay chứ sao?

-Coi chừng xảy ra án mạng.

-Nếu fan nghe thấy hay có người cố ý đồn ra ngoài thì cô ấy sẽ không còn mảnh xác nào mà về mất!



Hân đứng lặng, thỉnh thoảng lại mỉm cười khi nghe các chàng trai cười nói vui vẻ, đùa giỡn, nghịch ngợm… Họ vô tư, tự nhiên như những nhóm bạn của Hân bình thường vẫn hay chơi với nhau. SuJu luôn ồn ào, náo nhiệt như những gì Hân thấy trên TV khiến cô cảm giác đang xem truyền hình trực tiếp qua màn ảnh rộng chứ không phải thực tế hiển hiện lù lù trước mắt nữa.

-Nghe nói em là sinh viên? Em bao nhiêu tuổi rồi?_HanKyung lại gần Hân cười hiền.

-Umh… 19 ạ.

-Bé quá!!!_SungMin thốt lên ngạc nhiên.

-“Trẻ quá” chứ không phải “Bé quá”, Minnie. Em thì đã đòi lớn với ai cơ chứ_KangIn vỗ đầu SungMin rồi quay sang Hân hí hửng, mừng rỡ ra mặt_Vậy em phải gọi “oppa” hết rồi ha?

-Ơ… À… Vâng.

-Nhưng mới có 19 tuổi mà đã được chọn làm phiên dịch viên thì…_HeeChul chống cằm ngờ vực.

-Ah, em học tiếng Hàn từ năm 12 tuổi.

-Chí ít thì cũng hơn Han nhà mình. Hahaha…

-Em mà còn ngoác miệng cười ha hả nữa là nguyên một mảng trần sập rơi vào mồm bây giờ!

HanKyung nạt KangIn-người luôn trêu chọc tiếng Hàn của anh ấy. Trông Han bối rối, ngượng ngùng thật đáng yêu. Hân cứ muốn cười toe mãi thôi. Nhưng lệnh của “bề trên” là không được nhe nhởn vô duyên như thế nên Hân đành bấm bụng cố nhịn, tí về lăn ra cười bù vậy.

-Thế là cũng tạm ổn rồi phải không?_Người quản lý cắt ngang câu chuyện_Các cậu còn phải nghỉ ngơi và chuẩn bị cho cuộc họp báo ngày mai nữa.

-Vâng ~ …

SuJu xị mặt đáp ỉu xìu. Ngồi chưa ấm chỗ đã lại công việc. Hân cũng thấy nản thay cho họ.

-Về nhé, Hannie! Hẹn gặp lại_SungMin nhảy cẫng lên vẫy rối rít.

-Thôi đi! Em cố tình định ám sát người phiên dịch duy nhất của chúng ta đấy à? Đã dặn đi dặn lại là không được phát ngôn lung tung cơ mà. Bao nhiêu lần rồi mà còn chưa chừa… blah…blah…blah…

Tội nghiệp SungMin, chỉ biết giương đôi mắt mở to ngây thơ và gương mặt búng ra sữa của mình ra mà hứng đủ trận giáo huấn của YeSung. Lại thêm các thành viên khác được thể cũng bu vào mắng hội đồng con người quá dễ thương nên hay bị bắt nạt này. Hân kín đáo quay đầu đi không giấu nổi một nụ cười thì bắt gặp ánh mắt của KiBum đang ngồi ở góc gi.ường, cạnh SiWon. Cô lúng túng cúi đầu chào. Dù không phải đáng bất ngờ gì nhưng sự trầm lặng của KiBum vẫn khiến cô không khỏi cảm thấy ái ngại gượng gạo vô cùng.

-Tạm biệt.

KiBum cười nhẹ. Đó là câu nói đầu tiên và cũng là câu nói cuối cùng của anh kể từ lúc Hân bước chân vào căn phòng này. Dường như nhận ra vẻ căng thẳng khác thường trong phản ứng của Hân, HanKyung tươi cười trấn an

-Em về cẩn thận nhé. Từ mai có lẽ sẽ phải rất vất vả vì bọn anh đấy.

-Hannie!_LeeTeuk vẫy tay_Mai gặp nhé!

Rồi cười sáng lấp lánh cả căn phòng (Ngoài kia nắng vàng chói chang còn chưa đủ rực rỡ hay sao?)

-HYUNG!!!_YeSung gào lên.

-Được rồi, anh biết rồi, biết rồi mà… Han, em về nhé.

-Vâng. Tạm biệt mọi người.

Hân cúi chào tất cả một lượt nữa rồi lững thững cùng người quản lý ra cửa. Vừa mới chạm đến tay nắm cửa…

BANG!!!

Hân trợn mắt. Xiah và Max của DBSG xộc vào như vũ bão, lôi xềnh xệch Vũ theo sau.

[Gì vậy??? Không phải mình vừa mới chia tay ngoài kia sao? Mà sao cậu…? ] Hân thì thầm trao đổi ánh mắt đối thoại với Vũ.

[Thì bây giờ cậu thấy tớ đang xuất hiện ở đây trong tình trạng như thế nào rồi đấy ] Vũ thở dài, hất cằm về phía Xiah, Max.

-HeeChul hyung! HeeChul hyung!_Xiah liên thoắng_Con gái! Con gái! Là con gái!

-Nhìn là biết rồi, không cần khoe!_HeeChul gắt gỏng, khó chịu thấy rõ_Cứ như vợ em vừa mới sinh ấy!

-Là con gái đấy!_Xiah bắt đầu nhảy tưng tưng phấn khích

-Thì trông người ta có chỗ nào giống con trai đâu mà cứ phải khẳng định mãi thế!

-Vậy tiền cược đâu? Tụi em thắng rồi_Max háo hức “quẫy đuôi” mắt sáng như đèn pha ô tô.

[Một vụ cá cược?!]

Hân nhăn mặt. Vũ chỉ nhún vai đáp lại.

-Tiền đâu? Người của SuJu phải giữ lời chứ ~ _Xiah kì kèo vòi vĩnh.

-Biết rồi! Tránh ra đã xem nào!

LeeTeuk nhấc Xiah sang một bên dẹp đường, chạy đến chỗ Hân sốt sắng

-Em có sao không? Có bị thương ở đâu không thế? Vẫn khỏe chứ?!

-Ơ, … dạ… không.

-Phù…_LeeTeuk thở phào_Anh chỉ lo lỡ mà em có mệnh hệ gì thì ngày mai SuJu sẽ chẳng được nói câu nào hết quá.

“Rút cục anh lo cho em hay lo cho buổi họp báo hử?!”

-Em thì không sao, nhưng…

Hân e dè chỉ tay vào người quản lý bị cửa đập xẹp lép nãy giờ mà chẳng ai thèm quan tâm ngó ngàng gì tới.

“Ít ra xét về một khía cạnh nào đó, mình vẫn còn có giá trị hơn ổng”

Hân chán ngán tự an ủi.

* * *
 
Bjsbjs,hay qua đi chị ơi!e ghiền rùi áh, chị post tiếp đi rùi cho e hay nha.^^
 
@ Sarah : tình hình là thế này bé ạ...truyện này có hai phần , phần I có 21 chap cộng thêm 1 extra part nữa..
ss sẽ post hết phần I rồi post phần II ở topic khác he he....
post xong đi ngủ thôi..bệnh oy
__________________III


Róc rách

Nước xả ra chầm chậm từ vòi, chảy xoáy theo vòng chôn ốc rồi trôi xuống mất hút trong lỗ thoát. Dòng nước mát lạnh vừa chạm tới đã khiến Vũ tỉnh cả người, sảng khoái. Ở khách sạn này ngay cả nhà vệ sinh cũng sạch sẽ, sáng bóng và thơm phức. Vũ nghĩ mà lại tức cái WC nhà mình.

Hân đứng dựa tường, hí hoáy lôi điện thoại ra nghịch trong lúc chờ Vũ tận hưởng cho bõ “không khí WC” của khách sạn cao cấp (Đã bảo con người này gần đây bị bấn Wc mà!)

-SuJu vui vẻ và thân thiện nhỉ?_Vũ nhìn Hân qua gương hỏi.

-Ừ. Họ không kiêu căng và giả tạo như những định kiến báo chí thường dành cho giới nghệ sĩ. Hoặc chí ít là trước mặt mình họ không tỏ thái độ như thế. Bên DBSG thì sao? Có vẻ thú vị.

-Ừ, ừ. Hay chết người luôn_Vũ gục mặt xuống bồn rửa mặt cười rung cả vai.

-Gì thế?!_Hân ngước lên nhíu mày nhìn Vũ trân trối.

-Lúc tớ vào, cậu biết không…_Vũ lại khúc khích không dừng được_... Hero đang ôm cứng cái LG màn hình phẳng, áp mặt vào đấy mân mê sung sướng, lâng lâng kiểu như phê thuốc ấy. Tớ còn kinh hoàng chưa há mồm nói được câu nào thì mới nghe lão ấy rên rỉ Ôi, có TV này. 40 inch nữa chứ Há há há.

-Thời đại nào rồi mà sướng cái gì không sướng, đi sướng cái TV là sao?_Hân khó hiểu nhưng cũng không nhịn nổi cười.

-Chưa hết. Còn U-know bắc ghế trèo lên huơ tay huơ chân với cái điều hòa cười tít mắt xuýt xoa mãi cơ “Có cả điều hòa mát lạnh nữa này. Cứ tưởng phải rải chiếu nằm đất, nhà tranh vách nứa giữa núi non trập trùng hoang sơ hẻo lánh, rừng rậm âm u… Nên trước khi đi chuẩn bị bao nhiêu là túi ngủ, lều trại, kem chống nắng, thuốc bôi côn trùng…”

-Cái gì?!! Mấy người đó tưởng đây là “Xi Xoong bản Na” chắc?! Sao không reo luôn là “có cả WC tự hoại, không phải xài “cầu tõm” với lá chuối” nốt đi!_Hân đấm tường cười rầm rầm.

-Micky cũng quái gở, vén rèm cửa nhìn xuống đường hoài rồi không ngừng nhảy nhót quá khích “Fan của chúng ta kìa!”

-Cứ như toàn thể con cháu Lạc Hồng chúng ta đang sống ở trung du miền núi Mù Cang Chải thập niên 70s đến nỗi dốt văn hóa, không biết gì về tình hình thế giới ấy nhờ?

-Tiếp đến, Xiah và Max đi từ phòng tắm ra. Rồi tớ với cậu “đoàn tụ” ở chỗ SuJu.

-Cả hai? Cùng vào đó làm gì?

-Hỏi thế thì ai mà biết được!!!

Lạch cạch.

Tiếng động phát ra từ một trong những buồng phía bên trong làm Hân và Vũ giật thót, trao nhau cái nhìn cũng một ý nghĩ. Mải vui nên chẳng để ý. Nếu xui xẻo gặp đúng tên kí giả thọc mạch nào đó thì chỉ với câu chuyện nhảm nhí vừa rồi thôi, chắc chắn Hân và Vũ sẽ không được yên thân. Hân rón rén bước vào, nhẹ nhàng đẩy cửa với tâm trạng bất an, lo âu. Vũ bám sát ngay sau lưng buột miệng thốt

-Ồ! Đây là…

-Chính xác đấy, “cậu út” của FT Island, Choi Min Hwan. Phew… Trời vẫn còn thương mình, cứ tưởng…_Nét mặt Hân giãn ra.

-Vấn đề là… Làm thế quái nào mà cậu ta lại ở đây, ngủ gục trong nhà vệ sinh nữ?

-Hỏi thế thì ai mà trả lời được!!! Phải làm gì bây giờ?

-Thì gọi cậu ta dậy, trả về cho FT chứ gì nữa. Không thì tí lại náo loạn lên ấy chứ. Này…!

-Chờ đã_Hân ngăn Vũ và giơ điện thoại bấm lia lịa. Ánh đèn flash nhá lên liên tục.

-Làm gì vậy? Cấm ghi âm, chụp ảnh, quay phim,… cơ mà?

-Tớ không nói, cậu không khai, cậu ta không tỉnh dậy th.ì ai biết?_Hân nháy mắt cười gian xảo_Lúc nào cần thì lôi ra xài. Có mất mát gì đâu. Dễ gì mà vớ được mấy cảnh độc đắc này.

-Ác thật đấy_Vũ rùng mình lè lưỡi trước cô bạn tinh quái_Không biết cậu vất vả vì SJ hay SJ rồi sẽ phải khổ vì cậu nữa.



“Không biết cậu vất vả vì SJ hay SJ rồi sẽ phải khổ vì cậu nữa.”

Vô tình lời nói đùa ngày hôm ấy đã trở thành câu hỏi ám ảnh Hân cho đến suốt những năm tháng sau này…

* * *

Lại một ngày hè nóng nực. Nóng tới mức chỉ ngồi nhìn trời không thôi cũng đã thấy mệt. Mới 8h sáng mà đã nóng hầm hập. Thật khiến người ta muốn thở dài. Theo như lịch trình đã được thông báo trước, nhóm phiên dịch viên đang chờ ở bên ngoài để hộ tống các vị khách mời đến buổi họp báo.

-Thời tiết này thật đúng là thử thách sức chịu đựng mà. Show E.H.B chân thực nhất đấy.

Hân thều thào, rũ như tàu lá héo trên bậc thềm với chiếc quạt phe phẩy trong tay. Một đàn chị khóa trên giật cái quạt của Hân than thở phiền não.

-Tháp tùng mấy anh zai sáng láng thì còn có động lực mà sống sót, chứ chị mày đây cứ trông thấy SNSD là oải. Cô nào cô đấy “rạng ngời mà không chói lóa” như thiên thần. Mình đi cạnh chả khác nào vịt con xấu xí với ếch ngồi đáy giếng.

-Thế chị tưởng “Lọ Lem” đi giữa một đống “hoàng tử” anh nào anh đấy cứ gọi là đẹp lung linh thì sung sướng, tự hào lắm à?_Hân chun mũi ngao ngán.

-Cô cứ giỏi làm bộ nữa đi! Vậy đổi nhé?

-Ơ hơ, còn khuya. So với “Vịt con xấu xí” em vẫn thích đóng vai “Lọ Lem” hơn. Hê hê!

-Không biết có ổn không…_Vũ chợt lẩm bẩm

-Huh? Gì cơ?

-Fan đông quá. Không biết làm thế nào thông tin lọt ra ngoài để fan phục kích đầy thế kia. Cũng chẳng có biện pháp bảo vệ. Công tác tổ chức của bên mình thật là…

-Ôi giời, đám vệ sĩ vô vông rồi nghề đem theo chỉ để cho đẹp đội hình chắc?

-Cảnh báo trước là fan Việt Nam dữ lắm đấy. Một đội chưa chắc đã ăn thua, lèo tèo mấy anh vệ sĩ sợ chọi không lại được.

-Đã là fan thì ở đâu mà chả cuồng nhiệt. Có phải mới làm thần tượng ngày một ngày hai đâu, họ khắc “tự biết tự xử”. Ra rồi kìa, lên xe thôi.

Hân thúc giục kéo Vũ đi khi thoáng thấy bóng SJ bị nuốt chửng trong đám fan gào rú ầm ĩ. Lối đi duy nhất bị fan vây kín, tràn cả ra đường tắc nghẽn. Đúng như Vũ dự đoán, mấy anh vệ sĩ chật vật xoay xở giữa biển fan khổng lồ mà không thể kiểm soát nổi. Thậm chí lẫn lộn cả fan nước ngoài cũng kéo đến. Mãi lâu sau thì cũng thoát được. Hân theo dõi qua cửa sổ đoán chừng thế. Đoàn khách mời đã yên vị trên xe nhưng mặt ai nấy tái mét sợ hãi. Bị quây như thế không phát hoảng mới là lạ.

-Hân! Hình như có chuyện rồi!_Vũ gọi thất thanh.

-Sao?!

Các xe khác đều đã xuất phát trước, chỉ riêng xe chở SJ và DBSG bị rớt lại sau. Phía cửa xe có xô đẩy ồn ào.

-Buông ra!

Tiếng HeeChul hét giận dữ kích động. SungMin và EunHyuk cũng vùng vẫy dữ dội cố lao khỏi xe.

-Cho em xuống!

-DongHae và KyuHyun bị kẹt lại rồi!

Người quản lý chính và vài nhân viên khác phải rất vất vả mới đàn áp được đám lộn xộn, ấn trở lại ghế. LeeTeuk thì lo ổn định nhóm SJ còn lại nhưng vẻ mặt căng thẳng không kém.

-Các cậu mà xuống bây giờ thì giải quyết được gì? Càng rắc rối thêm! Ngoài đó có quản lý Moon và vệ sĩ rồi.

-Kệ em!_SungMin kiên quyết giằng ra, đôi mắt căng mọng như sắp vỡ tung.

-Được rồi, Minnie. Bình tĩnh.

HeeChul xoa đầu SungMin vỗ về, rồi bất ngờ quay ra đá chân kẻ cản đường một phát đau điếng, định chạy xuống. May mà Hero phản ứng nhanh giữ lại kịp, quăng vào trong.

-Đừng làm ẩu, hyung!



-Hân?!_Vũ lo lắng.

Hân cũng sốt ruột, nhấp nhổm đứng lên ngồi xuống mấy lần. Vệ sĩ ngoài kia có vẻ bất lực, không ích gì rồi. Tình hình này có lẽ nên gọi viện trợ của cơ động 113 quá.

-Nếu SJ có làm sao thì một đồng thù lao cũng không được nhận đâu.

Câu nói của Vũ như đại bác bắn thẳng vào đầu Hân. DongHae+KyuHyun bị thương hoặc có vấn đề gì => Scandal náo loan => Giao lưu văn hóa, hát hò nhảy múa cái khỉ gì nữa! => Chấm dứt công việc => $=0

Mới nghĩ đến đây thôi, hệ thống noron thần kinh của Hân đã đứt phừn phựt, cháy nổ lách tách.

“Không . thể . nào”

Hân nghiến răng, bật phắt dậy hùng hổ xông đi giải cứu con tin

-Mắc mớ gì cô kéo cả tôi theo?!!_Vũ quẫy đạp la oai oái khi bị Hân túm cổ áo lôi đi.

“DongHae, KyuHyun! Vì hạnh phúc (tiền) của em, 2 người TUYỆT . ĐỐI . KHÔNG . THỂ . BỊ . LÀM . SAO!!!”

-Han…

HanKyung níu tay Hân lo ngại, ánh mắt lưỡng lự ngập ngừng vừa muốn bất cứ giá nào cứu 2 thằng em đang khốn đốn, vừa sợ Hân không ứng phó nổi sẽ nguy hiểm thêm. Ở một chừng mực nào đó, fan nhất định không làm tổn hại DongHae và KyuHyun nhưng… Hơn nữa chuyện này vốn không phải trách nhiệm của Hân, cô chỉ cần đi theo họ để phiên dịch thôi mà.

Hân buông nhẹ tay HanKyung, khẽ nhếch mép để lộ một đường cong khó hiểu trên môi

-Nhập gia tùy tục, ở Việt Nam thì phải giải quyết mọi thứ theo kiểu của người Việt Nam mới xong.

KiBum gần đó chỉ im lặng quan sát và nhìn theo. Chính anh cũng thấy lạnh gáy. Kiểu phản ứng của Hân giống hệt khi HeeChul hyung phát hiện con mồi hay ho và ngay lập tức lên kế hoạch “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”. Rút cục Hân là người như thế nào mà lại chấp nhận vì SJ không hề thân thiết gì mà chịu hi sinh nhiều đến thế?

* * *

IV


-Hân…_Vũ lếch thếch lê bước, cằn nhằn không ra hơi_Có phải mặt trời sắp rụng xuống đầu chúng ta rồi không? Người tớ đang teo nhỏ dần vì chảy nước và lục phũ ngũ tạng, tim gan phèo phổi… thối rữa ra rồi đây này.

-Im nào. 2 kẻ bị hấp sống giữa đống người tỏa nhiệt hơn cả mặt trời kia không chừng còn đã bốc hơi hoàn toàn, đang tham gia vào quá trình tạo mây rồi ấy chứ.

Hân cũng sắp bốc hỏa cháy bừng bừng nếu cứ phải tiếp tục duy trì tình trạng đóng bộ kín mít: đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang, găng tay, áo chống nắng… (Thành thật mà nói, HeeChul đã tỉnh bơ phán bộ dạng đó trông giống “Dũng sĩ diệt ruồi” hơn là siêu nhân cứu mĩ nam tử của SJ) Trót đâm lao thì đành phải cố theo lao chứ giờ có hối mà quay đầu thì cũng bị (ít nhất là) HeeChul bắt trói treo lên xà nhà mất.

Bịch.

Một “vật thể lạ” bay vèo qua đầu rơi xuống giữa đám fan ở vòng ngoài.

Vo ve… Vo ve… Vo ve…

Tiếng đập cánh bay lượn trên không trung.

-Ong! Ong! …

Vài người, rồi cà đám la toáng. Hiệu ứng nhanh chóng truyền vào tận khu vực trung tâm. Đám fan đông nghịt tản ra, cúi rạp người chạy tán loạn. Chỉ chờ có thế, Hân và Vũ lách qua, chen tới phủ tấm vải trắng trùm lên người DongHae, KyuHyun rồi âm thầm chuồn lẹ trong lúc náo động.

4 người cùng chạy thục mạng, bất chấp hậu quả bê bối của vụ lộn xộn để lại sau lưng. DongHae và KyuHyun được đẩy lên vừa kịp lúc chiếc xe trờ tới. Tất cả lại nháo nhào một lần nữa vồ vập lấy DongHae, KyuHyun hỏi han, xem xét…

-Cảm ơn!!!

RyeoWook giờ mới òa khóc, không kiềm chế được mà ôm chầm Vũ làm cô chỉ biết đứng sững như hóa đá. Thật đáng công chịu khổ. Vũ nghĩ mà mãn nguyện biết bao.

-Han…

KiBum đỡ DongHae mệt lả trong tay mình, nhìn Hân dịu dàng

-Cảm ơn…

Ấm.

Hân gượng cười bối rối quay đi, lòng chợt nhói đau thắt. Một cảm giác nghẹn đắng trào lên, ứ lại trong cổ họng khô rát.

Đó là lần đầu tiên anh gọi tên cô. Đó cũng là lần đầu tiên anh cười với cô ấm áp đến thế. Nụ cười thực sự và thật lòng nhất cô từng thấy ở anh, không phải kiểu cười vô hồn ngành công nghiệp giải trí đã huấn luyện cho anh để làm vừa ý fan.

Nhưng…

Cô lại hoàn toàn không xứng đáng đón nhận món quà tuyệt vời đó. Hân tự thấy xấu hổ và cả chút tủi hờn. Động cơ của cô chẳng hề tốt đẹp gì. Suy cho cùng cô luôn vì bản thân mình nhiều hơn là nghĩ cho người khác. Buồn cười thật đấy… Thà anh cứ bàng quan, vô tâm lướt qua sự tồn tại của cô như trước… Hân sẽ không cần phải suy nghĩ, dằn vặt nhiều đến thế.

“Vì một câu cảm ơn đã khiến mày dễ dao động đến thế sao?”

...

-Khốn nạn thật!

Hân sực tỉnh bởi tiếng HeeChul nguyền rủa, đay nghiến. Anh cau mày xót xa mấy vết xước tấy đỏ trên tay KyuHyun và cổ DongHae. Dây chuyền thánh giá anh tặng DongHae đã bị giật mất. Rõ ràng là HeeChul đang giận dữ, cáu tiết vô cùng. Tưởng như không có LeeTeuk và HanKyung ngăn lại thì sẽ chửi bới, vung tay vung chân điên cuồng.

Vũ nhìn mãi cảnh đường phố trôi ngoài cửa sổ. Còn Hân cúi gằm, vùi mặt sâu vào tờ tạp chí chán ngắt. Không cần thanh minh, biện bạch. Không cần biết cụ thể là ai (đứa “khốn nạn” nào...)… HeeChul đã hết sức không thiện cảm với thái độ chào đón quá khích và bất lịch sự, đầy bạo lực này. Hân thấy một nỗi xấu hổ ê chề và cảm giác áy náy, tội lỗi treo lơ lửng trên đầu.


..
.

-Chong chóng! Hyung, chong chóng kìa!_DongHae phấn khích chỉ trỏ

-Biết rồi!_HeeChul gắt, kéo cậu em hiếu động xuống ghế_ Ngồi im đi nào, cộc đầu vào trần xe bây giờ!

-Nhưng có nhiều màu, đẹp quá, hyung… Hyung à…_DongHae níu áo HeeChul, ánh mắt van lơn, nài nỉ thật khiến khó ai có thể cưỡng lại được.

-Em đừng có thấy đồ chơi gì hay cũng tha lôi về cho bằng được thế! Ở nhà chất đầy một đống lỉnh kỉnh còn chưa đủ hay sao?

-Nhưng…

-DongHae à, ngoan đi. Hyung ấy hôm qua thiếu ngủ nên sẽ khó chịu đấy SiWon ghé tai DongHae thì thầm

Xe vừa dừng lại ở ngã tư. Dọc bên đường bày đầy những hàng bán rong. Chong chóng đủ các sắc màu bừng sáng trong nắng và quay tròn dưới gió… DongHae phụng phịu ngoái nhìn mãi tiếc nuối, gương mặt xinh đẹp thoáng vẻ buồn bã, thất vọng.

* * *

Thấp thỏm, căng thẳng mãi, lúc bước vào đến sảnh hội trường của buổi họp báo tâm trạng mới nhẹ nhõm hơn phần nào. Chặng đường tới đây không xảy ra thêm sự cố nào đặc biệt nữa, có lẽ vì bên phụ trách đã cảnh giác, đề phòng hơn. Nhóm khách mới của Hàn quốc vừa xuất hiện đã thu hút toàn bộ sự chú ý của báo giới, truyền hình… Thế mà phải chờ tới hơn 30 phút sau mới thấy đại diện của Việt Nam lò dò vác mặt đến để bắt đầu. Lại vẫn tác phong cao su giờ của người Việt. Hân tuyệt vọng toàn tập, không cả dám nhìn bên Hàn Quốc xì xào, phàn nàn. Những lúc thế này, giả vờ mình không biết tiếng Hàn thì tốt hơn.

KiBum thỉnh thoảng kín đáo liếc nhanh sang chỗ Hân. Cô vẫn để tâm trí đâu đâu. Từ lúc ở trên xe, Hân trở nên là lạ, xa cách và khách sáo hơn. Dù luôn kè kè sát bên SJ nhưng dường như ngoài nhiệm vụ phiên dịch, Hân hạn chế tiếp xúc, không nói chuyện nhiều và tránh ánh mắt của các anh. Dù đôi lúc LeeTeuk, HanKyung hay SungMin cố gắng bắt chuyện thân mật… Cô cười cũng gượng gạo hơn, khác hẳn Hân lần đầu tiên xuất hiện trong phòng SJ ngày hôm qua.



-Super Junior, chúng tôi có vài câu hỏi.

Hân giật mình ngẩng đầu. Đã kết thúc phần đàm đạo chính trị “buồn ngủ” giữa các vị quan chức. Giờ chuyển sang phỏng vấn khách mời, và kí giả nào đó vừa nhắc tên SJ. Hân nói lại với LeeTeuk và anh tươi cười gật đầu.

-Quan điểm của các anh về đại nhạc hội lần này?

-Đây là một sự kiện quan trọng khẳng định quan hệ hữu nghị giữa hai nước. SJ vô cùng vinh dự có tên trong danh sách khách mời tham dự (Cười)

-Đây là lần đầu tiên nhóm tới Việt Nam? Cảm nghĩ về đất nước của chúng tôi như thế nào?

-Thực ra chúng tôi mới tới đây chiều qua và lại ở trong khách sạn suốt nên chưa nói được gì nhiều (Lại cười)

-Là một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Châu Á, SJ có thấy được chào đón nồng nhiệt ở Việt Nam?

-Chúng tôi thực sự ngạc nhiên và cảm động khi rất nhiều fan đón ở sân bay và chờ suốt bên ngoài khách sạn. Tôi không biết ở đây SJ cũng được ủng hộ đến thế. Cảm ơn các bạn rất nhiều (Vẫn cười)

-Vậy các anh có ấn tượng gì về fan Việt Nam?

Một câu hỏi không thích hợp chút nào ở thời điểm này. SJ quay sang Hân chờ đợi. Cô thoáng lưỡng lự rồi cũng dịch. Quả nhiên chưa cần nghe hết câu HeeChul đã đứng phắt dậy hầm hầm. Mọi người vẫn không kịp hiểu chuyện gì. Hai bên, SiWon và KangIn phải cố hết sức kéo HeeChul ấn xuống ghế, kiềm chặt.

-Anh ấy chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ cả.

HanKyung bình thản buông lời nói đùa, còn LeeTeuk tiếp tục trả lời để làm phân tán bớt sự ngờ vực của đám kí giả đã bắt đầu đánh hơi thấy “điều không bình thường”

-Chúng tôi chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều với fan. Sắp tới sẽ có riêng một buổi gặp mặt và kí tặng. Hi vọng sẽ hiểu về các bạn hơn.



Tiếp theo là SNSD và Wonder Girls “vào cuộc”. Cuộc chiến ngầm giữa các cô gái có vẻ thú vị hấp dẫn hơn nên “sự cố” HeeChul dần trôi vào quên lãng. Cả nhóm thở phào, hồi hộp như đánh lô tô. Hân bỗng thấy sức nặng đè lên một bên vai mình. KyuHyun đang ngả đầu dần sang chỗ cô.

-Anh KyuHyun?_Hân khẽ lay.

-Mệt quá…

Giọng KyuHyun nhỏ xíu, lẩm nhẩm trong hơi thở yếu ớt. Sắc mặt anh trắng bệch, tái nhợt. SJ cũng vừa phát hiện ra và đổ dồn ánh mắt hoang mang lo lắng về phía này. Hân luống cuống chưa biết phải làm sao. Tránh làm to chuyện và gây náo động, LeeTeuk nhẹ nhàng vẫy người quản lý tới đưa KyuHyun rời khỏi phòng.

[Đi theo KyuHyun. Nhỡ thằng bé cần gì…]

HeeChul ghé tai Hân ra lệnh và đẩy cô theo người quản lý.

[Nhưng…]

Hân lúng túng. Cô là người phiên dịch chứ có phải bảo mẫu của SJ đâu. Lại còn đang giữa buổi họp báo quan trọng, cô mà bỏ đi lúc này…

[Đi đi. Phỏng vấn xong rồi, ở đây chúng tôi không cần cô nữa]

HeeChul dứt khoát, kèm theo đôi mắt mang hình viên đạn đầy đe dọa, khủng bố. Hân đành miễn cưỡng “vâng lời”

* * *

clip_image002.jpg
[Super Junior-KyuHyun]


...
..
.

-Em để nước ở đây, lát anh uống nhé.

Hân đặt cốc nước cam lên đầu gi.ường rồi lặng lẽ ra ngoài. Cô cùng KyuHyun về khách sạn trước bằng taxi. Vào phòng là KyuHyun nằm bẹp dí 1 chỗ, không cục cựa, nói năng gì hết. Người quản lý sau khi thấy tình hình của KyuHyun tạm ổn thì đã quay lại chỗ SJ. Hân cũng muốn theo nhưng nhận được tối hậu thư của HeeChul “đại gia”

“Cô dám để Hyunie một mình thì đừng mơ nhìn thấy ánh sáng mặt trời ngày mai!”

“Kim Hee Chul, anh là ác quỷ đội lốt thiên thần giáng thế hay sao? Gương mặt xinh đẹp tuyệt vời đến thế cơ mà…”

-Lại làm các hyung ấy lo lắng. Hình như tôi luôn đem tới phiền phức…

Khi Hân quay đi thì nghe tiếg KyuHyun vang lên thật trầm giữa không gian tĩnh mịch của căn phòng tối. Anh vẫn nằm trùm chăn, quay mặt vào tường. Cô dừng lại, một khoảng thật lâu trong im lặng…

...

Không có tiếng bước chân đi tiếp hay tiếng đóng cửa phòng. Nhưng cũng chẳng có âm thanh nào khác nữa. KyuHyun chợt nhổm dậy, liếc quanh thì thấy Hân té ra vẫn ngồi ở gi.ường bên kia, tay ôm đĩa táo, miệt mài gọt rồi… tự ăn. Anh có vẻ bất ngờ đến nỗi cứ ngây ra, quên mất cả việc đang nhìn chằm chằm cô.

-Anh… có ăn không?_Hân ngước mắt hồn nhiên, ngây thơ vô (số) tội.

Dĩ nhiên là có! Táo này vốn là dành cho anh cơ mà!!!

KyuHyun ngồi hẳn lên, nhấm nháp vài miếng táo và uống chút nước Hân để sẵn ở đó. Hân ra ngoài. Lúc sau trở về còn dọn ra vài món đồ thơm ngon khác. Cuối cùng thì bữa ăn nhẹ kết thúc bằng ly kem vani tráng miệng.

-Haaa… ~ No quá!

KyuHyun nằm lăn ra gi.ường, xoa cái bụng đã căng tròn sau khi thỏa sức ăn uống no say. Hân ngừng dọn dẹp, nhìn anh nhăn nhó.

-Dậy đi, vừa ăn xong mà. Sao anh nằm quay đơ ra ngay được vậy chứ?

-…

-Yah… KyuHyun ssi!

-…z…z…z…

Hân đến bên, kéo chăn ra khỏi người KyuHyun, lôi tay anh dậy bằng được.

-Đừng có ngủ mà. Ăn no rồi ngủ sẽ thành heo đấy. Anh dậy vận động chút đi.

-Aissh… Đang ở khách sạn chứ có phải nhà đâu. Vận động kiểu gì chứ_KyuHyun làu bàu giằng lại chăn đắp kín người.

-Chạy vài vòng quanh gi.ường cũng được!_Hân kéo chăn ra một lần nữa, để lộ thân hình lẻo khoẻo nằm co quắp trông đến tội nghiệp của KyuHyun.

-Vừa nãy đã lăn qua lăn lại vài vòng trên gi.ường rồi còn gì. Anh đang là bệnh nhân đấy_KyuHyun lôi cái chăn.

-Còn em không muốn trở thành tội nhân thiên cổ vì đã biến thập tam hoàng tử của SJ thành con hà mã_Hân kéo chăn ra.

-Em nói cái gì?!_KyuHyun lôi chăn lại.

-Anh không dậy vận động cho tiêu hóa thức ăn thì sẽ có cái bụng bầu.



Đôi co, kì kèo mãi, cuối cùng Hân cũng đẩy được con sâu lười KyuHyun ra khỏi phòng. Đi dạo lanh quanh chủ yếu là để hít thở không khí cho dễ chịu, chứ kiểu người “mình dây” kia thì có ăn đến hết đời cũng chưa chắc béo lên được bao nhiêu.

Hai người lững thững đi lòng vòng một hồi rồi ngồi nghỉ ở góc khuất trong khuôn viên, cạnh đài phun nước. Chỗ này hút gió, lại nhiều cây cối nên khá mát mẻ. Hơn nữa còn yên tĩnh, ít người qua lại. Nghỉ ngơi, thư giãn cũng thật thoải mái. Hân mơ màng hướng mắt xa xăm qua làn nước trong vắt…

-Này, Han.

-Humh?_Cô vẫn thả hồn lâng lâng, bồng bềnh.

-Bộ anh mắc bệnh truyền nhiễm đấy à?

-Hả???_Hân giật nảy người thảng thốt.

-Hay người anh có mùi gì khó chịu?

KyuHyun giơ tay, kéo áo hít hít ngửi ngửi khắp mình.

-Không. Thơm mà?_Hân chớp mắt

-Thế sao nãy giờ cú giữ đúng khoảng cách chừng đó vậy?_KyuHyun chỉ từ chỗ mình đến chỗ Hân_Cứ như anh là tù nhân bị dẫn độ ấy.

-À… thì… trời nóng mà!

Hân cười ngờ nghệc và tự cảm thấy câu trả lời thật vô duyên! Trông anh nhíu mày, không buồn bình phẩm gì thêm mà mặt cứ chảy dài ra kìa. Hân đành đánh trống lảng nhìn trời bâng quơ.

-Kể ra… Không khí thoáng đãng ở bên ngoài vẫn dễ chịu hơn là giam mình trong phòng suốt đúng không? Nhất là lại với áp lực của bộn bề công việc mệt mỏi.

KyuHyun bỗng nghĩ lại và sực nhận ra… Đúng là sức khỏe đã khá hơn rất nhiều. Không còn thấy chóng mặt, khó thở, buồn nôn. Chỉ còn lại chút cảm giác uể oải nặng nề trong người.

-Nếu có thể luôn mạnh khỏe thì thật là tốt. Nhưng biết tự chăm sóc, giữ gìn bản thân còn quan trọng hơn. Anh phải nhanh hồi phục thì mới là không có lỗi với họ.

-…

-Đừng lo. Bác sĩ cũng bảo không có vấn đề gì nghiêm trọng. Chỉ do khí hậu lạ cộng với việc thay đổi nhiệt độ đột ngột ngoài trời và trong phòng máy lạnh nên cơ thể anh tạm thời chưa thích ứng kịp thôi.

-…

-Thật đấy. Đến cả em sống ở đấy 19 năm còn sắp không chịu nổi nữa… um…umh…

Hân bắt đầu bối rối vì KyuHyun cứ bất động, giữ trạng thái im lặng đến nghẹt thở mãi.

-HeeChul hyung bát em trông chừng anh phải không? Hyung ấy thật là… Cũng chỉ tại thiếu người, mà SJ lại quá đông thành viên.

-Cũng không sao. Trả tiền công làm thêm ngoài giờ xứng đáng cho em thì tốt rồi…_Hân nghĩ đến HeeChul là xị mặt lầm bầm.

-Hả?! Cái gì cơ?

-À, không._Hân nhún vai, xua tay rối rít_Em chỉ đang độc thoại vớ vấn ấy mà.

-Hannie…

-YeSung ssi sẽ mắng anh đấy.

-Em có điều gì đó… phải không?

Nụ cười tắt dần trên môi Hân. Cô chuyển hướng nhìn chằm chằm xuống đôi giày dưới chân. Ánh mắt điềm tĩnh, cương nghị của KyuHyun dường như đang thấu rõ tận tâm can, nỗi lòng mà Hân cố che giấu. Ấp úng hồi lâu cô mới quyết định lên tiếng.

-Chuyện sáng nay… Anh có giận không?_Hân len lén nhìn những chỗ bầm tím trên tay KyuHyun.

-Phì…_Anh bật cười_Thì ra em chỉ băn khoăn chuyện đó thôi hả?

-Sao lại “thôi hả”? Không phải đùa đâu!

-Đó là fan mà._KyuHyun trở nên nghiêm túc, đôi mắt nhìn sâu vào khoảng trống mông lung sau lưng Hân_Đó là những người luôn dành tất cả tình cảm cho SJ mà. Nếu không yêu quý SJ, không vì khát khao, hi vọng ở SJ thì họ đâu cần vất vả, cực nhọc đến thế. Một chút xây xước ngoài da so với sự chờ đợi, hi sinh của họ đâu có đáng gì. Điều đáng sợ nhất đối với thần tượng là bị lãng quên, không ai quan tâm đến sự tồn tại của mình. HeeChul hyung chỉ vì quá lo lắng, chăm sóc cho đàn em nên mới phản ứng mạnh mẽ thế thôi. Hyung ấy rất nhạy cảm với bất cứ thứ gì động chạm, làm tổn thương đến SJ dù chỉ một chút. Điều đó cũng dễ hiểu mà.

-Umh_Hân chống cằm trầm tư_Giờ thì em hơi hiểu…

“Hơi hiểu thôi sao?! Nói đến vậy mà…”

-…Sao lại có hẳn cả đội quân hùng hậu các cô gái cuồng nhiệt sẵn sàng bán cả linh hồn cho anh đến thế.

-Yah! Em nói vậy là có ‎‎ý gì hả?

-Aida ~ Độc thoại vớ vẩn ấy mà.

-Aish… Lũ trẻ bây giờ thật là… Hiếu động, vô phép, lại còn lộng ngôn.

-Ya! Jo Kyu Hyun. Anh nhìn lại mình đi. Anh chỉ lớn hơn em chiều cao về thể chất thôi đấy.

-Ầy. Độc thoại vớ vẩn ý‎ mà.




Cách đó không xa, dáng người đứng dựa sau cột đá. Vẫn chiếc mũ lưỡi trai lụp xụp và đôi tay đút hờ trong túi quần Jean. KiBum khẽ mỉm cười, lững thững đi về phòng…

* * *


~End IV~
V


-Hyunie!!!

Giọng SungMin gào toáng từ tận ngoài thang máy. SJ vừa chân ướt chân ráo về tới nơi đã ùa vào, bổ đi tìm KyuHyun mà không thấy tăm hơi đâu. Vật vã chạy tới chạy lui một hồi mới ngã ngửa ra là đang cắm đầu chơi điện tử bên phòng KiBum.

-Bummie! Em kêu đau bụng ầm ĩ đòi về sớm mà nhởn nhơ, phe phởn thế này à? Trong khi tụi anh bị giữ lại tham gia tiệc đứng. Chả nuốt nổi cái gì, rồ dại hết cả người!!!

Heechul đứng giữa nhà chỉ tay năm ngón quát tháo loạn xì ngậu. Những người khác thì rũ xuống, thộn mặt ra hết cả lượt. Còn bận ngồi thở cho đỡ mệt cái đã. SungMin lao đến xoay KyuHyun vòng vòng, kiểm tra kĩ tận chân tơ kẽ tóc

-Em sao rồi? Có khám chưa? Bác sĩ bảo thế nào? Sao không đi bệnh viện?

-Em… khỏe rồi mà_KyuHyun lảo đảo, chóng mặt quay cuồng_Không có vấn đề… gì đâu. Thật mà. Hyung.. từ từ thôi, không em lăn ra ngất thật đấy.

-Con nhóc đó…_Heechul ngó quanh rồi gầm gừ_Dám “kháng chỉ” bỏ mặc em ở đây thế này à?

-Em bảo Han về đấy_Kibum tỉnh rụi. Vẻ mặt ngây thơ thánh thiện, đố ai dám “manh động”

-Phải đấy, cô ấy mới về thôi. Han ở đây suốt với em như lời anh dặn mà.

-Cũng phải để cho con cái nhà người ta sống bình yên với chứ._LeeTeuk thất thểu vác đồ đi vào phòng tắm_Sao cậu cứ bắt nạt, chèn ép cô bé ấy đủ đường thế?

-Xí…

HeeChul bĩu môi nguýt một cái rõ dài, ngúng nguẩy ra nằm xụi lơ xuống gi.ường như xác chết trôi vừa được trục vớt lên. SJ cũng giải tán dần. ai về phòng nấy lo rửa dáy, nghỉ ngơi sau một ngày chạy loạn vất vả.

-DongHae hyung!

KyuHyun chạy tới dúi vào tay DongHae chiếc chong chóng sặc sỡ mà anh đòi bằng được trên đuờng đi. Mắt DongHae sáng bừng lấp lánh, rạng rỡ hẳn lên như đứa trẻ được tặng món quà thỏa lòng ao ước bấy lâu.

-Ôi, Hyunie! Sao em có được thế?

KyuHyun cười tít mắt hớn hở

-Không phải em đâu. Có một fan gửi tặng riêng anh đấy.

-Thật á?! Ai thế? Ai thế, Hyunie?

-Em không biết đâu. Em chỉ chuyển giúp thôi.

-Hyunie ~ … Hyunie ngoan ngoan, nói anh nghe với nào!

-Ah~… Em không biết mà! Bỏ em ra, nhột quá! Á…! SungMin hyung! SungMin hyung…!

* * *

Tối muộn DBSG mới được mấy ông bà bên bộ ngoại giao thả về. SJ vì vụ KyuHyun mà cả buổi bồn chồn thấp thỏm không yên. Trên xe cũng im ắng, không ồn ào vui vẻ như bình thường nữa. DBSG lại càng lặng lẽ hơn. U-know ở đầu xe bàn bạc suốt với người quản lý, vẻ bận rộn hối hả. Hàng ghế trên, Micky và Xiah chăm chú xem quyển hướng dẫn du lịch Việt Nam. Còn Max gối đầu lên chân Hero ngủ ngon lành từ lúc nào. Anh khẽ đan những ngón tay thon dài của mình vuốt mái tóc mềm mại của cậu nhóc, bẹo má nó cho bõ tức cái vẻ đáng yêu, trong sáng không ngừng quyến rũ người ta lúc này.

Hero thở dài nắm cánh tay Max quơ cào loạn xạ giữa không trung. Thằng nhóc này bình thường cứ chẳng nói chẳng rằng, lù lù như đống dấm nhưng khi ngủ lại không ngừng quằn quại, lảm nhảm như đang quyết đấu ác liệt lắm với quái vật trong ác mộng. Thật khiến người ta thật vừa buồn cười vừa không yên lòng. Max giống như viên ngọc quý vô giá mà anh luôn muốn bảo vệ, gìn giữ, dù có phải cách ly nó với thế giời đầy rẫy phức tạp bên ngoài để không ai có thể chạm vào. Đã có lúc Xiah đùa rằng Max là chú cá nhỏ Nemo của Hero. Max thường tỏ ra trưởng thành, tự lập, đôi khi là mạnh mẽ, cứng cỏi hơn Micky. Nhưng đối với anh, đó vẫn chỉ là thằng nhóc mới lớn cần được bao bọc, che chở. Chính vì vậy mà người ta thấy ghen tị khi anh chiều chuộng nó hết mực.

Về tới khách sạn rồi. Xe dừng một cái là SJ hùng hục kéo nhau chạy biến. Ai chả biết lý do họ vội vã, căng thẳng thế. Giả như… Anh cúi xuống Max thầm nghĩ. Thằng nhóc này mà có làm sao thì DBSG cũng lo lắng vậy.
“Thế nên, nhất định không được ốm. Nghe chưa?” Anh nhéo mũi nó, mặc cho nó cựa mình nhăn nhó rồi lại say sưa ngủ tiếp. Lát nữa DBSG cũng sẽ sang thăm KyuHyun. Tai nạn lần trước, rồi dự án Super Junior M gần đây, sức khỏe các thành viên liên tục gặp vấn đề… Chắc SJ cực nhọc lắm…

U-know tới gọi Max.

-ChangMin, dậy đi. Xuống xe thôi.

-Ưm…ưm… Hyung xuống trước đi...

Max xoay người, rúc sâu hơn vào lòng Hero. Anh nhẹ nhàng lay

-Minnie, ngoan nào. Về phòng rồi tha hồ ngủ.

Max vẫn nhõng nhẽo không chịu dậy, cứ lăn qua lăn lại làm nũng trong lòng Hero. Bất cứ ai nhìn thấy đều không nỡ đánh thức con mèo lười bướng bỉnh đó.

-ChangMin à

Bốp.

Max vung tay đập nguyên một cú tát lật mặt vào bậc đàn anh vĩ đại-Jung Yun Ho

-Grru...

Hero xoa xoa vết bàn tay hằn đỏ trên mặt U-know cười cầu hòa. U-know chịu thua. Anh đứng chống hông, tặc lưỡi càu nhàu

-Thằng nhóc hư đốn này, chỉ biết ăn no rồi lăn quay ra ngủ…

Anh kéo tay Max, xốc lên vai và cõng xuống.

-Mà nó ăn suốt ngày như heo tăng trọng ấy, sao vẫn gầy tong teo, nhẹ tênh thế nhỉ? Thức ăn đi đằng nào hết rồi?

Micky và Xiah khoác vai nhau tủm tỉm cười đi vào khách sạn. Hero cũng lắc đầu cười. Nhìn sang thì thấy chỗ ngồi dãy bên kia trống không, lạnh ngắt. Vũ đã biến mất từ bao giờ.

"Vội chuồn nhanh vậy sao?"

Anh với chiếc áo sơ mi khác ngoài vắt trên thành ghế, vài suy nghĩ thoáng qua còn lẩn quẩn trong đầu. Có nên gọi Vũ là con người kì lạ không? Cô ấy không tỏ vẻ khó gần nhưng lại khiến người ta ngại tiếp xúc thân mật. Cô ấy không kiêu kì nhưng luôn biết giữ khoảng cách ở một chừng mực nhất định. dường như thế giới quanh cô luôn có một lớp tường thành vững chắc và bí hiểm bao bọc. Ngoài công việc và xã giao, vũ chưa hề trò chuyện xa hơn với DBSG, cũng chưa bao giờ kể điều gì về bản thân mình ngoài cái tên mà anh vật lộn đến lĩu lưỡi chẳng thể gọi ra nổi. Có lần anh nghe cô nói chuyện với bạn bè trong đoàn nhưng chịu, hiểu sao được thứ ngôn ngữ ở đất nước xa lạ anh mới đặt chân đến có vài ngày này.

Hero không hay để ý nhiều nhưng anh thường thấy ngoài lúc đi cùng DBSG, Vũ chăm chú đứng nhìn từ một góc ở xa. Không hiểu cô đang dõi theo điều gì...

Keng.

Anh quay người, chiếc áo quệt qua ghế kéo rơi vật gì đó thì phải. Hero lại gần nhặt lên.

-Một chiếc chìa khóa?_Anh nhíu chân mày

Chắc là của Vũ. Chìa khóa xe à? còn có chữ Honda nữa này. Hero cầm chiếc chìa khóa giơ ngang mắt, vừa bước vừa băn khoăn. Dưới ánh đèn rực rỡ, đập vào mắt anh móc chìa khóa treo lủng lẳng. Hình này là... Hero chợt dừng lại. Anh nhận ra nó. Biểu tượng Graffiti của nhóm nhạc huyền thoại H.O.T.

-Là như vậy sao...

Anh đứng lặng, nhìn trân trân chữ H.O.T. lồng vào nhau được cách điệu quen thuộc đó...

...
..
.

Vũ đang hớt hải chạy ngược chiều. Anh giữ lại, nhìn thẳng vào đôi mắt mơ hồ như phủ một lớp sương mù mờ ảo của cô.

-Tìm cái này phải không?_Hero đưa ra chiếc chìa khóa nắm chặt trong lòng bàn tay.

-À... vâng_Vũ vẫn còn thở dốc, mồ hôi lấm tấm ướt tóc mái trên trán.

-Của cô à?

-Humh? Umh... Cảm ơn anh.

Lại cái kiểu cười ấy, còn "công nghiệp" hơn cách anh được đào tạo. Nếu Vũ không phải được huấn luyện để trở thành người của công chúng thì có lẽ sẽ là nhân viên bán hàng giỏi.

-Đó là... H.O.T. phải không?

Vũ hơi sững lại ngỡ ngàng. Thoáng chút xao động trong đôi mắt đen huyền phẳng lặng. Khoảng tối bao trùm lên không gian ngăn cách giữa anh và cô. Đáp lại chỉ là sự im lặng lạnh lẽo. Vũ cười. Đó không hẳn là câu trả lời. Nhưng anh cũng cảm thấy không cần thiết phải hỏi gì thêm. Hero bỏ đi, lướt ngang qua mặt cô. Dang lưng anh xa dần rồi khuất hẳn, ngập trong ánh sáng trắng của đèn điện lung linh. Vũ buông thõng người, ngước nhìn khoảng trời đêm lấp lánh ánh sao.

"Hôm nay không thấy được chòm Cassiopeia rồi"

...

-Tìm thấy rồi hả? Về thôi.

Hân lò dò bước ra từ bóng tối sau lùm cây, phủi quần áo và xoa xoa mấy vết muỗi đốt. Ở một khoảng cách gần như thế... cô không cố tình nghe lén, nhưng lẽ nào lại lên tiếng gọi Vũ khi Hero đang đứng lù lù ở đó.

-Cậu không hỏi chuyện gì đã xảy ra sao?

-Đừng có cố nhấn mạnh rằng mọi tội vạ đều là từ tớ mà ra_Hân lườm.

-Đâu có. Thú vị mà. Chỉ có điều, ánh mắt của anh ấy..._Vũ đau khổ ôm ngực nức nở.

Ừ thì cái chìa khóa đó là của Hân. Nhưng ai bảo Vũ cứ giữ cái thói lấp lửng, không chịu phải trái trắng đen rõ ràng ấy mới khiến người ta hiểu lầm chứ. Hân có cấm Vũ nói đâu? Mà Hân cũng chẳng bao giờ có ý cố che giấu mình là Choti fan. Vậy mà Vũ đã không thèm mở lời giải thích để bây giờ lại thở dài thiểu não thế kia.

-Đi nhanh lên! Đừng có ôm cái cột đèn đó mãi nữa!

Hân ngoảnh lại gắt rồi tiếp tục rảo bước thoăn thoắt, không thèm ngoái đầu lấy một lần.

"Cậu ấy không biết mấy cái cột là tụ điểm ""giải quyết" của các bác xe ôm à?!"

...

-Cậu đã có thể nói chiếc chìa khóa ấy là của tớ cơ mà?

-Nếu thực sự đã khiến DBSG nghĩ rằng tớ ghét họ thì dù nguyên nhân là gì cũng thế thôi.

Đôi mắt vốn được mệnh danh là "cửa sổ tâm hồn", là nơi thể hiện rõ nhất cảm xúc của con người. Nhưng sao khi nhìn vào đôi mắt ấy, chỉ thấy như bị bủa vây bởi một khối thủy tinh đục mờ, lạnh buốt đến tận óc.

Vũ hít đẩy phổi luồng khí đêm trong lành và vươn vai, vặn mình vài cái khi bước dọc vỉa hè trên đường xuống hầm lấy xe. Cô sực nhớ ra nguyên nhân sự biến mất bất thường một cách vội vã của Hân nên nhún nhảy chạy lên trước hỏi

-KyuHyun thế nào rồi?

-Ổn. Tớ phải tháo chạy trước khi lão Chulie quái đản ấy về lại hoạch họe rồi sai tớ đứng canh cửa phòng, hoặc ngồi bắt muỗi, quạt cho lão ấy ngủ cũng nên._Hân tưởng tượng mà hãi hùng

-Haha... Người ta VIP và đỏng đảnh thế cơ mà!

...

Từ trên cửa sổ phòng mình, Hero đứng khoanh tay, lặng lẽ dõi theo bóng hai cô gái cho đến khi khuất hẳn sau góc đường

clip_image003.jpg
[DBSG-Hero]

* * *


~End V~

VI


“…

-Sao cậu lại dạy tớ đi xe đạp?

-Để sau này, dù không có tớ bên cạnh… Cậu vẫn có thể tự đi đến những nơi mình muốn

…”


Bãi cát dài phẳng lặng và bờ biển êm đềm dưới hoàng hôn cổ kính với hai bóng hình mờ nhạt đung đưa…

...


Đầu Hân lắc lư, gật gù rồi trượt hẳn khỏi điểm tựa trên ghế, gục xuống vai. Cuốn sách dày cộp tuột dần, rơi xuống đất gây động làm cô choàng tỉnh.

Buổi tổng duyệt lần 1. Mọi thứ diễn ra đều có vẻ thuận lợi hơn những ngày đầu, kể cả thời tiết. Cái nóng oi bức hành hạ thể xác con người cũng đã dịu dần sau những trận mưa dai dẳng không ngớt. Trên sân khấu người ta vẫn đang tất bật chuẩn bị...

Hân vừa ngủ thiếp đi. Cô cúi nhặt cuốn sách, tâm trí vẫn mông lung chưa tỉnh táo hẳn

“The April kiss? Sao không đâu bỗng dưng lại mơ…”

-Á!!!

Dòng suy tưởng mơ hồ của Hân bị cắt ngang bởi gương mặt DongHae đột ngột đối diện ở một khoảng cách gần khi cô chợt ngẩng lên.

-Có… chuyện gì ko?_Hân ôm ngực, tim còn đập thình thịch.

DongHae nhoẻn cười đưa cho cô chai C2 trái cây rừng mát lạnh. Hân nhận theo phản xạ mà mặt vẫn cứng đờ.

-Cảm ơn vì món quà.

DongHae vẫy chiếc chong chóng luôn mang theo bên mình. KangIn đã phát cáu vì đêm hôm khuya khoắt, DongHae dậy đi vệ sinh cũng cầm theo chong chóng. Rồi không biết ngồi trong đó nghĩ gì mà lúc ra nằng nặc đòi mở tung cửa sổ cho gió vào để chong chóng quay. Gió máy chẳng thấy gợn nào, KangIn, SungMin cực chẳng đã vác gối lôi nhau đi gõ cửa phòng LeeTeuk xin ngủ nhờ, vì trong phòng toàn sinh vật lạ bay lượn vèo vèo, bám đầy trần nhà. Thế mà mắng thì mặt DongHae cứ dài ra bí xị. Rút cục tội nợ trút cả lên đầu EunHyuk và RyeoWook. Bị DongHae tranh gi.ường, lại còn phải hì hục “tạo gió” làm chong chóng quay bằng được thì DongHae mới chịu vừa lòng ngủ yên.

-Han?

DongHae lay Hân đang thừ người ra bất động. Cô xoay tròn chai nước trong tay, quay ra mỉm cười tinh quái

-Anh có chắc là không nhầm người không đó? Sao anh biết em đã tặng anh cái chong chóng đó cơ chứ?

-Trực giác mà_DongHae tự tin chỉ vào đầu mình.

Hân nhíu mày ngờ vực.

-"Trực giác" thì phải ở tim chứ?

-Vậy à? Xin lỗi. Vậy là chỗ này_DongHae đặt tay lên ngực.

-Không. Em đùa đấy. Là ở đầu.

-Vậy tóm lại là sao?! Em cố tình phải không???

-Đôi khi cũng không cần phân biệt rõ ràng quá mà.

Hân quay đi cười nhe nhởn, để lộ nguyên hình đôi tai hồ ly và cái đuôi ranh ma đang ngoe nguẩy tự mãn. Lee Dong Hae-Cute Kid. Dùng cái vẻ dễ thương không chịu được đó thách thức người ta, không trêu chọc một chút thì quả là uổng phí ngần ấy năm trời sống trên cuộc đời này.

"
Anh ấy không phải dỗi đấy chứ"

-DongHae?

-...

"Dỗi thật rồi à?"

Và Trịnh Việt Hân-Naughty girl. Hình như cuối cùng cũng đã biết đến chút cảm giác ăn năn hối lỗi.

-Nè, em...

Hân lúng túng đan những ngón tay vào nhau. DongHae không hề phản ứng. Thần sắc đăm chiêu chìm đắm trong suy tưởng xa xăm.

-DongHae, em...

-Đầu hay tim nhỉ?_DongHae lẩm nhẩm

-Hả? Cái gì?

-Trực giác.

"..."

-Nãy giờ anh vẫn nghĩ chuyện đó đấy à?

-Ừ *Thẫn thờ*

-...

"Có nên kẹp nhiệt độ cho anh ấy xem thứ không nhỉ? Tại trời nóng quá à?"

-Vừa nãy em định nói gì thế?

-À, bỏ đi. Em cũng quên mất tiêu là muốn nói gì rồi.

-Có thể quên ngay được vậy sao?

Hân ậm ừ, ngả người ra sau ghế thở phào. Rút cục lại lo nghĩ quá xa rồi. Cũng đúng ha. Thường thì con trai đâu có để tâm ba cái vụ lặt vặt đó. Trừ HeeChul và những ai giống lão ấy. Mà kiểu người "trời đánh thánh vật" như vậy, trái đất này chỉ cần có một là đủ rồi nhỉ? Chắc không bi kịch đến mức bị "đụng hàng" đâu nhỉ?

-Err, Cá! Ra anh bảo!_KangIn í ới réo từ xa.

-Vâng~

-DongHae à!_Hân bất chợt gọi giật lại, chỉ xuống dưới_Dây giày…

-Ah. Bị tuột từ lúc nào không biết…

Hân nghiêng đầu nhìn mãi dáng anh lóng ngóng buộc lại dây giày. Đôi giày trắng tinh khôi như chính trái tim và tâm hồn anh. Hân hay bị thu hút bởi con trai đi giày trắng, có lẽ vì màu trằng đem lại trong cô cảm giác yên bình, thanh thản. Một sắc màu trung hòa được mọi gam màu khác…

-Để ý nhé. Cẩn thận kẻo ngã.

Hân vui vẻ vẫy tay. DongHae chạy được một đoạn thì ngoái lại dặn.

-Lúc nào nhớ ra chuyện đó thì tới nói với anh nhé!

-À, vâng.

Hân lại trùng xuống, trở về với những ý nghĩ vẩn vơ của mình. Sân khấu, nhìn từ góc độ này thật khác. Không có ánh đèn rực rỡ chói lòa, không ngập tràn bóng bay cổ vũ và tiếng gào thét náo nhiệt của fan. Nhưng hàng ghế trống khiến hội trường rộng rãi, yên ắng hơn. Khoảng cách với thần tượng vốn xa vời cũng trở nên gần gũi, thực tế hơn. Hân đang có mặt ở đây, ngay trong chính khung cảnh này. Chứ không phải xem Behind Scene cuối một cái đĩa DVD nữa.

Bộp!

DongHae vừa đi khỏi chưa lâu thì đến lượt KyuHyun chạy tới. Lần này dĩ nhiên dĩ nhiên không phải nước, mà KyuHyun vứt bịch vào lòng Hân cái áo khoác.

-Hannie.

-V...Vâng?_Hân ngẩn người.

-Áo anh.

-Vâng?!_Hân vẫn chưa hiểu

"Chả lẽ muốn khoe áo đẹp của anh sao?"

-Ờ thì... bị đứt khuy rồi. Cái khuy thứ 3 đó.

-À vâng_Hân gật gù xem xét cái áo.

-Vậy nha.

Chỉ nói tỉnh queo có thế và thản nhiên đi mất hút. Trong khi ý thức của Hân vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.

"Vậy nha...?"

...

-"Vậy nha" cái gì chứ?!! Áo anh đứt khuy thì đưa em làm gì???

-Vì nó nghĩ em giống như siêu nhân, chuyện gì cũng biết làm.

Giọng nói âm vang sát bên cạnh một lần nữa khiến tim Hân vọt ra khỏi lồng ngực. Cô nhảy bắn người ra sát mép ghế.

-Ki… KiBum…?!

“Sao mấy người này thi nhau học đâu cái kiểu xuất hiện "rạch giời rơi xuống" thế nhỉ?”

-Anh… Sao… Ngồi đó từ bao giờ vậy???_Hân lắp bắp, đôi mắt mở to còn nguyên vẹn nỗi kinh ngạc.

-Hình như lúc em vẫn đang ngủ_KiBum nhún vai trả lời thẳng tưng

-Vậy… nãy giờ anh ngồi đó suốt à?

-Ừ.

KiBum vẫn thản nhiên tỉnh bơ cứ như chính Hân mới đang là người có “vấn đề”. Nhìn trân trối hồi lâu cũng phải thấy mỏi mắt, Hân ậm ừ cố gắng diễn đạt sự thắc mắc kì cục của mình

-Nhưng… Anh cứ lẳng lặng ngồi vậy thôi sao? Cũng phải lên tiếng chứ…_Hân nhỏ giọng lầm bầm

-Thì anh vừa mới lên tiếng đó thôi.

“Chúa ơi… Con người này đang nghĩ cái quái quỷ gì vậy?”

-Thực ra lúc DongHae đến đây, anh có nói chuyện với hyung ấy trước khi em tỉnh dậy.

“Lại còn thế nữa sao??? Trời đất… Họ… Cái mặt mình lúc ngủ… Thiếu gì chỗ mà không ngồi cơ chứ!!!”

-Còn chụp ảnh nữa này.

-Hả??!

-Đùa mà.

-Phù...

-Chỉ quay phim thôi.

-HẢ... Ả... Ả...???

Ngồi với con người này có mấy phút mà Hân thấy mình cứ như lên cơn co giật. Trong lúc cô còn đang ngẩn ngơ, hồn xiêu phách lạc thì KiBum hí hoáy nghịch điện thoại. Và lát sau Hân thấy chân dung mình chình ình trên màn hình chiếc di động camerra 5.0 pixel, âm thanh nổi, hình ảnh sắc nét, chân thực sống động... Hân há hốc mồm rồi choàng tỉnh. Việc đầu tiên là phải lao đến cướp giật "chứng cứ".

-Anh quay thứ quái quỷ đó làm gì thế? Hết việc để làm rồi sao?

-Đối với anh mỗi tác phẩm đều là nghệ thuật_KiBum mơ màng.

-Em không quan tâm chân lý nghệ thuật của anh! Mau đưa đây. Xóa đi!

-Đưa cái gì chứ? Điện thoại của anh mà?

Vung tay múa chân một hồi, mệt muốn xỉu mà vẫn chẳng giải quyết được vấn đề gì. Hân ngừng chiến và chuyển sang đe dọa.

-Kim Ki Bum. Em sẽ kiện anh ra tòa. Rồi anh sẽ bị xử lao động công ích cả đời cho nước Việt Nam "dân chủ cộng hòa" vì đã xâm phạm đời tư của em.

-Vậy chắc em cũng sẽ bị xử tội lưu đày ở Đại Hàn Dân Quốc vì dám chụp trộm ảnh MinHwan trong WC đấy.

-Cái... cái gì? Em không có...

-AH! JONGHOON... um... umh...

Hân hốt hoảng bịt miệng KiBum kéo vội xuống ghế.

-Em biết rồi. Là em sai rồi. Làm ơn ngồi đi mà.

-Ack... khụ... khụ... Em mạnh tay thế. Không phải muốn giết người diệt khẩu chứ.

-Gợi ý hay đấy_Hân gầm gừ_Treo vào cổ anh cái biển "Free Hug" rồi quẳng cho đám fan xâu xé. He...he...he...

-JongHoon à!_KiBum lại nhổm phắt dậy và vẫy tay gọi sang phía FT Islands.

-Này!!! Kim Ki Bum!

...

-Em làm gì với áo của KyuHyun đây?

-Đơn giản là khâu lại thôi. Đừng có nói mấy việc lặt vặt đó mà em không làm được. Em là “siêu nhân” của SJ cơ mà.

-Ha ha…

Hân méo xệch, không biết nên cười hay mếu. Cô thở dài sượt một tiếng não nề, mân mê vô thức cái áo trong tay đến nhàu nát.

-Han! Khát quá! Nước!!!_Tiếng HeeChul la lối om sòm từ trên sân khấu

“Kêu quản lý của anh ấy!”

-Nóng, nóng…_Đám KangIn, ShinDong, YeSung thở phì phò rên rỉ_Han, em làm gì đi chứ? Nóng chết được mất!

“Bây giờ đến cả nóng cũng là tại em nốt sao?”

-Hannie!_SungMin hớt hải xộc đến_Con thỏ ngọc móc ở balo của anh rơi mất rồi.

“Oh . my . God. Thế có bóng đèn sân khấu trên cao kia là em chỉ đang cầm chong chóng của DongHae thôi.”

-Không tìm thấy! Đó là quà của fan Trung Quốc tặng mà~

SungMin cuống quýt loạn lên, chạy qua chạy lại chóng cả mặt. Đến khi anh ấy định chui xuống gầm sân khấu thì Hân chịu hết nổi, tóm chân lôi lại

-Làm sao nó rơi trong đó được. Ra đi, lát em tìm giúp cho mà!

-Han…_EunHyuk ngó đầu từ ngoài của vào thập thò lấp ló_Sao bồn cầu trong Toilet không xả được vậy?

“Nói với em thì giải quyết được vấn đề gì!!!”

-Han, Han!_SiWon vỗ vai khẽ gọi Hân_Bố mẹ anh gọi điện sang hỏi là nhiệt độ, độ ẩm bên này bao nhiêu? Có mưa không? Nước và thực phẩm có đảm bảo vệ sinh không?... @$#@$^%*^

-…



-KiBum…_Hân lừ mắt quay sang_Siêu nhân của các anh biết làm cả “những chuyện đó” nữa sao?

-À…
 
VII

clip_image001.gif

Ngày thứ 3 của hành trình, có một bữa tiệc nhỏ tổ chức ở đại sứ quán dành riêng cho hội du học sinh và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam. Vài màn trình diễn nhỏ đơn giản được góp vui để khuấy động không khí. Và thực tế là không khí khuấy động đến mức bùng nổ. Ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, mọi thành phần xã hội… người ta đều có l‎‎‎ý do để bu quanh những đại diện thần tượng sáng giá nhất xứ sở kim chi này. Từ các cô cậu thanh niên đến bậc phụ lão, phu nhân của các quan chức cao cấp và cả mấy em nhỏ miệng còn hôi sữa. Họ tụ tập, bàn tán, chuyện trò huyên náo, ồn ào… Nói chung, một bữa tiệc vui vẻ theo đúng nghĩa.

Còn Hân lại đau đầu với mối quan tâm khác đáng lo ngại hơn. Đó là bài thi cuối kì vào ngày mai. Tuy được đặc cách nghỉ một số tiết trên lớp, nhưng việc thi thì vẫn cứ phải thi. Mà mấy hôm nay làm gì có đủ thời gian chăm chút cho sự nghiệp học hành vĩ đại. Đem cái đầu rỗng tuếch này vào phòng thì chắc chỉ còn nước ôm màn hình máy tính khóc ròng “Chọn đáp án nào đây mày???”

-Hân.

Vũ mon men tới ngồi cạnh.

-Ừ?

Hân cắn bút, lật giở những trang sách chi chít chữ lằng ngoằng. Tiếng nhạc lùng bùng bên tai. Trên sân khấu, Super Junior T nhảy và hát Rokkugo sôi động. Chẳng ăn nhập chút nào với mớ kiến thức hỗn độn về Pháp lý đại cương Hân đang cố nhồi nhét. Nó khiến đầu Hân muốn nổ tung. Làm sao mà Vũ vẫn có thể bình thản thế nhỉ?

-Các chàng trai… Vũ đạo của họ tuyệt quá nhỉ?_Giọng Vũ đều đều.

-Thế à? Sao tớ chỉ nhìn ra những đồng dollar đang nhảy múa.. *lầm rầm, lầm rầm* Hàn Quốc theo thể chế quân chủ lập hiến hả?

-Chỉ trong Goong thôi.

-… *lầm rầm,lầm rầm*

-…

Im lặng.



-Không phải cậu bảo đi tìm ba lô sao? *Tiếp tục lầm rầm*

-Ừ. Tìm thấy rồi.

-…

-…

Lại im lặng.



-Này. Tớ có một tin tốt và một tin xấu. Cậu muốn nghe tin nào trước?

Im lặng một lần nữa.

Hân ngước nhìn Vũ qua gọng kính trễ xuống tận mũi.



-Xấu.

-Toàn bộ số thức ăn làm cho cậu để trong ba lô biến mất rồi.

Hân chưa nhảy dựng lên như Vũ nghĩ. Mặt khác lại rất bình tĩnh đẩy gọng kính.

-Thế còn tốt?

-Vẫn còn sót lại một cái bánh nếp.

-Thế mà gọi là tốt à?!

Chiếc bút chì rời khỏi tay Hân, phi vèo tới bay sượt qua đầu Vũ và đập thẳng vào trán người đằng sau.

-Ủa? Sao anh đứng đó vậy?

Hân hậm hực, hơi thất vọng vì ném trượt mục tiêu. Vũ quay lại, thoáng nhìn dáng người cao lớn gần như che khuất cả mình. Rồi ấn đầu Hân cúi rạp xuống.

-Cậu phải nói “Xin lỗi” chứ không phải “Ủa? Sao anh đứng đó vậy?”

-Đau quá! Gãy cổ tớ!_Hân giãy.

-Thôi, không sao. Đừng khách sáo quá mà.

U-know cười và lịch sự nhặt chiếc bút trả lại Hân. Mặc dù không hẳn là không sao. Vết bầm này làm anh đau chết đi được, đau rát như lần bị Max nghịch dây chun bắn trúng. Trong một phút, anh còn suýt rụng tim vì tưởng phi tiêu bay tới chứ.

-Xin lỗi, tôi ra ngoài hơi lâu. Anh tìm tôi à?

-Cũng không có gì quan trọng. Chỉ là đằng kia có phu nhân của một vị lãnh sự là người Việt muốn nói chuyện. À mà… hai người đang có chuyện gì vậy?

U-know chợt ngừng lại e ngại.

-Có gì đâu?

-Nhưng… mắt cô ấy đang tóe lửa kìa_Anh chỉ tay ra phía sau lưng Vũ

-Cậu . bảo . bữa . tối . của . tớ . là . “Có . gì . đâu” . ư?

Mặt Hân tối sầm, cầm sẵn tập tài liệu trong tay chuẩn bị quăng tới tấp.

Aiii… Lại nữa rồi. Vũ bóp trán thở dài. Bình thường khi tâm trạng ổn định, Hân có thể khống chế cảm xúc khá tốt. Ít nhất là không bộc lộ thái độ quá mạnh mẽ. Nhưng chỉ cần l‎ý trí đó bị tác động là trở nên hỗn loạn, không kiểm soát nổi bản thân. Nhiều khi phá phách xong, ngủ một giấc, tỉnh dậy th.ì chẳng còn nhớ mình đã làm gì. Có lẽ đó là điểm bất thường nhất của Hân. Làn này chắc tại đống sách vở kia đã làm Hân căng thẳng quá mức. Ai bảo cứ cái kiểu rong chơi rông dài mãi, rồi nước đến chân mới nhảy. Lúc nào cũng cuống cuống, ầm ĩ vậy đấy.

-Thôi nào. Lát nữa về tớ dẫn cậu ra ngoài ăn. Lâu rồi mình chưa đi ăn với nhau. Mai tớ sẽ chuẩn bị đồ ăn khác cho cậu. Nhé?

-Giữa thanh thiên bạch nhật, chốn đông người tấp nập…

-Phở cuốn nhé? Hay là KFC? Hoặc BBQ?

-Mình thắc mắc là sao ở một chỗ trang nghiêm, sang trọng, lại toàn cao lương mĩ vị thế này mà đồ ăn của mình vẫn bị trộm mất?

-A! Đi Lotteria nhé? Tớ muốn ăn cơm gà. Nhưng Kim Bab cũng ngon nữa. Có một quán ăn Hàn Quốc mới mở ở Ngọc Khánh.

-Kẻ chết tiệt nào…

-Hay ăn phở nhỉ?



U-know toát mồ hôi hột. Nghe mà ù ù cạc cạc, đồng tử mắt muốn xoay tròn. Anh khẽ lắc đầu. Những điều kì lạ trên thế giới này còn nhiều lắm. Anh vẫn phải học hỏi, mở mang tầm hiểu biết thêm dài dài.

-Có thật họ đang nói chuyện với nhau không vậy? “Ông nói gà, bà nói vịt”. Vậy mà cũng hiểu được. Kì ghê.

Hero bất thình lình xuất hiện, vòng tay qua người U-know và đặt cằm lên vai anh. Đôi mắt mở to không rời khỏi cặp gà-vịt đang đàm đạo sôi nổi kia. Anh mỉm cười, nắm nhẹ tay Hero. Một ý‎ nghĩ vụt lóe qua trong đầu…

-Đợi đã. Các cô vừa nói bữa tối… đồ ăn bị mất…?

-Đúng rồi. Chính xác là bữa tối tuyệt vời đã đi về nơi xa.

-Hồi nãy tôi để quên ba lô ngoài hành lang.

-Tên trộm xấu xa. Đã ăn thì ăn cho trót, lại còn cố tình để lại một cái bánh nếp. Đồ đểu giả! Cố tình chọc tức mình đây mà.

-Số đồ ăn đó là bữa tối nay của cậu ấy.

-Này, hai người. Làm ơn…

Đến cả người thường có xu hướng đơn giản hóa mọi chuyện như Xiah cũng thấy nản.

“Làm ơn nói chuyện khớp nhau chút cho tôi còn hiểu với được không?”



Lắp ráp tất cả từ câu chuyện “gà-vịt” lộn xộn kia thì chốt lại là: đồ ăn để trong ba lô của Vũ đã bị ai đó chôm sạch! (Ngoại trừ cái bánh nếp)

-JunSu này, cậu có đang nghĩ như tớ không?

Micky cũng tới “góp vui” bằng vẻ mặt não nùng dường như không hề mong đợi điều tệ hại mà anh ấy nghĩ sắp xảy đến.

-Shim Chang Min. Đứng lại đó. Em định đi đâu thế hả?

Luồng sát khí lạnh lẽo u ám như tỏa ra từ địa ngục lan đến trói chặt kẻ đang cố lẳng lặng bỏ trốn. U-know giờ có vẻ giống chúa tể hắc ám thống trị lũ ác quỷ hơn là thủ lĩnh của “Đông phương thần khởi” Ma lực của anh ấy đáng sợ hơn cơn nổi loạn của Hân nhiều.


..
.

* * *

-Oa… hyung. Em không cố ‎ý thật mà ~

Max giương đôi mắt trong veo ngây thơ nhìn U-know van nài, với bộ dạng ỉu xìu thê thảm của một con mèo nhỏ tội nghiệp.

-Im ngay. Đừng có lèo nhèo. Trẻ hư thì phải bị phạt. Giơ cao tay lên!

Bao nhiêu lần bị dụ dỗ rồi nên anh quyết không mủi lòng trước thằng nhóc bất trị này nữa. Anh ngồi vắt chân trên ghế, lăm le đôi đũa và không rời mắt khỏi nó. Lần này nhất định phải dạy bảo thật nghiêm khắc cho tới nơi tới chốn mới được.

Max bị phạt bê hai đĩa thức ăn đầy ụ. Một bên là thịt xông khói nóng hổi, còn một bên là tôm hùm chiên ròn vàng ươm. Toàn những món hương thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người. Vậy mà chỉ được giơ ngang mắt thèm thuồng. Quả đúng là cực hình mà. Max đau khổ nước mắt lưng tròng quay sang Hero cầu cứu.

Biết ngay mà! U-know – YunHo sắt đá vậy thôi chứ JaeJoong hyung yêu quý‎ đâu thể nhắm mắt làm ngơ được.

-He he…

Max liếc hai đĩa thức ăn trên tay, nhếch mép cười ranh mãnh.

-Đuôi của em lòi ra rồi kìa, Minnie.

Micky ngán ngẩm xúc một miếng bánh flan đút vào miệng. Kịch hay còn chưa đến cao trào. Xiah thì háo hức hơn cả khi xem truyền hình trực tiếp Euro. Lâu rồi không thấy thằng nhỏ bị U-know quyết tâm dạy dỗ cải tạo như vậy.

Hero đến bên cạnh, đặt tay lên vai U-know nhẹ nhàng

-Yunnie, Minnie biết lỗi rồi mà. Nó còn bé…

-Bé bỏng gì nữa. Nó 20 tuổi rồi, là một người đàn ông trưởng thành rồi.

-Yunnie à~ _Hero khẽ lay

-Aissh… “Con hư tại mẹ” Cậu nuông chiều nó quá đấy. Bình thường ở nhà nghịch ngợm thế nào cũng được. Nhưng giờ nó dám tùy tiện lấy đồ của người ta.

-Đâu có? Em nhặt được đấy chứ. Của đánh rơi là của trời cho mà.

-Không ngụy biện. Không được ăn vụng! Đứng thẳng lên! Người lớn đang nói chuyện.

-Hyung ác quá đi. Hyung toàn trách mắng, ngược đãi em thôi. Không hề thương yêu người ta chút nào hết…

-Xạo vừa thôi cha nội!!!

-Nhưng em nói thật đó. Khi em đang lang thang ngoài hành lang với cái bụng trống không, nhìn những món ăn thơm ngon, hấp dẫn được bày biện trong phòng qua lớp cửa kính bóng loáng… Bữa tiệc mãi chưa bắt đầu. Mà em đói lả đi rồi, mắt hoa lên, không còn chút sức lực nào…

Max bắt đầu kể lể thảm thương.

-Sao nghe giống “cô bé bán diêm” quá vậy…?_Xiah lẩm bẩm.

-… Đúng lúc đó em thấy chiếc túi. Bên trong đầy ắp đồ ăn. Lại không có ai xung quanh cả. Nên em đã nghĩ đây là món quà tuyệt vời Chúa gửi tặng đứa trẻ ngoan như mình.

-Chúa nào thất đức đến mức gửi cho em đồ ăn có ghi tên người khác chứ hả?!_U-know dí cái hộp đựng đồ ăn có dán miếng sticker hồng chói lọi vào mặt Max.

-Em đâu có hiểu ý‎ nghĩa mấy dòng chữ đó? Em cứ tưởng lời nhắn của Chúa viết bằng cổ ngữ Rune, đại loại như “Minnie, thiên thần nhỏ. Ăn nhanh chóng lớn nhé. Chúa ban phước lành cho con”

Max ngước lên trần nhà mắt long lanh thành khẩn đúng kiểu cách của môt con chiên ngoan đạo. “Tạ ơn Chúa. Nhân danh cha, con và các thánh thần. Amen” U-know cũng đành đổ gục xuống bàn ngao ngán bất lực. Micky gật gù vỗ vỗ lưng đầy cảm thông. Một “gia đình” kì lạ.

-Hey, YunHo! Tụ tập cả ở đây có trò gì hay ho vậy?

HeeChul tách khỏi đám dông, đi ra từ bữa tiệc. Anh hào hứng bước tới chỗ DBSG.

-Ối!!! ChangMin…_HeeChul giật thót người, ôm mặt la thất thanh.

-Hyung…_Max mếu máo khóc lóc

Anh đứng bần thần sững sờ.

-Hyung à~…_Max nài gọi sụt sùi

-Jung Yun Ho!!! Cậu làm cái gì thế hả?!_HeeChul túm cổ áo U-know giận dữ đến phát điên

-H…Hyung… Bình tĩnh đi… Là tại ChangMin…

-Đừng có giải thích với tôi!

-Nhưng…

“Yeah!!! Cứu tinh đây rồi!”

-Lẽ ra phải đặt thêm một cái đĩa trên đầu nó chứ!

-Dạ…?

“Ehh???”

-Sao cậu lại dung túng cho đứa trẻ hư đốn đó thế hả? Hussh… Cậu làm anh thất vọng quá. JunSu, chạy ra kia lấy mứt hoa quả lại đây. Cái tô to to, bự nhất ấy. Đặt lên đầu Minnie đáng yêu của chúng ta.

Max sa sầm mặt mày. Có cảm giác như đá tảng vừa rơi ầm ầm xuống đầu mình. Micky với Xiah thì đập bàn cười lăn lộn.

“ĐỒ CHUL GIÀ XẤU XA!!!”

-Nhân tiện, ChangMin đang bê như thế này, sao chúng ta không ăn luôn đi nhỉ?_LeeTeuk từ đâu chen vào.

“JeongSu! Lần sau em sẽ bỏ pháo hoa xạ tiễn vào áo của hyung!!!”

-Ý kiến hay đấy. Nào, Minnie, hạ cái đĩa thấp xuống thì hyung mới gắp được. Em phải phục vụ cho tử tế chứ.

“Grrr… Mấy người nhớ đấy. Thừa nước đục thả câu. Đồ… bẩn tính! Tôi sẽ trả thù. Đó nhất định sẽ là một sự trả.thù.ngọt.ngào.nhất trong lịch sử của dòng họ Shim. Lấy danh dự của Napoleong ra thề!”

-Các cậu cũng bất hạnh ghê. Coi KyuHyun nhà anh đó, chẳng bao giờ quấy nhiễu, phá phách. Đó mới là chuẩn mực của một người đàn ông chân chính. Sinh cùng năm mà đẳng cấp khác biệt quá hà.

-Thôi nào, HeeChul hyung. Đừng bắt nạt ChangMin của tụi em nữa mà. Minnie, em cũng lại đây đi.

-Vẫn là Joongie tốt với em nhất. Em yêu hyung!

Cuối cùng lại phải Hero ra tay dẹp loạn, sắp xếp lại mọi thứ về đúng vị trí của nó. Nhiều lúc anh cũng thấy phát mệt với vai trò người thu dọn tàn cuộc này. Max vừa được giải phóng thì chạy ào đến bám dính Hero không rời khiến U-know cau mày bất mãn.

-Này, Joongie…

-Cậu còn muốn sao nữa hả?

Hero liếc một cái sắc lẹm làm U-know rùng mình lùi lại, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng.


..
.

-Rút cục thì bữa tối của tớ giải quyết sao đây?

Hân chống cằm gõ nhịp tay xuống bàn chán chường. Theo dõi từ nãy đến giờ mà chẳng ra đâu vào với đâu cả.

-Hỏi Chúa ấy_Vũ nhón một miếng mứt hoa quả.

* * *

clip_image002.gif

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để xem hình gốc. Kích thước hình là 600x463.
clip_image004.jpg


[DBSG-Max]


~End VII~


VIII


-Chuyện này… thật ngại quá. Là lỗi của chúng tôi.

-Ồ, không sao mà._Vũ che miệng cuời_Chỉ là đồ ăn thôi. Lỡ ăn mất rồi thì cũng đâu thể trả lại được.

“Như vậy ‎ là “không sao” hay “có sao” chứ?”

U-know kéo Max đuổi theo Hân và Vũ ra bên ngoài phòng tiệc. Việc xảy ra tuy chẳng hề to tát nghiêm trọng gì nhưng khiến anh không khỏi áy náy, day dứt. Anh cũng ước thứ mà Max nuốt không tiêu hóa được để anh thụi cho nó một cú ói ra hết đi cho đỡ ái ngại.

-Vậy, dù sao cũng đã thế rồi. Tối nay hai người dùng bữa với chúng tôi ở khách sạn luôn nhé?

-Sao cơ?!_Mắt Hân lóe sáng.

-ChangMin đã ăn mất bữa tối của Han ssi, nên hãy để chúng tôi đền bù bằng bữa tối của chúng tôi.

Hoàng tử Micky điềm đạm giải thích bằng một nụ cười ngọt ngào đến rụng rời chân tay. Hân nhảy cẫng lên chạy lăng xăng quanh anh hỏi “Thật à”, “Thật không?”… mãi.
“Giống con chó Fox của ông lão hàng xóm cạnh nhà mình quá” Micky đã xoa đầu Hân và bồi hồi tưởng nhớ quê hương như thế.

-Ý cô thế nào?_U-know nhìn Vũ

-Xem con nhỏ đó quẫy đuôi mừng rỡ thế kia là hiểu rồi. Làm phiền các anh quá.

-Đâu có. Nhưng, trước hết… Minnie!

-Vâng, hyung.

Max ngoan ngoãn đứng dậy, đến chỗ Hân

-Han ssi. Thành thật xin lỗi.

-Không thành vấn đề. Tôi đâu có bị thiệt thòi gì_Hân tươi cười_Tôi chỉ muốn hỏi sao anh để lại mỗi cái bánh nếp, “tốt bụng” quá vậy?

-Tại chưa kịp ăn hết thì YunHo hyung đến_Max hồn nhiên.

-Đúng là thành thật quá ta. Anh giống tôi ghê. Hờ hờ…

Sau đó Max quay sang Vũ. Nhưng có điều gì đó khiến anh khựng lại. Max há mồm rồi lại thôi. Anh nghển cổ nhìn trần nhà rồi lại liếc ngang liếc dọc. Anh định giơ tay lên rồi lại gãi gãi tóc. Mọi người tròn mắt theo từng nhất cử nhất động của Max mà không biết anh ấy muốn diễn đạt điều gì.

-Nếu anh định dùng “body language” thì… tuy tôi cũng không hiểu lắm, nhưng có lẽ thế là ổn rồi_Vũ nghiêng đầu cười méo xệch.

-Không… không phải. Chờ chút.

Max lôi Hân ra một góc thì thầm

-Tên cô ấy là gì vậy?

-Vũ.

-… *nghệt mặt*

-Hoàng Ngọc Vũ.

-… *Cau mày*

-Kim Eun Jin.

-Hả?!


Hân quan sát bộ mặt ngơ ngác với chữ “HẢ” to đùng của Max là hiểu. Lại vấn đề muôn thuở của bất đồng ngôn ngữ. Đôi khi Hân thấy tự hào vì có thể nói thành thạo tiếng Việt, thứ tiếng với dấu má, âm điệu, ngữ pháp… nhằng nhịt.

-Cậu vẫn chưa nói vói họ à?_Hân nhìn Vũ

-Nói cái gì?

-Thế mấy ngày qua gọi nhau kiểu gì vậy?

-“Này”_Max đáp thẳng mà không thèm suy nghĩ.

-…

-Cô phản ứng kiểu gì thế? Có phải tôi cố ‎ý đâu!

-Tên cô ấy… khó quá_Hero chợt lên tiếng.

-Vũ có quốc tịch Hàn Quốc nên dĩ nhiên cô ấy có tên tiếng Hàn mà. Kim Eun Jin. Nhưng thường ở đây mọi người không gọi như vậy.

-Cái gì?_DBSG đồng thanh

-Bố tôi là người Hàn Quốc_Giờ Vũ mới giải thích.

-Ồ… _Những cái đầu gật gù, ngoại trừ Max.



-Anh kiếm đâu ra mấy cái bùa lòa loẹt đó thế?

Hân và Max vẫn ngồi thu lu ở một góc.

-Tôi đang nghĩ có nên hành lễ với cô ấy không. Không biết chừng cô ấy là sứ giả của thần thánh bị lưu lạc tới nơi này.

-Nói rồi mà. Bố cô ấy là người Hàn Quốc. T___T





* * *



-EunJin. Như vậy thì mọi chuyện đơn giản hơn nhiều nhỉ?

-Hả? Umh…

U-know cười nhẹ nhõm. Anh rời khỏi chỗ Vũ, tới bên Hero. Họ quàng tay nhau và đùa giỡn, trêu chọc các thành viên khác gần đó. Vũ xoay người, tì vào thành lan can nhìn xuống đại sảnh tầng dưới. Một khoảng trống mơ hồ len lỏi trong trí óc cô. EunJin… Đã lâu lắm rồi cô tưởng mình lãng quên cái tên đó. Hồi nhỏ bố luôn bồng cô lên quay tròn và gọi như thế. Nhưng bố đi từ bao giờ cô cũng chẳng nhớ nữa. Bố bước ra khỏi cuộc sống và kí ức của cô nhẹ như một cơn gió heo may đầu thu.

Dường như suy nghĩ xa xưa về quá khứ đang kéo Vũ xuống. Vũ thấy mất thăng bằng và lảo đảo. Không. Có cái gì đó vừa xô vào Vũ. Cô không kịp ý‎ thức được mình đã làm thế nào. Phía trước vụt qua tối sầm. Khi mở mắt ra thì thấy mình gục cạnh chậu cây cảnh và dãy ghế chờ. Một cô gái khác cũng ngã ở cạnh đó. Vũ hiểu ra nguyên nhân của sự chấn động vừa rồi. Một vụ va chạm nguy hiểm. Hồi nãy trượt chân lăn xuống cầu thang là tiêu rồi. Hú hồn!

Khuôn mặt Hân hiện ra trắng bệch. Hân ào tới đỡ cô.

-Khi tớ quay lại.. tớ đã không kịp… tớ tưởng cậu ngã xuống đó…

Giọng Hân run run đứt quãng. YunHo và DBSG cũng chạy đến.

-Tiff, em không sao chứ?

Trong lúc mọi người vây quanh Tiffany lo lắng hỏi han, bỗng Hero nhìn sang Vũ.

-Cô… có sao không?

Vũ lắc đầu cười. Cô gái kia vừa đứng dậy được, chỉ thẳng vào mặt Vũ đay nghiến.

-Cô có mắt không vậy? Sao đứng giữa đường vuớng víu quẩn chân người ta như vậy chứ?

-Tiff…

-Lỡ xảy ra tai nạn thì cô có chịu nổi trách nhiệm không?

Vũ ngoảnh mặt lờ đi. Nhưng đôi mắt Hân thì tối đen lại phẫn nộ. Cô có linh cảm không hay nên vội kéo tay Hân ngăn lại. Nếu để cơn giận của Hân bùng phát ở đây thì e rằng sẽ gây rắc rối không nhỏ. Lúc này Hân có thể sẵn sàng bất chấp tất cả mà không hề mảy may suy nghĩ hậu quả, kể cả việc đánh lộn.

-Hân, đừng. Chỗ này không được… Coi như không nghe cô ấy nói đi_Vũ giữ chặt tay Hân.

-Thật xui xẻo. Muốn ra ngoài cho đỡ ồn ào mà cũng không yên nữa._Tiff làu bàu, phủi áo và vuốt lại tóc.

-Cô câm đi.

Giọng Hân vang lên lạnh băng khiến tất cả sững sờ. Vũ ôm đầu ngao ngán.

-Cái… Cái gì?_Tiff trợn trừng mắt

-Là lỗi của ai trước chứ?

-Hân, bỏ đi! Đừng gây chuyện nữa_Vũ nài

-Nếu không phải cô đi đứng ẻo lả đụng chỗ này đụng chỗ kia thì đâu có ảnh hưởng gì tới ai? Vậy mà ngang nhiên mắng người ta như đúng rồi ấy. Cô có được giáo dục tử tế không thế?

Vũ há hốc mồm. Thế này thì không cứu vãn nổi nữa rồi. Sao lại chọc vào Hân đúng lúc con hổ này đã cáu tiết sẵn từ trước chứ. Chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa vốn đang cháy phừng phừng.

-Hai người họ đều đang nộ khí xung thiên. Có nói gì họ cũng không nghe đâu._Hero kéo Vũ lùi lại.

-Nhưng…

Vũ lưỡng lự lo ngại. Micky vỗ nhẹ vai cô mỉm cười trấn an.

-Tiff sẽ nghe lời người khác.



-Cô… Sao cô dám…_Tiff giận run đến xì khói trên đỉnh đầu.

-Sao tôi không dám? Cô nghĩ mình là ai thế?_Hân cười khẩy đáp trả.

-Cô nên hiểu rõ vị trí của mình, nhóc con!

-Oh, I know, sunbae nim. She is a big big star~ _Hân ngân nga

-Đầu óc có hạn như cô mà cũng bíết chút tiếng Anh cơ đấy.

-Nói mới nhớ! Thật xấu hổ cho “chút tiếng Anh” của mình là tôi nhiều khi không phân biệt được “big” với “pig” đâu đấy.

-CÔ…

Cơn bùng nổ của Tiff bị xen ngang bởi một người. U-know đứng chặn giữa Tiff và Hân, lôi Tiff về phía sau. Tiff vùng vằng ấm ức, không thôi càu nhàu anh sao lại cản cô. Anh giật mạnh tay cô dứt khoát, nét mặt đanh lại

-Tiff, đừng quậy phá nữa.

-Nhưng cô ta…_Tiff hậm hực

-Anh nhìn thấy hết rồi. Là em xô vào EunJin. Xin lỗi cô ấy đi.

-OPPA!!!

Tiff gào lên, cay đắng nhìn U-know như không tin nổi vào chính mình. Anh không bảo vệ cô mà lại bênh vực mấy con bé xa lạ đó ư? Anh quên rằng cô mới là ngươi cần được chăm sóc, quan tâm ư? Anh không thấy con nhỏ hỗn xược xúc phạm lòng tự trọng của cô như thế nào ư? Vậy mà giờ anh lại bảo cô cúi mình trước chúng. Anh điên rồi!

Tiff phẫn nộ gạt phăng anh ra khỏi tầm mắt. Một lần nữa cô bị giữ chặt bởi sự cứng rắn lạnh lùng của anh.

-Anh nói là mau . xin . lỗi . đi.

-Oppa à!

Một khối khí đè nặng lên Tiff khiến cô không thể cử động, càng không thể phản kháng. U-know không hề nổi giận, nhưng cô chỉ biết đứng lặng trước mệnh lệnh đanh thép của anh như một đứa trẻ cố dùng sự bướng bỉnh của mình chống lại sức uy hiếp khủng khiếp này.

-Em nên nhớ mục đích của chuyến đi lần này. Chúng ta đến đây vì lễ kỉ niệm quan hệ hữu nghị Việt-Hàn, chứ không phải để em giở thói trẻ con hoạch họe, chèn ép người ta.

-YunHo oppa…

-Em cư xử thật chẳng ra sao. Chuyện này lỡ mà đến tai báo chí thì không hay ho gì đâu. Ít ra em phải luôn ý‎ thức được mình là người của công chúng. Hiểu không?

-Em…

Tiff cụp xuống ỉu xìu. Anh nói không sai, cũng chẳng thừa một lời nào cả. Rời xa ống kính máy quay phút chốc làm cô quên đi cái mặt nạ thần tượng của mình. Cô vẫn còn quá non nớt. Cô không suy tính, chín chắn được nhiều như anh. Rõ ràng đây là sai lầm không đáng có với người được SM huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp như cô. Sao cô có thể hành động ngu ngốc đến thế. Nhưng vì vậy mà cô phải xin lỗi họ à? Làm sao cô có thể… Cô sẽ xin lỗi, nhưng là với anh chứ không phải họ.

-Có chuyện gì ở đây thế?

Nguời phụ trách nhóm phiên dịch viên xuất hiện. Sự ồn ào còn kéo theo vài người khác bên trong. HeeChul ló đầu ra tò mò. Cả LeeTeuk, HanKyung và SiWon cũng tới nữa. Jessica, Yuri sốt sắng ùa đến cạnh Tiffany. Người phụ trách lật chiếc thẻ đeo trước ngực của Hân và Vũ.

-Trịnh Việt Hân, Hoàng Ngọc Vũ. Hai cô là sinh viên bên FTU phải không?

-Vâng, thưa thầy…

-Chỉ là va chạm nhỏ thôi. Tất cả đều ổn.

U-know đỡ lời để làm dịu bớt bầu không khí căng thẳng. Hân mím môi bướng bỉnh. Còn Vũ chỉ lặng thinh nhìn xuống đất. Những người còn lại cũng chẳng biết nên làm gì cả.

-Dù là bất cứ l‎ý do gì, hành động lỗ mãng với khách ngay tại đại sứ quán của họ là điều không thể chấp nhận được. Các cô lớn cả rồi, có biết suy nghĩ không thế hả?

-Tụi em xin lỗi…_Vũ lí nhí

-Không phải xin lỗi tôi! Xin lỗi người ta ấy!

-Sao cơ ạ?_Hân bật dậy

“Ô hô! Tình thế đảo ngược?”

Tiff nhếch mép, cười hả hê trong lòng. Coi bộ dạng nhăn nhó tức tối của Hân hệt như Tiff lúc bị U-know kêu đi xin lỗi. Thật thỏa mãn, hài lòng làm sao. Vậy là huề nhé. Không phải chỉ mình Tiffany ta chịu ấm ức nữa rồi.

-Hôm nay là ngày gì mà quanh ra quẩn vào cứ xin lỗi qua xin lỗi lại hoài thế nhỉ?_Xiah thở dài…






-Thế nào? Còn không nhanh lên, hay là muốn tôi phải trực tiếp báo cáo chuyện này về trường?_Ông thầy sẵng giọng.

Hero liếc nhìn Vũ…

Vũ biết không phải chuyện trẻ con, không dễ dàng phủi tay cho qua được. Nếu bị làm ầm lên thì tất cả mọi công sức từ đầu đến giờ đều đi tong. Người đề cử Hân và Vũ là cô Thảo cũng phải chịu trách nhiệm. Chịu lùi một bước là hơn…

Mọi người đều im lặng chờ đợi. Vũ không chần chừ lâu, đến thẳng trước mặt Tiff cúi đầu.

-Xin lỗi.

Tiff chỉ mỉm cười gật nhẹ, nhưng mắt hướng chằm chằm tới một người khác. Hân ngoan cố đứng im, không chịu nhúc nhích và cũng không có ‎ý định tới chỗ Tiff. Vũ quay lại, lặng lẽ…

-Hân.

-…

-Cậu đã quá lời với cô ấy. Cậu cũng sai rồi.

-…

-… Tớ không phải Duy Anh. Tớ không ngã xuống cầu thang đó. Đừng để bị chuyện cũ ám ảnh nữa.

Giọng Vũ nhỏ dần rồi rơi vào khoảng không vắng. Câu nói của Vũ khiến Hân lập tức tái xanh, cau mày giận dữ. Ánh mắt rõ ràng khó chịu, oán trách Vũ. Nhưng cô không né tránh nữa mà kiên quyết nhìn thẳng vào sự cứng đầu đó của Hân. Cô biết Hân có phản ứng nghĩa là Hân vẫn còn lý‎ trí, Hân sẽ chịu xuống nước…



-Xin lỗi.

Hân nuốt nghẹn từng lời, nắm chặt đến hằn rõ những vệt đỏ trong lòng bàn tay…


* * *



~End VIII~
IX

clip_image006.jpg


...
..
.​

-Không đuổi theo sao?

-Cô ấy mà quay lại thì sẽ bóp cổ anh lòi mắt ra đấy._Vũ lườm

Max nhẫn tâm trong lúc chiến loạn hỗn độn vẫn cố ăn nốt cái bánh nếp cuối cùng với vẻ mặt tưng tửng thản nhiên “cho nó khỏi lạc đàn”. Vũ thả người ngồi phịch xuống ghế mệt mỏi. Người phụ trách đã đi lo dàn xếp với Tiff. Khách bên trong nhìn ra xì xào tò mò rồi cũng giải tán dần. Hân bỏ đi ngay sau đó, không liếc Vũ lấy một cái. Tất cả cứ rối tung lên trong đầu Vũ quay mòng mòng. Chỉ bị ngã thôi mà sao phải thành ra phiền phức đến thế này cơ chứ…

-Không phải không muốn đuổi theo, mà là không thể đuổi theo được. Đúng không?

U-know cúi xuống nắm cổ chân Vũ nâng lên.

-Anh làm gì thế?!_Vũ hoảng hốt giật lùi lại

Nhưng anh vẫn giữ lấy không buông và bắt đầu xem xét, nắn bóp thử

-ĐAU!!! Tôi đạp anh bây giờ!

-Khụ…

Max mắc nghẹn miếng bánh trong cổ họng, đấm ngực ho sặc sụa. Anh nhìn Vũ e dè rồi huých tay Xiah:

-Sao cô ấy đột nhiên trở nên hung dữ thế?

-Giận cá chém thớt ấy mà. Đừng lại gần, cô ấy chém cả chúng ta luôn đó.

-Kiềm chế được đến bây giờ là giỏi lắm rồi…_Hero trầm ngâm.


..
.

-Buông ra chưa?! Anh còn định sờ mó chân tôi đến bao giờ?

Vũ gắt gỏng giãy dụa, mặc cho anh nhăn nhó khổ sở vì phải kẹp chặt chân cô. Bao nhiêu tức tối, giận dữ kìm nén từ nãy dồn lên, bùng phát hết ra ngoài theo cơn đau âm ỉ nhói buốt dưới chân. Vũ đang muốn điên lên đây. Nhìn mặt anh lúc này chẳng còn chút đẹp trai, sáng láng gì nữa. Mà chỉ thấy gắn chữ TIFFANY to đùng treo lơ lửng trêu ngươi. Thật muốn đấm cho tan nát quá! Sao anh không bớt tử tế, dịu dàng đi để cô còn có cớ mà trút giận chứ. Anh như vậy, mà cô thế này. Chẳng khác nào một con nhím xù gai nhọn cuồng loạn trong sở thú.

-Sưng thế này, cô nên đến bệnh viện khám thì tốt hơn.

-…

-Kéo áo lên xem nào.

Vũ trợn mắt, co chân thủ sẵn thế phi cho U-know một cước tung người thật nếu anh dám tới thêm 1 bước nữa. Anh chỉ bình tĩnh nhìn cô bằng ánh mắt nghiêm túc của con người từng trải.

-Ở hông chắc chắn cũng bị va đập bầm tím. Không kiểm tra cẩn thận thì có thể bị rạn xương đấy.

Vũ nhíu mày, hơi băn khoăn. Đúng là có cảm giác đau thật. Nhưng sao anh biết? Cô không hề để ‎ý vì bị vết thương ở chân chiếm trọn tâm trí. Còn anh chắc chắn cũng không thể nhìn thấy. Vậy mà anh dám khẳng định như đinh đóng cột. Anh đâu phải bác sĩ thiên tài?

-Lát về tôi tự kiểm tra được._Vũ hạ chân xuống dè chừng

-Được. Vậy thì về nhanh thôi.

-Á!!! Lại cái gì nữa thế?!! Bỏ tôi xuống!!!_Vũ giật nảy người gào toáng

-YooChun, cậu vào báo với anh quản lý‎ đi. Chúng ta sẽ về trước. Tiệc cũng sắp tan rồi.

U-know ngoái lại dặn Micky rồi xốc Vũ lên nhẹ như nâng một con gấu bông và bước phăm phăm xuống cầu thang, không buồn quan tâm‎ sự phản đối kịch liệt của “nạn nhân”

-Jung Yun Ho! Bỏ xuống đi!

-Đừng có vùng vẫy nữa, lại ngã bây giờ. Chân tay như vậy mà tự đi sẽ nguy hiểm lắm.

-Để anh bế thế này diễu qua diễu lại trước mặt thiên hạ còn nguy hiểm hơn!!!

-Ủa? Thế hả?

-Đồ ngốc! Tôi không chết vì ngã cầu thang mà bị fan của anh lột xác trước đó!

U-know ngừng lại, ngẫm nghĩ hồi lâu. Anh thấy cũng đúng. Có lẽ thế này không ổn thật.

-Minnie, lại đây đi. Anh khiêng đầu, em bê chân.

-Tôi không phải lợn!

Vũ hét, tức đến ứa nước mắt mất.

-Cậu cõng cô ấy đi.

Hero bước lên trước đề nghị. Nếu còn nấn ná, lằng nhằng ở đây thêm nữa thì vụ ầm ĩ thứ hai này sẽ lại lôi kéo sự chú ‎ý của mọi người cho xem. Mà tình huống như vậy thì biết giải thích kiểu gì cho êm xuôi được. Chả lẽ lại bảo DBSG đang cố bắt cóc hay thủ tiêu một cô gái. Anh cởi áo sơ mi ngoài, phủ lên đầu Vũ. (Tất nhiên là anh ấy còn mặc cáo áo phông khác bên trong)

-Trùm cái này vào. Để nếu lỡ có ai thấy cũng khỏi tung tin đồn nhảm gây scandal. Người ta sẽ chỉ nghi ngờ, thắc mắc chán rồi thôi.

Đến nước này thì Vũ không nỗ lực quẫy đạp chống đối nữa. Cô đành dịu lại, để yên cho U-know cõng ra xe. Vũ rúc xuống, vùi mặt sâu trong bóng tối dưới lớp áo. Bờ vai anh cao lớn, vững chắc che phủ toàn bộ gương mặt cô thoáng nét bối rối ngượng ngập. Thoảng hương thơm dìu dịu từ chiếc áo quện trong mùi tóc anh man mác vị bạc hà… Vũ khẽ thở nhẹ, chìm trong mơ màng cùng với cơn đau dai dẳng tê dại lan tỏa khắp người…

* * *

Cộp. Cộp. Cộp.

Hân dậm mạnh chân lê từng bước nặng nề như muốn làm sập cả mấy tầng nhà. Giá bây giờ có cơn mưa bóng mây ập xuống giúp cái đầu Hân nguội bớt thì tốt quá. Trong người bứt rứt, khó chịu không yên mà chẳng thể giải tỏa. Cảm giác bức bối khiến cô tức giận với mọi thứ, kể cả mấy lọn tóc mái lòa xòa che trước mắt. Hất lên rồi nó lại rủ xuống. Có cái kéo hay gì đó tương tự ở đây thì Hân đã cắt phứt ngay đi cho rồi. Lúc này Hân thật sự không muốn tiếp xúc với ai. Nhưng…

-Anh còn định theo tới chừng nào thế?!_Hân quay phắt lại gắt.

KiBum không đáp, chỉ im lặng đi theo cô. Cô bước anh cũng bước. Cô dừng lại anh cũng dừng lại. Như một cái bóng âm thầm…

Cộp. Cộp. Cộp.

-Nếu anh muốn đi vệ sinh thì Toilet nam ở bên kia!

-…

Cộp. Cộp. Cộp.

-Này! Em cáu thật đấy!!!

-…

Anh vẫn đứng im nhìn cô với hai tay đút hờ túi quần bên hông. Đôi mắt anh sâu thẳm chìm dưới lớp tóc dày sẫm màu. Bóng dáng đó bỗng nhạt nhòa và xa vời quá…

-Kyahhhh…!!!

Hân lao thẳng đến thụi mạnh vào bụng anh. KiBum cúi gập người nhưng tuyệt nhiên không hề kêu một tiếng.



Đã chứng kiến bộ dạng thảm hại đó của cô rồi, anh còn muốn bỡn cợt cô đến bao giờ? Anh biết rõ cô không muốn anh thấy cô như vậy mà. Cô nhục nhã, xấu hổ chưa đủ sao mà anh cứ đùa giỡn, khiêu khích sự nhẫn nhịn tủi hờn của cô. Cô chỉ mong bốc hơi ngay trước anh, anh có hiểu không?



Hân không nhớ mình đã đánh anh bao nhiêu cái, đánh nhiều như thế nào. Không biết anh có đau lắm không, nhưng tay cô thì đau. Đau và mệt đến mức không nhấc nổi lên nữa. Cô khuỵu xuống, ngồi dựa vào tường xụi lơ. Bao nhiêu ức chế trút cả lên anh rồi nên giờ đầu óc trống rỗng, nhẹ tênh…

Bịch.

KiBum ngã lăn ra sàn, nằm bất động.

-Oppa…?

-…

Hân thử lay nhẹ. Không phản ứng gì cả.

-KiBum à?!

Cô kéo, đẩy, nâng anh lên… Nhưng cả người anh mềm oặt như động vật không xương sống. Hân cuống cuồng lao đến hốt hoảng, mặt cắt không còn giọt máu.

-Anh sao thế? Không phải bất tỉnh rồi chứ?!

-…

-Đừng có dọa em mà! Anh bị đau chỗ nào vậy? Có đau lắm không? Hả?

-Đau chết đi được ấy.

KiBum lồm cồm bò dậy. Hân rũ xuống thở phào. May mà vẫn còn sống, nếu không chắc đích thân ngài Lee Soo Man đặt vé một chiều tiễn thẳng cô sang thế giới bên kia luôn quá. Anh xoay cổ, vặn tay, xoa xoa những chỗ đau ê ẩm khắp người. Hân lén nhìn ăn năn, hối lỗi. Cô ấp úng một cách khó khăn

-Em… xin lỗi…

Anh chỉnh lại những nếp áo và cười.

-Dĩ nhiên anh sẽ không để em đánh suông như vậy đâu.

-Chứ anh định đánh lại hả?

Hân chột dạ lo lắng, giơ ngay tay sẵn sàng phòng thủ. Anh khẽ nhíu mày nhăn nhó.

-Anh không theo “Chulie giáo phái”.

-Hà…_Hân thở ra nhẹ nhõm.

-Nhưng bắt em làm nô lệ cho hyung ấy thì cũng có thể.

KiBum trầm tư đắn đo cân nhắc…

-Anh hãy đánh em luôn đi._Hân lập tức đổi giọng, dứt khoát.


clip_image008.jpg


* * *

Cuối cùng cũng kết thúc một ngày dài lê thê kéo theo đầy những rắc rối. Hân giữ nguyên mái tóc ướt chưa sấy mà buông người nằm dài xuống gi.ường thoải mái. Trần nhà cao và trắng xóa. Cô chầm chậm thả hồn lâng lâng theo giai điệu “You’re the one” du dương ngọt ngào. Gương mặt anh trắng mịn với kiểu cười mỉm chi dễ thương ấm áp chợt hiện ra chập chờn, mơ hồ đung đưa. Hân ôm gối cười, lăn tròn vài vòng phấn khích.

Có lẽ cô nên tập boxing như anh để lần sau có lỡ… sẽ không phải làm đau người khác. Nghĩ lại mà thấy áy náy quá chừng. Nếu không có anh thì không biết cô còn giữ tâm trạng tồi tệ u ám đó đến khi nào. Anh nói đúng. Buồn thì khóc, giận dữ thì la hét, bực bội thì hãy trút hết ra ngoài… Thể hiện cảm xúc mới chính là đặc trưng cơ bản khiến con người phân biệt với động vật. Chân l‎ý đó đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Rũ bỏ được hết áp lực đè nặng trong lòng khiến Hân dễ chịu, bình tâm lại hơn. Cô muốn cảm ơn anh thật nhiều, một dịp nào đó… nhất định…



Hân mỉm cười khép mí mắt nặng trĩu, nhẹ nhàng trôi vào những ‎ý nghĩ êm dịu lắng đọng.

“You are the one…

Ojig nomani nae sarang

You are the sun…

Ddasuhi gamssaon miso

You are my love…

Ddo na yogshi gudaemanui ojig dan han saram

Onjeggajina gyothe issoyo..."




Dường như còn bỏ quên điều gì đó…

Hình ảnh đẹp đẽ về ngày hôm nay đang từ từ tua ngược trở lại như một thước phim quay chậm thật êm đềm… Anh… Tiffany, bữa tiệc, thức ăn và…



TRỜI ƠI! BÀI THI NGÀY MAI!!!

* * *


~End IX~
__________________
X


Nhiệt độ trái đất đang tăng lên từng ngày. Biết thế. Nhưng tăng vùn vụt kiểu này thì ai mà chịu được. Vừa mát mẻ một chút đã lại nóng tưng bừng khói lửa rồi. Ngày nào cũng tắc đường, đông đúc, bụi bặm, ngột ngạt… Cái nóng đô thành khắc nghiệt hơn nơi khác thì phải. Nóng nực thế này mà sao người ta cứ tích cực đổ ra đường làm gì thế không biết. Ngồi nhà cho khỏe có phải hơn không. Hân vừa quăng xe ngoài sân, bò vào được đến phòng khách là nằm sượt ra ghế thở phì phò.

“Sống sót trở về rồi. Kinh khủng quá.”

Thi với chả thố. Thi cử vốn là nghiệp chướng của một đời học hành. Tuy không tốt đẹp mĩ mãn gì, nhưng tóm lại thì cũng đầu xuôi đuôi lọt. Chính thức bắt đầu kì nghỉ hè được mong chờ nhất trong năm rồi. Hân thở dài mãn nguyện.



“Why not we nal guri shwibge tona gani

why not we amu mal mothanun goni

why not gurohge tonani ni mami pyonhani

why why why why

why not nal pogihal jongdoro himduroni

why not sangchopunin nan ije ottohgeya hani

why not meil bam ulda jichyo jamduroya doeni

why not why not tell me something

You'll see you'll be nomu saranghesso~

Yeah yeah~ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 yeah~…”

(Sun that never sets-Jang Woo Hyuk)




Tiếng WooHyuk gào thét “Sun that never sets” vọng lại đánh thức Hân. Cô không buồn ngóc đầu dậy, uể oải đưa tay quờ quạng điện thoại réo ầm ĩ trong cặp.

-Alo…?

[…]

-Hello? Wei? Moshi moshi? Yeoboseo?

[Han ssi…?]

-Vâng, Hân nghe đây. Ai thế?

[Tôi là Moon Geun Su đây.]

-À, vâng. Anh Moon, chào anh. Anh gọi có chuyện gì không ạ?_Hân niềm nở dồn dập.

“Anh Moon nào thế nhỉ?!”

Hân mơ màng ngáp ngắn ngáp dài còn chưa hết ngái ngủ. Cô cũng chẳng hiểu mình đang nói chuyện gì, với ai nữa. Đầu dây bên kia có tiếng ồn ào, xôn xao… Hân sắp tuột rơi luôn cả điện thoại trong tay rồi.

[Tôi là quản l‎ý của Super Junior. Thực ra…

-Anh đưa điện thoại đây cho em. Hannie!]


-HeeChul ssi?_Giọng Hân lè nhè



HeeChul nhảy tới giật cái điện thoại xí xớn. SJ đang tập trung cả ở phòng LeeTeuk, tổ chức ăn uống náo nhiệt cùng với đống “chiến lợi phẩm” thu về từ buổi họp fan lúc sáng chất đầy trên gi.ường. Mọi người háo hức mở thiệp và quà, tí tởn chạy qua chạy lại xem cái này, khoe cái kia. Căn phòng trở thành như gian hàng hội chợ lúc nào không biết. Đông vui nhộn nhịp hơn cả tiệc tùng.

-Tới đây ngay đi_HeeChul ra lệnh ngắn gọn.

[Nhưng em đang được nghỉ mà. Em không có lịch làm việc hôm nay]

-Thì bây giờ có việc. Đừng kì kèo nữa.

[Em mệt lắm, vừa xông pha chiến trận về. Lại còn chưa được tắm nữa…]

-Lúc nào tắm mà chả được!

-Hyung, để em cho.

KiBum kéo áo HeeChul, ngước nhìn chờ đợi. Anh nhướng mày ngạc nhiên nhưng KiBum chỉ cười rất tự tin, gật đầu chắc nịch. HeeChul đành ngần ngại chuyển máy.

-Anh đây. Em đến đi.

Cạch.



Im lặng một phút.

KiBum chỉ nói gọn lỏn có thế rồi cúp máy cái rụp. Làm tất cả ngẩn người mắt tròn mắt dẹt. Còn anh bình thản lăn ra gi.ường trùm chăn ngủ tiếp. KangIn lon ton chạy đến sờ trán, bắt mạch.

-Có phải nó vừa mơ ngủ không? Hồi nào tới giờ nó có hay bị mộng du không?

HeeChul bực mình tiện chân đạp KangIn một phát phũ phàng, can tội dám xí xớn thằng bé yêu qu‎ý của anh. Nhưng, chính anh cũng nghi ngờ… KiBum vừa mơ ngủ thật. YeSung chép miệng cười trừ.

-Đúng là được đích thân HeeChul hyung một tay dạy dỗ có khác. Đến cả phong cách cũng bị “Chulie hóa” rồi

-Hay nhỉ? Thế cũng được à? Hôm nào mình cũng thử với SNSD…_ShinDong tần ngần.

-Anh xin cậu, anh van cậu_LeeTeuk chắp tay lạy_Cậu biết qu‎ý trọng tính mạng một chút cho SJ này nhờ với.

HanKyung ném cái gối vào mặt ShinDong đang đần thối ra ngơ ngẩn.

-Bummie thì muốn thế nào cũng được chứ em mà cư xử kiểu đấy xem, chúng nó chả nghiến răng, mắt trợn ngược lên, bu vào đánh hội đồng cho hỏng người ấy chứ.

-Bất công!_ShinDong tức tối làu bàu.

* * *

Nửa tiếng sau, Hân có mặt thật. Trong bộ dạng xơ xác không khác gì “cái bang” tái thế. HeeChul giật mình tự hỏi không hiểu sao bảo vệ và lễ tân có thể để cô ấy qua trong tình trạng đó được (Cô thành ra thế này là vì ai chứ?) Hân rầu rĩ thất thểu bước vào như con tin miễn cưỡng bị áp giải.

-Hey, Hannie! Tắm chung không?_LeeTeuk ló đầu ra từ phòng tắm nháy mắt.

-Okie._Hân quay phắt, đi thẳng tới hướng đó.

-Chán . sống . đến . thế . rồi . à? Lại đây!

HeeChul tóm Hân lại, lôi xềnh xệch vào bên trong. Còn LeeTeuk thì bị KangIn chạy ra xách cổ, tống vào phòng tắm rồi khóa trái cửa, phủi tay như vừa vứt một bịch rác. HeeChul quẳng Hân ngồi phịch xuống gi.ường, giữa đống quà cáp lỉnh kỉnh. Cô nhấc một lá thư gần nhất mở ra xem thử. Trong lúc đó SungMin ở đằng sau thấy ngứa chân ngứa tay, vớ lấy cái lược và tiến hành “làm việc” với mái tóc rối tung của Hân. Anh cau mày ngẫm nghĩ, mình sẽ thiết kế kiểu gì đây nhỉ? EunHyuk bên cạnh lôi đâu ra mấy thứ phụ kiện nơ, kẹp tóc,… và cũng bắt đầu nghịch.

-Á! Nhẹ tay thôi, EunHyuk. Đừng kéo tóc em. Đây là thư của fan mà?

-Thì đó!_HeeChul ngu‎ýt dài.

-Có vấn đề gì sao?_Hân nhăn mặt mất kiên nhẫn.

-Không có gì thì gọi em đến đây làm gì cho chật chỗ?!_HeeChul cũng cáu.

-Hầu như đều viết bằng tiếng Anh mà! Fan cũng biết các anh không đọc được tiếng Việt nên đã cẩn thận chuẩn bị chu đáo như vậy rồi. Chỉ còn thiếu nước dùng luôn tiếng Hàn thôi đó! Mà có cả thư viết bằng tiếng Hàn thật đây này._Hân phẩy phẩy mấy tờ giấy trước mặt anh.

HeeChul mân mê con thú nhồi bông ngó quanh ậm ừ, lúng búng mãi trong miệng không thành tiếng.

-Đừng có nói… tiếng Anh của các anh vẫn tệ như hồi Fullhouse đấy nhé?

-Cũng không đến nỗi._Anh nhún vai

-Anh vẫn chỉ bập bõm được có mấy từ “Yo! Touch…man…” thôi hả?

-Khá hơn chừng đó._HeeChul vênh mặt kiêu kì.

Hân gục xuống với nỗi thất vọng ê chề. Đầu cô lại bị EunHyuk kéo tóc hay sao mà đau thế này. Chỉ mỗi như vậy thôi mà hành xác cô chạy tới chạy lui. HeeChul không giỏi tiếng Anh (hoặc đơn giản là lười, ngại động não) nhưng SJ chắc chắn có ai đó phải hiểu biết hơn chứ. Anh đúng là ác quỷ!

-Không phải kêu KiBum dịch cho là được sao?_Hân âu sầu thiểu não.

-Có thấy "cái đống lù lù" đằng kia không?

Hân quay nhìn theo phía HeeChul chỉ sang gi.ường bên cạnh. Đầu lại đau nhói nữa rồi. Cô nhếch mép cười “Hờ…” một tiếng khô khốc. Sao mà SJ lắm ác quỷ trá hình thế không biết. Lạnh lùng bảo cô đến rồi cuộn tròn nằm ngủ ngon lành thế kia à? Anh sung sướng quá nhỉ? Hân hầm hầm cau có, cố dùng ánh mắt như chớp lửa đêm giông nhưng chẳng xi nhê gì đến anh cả. Anh vẫn ngủ và thở đều đều êm ái dưới gió điều hòa mát lạnh.

-Nhưng em làm nhiệm vụ phiên dịch Việt-Hàn chứ có phải Anh-Hàn đâu cơ chứ…

-Như nhau cả thôi. Mau đọc đi, lằng nhằng quá.

HeeChul phẩy tay thúc giục nhặng xị. Hân ủ rũ mở những tấm thiệp đầy màu sắc ra trước…


..
.

* * *

Đọc lời của fan, đọc cảm xúc của chính mình… Hân dần trở nên chăm chú và không ngừng thấy thú vị. Rất nhiều tâm sự, rất nhiều lời yêu thương nhắn nhủ. Có cả sự cảm ơn và vô vàn những động viên, khích lệ… Cùng một tình yêu nhưng mỗi người dành cho SJ một khác. Có khi không cần thiết phải nói yêu, có khi chỉ là câu chuyện kể bình thường về cuộc sống hàng ngày, có khi đơn thuần nhắc tên một kỉ niệm đáng nhớ trong đời… mà vẫn luôn tràn ngập tình cảm sâu sắc, ấm nồng. Fan đối với thần tượng đơn giản là thế. Một sự bảo vệ, che chở vững chắc vô hình. Một bến bờ bình yên để dựa vào sau ngần ấy mệt mỏi, áp lực của showbiz. Một nguồn động lực mạnh mẽ không ngừng vươn tới giấc mơ xa vời hơn…



-Cái này dành cho RyeoWook nè. [Oppa à, sao tin đồn có lần tìm thấy underwear của YeSung oppa trong tủ quần áo của oppa phải không? Thật không vậy?]

RyeoWook ngây ra cứng đờ, ngượng chín cả người. KyuHyun, SiWon, KangIn, HeeChul… lăn đùng ngã ngửa trên gi.ường cười rũ rượi như trúng số độc đắc cả lượt. Hân bịt miệng khúc khích cố tình trêu chọc “Thật không kìa?” suốt. Mặt anh đỏ lựng giấu sau gối, đến mức sắp bị thui chín mất rồi. YeSung giật vội lá thư, húng hắng quay đi chỗ khác càu nhàu

-Sao đến cả chuyện này cũng bị đồn ra ngoài được thế…

Hân quệt ngang nước mắt ứa ra vì cười, lật giở chồng thư dày cộm tiếp theo.

-AHHH!!!

Bỗng DongHae hét thất thanh khiến tất cả giật thót. Hộp quà rơi trên sàn lăn lông lốc. SungMin lỡ tay cắm phập cái trâm cài tóc xuống làm Hân dựng ngược, xém muốn xỉu. LeeTeuk quấn khăn tắm chân ướt chân ráo xộc ra, đầu còn phủ nguyên bọt trắng bồng bềnh. HeeChul nhảy bắn lên ôm chặt cổ HanKyung dáo dác nhìn quanh hãi hùng.

-Cái gì đấy? Bom hẹn giờ à? Chúng ta có phải sơ tán khẩn cấp không?

-Hay rắn rết, sâu bọ, chuột chết…? Anti fan hay khoái mấy trò đó lắm_ShinDong nép sau KangIn nơm nớp lo sợ.

-Đứa nào chơi ác gửi nguyên đống phân ở trỏng không chừng…_EunHyuk rùng mình lè lưỡi_DongHae, cậu “dính” rồi hả?

Bần thần một lúc lâu trong lúc mọi người nín thở hồi hộp, mãi sau DongHae mới quay ra ngơ ngác.

-Không. Là… cái này.

Anh giơ vật trong chiếc hộp hình trái tim lên. Một thứ sáng lấp lánh ánh bạc. HeeChul mở to mắt kinh ngạc, ai nấy đều bất ngờ, ngỡ ngàng. Chính là chiếc dây chuyền bị giật hôm trước ở cửa khách sạn. Vậy mà bây giờ lại được gửi trả lại lẫn trong số quà fan tặng. Thật lạ lùng. Hân nhặt mảnh giấy kẹp trong hộp. Nét chữ con gái nắn nót, mảnh mai.

[DongHae oppa, I’m sorry…]



Chỉ chừng đó thôi cũng đủ rồi. Mọi thứ thoải mái và nhẹ nhõm đi bao nhiêu. Hân đã thấy ánh mắt trìu mến, nụ cười vui vẻ trên môi DongHae khi HeeChul giúp anh đeo lại chiếc vòng cổ. HeeChul cũng trở nên hoạt bát, sôi nổi hơn khi nói về fan và cuộc gặp gỡ hồi sáng. LeeTeuk thở phào quay về với sự nghiệp tắm rửa dang dở của mình. SJ lại ồn ào, đùa nghịch náo loạn như thường. Hân khẽ cười, tiếp tục công việc trước khi bị “Chul già” cằn nhằn, giục dã.

* * *


~End X~
__________________
 
XI


-Hi, everybody! Đông đúc vui vẻ quá nhỉ?

Xiah tung tăng nhảy vào với tâm trạng phởn khác thường. DBSG lần lượt rồng rắn nối đuôi theo sau ních đầy ngoài cửa. Căn phòng với sức chứa có hạn càng trở nên chật chội. Phòng đôi mà hai chục con người chen chúc, còn rộng mới là kì diệu.

-Giời ạ!_HeeChul bĩu môi_Tự nhiên kéo nhau bầy đàn sang đây chi không biết. Thêm mấy đứa tới, hít hết không khí của tụi này rồi đấy. Vào WC đứng bớt đi, chả nhìn thấy ánh sáng mặt trời đâu cả.

-Mặt trời lặn lâu rồi!_Max nhấm nhẳng.

-Không sang thì hyung rủa xả là một lũ bạc bẽo, vô tình. Vừa mới thò mặt tới nơi thì đã lại bị chửi tới tấp. Hyung cũng tốt đẹp quá nhỉ?!

Đến lượt Hero chun mũi, gầm gừ giận dỗi. HeeChul phe phẩy cái quạt lông diêm dúa, đung đưa chân cười “he he...” đầy tà ác. Đúng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Hân tặc luỡi cười nhạt. U-know náo nức bồn chồn, có vẻ không chờ đợi thêm được nữa. Anh cắt ngang cuộc tranh cãi và khoe rối rít cặp lắc bạc mà CassiopeiaVN tặng để xài đồ đôi với Hero cho xứng tầm YunJae. Xiah xoay tròn quả bóng mới cứng trên tay. Max chắc vừa ăn no cái bánh kem và tí tởn nghịch Game Station phiên bản xịn nhất. Còn Micky hãnh diện vuốt ve bộ đồ lịch lãm với hương nước hoa sang trọng, qu‎ý‎ phái. Hôm nay quả là ngày bội thu của các sao.

Vũ sà đến cạnh Hân hớn hở không kém.

-Hay quá, tớ cũng đang muốn gọi cậu. Sao cậu lại ở đây? Hôm nay cậu xin nghỉ cơ mà?

-Thì tớ về nghỉ bây giờ đây._Hân đứng dậy vươn vai_Cậu vừa mới tới à?

-Ừ. Bọn tớ thi ca trước nên xong lâu rồi. Ở nhà cũng rảnh mà. Tối nay có hoạt động từ thiện ở trại trẻ mồ côi nên phải đến chuẩn bị trước. Tớ tưởng cậu ngại nên đòi nghỉ chứ._Vũ hạ giọng nói nhỏ mấy câu cuối.

-Coi như tớ không nghe thấy gì nhé. Tớ về đây.

Hân xách túi hấp tấp chuồn thẳng. Nhưng mới được có mấy bước đã lại bị LeeTeuk vừa chui từ phòng tắm ra chặn lại, lôi về chỗ cũ. Hân ngoan cố vùng vẫy thoát khỏi cánh tay rắn chắc của anh cho bằng được. Anh giằng co, vừa kéo, vừa đẩy cô vào trong.

-Đùa đấy à? Em đòi về thì ai làm việc cho bọn anh? Ngu sao mà để em chạy.

-Có bố trí người thay em rồi mà!_Hân ôm chặt cửa không buông.

-Vừa nãy đã gọi em nên anh bảo người ta về rồi.

-Em không biết! Đó là vấn đề của anh. Rõ ràng hôm nay em được nghỉ!

-Anh cũng không biết! Em được sắp xếp là phiên dịch viên của bọn anh thì phải có trách nhiệm làm việc tới nơi tới chốn chứ. Giữa chừng bỏ của chạy lấy người thế à? YeongWoon, ShinDong! Hai đứa lại đây gỡ con bé ra không nó kéo bung cả cửa phòng mình bây giờ.
...
..
.

-Đằng nào cũng ở đây rồi, em chịu khó một chút đi nhé ~

KyuHyun huýt sáo cười cười một cách tàn nhẫn và vỗ lưng Hân an ủi sau khi cô bị dùng vũ lực khiêng vào như tù nhân trốn trại.

-Em vẫn chưa được tắm nữa!_Hân bù lu bù loa

-Tắm, tắm… Em thích tắm thế cơ à? Cả đời em biết mỗi việc tắm thôi à? _HeeChul gí trán cô ca cẩm.

-Đó là nhu cầu thiết yếu, là một trong những quyền cơ bản nhất của con người!_Hân cự nự

-Gossh…!_HeeChul chu mỏ cong cớn_Đừng có lảm nhảm nữa. Xuống ăn tối rồi còn đi mau lên!

-Phải đó. DBSG vẫn còn nợ em bữa tối mà_Micky nói thêm.

-Không. Em sẽ chẳng đi đâu cả nếu không được tắm.

Hân quay mặt vào tường hờn dỗi. Thật quá đáng. Chẳng ai thèm nghĩ cho cô cả. Cứ toàn tự tiện quyết định thôi. Vừa mệt mỏi rã rời, cả người lại dơ hầy do chinh chiến ngoài đường cả ngày. Người cô sắp bốc mùi rồi đây này! Bộ dạng như vậy đừng hòng cô nhấc nổi chân đi đâu nữa, chứ đừng nói trại trẻ. Nơi mà mới nhắc tên thôi Hân đã không muốn nghĩ nữa rồi. Có giỏi thì vác cô đi đâu thì đi thử xem. Hân gan lì nhất quyết không xê dịch chút nào hết.

-Cái con nhỏ này… Cho ra đài phun nước ngoài kia tắm lộ thiên luôn bây giờ!

HeeChul xắn tay áo đang định hùng hổ lao tới “xử lý”‎ Hân thì may sao bên ngoài có tiếng gõ cửa làm gián đoạn. SoHee đứng lấp ló rụt rè.

-Chào các anh. HeeChul oppa… em tới trả Ipod mượn trên máy bay hôm trước…

-SoHee à? Vào đây đi em! Vào đi!

HeeChul quay ngoắt thay đổi thái độ, tươi cười dịu dàng chào đón SooHee-thành viên nhỏ tuổi nhất và dễ thương như búp bê Barbie của Wonder Girls. Ai chả biết HeeChul công khai thích cô bé này bỏ xừ. Làm gì mà chả niềm nở, nồng nhiệt như tiếp đãi công chúa nhỏ thế.

-Sao anh ấy có thể trở mặt ngay được thế nhỉ?_Hân trề môi

DongHae đứng cạnh phì cười, xoa xoa mái tóc cô vừa được SungMin chải chuốt gọn gàng, làm cho nó lại rối tung bù xù.

-Chào chị.

SoHee cúi đầu lúng túng khi nhận ra sự có mặt của người lạ. Đôi mắt một mí của cô mở to bối rối. Hân và Vũ đều cười thân thiện chào đáp lại. May mắn là không phải mọi cô gái đều cao ngạo, khó chịu giống như Tiffany. Cả hai thầm tạ ơn Chúa vì điều đó. Trái lại Hân thấy có cảm tình và khá qu‎ý mến SoHee. Cũng hiểu một phần vì sao HeeChul tính khí thất thường như thế lại cứ luôn miệng ái mộ “SoHee của Wonder Girls.”

HeeChul chỉ vào Hân giới thiệu.

-Han ssi, phiên dịch viên của bọn anh và…

-EunJin ssi, phiên dịch viên của DBSG_U-know nhanh chóng tiếp lời.

-Vâng. Tụi em cũng có một chị phiên dịch. Nhưng chị ấy hiền khô, chẳng mấy khi nói chuyện với tụi em.

-Đổi cho bên này thì tốt rồi. Biết nghe lời một chút có phải hơn không…_HeeChul chép miệng lầu bầu.

-Gì cơ ạ?

-À không. Bọn anh sắp đi ăn tối. Em và Wonder Girls có đi cùng luôn không?_Anh đổi luôn chủ đề

-Vâng, có ạ.

-Tuyệt! Đi nào. Han ssi!!! Em có chịu dậy không hả?!

-Chị ấy sao thế?_SoHee ngước hỏi e ngại.

-Nó đòi tắm.

-Dạ?!
* * *

-Chị có thể tắm ở phòng của em.

-Hả?_Mấy cái miệng cùng há ra

-Có sao đâu? Cứ lấy tạm quần áo của em mà mặc, chắc cùng size thôi. Con gái mà không được tắm thì kì lắm.

SoHee cười vui vẻ nắm tay Hân kéo đi. Có vẻ như cô bé chả mấy quan tâm tình huống kì cục, bất bình thường này. HeeChul cũng phải ngậm ngùi chấp nhận giải pháp nghe có vẻ khả thi nhất để giải quyết rắc rối Hân gây ra. Chỉ chờ có vậy Hân tung tăng cười nhe nhởn.

-Người tốt như em hiếm có khó tìm lắm, cẩn thận đừng để bị ác quỷ nuốt mất.

-Nói cái gì thế hả?!_HeeChul nhéo tai Hân hầm hè.

SoHee không hiểu lắm nhưng chỉ cười. Hân lại thấy cuộc đời màu hồng tươi đẹp trở lại với mình rồi.

-Em có 30 phút thôi đấy. Xong thì xuống ngay, không là khỏi ăn uống gì nữa hết!

Giọng HeeChul hét với theo inh ỏi khi thang máy vừa khép kín lại…

..
.

Gột rửa mọi bụi trần nhơ nháp. Sạch sẽ và mát mẻ. Hân thấy thực sự như vừa được hồi sinh. SoHee lấy đồ cho cô rồi mở TV xem linh tinh trong lúc chờ ở bên ngoài. Hân không có nhiều thời gian để ê a ngâm mình trong nước thơm và biển bong bóng xà bông như tắm bồn ở nhà. Cô thay vội quần áo để cùng SoHee xuống chỗ ăn. Cũng vừa thật. Hân sửa lại dây nơ, xoay xoay vài vòng trước gương. Chiếc áo kẻ sọc đỏ và quần ngố kaki trắng làm cô trở về như thời học sinh cấp 3 trẻ trung.

-Unnie à, điện thoại có tin nhắn!_SoHee gọi vọng vào.

[KiBum vẫn ngủ ở trong phòng. JeongSu hyung chưa khóa cửa đâu. Em qua đánh thức nó luôn nhé -DongHae-]

-SoHee xuống trước nhé. Chị đi gọi KiBum.

Hân vẫy tay chào, lật đật chạy ngược lên tầng trên. SJ ra đi bỏ lại căn phòng ngổn ngang bừa bộn và một kẻ đáng ghét vẫn thản nhiên nằm ườn ra đấy say sưa giấc nồng. Náo loạn như thế mà anh vẫn chưa thèm mở mắt cơ à? Hân dọn dẹp những món đồ, giấy tờ bị gió thổi vuơng vãi dưới chân rồi ngồi bệt xuống sàn, cạnh gi.ường anh ngủ.


-Snow White xinh đẹp mà ngủ thế này thì nguy hiểm lắm đấy.

Hân vỗ vỗ vào mặt KiBum nhưng anh không hề phản ứng gì hết. Chả lẽ phải túm cổ áo nhấc anh lên, tát lật qua lật lại như trong mấy bộ manga cô hay xem. Hân phụt cười khi tưởng tượng ra cảnh đó. Má anh sẽ sưng lên, ửng hồng như gắn lên đó hai mặt trời bé con… Mà biết đâu anh vẫn chẳng chịu dậy ấy chứ. Đột nhiên Hân xoay mu bàn tay, vuốt nhẹ má anh… Nước da anh trắng mịn không một chút tì vết. Ganh tỵ quá. Cô là con gái mà còn chẳng chăm sóc nhan sắc được đến thế. Anh dựa vào cái gì sao lại có gương mặt hoàn hảo đến từng chi tiết thế này cơ chứ? Sống mũi cao, thẳng, lông mày rậm và dài,… Hân khẽ lồng những ngón tay vào mái tóc đen mượt mềm mại của anh. Lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Ngắm anh đẹp như vậy lại càng oán một nỗi, Chúa có lầm lẫn gì không khi ưu ái cho anh quá nhiều nét vượt trội so với chuẩn mực thông thường của một chàng trai.

Thừ người ngẩn ngơ một hồi, Hân bỗng nhận ra mặt mình trở nên nóng ran từ lúc nào. Nhịp tim mạnh như dội vào lồng ngực một sức ép muốn vỡ tung. Cô cứng đờ, điện não đồ thẳng tưng, hệ thống thần kinh ngừng hoạt động mất vài giây.

“Mình bệnh nặng rồi.”

Hân tự tát vài cái cho tỉnh táo rồi hít vào thật sâu, lấy lại cảm giác trái tim đập đều đều bình thường…



-KiBum ssi, dậy đi! Cháy nhà rồi! Động đất, núi lửa phun trào, lũ quét, khủng bố, sập trần, lở tường… Trái đất sắp bị diệt vong rồi!!!

-Z…z…z…

Hân thở hắt ra não nùng. Cha mẹ sinh anh vào cái giờ gì thế không biết. Đã vậy thì anh đừng trách cô không thèm “thương hoa tiếc ngọc” đấy nhé. Hân cúi xuống sát mặt anh, mỉm cười ranh mãnh… và banh mắt anh ra thổi phù phù. Chưa bao giờ cô thất bại khi dùng chiêu này cả, mà cũng chưa từng áp dụng với ai bao giờ cả. Đơn giản là vì chẳng có ai lì lợm như anh hết.

CỐP.

Hiệu quả thấy rõ tức thì. KiBum bật dậy như lò xo đàn hồi cực đại. Hân ngã ngửa ra sau ôm mũi quằn quại. Chẳng phải trong phim tình cảm Hàn Quốc người ta vẫn thường va chạm nhẹ nhàng, lãng mạn thế cơ mà? Còn cô sao cứ phải đến nông nỗi sứt đầu mẻ trán cơ chứ! Anh ngơ ngác nhìn quanh nửa tỉnh nửa mê.

-Hannie…? Sao em làm gì ở đó vậy?

-Sao anh không “an giấc ngàn thu” luôn đi cho rảnh nợ!

Hân bực mình ném chăn trùm lên anh. Cô ngồi lay hoay xu‎ýt xoa cái mũi bị trán anh đập bể rụi. Đã đẹp hơn người ta rồi lại còn muốn phá tan nát dung nhan người ta mới vừa lòng sao!

KiBum lùng bùng chui ra dụi mắt.

-Mấy giờ rồi? Em đến lâu chưa?

-18h29’50s. DongHae bảo em gọi anh xuống ăn. Lát nữa còn phải đến trại trẻ mồ côi sớm đấy. Phóng viên, quay phim… chờ cả ở đó rồi. Anh không nhớ gì thật sao?

-À… ừ… Anh về phòng thay đồ đã.

KiBum ôm miệng ngáp khan, chân nam đá chân xiêu đi theo hình zíc zắc ra cửa. Hân gấp tạm chăn, trải lại ga gi.ường rồi ra theo.

-Em chờ anh ở thang máy nhé!_Anh ngoái dặn.

-Yup.

Hân sập cửa phòng, rút chìa khóa và lững thững đến trước cửa thang máy. Cô đứng lặng một lúc lâu, bần thần nhìn bóng mình phản chiếu trong lớp kính mờ. Không có gì khác lạ cả. Không đỏ mặt nữa, tim mạch bình thường, huyết áp ổn định… Hân vẫn là Hân của thường ngày thôi. Cô lắc lắc đầu xua tan những suy tưởng vẩn vơ, tự cười bản thân nghĩ ngợi quá xa rồi.

“May quá. Đâu có sao. Mình vẫn chưa yêu… đâu có phải là yêu…”

-Cô đang cản trở lối đi đấy.

Cái giọng cao vút kiêu kì này… Hân không cần quay lại cũng biết Tiffany đứng khoanh tay hất cằm thách thức đằng sau. Đúng là ghét “của nào trời trao của ấy”. Đến đứng một chỗ cũng không yên thân nữa. Cô miễn cưỡng dịch sang bên, cố ngoảnh cái mặt cau có hằn học của mình đi nơi khác cho Tiff khỏi có cớ gây sự phiền phức. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Tiff không chọc ngoáy được ai vài câu thì hẳn là ngứa ngáy khó chịu lắm hay sao ấy. Thang máy chưa xuống, cô ta bắt đầu nói bóng nói gió với Jessica và Yoona rằng hôm qua có mấy đứa con gái không biết điều, không tôn trọng người khác. (Hơ, ai thế?) Rằng hóa ra người ở đây cũng chẳng tử tế tốt đẹp gì như họ vẫn diễn kịch trước báo giới và truyền hình. (Chậc! Nghe quen đấy.) Rồi thì hứa hẹn, thề thốt sẽ không bao giờ thèm quay trở lại đất nước này thêm một lần nào nữa trong đời… blah… blah… blah… (Ước nguyện trọn kiếp này của Hân cũng chỉ có thế. Tốt nhất là ai đó hãy đóng gói cô ta rồi móc vào đuôi tên lửa của NASA mà bắn thẳng ra ngoài vũ trụ luôn đi!) Chắc Tiff thất vọng lắm vì đợi mãi, khích mãi mà Hân chưa nổi khùng lên như bữa trước (Cứ thử phun ra một từ bẩn thỉu nữa thôi mà xem!)

-Hannie, đi thôi.

KiBum xuất hiện vừa kịp lúc thang máy mở. Anh chào hỏi qua loa mấy người của SNSD rồi giục Hân. Tiff có vẻ ngại, thôi không bộc lộ thái độ quá quắt của mình mà lẳng lặng cùng Jessica, Yoona bước vào thang máy. Thế nhưng KiBum không vào chung luôn mà lại bấm nút, kéo Hân sang đi thang máy bên cạnh. Tiff sững sờ vì bị hố một vố nặng, không ngờ được KiBum lại hành động lạnh nhạt như thế. Tuy không mấy cởi mở, tiếp xúc nhiều nhưng dù sao SNSD cũng có tiếng là thân thiết, hay qua lại với SJ. Vuốt mặt thì phải nể mũi. Anh có còn coi Tiffany này và SNSD ra gì nữa không?! Tiff và Jess cùng hầm hầm tức tối suốt chặng đường còn lại, không để ‎ý Yoona cứ đứng dựa một góc lặng lẽ giấu ánh mắt buồn bã…

-Đi chung sẽ khiến mọi người đều không thoải mái. Em cũng không muốn như vậy mà?

KiBum tự trả lời khi thấy Hân cứ giương mắt nhìn chằm chằm. Cô ậm ừ, thôi không thắc mắc nữa. Suy cho cùng điều đó cũng tốt mà. Cô không phải chịu đựng và anh khỏi khó xử. Hai bên thang máy cùng xuống chầm chậm… mỗi người mang theo một tâm trạng… SNSD vừa ra là phăm phăm bỏ đi trước. Chỉ mình Yoona nán lại sau cùng, cúi đầu lịch sự chào KiBum. Anh khẽ cười gật chào đáp trả.


* * *

-Hey! Ở đây.

DongHae vẫy khi thoáng trông bóng Hân lóng ngóng phía ngoài. Nhân viên phục vụ dẫn Hân và KiBum tới mấy bàn của SJ, DBSG đặt cạnh nhau. Vũ lo lắng hỏi có chuyện gì xảy ra không vì nhóm Tiff cũng mới vào đã bắn sang đây đôi mắt mang hình viên đạn và sát khí ngụt trời. Hân lắc đầu chán chường, mải chứ tâm vào đống thức ăn bốc khói nghi ngút.
* * *


~End XI~XII


KENG!

Tiff buông nĩa, đập mạnh dao xuống bàn một tiếng đanh lại chát chúa. Cô phát cáu vì cật lực giằng xé mãi mà miếng thịt bò trong đĩa không thèm suy chuyển. Nhìn sang bên kia thì lại thấy các chàng trai đang ăn uống, nói cười vui vẻ với hai con nhóc chết dẫm. Thật chướng mắt quá đi!

-Jess!_Tiff gắt gỏng_Cậu vẫn còn tâm trạng mà nuốt trôi thức ăn sao?!

-Chuyện gì nữa thế?!_Jess nhăn nhó rầu rĩ_Đang bữa tối, không ăn thì cậu định làm gì?

-DongHae của cậu đang quấn lấy con bé đó kia kìa. Sắp bón cho nó ăn luôn rồi kìa. Thế mà cậu chịu được à?

-Bọn tớ kết thúc lâu rồi._Jess cay đắng trả lời.

-Cậu thừa biết là do sức ép từ phía công ty. Lúc đó DongHae cũng không muốn kia mà.

-Nhưng tớ đã đồng ý!‎ Chính tớ chủ động đòi chia tay vì không muốn ảnh hưởng tới việc debut của mình. Nên giờ tớ làm sao có đủ tư cách xen vào chuyện của anh ấy?!

-Cậu suy nghĩ ngây thơ ấu trĩ thật đấy! Cần gì quan tâm ai là kẻ ra đi trước chứ. Chỉ miễn cậu còn thích DongHae và muốn giành lại anh ấy thì đây chính là chuyện cậu phải can thiệp. Hiểu không hả?

-Tớ bảo là kết thúc rồi mà! Kể cả anh ấy có ‎ý gì với con bé đó thật thì sẽ đi đến đâu được? Mấy ngày nữa trở về Hàn rồi mọi thứ sẽ yên ổn trở lại thôi. Cậu đừng lo xa những chuyện không đâu nữa đi!

-Aiiiish!!!! Con bé này thật là… Người ta quan tâm mà ăn nói thế à?!

Tiff nạt Jessica bướng bỉnh rồi hậm hực mổ xẻ tiếp miếng thịt dai nhách. Trong bụng cồn cào, ních đầy bực bội khó chịu…
* * *

-A a a… Há ra nào, Joongie.

-Thôi đi. Kì cục quá!

Hero giãy nảy đẩy tay của U-know ra xa. Anh cúi mặt lúng túng, ngượng ngùng. U-know cau mày bí xị.

-Wee ~?! Cậu muốn tự nguyện hay để tớ phải đè ra bóp miệng, đút thức ăn vào hả?

-Người ta đang nhìn kìa!

U-know quay lại ngó cái “người ta” ấy. Vũ ngớ người, nhún vai nhẹ tênh

-À… tôi chỉ đang chờ xem bao giờ thì JaeJoong ssi chịu há miệng ấy mà. Hai người đưa đẩy qua lại từ nãy rồi.

Nhưng không chỉ Vũ mà cả mấy cái đầu xếp hàng dài đằng sau mồm ngậm thìa, mắt chớp chớp không dứt. Micky liên tục xem đồng hồ rồi đột nhiên vỗ đùi reo phấn khích.

-Quá 10’ rồi!

Vũ, Xiah, HeeChul, KangIn, ShinDong, EunHyuk đồng loạt rũ xuống ỉu xìu. Phe của Micky, LeeTeuk, YeSung, SiWon, KyuHyun, thì chúc tụng rầm rộ, đập tay nhau ôm hôn thắm thiết. Và màn thu tiền, chia chác ầm ĩ tiếp theo mới thực sự khiến U-know tức nổ đom đóm mắt. Tay Hero bị kẹp cửa tủ sưng tấy. Anh lo lắng mất ăn mất ngủ, chăm sóc từng ly từng t‎ý cho cậu ấy. Thế mà cái lũ “trời đánh thánh vật” này cũng bất lương đến mức đem ra cá cược được!

Hân và Max từ đầu đến giờ vẫn chỉ lo cắm đầu ăn như vũ bão, như sợ không tranh thủ thì sẽ bị người ta cướp giật mất. Thấy đám người kia mải mê cá độ thì lại càng phải tận dụng cơ hội. DongHae ngồi cạnh bấm giờ, chăm chú quan sát ghi chép, thống kê xem ai ăn nhiều hơn và tốc độ hơn. KiBum tay cầm đũa gắp, tay bắn tin nhắn lia lịa, mắt thỉnh thoảng liếc màn hình TV xem thời sự quốc tế. SungMin lần lượt nếm thử hết món này đến món khác của tất cả, và tóm lại thì cái gì cũng đụng vào nhưng chẳng ăn cái gì cho đàng hoàng cả. Cuối góc bàn, RyeoWook nhai nhai, nuốt nuốt rồi quay sang đàm đạo gì đó với HanKyung về cơm chiên Bắc Kinh và cơm rang dưa cải VN.



Bữa tối với người nổi tiếng kết thúc trong hỗn loạn như thế.
* * *

Mặc cho không khí ồn ào náo nhiệt trên xe, Hân ngồi thừ người ngẫm nghĩ chuyện gì đó xa vời. DBSG và SJ đang chơi một trò chơi truyền thống của Hàn Quốc mà cô xem mãi cũng chẳng chơi được. Về bản chất nó giống “oẳn tù tì” ở VN thôi, nhưng biến tấu khác đi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều. Phải hát một bài như đồng dao và chơi theo nhịp điệu. Thế mà Vũ lại tiếp thu và hòa nhập rất nhanh. Nói chung đứa đầu óc đơn giản như Hân thì ngại và cũng không có hứng thú vào lúc này.

Cô thẫn thờ ngắm ánh đèn neon nhạt nhòa của thành phố lung linh tráng lệ về đêm đang trôi dần đi bên ngoài cửa kính. Cái ý‎ nghĩ sẽ bị vây quanh bởi lũ trẻ con lít nhít, nhõng nhẽo, quấy rối… khiến Hân bủn rủn cả tay chân như sắp bị một bầy sâu róm nhung nhúc bâu đầy người. Thật sự khó chịu đến phát ớn. Không hẳn cô ghét cay ghét đắng bọn chúng đến thế. Mà chỉ là cô vốn không hợp và cũng không dỗ dành, tiếp xúc được với trẻ con. Trẻ sơ sinh thì cô bế đứa nào là đứa đấy khóc ré lên ầm ĩ như thể cô là mẹ mìn hay mụ phù thủy độc ác ấy. (Mà cô nào có xấu xí, kinh khủng đến mức ấy?) Trẻ vỡ lòng thì không đứa nào cô trông được quá 5’, toàn phải bỏ của chạy lấy người. Chỉ sợ vượt quá sức chịu đựng lại mang tiếng hành hung bạo lực với chúng nó thì hỏng cả tuổi xuân đẹp đẽ mất.

Vậy mà…

Trại trẻ mồ côi ư…? Đúng là ác mộng! Có bi kịch nào thê thảm hơn thế không hả giời…

..
.

Xe giảm tốc chạy chậm dần. lừ lừ tiến qua cổng một khu nhà lớn rồi dừng hẳn lại trong sân. Đến nơi rồi. Đám người ùa ra, ánh đèn flash nháy sáng lia lịa và tiếng lao xao, hò hét. Các ca sĩ khách mời này luôn được chào đón nồng nhiệt quá mức. Hân thở dài, thất thểu lê bước xuống theo họ. Chợt cô ngẩng lên nhìn quanh ngỡ ngàng, đôi mắt mở to sững sờ.

“Sao… lại là nơi này…?”

Thật là một trò đùa cợt trớ trêu đầy ác ý. Trại trẻ mà cô đến lại chính là nơi mà từ đó cô đã ra đi sao? Ngày ấy, cô đã thầm tự nhủ sẽ không bao giờ đặt chân trở về nơi này nữa… Hân đứng ngây ra thất thần, chần chừ không bước tiếp.

...

-Em sao thế? Nhanh đi nào, mọi người vào cả rồi.

DongHae quay lại kéo tay Hân thúc giục. Cô lưỡng lự hồi lâu, đành miễn cưỡng theo vào. Cái biển to đùng “Trại trẻ Thanh Diệp” vẫn treo lơ lửng, mơ hồ ám ảnh trong tâm trí…
* * *

-Ahhh~… Bé yêu xinh quá. Cười đi nào!

KangIn lắc chiếc lục lạc “leng keng” lăng xăng nhảy múa làm trò. (Như thổ dân da đỏ bên đống lửa ấy!) Nhưng đứa bé gái chừng 2 tuổi vẫn im thít, ôm chặt con búp bê mếu máo sợ sệt. Đôi mắt nó long lanh ngẩn nước nhìn KangIn lạ lẫm.

-Hyung đáng sợ quá làm em ấy sắp khóc rồi kìa._EunHyuk chen vào bĩu môi_Tránh ra, để em. Yo… Em gái nhỏ xinh xắn, nhìn anh này. Dễ thương không nào?

Anh kéo mũi, chu mỏ, chớp chớp mắt làm mặt hề ngồ ngộ. Và… ngay lập tức con bé khóc thét lên inh ỏi. Nó cứ ngoác miệng ra gào the thé hết sức có thể khiến KangIn và EunHyuk tái mét hốt hoảng, lay hoay bối rối.

-OA…OA…OA…

-Em làm cái gì đi chứ! Nó bị em dọa hãi hùng đến mất mật rồi đấy!!!

KangIn lóng ngóng ngó quanh tìm kiếm xem có thứ gì giúp được tình huống bất khả kháng này không. Khổ cái là càng cố gắng nỗ lực thì đứa bé càng khóc to hơn, khỏe hơn, kinh khủng hơn, tần số truyền âm “vĩ đại” hơn…

-OAAAA….

-Em… em không biết!_EunHyuk cuống quýt loạn cả lên không kém_Hyung ơi, làm sao đây?!

-Cái giẻ… Lấy cái giẻ đằng kia lại đây… hay bất cứ thứ gì cũng được! Nhét tạm vào miệng nó nhanh lên!_KangIn chỉ trỏ loạn xạ_Không nó đánh động cả hiệp hội bảo vệ trẻ em trên thế giới đến gô cổ chúng ta vào nhà đá ngồi mòn quần bây giờ! (Cái này gọi là “quẫn trí làm liều” T___T")

BỐP! BỐP! BINH!... @$^*)!$&(#%*…

HeeChul nghiến răng cầm con gấu bông to bự phang thẳng tới tấp vào 2 kẻ “to đầu mà dại”

-Tụi bay có muốn “mãi mãi tuổi 22,23” luôn không hả?!!

Anh lại gần bế đứa bé gái lên, tiện thể đạp lũ động vật hoang dã Monkey và Raccon thêm vài cái cho bõ tức và không quên khuyến mãi kèm ánh mắt liếc xéo sắc như dao cau đầy hăm dọa. (May mà em bé không nhìn thấy, mô phật!)

-Bé ngoan, oppa đã đánh đuổi lũ quái vật đi rồi. Ngoan, đừng khóc nữa. Oppa sẽ bảo vệ em nhé?

HeeChul nhẹ nhàng vuốt mặt đứa bé, cưng nựng chiều chuộng nó bằng mấy nụ cười “mật ngọt chết ruồi”. Hình như thấy “chị gái này” xinh đẹp dịu dàng, lại cũng có vẻ hiền hiền đáng tin nên đứa bé bắt đầu sụt sịt ngừng khóc. Nó ôm cổ anh mắt hoe đỏ sưng húp, ho khù khụ vì khản giọng trông đến tội.

-M… me…_Đứa bé nắm tóc giật giật, bập bẹ không rõ tiếng.

-Nó nói gì thế?_Anh nhăn mặt nhìn sang Hân.

-“Mẹ”_Cô đáp mà không kìm được tiếng phụt cười.

-Aissh!!! Nhóc này thật là… Sao em lại gọi thế chứ? “Oppa”, em phải gọi anh là “oppa”, biết không hả? Nào, nói theo anh nhé. “Oppa”, “oppa”…

-Pa… pa…

-Gì?! “Papa” ấy hả? Trời đất ơi, không! Không phải papa. Làm gì có ông bố nào trẻ đẹp tuyệt vời như anh chứ. Nghe anh dạy này, “Op-pa”. Tròn cái miệng vào. Thế… Đúng rồi. “Op-pa”, nhắc lại cho anh xem nào.



Thì ra cũng vẫn có một số trường hợp cá biệt nằm ngoài vùng phủ sóng sức hấp dẫn của các anh chàng đẹp trai và phải nhờ tới sức mạnh “bà mẹ trẻ” như HeeChul để đàn áp bạo loạn. Riêng về điểm này Hân thán phục “nàng Cinderella hiền dịu” ấy bội phần. Làm sao mà lão già quái vật luôn đè đầu cưỡi cổ cô, làm mưa làm gió khắp showbiz lại có thể “lừa tình” được cả đội ngũ các “bé khỏe bé đẹp” U2 đến răng còn chưa mọc đủ thế nhỉ?

-Chị ơi…

Hân nhìn xuống một cô nhóc khoảng 7,8 tuổi đang kéo áo mình gọi khẽ. Cô bé có đôi mắt đen sâu thẳm đượm buồn và lặng lẽ gợi nhớ hình ảnh cô ngày nào…

-Chị tết tóc cho em đi.

Nó chớp mắt ngước nhìn Hân chờ đợi và hi vọng…

-Chị không biết tết. Em ra bảo mấy chị xinh xinh ở kia tết cho nhé.

Hân nói nhanh rồi lạnh lùng quay đi. Nhưng cô bé nắm chặt vạt áo cô không buông, ánh mắt buồn bã van nài. Chưa từng có đứa trẻ nào bị cô xua đuổi mà vẫn níu giữ chặt đến thế…

-Chị…

-Chị đã bảo là chị không biết tết!_Hân gắt, dù trong lòng không hề có ‎ý bực bội.

-Nó chỉ là một đứa trẻ thôi, cô có cần cáu kỉnh như vậy làm gì không?

-Không phải chuyện của cô, cô có cần để ý‎ nhiều như vậy làm gì không?

Hân khoanh tay cộc cằn đáp trả. Jessica nhẹ nhàng cúi xuống ôm cô bé vào lòng vỗ về âu yếm. Nhưng Hân nhìn mà ngứa mắt. Cô ghét cái vẻ dịu dàng giả tạo làm bộ trước ống kính máy quay ấy. Nó không ấm áp yêu thương như HeeChul, hay trong sáng chân thật như KangIn và EunHyuk. Dù cô biết họ đều chỉ là nghệ sĩ đang thực hiện hoạt động xã hội quảng bá tuyên truyền cho tên tuổi của mình mà thôi.

-Sao cô lại có thế xấu tính đến mức chấp nhặt ngay cả với trẻ con thế nhỉ?_Jess cười nhạt khinh khỉnh.

-Cảm ơn. Tôi sẽ coi đó là lời nhận xét thẳng thắn nhất mà cô từng phát ngôn. Thế cô có biết tại sao những đứa trẻ này lại ở đây không? Bị ba mẹ bỏ rơi và xã hội ruồng bỏ?

Jess không nói thêm được gì, chỉ cau mày nhìn Hân chằm chằm ngờ vực, thảng một nỗi nghi hoặc mơ hồ. Hân nhếch mép cười khô khốc

-Là căn bệnh thế kỷ mà y học thế giới vẫn bó tay, vô phương cứu chữa đấy. Tên khoa học là “Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải” ấy, cô đã từng nghe bao giờ chưa?

Mặt Jess biến sắc tức thì, tái mét sợ hãi. Cô ta vội buông tay, đẩy đứa bé gái xinh xắn đáng yêu ra xa mình và hoảng hốt đứng dậy bỏ đi. Hân ngẩng cao đầu mãn nguyện trông theo địch thủ của mình luống cuồng tháo chạy trong run rẩy. Jess lui về thu mình ở một góc, tuyệt nhiên không dám lại gần hay động chạm tới những đứa trẻ trước đó cô bế bồng, vuốt ve…

“Đồ ngốc! Giỡn chơi thôi mà. Nói thế chẳng hóa ra tôi cũng đang bị HIV giai đoạn cuối và sắp thăng thiên bái tổ đến nơi à?”

-Em không thích chị ta!

Cô nhóc lầm bầm, vẫn lẵng nhẵng bám theo Hân từ nơi này đến nơi khác khắp gian phòng đông đúc, nhộn nhịp người qua lại.

-Chị ấy xinh đẹp như thế cơ mà, em không thích ở điểm nào cơ chứ?

-Chẳng thật lòng thành tâm chút gì cả.

-Aiii… Em cư xử cho hợp tuổi mình đi. Mới bé mà đã ăn nói như bà già khó tính. Em muốn phấn đấu rụng sạch tóc ở tuổi 30 đấy à?

-Chị có nghĩ em nên trở thành nữ tu sĩ không?

-Lạy hồn. Chị dập đầu vái cô cả 3 vái đấy. Cô có hâm thì hâm vừa thôi cho người khác còn hâm với. Em định sống cho phí cơm gạo nhà nước hay sao? Thu nhập của chị phải nộp thuế là để đầu tư cho những “mầm non” thích chôn vùi tương lai ở cái nơi tẻ nhạt phù du ấy hả? Aiish… Cái đất nước này rồi sẽ đi đâu về đâu chứ.

-Chị ơi…

-Gì nữa?!

-Bao giờ thì Việt Nam lấn biển to được bằng Trung Quốc?

“Ơ… Cái con bé dở hơi này!”

-Chờ bao giờ Trung Quốc nó lấn xong cả Thái Bình Dương đã nhé. Mà sao em cứ lẽo đẽo theo chị mãi thế?! Hết chỗ chơi rồi à?

-Chân em dài hơn mà cứ bước thoăn thoắt thế thì con bé sẽ hụt hơi đấy.

“Hả?!”

Cái giọng này… hình như không hợp để đáp lại câu hỏi của Hân chút nào. Cô giật mình thảng thốt quay nhìn phía sau lưng. DongHae xuất hiện lù lù ở đó từ lúc nào, và té ra nãy giờ là anh ấy bế con nhóc chạy theo cô (chứ không phải nó tự đi) Hèn chi cô thắc mắc con bé này khỏe thế không biết! Bám dai như đỉa. Anh đặt con bé xuống cho nó lon ton chạy đến níu chân Hân, trong khi cô lúng túng ngượng ngùng không biết giấu mặt vào đâu. Chỉ ước có cái khe nứt để chui xuống cho rồi.

-Cô bé qu‎ý em thật đấy. Nó đòi gì mà em phải chạy như trốn nợ thế?

-Nó nhờ em tết tóc cho nó. Nhưng… em không biết tết._Hân cúi gằm mặt lúng búng trong miệng

-Oppa sẽ tết tóc cho em nhé?

DongHae vuốt tóc, xoa đầu con bé trìu mến. Nó chỉ ngơ ngác nhìn lên Hân dò hỏi.

-Anh ấy bảo sẽ tết tóc cho em.

-Được ạ!
* * *

DongHae cầm lược chải nhẹ, lồng tay qua những lọn tóc tơ mềm mượt và miên man suy nghĩ về những điều Vũ nói lúc nãy…

~Flash back~



-DongHae ssi được lũ trẻ yêu mến quá. Anh có vẻ thích trẻ con quá nhỉ?

-Umh. Anh mong muốn vợ mình cũng là một người biết yêu thương và chăm sóc tốt các con.

-Hahaha… Anh lo tính cho tương lai xa vậy rồi hả? Nếu chẳng may Hân có tham gia làm ứng cử viên thì hẳn là nó đã bị loại ngay từ vòng đăng kí gửi xe rồi._Vũ cười xòa

-Sao cơ?

-Nó dị cứng cấp độ 1 với trẻ con. Chẳng hiểu vì cớ gì mà nó luôn tránh xa bọn trẻ hết mức có thể, như tránh một loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ấy.



~End flash back~

Anh cũng chứng kiến hết Hân và Jess từ một góc đằng xa, tuy không rõ cụ thể chuyện như thế nào. Nhưng điều anh cảm nhận được rõ nhất là Hân không hề ghét trẻ con như cái cách cô tỏ ra. Có lẽ cô chưa biết làm sao để có thể hòa nhập với bọn chúng nên cứ cố gắng chạy trốn, lẩn tránh. Bỗng dưng, một sự hụt hẫng khó hiểu len lỏi sâu trong tâm trí anh…

-Han này…

Bất giác anh buột miệng hỏi bâng quơ.

-Dạ?

-Sao em… lại không thích trẻ con đến thế? Em cũng từng là trẻ con cơ mà?

-À… cái đó…

Hân bối rối ậm ừ không đáp. Chỉ im lặng mân mê chiếc chun buộc tóc hình cánh bướm của cô bé con trong tay. Anh hiểu cô có điều khó xử và cũng không gặng hỏi thêm nữa.

-Nhưng em cũng nên tập cho quen dần đi. Nếu không con em sau này sẽ bất hạnh lắm đấy.

-Chỉ cần em lấy một người chồng tốt như DongHae ssi là được mà_Hân cười nhe nhởn với lời nói đùa vu vơ

-Chị!

-Gì? Không phải em lại định hỏi bao giờ dân số Việt Nam nhiều được bằng Trung Quốc chứ? Cái này thì đơn giản thôi mà.

-Anh ấy là bạn trai của chị à?

-Hờ…! Hờ hờ…! Hờ hờ hờ!!! Diễm phúc ấy còn xa vời lắm cưng ạ. Để đầu thai thêm vài kiếp nữa có duyên gặp nhau rồi em hỏi lại chị nhé. Chắc lúc ấy trả lời thì nghe cũng bớt vô l‎ý hơn.

-Thế anh ấy có em trai không?

-Cái con nhóc này!_Hân cốc đầu, nhéo má cô bé_Em hỏi làm gì? Không phải em định trở thành tu sĩ sao.

-Sau khi nhìn thấy anh ấy thì em đổi ‎ý rồi.

-Em cũng có lập trường kiên định quá nhỉ? Đúng là trẻ con. Xì…

-Này, hai người nói gì thế? Em phải dịch cho anh nghe với chứ!_DongHae giãy nảy lay Hân vòi vĩnh.

-Hay ho gì đâu mà anh đòi hóng hớt!_Cô đẩy anh ra_ Anh lo tập trung chuyên môn tết tóc cho xong đi. Em ngồi chờ mòn mỏi khô héo rồi đây này!

..
.

-Cảm ơn anh!

Cô bé hài lòng ngắm mình trong gương, bím tóc nhỏ gọn gàng lúc lắc sau gáy. Hân cũng gật gù tán thành, đúng là công trình vĩ đại của một người đàn ông chân chính (Cái bím tóc ấy ư?!)

-Em có quà này tặng cho anh chị nè.

Cô bé lôi từ trong áo chiếc túi nhỏ và đổ ra tay những hạt cườm lấp lánh đủ các sắc màu. Nó nhặt lấy 2 hạt và đưa cho Hân hạt màu hổ phách, còn DongHae là hạt màu xanh ngọc. Hân giơ lên ánh đèn săm soi thắc mắc

-Cái gì đây? Có bán được không?

-Đó là “ngọc tương tư”.

-Chỉ là nhựa trong bình thường thôi mà_Hân nhíu mày thất vọng

-Nó có phép màu đấy.

-Phụttttt… Há há há… Á há há há…

Cô phì cười lăn lộn. Cô bé chun mũi bất mãn. Một dì trông trẻ gọi với nó từ bên kia cầu thang. Nó hấp tấp chạy đi, không quên để lại lời nhắn nhủ dặn dò cẩn thận.

-Chị nhớ là chỉ được tặng người mình yêu thương nhất thôi đấy. Nếu không sẽ không linh nghiệm đâu!

Hân lại càng ôm bụng quằn quại cười dữ hơn. Ôi, đúng là thế giới hoang đường của lũ con nít nhảm nhí… DongHae vẫn đứng nghệt mặt xem xét hạt cườm đăm chiêu. Cô sực nhớ ra và bịt miệng nín cười giải thích suy nghĩ kì cục của con bé.

-Nó nói đây là ngọc tương tư có phép màu kì diệu và chỉ được tặng nguời mình yêu thương nhất thôi. Sao trẻ con bây giờ ngây thơ và lãng mạn quá vậy!

-Thế à…

DongHae chỉ ngẩn người lẩm nhẩm. Anh cẩn thận cất kĩ hạt cườm vào trong ví và không ngừng mỉm cười khó hiểu.


[Super Junior-DongHae]


* * *

Cuối cùng cũng đã đến thời khắc huy hoàng kết thúc chuyến hành trình khủng khiếp. Hân háo hức thu dọn đồ chuồn càng nhanh càng tốt, trước khi có ai đó nhận ra cô đã có mặt ở nơi này… Chợt một bức ảnh cũ kĩ treo trên tường đập vào mắt làm cô sững lại. Đứa bé gái cau có buồn rầu đứng bên bồn hoa trong bộ váy đỏ phai màu… Chính là Hân của 7 năm trước. Bức ảnh lưu giữ kí ức về một đứa bé luôn nhìn đời với ánh mắt hận thù oán trách… nó vẫn được treo ở đây, ngay chính tại vị trí này. Không hề suy chuyển suốt bao năm qua.

-Con còn nhớ à?

Giọng người phụ nữ trung niên vang lên trầm ấm thức tỉnh Hân khỏi những ám ảnh mơ hồ về quá khứ.

-Giám đốc…

-Con có biết tại sao Ngọc Linh cứ quấn qu‎ýt với con không rời không?

-…

“Ngọc Linh? Là cô bé vừa nãy ư…”

-Nó luôn chú ‎ý bức ảnh này và đã nhận ra con ngay từ khi con bước chân vào cửa. Nó thực sự yêu qu‎ý con mà không vì bất cứ lý do gì cả.

-Vì nó quá giống con… Cô bé ấy giống hệt bản sao của con năm xưa. Cũng chán nản và vô vọng. Không có quá khứ, không quan tâm hiện tại, không biết đến cả tương lai…_Hân chạm tay quệt nhẹ lớp bụi mờ phủ trên khung kính của bức ảnh

-Cũng có thể. Con, Ngọc Linh… đều là một trong những đứa trẻ đặc biệt nhất ở đây. Dì đã nghĩ con không bao giờ trở về nơi này nữa.

-Con cũng đã nghĩ thế. Nhưng cuộc đời khó nói trước điều gì. Khi con không hề muốn thì bị vứt vào đây như một thứ rác phế thải không ai cần tới. Khi con bắt đầu bình tâm và quyết tâm ở lại đây thì lại bị đẩy đi không thương tiếc. Thật nực cười.

Người phụ nữ thở dài nhìn Hân trầm ngâm…

-Đã lâu quá rồi… Con lớn lên nhiều quá. Cũng thay đổi rất nhiều, dì gần như không tưởng tượng ra sẽ gặp lại một Việt Hân như thế này.

-Con người mà. Ai chẳng phải lớn lên. Con phải đi đây, người ta đang chờ. Dì hãy giữ gìn sức khỏe.

-Hân…_Người phụ nữ thoáng ngập ngừng níu gọi_Bây giờ con sống có hạnh phúc không? Mẹ và dượng con đối xử với con có tốt không? Dì vẫn luôn băn khoăn trăn trở rằng ngày đó để con đi như vậy là đúng hay sai.

Hân đứng lặng một lúc lâu, đôi mắt nhòe đi trong ngấn nước. Cô ngẩng đầu, hít môt hơi thật sâu và bước ra khỏi cửa.

-Có. Rất tốt ạ.


* * *

-Đã lâu lắm rồi… Anh không còn cười và nhìn em với ánh mắt ấm áp như vậy.

Jess bước đến chặn ngang DongHae khi anh đang trên đường ra xe. Anh thở hắt ra ngán ngẩm, lạnh nhạt gạt cô sang một bên.

-Anh không hiểu ý em đang muốn nói tới chuyện gì.

-Anh và con bé phiên dịch viên đó. Anh cử xử đặc biệt trên mức bình thường của quan hệ công việc.

Anh cau mày, cười một cách chán chường mệt mỏi.

-Anh không cần biết trong đầu em chất chứa những thứ suy nghĩ quái gở gì, nhưng dẫu sao đó cũng là chuyện riêng của anh. Anh có nghĩa vụ phải tường trình, giải thích với em sao?

-DongHae! Chuyện cũ qua lâu rồi, anh đừng cư xử trẻ con với em như thế được không? Em không hiểu nổi con bé vớ vẩn đó có gì hay ho, nó quá tầm thường để xứng đáng đi bên cạnh anh.

-Vậy…_Anh nâng cằm Jess nhìn xa xăm gương mặt xinh đẹp hoàn mỹ của cô_Em trước đây thì tốt hơn cô ấy sao?

-Anh…!!! Lee Dong Hae! Sao anh có thể nói với em như thế?! Anh quá đáng hết mức…_Jess vỡ òa gần như bật khóc

-Kể từ khi gương mặt này thay đổi… thì con người em cũng hoàn toàn thay đổi luôn rồi._DongHae cười buồn, cay đắng nghẹn ứ lại trong cổ họng khô rát.

-Em không thể hiểu… không hiểu nổi! Anh mới gặp con bé đó vài ngày, anh biết được bao nhiêu về nó chứ?! Sao anh lại vì nó mà tàn nhẫn xua đuổi em tuyệt tình như thế…

-Han ssi đôi khi trẻ con, bướng bỉnh, yêu thức ăn, thích tắm, thực dụng nhưng không quá tham lam, biết tính toán, cư xử có chừng mực. Quan trọng là cô ấy sống thật với bản thân mình.

-Anh nhầm rồi! Nó đóng kịch còn giỏi hơn bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào!

-Nhưng ít nhất cô ấy chưa từng diễn kịch với anh.

DongHae buông thõng câu nói cuối cùng nhẹ tênh trong cái se lạnh của sương đêm che phủ và bước lên xe, cánh cửa nhẹ nhàng kéo sập phía sau lưng. Anh đi thẳng xuống chỗ ngồi mà không hề ngoái lại hay nhìn ra chỗ Jess đứng sững một lần nào.



“Cần gì quan tâm ai là kẻ ra đi trước chứ. Chỉ miễn cậu còn thích DongHae và muốn giành lại anh ấy thì đây chính là chuyện cậu phải can thiệp…”

Bàn tay Jess run rẩy nắm chặt vạt áo đến nhàu nát. Giọt nước mắt mặn chát đau đớn chảy dài lăn qua gò má, đọng lại lơ lửng ở cằm trong suốt…
* * *


~End XII~
 
Hay tuyệt
 
Hay quá hay quá, bao h mới có tiép vậy bạn ui :KSV@10::KSV@02:
 
XIII


Ding Dong… Ding Dong…

-Ai thế?

Giọng một người phụ nữ trầm ấm phát ra từ chiếc chuông điện trước cửa căn hộ chung cư sang trọng.

-Cháu ạ._Hân háo hức, bồn chồn.

-Hân à? Vào đi.



Mẹ Vũ mở cửa đón Hân với vẻ mặt trách móc nhưng nụ cười vẫn hiền hậu, dịu dàng.

-Cả tuần nay mất dạng, chả thấy mặt đâu. Nghỉ hè rồi mà cũng lười sang cô chơi nữa.

-Thì cháu toàn đi với Vũ đấy thôi.

Hân lon ton bám lấy mẹ Vũ phân trần.

-Hai đứa đi đâu mà đi suốt thế? Con Vũ có hôm 11h đêm không thấy mò về. Bây giờ vẫn còn đang ngủ chết trương chết nứt chưa thèm mở mắt ra đấy.

-Công việc cả mà mẹ.

Vũ lếch thếch bước xuống từ cầu thang trong bộ pizama xộc xệch, dụi mãi đôi mắt lờ đờ ngái ngủ mà vẫn không nhìn rõ cảnh vật nhạt nhòa phía trước. Hôm qua lại là một đêm gần như thức trắng lướt web và xem phim. Không biết đã bao nhiêu lần mẹ kêu ca phàn nàn về cái kiểu sống “cú vọ” chuyên hoạt động về đêm của cô. Biết sao được. Thói quen sinh hoạt vốn thế thì làm thế nào…

-Cô ơi… Cô dạy cháu khâu vá một chút nhé?_Hân lân la tới gần nhờ vả.

-Sao thế?

-Cái áo này bị đứt khuy.

-Chỉ là đứt khuy thôi mà, đưa cô đính lại luôn cho.

-Không. Cháu muốn tự làm cơ!

Mẹ Vũ giật mình nhìn Hân ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Bà tủm tỉm cười, liên tục liếc cô đầy ẩn ý‎ và dò hỏi.

-Gớm, con bé này… Hôm nay trở trời hay sao mà có hứng “tu chí” thế? Sao mọi làn bảo học thì cứ giãy đành đạch ra ăn vạ cơ mà.

-Thì bây giờ cháu giác ngộ cách mạng, cải tà quy chánh. Không tốt sao ạ?

-Đưa cô xem nào. Ối giời… Bắt quả tang nhé. Áo con trai. Này…_Mẹ Vũ huých tay Hân tra xét_Nói cô nghe đi. Anh chàng đẹp trai nào mà giấu kĩ thế?

-Đẹp trai thì đúng thật, nhưng không phải như mẹ nghĩ đâu. Mẹ dạy dỗ bảo ban nó cẩn thận. Không là nó lấy cớ cố tình phá hỏng áo người ta để biển thủ, rồi đem đi rao bán đấu giá trên mạng cũng nên. Trúng mánh lớn đấy!

Vũ lượn lờ qua lại tìm đồ ăn sáng, tiện thể xen ngang chọc ngoáy vài câu. Tuy bị chém gió cũng thâm hiểm nhưng Hân lại thấy biết ơn nhiều hơn, vì Vũ đã giải vây giúp mình. Nếu không, tiếp tục cái kiểu “tình ngay lý gian” ấy chắc chỉ tuần sau thôi, mẹ Vũ sẽ hớn hở đòi kéo Hân đi thử váy cưới mất!

-Tối nay hai đứa tới đại nhạc hội Việt-Hàn phải không?_Mẹ Vũ sực nhớ

-Tụi con sẽ bị giữ chân, chỉ được lanh quanh ở hậu trường chứ đâu có vé mời ung dung ngồi khán đài thưởng thức như mẹ_Vũ bĩu môi ấm ức càu nhàu.

-Ôi dào! TV thế nào chả phát lại, tha hồ mà xem. Về muộn thế, Hân ngủ lại đây luôn nhé?

-Thôi ạ. Nhà cháu cả ngày đã vắng tanh vắng ngắt rồi, ngay cả buổi tối cũng không có ai thì thành bỏ hoang mất.

-Nhanh nhỉ…_Vũ nuốt ực ngụm sữa tươi thở dài_Còn 2 ngày nữa là họ về nước rồi.

-Yah…_Hân uể oải ngắt lời_Em yêu 6300 gào thét “Get me some” nãy giờ tha thiết lắm rồi đấy. Cậu thực sự không quan tâm sao?

-Sao không nhắc sớm!

Vũ giật mình bừng tỉnh, cuống cuồng xô ghế chạy lên phòng trước khi phải nhận dòng chữ “Missed call” hiển thị chình ình trên màn hình. Hân vẫn ngồi cặm cụi với sự nghiệp “se chỉ luồn kim”, miệt mài đâm đâm chọc chọc… Nhưng đầu óc lại lẩn quẩn những suy nghĩ vẩn vơ, không hề chú tâm vào thứ mình đang nhìn chằm chằm. Khoa học người ta thường định nghĩa hiện tượng này là “ánh mắt vô hồn”!

“Còn 2 ngày nữa là họ về nước rồi”



Ô hay! Về thì cứ về chứ! Đến rồi cũng phải đi. Có bữa tiệc nào mà không tàn. Có cái gì bắt đầu mà không kết thúc đâu. Sao Hân lại thấy buồn đến nao lòng, như sắp đón nhận một cuộc chia ly sướt mướt trong phim tình cảm vậy. Bỗng nhiên… Gương mặt trắng mịn với nụ cười mỉm chi chợt hiện lên lơ lửng trong tiềm thức…

“Thật vớ vẩn!”

Hân cắm phập cái kim, nhếch mép tự giễu cợt bản thân lại “phát bệnh” không đúng lúc nữa rồi.

* * *

“…

I wanna get me some of that neoreul naege jweo
I need to get me some of that sarangen ju-ini eomneun geoya
I wanna get me some of that anya shireun naegedo
I need to get me some of that dareun yeojaga inneun geol ani... girl


-Hi?

[EunJin ssi?]

-…

[Yeoboseo?!]

-À, vâng… YunHo ssi?

Giọng anh cười nhẹ thật ấm…

[Cô nhận ra à?]

-Haa… Điều đó không quá khó. Mà… Có chuyện gì thế? Không phải tối nay mới biểu diễn sao?

[Umh… Hôm nay cô có rảnh không? Có chuyện này, tôi có thể nhờ cô…]


* * *

clip_image001.jpg


[DBSG-Max & U-know]


-Này… Có nhất thiết phải đi lòng vòng xa vậy không?

Max quăng phịch ba lô, ngồi bệt trước thềm của trung tâm thương mại Red River và không ngừng cau có than thở. Cũng phải thôi. Thời tiết nóng nực, mồ hôi nhễ nhại, lại còn phải lang thang suốt một chặng đường dài dưới cái nắng “rực rỡ” như thiêu như đốt… Khó “đứa trẻ” nào có thể chịu nổi.

-Chứ anh nghĩ lanh quanh ở mấy khu mua sắm trong trung tâm thành phố mà có thể yên ổn bước 3 bước không gặp chướng ngại vật gì sao? Kể cả có may mắn không phải là fan thì với chiều cao “không . biết . khiêm . tốn” và dung mạo “hái ra tiền” không chỉ mời gọi hấp dẫn bọn con gái của 2 người cũng đủ rắc rối lắm rồi.

-Nghe cô miêu tả tôi thấy mình giống kiểu
“Zai bao chất lượng hàng đầu thế giới. Mại dzô!”… chứ không phải là nghệ sỹ nổi tiếng nữa_Mặt Max dài thuỗn ra_Chỉ có muốn mua sắm vài thứ đồ thôi mà cực khổ y như đi đày ấy…

-Tôi không mua cái gì mà cũng phải đi đày đây này…_Vũ khoanh tay lầm bầm_Đây là plaza dành riêng cho các du khách nước ngoài, nằm trên đường ra sân bay, cách khá xa khu vực nội thành. Nên có thể yên tâm dạo shop mà không sợ gây tắc nghẽn giao thông.

-Sao lại đá sang cả phạm trù “giao thông” ở đây chứ?!

-Thôi nào, Minnie. Dù sao cũng tới nơi rồi, vào trong đi. Đứng đây phơi nắng thấy mất nước quá trời luôn. Mà ai bảo hồi sáng em cứ nằng nặc đòi theo cơ!

U-know nói một lèo rồi xách tay Max phăm phăm xông qua cửa hùng hổ như đột kích tổng hành dinh của địch. Vũ ngao ngán cầm ba lô Max bỏ lại lật đật chạy theo sau “những chàng trai chân dài”…

* * *

-Shim Chang Min. Tôi hỏi thật là anh thấy thích thú đến thế à?_Vũ ngáp khan chán nản trông theo Max

-Tôi đang làm việc rất nghiêm túc đấy chứ.

-Vậy sao…

Vũ chống cằm ngao ngán không giấu nổi bộ mặt bí xị thiểu não. Anh định làm gì “nghiêm túc” ở chỗ mấy con thú nhún và đám bóng bay sặc sỡ đó vậy? 19 năm lẻ sống trên đời thì theo luật hôn nhân gia đình của Việt Nam vẫn là chưa đủ tuổi kết hôn, lại lang thang trong khu vực dành cho “Mẹ & Bé” cùng với 2 chàng trai… Vũ muốn nổ IC khi suốt gần một tiếng vừa rồi lượn từ đầu đến cuối những gian hàng mà cứ bắt gặp ánh mắt soi mói, nghi kị kiểu “Ai là bố đứa trẻ?” của mấy cô nhân viên hiếu kỳ thích buôn chuyện tầm phào. U-know dắt Max theo thì phải có trách nhiệm trông nom tên này cho tử tế chứ. Nếu không gửi quách ở dịch vụ trông trẻ và giữ thú nuôi trên tầng 3, hoặc quẳng luôn vào tủ để đồ dưới đại sảnh cho rồi.

Mà nhắc tới U-know… Nãy giờ anh ta biến đâu mất nhỉ? Vũ nhổm dậy ngó quanh quất tìm kiếm, và phát hiện anh đứng ở 1 góc sau dãy đồ chơi, đang nói chuyện điện thoại…



-Dậy rồi à? Thế đã ăn sáng chưa?

[…]

-Umh, đang ở bên ngoài. Chỉ đi một chút thôi. Tối qua nói rồi mà?

[…]

-Sao cơ? À, ừ. Có Minnie đi cùng. Nó đòi theo.

[…]

-Được rồi, nhớ kỹ lắm rồi mà. Sẽ luôn để mắt tới nó. Yên tâm là thằng nhóc chắn chắn trở về an toàn lành lặn.

[…]

-Ừ. Thế nhé. Ở nhà ngoan.

[…]



Vũ cứ đứng thừ người, không rời mắt đi nổi. Vẻ mặt anh lúc này… tràn ngập hạnh phúc và mãn nguyện. Cảm xúc riêng biệt đó khác với kiểu cười và ánh mắt bao trùm lên tất cả các fan, “không hướng tới bất kỳ một ai đó nhất định, không có một tiêu điểm rõ ràng” trên sân khấu của anh. Jung Yun Ho, con người được coi là mang khí chất của bậc đế vương, vốn tưởng như mãi mãi không thuộc về riêng ai này… rõ ràng đã bị chiếm đoạt mất rồi.

-Mới xa nhau có tí thôi mà đã nhớ rồi à…

Tiếng Max vọng lại từ sau lưng khiến Vũ sực tỉnh.

-Đó là bạn gái của anh ấy à?

Trái tim của Vũ vừa đập nhanh hơn một nhịp…

-Không hẳn…_Max nhíu mày ngẫm nghĩ_Người yêu thì đúng hơn.

-Có sự khác biệt lớn lắm giữa “bạn gái” và “người yêu” sao?

Max nhún vai quay đi không đáp. Cô khẽ nhăn mặt nhìn theo, không hiểu lắm ẩn ý‎ lời nói đùa nửa vời của Max. U-know xong việc rồi thì hớn hở chạy vượt lên trước ôm vai bá cổ Max.

-Em đã chọn được gì chưa?

-Humh… Em vẫn đang nghĩ. Em dắt hyung đi xem thứ này nhé?

Vũ bước chậm dần, tụt hẳn mãi ở phía sau. Cô cũng đang nghĩ… Sao cứ có cảm giác điều Max nói không hẳn giống câu đùa bình thường. Thoáng một nỗi buồn mông lung đè nặng trong tâm tư rối bời của cô…

-EunJin ssi!!!

-Tới ngay đây. Haizzz…

* * *

-Cái gì?!_Vũ trợn tròn mắt_Quà sinh nhật cho KiBum? Chứ không phải đồ cho cháu bé nhà ChangMin sao?

-Cháu chắt nào nhà tôi?_Mắt Max mở to không kém.

Vũ ôm cổ, nghiến răng tức nghẹn không nói lên lời. Cô chậm rãi quơ tay vớ bừa một bình sữa trên giá hàng cạnh đó, bóp mạnh đến phọt tung cả núm vú ra ngoài trong khi lườm Max đằng đằng sát khí.

-Quà sinh nhật cho Kim Ki Bum-người đàn ông 20 tuổi đã trưởng thành, còn độc thân, không em nhỏ hay con ngoài giá thú… thì mắc mớ gì mà dắt díu nhau vào khu vực toàn tã, bỉm, sữa bột… dành cho trẻ sơ sinh này hả? Anh có biết lăng quăng ở đây lãng phí bao nhiêu thời giờ không?! Đáng lẽ đã có thể về sớm và ăn trưa xong từ nãy rồi!

-Thì tôi muốn chọn quà đặc biệt mà._Max vẫn thản nhiên như thể “chẳng có gì là bất ổn ở đây cả?”_Rồi cậu ấy sẽ phải cảm kích tôi cho đến hết đời.

-Mình đoán là KiBum hẳn đã phải gây ra tội lỗi gì khủng khiếp lắm nên mới bất hạnh đến thế…_Vũ ngửa mặt thở hắt ra não nùng với cái đèn chùm treo lơ lửng trên trần nhà.



Cuối cùng thì sau một hồi lòng vòng chán chê, Max cũng chịu để U-know lôi ra khỏi cái chỗ quái quỷ chết tiệt đó. Lại còn tỏ vẻ tiếc nuối cái nỗi gì cơ chứ! Vũ ngậm ống hút ly trà sữa, lững thững bước theo sau…

-EunJin.

-H…humh…?_Cô giật mình ngẩng lên.

-Cô định nói gì đó với tôi à?

-À… cái đó… Anh…

“Anh có bạn gái rồi à?” Đó có lẽ là câu hỏi dở hơi nhất đối với thần tượng. Mà tự nhiên hỏi người ta chuyện riêng tư bộp một phát như vậy có phải quá thô lỗ và vô duyên không? “Phải” cũng chả chết ai, “không phải” lại càng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Thế thì Vũ cần biết để làm gì cơ chứ…

-Sao cơ?

U-know nhắc khi thấy cô cứ ấp úng chần chừ mãi.

-Anh… định để ChangMin chọn quà thật sao? Tôi thấy lo cho KiBum ssi. Biết thế này lẽ ra nên kéo bằng được Hân đi cùng. Tại con nhỏ đó cứ than trời nắng, sẽ bị nhiễm tia phóng xạ, tia UV, rồi thì hại mắt, ung thư da… Làm như muốn là ung thư được ngay, dễ lắm ý._Vũ vừa hút thạch rau câu vừa lầm bầm

-Han ssi á? Tại sao?

-Cậu ấy có kinh nghiệm hơn tôi. Tôi chưa từng mua quà cho con trai, còn cậu ấy thì ít ra mỗi năm cũng một lần.

-Cho bạn trai?

-Không, em trai.

-Ồ… cô ấy có em trai?

-Ừm. Nhưng không gặp nhau thường xuyên lắm.

-Lạ nhỉ? Trông cô ấy không có vẻ giống một người chị gái. Nhắc đến em trai làm tôi nhớ tới Joongie của chúng tôi. Cậu ấy lúc nào cũng chiều chuộng quá mức Min… Minnie?! Thằng nhóc đâu rồi?!!

Vũ ngơ ngác nhìn quanh cũng mới phát hiện ra Max bốc hơi từ lúc nào. U-know hốt hoảng chạy dáo dác ngó nghiêng. May là nhờ chiều cao khác người nên dễ dàng nhận ra bóng Max đứng lại ở chỗ lúc nãy. Đang tần ngần chăm chú dán mắt vào một con manequin, với dáng vẻ đăm chiêu suy nghĩ dữ lắm. U-know thở phào nhẹ nhõm, còn Vũ phì phò hổn hển như ngựa đua vừa cán đích.

-ChangMin ssi… không phải đã quyết định chọn mua thứ khác thích hợp hơn rồi sao. Anh còn lưu luyến gì ở đây nữa thế?

-Cô thấy cái này thế nào?_Max chỉ tay

-Cái váy bầu này ấy hả? Umh… Đầm bầu Anna, nhãn hiệu nổi tiếng. Chất liệu lụa tơ tằm, nhẹ, thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng cũng độc đáo, thiết kế phù hợp cho những buổi dạo phố và tiệc tùng. Tóm lại là hàng đẹp chất lượng cao. Nhưng mà tôi nghĩ…_Vũ quay sang liếc Max từ đầu đến chân_... nó hoàn toàn KHÔNG THÍCH HỢP với anh tẹo nào. Thật đấy.

-Đừng đùa nữa. Này… sớm hay muộn thì KiBum cũng sẽ kết hôn, và vợ cậu ấy rồi sẽ có bầu đúng không?

-Yeah. Giả thuyết đúng nếu loại trừ khả năng cậu ấy không chịu lấy ai, một trong 2 người có “vấn đề” và vài yếu tố cản trở khác nữa.

-Tôi đã bảo đừng đùa nữa cơ mà._Max lừ mắt_Thế nên, cái váy này… Chuẩn bị chu đáo trước cho tương lai, không phải sẽ rất tốt hay sao?

Sặc nước bọt.

Cả Vũ và U-know đều méo xệch, nhìn chằm chằm bộ dạng hí hửng “không ngăn lại là sẽ làm thật đấy!” của Max. Cô nuốt nghẹn mấy hạt trân châu, ngắm kĩ một lần nữa “thiên tài Shim Chang Min” của DBSG. U-know sờ nắn, xem xét lanh quanh rồi nhăn nhó

-Minnie à, anh không chắc vợ KiBum (nếu có) sẽ thích kiểu váy này đâu.

“Vấn đề không phải ở vợ anh ấy (nếu có)!”

-Này, ChangMin… Này, này, tôi bảo…_Vũ vỗ vai Max hào hứng_Bên kia có máy đo huyết áp đấy. Đi xem thử đi!

-Để làm gì?

-Chẳng phải đó là thứ mà khi về già ai cũng cần sao? Rất có ích đấy.

-Cô có tính xa quá không thế?_Max chớp chớp mắt dè chừng.

“Vậy anh nghĩ ý tưởng “váy bầu” của anh thì tương lai gần lắm ấy à…”

Vũ tự cười khẩy, quay đi buột miệng càu nhàu mấy câu tiếng Việt bản xứ. Đúng lúc một cô nhân viên trẻ lăng xăng chạy đến ngạc nhiên.

-Ôi… Chị nói được tiếng Việt ạ? Thế ra chị là Việt kiều? May quá, em đang lúng túng vì không biết nói tiếng Hàn.

-Họ có thể hiểu tiếng Anh_Vũ cười_Và tôi không phải Việt kiều, tôi chỉ là phiên…

-Anh đây tinh mắt thật. Cái váy này rất hợp với chị.

Sặc nước bọt tập hai.

Vũ thộn mặt cứng đờ, nhìn muốn lọt cả tròng mắt. Còn cô nhân viên vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt “thiên chức” tiếp thị cao cả của mình

-Thực ra chiếc váy này dành cho vòng bụng khoảng 4-5 tháng. Nhưng ưu điểm của đầm bầu Anna là sẽ giúp che đi những khiếm khuyết xuất hiện trên cơ thể người phụ nữ trong thời kỳ thai nghén và tạo cho vóc dáng của chị thon thả gọn gàng hơn. Tuy bây giờ vẫn có vẻ hơi sớm…_Cô nhân viên liếc khéo xuống vòng eo “không . có . gì . cả” của Vũ_Nhưng chuẩn bị chu đáo cho tương lai không phải sẽ rất tốt sao ạ?

“Có thật là cô ta không hiểu tiếng Hàn không thế?!”

-Chờ chút đã_Vũ vẫn cố lịch sự giữ chút bình tĩnh cuối cùng còn lại trong người_ Cô nhầm rồi, tôi…

-Anh nhà chị có vẻ không ưng. Nhưng sao chị không thử và biết đâu anh ấy sẽ đổi ‎ý? Chúng em sẽ giúp chị độn bụng cho vừa.

-Anh nào nhà tôi?!!

-Ơ… thế không phải anh tóc nâu đến cùng chị, mà là anh cao cao trẻ hơn kia ạ? Lại càng tốt! Anh ấy đã ngắm cái váy này rất lâu và chắc chắn phải thích nó lắm. Chị càng nên thử và chọn mua.

Hết nước bọt để mà sặc.

-“Tốt”… “tốt”…

Cả thế giới trước mắt Vũ tối sầm quay cuồng chao đảo. Lục phủ ngũ tạng lẫn lộn tùng phèo. Thậm chí cô còn chưa tận hưởng hết tuổi thanh xuân đẹp đẽ mà. Nhìn cô trông có thể giống người phụ nữ đã lập gia đình và còn sắp có em bé ư? Thật là sỉ nhục! Đập đầu vào tường chết đi cho xong. Có lẽ điều an ủi duy nhất cứu vãn toàn bộ thảm kịch là người ta tưởng “bố đứa trẻ” là một trong 2 tên bất thường này. Dẫu sao cũng còn đẹp mặt đôi chút vì vớt vát lại được “anh nhà” trông sáng lạng rạng ngời thế kia cơ mà!



-EunJin…?

Max nỗ lực lay gọi đến lần thứ 6.

-ChangMin, YunHo. Mau rời khỏi chỗ này. Nhanh!

Vũ quay ngoắt ra sức đẩy 2 tên con trai to xác cao chạy xa bay càng sớm càng tốt, trước khi họ kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nếu không cô sẵn sàng trèo lên lan can mà phi thân tự vẫn thật mất!

-Ơ, chị ơi… Thế còn…

-Này!_Vũ quay lại tức tối_Tôi không hề có ‎ý định mua cái váy chết tiệt đó vì tôi không có bầu bí gì hết. Và cũng chẳng ai trong 2 anh chàng này là “anh nhà tôi” vì tôi thậm chí chưa được phép kết hôn!

-EunJin ssi!_Max la oai oái_Từ từ thôi. Cô chạy loạn đấy à? Mà cô nhân viên đó nói gì với cô suốt thế?

-Im lặng đi! Thắc mắc gì mà lắm thế. Đã bảo đi thì đi nhanh lên! Cặp giò hơn một mét của anh chỉ để trưng cho đẹp thôi à?!

-Hyung!_Max kéo áo U-know bất mãn_EunJin lại hung dữ nữa rồi. Sao cô ấy nổi cáu thất thường thế?

-Tại em hư đấy._U-know thở dài.



Rút cục cả buổi sáng lang thang, Max cũng tìm được món quà ưng ‎ý: một cái bàn là hơi nước. Lý do thì có trời mới biết được. Nhưng Vũ nghĩ vẫn còn tốt hơn chán so với ‎dự định “đầm bầu Anna” lúc đầu.

Chúa cứu rỗi linh hồn anh, Kim Ki Bum ssi...



-EunJin, cảm ơn rất nhiều. Hôm nay cô vất vả quá rồi_U-know tươi cuời ái ngại.

-Đâu có gì. Các anh là khách của chúng tôi mà. Luôn sẵn sàng phục vụ.

-Cái này… Tặng cô. Hi vọng là cô sẽ thích. Tôi nghĩ là nó rất hợp.

Vũ ngạc nhiên mở chiếc túi anh đưa và suýt thót tim vì tưởng cái đầm bầu kinh hoàng lúc nãy. Nhưng không phải. Là một bộ váy dạ tiệc màu hồng thêu ren và thắt dải lụa đen. Cứ mải chú ý tới Max, cô không biết anh chọn mua nó lúc nào. Rất trang nhã, qu‎ý phái…

clip_image002.jpg

-Tôi không biết chính xác size của cô. Nhưng Minnie nhìn qua và bảo sẽ vừa.

-Rất đẹp…_Vũ mỉm cười đưa lại chiếc túi_Nhưng tôi nghĩ mình không có lý do gì để nhận món quà đẹp như thế này. “Vô công bất hưởng lộc” mà. Cảm ơn anh nhiều.

-Những ngày qua cô đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Và cả hôm nay nữa. Nếu nói đền đáp thì một chiếc váy chưa hẳn là sự trả công xứng đáng.

Vũ phì cười.

-Anh quá tử tế rồi. Đó chỉ là một phần nằm trong công việc của tôi thôi, cũng giống như lịch trình đi tour của các anh vậy. Tôi đã nhận được thù lao hợp lý cho điều đó, nên anh không cần bận tâm.

-Cô không thể nhận món quà bình thường từ một người bạn sao?

-“Bạn”…

Trong lúc Vũ đứng ngẩn nguời thì U-know đẩy túi quà nhét vào tay cô.

-Tối nay hãy mặc nó nhé. Hẹn gặp sau.

Anh cười lịch sự và nhẹ nhàng buông tay cô, đi vào khách sạn. Bóng anh nhanh chóng khuất dần sau những tán lá rậm rạp cùng cái vẫy tay chào tạm biệt từ xa của Max.

“Bạn ư…?”
* * *


~End XIII~
__________________

XIV


-Cái váy tuyệt đấy!

Hân đập lưng Vũ cười toe toét.

-Thanks. Cậu cầm gì thế?

-Tờ giới thiệu chương trình vừa lấy ngoài quầy tiếp tân. Đại diện bên mình toàn Thanh Lam, Trọng Tấn, 5 dòng kẻ, AC&M,… Sao mà tương quan lực lượng chênh lệch thế nhỉ? Hừm… Họ không thấy tủi thân à…

Tâm trí Vũ vẫn thẫn thờ với những suy nghĩ bâng quơ, không để ý lắm câu chuyện của Hân. Đột nhiên cô bật hỏi.

-Này, trông tớ có chút gì giống người đang thai nghén hay có bầu không?

-Hử?_Hân khựng lại liếc sang_Với ai?

-Tớ chỉ hỏi là có giống không thôi!

-Hahah… Bảo không cũng đúng, mà có thì cũng chẳng ai nghi ngờ. Giống như người lần đầu nhìn thấy YoungWoong-JaeJoong sẽ hỏi “Con trai hay con gái?” vậy.

-Tệ đến thế sao…_Vũ ỉu xìu thất vọng

-Việt Hân! Thầy phụ trách đang tìm em. Nhắn em đến phòng nghỉ của Super Junior ngay!

Một nhân viên cùng đoàn hớt hải chạy tới thông báo. Hân nhận ra người này là trợ lý của thầy phụ trách, cũng là phiên dịch viên đi theo FT Island. Hân đã từng nhờ cô ấy lấy chữ kí.

-Super Junior? Không phải tiết mục mở màn là “Don’t Don” sao? Sắp tới giờ biểu diễn rồi, họ phải đang make up và chuẩn bị trang phục chứ. Có chuyện gì thế?_Vũ băn khoăn, không khỏi cảm thấy bất an.

-Tớ không biết…

Hân mất một lúc đứng ngây ra rồi vội vã lao đi. Vũ cũng sốt sắng chạy theo.

* * *

Từ ngoài cửa đã nghe vọng ra tiếng la lối om sòm giận dữ của vị trưởng ban tổ chức-đại diện bộ ngoại giao bên Hàn Quốc. Có vẻ rắc rối thực sự không hay ho cho lắm…

-Các anh làm việc cái kiểu gì thế hả?! Ngần ấy manager mà để thành viên biến mất không hề hay biết. Lại còn thiếu những 6 người. Vài phút nữa khai mạc rồi, người vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Tình hình này định biểu diễn thế nào đây?

-Thành thật xin lỗi, chúng tôi…

Những người quản lý cúi đầu bối rối trước cơn thịnh nộ giáng xuống. Super Junior ngồi im ở một góc, ai nấy đều căng thẳng, bồn chồn. DBSG cũng có mặt, nhưng điều đó không giúp cải thiện tình hình tốt hơn là bao. Thoáng nhận thấy Hân, LeeTeuk, Hero và vài người nữa ùa đến vây quanh.

-Hannie, từ lúc chiều… em có tình cờ gặp hay biết HeeChul, HanGeng, DongHae, SiWon, RyeoWook và KiBum đã ở đâu không?

-Không…_Hân sững sờ_Em cũng chỉ mới tới. Nhưng… sao thế ạ?

-Aiissh…_LeeTeuk vò đầu tuyệt vọng_Chẳng để lại thông tin gì, điện thoại không liên lạc được… HeeChul, tên quỷ đó trốn khỏi khách sạn. Anh đoán là hắn đã dẫn lũ nhóc kia theo. Nhưng sao đến cả HanGeng cũng bị dụ dỗ cơ chứ!

-Chỉ thiếu 1, 2 người thì còn có khả năng chống đỡ được. Đằng này, cả 6 người họ… mà lại đột ngột thế này…_YeSung đi lại quanh phòng khổ sở tính toán, tìm kế sách.

Mọi thứ dường như đang trở nên hỗn loạn và rối tung. Ban tổ chức liên tục hối thúc, trách móc. Đội ngũ staff cuống cuồng chạy ngược chạy xuôi. Người trong cuộc lo âu bối rối. Còn nhân vật chính vẫn lặn mất tăm tuyệt nhiên không thấy sủi bọt. Thầy phụ trách cùng người quản lý đến bên Hân cố gặng hỏi vớt vát lại tia hi vọng mong manh nào đó…

-Em không có chút tin tức gì thật sao? Họ đều không biết chút gì về nơi này cả. Tôi nghĩ nếu muốn đi đâu đó chắc chắn phải có sự chuẩn bị từ trước. Có thể họ đã dò hỏi em vài điều về nơi họ định đến…

Hân vặn tay, lục lọi trong mớ trí nhớ hỗn độn của mình một vài chi tiết liên quan có ích. Lần gần đây nhất mà cô nói chuyện với 1 trong 6 người đó…

[…

-Er, Hannie. Đây là nơi chúng ta ở phải không?

Hân nhoài người sang, ngó đầu vào tấm bản đồ xe bus, chỗ ngón tay HeeChul chỉ

-Bingo. DaeWoo hotel.

-Thế còn chỗ này?

-Sword lake.

-Nghe nói rất nổi tiếng. Có đẹp không? Có gì hay không?

-À… Hướng dẫn viên du lịch không thuộc chuyên ngành của em. Nhưng đại khái nó được mệnh danh là trái tim của thành phố. Giống như tháp Eiffel ở Paris hay tòa thánh Vantican ở Rome vậy. Hầu hết các địa điểm nổi tiếng khác cũng tập trung quanh đó. Cầu Thê Húc, Nhà hát lớn, Tràng Tiền, phố cổ,… và cả hotboy Hà Nội nữa.

-“Hot boy”?

-Tên khoa học là “tượng đài Lý Thái Tổ”, biểu tượng của Hồ Gươm_Hân cười_Nó gần như một quảng trường thu hẹp.

…]




-Ngài Park… Tới giờ rồi, tất cả đã chuẩn bị xong. Mời ngài trở về chỗ ngồi._Một nhân viên gõ cửa rụt rè

-Chương trình này được truyền hình trực tiếp. Các anh muốn tính sao thì tính!

Vị trưởng ban tổ chức bực bội vung tay. Rồi sau đó lại nhăn trán, trăn trở suy tính. Người thư kí đi theo e ngại lên tiếng.

-Cũng không thể hủy tiết mục được. Trong số khán giả có rất nhiều fan của Super Junior. Còn cả đám đông túc trực trước 3 màn hình lớn lắp bên ngoài nữa. Nếu SJ không xuất hiện…

-Bờ hồ…_Hân kéo tay LeeTeuk

-Hả?

-HeeChul đã từng hỏi em về bờ hồ, lúc trên xe đi về từ trại trẻ mồ côi hôm trước.

-Nhưng… đó là nơi nào?!_LeeTeuk càng luống cuống.

Hân chưa kịp trả lời thì đã bị ông thầy phụ trách kéo ra ngoài hành lang cùng Vũ và bà chị trợ lý. Đi bằng cửa thoát hiểm phía sau trung tâm hội nghị quốc gia, rồi tống cả lũ lên một cái taxi kèm theo mệnh lệnh ngắn gọn:
“Hãy tới đó tìm họ, càng nhanh càng tốt!”

“Bờ hồ…? Chỗ đó rộng hơn thầy tưởng đấy!”

Và cùng lúc, phía trong hậu trường một lần nữa nháo nhác náo loạn…

-Thông báo với cả ekip và dặn MC hoãn tiết mục của SJ. Đẩy Fly to the sky lên thay thế. Nhanh lên!

-Thế còn 3 bài của SJ ạ?

-Xếp xuống gần cuối chương trình, để câu khách!


* * *

Trời nhá nhem tối. Cái thời điểm ánh sáng cuối ngày le lói lụi dần, mà cũng chưa hẳn về đêm để phố xá lên đèn rực rỡ. Mọi thứ đều mờ mịt và nhập nhoạng. Hân chỉ nhớ đã chạy thục mạng đến rạc cẳng, mệt mỏi rã rời, căng óc mở to mắt để ‎ nhìn ngó khắp các ngõ ngách xó xỉnh trong phạm vi 3km quanh bờ hồ. Khi phát hiện đám Heechul lay hoay ở lối rẽ nhỏ cạnh bưu điện thành phố, cô mừng như Tấm thấy Bụt hiển linh lần đầu. Nửa muốn lao đến ôm chầm lấy họ sung sướng, nửa lại muốn sút văng mấy tên này ra ngoài vũ trụ cho bõ tức.

-Alo, Vũ. Thấy rồi. Gần bưu điện thành phố.



-Hannie! Hannie!

Cả đám vẫy tay cuống quýt, líu ríu chạy lại. Hân liếc nhìn lạnh tanh những khuôn mặt tái mét lo sợ, đầy vẻ sám hối. Chị trợ lý đang gọi Taxi. Vũ chống hông thở hổn hển.

-Làm thế quái nào mà mấy người có thể trôi nổi đến tận chỗ này khi tiếng Việt 1 chữ bẻ đôi cũng không biết?

-Hỏi nhân viên lễ tân về các tuyến xe bus, đổi tiền và hóa trang, rồi…_HeeChul ấp úng.

-Chuyện đó tính sau. Về cho kịp đã. Không còn nhiều thời gian đâu._Hân vẫn lạnh lùng.

-Nhưng…_SiWon lúng túng lưỡng lự

Cô không nghe, không quan tâm, chỉ gấp gáp nhét tất cả lên xe. Lúc chuẩn bị đóng sập cửa thì chợt nhận ra điều gì đó bất ổn. Cô thò đầu vào, ngó đi ngó lại mấy lượt.

-Khoan, chờ đã. 1 2 3 4 5… 5 4 3 2 1… 1 2 3 4 5… Quái lạ. 1 2 3 4 5…_Hân lẩm nhẩm tính đếm_Còn thiếu. HeeChul, SiWon, HanGeng, RyeoWook, KiBum, Dong… DongHae đâu?!

HanKyung ngước nhìn lo lắng

-Lúc sang đường ở ngã tư anh đã để lạc mất nó. Bọn anh đã chạy khắp nơi tìm, nhưng… Đó là lý do bọn anh không thể trở về sớm hơn.

Hân rũ nguời chán ngán. Hôm nay là ngày gì mà cứ như bị sao quả tạ chiếu mệnh. Chẳng chuyện gì làm được cho ra hồn cả. Cô cắn môi nhìn đồng hồ sốt ruột.

-Cậu và chị Ngọc đưa họ về trước vậy. Tớ đi tìm nốt DongHae.

Hân nói vọng lại với Vũ rồi lại hối hả chạy tiếp. Chiếc xe lăn bánh, từ từ di chuyển. KiBum ngoái lại khung kính sau xe, nhìn mãi theo bóng Hân nhỏ xíu, xa dần… rồi chìm hẳn giữa dòng người…



Lee Dong Hae… King of the fish… anh đang lẫn đâu giữa biển người mênh mông, phố xá nhộn nhịp này vậy?

Hân dừng lại trước cửa Highland Coffee, nhìn quanh tất cả các góc phố trong hoang mang vô vọng. Cửa hàng băng đĩa phía đối diện còn đểu cáng đến mức mở đúng bài “Biết tìm đâu” của Tuấn Hưng vào lúc nước sôi lửa bỏng này nữa chứ. Khốn nạn đến thế là cùng! Hân liên tục cắn móng tay căng thẳng.

Cố nghĩ một chút nữa thôi… Bất cứ thứ gì có thể… Trong những trò chơi mê cung, khi bị lạc đường người ta thường tìm cách trở về trạm dừng chân cuối cùng trước đó. Một ý nghĩ vụt lóe sáng…

“Bus stop…”
* * *

clip_image003.jpg

[Super Junior-DongHae]



DongHae cúi đầu, kéo thấp vành mũ lưỡi trai che gần kín khuôn mặt. Anh cứ nhìn đăm đăm mãi xuống mũi giày mình. Không rõ đã bao nhiêu lâu trôi qua như thế. Trời càng lúc càng tối. Rất nhiều chuyến xe đỗ lại, người ta xuống và lên, rồi xe tiếp tục chuyển bánh. Anh cứ ngồi đây chờ đợi mãi mà cũng không biết phải cho tới khi nào nữa. Anh càng không biết nên làm gì. Trên người anh chẳng có gì cả, không tiền, không điện thoại, không biết hỏi ai… Nên chỉ có thể hi vọng ai đó sẽ tìm thấy mình. Rất nhiều lần anh chực lao bổ đi tìm kiếm những người còn lại. Nhưng sợ nếu chạy lung tung, lỡ họ đến đây thì lại càng không gặp được nhau. Hồi bé, mỗi lần tham dự các lễ hội đường phố, ba anh thường cẩn thận dặn dò: khi bị lạc, tốt nhất hãy ở yên một chỗ.

Chỉ một khoảnh khắc tuột tay, xe cộ vụt qua, không thể nhìn rõ phía trước… Và DongHae thấy còn lại một mình trên đường phố. Anh hoảng hốt ngó quanh. Nhưng thật sự chẳng có ai gần đó cả. Rồi điều duy nhất anh biết là cố nhớ đường tìm về nơi đã xuống xe…



Hơn 19h30’ rồi. Đáng lẽ giờ này anh đang cùng SJ trình diễn “Don’t Don” trên sân khấu. Sau đó là “U” và “Miracle”. Manager sẽ nổi giận, mọi người lo lắng… Còn cả công việc và trách nhiệm nữa.



Nhưng… có khi nào anh bị bỏ rơi, SJ sẽ trình diễn mà không có anh…? Có thể lắm chứ. Đối với nhóm nhạc đông như SJ, thiếu một thành viên không phải vấn đề ngiêm trọng. 12 người còn lại có thể dễ dàng được sắp xế để bù lấp khoảng trống.



Liệu đến bao giờ anh về được…? Có ai đó tìm thấy anh ở chỗ này không…



-DongHae!

Anh ngỡ ngàng ngẩng lên ngước nhìn cô gái vừa lao đến trước mặt mình. Mái tóc đen xõa ngang vai tung bay trong gió hồ thổi qua lồng lộng…

-Tốt quá rồi. Chúng ta về thôi!

Hân vội vã nắm tay anh kéo đi dọc theo vỉa hè và nhanh chóng vẫy chiếc Taxi tạt ngang qua. Trong một thoáng anh đã sững sờ, bị cuốn theo vô thức và đôi mắt không rởi nổi khỏi cô…

* * *

-Anh Moon… Vâng, em tìm thấy anh DongHae rồi. Những người kia đã về tới chưa ạ?

[…]

-Vâng, chắc khoảng 30’ nữa DongHae sẽ có mặt.

[…]

-Em biết rồi. Em sẽ bảo tài xế chạy xe nhanh hơn. Tạm biệt anh.

...

Hân cúp máy, ngửa ra sau ghế duỗi dài chân thư thái

-Thật may là anh đã ở đó. Nếu không, chắc em cũng chẳng biết phải làm sao nữa.

-Làm sao em biết?

-Ha… Trực giác. Lẽ ra anh không nên hùa theo HeeChul chơi trò phiêu lưu mạo hiểm ngay trước buổi biểu diễn quan trọng chứ. Nó đã kéo theo bao nhiêu phiền phức. Hoặc nếu muốn lén đi đến thế, ít nhất hãy gọi em đi cùng hay ai đó có thể giúp đỡ trong những trường hợp nguy cấp như vừa rồi.

-Xin lỗi…

-Phải rồi, anh nên đền bù xứng đáng vì em gần như đã phải lật tung cả khu đó lên đấy. Suốt 12 năm học thể dục em cũng chưa từng chạy nhiều đến như vậy. Aiii… mình đến mắc chứng thấp khớp trước khi về già mất thôi…

Hân xu‎ýt xoa mắt cá chân bị cọ xát đỏ tấy, đau nhức của mình. Radio trên xe đang mở đã phát đến tiết mục của ShinHwa. DongHae nắm chặt tay lo âu…

-Có kịp không…?

-Họ nhất định chờ anh đến phút cuối.

-Nhưng…

-Không có anh, SJ vẫn trình diễn, bài hát vẫn thành công, và đại nhạc hội vẫn kết thúc êm đẹp.

-…

-Nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì với fan cả.

Hân khẳng định chắc nịch và lại tiếp tục cúi xuống đấm bóp cái đầu gối cứng đờ. DongHae mỉm cười, chợt thấy trong lòng vơi bớt cảm giác cồn cào, bứt rứt không yên hành hạ nãy giờ. Cô luôn chú ý quan sát và đem đến cho anh những bất ngờ thật giản dị. Cô chỉ yên lặng đi bên cạnh giúp đỡ anh. Cô xuất hiện khi anh chới với lạc lõng giữa cô độc sợ hãi. Và rồi cô lại mang anh trở về với niềm tin và hi vọng. Đối với anh, cô đặc biệt hơn vị trí một nhân viên trong staff. Chắc chắn anh sẽ tìm cơ hội để nói với cô điều đó, trước chuyến bay trở về nước sắp tới. Xe đang lao vùn vụt qua những dãy nhà cao tầng san sát và con đường lấp loáng ánh đèn vàng soi rọi…


..
.

-Cảm ơn Chúa! DongHae, cậu đây rồi. Vừa mới bắt đầu Don’t Don thôi, chúng ta có khoảng 5’. Mau lên!!!

Manager nhấp nhổm chờ sẵn ở cổng. DongHae vừa thò một chân ra khỏi xe là lôi tuột đi. Lại cái khoản thanh toán tiền Taxi. Sao không ai hiểu cho nỗi thống khổ của Hân thế nhỉ? Chả trách làm việc quần quật ngày đêm mà chỉ thấy tiền ra như nước sông Đà mùa mưa lũ. Phải liệt kê để trừ hết vào chi phí “dịch vụ chăm sóc SJ” rồi đem nộp cho phòng kế toán mới được!

Hân trả tiền xong xuôi, đi vào thì đã thấy DongHae thay trang phục. Manager cuống quýt ngó nghiêng dáo dác.

-Nhân viên trang điểm tuyệt chủng hết cả rồi hay sao mà lúc cần thì đến một bóng người cũng chẳng thấy!

“Họ đang tíu tít đứng xem ngoài kia kìa!”

-Thôi, không cần đâu hyung ạ.

Anh dậm một lớp phấn lót mỏng qua loa trên mặt rồi hối hả chạy đi.

-Khoan đã, trợ lý đạo diễn vừa thông báo là sau Don’t Don sẽ có breaktime dành cho quảng cáo. Vẫn còn thời gian. Anh không thể lên sân khấu với gương mặt nhợt nhạt và tóc tai lộn xộn thế này được. Ngồi xuống đi, em sẽ làm nhanh thôi.

Hân kéo ghế ngồi đối diện, lôi hộp trang điểm và vài dụng cụ cần thiết bày ra bàn. Chỉ vài thao tác cơ bản, một chút keo xịt tóc… Trông anh có vẻ đã tốt hơn nhiều.

-Ngạc nhiên thật, anh không biết đấy. Bình thường em không make up.

-Chút ít thôi, ở mức cơ bản đủ để dùng. Vì con gái ai cũng cần cả. Dĩ nhiên em không phải chuyên gia. Là do hồi bé ba em dạy. Em cũng từng thực tập trên những chiếc mặt nạ.

-Ba em? Ông ấy làm nghề gì?

-Trang điểm xác chết, trong nhà xác của bệnh viện thành phố.

-…

-Xong rồi. Anh không nhanh sẽ lại muộn mất. Đi nào!

Cô đẩy anh ra cửa giục dã, rồi quay trở lại thu dọn đồ nghề. DongHae vửa xuất hiện, cả khán đài trên tầng 2 vỡ òa ngập trong sắc bóng và đèn cổ vũ xanh ngọc. Không khí cuồng nhiệt khiến cả hàng ghế đầu của khách mời danh dự và quan chức chính phủ cũng giật mình thảng thốt.

Hân tìm Vũ, lặng lẽ cùng ngắm nhìn giấc mơ từ một góc sau cánh gà. Đứng trên sân khấu, dưới sức nóng của ánh đèn và biển fan đang gào thét cổ vũ… dường như họ đang nắm bắt cả thế giới với những ước vọng trong tầm tay…

* * *


~End XIV~
 
XV


Mặc dù khá chật vật với vài sự cố náo loạn, đại nhạc hội vẫn kết thúc tốt đẹp như mong đợi. Những gì người ta thấy trên sân khấu chỉ là sự hoàn hảo và thành công rực rỡ. Tất nhiên trừ một số người có liên quan thì chẳng ai biết chuyện xảy ra đằng sau cánh gà. Tất cả đều nói cười vui vẻ, bàn tán xôn xao và lục tục chuẩn bị kéo nhau đi ăn tiệc liên hoan. Thường thì mọi người rất hứng thú với cuộc giao lưu nội bộ sau khi làm việc, cộng tác với nhau ở các chương trình truyền hình lớn được thực hiện như thế này. Hân lách qua đám đông ồn ào, đến phòng nghỉ của SJ. Cánh cửa khép hờ im lìm khiến cô do dự. Đúng lúc KyuHyun rón rén ra ngoài nghe điện thoại và giơ ngón tay ra dấu chào cô. Hân không dám bước tới gần hơn bởi bầu không khí nặng nề căng thẳng bao trùm, nhưng vì cửa mở nên cô có thể nghe khá rõ cuộc đối thoại bên trong. Họ đang to tiếng và cự cãi qua lại gay gắt…



-Vị trưởng ban tổ chức đó đã rất cáu, và trưởng manager đang trút giận…

KyuHyun mím môi e ngại. Hân ậm ừ quay ngang nhìn tường lúng túng. Xuất hiện trong tình huống khó xử thế này chẳng hay ho chút nào. Bị bắt gặp cứ như thể đang rình mò hóng hớt chuyện xấu nhà người ta thật lố bịch quá đi. Cô có định tọc mạch như thế đâu. (Thề có Chúa! Mô Phật…) Lý do… Phải có ‎lý do gì đó thích hợp thì tự nhiên cô mới mò đến chứ nhỉ… À, phải rồi. Bóng đèn compad bật sáng tưng bừng trên đầu Hân.

-Cái áo… Em đến trả cái áo!

Hân nhổm phắt dậy mừng rỡ như sắp chết đuối vớ được cọc làm KyuHyun ngơ ngác rồi bật cười.

-Cứ như em mới phát hiện ra điều gì vĩ đại lắm ấy. Anh tưởng em giữ luôn rồi chứ. Cảm ơn em.

-No problem. Nhưng lần sau đừng trót dại trao vào tay em thứ gì tương tự, em không trả lại đâu. Em đã cảnh báo trước rồi đấy nhé.

-Haha… Được rồi, anh sẽ cố gắng chỉ đưa cho em những thứ anh định vứt bỏ mà chưa có thời gian. Lát nữa em có dự tiệc chúc mừng không?

-Humh… Chắc là không. Bây giờ em muốn nghỉ ngơi một chút nên em sẽ về trước.

-Ừm. Hôm nay thật vất vả nhỉ…

Hân đứng trò chuyện với KyuHyun thêm vài câu nữa rồi chuẩn bị quay đi thì chợt nhìn thấy mấy bóng người phía cuối hành lang sau lưng anh. Họ đang bước về phía này, tệ hơn là với máy ảnh và camera.

-Phóng… phóng viên…_Hân lắp bắp chỉ

-Sao?

-Phóng viên đang đi tới. Có lẽ họ muốn phỏng vấn SJ cho bản tin nhanh.

Anh ngoái lại và cũng tái mét không kém. Phỏng vấn… Cơ hội tốt để xuất hiện trên truyền hình. Nhưng… Vào lúc đang diễn ra nội chiến căng thẳng náo loạn thế này ư?! Cả hai vội chạy vào phòng.



-Đã nói từ đầu tất cả là do tôi. Sao anh cứ phải chỉ trích đay nghiến cậu ấy mãi thế!_HeeChul đập bàn gào lên tức tối.

-HeeChul à…

LeeTeuk mệt mỏi ngước nhìn nhắc HeeChul nhẫn nhịn, ngoan ngoãn chịu phạt. Nhưng mọi người quen HeeChul đều biết cái tính cứng đầu của anh thì không ai bảo được, nhất là khi anh đã điên tiết “coi trời bằng vung!” như bây giờ. Vấn đề là người quản lý cũng đang bốc hỏa hừng hực.

-Là leader mà không để ý quan tâm các thành viên, đến nỗi mất tích cả một đống từ lúc nào cũng không hề hay biết! Như thế là vô tội oan ức lắm sao?!

-Đó không phải cũng là công việc của anh à? Sao anh không tự trách mình trước ấy!

-Cậu không đủ tư cách để tranh cãi với tôi về vấn đề đó! Cậu… Kim Hee Chul, cậu tưởng mình hay ho lắm sao? Cậu là bậc đàn anh, xét về thứ tự thì chỉ đứng sau LeeTeuk, nhưng cậu chẳng làm được gì ngoài việc đem lại những rắc rối!!! Cậu có biết vì tính ham vui, bốc đồng, tùy tiện, vô trách nhiệm… của cậu mà bao nhiêu người phải khốn đốn khổ sở không?! Suýt chút nữa ngay cả SJ cũng bị cậu hại tan nát!

-Khoan đã… Có thể bình tĩnh nghe em nói không? Ngoài kia…

KyuHyun cố gắng ngăn cản để thông báo tạm đình chiến trước khi mọi chuyện ầm ĩ lan truyền ra ngoài theo báo chí truyền hình. Nhưng đấu trường dữ dội quyết liệt đến mức không có chút kẽ hở cho anh chen chân. Các thành viên khác cũng lo lắng dùng hết sức nài giữ HeeChul thôi nổi cáu, nhưng quả thực bất lực. Vô vọng…

-Được rồi, được thôi! Là tôi sai. Cái gì cũng là do tôi sai, được chưa?! Anh chẳng hiểu chúng tôi cần gì, muốn gì. Bởi vì cả đời anh chỉ biết chạy theo những lịch trình, kế hoạch, hợp đồng… Tôi phát mệt với ‎ý nghĩ sống như một cỗ máy bị vắt kiệt đến hơi thở cuối cùng. Nên tôi đã bày ra mấy trò quậy phá đó đấy. Thì sao nào? Cũng vui đấy chứ, không phải trước show diễn nào cũng được náo nhiệt tất bật như vậy.

-HeeChul!_Hân sốt ruột không thể chờ lâu hơn được nữa, buộc phải quyết định vào cuộc trước khi quá muộn_Anh đừng…

-Em tránh ra!_HeeChul nạt

-Nhưng nếu anh cứ tiếp tục như vậy sẽ càng rắc rối hơn. Vì sắp có…_Hân níu anh cố giải thích

-Chuyện của Super Junior không khiến em xen vào!

BỐP!

Kèm theo tiếng quát giận dữ là thanh âm của sự va chạm nghe chẳng dễ chịu chút nào. HeeChul vung mạnh tay hất ra, vô tình táng trúng mặt Hân ở ngay sau. Một cú đánh có thể nói là mạnh, với vận tốc và lực văng như thế. Yên lặng. Tất cả đều đứng sững bàng hoàng, có lẽ chưa biết nên phản ứng kiểu gì trước tình thế nhạy cảm khó xử này. Nhưng may mắn đó lại là một sự dừng lại vừa kịp lúc. Đám phóng viên chỉ mới đặt chân đến trước cửa…

-Xin lỗi, chúng tôi là người của truyền hình kĩ thuật số VTC. Có thể cho chúng tôi vài phút ghi hình làm phóng sự nho nhỏ với Super Junior không?

-Em cũng đang định nói là sắp có phóng viên tới…_KyuHyun buông thõng người lẩm nhẩm với âm lượng đủ để những người trong phòng nghe thấy.

..
.

“Chuyện của Super Junior không khiến em xen vào!”



“Chuyện của Super Junior không khiến em xen vào!”



“Chuyện của Super Junior không khiến em xen vào!”



“Được thôi! Sẽ như anh muốn! Em không thèm quan tâm nữa! Thế là được chứ gì. Nếu như điều đó khiến anh không khó chịu với em như thế…”

Hân kéo tay ga phóng xe với vận tốc hơn 60km/h qua sân vận động Mỹ Đình. Để đầu trần, không mũ bảo hiểm, không khẩu trang, kính râm… Gió mạnh vùn vụt không ngừng tấp vào mắt cay xè, đau rát…

“Chỉ 2 ngày nữa thôi… Tất cả sẽ kết thúc. Như vậy quá đủ rồi…”


* * *

Vũ đã về tới nhà, trèo lên gi.ường, để rồi lại phải lăn đùng đùng xuống sàn đập đầu vào gối vì nhớ ra vẫn cắm thẻ nhớ của máy ảnh trong laptop ở phòng U-know. Cũng chỉ tại Hero phát hiện và nhất định muốn xem mấy đoạn film cô quay lén cảnh hậu trường. Sẽ chẳng phiền phức gì nếu trong đó không có cả số tư liệu cô cần gửi gấp cho tòa soạn đêm nay vì đã là deadline rồi. Vũ đau khổ lặn lội lôi xe ra khỏi gara và lộn trở lại khách sạn vào cái giờ nửa đêm khuya khoắt.



DaeWoo Hotel: 23h27’

“Cái chuông cửa chết tiệt này có hoạt động không thế?!”

Vũ bực bội gõ cửa đến sưng cả tay mà nó vẫn cứ trơ ra đấy không thèm động cựa hay có bất cứ tín hiệu gì khả quan là sẽ có người ra mở. Bấm điện thoại gọi cho U-know.

[#%*&(*)@^!...]

(Đại loại là không thể liên lạc)

“Haizzz… Lần đầu tiên mình hoàn thành đúng hạn mà vẫn cứ phải bị nghe chửi vì nộp bài trễ.”

Vũ chán nản vò mái tóc mình rối tung, thất thểu quay đi…

-EunJin?

-Humh…? Ah, ChangMin. Xin chào.

-Cô vẫn còn ở đây à?

-Tôi đâu rảnh đến thế. Thực ra là tôi để quên thẻ nhớ trong laptop của YunHo, mà có vướng vài thứ quan trọng nên tôi cần lấy gấp. Vì thế tôi phải trở lại…_Vũ chép miệng thở dài_Nhưng có vẻ họ không ở trong phòng.

-Nếu quan trọng đến thế thì không được quên chứ.

-Có rất nhiều điều hay ho xung quanh chữ “Nếu” đấy. Mà… anh đang làm gì thế?

Max tiến đến, cúi xuống lúi húi trước cửa phòng và lúc sau… nó nhẹ nhàng bật mở. Thành thật mà nói là không khác gì một tên đạo chích bẻ khóa chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế. Vũ há hốc mồm không khỏi thán phục, trầm trồ ngưỡng mộ. (Đến hệ thống an ninh của một trong những khách sạn có tầm cỡ nhất Việt Nam mà cũng dễ dàng bị qua mặt thế thì…)

-Được rồi đấy. Vào thôi nào.

-Làm sao mà…_Vũ vẫn chưa hết kinh ngạc

-Bí mật. Một vài thủ thuật… Tôi cũng dùng với cả phòng của JunSu hyung và YooChun hyung. Nên tôi có thể thoải mái tự do ra vào bất cứ đâu. Keke…

-Thế này có bị bắt vì tội xâm nhập bất hợp pháp không?

Cô theo chân Max, rụt rè đẩy cửa nhưng vẫn còn chút do dự.

-Không phải bảo là cần gấp sao? Mau tìm đi. Aiii… Bật nhạc ầm ĩ thế này thì dù có ở trong phòng cũng không nghe thấy cô gõ cửa là phải.

-Tôi không muốn đạp cửa vì sẽ phải đền tiền. Laptop để đâu rồi nhỉ?

-Thử tìm ở gầm gi.ường xem. JeaJoong hyung có thói quen cất giữ những thứ quan trọng dưới chỗ mình ngủ.

-Kì quặc thật. Thói quen của các bậc bô lão thời chiến quốc… Ủa…? Không có. Chắc anh ấy rút ra mất rồi…

-Thế thì trong ngăn kéo ấy. YunHo hyung thường giữ gìn đồ của người khác rất cẩn thận.

Lạch cạch… lạch cạch…

-Yaa… Okey! Lấy được rồi. Ra thôi.

Nhưng Vũ vừa ngẩng lên thì chẳng may vấp ống quần, luống cuồng mất thăng bằng ngã nhào ra trước và làm văng chiếc thẻ nhớ tới một góc cạnh cửa phòng tắm. Cô lóp ngóp bò đến gần và thầm càu nhàu nguyền rủa cái quần dây rợ lòng thòng vướng víu. Đáng lẽ Vũ sẽ chỉ nhặt chiếc thẻ nhớ, xong việc và cùng Max rút êm, trở về nhà bình thường… Nếu… Nếu cánh cửa phòng tắm đó đóng chặt, không có khe hở… và vô tình để lộ ra tất cả những gì cô nhìn thấy bên trong…

U-Know YunHo và Hero JaeJoong...?

Thẳng thắn mà nói, Vũ vốn là người có tư tưởng thoải mái, phóng khoáng, cũng không quá khắt khe với những vấn đề người ta sợ động chạm đến vì cho rằng tế nhị, nhạy cảm… Chuyện đó đối với cô rất bình thường trong tình yêu, tất yếu như người ta sống thì cần phải hít thở khí trời vậy. Nên cô có thể chứng kiến cảnh các cặp tình nhân âu yếm, gần gũi nhau mà không hề tỏ ra chút bối rối khó xử… Trường hợp đó có lẽ cũng sẽ đúng cho cả U-know nếu… Nếu như… Hero “thật . sự . là . một . cô . gái”.



Đôi mắt Vũ mở to ngây dại. YunJae, JaeHo,… Có quá nhiều tin đồn khó hiểu về couple nổi tiếng nhất showbiz này. Người ta đã từng tốn không biết bao nhiêu thời giờ, giấy mực… để mà bàn luận, nghi ngờ nọ kia. Thậm chí cả những 4rum hoạt động có hệ thống mọc lên như nấm sau cơn mưa, chỉ để dành riêng theo sát nhất cử nhất động của họ. Nhưng xét ở phương diện cá nhân, cô vẫn chỉ một mực tin rằng đó là fan service quá mạnh mẽ. Cho đến vừa rồi...

Cả người cứng đờ như bị ướp đông lạnh trong tủ đá… Vũ chỉ biết đứng lặng như thế mà không thể cử động hay có bất cứ phản ứng gì khác. Mọi thanh âm lùng bùng thành một mớ hỗn độn bên tai…

-EunJin!

Max hết kiên nhẫn, tắt nhạc và chạy lại khi thấy Vũ rơi vào trạng thái “xuất hồn” và cứ đứng hóa đá ở đó mãi. U-know và Hero cũng vì thế mà giật mình nhìn ra, như vừa thức tỉnh khỏi cơn mê muội sau khi đắm chìm trong một thế giới xa lạ khác. Vừa tới gần, Max nhanh chóng hiểu ra tất cả và nắm chặt vai Vũ quay vội về hướng mình. Anh lo lắng nhìn gương mặt trắng bệch thất thần của cô rồi lại bối rối nhìn vào hai người đang lúng túng hoảng hốt không kém bên trong.

-EunJin à?_Max thử lay khẽ.

-Tôi… thực sự không cố ý…_Cô bật ra tiếng nói trầm đặc khô khan

Vũ chớp mắt, lẳng lặng gạt tay anh và bước nhanh ra khỏi phòng.

..
.



[DBSG-YunHo&JaeJoong]


“…

-Đó là bạn gái của anh ấy à?

-Không hẳn… Người yêu thì đúng hơn.

…”



“Không hẳn… Người yêu thì đúng hơn.”

Ra ý nghĩa thực sự của câu nói đó là như vậy. Đúng thế. Là người yêu, nhưng không phải bạn gái. Sao Vũ không thể hiểu sớm hơn trước khi chứng kiến tất cả nhỉ… Bụng Vũ bất giác co thắt đến quặn đau khiến cô bước hụt khuỵu xuống bám chặt lấy lan can cầu thang run rẩy. Cảm giác lúc này thật khó định nghĩa là sự bàng hoàng, sửng sốt, hay pha lẫn với cả một nỗi đau nhói trong hoảng loạn, hụt hẫng,… và cả sợ hãi, tuyệt vọng xâm chiếm toàn bộ trí óc. Nếu YunJae đã là có thật… vậy thì còn những couple được dựng lên bởi fan service khác? YooSu, KangTeuk, HanChul, YeWook, EunHae, KyuMin,… Thậm chí lật ngược lại TonHyuk, JunTa từ thời H.O.T. Có khi nào tất cả đều không phải sự ghép cặp ngẫu nhiên…? Vũ càng lúc càng trở nên căng thẳng hoang mang khi nghĩ về điều đó. Thật giả mơ hồ lẫn lộn. Chẳng thể rõ trong số họ đâu mới là…

-EunJin!

Tiếng Max gọi giật lại từ trên sảnh. Có vẻ anh đã khá vội vã để đuổi kịp cô. Vũ dừng bước ngoái nhìn hờ hững…

-EunJin…

-Anh biết chuyện đó…

-…

-Từ lâu anh đã biết rõ quan hệ thật sự của họ, YunHo và JaeJoong. Họ không đơn giản chỉ là đồng nghiệp hay những người bạn thân.

-Ừ. Đúng thế. DBSG đều biết. Cả một số người thân quen cũng biết.

-Vậy YooSu cũng là…?

-Không…

-Tôi hiểu rồi. Những gì xảy ra ngày hôm nay tôi sẽ không nói ra. Xin lỗi vì đã thấy những gì không nên thấy. Tôi về đây, chúc ngủ ngon.

Vũ cúi đầu chào rồi lặng lẽ quay người rời đi, đầu óc vẫn lạnh ngắt trống rỗng…

-EunJin.

-…

-Muốn cùng uống chút gì đó với tôi không? Ở quầy bar ngay trong khách sạn thôi.


* * *

-Shim Chang Min, anh rủ tôi đi uống mà sao lại say trước thế hả?

Vũ lẩm bẩm trong lúc hì hục lật người Max lại để tìm điện thoại gọi ai đó sang bàn giao giải quyết hậu quả. Vật lộn cực khổ vác được tên này lên đến phòng (với sự giúp đỡ nhiệt tình của một anh bồi tốt bụng) chắc cũng là hết trách nhiệm, tận tâm lắm rồi nhỉ?! Cô lần tìm trong danh bạ mà vẫn chưa nghĩ đến một cái tên cụ thể. Khi lướt đến số của Hero và U-know xếp liền nhau, một áp lực nặng nề trùm phủ đè nặng trong người. Nó kéo trái tim và ý thức của cô rơi, rơi mãi xuống thẳm sâu… mà không biết đến điểm tận cùng nào nữa.



Bíp.

[Message sent]

Vũ đẩy nắp trượt điện thoại, cẩn thận để lên cạnh chiếc đèn ngủ. Max nằm bẹp trên gi.ường vùi trong đống chăn gối ngổn ngang, có vẻ đang ngủ rất say. Cứ như là với tình trạng đó đem đặt vào quan tài mặc niệm thì người ta cũng chẳng chút do dự mà đem chôn như bình thường. Cũng tốt, không múa may, lảm nhảm rồi nôn ọe tứ tung như mấy tên say xỉn khác. Cô đã ngồi thật lâu chỉ để nhắn một cái tin, nhưng khoảng thời gian “thật lâu” đó lại dành để suy nghĩ về nhiều việc khác. Không dễ dàng dùng lý trí thoát được khỏi những ám ảnh quá nhanh như vậy.

Mở điện thoại của mình, 17 cuộc gọi nhỡ. Tất cả đều từ số của YunHo. Hẳn anh đã rất nóng lòng muốn liên lạc được với cô. Vũ cũng biết điện thoại đã rung rất nhiều trong lúc ngồi ở bar với Max. Nhưng cô quẳng túi ra xa chỗ mình và cố tình lờ đi. Vũ vẫn chưa thật sự sẵn sàng để đối mặt…

Ting Ting Ting~…

-Tới rồi à…

Vũ uể oải đi ra mở cửa.

-EunJin à…

Cô quay lại theo phản xạ, và mém trượt té khi thấy Max ung dung ngồi trên gi.ường với ánh mắt khờ khờ mơ màng.

-Đừng nhìn nhận chuyện đó quá tồi tệ.

Anh nói xong câu đó rồi lại nằm phịch xuống tiếp tục say giấc nồng như đúng rồi. Vũ ngây người đứng thộn mặt, rồi cảnh giác chờ thêm một lúc xem anh có đột nhiên bật dậy, phun ra vài câu gì đó nữa không.

Lại ngủ yên rồi…

-Anh có kiểu say cũng lạ thật đấy…

Cô nhíu mày tự nói, rồi với tay mở chốt khóa.

-Xin chào. Em chờ có lâu không?_Người thanh niên nhẹ nhàng đẩy cửa và từ tốn bước vào.

-Chào anh, YooChun ssi.

-Minnie…_Micky ngó vào trong_... thế nào rồi?

-Anh ấy chỉ đang ngủ thôi. Nhưng em nghĩ vẫn nên có người chăm sóc trông chừng thì tốt hơn. Vì anh đã đến nên em về đây. Tạm biệt anh.

-Jinnie…_Micky gọi giật lại lưỡng lự_... Xin lỗi.

-… Vì cái gì…?

-Chuyện đó… dường như đã khiến em buồn nhiều hơn là shock.

“Thế ư…? ”

Vũ cũng không nhận ra nữa. Cô cười nhạt im lặng… rồi cúi thấp đầu chào một lần nữa trước khi rời khỏi phòng. Dãy hành lang dài yên ắng và sâu hún hút tựa hồ một lỗ đen thăm thẳm nuốt chửng bóng dáng cô xa mờ dần…
* * *


~End XV~
__________________
XVI

-EunJin/Hannie đâu?!

Cả DBSG và SJ đồng thanh cùng lúc. Đều đến mức cả đoàn quay ra nhìn tò mò lạ lẫm. Họ đang tập trung chuẩn bị lên đường tới buổi tuyên truyền “1000 năm Thăng Long” Đây cũng là hoạt động xã hội cuối cùng của chuyến đi. Từ buổi chiều và cả ngày mai là thời gian tự do cho du lịch, vui chơi giải trí quanh thành phố.

Tất cả mọi thứ vẫn theo đúng kế hoạch được sắp đặt sẵn từ đầu. Ngoại trừ lời chào buổi sáng từ 2 gương mặt phiên dịch viên mới lạ hoắc.

Brian chầm chậm hạ tờ báo và tách cafe xuống bàn, đá chân Fany thúc gọi.

-Chuyện gì thế? Trông tụi nó đứa nào đứa nấy mặt ngắn tũn lại ngẩn ngơ như vừa nhận thông báo nhập ngũ hết cả lượt ấy.

-Hình như có chút thay đổi về phiên dịch viên. Không phải 2 cô gái mọi hôm.

-Tại sao? Lại gặp rắc rối gì với SNSD à?

-Không. Nghe nói cả 2 người đều xin phép nghỉ vì không được khỏe. Cụ thể thế nào thì không rõ.

-Hay nhỉ? Bọn này chắc duyên tiền kiếp quá. Suốt ngày tíu tít xí xớn với nhau rồi, giờ đến cả phiên dịch viên cũng rủ nhau nghỉ có hệ thống nữa.

-Không lo ăn sáng cho xong đi, tí nữa đừng có giãy nảy gào lên tại sao tôi không mang theo đồ ăn vặt cho cậu.

-Aiii… Sao cậu chưa già mà đã hay cằn nhằn than thở thế nhỉ? Sẽ bị hói giống LeeTeuk cho coi. (Nghe đồn thế) Mà tóc cậu lơ thơ lởm chởm như quả sầu riêng thế kia thì không buộc được kiểu đuôi gà kute như người ta đâu.

-Có ăn không hả?

-…
...
..
.

-Chắc tại hôm qua em rủ EunJin đi uống về muộn quá.

Max bất đắc dĩ phải lên tiếng vì không thể chịu đựng hơn sự im lặng ngột ngạt này. U-know vẫn tỏ ra bình thản, bận rộn cắm đầu vào công việc như bình thường, thậm chí còn quan tâm hỏi han người phiên dịch mới. Hero thì trầm hơn, nhưng không vì thế mà bộc lộ vẻ ngoài lo lắng sa sút tinh thần. Có điều rõ ràng ai cũng hiện chút gì đó gượng gạo mệt mỏi…

-Lúc anh gặp Jinnie, cô ấy vẫn bình thường mà? Chỉ có em lăn ra ngủ như chết thôi.

Micky thong thả nhấm nháp thú vui tao nhã uống trà sớm. Ly trà hoa sen trong tay anh sóng sánh thứ nước nâu vàng trong vắt, tỏa vị thơm dịu ngòn ngọt thanh khiết.

-Tụi em đã uống rất nhiều. Không có lý nào em bị đánh gục còn cô ấy lại chẳng “xi nhê” gì hết…

-Hay thể trạng của cô ấy đặc biệt, phải chờ một lúc cho rượu kịp ngấm?_Xiah nằm bò ra bàn lim dim ngái ngủ._Có khi về tới nhà rồi cô ấy mới say cũng nên.

Nhìn sang bên SJ thì không khí cũng không khá khẩm hơn là bao… Ảm đạm não nề như phủ một tảng mây đen u ám trôi lờ lững trên đầu. Cho đến khi có tiếng nhạc chuông đột ngột vang lên và cô gái phiên dịch viên quay đi thì thầm nói chuyện điện thoại. HeeChul ngồi cạnh không hiểu gì nhưng chắc chắn anh nghe nhắc tên Hân tới vài lần. Ít ra đó là một trong những từ tiếng Việt anh quen thuộc nhất. Và anh nhào tới vồ vập chỉ chực cướp giật cái di động từ tay Phương-tên cô gái được cử đến thay thế Hân.

-Hannie? Là Hannie phải không? À không, Han ssi?

-Sao… cơ ạ?

-Han gọi đến phải không? Em đang nói chuyện với Han à?

-Ơ… vâng. Em muốn hỏi Hân một số thứ.

-Thế…

-Đưa anh mượn điện thoại!

HeeChul chưa kịp mở miệng nói hết câu thì KangIn nhào sang đè cổ gí đầu anh đập xuống bàn “cốp” một tiếng phũ phàng và giật phăng cái điện thoại thật. Cả lũ xô đẩy bu vào nghe ngóng.

-Han ssi! Han ssi!

[Vâng… Ai thế?]

Giọng Hân thều thào yếu ớt.

-Anh đây.

[Có nhiều “anh” lắm, anh là “anh” nào vậy?]

-Korea number one handsome…

[Raccoon. Chào buổi sáng. Các anh chuẩn bị đi chưa?]

-Em vô duyên thật đấy, anh còn chưa nói hết mà._KangIn giãy nảy lầm bầm_Sao em lại không tới?

[À… em… ờ thì là… hơi mệt…]

-Cái gì? Em bị làm sao?!

[Không có gì nghiêm trọng đâu… em ổn… cần thời gian nghỉ ngơi chút thôi]

-Em như thế mà bảo là không sao à! Rút cục là có chuyện gì? Em đã đến bệnh viện chưa?

[Anh có nhất thiết phải biết cho bằng được không thế?! Ăn linh tinh, bụng dạ nổi loạn, ra vào toilet nườm nượp. Được chưa?! Với tình trạng 2 tay 2 cuộn giấy vệ sinh luôn sẵn sàng chạy nước rút thế này, anh bảo em có thể đi đâu được chứ!]

-Sao cơ?! Nặng không? Đau lắm không? Em đau chỗ nào?

KangIn cố tình nhảy dựng lên hét thất thanh để HeeChul nghe thấy, lại thêm đám người sốt sắng nháo nhào xung quanh càng khiến HeeChul bồn chồn nhấp nhổm.

[Anh nghĩ “nhẹ” mà được à?! Tiêu chảy không đau bụng thì đau cái gì!!!]

-Hannie, anh biết là rất khó khăn khổ sở khi phải chịu đựng…

[Anh cũng bị tiêu chảy à?]

-… nhưng em hãy ráng lên, nó sẽ qua nhanh thôi. Em mau khỏe lại nhé.

[Tất nhiên rồi. Em không thể chết nhục nhã như thế được. Sao nãy giờ anh cứ nói mấy lời lãng xẹt thế?]

-Nếu em đau tới mức không thể di chuyển được, tốt nhất hãy gọi bác sỹ tới.

[Anh đang lảm nhảm gì vậy?! Em không biết đâu! Giờ em cần đi chỗ khác hơn! Em cúp máy đây!]

-Chờ đã, Hannie!

[Gì nữa thế?! Nhanh lên! Em sắp không chịu nổi nữa rồi!!!]

-Có thể… *Liếc sang dò hỏi HeeChul đang chăm chú nhìn* HeeChul hyung sẽ muốn tới thăm em…

[Cái gì?! Lúc này á???]

-Ừ._KangIn thậm chí đã phải gồng mình bám chặt tay xuống ghế cố nín cười._Được không?

[BẢO ANH ẤY ĐỪNG CÓ ĐẾN ĐÂY!!!]

Cạch.

Tít… tít… tít… _________

-Nó nói gì thế?

HeeChul thò mặt tới trước KangIn chớp chớp mắt hồi hộp.

-“Bảo anh ấy đừng có đến đây!”

KangIn nhăn nhó ngoáy ngoáy lỗ tai, trích dẫn nguyên câu vừa bị Hân thét đến dựng ngược đầu tóc. Trong lúc HeeChul chu mỏ cau có thì tụi SJ còn lại, sau khi hóng hớt tàm tạm quây nhau vào xì xào đúc kết cốt lõi vấn đề là thế này: Tối qua HeeChul nổi nóng đã không kiềm chế nổi mình, hành hung Hân (?) khiến cô bị trọng thương nằm liệt gi.ường ở nhà (?!!) Thật là một tội ác dã man khó dung tha! (-- --“) (Thế mới biết miệng lưỡi giang hồ hiểm độc đáng sợ đến chừng nào)

Ngày thứ 8 ở tại Việt Nam, thời tiết đẹp, nắng nhẹ, nhiều gió, trời mát,… Riêng đối với DBSG và SJ, không khí cũng có vẻ trở nên khác lạ đôi chút…
* * *

“…

-EunJin, uống như vậy dễ say lắm đấy.

-Đừng lo, tôi thích thế. Một số loại rượu khi pha lẫn với nhau sẽ tạo ra mùi vị rất đặc biệt phù hợp với cảm xúc của từng người. Tôi đã từng mong muốn trở thành bartender, nhưng không có nhiều thời gian đầu tư cho sở thích đó.

-Vodka pha với Viognier, nhưng lại nhiều đá. Cô đang sợ hãi à?

-Chính xác là tôi muốn tìm lại sự cân bằng.

-Chuyện đó… cũng đã từng làm đảo lộn cuộc sống của họ.

-…

-Ban đầu họ dùng lý trí cố phủ nhận. Rồi hoang mang và lẩn tránh. Cho đến khi bị thực tế dồn vào đường cùng, không thể tiếp tục chạy trốn được nữa thì buộc phải dừng lại và đối diện.

-ChangMin…

-Mất một khoảng thời gian dài rất khó khăn nhưng cũng là cách tốt nhất để hiểu rõ những điều như người ta bắt gặp số phận trên chính những nẻo đường chạy trốn nó và nếu đã không thể chống lại thì hãy học cách sống chung với điều đó. Có lẽ chuyện này rồi sẽ còn gây đau khổ cho cả nhiều người khác nữa, nhưng chẳng ai có lỗi khi không chiến thắng được tình yêu…

-Đẹp, tài năng, nổi tiếng,… Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng đơn giản với toàn những điều tốt đẹp nhỉ?

-Họ đều rất nghiêm túc và có trách nhiệm với quyết định của mình. Tuy nhiên nó không giống chuyện đồng tính. Hai hyung ấy không phải loại người thich con trai. Chỉ không may mắn là người họ yêu lại cùng giới.

-Haha… Tôi hiểu. Thật đáng tiếc cho JaeJoong ssi.

-Cô khác với phản ứng của người bình thường. Không la hét, cũng không bỏ chạy.

-Tôi không biết phải hét gì và chạy đi đâu nữa.

-Nhưng cô biết điều gì tệ hơn không? Cũng chính bởi sự đặc biệt đó. Cô không chỉ nhìn nhận họ dưới góc độ Idol, có một thứ cảm xúc khác lạ trong ánh mắt của cô. Đau đớn, thất vọng…

…”

-Vũ!

Vũ ngồi lặng với dòng suy nghĩ miên man giữa vũng nước đang tràn ra chảy lênh láng khắp sàn phòng tắm. Tiếng mẹ gọi hối thúc bên ngoài đánh thức cô trở về với hiện thực lõm bõm nước dưới chân.

-VŨ!!!

-Dạ~… _Vũ ngao ngán.

-Ra đây nhanh lên! Khẩn cấp! Quan trọng lắm!

Vũ lếch thếch bò ra trong bộ dạng ướt nhẹp rũ rượi.

-Chuyện gì thế ạ? Có quan trọng bằng chuyện bồn cầu LẠI bị tắc không?

-Đằng sau lưng mẹ Vũ với vẻ mặt kinh ngạc háo hức hết sức, người khách lạ ở cửa bỏ chiếc mũ lưỡi trai xuống và ngước nhìn Vũ. Jung Yun Ho… Vũ đứng sững bất động. Mẹ phấn khích giật tay cô thì thầm “Cậu ấy có phải người đã xuất hiện trên sân khấu hôm trước không? Rất phong độ và bản lĩnh. Cao thật đấy. Nhìn gần lại càng thấy đẹp trai…"

-Bây giờ con bận lắm, không có thời gian tiếp khách đâu.

Vũ nuốt nước bọt, bối rối quay đi. Nhưng U-know đã bước đến gần và giữ cô lại

-Là rắc rối với cái bồn cầu thôi phải không?

Anh chẳng cần câu trả lời mà đi thẳng luôn vào phòng tắm. Mẹ Vũ nhíu mày quan sát thái độ kì cục của 2 người, nhưng rồi chỉ vỗ vai cô và nói sẽ ra ngoài cần đi siêu thị mua ít đồ…




[DBSG-U-know]


Xạch. Ào…

-Xong rồi.

Anh lau tay và nhìn thẳng vào mắt cô chờ đợi.

-Cảm ơn… Anh uống cafe nhé? Ra phòng khách ngồi chờ tôi chút thôi.

..
.

Không gian đóng băng trong sự yên lặng. Hai tách cafe nâu sẫm đều đã nguội ngắt mà vẫn chưa ai động đến một tí nào. Bóng anh ngược sáng hắt lại dưới vạt nắng nhàn nhạt rọi qua khung cửa kính. Ánh hoàng hôn viền quanh chỗ anh ngồi anh luồng hào quang đỏ rực thê lương…

-Anh không đến gặp tôi chỉ để ngồi mãi cho đến hết ngày vậy chứ?

-EunJin…

-…

Vũ nhấc chiếc tách men sứ trắng đục, nhấp ngụm nhỏ lướt qua môi. Đắng ngắt.

-Tôi biết cho dù tôi không yêu cầu, cô cũng không tiết lộ bất cứ điều gì về chuyện đó.

-Tôi… Chuyện đó chẳng có lợi gì cho tôi cả. Không phải tôi tốt đẹp cao thượng. Anh cho rằng tôi sẽ nhận được gì ngoài sự “nổi tiếng” ngoài mong đợi kéo theo hàng tá phiền phức không đáng có chứ?

-Ngay cả khi nó đem lại lợi ích nào đó, cô cũng sẽ không làm. Tôi chắc chắn rằng như vậy.

-Yun Ho ssi… Anh thừa tự tin đấy.

-Không phải vì tôi nghĩ quá tử tế. Đó là sự thật. Cũng giống như những gì đã xảy ra vậy… Dù ngoài miệng cố tình phủ nhận thế nào chăng nữa, trong thâm tâm cô vẫn là người hiểu rõ hơn ai hết hành động, suy nghĩ của mình.

-…

Vũ chỉ biết im lặng…

-Joongie cũng muốn tới nhưng tôi đã bảo cậu ấy ở lại khách sạn chờ. Bây giờ ngay cả việc nhìn mặt nhau chắc cũng trở nên khó khăn… Tôi sẽ không biện minh hay giải thích. Có thể cô đã kinh hãi, ghê tởm, khinh bỉ… Tất cả những cảm xúc tệ hại nhất. Tôi càng không có quyền đòi hỏi ở cô bất cứ yêu cầu gì cho chúng tôi.

-…

-Nếu nói đó là ích kỉ, tự mãn, quá đáng,… cũng được, nhưng tôi chỉ mong muốn và cũng hi vọng duy nhất một điều…

-…

-Đừng ghét Joongie.

..
.

“Đừng ghét Joongie”



Chỗ ngồi phía đối diện Vũ đã trống không. Tách cafe của anh còn nguyên vẹn. Anh chẳng hề nhấp môi hay chạm tay đến. Trong suốt cuộc gặp gỡ ngắn ngũi, cô không thể nói được gì nhiều, cũng không mạnh mẽ nhìn thẳng vào mắt anh được như cách anh đã làm. Tại sao con người đó lại bình tĩnh và có ý chí thép đáng sợ đến như vậy… Khiến Vũ có lúc cảm thấy hoàn toàn bị khống chế, chi phối và bất giác muốn lùi bước lẩn tránh…

..
.

Mất khá lâu để chờ thang máy. U-know cẩn trọng kéo thấp vành mũ chuẩn bị bước vào. May mắn là bên trong cũng không có ai cả. Anh nhấn nút, tầng 1. Cánh cửa đang từ từ khép lại… Anh chợt bỏ tay ra khỏi túi áo, ngẩng lên hơi ngỡ ngàng. Trước khi cửa thang máy đóng hoàn toàn, hình như… anh có thoáng thấy một bóng người vụt đến. Trông giống như là… Vũ.

“Ảo giác thôi… phải không…?”
* * *


~End XVI~

P/S: Biệt danh của KangIn là "Korea's number one handsome GUY" và "Raccoon" (có nghĩa là một loại gấu trúc hay gấu chồn Mỹ thì phải)
 
DaeWoo hotel, phòng 9010: 19h48’.

-Hyung à…_DongHae nắm cái tai gấu đằng sau mũ áo pizama của HeeChul giật giật_Anh GeunSu bảo xe tới rồi đấy. Hyung định không đi thật sao?

-Tại sao anh phải hùa theo mấy đứa, hạ mình thân chinh tới thăm trong khi con nhóc hỗn xược đó dám bảo “đừng . có . đến”?! Xììì… Cứ mơ đi. Nó có lẳng củ ngoẻo ở xó xỉnh nào đó thì cũng thây kệ.

HeeChul vùng vằng càu nhàu và ôm chặt gối tiếp tục dán mắt vào TV dù chả hiểu đó là chương trình gì. (Có biết đọc phụ đề tiếng Thái đâu T___T) SiWon thì mặc, cứ thản nhiên mở tủ lựa mấy cái áo ướm thử lên người HeeChul, sau đó còn lay hoay chọn quần, mũ, giày… Rồi kéo tay anh hối thúc thay đồ.

-Wonnie! Anh đã nói không đi!

-Hyung đừng bướng nữa. Sao cứ nghĩ một đằng nói một nẻo thế. Không phải cả ngày nay cũng sốt ruột quan tâm Hannie sống chết ra sao ư?

-KHÔNG THÈM!!!

Đến lượt KiBum nhẹ nhàng nhấc cái gối ra khỏi lòng HeeChul, ném điều khiển TV cho DongHae. Tiếp đến nhét quần áo vào tay anh và đẩy về hướng phòng tắm.

-Không thăm hỏi thì cũng nên xin lỗi người ta một tiếng cho phải đạo. Hyung là đàn ông con trai mà, chấp nhặt gì mấy lời nói cỏn con ấy.

-Xin… xin lỗi gì chứ…!!!

-Được rồi, được rồi!_Cả 3 đồng thanh_Hyung nhanh thay đồ đi!


* * *



[Super Junior-KangIn]



Ngõ 54, phố XYZ: 20h23’

-Nhà nào vậy?_EunHyuk thò đầu ra khỏi cột điện ngó nghiêng

KangIn đi đằng sau thẳng chân đạp mông “khỉ” một cái hậm hực

-Em không đi đứng cho đàng hoàng tử tế được à? Làm gì mà lén lút thậm thụt như ăn trộm rình rập nhà người ta thế hả?!

-Em nhẹ tay thôi._YeSung “nhân từ” lên tiếng bênh vực lẽ phải_Hỏng “thiết bị dò đường” của chúng ta đấy.

-Đề phòng nhà Hannie có chó dữ thì thả HyukJae vào trước làm mồi nhử._HeeChul nhếch mép cười nham hiểm

-Hoặc lỡ cô ấy kích động, tức giận quá mức mà có chọi đá, ném chậu cây, phi bát đĩa, dội nước, quẳng túi rác… thì đẩy nó ra hứng hết_ShinDong uể oải ngáp ngắn ngáp dài.

-Một nghĩa cử thật cao đẹp_SungMin gật gù.

-Đó là việc có ích duy nhất hyung ấy có thể giúp._KyuHyun phán tỉnh bơ.

-Và cũng là lý do chúng ta mang nó theo._LeeTeuk với câu chốt hạ xanh rờn.

EunHyuk tội nghiệp chỉ biết ngậm đắng nuốt cay cùng tiếng lòng khóc than, gào thét dữ dội như biển cả dậy sóng trong lốc xoáy gầm rú mịt mù… Ngần ấy năm sống, làm việc và cống hiến trọn vẹn cả tinh thần lẫn thể xác cho SJ, có mấy ai thấu hiểu nỗi cực khổ của “Jewel boy” khi luôn bị bầy lũ bạo chúa kia *chỉ lên trên* hành hạ chà đạp không thương tiếc. (“Đá quý” cái nỗi gì chứ!) Thế mà người ta nhìn vào thảm cảnh đấy cứ tặc lưỡi: “anh em chúng nó bắt nạt nhau MỘT CHÚT cũng là chuyện thường tình, nhà nào chả thế!” Đã bao lần lửa căm hờn bùng cháy phừng phừng “Đứng trên mỏm đá ta thề/Không rửa được hận không về nơi đây!” (Và “không về” thật TT^TT) Ờ… thế nhưng được cái, ở lâu trong cái khổ nó cũng quen rồi mà. Thở dài…

-31… 33… 35…_HanKyung vừa cắm cúi bước vừa ngó mảnh giấy ghi địa chỉ lẩm nhẩm_Số 35… Kia rồi!

Anh nhảy cẫng lên chỉ sang bên đường. Cả lũ ùa đến háo hức dắt díu nhau chạy sang. Nhưng phải dừng lại một chút vì có khách tới bấm chuông trước. Chắc nhân viên thu tiền điện, nước gì đấy. Cả lũ túm tụm đứng núp sau gốc cây trông ngóng. Hân ra mở cửa với vẻ phờ phạc thấy rõ và đôi mắt đỏ ngầu. Cô cười bối rối, lúng túng nói gì đó với người thu tiền điện sau khi đưa tay quệt dòng nước chảy lăn qua má.

-Khóc…_SungMin đưa tay che miệng thảng thốt_Cô ấy khóc…

Tất cả quay lại đổ dồn ánh mắt về phía HeeChul

-Khóc rồi._Giọng KyuHyun trầm trầm.

-Khóc rồi._Lũ kia nhắc theo.

-Liên quan gì anh chứ?!_HeeChul vẫn giương mắt chu mỏ thách thức bướng bỉnh.

-Mới 1 ngày thôi cô ấy đã xanh xao, hốc hác thế kia.

“Mất nước trầm trọng mà…”

KangIn-người duy nhất biết được sự thật “tàn khốc”-nghĩ thầm trong bụng và không khỏi bịt mồm phụt cười.

-Trông Hannie thật mệt mỏi…

“Ừ, đúng rồi. Có khi còn hơn cả việc chúng ta chạy show ấy chứ. Kakaka…”

-Hẳn là phải khổ sở lắm.

“Chậc… Rất vất vả đấy!”



Chúa dạy trong mỗi con người đều tồn tại cả thiên thần và ác quỷ. Nhưng có lẽ ngài đã quên đặt phần “thiên thần” vào cho KangIn mất rồi. *Cười*

-Tất cả là tại hyung đấy!_KyuHyun chỉ tay kết luận

-Tại hyung đấy!

Cứ một kẻ hô và lũ kia gật đầu cái rụp lặp lại theo như một cái máy.

-MẤY ĐỨA CÓ IM HẾT KHÔNG?! ỒN ÀO QUÁ ĐI!!!_HeeChul vùng lên nổi cáu.

-HeeChul à…_Hân rụt rè gọi_... Anh làm lũ chó cả khu này sủa ầm lên rồi đấy.

-Ha… Hannie? Em làm gì ở đây thế hả?!_HeeChul giật mình hơi luống cuống.

-Đây là nhà em._Hân ngước nhìn chớp mắt.

-…

Im lặng.



-Thôi, mau vào đi. Hàng xóm ra mắng vốn bây giờ._Hân giục, lắc đầu ngao ngán

Cả đám lục tục đứng dậy kéo nhau lũ lượt đi vào. Bỗng Hân sực nhớ, chạy lên trước dang tay chặn lại.

-Chờ chút…_Cô kiễng chân ngó ra sau giơ ngón tay chỉ từng người một tính đếm_1 2 3 4 5… 11 12 13. Ok. Đủ rồi. Mời mọi người vô nhà nào.

-Em làm gì thế?_HeeChul đi qua không khỏi cau mày thắc mắc.

-Xem có rơi rớt ai dọc đường không. Để thiếu thì còn biết mà đi tìm cho kịp.

-Cái con nhỏ này…!!!
* * *

-Hannie này…_SungMin e dè_Em bệnh nặng lắm hả?

-Đâu có? Sáng nay em nói rõ với KangIn rồi mà. Không . phải . sao?

Câu hỏi gằn giọng kèm theo cái liếc xéo sắc lẹm. KangIn chỉ biết ngó lơ ậm ừ khen bức tranh treo trên tường đẹp nhỉ, kiệt tác nghệ thuật nhỉ, trừu tượng nhỉ… (Nó là BẢN ĐỒ THẾ GIỚI! - -“ ) ShinDong ập đến nhanh tay tấn công cốc hoa quả dầm Hân vừa mang ra, tiện thể vào đề luôn.

-Thế sao em khóc?

-Lúc nào?!

-Hồi nãy, trước cửa đó.

-À… V.Rohto. Em vừa tra thuốc nhỏ mắt thì có người bấm chuông. Nên nước mắt cứ chảy ra đầm đìa vậy đó. Xài lúc đóng phim thì hiệu quả thật đấy.

-Lãng nhách! Thế mà tụi nó cứ đổ thừa tại mình…_HeeChul nghiến răng gầm gừ.

-Vậy… chỉ tới thăm em thôi hả? Quan trọng hóa vấn đề quá. Em ổn, hoàn toàn khỏe mạnh mà.

Một lần nữa tất cả lại đổ dồn ánh mắt vào trung tâm là HeeChul. Hân thấy lạ cũng nhìn theo dò hỏi.

-Chi… vậy? Mấy người tự dưng nhìn tôi chằm chằm thế làm gì?!

Vẫn nhìn hết sức chăm chú.

5 giây… 10 giây… 1 phút.

-Biết rồi!_HeeChul giãy nảy gắt gỏng_Nói là được chứ gì!!! Hannie!

-Vâng?

-X… Xin…

Bỗng Hân đứng phắt dậy nhìn ra cửa lo lắng. Có ánh đèn pha rọi từ ngoài tiếng ô tô đỗ lại trước cổng.

“Sao lại đột ngột về vào lúc này…”

Mặt Hân tái nhợt căng thẳng. Cô vội vã dọn dẹp dấu vết của những vị khách và kêu tất cả nhanh chóng lên tầng, đẩy vào một căn phòng. Trước khi đóng cửa còn ra dấu im lặng và cẩn thận dặn lại

-Đây là phòng em, hãy ở yên trong này. Nhớ là cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không được ra ngoài. Nhé!

Dáng vẻ lúc đó rất hoang mang, lo sợ…

Hân vừa bước xuống cầu thang cũng là lúc người đàn ông trung niên tóc lốm đốm bạc vào đến phòng khách. Thấy Hân, ông ta cục cằn quăng chiếc valy nằm chỏng chơ giữa sàn. Hân lầm lỳ đi lấy một cốc nước lạnh đặt trước mặt ông ta rồi định bỏ vào trong. Nhưng người đàn ông hằn học gọi cô lại, quẳng lên bàn một xấp tiền. Hân thờ ơ nói gì đó, lạnh lùng quay đi.

-Không phải nó thích tiền lắm sao…_HeeChul nhăn trán lầm bầm

-Suỵt…

Ông ta thét lên, ném cốc nước vỡ tan và lao đến trước mặt Hân chửi rủa om sòm.

-Con bé ngốc! Sao nó im re hoài vậy?! Bộ thích bị người ta ngược đãi lắm à?..._Vẫn giọng HeeChul thì thào cáu kỉnh

-Suỵt!

Người đàn ông vứt xếp tiền vào người Hân như một sự bố thí hạ đẳng nhất, không ngừng chỉ trỏ đay nghiến.

-Chết tiệt!_Lần thứ 3 HeeChul rít lên ức chế.

-SUỴT!!!

Cô chỉ lẳng lặng đứng trơ ra, không nói không rằng. Chính sự lỳ lợm ương ngạnh đó khiến cơn điên loạn đang bốc cháy phun trào đến đỉnh điểm, và sau cùng kết thúc bằng một cái tát nảy lửa thẳng vào mặt Hân.

-ĐỒ KHỐN! LÃO GIÀ THỐI ĐÓ LÀM CÁI GÌ THẾ?!!

Trên tầng 2 cũng có một cơn giận vừa bùng nổ. HeeChul không kiềm được nữa, bật dậy gầm lên, xắn tay áo và định hùng hổ xông ra. KangIn và SiWon hốt hoảng nhào tới vồ lấy, túm chân, đè sấp anh xuống sàn bịt miệng giữ chặt bất chấp anh quơ tay đập chân giãy đành đạch. Cũng may tiếng đổ vỡ men sứ loảng xoảng đanh lại chát chúa dưới nhà còn to hơn nên át đi cả tiếng hét lẫn sự giãy dụa của HeeChul.

Được một lúc… Phải thêm cả ShinDong, EunHyuk, HanKyung xông vào trấn áp.

Lúc sau nữa… Đuối rồi… thấm mệt rồi… ngắc ngoải rồi…

LeeTeuk lù lù ngồi xuống cạnh vớ cái gối đập thêm phát nữa cho HeeChul gục hẳn.

-Điên à? Đã dặn dù có chuyện gì cũng không được ra ngoài cơ mà?

-Rồi nó bị người ta đánh chết cũng ngồi đây nhìn thôi hả?!

-Giờ mà ra thì Hannie chưa chết cũng thành chết chắc luôn đó. Người đó hẳn phải có địa vị, sức uy hiếp tới Hannie thì nó mới không phản kháng. Tự nhiên ầm ầm kéo xuống thì nó biết giải thích thế nào về sự xuất hiện của một lũ con trai từ phòng riêng của mình?!

Nghe cũng có vẻ xuôi xuôi, hợp lý… HeeChul nằm rũ ra làu bàu

-Cái lão hói thối tha… Thậm chí mình cũng còn chưa dám động đến con nhóc.

-Hyung đã đánh cô ấy đấy thôi. Cạnh khóe mắt vẫn còn hằn rõ vết bầm.

-Đó là tai nạn.

-Thì cũng đánh rồi. Người đàn ông chân chính không được biện minh cho hành động sai trái của mình.

-Đã bảo là không cố ý!

Cạch.

Hân mở cửa, nhìn trân trối cảnh tượng hỗn loạn cùng với một đống con trai nằm đè lên nhau, ôm ấp, giằng co, chí chóe,… Chúa tha tội, thật sự trông giống lúc cảnh sát ập vào bắt quả tang động chứa vậy. Và tất cả cùng nhìn nhau đắm đuối mất một lúc trước khi kịp định hình và nháo nhào bò dậy chỉnh đốn hàng ngũ…
* * *

-Đó là dượng em._Hân tự trả lời khi thấy mọi ánh mắt đều thắc mắc_Ông ấy thường xuyên ở nước ngoài. Vừa rồi chỉ tạt về qua nhà có việc và lại đi rồi. Mẹ em cũng ở nước ngoài, nên ngôi nhà này gần như chỉ có mình em.

-Em thừa hiểu bọn anh không phải quan tâm chuyện đó.

KiBum lạnh lùng gí mạnh túi chườm đá vào bên má sưng của Hân. Dù không biểu lộ rõ cảm xúc ra ngoài nhưng từ lúc ở trên phòng nét mặt đã trở nên cứng nhắc, khó đăm đăm. Khiến Hân nhìn vào cũng thấy linh cảm sờ sợ, bủn rủn cả chân tay.

-Chuyện riêng của em thì không tiện tò mò_HanKyung ân cần nhẹ nhàng hơn_Nhưng người đó vẫn thường hay đối xử với em như vậy sao?

-Không…

-Xạo!_HeeChul gắt_Em ngu vừa thôi! Như thế gọi là bạo hành gia đình đấy. Em tưởng cứ ém nhẹm đi là hay sao?!

-Em nhẫn nhịn không phải vì em nhu nhược, yếu đuối… Mà chỉ là… em nghĩ ông ta có quyền làm vậy.

-HANNIE!!! Em mất trí rồi hả?! Cho dù ông ta có là ba ruột của em cũng không được phép, chứ đừng nói chỉ là người trên danh nghĩa kết hôn với mẹ em. Ông ta đã làm được cái gì lớn lao cho em mà em phải chịu đựng thế?! Thằng cha đó tưởng vứt cho em vài đồng tiền là muốn thế nào cũng được sao???

-HeeChul… Không phải như vậy.

-Nếu biết em quen bị đánh đập và chấp nhận việc người khác sỉ nhục mình dễ dàng như thế thì hôm nay anh đã không tới đây!_HeeChul hầm hầm bỏ ra cửa_Anh quá thất vọng về em!

-Không phải thế! HeeChul! Anh… đừng vội quay lưng như thế được không?

-Không phải em thản nhiên coi chuyện đó là bình thường sao?! Vậy mà em còn ngụy biện “ông ta có quyền”. CHẲNG QUA CŨNG LÀ CHE ĐẬY CHO SỰ SỢ HÃI, HÈN NHÁT! Em cứ luôn trốn tránh thất bại chỉ khiến cuộc đời em toàn là thất bại thêm!

-Vì em muốn trả món nợ mình đã gây ra! Em đã suýt giết chết đứa con trai của ông ấy, nên đó là cách em trả giá cho tội lỗi trong quá khứ! Ít nhất anh nói xong rồi thì cũng phải để em nói với chứ!!!

-Hannie…

Hân tức giận gào liền một hơi rồi ngừng lại, hít thật sâu. Bầu không khí bỗng chốc trở nên đông cứng. Tất cả đều mở to mắt sửng sốt, bất ngờ…

-Em sẽ kể, vì thế anh đừng bỏ đi với suy nghĩ như vậy.

..
.

Em không biết mình được sinh ra như thế nào, nhưng mẹ em bỏ đi từ rất sớm. Hồi nhỏ em sống với ba. Người ta nói ba em có tính cách rất kì lạ và gần như mắc chứng trầm cảm, ông không giao tiếp nhiều với thế giới bên ngoài. Cuộc sống của em vì vậy mà cũng lặng lẽ và có phần tẻ nhạt. Một ngày ông đem gửi em ở cô nhi viện rồi cũng biệt tích luôn. Đó là năm em 10 tuổi. 2 năm sau thì mẹ em và người đàn ông đó tới, nói là muốn đón em về. Em chưa có người bảo hộ chính thức nên viện trưởng đồng ‎ý và quyết định để họ chăm sóc em.

Mẹ em đã tái giá, họ có một đứa con trai chừng 6 tuổi, tên là Duy Anh. Ngay từ khi bước chân vào cửa, em vốn đã không ưa gia đình này, bao gồm cả nó. Nói cách khác em ghét thằng bé, ghét thậm tệ. Nhưng nó lại suốt ngày lẽo đẽo bám theo em, rất phiền phức. Nó càng nhõng nhẽo, mè nheo,… thì càng khiến em bực bội khó chịu.

Hôm đó… Nó sang phòng em đòi thử món đồ chơi mới. Như thường lệ, em xua đuổi nó không được nên tức tối bỏ ra ngoài…

“…

-Chị… Chờ em…

-Cút đi!

-Chị…

-Mày làm tao bực rồi đấy! Tránh xa tao ra, hoặc là tao ném mày xuống lầu cho câm miệng luôn đó!

-Chị ơi…

-CÚT NGAY! SAO MÀY KHÔNG CHẾT ĐI!!!

-C… Chị… Chị ơi…!!!

…”

Em đã phải trả giá cho câu nói độc ác đó. Nó cố gắng đuổi theo nắm vạt áo em và trượt chân ngã xuống cầu thang. Trước đó mẹ và dượng đều nghe giọng em quát mắng nên cho rằng chính em đẩy nó xuống. Em cũng không phủ nhận…



Hân tạm dừng câu chuyện dài về quá khứ và uống một ngụm nước trong sự yên lặng đến nghẹt thở. DongHae nắm chặt cốc nước trong tay nhìn Hân băn khoăn…

-Nhưng… đó rõ ràng chỉ là tai nạn. Tại sao em không giải thích mà lại tự mang gánh nặng vào người suốt ngần ấy năm trời?

-Khi em quay lại, nó vẫn ở trong tầm với và em hoàn toàn có thể đưa tay ra kéo nó lại. Nhưng… em đã do dự, chỉ dửng dưng đứng nhìn thằng bé ngã xuống với ánh mắt van nài, chờ đợi… Ánh mắt đó luôn ám ảnh em cho đến tận bây giờ. Nó mới có 6 tuổi. Đến phút cuối em vẫn tàn nhẫn, ngay cả với sinh mạng của 1 con người. Thế nên chẳng khác việc em đẩy nó ngã là bao.

-Vậy…_RyeoWook ngập ngừng_... em trai em…

-Chấn thương phần mềm, gãy xương sườn, tụ máu não. Hôn mê khá lâu. Khi tỉnh lại thì được thu xếp chuyển tới bệnh viện ở nước ngoài để điều trị tốt hơn. Thực ra em biết họ nghĩ sẽ nguy hiểm nếu tiếp tục để nó ở gần em. Nơi đó đặt chi nhánh công ty của dượng nên mẹ em đi cùng luôn. Sau đó thì em cũng không biết thêm tin tức gì.

-Nơi nào?

-Bệnh viện tổng hợp Seoul.

..
.

* * *


~End XVII~
__________________
XVIII



[Super Junior-HeeChul]

Có những giấc mơ tưởng như hiện thực. Và có những hiện thực cứ ngỡ là cơn mơ…

Một đêm thật dài trôi qua trong giấc ngủ chập chờn với những ảo ảnh mơ hồ nhạt nhòa. Tiếng chuông điện thoại đánh thức Hân dậy với cái đầu nặng trịch đau buốt.

-Humh… umh…

[Cái giọng ngái ngủ đó là sao hả? Mấy giờ rồi?! TỚI ĐÂY MAU!!!]

CẠCH!

Kim Hee Chul… Cho dù đang bất tỉnh cũng nhận ra âm lượng cao vút khủng khiếp dội thẳng vào màng nhĩ đó. Và hơn hết là ngoài Kim Hee Chul, không ai hách dịch khủng bố dã man hơn thế cả. Nghĩ lại mới thấy mình cũng đã quen với kiểu bị gào thét ra lệnh như thế từ bao giờ…

Lần đầu tiên

[Sao giờ còn chưa thấy mặt? Cả thế giới chỉ đợi mỗi em thôi đấy! Đến ngay!!!]

Shock.

Lần thứ hai

[Em có muốn anh trừ tiền thù lao của em không hả? Lề mề chậm chạp. Nhanh lên!!!]

Choáng.

Lần thứ ba

[Em đang tập jogging hay là bò tới đây thế???]

Lại nữa rồi… *Thở dài*



Lần thứ n

[@$^%&(*…!!!]

Thường thôi! *Nhún vai*



Ôi, đấy. Thảo nào mà anh luôn dẫn đầu trong những list bình chọn kiểu như “NOT to marry”, “Những Idol có tính cách kì cục nhất” (“quái thai” thì đúng hơn),… Đã thế lại còn kêu gào ầm ĩ trên CY “Tôi muốn kết hôn”, “Tôi phải kết hôn”, “Tôi nhất định sẽ kết hôn”, “Hãy chờ xem, tôi chắc chắn kết hôn!!!”,… Ừ, chờ đấy. Chờ khi nào anh có bạn gái thôi thì hẵng cứ bàn tiếp, “hồi sau sẽ rõ”. Dám chắc vụ này sẽ lại được đem ra cá cược rầm rộ quy mô lớn cho mà xem. Cái lũ máu mê cờ bạc như thế làm sao bỏ qua một trong những sự kiện đáng nhớ nhất thế kỷ được.

Cũng có lúc Hân thấy ấm ức vì HeeChul luôn bắt nạt cô một cách tàn nhẫn trong khi lại vô cùng dịu dàng tử tế với những nhân viên khác trong staff. Nhưng thử tưởng tượng một lần rằng anh đột nhiên thay đổi, nhẹ nhàng ngọt ngào với cô… thì cảm giác còn kinh khủng hơn việc bị tra tấn. Thế mới ngộ ra cái câu “Thà như thế~… Thà rằng như thế~…” hóa ra lại có ý nghĩa sâu sắc.

“Nghĩ đến chuyện đó làm tỉnh cả người…”

Tỉnh táo đồng nghĩa với việc ý thức của Hân cũng dần trở lại với đầy đủ kí ức của ngày hôm qua, trước khi cô chìm vào giấc ngủ mệt mỏi. Hân vẫn nằm bất động trên gi.ường, mở mắt trân trân nhìn trần nhà, lắng nghe nhịp tim và hơi thở của mình… Đều đều và bình thản… Dường như tâm trí cô đã ở nơi nào đó suốt một thời gian dài và bây giờ mới trở về ngủ yên trong tiềm thức. Hân nhớ rõ… lần lượt tất cả những gì đã xảy ra, cho đến tận lúc tiễn SJ lên xe ra về…

Ding Doong! Ding Doong! Ding Doong!...

“Mới sáng sớm đã có nhân viên tiếp thị rồi sao…”

..
.

-Cậu cũng bị ChangMin hay JaeJoong gọi dậy hay sao mà tiến bộ vượt bậc thế? Mới 7h hơn mà.

Hân tròn mắt nhìn đứa bạn ung dung đi vào nhà mình, cái đứa bình thường còn chờ cô tới đạp ra khỏi gi.ường.

-“Cũng”? Tối qua tớ ngủ quá đủ rồi nên khôn muốn lãng phí cuộc đời mình thêm nữa. Ăn quẩy nóng không?

-Cậu ăn trước đi. Tớ còn chưa kịp rửa mặt…

-Hân.

-Hmm…

Hân ú ớ trả lời, trong miệng vẫn còn đầy bọt kem đánh răng.

-Hôm qua cậu xin nghỉ à?

-Ờ… Giống cậu thôi.

-Có chuyện gì bất thường phải không? Tớ biết SJ còn kéo tới cả đây.

-Thì YunHo cũng đã ở chỗ cậu đấy thôi. Chiều qua mẹ cậu sang nhà tớ, mang cho một ít đồ ăn. Vậy thực ra có chuyện gì?

-Không phải tớ không muốn kể với cậu. Mà là chuyện không nói được. Còn cậu?

-Tớ cũng vậy.


* * *

Gần 8h sáng… Hiếm khi nào được lười biếng, thảnh thơi nằm lỳ đến phát chán trên gi.ường như thế. Hero không buồn ngủ tẹo nào nhưng chẳng thể nhấc người dậy nổi. Anh trở mình trong lớp chăn lùng nhùng, lăn qua lăn lại trằn trọc đã cả tiếng đồng hồ rồi. Đến U-know nhẫn nại nài nỉ mãi cũng đành bỏ cuộc, chạy sang phòng YooSu than thở xin cứu viện. Xiah, Micky, rồi Max lần lượt vào… và lại đi ra.

Bịch.

Cái gối bay đến đập vào đầu Hero.

-Yunnie! Tớ đã nói không thích đi đâu cả. Tớ muốn nằm nghỉ.

Bịch.

Thêm một cái gối nữa trúng mục tiêu.

-Này, đừng giỡn nữa. Tớ mệt lắm.

Bịch.

Cú hat trick hoàn hảo. Phớt lờ sự bất mãn của anh, trò đùa dai có vẻ như chưa dừng lại ở đây…

-Yunnie!!!_Hero tung chăn ngóc đầu dậy bực tức_Tớ không…

Nhưng anh khựng lại sững sờ. Người bình thản ngồi ở gi.ường bên kia với cái gối thứ tư chuẩn bị ném tiếp không phải U-know anh đang nghĩ tới.

-Eun… Jin?

-Dậy đi. Vệ sinh cá nhân, thay đồ, chải tóc,… Gì cũng được. Làm tất cả mọi thứ trong 15’ thôi. SJ léo nhéo giục dã mãi từ nãy sốt ruột lắm rồi.

-Nhưng…

-Joongie oppa…_Vũ nhìn “âu yếm” giơ sẵn cái gối_Em đã phải vất vả làm việc trong suốt hơn một tuần. Đến mỗi ngày cuối cùng được ăn chơi nhảy múa refresh… thì anh lại định bùng ư?

-…

-Eh…?_Vũ huơ huơ tay_Anh bị sét đánh hay điện giật mà cứ đơ ra thế? Em vẫn toàn nói tiếng Hàn chuẩn đấy, không dùng thổ ngữ hay từ địa phương đâu. Anh không hiểu à? Này… Kim Jae Joong?

-“Oppa”…_Hero thẫn thờ lẩm bẩm_Em vừa gọi “oppa”. Hồi nào tới giờ mới nghe em gọi được một tiếng tử tế.

-Đáng kinh ngạc đến thế sao? Vì ChangMin phàn nàn suốt rằng em ít tuổi hơn nhưng chẳng chịu lễ phép ngoan ngoãn gì cả, lại còn đem Hân ra so sánh. Nếu anh không phiền thì em cũng thấy chẳng vấn đề gi cả. Chỉ là cách xưng hô thôi. Anh còn 12’.

Vũ lạnh lùng nhìn đồng hồ đeo tay. Anh xị mặt, rầu rĩ leo xuống gi.ường, lủi thủi lết bộ pizama rộng thùng thình vào phòng tắm xả nước. Một lúc sau lại thất thểu bò ra, uể oải bới tủ đồ, miễn cưỡng lôi ra mấy thứ trang phục quăng ngổn ngang lên gi.ường…

-JaeJoong à…

-Gì?

Hero hậm hực đáp một tiếng khô khốc.

-… Umh… Chiếc chìa khóa lần trước anh nhặt trả em ấy… Không phải của em đâu. Hôm đó em mượn xe Hân.

-…

-Với lại… Em ghét ai thì không thể hiện ra ngoài. Nhưng nhất định sẽ không chủ động nói chuyện, tiếp xúc nhiều với người đó. Có thể chỉ là chào hỏi thông thường thôi.

-…

Anh ngừng lại nhìn vũ, in bóng cô trong đôi mắt đen phẳng lặng mơ hồ. Rồi anh chầm chậm tiến đến trước Vũ ở một khoảng cách rất gần, bất ngờ ôm gọn Vũ trong vòng tay và cúi gục đầu trên vai cô.

-Này…!!!_Vũ la lên giật bắn.

-Tự nhiên muốn ôm… Chỉ một lát thôi…

Giọng anh trầm, lướt thoảng bên tai cô. Vũ khẽ cựa người, ngúc ngoắc đầu bối rối, nhưng rồi lại ngoan ngoãn đứng im bất động như tượng gỗ. Cô khép mi mắt nặng trĩu… thảng một cảm giác tê dại lan dần, len lỏi trong tâm trí trống rỗng…

“Hãy để giấc mơ của mình kết thúc êm đềm như thế… Ngừng theo đuổi và dừng lại ở ngã rẽ này thôi…”



-Cỡ S. Rõ ràng mà…_Hero đột ngột tự lẩm bẩm

“…”

Có vẻ mọi thứ vẫn chưa dừng lại ngay được…

Anh gãi đầu, bới tung thêm mái tóc vốn đã rối bù và vẫn tiếp tục làu bàu mà không để ‎ý đôi mắt đang từ từ… chuyển màu tối sẫm đầy âm khí nặng nề của Vũ.

-Thế mà thằng nhóc Minnie cứ gân cổ cãi chắc chắn là size M. Xạo thấy mồ!

-Em không có xạo!

Max đùng đùng xô cửa nhảy vào, kéo theo tụi Xiah và Micky mất đà ngã túi bụi đè lên nhau phía sau. Rõ là tư thế chưa kịp phòng bị của một lũ hóng hớt dắt díu nhau đi rình mò nghe lén.

Để minh chứng cụ thể cho cái sự ngay thẳng trung thực ấy của mình, Max hầm hầm lôi Vũ ra quay đúng một vòng trước mặt Hero.

-Đấy, hyung xem kĩ đi. Những chỗ khác size S, nhưng riêng vòng eo của cổ size M thiệt đó! Thề! Không tin hyung thử “thẩm định” lại mà xem!!!

Max ngây thơ vẫn hùng hồn thao thao bất tuyệt trước Hero đang nghệt mặt ra đần thối, gật gù “thụ giáo” như đúng rồi. Trong khi đó Micky lóp ngóp ngóc cổ lên từ dưới sàn, vội tái mét huơ tay quơ cào loạn xạ cố giật vạt áo Max.

-Minnie, Minnie…_Micky cuống quýt lay gọi cảnh bảo nguy hiểm cận kề_EunJin… EunJin kìa…!

Không cần nói hết câu, Max và Hero chột dạ quay lại nhận ra thì cũng đã quá muộn. Người ta đúc kết cả rồi, “Ngu thì chết, bệnh tật gì!” Có nhiều cách để chết và có những kiểu chết không bao giờ (nên) được nhắc lại tới lần thứ 2!

..
.

-Yun… YunHo…! JunSu, mau chạy sang phòng DongHae gọi YunHo hyung ngay! Báo động khẩn cấp! Mang được cả “cái con gấu chồn Nam Mỹ” lăng xăng bên ấy về đây thì càng tốt. Nhanh lên!!!

Micky cuống cuồng nhảy nhót, khua tay máu chân loạn xị ngậu

-OK men!

Và thế là chỉ chờ có vậy Xiah nhanh chóng chớp lấy thời cơ ngàn vàng, tháo chạy an toàn khỏi vùng chiến sự oanh tạc ác liệt

-Từ đầu đến cuối tất cả là do Minnie. Anh hoàn toàn vô can nhé!_Hero giơ tay vẫy vẫy

-HYUNG LẬT LỌNG TRẮNG TRỢN THẾ MÀ ĐƯỢC À???

-Oa... ChangMin của tụi anh mới chỉ ngót nghét 20 cái xuân xanh. Đời nó còn chưa biết “trưởng thành” là gì nữa cơ. Thôi thì tuổi trẻ nông nổi, nó có trót dại… em từ bi hi xả tha cho nó lần này đi._"Người hùng" của DBSG vẫn hồn nhiên tiếp tục bản trường ca "con nai vàng ngơ ngác"

-Joongie! Hyung đừng có tỉnh bơ làm như mình vô tội lắm ấy!!! Phải biết tích đức cho con cháu đời sau nữa chứ!

-Á á á á…!!! Jinnie à!_Micky nhảy dựng lên hét kinh hoàng, mặt tái mét không còn giọt máu_Ối em ơi… Anh xin em, anh can em… Em bỏ thứ đó xuống đi. Sẽ… sẽ chết người thật đấy…

-SHIM CHANG MIN!!! Em chuồn vào WC làm gì thế hả?!! Này! Đừng có chốt cửa!

RẦM… RẦM… RẦM…

-ChangMin chết dẫm! Mở ra ngay! Có mở không hả???_Hero lồng lộn đập cửa gào ỏm tỏi

RẦM… RẦM…

-Giời ơi… ! NHANH LÊN! MỞ RA CHO ANH MÀY… VÀO VỚI!!!

Micky rú rít thê lương không kém...



Hỗn loạn… Gào thét… La hét… Và vô số những âm thanh #%*&(!!@... náo động khác nữa. Chúa xót thương nhưng đành lắc đầu bất lực khóc than cho những con chiên ngoan đạo trót lầm đường lạc lối...

Nhân danh cha, con và các thánh thần. Amen. *Làm dấu thánh*
* * *

Hân tung tẩy trở về từ phòng anh quản lý với tờ lịch trình sau khi đã thống nhất bàn bạc cặn kẽ êm xuôi tất cả công việc của ngày cuối cùng. Vừa bước vào phòng, chưa kịp phổ biến thì... ào một cái. Cả đống người tràn qua như lũ quét. Bè lũ SJ hăm hở kéo nhau ầm ầm chạy ra.

-Ơ... ơ này..._Hân ú ớ gọi theo

-Đi chơi! Đi chơi!

-Come on! Oh Dear!

-Hôm nay thời tiết đẹp quá. Mát mẻ trong lành. Haaa~...

-SiWon, cho anh xin ít kem chống nắng nào.

-HyukJae! Sao cậu lại xỏ đôi tông tớ mới mua?! Trả đây!

-Có ai thấy cái mũ cói tua rua đẹp đẹp của em đâu không?

-Đứa nào chôm mất một chiếc dép Lào bà nhân viên phục vụ phòng tặng anh hôm qua rồi hả?!!

#$^&(*!~@...



-KHOAN ĐÃ! TẤT CẢ ĐỨNG LẠI ĐÓ!!!

Hân tức mình mở volume tối đa bắc loa hét với âm tần cực đại. Ít ra thì nó cũng hiệu quả vì SJ đều giật thót khựng lại, quay ra ngơ ngác. Cô hầm hầm bước tới trước gom lũ người lộn xộn lại một chỗ trước khi bắt đầu công tác chỉ đạo.

-Chúng ta sẽ không ra ngoài với tình trạng như thế này.

-Tại sao? Tại sao chứ~…

Mười mấy cái miệng nhao nhao phản đối ầm ĩ.

-Còn hỏi nữa à?!_Hân phát cáu_Các anh nghĩ mình định đi đâu với bộ dạng như thế chứ? Hôm nay chúng ta ra hồ Tây chèo thuyền, chứ không phải đi biển, tắm táp, hay công viên nước. Vì thế tất cả các thể loại phao, xuồng cao su, vịt nhựa, bóng, kính, quần bơi, etc… để ở nhà hết! EunHyuk! Người ta không cho mặc áo ba lỗ, quần đùi hoa, xỏ dép tổ ong lượn qua lượn lại trước mặt Bác Hồ của tụi em đâu. YeSung, ở trong Quốc Tử Giám không được phép cắm trại nên bỏ ngay cái lều vải đó xuống. KiBum cũng thế, mang theo gối nước làm gì?! Còn nữa, LeeTeuk, nếu anh không phiền… làm ơn thay cái áo nào đó khác đỡ sexy hơn được không? Khả năng kiềm chế của người Việt Nam có hạn lắm…



Hân vuốt trán, quạt phành phạch và thở hắt ra não nề sau khi bắn liền một tràng liên thanh hụt hơi… Giờ cô mới hiểu tại sao khi mấy anh quản lý ái ngại than mệt với nhau, cô (lỡ buột miệng) hào phòng đề nghị để mình cô đi theo tháp tùng là được rồi… thì họ lại cảm kích nước mắt lưng tròng mà không ngừng rối rít cảm ơn cô như thế. Ôi, đời… Trông chừng, để mắt tới 13 người bình thường đã đủ cực nhọc vất vả lắm rồi. Đằng này... Chẳng ai chịu “bình thường” một tí cho cô nhờ với...

-Hey, Vũ!_Hân vẫy khi thấy Vũ và DBSG đang đi tới_Cậu có thể giúp tớ...

-Cái . gì ?

Vũ lừ lừ quay ra với bộ mặt nặng trịch âm u khiến bầu không khí phút chốc trở nên đúng kiểu “Trời đầy những mây xám... Bầy chim theo nhau về tổ~...” Hân rùng mình cười méo xệch

-À... không... Cậu... đang giận à?

-Có . làm . sao . không?

-Ơ... kh... không sao. Hỏi tí thôi mà...

Hân thấy còn ảm đạm hơn cả lúc KiBum nổi trận lôi đình vì ai đó (dám) ăn vụng hộp caramen anh ấy cất trong tủ lạnh hồi sáng. DBSG lặng lẽ cun cút theo sau, ai nấy đều xầm xì mặt mày lấm lét bi thảm. Haizzz... Xem ra so với nghĩa vụ bảo mẫu trông nom một vườn trẻ cấp quốc gia của Hân, Vũ cũng chẳng hề dễ dàng hơn là bao với mấy vị thần phương đông bất trị này....
* * *


~End XVIII~
 
XIX


Vũ không theo đạo, Hân lại càng không duy tâm.Và cả hai đều nhất quyết không phải chủ nghĩa yêu nước, sùng bái Đảng, tôn thờ lịch sử cuồng nhiệt. Nhưng quả thực lần đầu tiên tụi nó nếm trải cảm giác ăn năn, day dứt khôn nguôi với tổ quốc cha ông đến thế. Sau khi “nối giáo cho giặc” gây ra một cơ số tội lỗi đáng kể. Như làm loạn ao cá nhà Bác này, (suýt) đánh sập chùa Một Cột linh thiêng này, quậy phá tưng bừng Quốc Tử Giám uy nghiêm này (chưa tính cả chuyện đè đầu cưỡi cổ các cụ rùa đá ngàn năm), leo trèo nghịch ngợm đủ trò ngay trên cầu Thê Húc cổ kính, đền Ngọc Sơn thanh tịnh và tháp Bút nghiêng nghiêng trầm mặc này…

Đã thế Hân còn khôn lỏi, vừa leo lên xe là tót xuống ghế cuối (giả vờ) lăn ra ngủ say sưa để mặc thế sự xoay vần. Làm Vũ chốc chốc lại thở dài vô vọng đau khổ với những câu hỏi không trả lời không xong, mà có muốn trả lời cũng không được! Khi thì Max rối rít kéo tay chỉ trỏ với vẻ mặt háo hức lạ lẫm của đứa trẻ lần đầu bước ra ngắm nhìn thế giới rộng lớn bên ngoài.

-Ôi… Xem kìa! Đến hệ thống ống cống ở nước em cũng to và hoành tráng nhỉ? Cứ như một con sông màu đen vĩ đại ấy.

“Đó chính xác là sông Tô Lịch của người ta. Nó còn bốc mùi cũng hoành tráng không kém nữa cơ.”

Một lúc sau đến lượt SungMin hớt hải xông đến hết sức căng thẳng

-EunJin! EunJin! Đèn giao thông ở đây theo luật riêng à? Tại sao đèn xanh đi, đèn vàng vẫn chạy ầm ầm, mà đèn đỏ thì cũng cứ hiên ngang tiến thẳng?!

“Ôi, Việt Nam mà… Cứ thử sống một hời gian xem, anh còn học hỏi được ối thứ hay ho hơn khác với quy luật chung của thế giới ấy chứ”

Ngồi chưa ấm chỗ lại tiếp Hero luôn miệng thắc mắc “Tại sao mấy chú cảnh sát giao thông lại đứng núp sau gốc cây?”, “Tại sao một cái xe máy nhỏ xíu có thể nhét tới 4, 5 người?”, “Tại sao…” …

Rồi thì RyeoWook, Xiah, EunHyuk… cứ gọi là thi nhau tới tấp không ngừng nghỉ. Vũ giơ tay thề có bác lái xe chứng giám, đố hướng dân viên du lịch nào giải quyết được đống câu hỏi “quá đỗi bình thường” kia đấy? Chấp cả chuyên gia xã hội học nhé.

Ăn trưa tại BBQ, và kết thúc lịch trình (theo dự định) tại điểm dừng chân cuối cùng là hồ Tây…
* * *

West Lake, 17h05’…

Hồ Tây chiều lộng gió… Bốn bề mênh mang nước gợn sóng lăn tăn thơ mộng, trữ tình. Khói lam chiều man mác buồn lặng lẽ phủ mờ cuối khung trời xa xăm yên ả. Xào xạc bóng lá nhảy múa trong nắng hoàng hôn nhàn nhạt. Thoáng chiếc lá nào rơi chao lượn giữa không trung theo vũ điệu gió đưa, rồi đáp nhẹ trên mặt hồ tỏa những vòng sóng tròn lan rộng mãi ra xa…

-VỊT!

Một câu phát ngôn thô thiển chẳng phù hợp chút nào với khung cảnh lãng mạn này cả.

Thế nhưng cả đám mở to mắt chớp chớp và Xiah chỉ tay miệng đớp đớp “hồn nhiên như cô tiên” lặp lại cái từ phũ phàng vừa thốt ra

-Vịt kìa!

“Là THIÊN NGA đấy chứ!”

-Eh?_EunHyuk hùa theo phụ họa_Có cả bàn đạp nữa. Hôm nay chúng ta ra hồ ĐẠP VỊT hả?

“Bơi thuyền!”

-Vịt gà ngan ngỗng chim cò… gì cũng chơi hết!

HeeChul phán gọn lỏn rồi hăm hở phăm phăm lôi HanKyung trèo vào chiếm trước một “con vịt”. Hai tên ngốc háo hức quay ngang quay dọc, ngó nghiêng xung quanh và lần mò “cơ chế hoạt động”, đạp đạp thử mấy vòng

-OA!!! Chuyển động thật rồi kìa! HeeChul hyung, lùi lại! Lùi lại! Cẩn thận đụng!

-Lùi lại cơ mà! Không phải xoay tròn tại chỗ thế. Bảo HanGeng hyung cùng đạp đi, hyung đừng có cắm đầu cắm cổ đạp cật lực một mình như thế!!!

-Chúng ta cũng lên thôi nào! JunSu, con vịt đầu đỏ đằng kia!

-Come on! Come on! 2 người 1 vịt!

-Hyung ơi! Sao vịt của em không chạy?!

-Một đứa đạp ngược, một đứa đạp xuôi thì chạy thế nào được!!!

-JongWoon hyung!

-Gì nữa?!

-Vịt… kẹt cứng rồi…

-Giời ạ! Thì bảo thằng Raccoon le te trên bờ kia đạp cho một cái lấy đà. Vịt của anh mày còn chưa thèm nhúc nhích đây này! Er, Joongie! Bảo YunHo nhà em sang đạp hộ hyung mấy phát khởi động nào. Wookie sức “liễu yếu đào tơ” quá trời luôn.

Ngoài đám lộn xộn còn nhốn nháo chí chóe gần bến thì cũng có một số “vịt” lên đường khá thuận lợi “thượng lộ bình an”. Cặp KyuhHyun_SungMin đã tằng tằng tiến ra tận giữa hồ. HanKyung_HeeChul vẫn cần mẫn duy trì tình trạng “Nào, mình cũng xoay, xoay nữa, xoay mãi…” SiWon-DongHae khá khẩm hơn, dập dềnh được một đoạn rồi thấy quay đơ, đứng yên bất động. Vũ bị Max kéo vào trận từ lúc nào, trôi nổi đi tận đâu không biết nữa…



-ChangMin! Sao anh hì hục đạp chui vào dưới tán cây làm gì?! Bị mắc trong này rồi!

-ĐUA ĐI ANH EM! Đôi nào đến cái phao đỏ cuối cùng sẽ phải trả toàn bộ chi phí còn lại của buổi tối nay!

-Hự! Ác như con tê giác! Ai lại đánh trực diện vào tài chính khốn khổ của con em nhà người ta thế hả?!

-Đừng cằn nhằn nữa, JeongSu hyung. Không nhanh lên KangTeuk lại cháy túi cả tháng bây giờ.

-ShinDong, hyung ngồi dịch vào gần đây tí đi. Em có cảm giác hình như bên em đang bênh ngược lên rồi đây này.

-DongHae à, cậu cứ đạp kiểu ấy thì có gắn tên lửa vào mông cũng không bơi được đến đích đâu.


* * *

Hồ Tây hiền hòa yên bình lâu lắm mới trở nên sôi động, náo nhiệt đến thế. 2 người phụ nữ + 1 con vịt = cái chợ. Còn mười mấy chàng trai + một lũ “vịt” thành cuộc đại chiến hồ Tây chiều cuối hạ. Hân thả chân đung đưa dưới làn nước mát lạnh và lim dim tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành. Không phải lúc nào cũng tranh thủ được khoảnh khắc thảnh thơi, thư giãn lý tưởng như thế này giữa dòng chảy bận rộn hối hả đầy những bụi bặm, lo toan của cuộc sống…

Vị hơi nước thanh thanh quyện trong mùi lá cả thoảng qua dìu dịu tràn khắp các giác quan, cơ thể bỗng nhẹ hẫng lâng lâng. Gió mơn man rũ khẽ trên lớp d.a thịt mỏng manh…

-Mọi người đi cả rồi à?

Hân choàng mở mắt và sửng sốt trở về với hiện thực bi thương tang tóc là vẫn còn sót lại một “hoàng tử” vẫn chưa “cưỡi vịt” ra khơi.

-Kibum…?! Anh… nãy giờ đã ở đâu vậy?

-WC.

-… (Thiếu gì lúc không đi, sao lại…)

-Còn mình em thôi hả?

-Umh…

Tại vì Hân không biết bơi, lại sợ những gì dễ mất thăng bằng, chao đảo… Nên từ bé có dám lại gần sông nước bao giờ đâu. Mà còn thêm cái bệnh say sóng nữa, lại càng anti các loại tàu thuyền phao bè…

-Trò này hay nhỉ?

-Hm…

Bắt đầu lạnh gáy và có linh cảm chẳng lành…

-Anh cũng muốn thử nữa.

-…

Sắp đến rồi đấy… Run run…

-Nhưng mà phải . 2 . người mới chơi được phải không?

-…

Biết mà!!!

Hân co rúm người ôm chặt cột bủn rủn cả tay chân. Không… Chắc Chúa không tàn nhẫn đày đọa con chiên bé bỏng lạc loài của người đến mức đó chứ?



“Chúa cứu rỗi đời con… Con thề 19 năm sống trên đời nào có gây nên tội nghiệt oan trái gì thất đức lắm đâu…”



“Chúa cứu vớt lấy linh hồn con. Con thề sẽ quyết tâm theo đạo và chăm chỉ đi nhà thờ xưng tội. Thậm chí muốn con hát thánh ca hay cầu nguyện gì gì cũng được”



@#%&*!... cái hồ nước rộng mênh mông phong cảnh hữu tình!

Abcxyz… trò đạp vịt chết tiệt!

XXX… lão KiBum cứ hồn nhiên nhìn kiểu “mỹ nam kế” ấy mãi!

Đã bảo khả năng kiềm chế của người Việt Nam có hạn lắm mà lại…!!!

..
.

* * *

Sau hàng loạt lý do bất khả kháng kể trên, Hân thấy nhận thức mình còn lại một màu trắng xóa mịt mờ. Và khi tỉnh lại thì đã lênh đênh, bồng bềnh giữa biển nước mênh mông, trời cao vời vợi, mây trôi lững lờ…

“Dòng sông trôi đi đâu~… đâu biết sóng trôi về đâu~…”

Ôi dào… Chỉ là cái hồ thôi mà. Bé tẹo chứ mấy.

Chòng chành…

Chòng chành…



Đang đường hoàng ở giữa lòng thành phố hẳn hoi chứ có phải thất lạc trôi dạt giữa đại dương đâu mà. Lo gì.

Chênh vênh…

Chênh vênh…



KINH KHỦNG!!!



“…Don't! Don!
Modeun ge don sesang won ane gadhin nuh What is your mind
You outta control What is your mind
Jebal juwireul dorabwa juhlmangui nunbichi boijanha
Stop bangin' my head My eyes gone red…”

-Yebo…

[Hannie! Quay về ngay! Hai đứa định dắt nhau dạt đi tận đâu thế hả?!]

-HeeChul oppa… em cũng muốn vào ĐƯỢC bờ lắm. Nhưng mà… “tài cao phận thấp chí khí uất”, thực sự sức một mình em không làm nổi.

[Cái gì? Ra được đến đấy rồi giờ bảo không vào ấy hở? Bummie đâu?!]

-Ngủ rồi.

[Sao có thể như thế được?! Em làm gì mà để nó bạ đâu ngủ đấy thế hả?!!]

-Sao anh lại hỏi em??? Anh tự xem xét kiểm điểm lại cách dạy dỗ của mình ấy!

Giờ thì đầu bên kia nhốn nháo, ồn ào xen lẫn đủ các loại giọng nói với vào điện thoại…

[…

-Hân à, cậu nhớ viết di chúc đã rồi hẵng đi nhé.

-Hannie! Em định đưa KiBum của bọn anh bỏ trốn thì cũng phải để lại đôi lời nhắn nhủ hay báo trước cho bọn anh một tiếng chứ!

-Ai đã cho mà đòi đem đi?!!

-Thôi nào, nghĩ cách gì đi. Chúng nó trôi tuột ra ngoài biển luôn bây giờ.

-“Hỡi những dòng sông nhỏ~… hãy chảy đi và trôi ra biển lớn~…”

-Im ngay, ChangMin! Em hát cái gì thế hả???

…]



“Có ai đó cứu tôi không…?”
* * *

Người ta vẫn bảo… trên thế giới này nhiều sự vô lý lắm, nhưng thứ công bằng nhất mà Chúa ban tặng cho mỗi con người là “thời gian”. Vẫn cùng 24 giờ, ngần ấy phút, chừng đó giây… mà sao có ngày dài lê thê ảm đạm, có ngày lại vụt trôi qua nhanh chỉ trong chớp mắt.

(Lại) người ta cũng hay nói… Cái gì đến rồi sẽ phải đến. Cuộc vui ngắn ngủi thường kết thúc nuối tiếc để khép lại thành một kỷ niệm đẹp đẽ. Đành vậy thôi…

Hân và Vũ ngước lên bầu trời đêm trong mát thoáng đãng tự đắm chìm với những tâm trạng khác nhau. 10 ngày lướt thoảng như 1 cơn gió nhẹ…

-Xong việc rồi nhỉ?_Vũ mỉm cười trầm tư_Cậu có thấy nhẹ nhõm khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng yên ổn không?

-Chút chút… Từ mai sẽ không phải tất bật chạy ngược chạy xuôi nữa. Cũng không thấp thỏm, căng thẳng, bất an… nữa. Quan trọng là sắp được nhận tiền rồi.

Hân chống tay ngửa ra sau, hít một hơi thật sâu hơi sương đêm lành lạnh tràn vào đầy phổi.

Lời chia tay sẽ nói thế nào đây nhỉ…?



-EunJin, Hannie.

LeeTeuk bước tới gần gọi 2 đứa đang thơ thẩn thả hồn theo mây gió. Theo sau là U-know với kiểu cười lấp lửng khó hiểu.

-Ah… Mọi người chuẩn bị xong hết rồi hả? Vậy tụi em cũng về nhé.

-Suốt hơn một tuần vừa rồi chúng ta đã cùng làm việc thật chăm chỉ. Anh biết rằng rất vất vả và có lúc thật sự chẳng dễ dàng chút nào cho 2 người. Thay mặt SJ và DBSG, cảm ơn sự giúp đỡ thời gian qua của các em.

Như một nghi thức truyền thống lịch sự, LeeTeuk và U-know cùng cúi người nghiêm nghị thay cho sự đáp lễ.

-Theo kế hoạch, các em có thể hoàn toàn kết thúc công việc lần này tại đây.

-Vâng. Bọn em cũng được giúp đỡ rất nhiều. Cảm ơn các anh.

-Kể từ bây giờ, 2 em chính thức không còn là phiên dịch viên của SJ và DBSG. Các em được tự do.

-Haha… Cứ như mãn hạn tù ấy nhỉ? Vậy chúng ta tạm biệt được rồi. Chúc các anh ngày mai…

-Nhưng liệu có thể… khá đường đột… đề nghị các em đi tiếp với tụi anh tối nay như một lời mời riêng không?

..
.

* * *


~End XIX~
__________________
XX



[Super Junior-KiBum]


-WAO!_Hân không kìm nổi một tiếng thốt kinh ngạc_Đặt bàn ở Parkson cơ à?

“Đúng là không bõ công nhỉ?” Cái kiểu hớn hở vui mừng của Hân hiện rõ điều đó. Chưa gì đã chỉ lo nghĩ tới thức ăn ngon và phí dịch vụ cao cấp tại khu thương mại sang trọng này.

-Bời vì hôm nay là một ngày đặc biệt.

HanKyung kéo ghế, ấn Hân ngồi xuống cười cười bí hiểm. Mấy người này sao thái độ mập mờ kì lạ, úp úp mở mở suốt…

-À, phải rồi!_Vũ búng ngón tay sực nhớ_Mấy hôm nay nhiều việc lùng bùng quá nên tớ quên chưa kể với cậu là…

Vũ nói dở chừng thì bị cắt ngang bởi hệ thống đèn đột ngột tắt phụp trong chốc lát. Còn ngơ ngác chưa kịp định hình giữa bóng tối bất ngờ ập đến,… thì 1 chiếc bánh kem lung linh ánh nến từ từ xuất hiện cùng giai điệu “Happy birthday to you~” quen thuộc ngân nga. Đèn bừng sáng trở lại kèm theo chuỗi liên tiếp tiếng bật mở champagne tưng bừng và cười nói chúc tụng ồn ã.



“Saengil chukha hae~ Saengil chukha hae Bummie!”

-Cảm ơn mọi người.

KiBum mỉm cười rạng rỡ sau khi thổi tắt 21 ngọn nến sapphire cắm (xiêu vẹo) trên bánh.

-Lại lớn thêm một tuổi nữa rồi, Bummie. Mà sao cái mặt em vẫn trẻ con búng ra sữa thế hử? Trường sinh bất lão à?

LeeTeuk, KangIn, HeeChul xúm vào thi nhau bẹo má, nhéo mũi, ôm vai bá cổ, vò đầu KiBum rối tung bù xù.

YeSung thì lon ton chạy đến vỗ vai, nháy mắt cười gian tà:

-Này, nhóc. 3 ngày nữa sinh nhật hyung nhé.

-Em nữa, 3/2 sinh nhật em nhá!

-Đúng rồi. Nửa… năm nữa cũng sinh nhật tớ đấy!

-Em nhớ cả sinh nhật HeeBum và Shampagne nhé!

-Cả Rongrong của hyung nữa!



Cả đám nháo nhào ầm ĩ, không ai chịu kém cạnh một câu. Chết mất thôi. Quà vừa đến tay còn chưa kịp mở, lời yêu thương gửi gắm chả nghe thấy đâu, đã chỉ toàn nhắn nhủ nợ nần chồng chất. “Mừng thọ” xong được một lần như thế này cũng đến khuynh gia bại sản. Chẹp. Cái số đông anh em cũng khổ ghê thế đấy.



-Sao cơ? Hôm nay…

Hân đờ người quay sang Vũ sững sờ, nét mặt thộn ra cứ như thể thông tin còn chưa chuyển lên đến não. Không phải là cô không biết sinh nhật KiBum, nhưng thường thì cô có tật chẳng mấy khi để ý hôm nay là ngày tháng bao nhiêu. Mà đúng là gần đây nhiều chuyện xảy ra dồn dập quá, đầu óc càng ngu ngơ lú lẫn hết cả.

-Ừ, sinh nhật KiBum. Tớ cũng mới nghĩ ra thôi. Hôm trước YunHo gọi tớ đi cũng chính là để mua quà.

-Damn.

Hân đá chân bàn hậm hực thở hắt ra đúng 1 câu rồi im lặng suốt cả buổi tiệc. Vũ có vẻ bàng quan, không để tâm lắm. Cậu ấy là như vậy, luôn phân biệt rõ ràng việc nào cần nghĩ, nghĩ bao nhiêu lâu, nghĩ như thế nào… Trái lại, Hân thì nuốt không nổi thức ăn. Cả người nặng trịch, bức bối khó thở cứ như bị nèn chặt bởi một phiến đá vô hình đè lên ngực. Rút cục chẳng ăn uống gì mấy mà chỉ chọc gẩy mãi mấy miếng salad trong đĩa và thỉnh thoảng nhe răng cười (méo mó) cho khỏi gián đoạn không khí tưng bừng vui vẻ. Cũng có lúc để ý cô tần ngần, ngẩn ngơ như vậy nhưng Heechul chỉ phẩy tay cười đểu bảo “Dám cá nó đang tập trung tính toán quy đổi chỗ này ra tiền đấy”



-Chulie à!_LeeTeuk hét toáng, giơ cái vật diêm dúa dây rợ lòng thòng phất phơ trước gió_Cậu tặng cái gì thế?! Váy ngủ à?

-Em nghĩ nó giống tạp dề hơn.

-Hay là giẻ lau sàn?

-Cái này có . cần . mặc . quần không?

-KiBum, em vào thay thử cho bọn nó khỏi nhí nhéo xuyên tạc tùm lum nữa xem nào!

-Có cần bàn là của tớ trợ giúp vài đường cơ bản không?_Max hồ hởi nồng nhiệt_Đảm bảo phẳng lì luôn! (Cái gì phẳng? “Người” hay “váy”?!)

-Hơ… Vải này… trông như cái màn vẫn mắc trên gi.ường ngủ của SungMin ấy nhỉ? Hôm nọ nó vừa kêu mất xong.

-Ờ, đúng ha. Còn nguyên lỗ thủng ShinDong dùng sáp nến khoét hồi giáng sinh này.

-KIM HEE CHUL!!! THẾ NÀY LÀ THẾ NÀO HẢ???

SungMin đang nhẹ nhàng tỉ mẩn cắt tỉa bánh thì quay phắt ra, mắt trợn ngược vác dao điên tiết rượt “nàng Cinderella” xác quần co giò chạy tán loạn khắp phòng. Trong lúc hí hoáy mở quà tiếp thì đến lượt Hero te tởn đến gần xí xớn trùm “mảnh vải (được xác nhận là) cắt trộm từ màn ngủ của SungMin” lên đầu KiBum như khăn voan cô dâu, rồi hí hửng lôi máy ảnh ra chụp cười sung sướng.

“Ghét thật… Rõ ràng… mấy tháng trước mình còn nhớ!”

-Ah! Búp bê Bummie.

-Dễ thương quá. RyeoWook, em khéo tay thật đấy. Hôm nào dạy hyung với nhé.

-Ế? Nhưng mà có chỏm tóc trên đầu bị quăn mất rồi này…

-Don’t worry! Don’t worry! Đã có bàn là hơi nước siêu tốc của DBSG-Choikang ChangMin tới đây!

-Đứa nào quẳng thằng thiên tài dở hơi này ra ngoài cửa sổ hộ anh đi.

-Tài sản có giá trị nhất của DBSG đấy. Vứt xuống kia lại chả ối người nhặt ấy chứ. Đem bán là hơn hyung ạ. Đằng nào SJ mình cũng đang túng thiếu.

-Đừng. Em khuyên thật lòng._U-know phất khăn giấy xin hàng_Đem bán nó rồi nó xổng chuồng về lập đường dây buôn cả 13 người sang Thái cho trình diễn Sexy show quy mô lớn đấy. Không phả tự nhiên mà thằng nhóc tưng tửng này được tôn xưng là “thiên tài” (dở hơi) đâu.

“Sao bữa tối quái quỷ kéo dài lâu thế nhỉ…?”

-SiWon, anh đã dặn đừng tặng đồ trang sức. Chỉ tổ để DongHae lấy ra cho HeeBum xài thôi. Em không nhớ năm trước nó móc cái nhẫn bạch kim vào đuôi con mèo rồi để đánh rơi xuống bồn cầu à, moi mãi không lên còn gì.

-Mà quà của DongHae đâu?

-Bánh cá đậu đỏ, made in Japan. Và hyung ấy cũng vừa ăn mất tiêu rồi.

-Thế thì nó TẶNG vào dạ dày nó đấy à? Đời người ta có mỗi việc tiêu hóa thức ăn là dễ dàng nhất mà nó cũng dã man tranh làm hộ luôn đấy à?!

“Khó chịu quá… Muốn ra khỏi đây quá…”

Hân đè chặt tay lên họng, nuốt trôi cái cảm giác nôn nao chỉ chực ào vào WC nôn thốc nôn tháo.

-Alo alo… 1 2 3 4… Alo… Chào mừng đến với “Kiss the radio~” của Super Junior-EunHyuk. E hèm… DBSG-Xiah JunSu! Đề nghị trả ngay cái thắt lưng đó lại đây. Đừng có đem ra nghịch như xích cổ đeo vào cho ChangMin như thế!

-YunHo, lát nữa chúng ta lại phải về tập trung đúng giờ hả?

-Không. Hôm nay thì được đặc cách thả rông. Thoải mái đi. À nhưng mà riêng em, YooChun. Cảnh cáo lần thứ n, không được lẻn đi tán gái giữa chừng. Cấm đong đưa lả lướt trên đường, cấm nháy mắt, vẫy tay, hôn gió… cấm cười nghiêng nước nghiêng thành, cấm… blah… blah… blah…

..
.

* * *

Hân mệt mỏi ngồi bẹp dí một chỗ cạnh cửa sổ trên xe. Bữa tối chưa phải là dáu chấm hết. Tăng 2 tiếp tục ở một nơi được yêu cầu “yên tĩnh, lãng mạn, rộng rãi, thoáng đãng, trong lành…” Và theo đề nghị của Vũ thì là bến Hàn Quốc, địa điểm nổi tiếng của các cặp tình nhân (nhưng chắc không phải vào lúc 21h30’ tối thứ 5 giữa tuần thế này)

Một cảm giác lành lạnh chạm nhẹ vào má khiến cô sực tỉnh ngỡ ngàng…

-Gì… thế?

Cô vừa quay ra thì bắt gặp một quả táo xanh mịn khựng lại ngay trước chóp mũi. Hơi nghiêng đầu sang, đằng sau quả táo ấy gương mặt anh mỉm cười tinh quái.

-KiBum…?

Trong lúc cô mải nghĩ ngợi thất thần thì Vũ đã đổi chỗ cho anh từ bao giờ. Hân ngó nghiêng xung quanh, thấy mọi người đều đang trò chuyện rôm rả hoặc tụ tập chơi bời gì đó như bình thường. Xe cũng vẫn lăn bánh đều đều.

“Vậy thì sao anh lại ở đây?”

-KyuHyun nói có lẽ em thích loại táo này, loại táo xanh trong “Secret” của Jay Chou. Tổng cộng cả buổi em chỉ ăn có 4 miếng bít tết và toàn uống vang đỏ.

-Anh ngổi đếm đấy à?_Hân cắn dở miếng táo phì cười_Sinh nhật tuyệt chứ? Thật tiếc là phải mừng sinh nhất ở một nơi xa lạ như thế này. Nếu biết trước… em đã có thể giúp HanGeng chuẩn bị nhiều canh rong biển hơn. Với lại, rong biển mua ở siêu thị thì không ngon lắm.

-Cũng chính vì đông thành viên nên mỗi lần tổ chức tiệc tùng đều rất vui vẻ. Chỉ cần là cùng nhau thì ở đâu cũng hạnh phúc cả. Dù quà thì… hầu như năm nào cũng chẳng xài được cái gì cho ra hồn. YeSung hyung và KangIn hyung còn tặng hẳn một bộ nước tẩy rửa bồn cầu, cọ toilet, găng tay cao su, khẩu trang,… Anh biết làm gì với đống đó bây giờ? Không đem lên sân khấu biểu diễn được…

-Ý là nhắc anh chăm chỉ dọn vệ sinh cho bọn họ đấy. Đểu thế cơ! Há há há…

-Còn SungMin hyung thì là mũ bảo hiểm.

-Chắc để cho bộ phim sắp tới. Anh phải đóng nhiều cảnh lái xe motor mà.

-EunHyuk tặng tất, nhưng lại đi kèm với dép xỏ ngón.

-Thế thì em chịu, không đỡ được rồi.

-Nói chung mọi thứ đều tuyệt, chỉ có em là… hình như không được vui thôi… Em có gì đó không thoải mái à?

-Không mà?

-…

Anh khẽ cau mày, không rời mắt khỏi cô. Ánh mắt trầm lặng lẽ xoáy sâu vào tâm trí rối bời của Hân…

-Ờ… Ừm… Chút chút…

-…

-Chỉ là em đang nghĩ vài chuyện…

-…

-Thôi được rồi._Hân thở dài chịu thua_Đúng là em không thoải mái lắm.

-Tại sao?

-Thực ra… Cho dù có thói quen lơ đãng thì đáng lẽ em cũng không nên bỏ qua một sự kiện đặc biệt như ngày hôm nay. Em muốn tặng anh thứ gì đó, nhưng không kịp nữa rồi.

-Ra là thế._Anh gật gù mỉm cười nhẹ nhõm_Quà không quan trọng mà. Có thể cùng chúc mừng thế này đã là một sinh nhật ý nghĩa lắm rồi.

-Nhưng em vẫn cảm thấy áy náy, dù em hiểu vấn đề đó không đáng để bận tâm quá nhiều.

-Em thực sự muốn tặng anh thứ gì đó à?

-Nếu bây giờ có thể kiếm ra thứ gì tặng được thì em cũng sẵn sàng.

-Bất cứ thứ gì chứ?

-Umh.

Hân gật đầu, còn đang mải ngẫm nghĩ thì rùng mình giật thót bởi nhận ra anh đã nhoài người sang, cúi sát xuống mặt cô. Hân co người cố rụt lùi lại thoe phản xạ. Nhưng đằng sau là ghế, còn lùi đi đâu được nữa. Mà khoảng cách thì gần lắm rồi, cảm giác rõ tóc anh cọ vào gò má mềm mại phảng phất mùi cỏ thơm mát dịu…

“N… này… anh định làm gì thế…”

Cô mở to mắt thảng thốt, càng lúc càng bối rối, nhưng mà rõ ràng không thể nào phản ứng lại được. Phải gồng người lên, toát mồ hôi lạnh căng thẳng hết sức…



Sau tiếng “Tách” vang nhẹ bên tai, cuối cùng anh cũng chịu buông tha “con mồi” sắp phát nổ tanh bành như trái bom hẹn giờ vì hoang mang cực độ dồn nén lên đến đỉnh điểm này. Hân chớp chớp mắt định thần lại thứ anh vừa lay hoay lấy được.

-Khuyên tai?

Bất giác Hân sờ vào một bên tai nóng bừng của mình và chợt thấy có gì thiếu thiếu… Anh giơ chiếc khuyên tai hình lá phong đỏ thẫm bằng đá rubi lên soi dưới ánh đèn, ngắm nghía thích thú. Cô ngẩn người, rồi tự cười khẩy mình một cái ngốc nghếch.

-Dù sao…_Hân ngập ngừng, khẽ nhìn xa xăm_... Đó cũng là thứ có giá trị nhất trên người em đấy.

Cô lay hoay định tháo nốt chiếc khuyên còn lại bên tai kia thì anh ngăn lại, lắc đầu.

-Anh chỉ lấy một chiếc thôi. Như vậy là đủ rồi.

-Sao thế? Em đã nói chỉ cần “có thể” thì em không tiếc đâu mà. Yên tâm đi.

-Vì khuyên tai thường là một đôi.

-Thì chính vì là một đôi mà anh lại chỉ giữ có một chiếc là sao? Ít nhất có đủ đôi thì đem bán mới được giá chứ?

KiBum chống tay bên thành ghế, nhìn mãi chiếc khuyên tai cười khó hiểu mà không đáp. Hân định gặng hỏi thêm cho sự tò mò của mình nhưng xe đã dừng lại, và anh ngẩng lên, hớn hở chạy theo tiếng gọi tíu tít của bè đảng SJ tung tăng phía trước. Cô chỉ còn biết nhăn trán băn khoăn, ngậm ngùi gác lại một mớ thắc mắc rối ren để hòa vào cho trọn vẹn cuộc vui cuối cùng trong đêm…
* * *


~End XX~
__________________
 
XXI


Bến Hàn Quốc về khuya tĩnh mịch, yên vắng đến lạnh lùng. Dọc con đường trải ra hồ, gió đưa thoang thoảng mùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết và dễ chịu. Ngập một vùng nước phủ đầy hoa sen rập rờn trong gió mát lồng lộng. Loài hoa thanh cao, trắng trong, kết tinh của những gì dịu dàng bình dị nhất. Ánh trăng mờ sau quầng mây xám hờ hững trôi lướt trên sóng nước chập chờn lay động, loang loáng sắc bàng bạc…

Chạy khắp con đường ấy, sắc pháo hoa rực rỡ lan tỏa chiếu rọi cả khoảng trời mờ ảo dưới trăng. Đốm pháo hoa lóe sáng, phụt thành những tia nhỏ mong manh vây tròn xung quanh. Và rồi từ đó tự thiêu đốt mình mãnh liệt trước khi vụt tắt lụi tàn. Nhìn từ trong góc tối trông giống như những bông hoa bồ công anh phát quang lung linh huyền ảo đang nhấc mình lên khỏi mặt đất, bay lơ lửng vờn đuổi nhau giữa không trung.

Vũ đi lanh quanh, kiếm một chỗ ven mặt hồ du dương tiếng sóng vỗ lăn tăn đập vào gờ đá, ngồi xuống đó và ngắm nhìn Hân cặm cụi, mím môi mím lợi, phồng má phúng phính mà vẫn không làm cháy nổi cây pháo bông ngang ngạnh. Hộp diêm vứt xuống đã hơn nửa và cái mặt cô càng bí xị hậm hực. Lát sau Hero đến, hỏi han gì đó, cười nhẹ xoa đầu Hân an ủi như dỗ dành một đứa trẻ con và đổi cho cô cây pháo anh vừa đốt. Còn anh thử hí hoáy nỗ lực tiếp với cây pháo của Hân. Chỉ một lúc sau nó bừng sáng thật. Hân tròn mắt, gật gù ngưỡng mộ. Lạ lùng hết sức…

Cách đó không xa, cảnh tượng khác còn kì cục hơn. Đột nhiên LeeTeuk bật phắt dậy, la loai oái chạy vèo qua. Rồi hết giậm chân giãy đành đạch lại ngoái đầu ngoái cổ ra sau lắc mông nhảy tưng tưng. (!!!) Cả lũ đàn em xung quanh sốt sắng chạy theo kêu gào, la hét ầm ĩ… Hóa ra vì bị Max lén gài cả đống pháo xạ tiễn cỡ lớn và thắt lưng và cạp quần lúc nào không biết. Chơi ác thật. Vũ gục đầu cười ngặt nghẽo.

Rồi Micky còn lãng mạn đến mức miệt mài cắm những cây pháo sáng suốt dọc 2 bên đường. Khổ nỗi cứ cắm đến đâu thì vừa quay lưng đi thế nào cũng có kẻ le te chạy ra “vô tư” rút trộm đến đó, đem đi chơi đùa, nghịch ngợm. Kết quả sau một hồi đổ mồ hôi công sức lao động cật lực vẫn lại là “2 tay 2 súng” ném pháo hoa như phi tiêu và rầm rập rượt đuổi nhau…



Vũ thu mình ngồi bó gối, nghiêng đầu trên cánh tay nhìn mãi cho đến khi mắt mờ đi giữa những đốm sáng nhạt nhòa. Khối đá nặng trĩu đè chặt trong lòng vẫn chưa thể nào gỡ bỏ được. Dù cố tỏ ra bàng quan, thái độ chấp nhận bình thường như hiển nhiên một điều nó là thế trong cuộc sống, cảm xúc đơn điệu lúc nào cũng thể hiện ra ngoài bằng một vẻ mặt bình thản… nhưng mỗi khoảng im lặng chống chếnh xen kẽ đều nói lên trong cô sự trống rỗng, hụt hẫng như chợt chới với ở một quãng nào đó chênh vênh trên đường đời.

“…

-Ồ! Anh chàng đẹp trai bất ngờ “đổ bộ” vào nhà ta hồi chiều đó hả?

Mẹ lau dọn bàn ăn và liếc vào quyển tạp chí Vũ đang nhìn thẫn thờ.

-Jung Yun Ho, leader của DBSG. Mẹ thấy anh ấy rất tuyệt phải không?

-Hm… Cậu ta là một người rất tốt, thậm chí không thể tốt hơn. Nhưng con biết không, cậu ta cũng có thể là người sẽ đem lại nhiều đau khổ, bất hạnh nhất. Một cô gái đừng bao giờ nên yêu cậu ta nếu cô ấy không phải người cậu ta yêu.

-Sao ạ?

-Đôi mắt của cậu ta… Đó là kiểu người cả đời chỉ yêu duy nhất một người mà thôi. Cho dù có cố gắng bao nhiêu cũng không thể thay đổi được.

Vũ ậm ừ một lúc rồi ngớ người, nhướng mày nghi hoặc

-Nhưng sao tự nhiên mẹ lại nói tới ch.uyện ấy?

-Ừ thì…_Mẹ cô mỉm cười vu vơ_Biết đâu nó lại có ý nghĩa nào đó và đôi khi cần thiết đấy.

…”

“Nhưng nều… tình địch của con là một người con trai… thì mọi thứ có thể khác đi không? Con có còn chút cơ hội nào không?”

DongHae kéo tay Hân chạy vụt qua. Đằng sau, HeeChul nhảy tót lên lưng ShinDong hò hét bắt cõng hùng hục đuổi theo. Trên tay còn cầm sợi dây một đầu buộc pháo hoa và quăng nó xoay tròn, như thể cao bồi miền tây hoang dã với thòng lọng trên lưng ngựa để ráo riết săn đuổi con mồi. Tiếng cười nói âm vang khắp cả khoảng trời…

Họ đang chơi trận giả à?

“Xoay chuyển vận mệnh… có được không…?”

Vũ ngước mắt ra xa, nơi Hero đứng túm tụm cùng HanKyung, SiWon, YeSung,… chỉ trỏ và cố rướn người, với tay hái 1 bông sen rung rinh gần bờ. Anh ngẩng lên, bắt gặp ánh nhìn chăm chú của cô liền huơ cành hoa vẫy vẫy vui vẻ.

“…”



-Cho em này.

Gương mặt U-know phía trước nhòa đi trong sắc pháo hoa mờ ảo cháy lách tách. Anh lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh, nhìn bâng quơ đôi mắt cô u buồn xa xăm. Thân hình Vũ mảnh mai ngồi thu lu trong bóng tối đơn độc gợi nhớ một Hero lạnh lẽo âm u của ngày xưa…

-EunJin.

-Gì ạ?

Anh khẽ gọi, áp má vào khuỷu tay đặt trên đầu gối để nhìn cô qua ánh mắt nghiêng nghiêng mơ màng.

-Cảm ơn em.

-Vì sao cơ?

Vũ quay sang, lắc lắc cây pháo trước mặt anh trêu đùa, mỉm cười láu lỉnh.

-Thật tuyệt là mọi thứ vẫn tốt đẹp. Mỗi sáng tỉnh dậy anh đều không mong gì hơn thế.

Lòng Vũ trùng xuống theo những nét vẽ bằng pháo sáng nguệch ngoạc vô nghĩa lướt trên măt đất… Bởi tình yêu mà anh theo đuổi là thứ tình yêu mạo hiểm thử thách với trò đùa của số phận, một ván cược lớn mà anh hầu như không có cửa thắng. Và trớ trêu rằng nó vẫn cứ phải bộc lộ cho người ta thấy rõ nhưng chỉ với cách nửa vời. Mặt khác phần còn lại của “bí mật tưởng như tất cả đều biết” thì luôn phải che giấu trong lo âu, thấp thỏm… Giá mà có thể quay ngược thời gian để Vũ có thể ngăn mình đừng chạm vào khoảng tối được giấu kín ấy…

Nhưng…

Cái gì cũng có giá của nó. Nếu không sớm thấu hiểu đến vậy thì bất chấp đến một lúc nào đó, rồi có lẽ cô sẽ phải đón nhận một kết cục đau đớn hơn nhiều…

-Jinnie! Cẩn thận kìa!

Hero nhảy cẫng lên hét toáng. Một bông pháo đang cháy sáng rực văng ra từ cuộc vui rơi xuống thẳng trên đầu Vũ. Cô giật mình ngã người ra sau tránh, lòng bàn tay chà vào mặt đường bê tông bị đá cứa đau rát… Vũ định thần lại thở phào, nhặt bông pháo rơi trước mũi giày đã lụi tắt, nhìn luyến tiếc.

-Em lại thế nữa rồi.

-Gì cơ?_Vũ ngước hỏi

Anh nắm gọn bàn tay cô, giật mạnh sang phía mình giữ chặt rồi đổ chai nước khoáng rửa sạch vết thương. Nhói buốt, nhưng cô chỉ nhíu mày nhăn nhó chứ không bật ra một tiếng kêu nào cả. Anh thở dài bực bội, nhanh chóng kết thúc công đoạn sát khuẩn như một ý tá chuyên nghiệp và gí vào chỗ trầy xước miếng urgo trắng tinh.

-Cứ hay để mình bị thương mà lại cố tình che giấu._Anh làu bàu khó chịu.

-Em có thể giải quyết được những chuyện nhỏ nhặt đó.

-Đừng có bướng!

-Sao anh lại cáu với em?!

-Tự chịu đựng không phải cách hay ho gì để chứng tỏ sự mạnh mẽ, cứng cỏi đâu.

-Em không có!

-Coi thường sức khỏe của mình là một thói quen vô tâm có hại. Dù một vết thương nhỏ chăng nữa, nếu không chữa trị tốt cũng có thể trở thành ung nhọt hủy hoại cả cơ thể đấy!

-Xước da, chảy máu tí thôi mà. Có phải u bướu di căn gì ghê gớm lắm đâu! Những xây xát bình thường như vậy hàng ngày người ta gặp suốt!

U-know ném cho Vũ một cái nhìn nghiêm khắc lạnh băng khiến cô ái ngại chùn bước, thôi không cãi nữa. Hiếm khi Vũ chịu ngoan ngoãn nghe lời như vậy, nếu như không phải là anh…

-Rồi._Anh cố tình đập nhẹ thêm vài cái khiến Vũ cau có rụt tay lại_Giờ thì chú ý đừng có để bị thương nữa đấy. Anh chỉ đem theo người có 1 miếng urgo thôi.

Chỉ một thôi à…? Tại sao thứ gì của anh cũng “chỉ có một” thế? Nếu lúc này Hero vấp ngã hay chảy máu thì sao?Anh có thay đổi ý định mà dùng miếng urgo đó chăm sóc cho anh ấy không… Anh sẽ làm gì đây, Jung Yun Ho…?

“Anh sẽ dùng chính bản thân mình để bảo vệ cậu ấy”

Vũ biết miếng urgo sẽ vẫn ở trên tay cô và anh sẽ mỉm cười tự tin trả lời như thế…

-Cho anh này.

Cô giơ nắm tay lắc lắc ra hiệu cho anh chuẩn bị đón lấy. Một đốm nhỏ lập lòe thả rơi từ trong lòng bàn tay cô, trượt nhẹ qua tay anh và lại chấp chới bay lên. Thứ ánh sáng vàng trắng thoắt ẩn thoắt hiện giữa bóng đêm mịt mờ. U-know ngẩn người ngước nhìn theo cho đến khi vệt sáng chìm hẳn sau những tán lá rậm rạp, chỉ để lại le lói chút gì đó mờ ảo…

-Đom đóm đấy.

Vũ chống cằm nhìn mông lung về cùng một hướng với anh, đuổi theo từng cử động của bóng dáng Hero lẫn giữa đám người đùa vui náo nhiệt. Thứ sánh sáng anh trao cho cô là thứ ánh sáng đã vội tàn lụi khi chưa kịp bừng cháy rực rỡ nhất. Còn thứ ánh sáng cô trao về anh là thứ ánh sáng mơ hồ không bao giờ ở lại… Đó là sự cân bằng mà vòng quay định mệnh cố gắng tạo ra và gắn kết cô vào với nó ư…?

-Joongie đã rất vui. Cả ngày hôm nay cậu ấy cứ cười suốt._Giọng anh đều đều nhẹ nhõm

-Kim Jae Joong… Lại là JaeJoong._Vũ đột ngột sẵng giọng_Anh chỉ biết nghĩ cho JaeJoong, vì JaeJoong thôi hả? Anh không có chuyện gì khác để nói với em ngoài Joongie của anh sao? Anh không thấy điều đó là không công bằng và dễ làm tổn thương một người con gái à? Thậm chí hiện tại em không còn là quan hệ công việc với DBSG nữa, chính anh nói như vậy mà?

-A, không… Tất nhiên là…_Anh ngỡ ngàng ấp úng, bỗng trở nên bối rối trước sự nổi giận khác thường của cô

-Nhưng…_Vũ dịu lại ngay sau đó_... Em không làm bất cứ thứ gì vì anh yêu cầu hay mong muốn thế, dù ước nguyện của anh có tha thiết hơn nữa. Chỉ đơn giản là em thực sự yêu quý JaeJoong. Và… cả YooChun, JunSu, ChangMin nữa.

-Hơ… Còn anh thì sao?_U-know thộn mặt ngẩn ngơ

-Mẹ em bảo, tốt nhất anh đừng đến gần con gái nhà lành.

Vũ đứng dậy phủi quần, chậm chạp dang tay vươn vai. Rồi bước từng bước thong thả, bỏ mặc anh lẽo đẽo chạy theo nói với phía sau.

-Cái gì?! Sao có thể hiểu lầm trầm trọng như vậy được? Anh đã làm gì nên tội cơ chứ…

-Thế nên anh cũng đừng có lại gần em_Cô nhắc lại, nhấn mạnh hơn_Tốt nhất là sau ngày mai thì đừng có xuất hiện trước mặt em nữa.

-Này, anh thề là mẹ em sẽ thay đổi ý kiến nếu gặp tên “play boy” Park Yoo Chun ấy trước đấy!

-Tránh xa em ra mà!

-EunJin à!...

..
.

“Trên đường đời… xin hãy để chúng ta đừng bao giờ gặp lại nhau nữa…”
* * *

Chỉ khi chạy nhảy mãi đã thấm mệt, Hân mới lẳng lặng tách ra, hổn hển bò lên chỗ để đồ ở cạnh xe tìm nước uống và nghỉ ngơi chút. Cũng muộn rồi, đám nhí nhố kia chắc sắp giải tán ngay thôi. Đêm dài thế mà thoắt cái trôi qua nhanh thoảng như cơn gió…

Cô lay hoay rút khăn ướt trong hộp thấm mồ hôi lấm tấm trên trán, ướt cả hai bên tóc mai dính bết vào mặt. Rồi lúi húi lần mò tìm chai nước thì ngoảnh sang, giật bắn và dựng đứng người lạnh toát khi thấy một bóng đen ngồi lù lù ở đó im re bất động, chẳng nói chẳng rằng. Với thần kinh thép đã tôi luyện lâu năm và trái tim bé nhỏ được tóm về sau khi bị bắn tới nơi xa xôi nào đó ở miền cực lạc, Hân thận trọng rón rén tiến tới gần… Và rũ xuống thở phào một tiếng dài sượt.

-KiBum à, em đã bảo anh phải lên tiếng cơ mà. Sao cứ thích xuất hiện âm thầm kiểu “Liêu trai chí dị” thế? Sợ hết hồn…

Anh không đáp. Chắc lại đang ngủ gục hoặc bận nghĩ ngợi thẩn thơ chuyện gì đó lãng xẹt kiểu như “Ngựa vằn là ngựa đen vằn trắng hay ngựa trắng vằn đen?”, “Trứng có trước hay gà có trước?”, ... Hân ngán ngẩm ngồi bên cạnh, lôi lon nước cam ép mới tìm thấy ra tu ừng ực mà tim vẫn còn chưa thôi đánh trống tưng bừng rộn rã trong lồng ngực.

KHỤC… Ặc… Ặ…c…c…!!!

“S… Sặc…!”

Hân phồng mồm trợn mắt nghẹn ứ không nói lên lời. Chẳng biết có phải vì chưa phụt được ra đằng miệng hay chấn dộng hệ thần kinh trung ương mạnh quá không mà mặt mày đỏ lựng, nước mắt nước mũi chan hòa đầm đìa… trông thảm thương ghê gớm!

KiBum tự nhiên ngẩng dậy, lao bổ sang quàng tay ôm chầm lấy cô.

Chính xác thì tường thuật ngắn gọn lại là như thế.

Sau mấy pha bất ngờ bị “khủng bố tinh thần” cực độ, Hân dường như tỏ ra có kinh nghiệm và bình tĩnh hơn trước kiểu tấn công bất đắc kỳ tử của mấy anh chàng mỹ nam tử “nghiêng nước đổ thành” này. Cô từ tốn điều hòa luồng chân khí rối loạn trong người, tống trôi ngụm nước vừa sặc đầy ga lên sống mũi cay xè và hít thở nhẹ nhàng đều đặn như bí quyết tập dưỡng sinh của các cụ.

“Kim Ki Bum! Em nhẫn nại đủ lắm rồi đấy. Ngày cuối cùng… Trong vòng một ngày mà hết vụ lênh đênh ở hồ, đột kích trên xe ô tô, giờ lại đến… Sắp về rồi mà còn “cố tình gây thương nhớ”, làm khổ con cái nhà người ta là cớ làm sao hả???”

-KiBum, anh có ý thức được mình đang ở đâu không thế?

“Anh cứ thử tỉnh táo mà trả lời xem, em sẽ lập tức đá bay anh xuống hồ cho bơi lội với bầy cá tung tăng. Tin không?!”

-Hàn Quốc…

-Rồi, rồi. Yêu nước gớm…_Hân lừ mắt chán nản, cố cựa quậy người thoát khỏi cái ôm siết của anh.

-Em nhất định phải tới Hàn Quốc đấy…_Anh lẩm bẩm không rõ tiếng

-…

Hân khựng lại cứng đờ, bất thần ngây người ra trong im lặng. Khoảng trống yên ắng lạnh lẽo thổi vào trong cô dồn dập cảm xúc hỗn độn ùa về cùng những mảng kí ức xa xưa vỡ vụn, rời rạc… Chỉ là lời nói vô thức của anh thoáng qua bên tai hay một thứ gì đó khác vọng lại từ sâu thẳm ý niệm đã bị chôn vùi giấu kín theo thời gian? Một luồng khí lạnh len lỏi trong tâm trí khiến cô nhận ra trái tim mình đang bị ép chặt không chỉ bởi vòng tay anh...

Ngột ngạt. Bức bối... Hân ngừng suy nghĩ và nhướng mày khó chịu

-Có bỏ ra ngay không? Hôm nay anh làm sao thế hả?!

-…

-Nghe em nói gì không? Em không thích trò đùa quái gở này đâu!

-…

Không có phản ứng gì khác tệ hơn ngoài việc anh chỉ ậm ừ ngái ngủ, vùi đầu dụi sâu xuống vai Hân. Và quan trọng là nhất quyết không chịu buông tay.

-Kim Ki Bum!!!

Cô hết giới hạn kiềm chề và bực bội vùng ra, nắm vai anh đẩy mạnh về sau…

Chuw~…



Trời âm u vần vũ mây nặng nề xám xịt…

Hờ…

Ở đây gió mát lồng lộng và có một đứa đang lồng lộn…

Ô… Cái đứa đấy thề rằng nó không đến mức thoái hóa trình ngôn ngữ hay thiểu năng trí tuệ cấp độ A. Nhưng để diễn tả được rằng “có thứ gì đó không phải là mình vừa chạm vào môi mình nhưng lại không do mình chủ ý…” thì thật tình quá sức hoạt động của một bộ não thông thường đang chịu sự kích động mạnh mẽ.

Bingo! Thông tin về khoa học lập trình gọi đó là “hôn” đang nỗ lực xâm nhập để được não chấp nhận.

NO WAY!!!

WooHyuk khản giọng gào thét “I YAH!” lủng màng nhĩ bên tai cũng không đủ để thức tỉnh một linh hồn lạc lối đang đắm chìm trong mê muội…



Việc đó chỉ diễn ra trong khoảnh khắc nhưng đối với Hân lại là một giây dài bất tận trong suốt 19 năm (có lẻ) sống trên cõi đời phù du tẻ nhạt. Và thứ duy nhất mà cô nhớ là tóc mái anh lòa xòa đột nhiên ập tới che kín tầm mắt mình tối thui.

“Lạy thánh Ala, cầu chúa Giêsuma, bái phật tổ Như Lai… Người định kết thúc cuộc đời tươi đẹp chói lọi của con bằng cách “Thà một phút huy hoàng rồi phụt tắt” như thế này đấy ư?”

Hân đần mặt, tự đập đầu mình “CỐP” một tiếng tỉnh rụi vào cái cột gỗ sừng sững bên cạnh và nhìn lại anh lần nữa. Gương mặt ngây ngô say ngủ với nụ cười êm dịu bình thản…

Thậm chí giờ cả nhúc nhích một phân cũng không dám vì sợ lỡ “manh động” khiến sự kiện kinh hoàng kia lặp lại lần nữa thì…

“Có thật nó đã xảy ra không nhỉ? Có thật mình vẫn tỉnh táo không nhỉ? Có thật… đây đúng là thực tại không nhỉ?...”

Hân ngửa mặt ngắm khoảng không bao la một lúc, rồi mãi không thấy ai đáp bèn tự nhún vai và lẩm bẩm

“Hiểu rồi. Cứ coi như chẳng may bị số phận rớt trúng đầu đi.”

-Hai người đang làm gì vậy?

Vũ thình lình chồi lên sau bụi cây với chiếc lá sen ngớ ngẩn đội trên đầu, chớp chớp mắt nhìn không dứt. Ôi giời… Tình ngay lý gian. Có thách Hân đâm đầu xuống sông Tô Lịch cũng không rửa sạch nỗi oan trái tức tưởi này.

-Cậu phải tin tớ.

Hân uể oải giơ thẳng 2 tay trống không lên trời, ngao ngán chẳng buồn giải thích. Tha thiết mong lắm có con muỗi nào đó bay ngang qua hiểu cho cái sự “lực bất tòng tâm” của cô lúc này thôi cũng được.

-Hai đứa đang làm gì thế?

Đến lượt HeeChul cũng mới lòi ở đâu ra thò đầu vào giương mắt hỏi ngờ vực.

-Hai em đang làm gì thế?

DongHae huơ nhánh cỏ lau trắng muốt trước mặt Hân đang nghệt ra đờ đẫn, cứng đơ như tượng sáp.

Hero cúi xuống ngó nghiêng, khẽ nâng đầu và vỗ vỗ mặt KiBum xem xét cái vẻ ngờ nghệch khờ dại kì cục của “thằng nhóc bất thường này” Cuối cùng rút ra câu kết luận tỉnh bơ

-Nó say mất rồi.

-MOO~…???

Cả đám nhảy dựng lên, ngọac mồm đồng thanh thảm thiết như thể bị cáo trước vành móng ngựa mới nghe tòa tuyên án phạt lao động công ích “quét dọn Wc công cộng” hàng loạt. Xong rồi thì quay sang bàn bạc căng thẳng, xô đẩy, giằng co, kì kèo, nài nỉ nhau… đủ mọi thể loại.

“Làm gì mà cứ như hội nghị thượng đỉnh cấp cao thế? Em mới là người đang mắc kẹt mà còn chưa thèm nói năng gì đây này…”

Bộ mặt xầm xì của Hân càng thuỗn ra chảy dài tuyệt vọng.

-Đứa nào lại cho nó uống thế hả?_HeeChul gắt cáu bẳn_Đã dặn đi dặn lại bao nhiêu lần rồi, mất đợt trước còn chưa chừa à?!

-Lần nào hyung cũng xí lượt sau cùng, có mấy khi bị bất hạnh như tụ em đâu cơ chứ!_KangIn bất mãn bật lại

-Khoan đã._Vũ phẩy cái lá sen ngắt lời_Say là sao? Rõ ràng trong E.H.B KiBum là người có khả năng uống rất tốt mà? Anh ấy còn uống được khá nhiều bia nữa.

-Yeah…_YeSung bí xị ngao ngán_Đúng thế, nhưng riêng với rượu gạo thì không.

-Rượu gạo?

-Tức là bất cứ loại rượu nào làm từ lúa, gạo,… Chỉ cần động một chút thôi là nó lăn quay ra ngay. Dạo gần đây nhất là đợt sang Nhật quảng bá album mới. Trong lúc mọi người không để ý, ai đó đã mời thằng nhóc uống thử rượu sake…

Kể đến đây, SJ cùng gật gù ngậm ngùi dành một phút mặc niệm hồi tưởng qua khứ bi thương. Còn Hân thì nhặt vỏ chai nhỏ lăn lóc bên vệ cỏ gần đó, giơ lên cười nhăn nhở bất lực “Lúa mới-100% gạo nếp nguyên chất”

-Nói thật là em chẳng hiểu có gì liên quan giữa chuyện rượu gạo với phản ứng đau khổ tập thể đó cả.

-Trải nghiệm rồi thì em sẽ hiểu_U-know thở dài cảm thông_Nhưng mỗi lần KiBum say thì ôm chặt ai đó… *Chỉ sang Hân-minh họa cụ thể rõ ràng nhất* Và cứ thế ngủ li bì cho đến khi tỉnh rượu thôi.

Hân ngã vật ra trắng bệch rũ rượi, hồn xiêu phách lạc tứ tung…

“Không phải chứ ~ …? “Đến khi tỉnh rượu” là biết đến khi nào???”

Tách… tách… tách…

Nước…?

“Trời đang khóc than thương xót cho số phận hẩm hiu trớ trêu của mình đấy ư?”

Lộp độp… Lộp độp…

“Nước mắt của trời hơi to quá rồi thì phải?!”

RÀO…

“Có cần quá khích khóc lóc thê lương đến vậy không???”

Mưa bất chợt đổ ập xuống ào ạt như một sự thay đổi tính khí thất thường đỏng đảnh cảu thời tiết vào giữa khoảng giao mùa. Bong bóng nước lõm bõm vỡ tung giăng kín mặt hồ đen ngòm chìm trong đêm tối. Tiếng mưa âm âm đập theo sóng nước nhịp nhàng vang vọng ngập không gian mang theo vị hăng nồng của hơi đất ẩm ướt và lá khô rơi rụng lả tả…

Này, mấy đứa đừng đùa nghịch nữa. Không được dầm mưa đâu! Mau lên xe đi, ướt hết cả rồi đấy!_LeeTeuk đứng từ xa kêu gọi khản cổ.

-ChangMin! JunSu!_U-know chống hông hò hét vất vả không kém_Đã bảo về cơ mà. Lại bị cảm vật vờ như cá vàng cả lũ ra đấy bây giờ!

-Aissh! Tụi kia chạy vừa thôi. Bắn hết nước tung tóe rồi đây này!

-HeeChul hyung! Trả cái lá sen che đầu cho em!



Trận mưa dữ dội của đêm cuối cùng dường như đang cố nhấn chìm tất cả, phủ định tất cả, xóa nhòa tất cả…



-Ah… Lạnh quá. Nhanh về tắm nước nóng và trùm chăn ấm thôi.

-Tối nay tụ tập kê gi.ường ngủ chung không? Mưa lạnh thế này ăn lẩu ngoan phải biết. Chẹp…

-Bảo HanGeng hyung nấu canh gà tần nhân sâm cũng được đấy.

-Chơi bài nữa. Lâu rồi không đánh cược một ván lớn nhỉ?



-NÀY! MỌI NGƯỜI CỨ THẾ MÀ VỀ ĐƯỢC À?!

Hân uất ức gào với theo, bị át đi trong tiếng mưa rơi rào rào…

-Chứ em còn định ngồi tắm mưa đến bao giờ nữa? Cẩn thận làm ốm Bummie của tụi anh đấy.

-Người của các nah thì các anh phải có trách nhiệm mang về chứ. Quẳng cho em thế này à? Ở đâu ra cái kiểu đem con bỏ chợ vô lương tâm thế hả???

-Không sao đâu._HeeChul ngáp ngắn ngáp dài nói vọng lại_Em cứ đứng dậy là nó tự khắc biết đi theo ấy mà.

-À này, tuyệt đối không được tự ý cố gắng gỡ nó ra đấy nhé. Xảy ra hậu quả gì bọn anh không chịu trách nhiệm đâu đấy.

LeeTeuk vớt vát lại thêm được một câu dặn dò tốt bụng sau cùng.

“Giờ mới nhắc, quá muộn rồi!!!”


* * *

DaeWoo hotel, 23h21’

-Phù… Về đến nơi rồi.

Hân hùng hục tông cửa đi vào, kéo lê xềnh xệch “một kẻ nặng nợ” theo sau, mãi mà chưa dứt ra được. Cô ngồi phịch xuống gi.ường cả người ướt nhẹp, đón chiếc khăn lông LeeTeuk ném cho để lau tạm mái tóc sũng nước. Lại còn phải lau qua cho cả KiBum vẫn bám dính như cục kẹo cao su bên cạnh.

-Về . tới . khách . sạn . rồi . đấy.

Cô hầm hầm lườm HeeChul, nhấn mạnh từng từ.

-Ừ, về rồi. May quá nhỉ!

Heechul thản nhiên nhắc lại, xác nhận thông tin Hân vừa cung cấp với bộ dạng run cầm cập, quấn chăn ngồi co ro lọt thỏm trong ghế salon êm ái. Hân tức, máu chảy ngược lên não.

-Thì anh phải làm gì đi chứ? Cứ để KiBum thế này sao?

-Ơ hay… Có ai bảo về phòng rồi thì nó sẽ buông em ra đâu? Nó mà đã chọn ai thì khó thả tay lắm. Cho nên em chịu khó giữ nó đêm nay đi. May mắn biết đâu lát nữa nó tỉnh dậy đấy.

-Còn nếu không thì cả đêm trong tình trạng này sao?

-Ừ._HeeChul gật đầu cái rụp_Chứ sao nữa!

-Em ngủ kiểu gì?

-Ai cho em ngủ? Bảo ngồi trông nó cơ mà.

“…”

-Thế… chẳng lẽ đi vệ sinh cũng không được à?

-Dĩ nhiên. Em DÁM sao?

Quá lắm rồi… Hân sụt sùi nghiến răng phẫn uất “ngậm một nỗi căm hờn trong cũi sắt…” Bảo ngồi suốt đêm với một bạch mã hoàng tử đẹp trai sáng láng rạng ngời thế này thì ối đứa sung sướng mà có động lực sống sót đấy. Chứ không cho đi vệ sinh thì ai chịu được. Có thêm cả tá hoàng tử mỹ miều hơn thế ôm vây quanh cũng không chịu! Grrr… Kim Hee Chul… là tại anh bức người ta đến đường cùng đấy nhé.

-Chỉ cần em đi đâu là anh ấy cũng sẽ đi theo phải không?

-Ờ, nó không chịu rời nửa bước đâu. CHẮC CHẮN.

-Tốt thôi, vậy em sẽ tắm đây.

-Tắm…?_HeeChul nghiêng đầu ngu ngơ

-Mưa ướt khắp người thế, không tắm sao được? KiBum, CHÚNG TA cùng đi nào!

Đến lúc này HeeChul mới bàng hoàng choàng tỉnh.

-YAH! TẮM CÁI GÌ MÀ TẮM! QUAY LẠI ĐÂY NGAY HAI ĐỨA HƯ ĐỐN KIA!!!



-Anh kệ em. Anh đừng có ngăn em_Hân bám cửa vùng vẫy_Hôm nay em nhất định phải tắm đấy!

-Tắm, tắm… Tắm cái con khỉ ấy! Có đứng lại không hả? Em điên rồi à?!

-Ngay cả đi vệ sinh cũng không được thì không còn gì để mất nữa rồi!

-Em không còn nhưng Bummie của anh CÒN! HANNIE!!!

..
.

* * *

Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Mãi rồi thì Hân cũng học được cách “phải biết ác, phải biết tàn nhẫn để sống cho mạnh mẽ!” Kinh nghiệm xương máu để đời của Nam Cao mới thật vĩ đại cao cả làm sao. Cô ung dung ngồi vắt chân cười thầm hả hê. Cả SJ và DBSG đều đã được triệu tập đông đủ chỉ sau một trận thét ra lửa của khủng long HeeChul. Thậm chí uy lực mãnh liệt còn phú sóng tới một vài phạm vi khác nữa.

-Sao đêm hôm lôi “Fly to the sky” người ta sang đây làm gì?

Brian ôm gối lờ đờ dụi mắt, giậm chân cằn nhằn

-Cậu còn dám kêu ca than thở à? Hồi bữa tiệc đầu năm ai là kẻ đã chuốc Soju cho KiBum say mèm rồi lủi mất tăm, để bọn này ở lại gánh hết bi kịch hả?!

HeeChul cùng SJ hùa vào hầm hè đe dọa khiến Brian xanh mặt ngó lơ, không ho he thêm một tiếng nào hết. Lần tai hại đó còn thảm hơn là KiBum nằng nặc nhằm trúng bà chủ quán đòi ôm làm cả lũ năm mới tết nhất đã hưởng trọn một phen dở khóc dở cười. Chưa bị chồng con người ta đuổi đánh bầm dập là đội ơn phước đức ông bà tổ tiên phù hộ độ trì lắm rồi.

Theo như HanKyung giải thích thì cách duy nhất bây giờ là tìm được người phù hợp KiBum chịu ôm để thế chỗ Hân. Mà việc đó thì có vẻ như nguy hiểm sao ấy…

-OK!_LeeTeuk vỗ tay phát lệnh_Luật cũ nhé. Bắt đầu từ “người được chọn” lần trước. YooChun, ngó đi đâu thế? Là em đấy. Số còn lại bắt thăm vào theo thứ tự đi.

-Ôi… Sao thấy hồi hộp căng thẳng quá chừng…_SiWon ôm ngực thì thầm

-Bình tĩnh, thư giãn đi. Hít thở thật sâu_SungMin vỗ vai, lẩm nhẩm trấn an_Lượt anh số 5 đây này.

-ShinDong!_KangIn ngoắc tay hùng hổ gọi_Ra giữ chân cho tớ chống đẩy vài cái khởi động giãn gân cốt nào.

-Oa… oa… Không biết đâu! Sao em lại đầu tiên? Đen không chịu được!

-RyeoWook, cầu cho nó nể tình bạn bè mà chọn em đi.



-Gì đây_Vũ ngừng máy sấy tóc, nhăn trán_Thế vận hội olympic DaeWoo 2008 à? Sao cần huy động toàn bộ lực lượng hùng hậu thế, không phải cứ quây vào lôi KiBum ra là được sao?

-Hiểu chết liền._Hân buông thõng một câu sửng sốt không kém.

Đùn đẩy, nhì nhằng mãi, Micky mới chịu ái ngại rụt rè tiến lại gần kéo KiBum sang phía mình

-Bummie, ngoan nào. Ra đây với anh.

SLAP! SLAP!...

Tất cả cùng lắc đầu thở hắt ra não nùng thất vọng. Riêng Hân và Vũ há hồm mồm kinh hoàng. Ngay sau câu cưng nựng đầy ngọt ngào âu yếm, KiBum quay ra mắt khờ khờ ngây dại và không ngần ngại cho Micky… hứng trọn 2 cái tát nổ đom đóm mắt, trời đất đảo lộn quay cuồng…

-Thế đấy._HangKyung nhún vai_Nếu không đúng là “người được chọn” sẽ không tránh khỏi kết cục đau lòng đó. Micky vẫn còn nhẹ chán, có lần xui xẻo thế nào EunHyuk bị nó túm cổ tát liên hoàn như lật trứng ốp la, suýt cầm cả cái chảo phang thẳng vào mặt cơ. Thế nên có một bí mật được lưu truyền nội bộ rằng, KiBum là người đầu tiên và duy nhất dám tát HeeChul mà không gặp mệnh hệ gì. Sau đợt đó, HeeChul lúc nào cũng gầm gừ giành vị trí sau cùng, thách đứa nào dám bàn cãi. Giáng sinh năm kia, Hero bị túm. YunHo giãy nảy không chịu, nhất quyết xông vào can ngăn. Và lập tức… phải hối hận không ngừng cho mãi đến tận bây giờ. Cặp má phúng phính “bánh bao hấp” của nó phồng rộp, chi chít vết ngón tay đỏ tấy. Há há há… 1 tuần sau vẫn không dám mon men lại gần KiBum. Khổ thân!

Hân bủn rủn chân tay, lạnh hết cả sống lưng.

“Anh là loại người gì thế hả???”

..
.

SLAP!...

Liên tiếp những âm thanh phũ phàng tàn nhẫn…

-Tiếc quá, ChangMin. Em LẠI bị CỰ TUYỆT nữa rồi.

-Kim Ki Bum! Cậu nhớ đấy. Cậu mà tỉnh dậy tôi sẽ đè ra cậu ra hôn cho biết!

-Em bị JaeJoong cướp mất nụ hôn đầu trắng trợn nên cũng muốn quẫn trí làm liều rồi hả?

“Xin lỗi nhé… Em trót làm việc đó trước mất rồi. Mà không… Không phải “cướp”, là em “bị cướp” đấy chứ!”

SLAP!...

-Ghét quá! Sao lần nào em cũng tát trúng má bên trái thế? Lệch mặt người ta rồi!!!

SungMin òa khóc tức tưởi chạy đi tìm túi chườm đá.

“Tự nhiên có cảm giác tội lỗi đầy mình…”

SLAP! SLAP! SLAP!...

KangIn hậm hực ôm má bước ra, mắt đỏ hoe ngấn nước rưng rưng

-Dù không ai chịu tin, nhưng một thực tế đen tối… KiBum mới là người bạo lực nhất SJ! Có khi là nhất cả showbiz Hàn Quốc này luôn ấy chứ! Không ai (dám) hành hung anh em dã man hơn nó. Lại càng không ai (dám) làm gì nó_Anh hạ giọng nhỏ dần_Vì thằng nhóc có Chul già bảo kê…

-Thôi đi, Raccoon. Lần nào BỊ TỪ CHỐI cậu cũng LẠI ca cẩm sướt mướt cái điệp khúc cũ rích đó. Không thay đổi được số phận đã định đâu.

-Nhưng tại tớ khỏe nhất nên người ta cứ nghĩ tớ hay dùng sức mạnh nhất đàn áp các thành viên khác. Oan ức quá~… Chúa ơi, ngó xuống mà coi “kiệt tác vĩ đại” của người đây này!

-Đừng có đánh trống lảng. Đưa tiền cược đây. Cậu bị tát 3 cái đúng không?



SLAP!...

-JunSu, LOẠI! Hẹn gặp lại và chúc may mắn lần sau nhé kưng_HeeChul vẫy vẫy tay buồn rầu vẻ cảm thông

-Grr… Em sẽ treo cổ thằng nào dám để tên nhóc quái vật này say thêm bất cứ một lần nào nữa!

-Cảm ơn, cố lên em nhé.



SLAP!...

-Chia buồn, YeSung à. Em vẫn ổn đấy chứ?

-…



SLAP!...



SLAP!...



SLAP!...

..
.

-Hình như hôm nay bị sao quả tạ chiếu mệnh rồi…_HeeChul rên rỉ thiểu não_Đến em đấy, DongHae. Cá ngoan của hyung, thiên thần bé bỏng xinh đẹp của hyung, em là bùa hộ mệnh, là cứu tinh, là hi vọng mong manh le lói phía cuối con đường heo hút của hyung đấy. Phải cố lên!!!

-Cố bằng cách nào chứ?_DongHae nhăn nhó rầu rĩ_Rồi em sẽ lại bị tát nữa thôi. Mấy lần trước đều thế.

-Eh…_Hân chột dạ lo lắng_Có chắc anh ấy sẽ chọn một trong những người ở đây không? Nhỡ anh ấy không chọn ai thì sao?

Đám người thương tích đầy mình đồng loạt quay nhìn ấm ức tủi hờn “Bọn anh đã cố hết sức rồi đấy, quên mình xả thân vì nghĩa rồi đấy!” Cô ngậm ngùi cay đắng chợt hiểu số phận mình rồi sẽ đi đâu về đâu…

-KiBum à…_DongHae ngao ngán âu sầu như đã chuẩn bị sẵn sàng cho một sự “ra đi” thanh thản_Em có biết mỗi lần thế này em phiền phức lắm không? Lần sau có say thì ôm người nhà mình ấy! Em đã tát hyung tổng cộng 16 cái rồi đấy. Cả đời hyung chắc cũng chưa bị ai đánh nhiều đến thế đâu. Lần này làm ơn nương tay, nhẹ nhàng tình cảm một tí nhé.

Hân nhắm tịt mắt ghê rợn, không dám chứng kiến cảnh tượng hãi hùng tiếp theo. Má DongHae sẽ bị tát văng về một bên nào đó… Nhưng im lặng hồi lâu, chờ mãi mà không thấy có gì xảy ra cả. Cô nhè nhẹ hé mi mắt lén nhìn hồi hộp. Sức nặng đè lên vai và cổ nhẹ hẫng hẳn đi. Như một phép màu kì diệu, KiBum đã chuyển hẳn sang ngoan ngoãn nằm yên trong tay DongHae, mà anh vẫn sững sờ chưa tin nổi.

H…Ú… Ú… Ú…!!!

LeeTeuk nhảy nhót tưng bừng, gào rú điên loạn sung sướng không khác gì bệnh nhân Châu Quỳ trốn trại.

-Cung hỉ! Cung hỉ! Chúc mừng! Chúc mừng!

Brian lon ton chạy lại bắt tay DongHae rối rít, rồi vội vàng xách cổ Fany chuồn thẳng “người ra đi đầu không ngoảnh lại”

-OH YEAH! THOÁT NẠN!

Mấy người may mắn còn lại ôm chầm nhau rú rít, hôn gió ầm ĩ.

Những kẻ tiên phong hi sinh trước thì trề môi lầm bầm tức tối. Hân cũng thở phào thót tim, gật đầu cười biết ơn với DongHae. Anh đã rời tay ra khỏi cô rồi, nhưng dường như cảm giác về anh vẫn lưu giữ, đọng lại đâu đó trong tiềm thức. Một thứ gì luyến tiếc, buồn bã vương vấn mãi theo những vệt mưa nghiêng nghiêng nhạt nhòa ngoài khung cửa kính đẫm nước.

..
.

Cuộc đời là một chuyến phiêu lưu kì thú với nhiều trạm nghỉ chân mà mỗi người khi nhập cuộc đều đã có trước một lộ trình đặt sẵn cho riêng mình. Ở những bến dừng-nơi giao nhau của các tuyến đường khác biệt, họ gặp gỡ thoáng chốc để rồi ngay sau đó lại nhanh chóng chia tay, bước đi tới những điểm đến mới trong cuộc hành trình dài vô tận. Nếu là định mệnh, con đường của số phận đã giao nhau ấy một lúc nào đó sẽ gặp lại ở ngã rẽ mới. Và cùng dẫn về đích hoặc mãi mãi chia đôi 2 ngả…

Định mệnh… vốn là bánh xe quay tròn.

* * *
Extra Part




Sáng hôm sau, trời vẫn vần vũ mây đen xám xịt và mưa tầm tã rả rích không ngớt. Trận mưa giải hạn được mong đợi sau cả đợt hè nắng nóng kéo dài. Đường phố nhiều đoạn ngập nước lênh láng, đâu đâu cũng thấy lầy lội nhớp nháp… khiến việc di chuyển trở nên có phần bất tiện. Nhưng cũng nhờ thế mà đoàn khách mời an toàn rời khỏi khách sạn êm thấm, dễ dàng thuận lợi hơn nhiều so với mấy ngày đầu bị fan và báo chí truyền hình bủa vây.

Suốt thời gian ở sảnh chờ làm thủ tục, SJ và DBSG không ngừng ngó quanh quất dáo dác tìm kiếm, chần chừ mãi nán lại cho đến phút chót mà vẫn không thấy bóng dáng Hân với Vũ đâu. Tối qua cả lũ tụ tập quậy phá tới khuya, cho đến lúc mệt lả đổ gục lên nhau nằm la liệt tren sàn ngủ thiếp đi mê mệt. Khi người quản lý tới đánh thức thì mới phát hiện 2 cô gái đã rời đi khỏi từ bao giờ. Và biến mất dạng luôn như thể bốc hơi khỏi thế giới này rồi vậy. Điện thoại cũng không liên lạc được.

Thời gian không thể trì hoãn thêm được nữa… SJ và SBDG đã là nhóm vào sau cùng. KiBum ngoảnh lại lần cuối, cố mong chờ hi vọng mong manh điều gì đó sẽ xuất hiện. DongHae khoác vai anh kéo đi với đôi mắt ánh buồn giấu sau cặp kính đen bóng loáng.



Điều bất ngờ được hé mở khi họ bước vào lối đi đặc biệt dành cho khách VIP. Bóng dáng quen thuộc của Vũ dựa tường nhìn xa xăm khung trời âm u ngoài phi trường. Hân đưa tay vu vơ khẽ vuốt bím tóc, quay ra tươi cười vẫy chào. Thì ra đã chờ sẵn ở đây. Người quản lý đi qua cười tủm tỉm, dặn dò qua loa tất cả phải chú ý kẻo trễ giờ bay.

-Anh Moon đưa thẳng tụi em vào trong này vì sợ ngoài kia sẽ gặp rắc rối với tai mắt của phóng viên và fan.

Hân giải thích và đặt vào tay LeeTeuk một túi đồ lớn.

-Quà cho mọi người mà em và Vũ… à… EunJin chuẩn bị. 10 ngày qua thực sự là khoảng thời gian rất tuyệt. Dù đã có những gì xảy ra, hi vọng sau khi trở về, các anh vẫn lưu giữ chút gì đó về nơi đây và thỉnh thoảng gợi nhớ về nó như một kí ức đẹp. Chắc sẽ không có cơ hội quay lại đâu.

LeeTeuk cố gượng cười che đi khóe mắt đỏ hoe, cúi xuống vòng tay ôm Hân siết nhẹ cảm động.

“…

-Xin chào, chúng tôi là Super Junior. Tôi là trưởng nhóm-LeeTeuk. Thời gian tới mong được giúp đỡ nhiều.

-Vâng. Mong được giúp đỡ. Tên tôi là Trịnh Việt Hân, phiên dịch viên.
* * *

-Hey, Hannie! Tắm chung không?

-Okie.

-Chán . sống . đến . thế . rồi . à? Lại đây mau!
* * *

-Hannie, từ lúc chiều… em có tình cờ gặp hay biết HeeChul, HanGeng, DongHae, SiWon, RyeoWook và KiBum đã ở đâu không?

-Không… Em cũng chỉ mới tới. Nhưng… sao thế ạ?

-Aiissh… Chẳng để lại thông tin gì, điện thoại không liên lạc được… HeeChul, tên quỷ đó trốn khỏi khách sạn. Anh đoán là hắn đã dẫn lũ nhóc kia theo. Nhưng sao đến cả HanGeng cũng bị dụ dỗ cơ chứ!

..
.

-Bờ hồ…

-Hả?

-HeeChul đã từng hỏi em về bờ hồ, lúc trên xe đi về từ trại trẻ mồ côi hôm trước.

-Nhưng… đó là nơi nào?!

…”



KyuHyun rút tay khỏi túi áo khoác, đặt lên đầu Hân 1 quả táo xanh vẽ hình chibi và kí tên anh, món quà thật đáng yêu. Cô với tay đón lấy quả táo, nắm chặt khẽ cười lém lỉnh…

“…

-Anh… có ăn không?

-…

Tất nhiên là có! Táo của anh cơ mà!!!

..
.

-Haaa… ~ No quá!

-Dậy đi, vừa ăn xong mà. Sao anh nằm quay đơ ra ngay được vậy chứ?

-…

-Yah… KyuHyun ssi!

-…z…z…z…

-Đừng có ngủ mà. Ăn no rồi ngủ sẽ thành heo đấy. Anh dậy vận động chút đi.

-Aissh… Đang ở khách sạn chứ có phải nhà đâu. Vận động kiểu gì chứ.

-Chạy vài vòng quanh gi.ường cũng được!

-Vừa nãy đã lăn qua lăn lại vài vòng trên gi.ường rồi còn gì. Anh đang là bệnh nhân đấy.

-Còn em không muốn trở thành tội nhân của lịch sử vì đã biến thập tam hoàng tử của SJ thành con hà mã

-Em nói cái gì?!

-Anh không dậy vận động cho tiêu hóa thức ăn thì sẽ có cái bụng bầu.
* * *

Bộp!

-Hannie.

-V...Vâng?

-Áo anh.

-Vâng?!

-Ờ thì... bị đứt khuy rồi. Cái khuy thứ 3 đó.

-À vâng.

-Vậy nha.

...

-"Vậy nha"...?!
* * *

-Cái áo… Em đến trả cái áo!

-Cứ như em mới phát hiện ra điều gì vĩ đại lắm ấy. Anh tưởng em giữ luôn rồi chứ. Cảm ơn em.

-No problem. Nhưng lần sau đừng trót dại trao vào tay em thứ gì tương tự, em không trả lại đâu. Em đã cảnh báo trước rồi đấy nhé.

-Haha… Được rồi, anh sẽ cố gắng chỉ đưa cho em những thứ anh định vứt bỏ mà chưa có thời gian. Lát nữa em có dự tiệc chúc mừng không?

-Humh… Chắc là không. Bây giờ em muốn nghỉ ngơi một chút nên em sẽ về trước.

-Ừm. Hôm nay thật vất vả nhỉ…

-Phóng… phóng viên…

-Sao?

-Phóng viên đang đi tới. Có lẽ họ muốn phỏng vấn SJ cho bản tin nhanh.

…”

-Nhớ giữ gìn sức khỏe và biết tự chăm sóc tốt bản thân nhé. Thời gian sắp tới sẽ còn phải vất vả hơn nhiều đấy.

Anh gật nhẹ, mỉm cười và xoa đầu cô.


DongHae đến trước mặt cô, không tháo kính mà lặng lẽ ôm Hân thật ấm áp nhẹ nhàng. Khoảng im lặng như nén sâu hơn nghẹn ngào trong sự lắng đọng…

“…

-Á!!!



-Có… chuyện gì ko? .

-Cảm ơn vì món quà.

-…

-Han?

-Anh có chắc là không nhầm người không đó? Sao anh biết em đã tặng anh cái chong chóng đó cơ chứ?

-Trực giác mà.

-"Trực giác" thì phải ở tim chứ?

-Vậy à? Xin lỗi. Vậy là chỗ này.

-Không. Em đùa đấy. Là ở đầu.

-Vậy tóm lại là sao?! Em cố tình phải không???

-Đôi khi cũng không cần phân biệt rõ ràng quá mà.
* * *

-Han này…

-Dạ?

-Sao em… lại không thích trẻ con đến thế? Em cũng từng là trẻ con cơ mà?

-À… cái đó…

-Nhưng em cũng nên tập cho quen dần đi. Nếu không con em sau này sẽ bất hạnh lắm.

-Chỉ cần em lấy một người chồng tốt như DongHae ssi là được mà.
* * *

-DongHae!

Anh ngỡ ngàng ngẩng lên ngước nhìn cô gái vừa lao đến trước mặt mình. Mái tóc đen xõa ngang vai tung bay trong gió hồ thổi qua lồng lộng…

-Tốt quá rồi. Chúng ta về thôi!

..
.

-Thật may là anh đã ở đó. Nếu không, chắc em cũng chẳng biết phải làm sao nữa.

-Làm sao em biết?

-Ha… Trực giác. Lẽ ra anh không nên hùa theo HeeChul chơi trò phiêu lưu mạo hiểm ngay trước buổi biểu diễn quan trọng chứ. Nó đã kéo theo bao nhiêu phiền phức. Hoặc nếu muốn lén đi đến thế, ít nhất hãy gọi em đi cùng hay ai đó có thể giúp đỡ trong những trường hợp nguy cấp như vừa rồi.

-Xin lỗi…

-Phải rồi, anh nên đền bù xứng đáng vì em gần như đã phải lật tung cả khu đó lên đấy. Suốt 12 năm học thể dục em cũng chưa từng chạy nhiều đến như vậy. Aiii… mình đến mắc chứng thấp khớp trước khi về già mất thôi…



-Có kịp không…?

-Họ nhất định chờ anh đến phút cuối.

-Nhưng…

-Không có anh, SJ vẫn trình diễn, bài hát vẫn thành công, và đại nhạc hội vẫn kết thúc êm đẹp.

-…

-Nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì với fan cả.
* * *

-Khoan đã, trợ lý đạo diễn vừa thông báo là sau Don’t Don sẽ có breaktime dành cho quảng cáo. Vẫn còn thời gian. Anh không thể lên sân khấu với gương mặt nhợt nhạt và tóc tai lộn xộn thế này được. Ngồi xuống đi, em sẽ làm nhanh thôi.



-Ngạc nhiên thật, anh không biết đấy. Bình thường em không make up.

-Chút ít thôi, ở mức cơ bản đủ để dùng. Vì con gái ai cũng cần cả. Dĩ nhiên em không phải chuyên gia. Là do hồi bé ba em dạy. Em cũng từng thực tập trên những chiếc mặt nạ.

-Ba em? Ông ấy làm nghề gì?

-Trang điểm xác chết, trong nhà xác của bệnh viện thành phố.

-…

-Xong rồi. Anh không nhanh sẽ lại muộn mất. Đi nào!

…”

HeeChul từ tốn bước lại, nhưng không đến chỗ Hân mà vòng sang bên DongHae trước, lúi húi tháo gỡ cái gì đó lấp lánh… Rồi anh đứng thẳng, đối diện với Hân, giơ vật ấy đung đưa ngay trước mắt cô. Một thứ đồ quen thuộc gợi bao sự kiện từ những ngày đầu gặp nhau, chiếc vòng thánh giá của DongHae…

-Đây là quà giáng sinh mà anh tặng DongHae 2 năm trước.

-Ồ, thế à?

-Rất đắt tiền.

-À…

“Biết anh đại gia rồi mà…”

-Trừ những lúc biểu diễn bắt buộc phải tháo ra, còn nó luôn đeo chiếc vòng này bên mình.

-Vâng?

“Ý anh là…?”

-Em hiểu nó quý giá và có ý nghĩa thế nào rồi chứ?

-Em biết. Khi fan giất mất nó anh đã rất tức giận.

“Anh định khoe đồ hay khoe người mua đồ đấy?”

HeeChul chỉ chờ câu trả lời đến đó liền cúi người, đeo chiếc vòng vào cổ Hân trong khi cô ngỡ ngàng không kịp phản ứng. Hân sờ lên mặt dây chuyền ánh bạc, 2 mắt in hình dấu chấm hỏi kinh ngạc.

-Nếu em đánh mất anh cũng sẽ rất tức giận. Hiểu . không?_Anh gằn giọng mấy từ cuối.

-Tặng em à?

-Không.

-THẾ THÌ TỰ DƯNG ĐƯA NGƯỜI TA LÀM GÌ???

“Làm người ta… tưởng bở!”

-Cho em mượn. Nhất định phải trả lại DongHae đấy, trả tận tay.

-Gì…? Nhưng làm sao em…

Hân ấp úng chưa kịp nói hết câu nhưng anh không quan tâm, hất tóc phẩy tay quay đi lạnh tanh để mặc cô bối rối với những dòng suy nghĩ loạn xạ đan xen hỗn độn…

“Nhất định phải trả lại DongHae đấy, trả tận tay”



“Đó có được coi là ẩn ý thay cho một lời hẹn không…?”



Từng người một đã lần lượt đi qua cô nói lời tạm biệt với những cảm xúc riêng lạ. Và phía sau chỉ còn lại mình anh vẫn đứng im một góc nhìn chăm chăm khoảng vô định nào đó xa xôi dưới mũi giày.

-KiBum…

Hân ngập ngừng đan những ngón tay sau lưng, xoay người đứng bên cạnh anh ngắm nhìn bầu trời mờ mịt trải rộng khuất tầm mắt qua lớp kính trong suốt tựa hồ sự ngăn cách vô hình. Hai người cứ đứng như thế rất lâu mà chỉ có sự im lặng kéo dài miên man. Nhưng không hề ngột ngạt nặng nề, mà trái lại gợi khoảng trống rất yên bình êm dịu…

-3 năm… 5 năm… rất lâu lâu nữa, em vẫn sẽ nhớ chúng ta đã từng gặp nhau chứ?

-Xưa nay chỉ có thần tượng không biết tới fan chứ chưa bao giờ fan lãng quên thần tượng.

-Anh không coi em là fan.

-3 năm… 5 năm… rất lâu lâu nữa… Nếu em nói em sẽ tới Hàn Quốc một ngày nào đó, anh sẽ chờ em chứ?


* * *

-Em cứ thế thôi à?

Max bực dọc, hết kiên nhẫn sau một hồi đứng trân trân nhìn nhau chán chê đến mỏi mắt. Chính xác là Vũ chẳng có chút biểu hiện nào của người được gọi là đến đưa tiễn ai đó đi xa cả, cứ dửng dưng như thể chuẩn bị tống một đống hành lý xuất ngoại vậy!

-Cứ thế là cứ làm sao?_Vũ đáp trả tỉnh bơ

-Em không định nói gì với bọn anh à?

-Nói gì? À… Đi nhé._Cô thản nhiên giơ tay vẫy vẫy.

-Này! Kim Eun Jin!!!

-Sao em có thể bạc bẽo vô tình như vậy được nhỉ…_Micky ôm túi quà cô tặng ngồi thu lu dướt cột đá hờn dỗi, di ngón tay vẽ những đường lằng ngoằng không rõ hình thù trên sàn.

-Em thậm chí không thèm có cảm xúc gì với sự hiện diện của bọn anh…_Xiah lủi thủi ra ngồi cùng Micky.

-Trông em còn hớn hở như sắp thoát nợ ý…_Hero thất thểu ngồi xuống cạnh Xiah.

-Bọn anh làm gì tới mức để bị em xua đuổi hắt hủi đến thế…_Max lững thững tới ngồi xếp hàng dọc với 3 kẻ còn lại.

“Mấy người này… Mấy cái người này…!”

-Tụi nó lại dở chứng nhõng nhẽo, làm mình làm mẩy rồi đấy.

Vũ che miệng phì cười, rồi bắt gặp ánh mắt anh liền húng hắng quay đi chỗ khác. Cái kiểu nhìn xuyên thấu tâm can người khác của anh làm cô đôi khi thấy e dè chùn bước.

Khoảng thời gian còn lại của đêm qua, cô đã cuộn tròn trong chăn ấm trên tràng kỉ, ngắm mãi mưa tạt những vệt dài tới tấp ngoài cửa sổ. Nhưng thực ra toàn bộ tâm trí hướng vào bóng anh phản chiếu trên khung kính lấp loáng. Phía sau lưng cô, anh đang vô tư đùa giỡn như một đứa trẻ giữa… một bầy trẻ. Vũ chăm chú dõi theo từng cử động như xem một cuộn phim được quay trực tiếp. Khi thì anh đi lại với tách cafe nghi ngút khói thơm ngào ngạt, khi thì nói chuyện gì đó với Hero rồi nhảy dựng lên xoay vòng vòng phấn khích, có lúc lại đột nhiên đứng sững ngẩn ngơ nghĩ ngợi đăm chiêu lắm… Thích nhất là kiểu phình má trề môi giận dỗi của anh, hay thộn ra ngốc nghếch mỗi khi không hiểu hoặc bị chơi xỏ mà không biết.

Lâu rất lâu như thế cho đến khi những hình ảnh cuối cùng lướt qua chậm dần trên lớp kính và biến mất hẳn. Cô xoay người. Anh đã say ngủ, đặt Hero thoải mái nằm gối đầu trên bụng mình. Ngoài cửa sổ, mưa cũng ngừng rơi. Cô thở ra thật nhẹ, bước qua anh ra về. Chính lúc đó quyết định với bản thân rằng sẽ từ bỏ và lựa chọn một lối rẽ mới trên con đường sắp tới của mình.



-Alo? Trái đất gọi Kim Eun Jin!!!

-Hả? Gì?

-Tưởng em xuất hồn luôn rồi chứ_U-know thở phào_Bọn anh phải vào rồi.

-Umh…

-Đi luôn nha!_Micky ngoái đầu nói với lại tiếc nuối

-Ừ. Đi đi.

-Hàn Quốc xa lắm đấy. Phải bay qua cả biển nữa cơ.

-Em biết rồi. Đi đi mà.

-Anh về nhà thật đây!

-Đã bảo biết rồi! Anh có đi hay không hả?!

Micky tội nghiệp quay đi bí xị thiểu não, ngậm ngùi khóc nấc tủi thân trên vai Xiah.

-EunJin!

Vũ ngoảnh sang theo phản xạ khi nghe tiếng gọi của Hero. Và thấy chiếc máy ảnh trên tay anh chĩa thẳng ống kính vào cô, nháy đỏ lóe sáng ánh flash chói mắt.

-Chụp lại đi. Em chưa kịp tạo dáng_Vũ ra lệnh mặt lạnh tanh

-Người em thẳng đuột ý, có gì mà chụp._Max chen vào bĩu môi.

-ChangMin yêu quý, em muốn về Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình bây giờ hay ở lại đây yên nghỉ luôn thế?_U-know khều khều nhắc

-Nhanh lên! Nhanh lên! Cửa sắp đóng rồi này!_Xiah réo í ới cuống cuồng hối thúc.

-JaeJoong, mau đi nào.

Vũ vỗ nhẹ vai anh và đẩy đi về phía trước, không quên mỉm cười vẫy chào tạm biệt. Cô đứng đó, nhìn theo bóng lưng họ xa dần sau mỗi bước chân. Bỗng U-know khựng lại, vội vã lôi ba lô ra hí hoáy làm gì đó rồi hấp tấp chạy tới dúi vào tay cô mẩu giấy nhỏ.

-Một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại nhau nhé!

Anh nói rất nhanh và cũng lại vụt chạy đi rất nhanh. Vũ mở lòng bàn tay, nhìn miếng giấy xé vội nham nhở. Một dòng số nguệch ngoạc méo mó…

“Là số di động …?"

...

"...Hay mã két sắt đấy???”

..
.

Có những cuộc chia tay đơn giản chỉ là lời tạm biệt trong nỗi buồn tiếc nuối. Và có những cuộc chia tay không kết thúc sự gặp gỡ mà lại mở ra nỗi mong chờ mới bằng một lời hẹn lấp lửng…

Hân và Vũ ngẩng nhìn bầu trời đang tan dần mây, xanh trong trở lại với vạt nắng nhẹ ấm áp lan tỏa. Mỉm cười. Ở một nơi nào đó dưới cùng bầu trời này, hãy nghĩ về nhau và quãng đường thật ngắn ngủi đã bước chung. Dù chỉ là chút gì đó ít ỏi của bóng hình mờ nhạt người lữ khách vô tình bắt gặp đi ngang qua một khắc vu vơ trong cuộc đời…
* * *


“Có khi nào trên dòng đời tấp nập… ta vô tình đi lướt qua nhau?

Duyên phận rồi, sẽ nhận ra thôi dù đó chỉ là cái nhìn lướt qua…”
 
Phần I đến đây là kết thúc...nếu ai ủng hộ mình sẽ tiếp tục open phần 2 hò hò
 
×
Quay lại
Top