Box chuyên mục làm giàu-học tập-kỹ năng

VIPPER

Thành viên
Tham gia
23/10/2011
Bài viết
1
twitterprofile.jpg

Giới thiệu tác giả
Tên Phương,họ Lê. Sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ.
Là một doanh nhân kiêm đầu tư bán nghiệp !

Mục tiêu: Bước vào thế giới tự do về tài chính trước 40 tuổi.
Follow Me on Twitter@Im On Twitter
Box này lưu trữ các trải nghiệm,kinh nghiệm của riêng mình trên con đường học tập-Kinh doanh và đầu tư, các chủ đề mang phong cách "Blog"
29%5B1%5D.gif

Các ACE, cô chú pak có cùng tư tưởng thì " Thanks"
50%5B1%5D.gif
hoặc cứ phản bác tự nhiên nhé


----------

richpoor_MOIGIOIFOREX.jpg

Ví tiền của mình luôn được chia thành 3 ngăn:

Ngăn thứ 1: Vốn cho hoạt động kinh doanh ( Vốn-Chi phí dành cho công việc làm ăn-Thường chiếm 80%
Ngăn thứ 2: Chi phí giao tiếp,xây dựng mối quan hệ ( Chi phí trà nước với đối tác,khách hàng,...5%)
Ngăn thứ 3: Đầu tư vào giáo dục, tri thức-15%)

(Học phí,sách báo,tạp chí,hội thảo,các khóa học kỹ năng mềm,....)
Các bạn để ý xem, nếu để tiền nhập chung trong ví. Khi cần chi tiêu hàng ngày,mua dụng cụ học tập,cafe,...ta cứ rút thoải mái đến khi...cháy túi
Đối với cách bố trí này. Bạn sẽ biết khi nào mình quá trớn. Ngân sách cho xã giao,tình phí,... bị giới hạn,tránh tình huống thâm hụt vào quỹ học tập,....

Chủ đề khá ngắn nhưng rất quan trọng trong viêc quản lý tiền bạc. Người giàu là không hẳn là người kiếm nhiều tiền mà là người biết cách giữ tiền và làm đồng vốn sinh lợi.
money-management-dautu-trithuc.png


----------

Theo nghiên cứu thì 80% nguyên nhân thành công đến từ KỸ NĂNG MỀM và 20% nhờ KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN
Một số kỹ năng MỀM phổ biến như:
Kỹ năng thuyết trình,giao tiếp
..............tư vấn,thuyết phục
...............Từ chối,than phiền
...........................................
Nhìn chung,các kỹ năng mềm không phải năng lực bẩm sinh mà được tích lũy qua quá trình rèn luyện.
Đến thời điểm này,hơn 95% khách hàng của tôi khai thác từ thị trường "lạnh", đây là môi trường khắc nghiệt nhưng vô cùng tiềm năng và không bị giới hạn. Thử thách ở đây như sau:
Ví dụ: Khi muốn mua bảo hiểm thì bạn sẽ tìm đến ai đầu tiên ?
Có phải các bạn sẽ ủng hộ mấy đứa bạn đang làm trong ngành bảo hiểm không...cũng như trước giờ bạn có mối quann hệ đối tác với A,khi A mở lời giới thiệu sản phẩm mới thì do nhiều nguyên nhân chủ quan,bạn sẽ tiếp tục ủng hộ A chứ không hợp tác với người chưa từng quen biết trừ khi sản phẩm mới có gì đó rất mang tính đột phá hay giá cả "hủy diệt" chẳng hạn.
Ngày trước tôi luôn gặp cản trở bởi khối băng lạnh lẽo này đến khi khám phá phương thức "Ice breaking" Trong chủ đề này.tôi muốn chia sẻ công cụ phá băng rất hiệu quả, đó là SỰ TỰ TIN

Tự tin là gì ?


Tự tin đơn giản là tin vào năng lực bản thân. Khái niệm này có quan hệ mật thiết với "Niềm tin" trong bài>>Những yếu tố ngăn cản sự thành công trong kinh doanh.
Ngoài ra tự tin còn thể ở sự am tường về lĩnh vực,sản phẩm kinh doanh
Làm thế nào để có được sự tự tin trong mọi lĩnh vực !?



1.Ngoại hình
Đương nhiên một người phải hãnh diện với chiều cao lý tưởng,thân hìn cân đối của mình. Những ai không có ưu điểm này hoàn toàn có thể tự Design mình bằng cách chọn trang phục phù hợp+Nỗ lực rèn luyện thể hình,chế độ ăn uống khoa học,...

Trong môn Hành vi khách hàng,tôi nhớ có đoạn về tác phong của chuyên viên bán hàng với sản phẩm. Ví dụ: Tư vấn bán mỹ phẩm chăm sóc da mặt nhưng hiện bị...nám,mụn..thì hiển nhiên lời nói mình thiếu sức thuyết phục


2. Giao tiếp

Phần này phải tự trao dồi vốn từ,cách diễn đạt xúc tích,thu hút.
Mình thích hợp với cách học qua quan sát,lắng nghe và thực hành. Mỗi khi làm việc trên máy tính luôn mở video các diễn giả để xem phong cách trình bày,điều chính giọng nói,...


3. Sự trải nghiêm
Các bạn sinh viên thường báo cáo đề tài,khi đứng trước đám đông,các bạn bám theo tài liệu hay tự tin diễn thuyết ?
Nếu bạn thật sự đam mê tìm hiểu lĩnh vực mình báo cáo,chắc chắn bạn sẽ tự tin diễn đạt hơn hẳn mấy đứa mang tư tưởng làm bài tập nhóm. Như mình cũng vậy,nếu báo cáo về đề tài xuất khẩu Vàng hay xuất khẩu dịch vụ xuyên biên giới thì có thể nói từ sáng đến tối và bố đứa nào bắt bẻ đc bằng những câu hỏi hóc búa.
Trong kinh doanh hay các lĩnh vực khác cũng vậy thôi, càng dày dặn kinh nghiệm thì càng nhận đc sự tín nhiệm của người khác.

4. Tri thức
Muốn tự tin trong giao tiếp,ứng xử thì ắt hẳn cần sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực. Khoảng 2 tuần trước mình có tham dự khóa đào tạo "Bán hàng đỉnh cao" do Francis Hùng chủ trì. Bác Hùng này am hiểu nhiều lĩnh vực "Ngân hàng,bảo hiểm,bán hàng,dịch vụ,xây dựng,thiết kế,truyền thông,marketing,...Các câu hỏi của học viên đều được trả lời chi tiết,dễ hiểu.

5. Thành công
Bill gate hay Steve Jobs pro về công nghệ nhưng sao mấy ổng rành về ruộng lúa,nuôi trồng như nông dân được. Không nhất thiết phải đạt được thành công vang dội. Khi bắt đầu kinh doanh và bán được sản phẩm đầu tiên thì đã thành công rồi. Ngày xưa,mình chỉ có 1 khách hàng duy nhất.Sau đó,nhờ sự nhiệt tình-trình độ chuyên môn-chiến lược Promotion, KH đầu tiên đó giới thiệu thêm 1 người bạn,...cứ thế xoay vòng đến giờ đã hơn 100 khách. Thực ra, từ khi đạt khoảng 30 khách thì công việc suôn sẻ hơn rất nhiều. Trăm nghe không bắng 1 thấy, từ đó đến nay,những gì mình nói dường như "nặng kí" hơn đáng kể so với khi khởi nghiệp



Minh họa sự TỰ TIN





Hành trình tỷ phú-Blog làm giàu
16.gif


Click vào đây để xem hình ảnh ban đầu ( 640x173px ).
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top