Hoàn Boss đen tối, đừng chạy !!!

----- Tôi là đường phân cách gia súc chết đi chết đi -----

Vật vã cả buổi tối, thấy mẹ tỉnh lại rồi Nặc Nặc mới ngoan ngoãn nghe lời về nhà ngủ. Tiêu Đại boss và cô về đến nhà, đập vào mắt là một cảnh tượng thê thảm vô cùng.

Vì bố đột ngột ngất đi nên cả nhà cô sợ muốn chết. Trong lúc lung túng quáng quàng đưa ông xuống lầu bất cẩn hất đổ bàn ăn, lúc ngay trên nền nhà vương đầy thức ăn và cơm nát, và cả vết máu mà bố cô nôn ra nữa.

Thỏ trắng thấy thế, bất giác giữ lấy trán, khẽ run lên. Khó khăn lắm mới trấn tĩnh, giờ cô lại thấy hoảng loạn, bố ung thư… chết chóc… mẹ. Rõ rang phút trước cả nhà còn ăn cơm vui vẻ, còn tưởng tượng đến cảnh gặp mặt ngày mai, mà phút sau đó, người nhà đã gặp nhau trong bệnh viện rồi.

Ha, trò đùa này chẳng buồn cười tí nào cả.

Tiêu Đại boss khẽ vuốt ve thỏ trắng, tâm trạng cũng không tốt hơn gì, nhưng giờ không thể, phải đợi chuyện này qua đi rồi hỏi Nặc Nặc sau vậy. Tiêu Dật cắn răng kiềm chế mình, đỡ Nặc Nặc vào phòng ngủ, “Em tắm trước đi, anh thu dọn ngoài này đã”.

Nặc Nặc lờ đờ gật đầu, cùng lúc với tâm trạng đau buồn là một nỗi ngọt ngào len lỏi trong trái tim. Cũng may, may mà em còn có anh, nếu khôn em đã suy sụp mất rồi.

Tiêu Đại boss là con cả trong nhà, thực ra thời gian làm việc nhà là rất ít. Tiểu Tuấn từ nhỏ đã là một tên yêu tinh nịnh hót bậc nhất, phát hiện ra “phụ huynh” thật sự trong nhà là ông anh mình nên hết sức lấy long. Nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp gần như một mình Tiểu Tuấn bao hết. Lợi ích của việc làm đó là có thể xin thêm được ít tiền tiêu vặt từ ông anh trai. Thế nên đột nhiên đối diện với cảnh thê thảm ngoài phòng ăn, anh tổng giám đóc vạn năng cảm thấy lung túng, bối rối.

Dọn dẹp rồi, Tiêu Dật khó khăn lắm mới đặt được mấy chiếc bát chưa vỡ vào bồn rửa. Anh bắt đầu cố nhớ lại, bình thường Tiểu Tuấn và mẹ rửa bát, không biết là tráng nước trước hay tráng bằng nước rửa bát trước. Đan tập trung tinh thần thì bỗng thấy eo lưng ấm nóng, nhìn xuống, thấy một đôi tay nhỏ nhắn trắng nõn đang ôm eo mình – Nặc Nặc đang ôm anh từ phía sau.

Nặc Nặc cười, “Lần đầu em được nhìn thấy dáng vẻ người đan ông của gia đình này của anh, thật tốt”.

Thỏ trắng dựa vào tấm lưng rộng chắc của Tiêu Đại boss, tham lam hít ngửi mùi vị trên người anh. Ừm, yên tâm quá, khi cô bất lực nhất, muốn khóc nhất, Tiêu Đại boss lại đang mặc tạp dề để giúp cô rửa bát. Nếu bây giờ có người hỏi khi nào đàn ông quyến rũ nhất, Nặc Nặc nhất định không hề do dự mà trả lời: Lúc làm việc nhà!.

Tiêu Dật bóp bóp đôi tay nhỏ của Nặc Nặc. Quay lại thì thấy thỏ trắng vừa tắm xong, đang mặc một bộ váy ngủ màu vàng, tóc còn kẹp một chiếc kẹp nhỏ xinh xắn đáng yêu, đôi mắt đen láy đang long lanh nhìn mình thì tim anh như thót lên tận cổ họng, cay đắng ngọt ngào đan xen. Có phải… trước kia thỏ trắng cũng nhìn Nhiễm Thanh Hà bằng đôi mắt trong sang như thế? Có phải… cũng hôn hắn bằng đôi môi mềm mại ngọt ngào đó?

Trong đầu Tiêu Đại boss hiện lên một cảnh tượng nào đó, trong tích tắc tim anh như bị bóp chặt, không khi ấm áp vừa xuất hiện đã bị phá hủy tan tành.

“Nặc Nặc, em và Nhiễm Thanh Hà…”. Dừng lại, rồi Tiêu Đại boss thở dài lắc đầu, “Thôi”. Bây giờ thực sự không phải lúc, vẫn nên đợi bác trai ổn định lại đã.

“Không có!”

Tiêu Dật đang suy nghĩ thì đã nghe Nặc Nặc lớn tiếng đáp. Đưa mắt nhìn anh, Nặc Nặc lắc đầu vẻ kiên định, “Tiêu Dật, em và anh ta không có gì cả, anh tin không ?”

“…” không còn lời nào nữa, vì đôi môi của Tiêu Đạt boss đã ập xuống. Không quan trọng nữa, thật sự không còn quan trọng. Cho dù em và hắn ta có gì đó cũng chẳng sao vì.. anh sẽ theo đuổi em, cho đến khi tóm được em quay về bên anh mới thôi.

Tiêu sói xám ôm thỏ trắng mềm mượt của mình trong long, cuối cùng đã được hôn cô như ý muốn. Trán chạm trán, lưỡi quấn vào nhau, cho đến khi cả hai cùng thở hổn hển, cùng tham lam hít ngửi mùi vị đối phương không muốn rời xa. Tiêu Dật cúi xuống, khẽ cắn lên vành tai Nặc Nặc, xem như trừng phạt cô vì đã bắt anh phải ghen tuông. Thỏ trắng vô cùng nhạy cảm ở vị trí đó, tai nóng đỏ lên như ngọn lửa. Tiêu Đại boss không hề ngừng động tác, thậm chí nhân lúc cô không phòng bị còn nén lút đưa tay cởi nút áo đầu tiên trên váy ngủ của cô. Nặc Nặc bị sói hôn đến mê man, nhũn người dựa vào vai anh, nhắm nghiền mắt mặc anh muốn làm gì thì làm.

Nếu có thể tiếp tục như vậy thì hay quá… Nặc Nặc giật bắn mình với suy nghĩ đột nhiên nảy ra trong đù ấy, làm sao thế được? Bố và mẹ còn đang ở bệnh viên, mà cô vẫn còn tâm trạng cùng Tiêu Đại bosss….

Phát hiện ra Nặc Nặc lơ đãng, Tiêu Dật cũng dừng lại, đôi tay to lớn ấp vào gò má đỏ bừng của cô, thở dài: Thời cơ vẫn chưa đến nhỉ? “Vào phòng ngủ đi nhé, ngày mai phải đi bệnh viện đấy!”.

Nặc Nặc gật đầu, ngoan ngoãn về gi.ường nằm, nghe bên ngoài Tiêu Đại boss vụng về rửa chén, dọn dẹp nhà bếp, phòng ăn… Cuối cùng, mọi thứ lại yên tĩnh. Nặc Nặc đã mệt cả ngày, nếu là bình thường thì chắc vừa đặt đầu xuống gối đã ngủ như chết rồi, nhưng đêm nay, thỏ trắng không thể ngủ ngon, rõ rang rất buồn ngủ, rất mệt nhưng trong đầu như có một cảm giác nào đó bắt không được, nắm không xong.

Bố, mẹ… và cả Tiêu Dật…

Đang mơ màng thì thỏ trắng nghe có tiếng khóa cửa vang lên, cô hét toáng một tiếng rồi bật dậy, miệng gọi lớn tên Tiêu Đại boss.

Phút sau, Tiêu Dật đã lao vào gi.ường Nặc Nặc, xót xa gọi “ Nặc Nặc? Nặc Nặc! Đừng sợ, chỉ là mơ thôi, mơ mà thôi”.

Nghe tiếng thì thầm của Tiêu Đại boss, thỏ trắng dùng hết sức lực nhào vào long anh, nước mắt bắt đầu tuôn trào.

“Đừng đi, ở lại với em…” Em sợ, thật sự rất sợ. Sợ bố ngã bệnh, sợ mẹ đau long, sợ anh hiểu lầm em và rời xa em.

Tiêu Dật cũng ôm thật chặt thỏ trắng yếu đuối của anh,” Ừ, anh ở đây với em, không đi đâu hết”.

Hồi lâu sau, hai người đang dựa vào nhau mơ màng…

“Nặc Nặc”.

“Ưm?”

“Hãy nhớ, sau này dù bất cứ lúc nào, em cũng đừng khóc trong long kẻ khác”. Sự yếu đuối của em chỉ có thể bộc lộ cho anh thấy, cũng chỉ có anh mới bảo vệ em, yêu em.

Anh sẽ ở bên em mãi mãi.

Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, đầu tiên lọt vào tầm mắt của Nặc Nặc là gương mặt nhìn nghiêng rất đẹp trai của Tiêu Đại boss, cô không kìm được mà thấy trên đầu mình như tỏa ra những bong bong hồng mê mẩn.

Đêm qua… hai người… lại ngủ cùng gi.ường!!!.

Ngắm Tiêu Dật ngủ say như trẻ con, Nặc Nặc kêu thầm trong lòng, trợn mắt nhìn ai kia, Tiêu Đại boss trơ trẽn, dám nhân lúc người ta khó khăn mà trèo lên gi.ường người ta!.

Nặc Nặc nghĩ xong mới xực nhớ, hình như… đêm qua mình mặc áo ngủ dụ dỗ người ta, là do mình chứ; sau đó còn gào khóc không cho Tiêu Đại boss đi, cuối cùng, hai người lại nằm ngủ cạnh nhau, người chui rúc vào long ai kia, cũng vẫn là mình.

Thỏ trắng lơ đãng, đang định ngồi dậy hoặc cứ nằm ườn ra, thì Tiêu Dật bên cạnh đã thức giấc, vì Nặc Nặc cứ xoay đi vặn lại. Thấy Tiêu Đại boss mở mắt, Nặc Nặc xấu hổ đỏ mặt, vội cúi đầu xuống. Làm sao đây? Thôn thườn hai người lần đầu ngủ chung gi.ường, khi tỉnh dậy phải nói gì?

Tron tiểu thuyết đã viết sao nhỉ?

“Chào buổi sáng, anh yêu!”. Không được, không được, quá tầm thường, quá phổ thông.

“Anh tỉnh rồi ư?” Nhảm nhí! Mở mắt thì tỉnh rồi chứ còn gì nữa!.

Nặc Nặc nhìn trời, ôm đầu nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng nở nụ cười hỏi,” Tối qua anh ngủ ngon không ?”.

Ừm... bình thường thì, Tiêu Đại boss sẽ đáp “ngon”, hoặc gật đầu luôn, sau đó hai người sẽ đứng dậy như bình thường, làm vệ sinh, ăn sáng… Nặc Nặc đã tính toán xong, nhìn Tiêu Đại boss với vẻ mặt đầy áp mong chờ, kết quả, đáp án lại thật là chí mạng.

Tiêu Dật không nghĩ ngợi gì mà thốt ra hai chữ qua hàm răng nghiến chặt,” không ngon”.

Nặc Nặc: “…”

“Nếu em còn vặn vẹo thế này, sẽ càng không ổn”.

“…” Nặc Nặc cấm khẩu hoàn toàn, nước mắt đầm đìa. Tuy vẫn còn trinh trắng, nhưng Nại Nại hiểu, là một động vật giống đực, suy nghĩa bằng nửa thân dưới bình thường, Tiêu Đại boss tối qua ngủ chung gi.ường với mình mà lại không có gì xảy ra, chắc… hình như… cái đó, khụ khụ… nhịn rất khó chịu. Hơn nữa, hôm qua vì chuyện của bố mà thỏ trắng đã rất mệt mỏi, buổi tối ôm chiếc gối siêu to là Tiêu Dật, cứ rúc vào long anh để mong có được chút hơi ấm và sức mạnh, cô thì rất thoải mái, nhưng có lẽ Tiêu Đại boss rất buồn bực nhỉ?

Ngoài ra nghe nói đàn ông buổi sáng sẽ…

Nặc Nặc nghĩ đến đây bong thấy đầu óc sáng ra, không đợi Tiêu Đại boss phản ứng đã ném một câu, “ Em đi vệ sinh đây” rồi chui thẳng vào phòng tắm.

Nghe tiếng đóng cửa, Tiêu Dật trên gi.ường mới cười khổ sở, ngồi dậy: Nặc Nặc, em mắc cỡ rồi. Thỏ trắng mặc quần áo xong, chải chuốt rồi chạy ra khỏi phòng tắm, Tiêu Đại boss đang bận rộn trong nhà bếp. Nặc Nặc nghiêng đầu, ngắm Tiêu Đại boss đứng ngược sáng, trầm tư trước bếp như một vị thần thì rất tò mò,”Tiêu Đại boss anh đang làm gì thế?”

“Ừm”. Tiêu Dật sợ cằm, lộ vẻ tinh anh mà chỉ khi suy nghĩ quyết sách công ty mới có, nghiêm túc nói “Nấu cháo”.

Thỏ trắng bàng hoàng, Tiêu Đại boss biết nấu cháo? Chòm lại nhìn kĩ, trong nồi quả nhiên cháo đang sôi lục bục, Nặc Nặc mắt lấp lánh sao, nhìn chăm chú Boss toàn năng nhà mình, không kìm được mỉm cười. Từ đêm qua khi bố xảy ra chuyện đến giờ, cô gần như đã vắt kiệt hết sức lực, vì thê giờ mới cả thấy đói đến mờ mắt.

Cuối cùng khi chính cô cũng chưa nghĩa ra phải giải quyết vấn đề cho cái dạ dày thế nào thì Tiêu Đại boss đã bắt đầu nấu cháo cho cô ăn rồi. Anh đúng là càng lúc càng ngoan! Cô chưa kịp ra tay thì Tiêu Đại boss đã bắt đầu đi vào con đường bà nội trợ đảm đang rồi!.

Nặc Nặc hạnh phúc đến mức muốn bay bổng, đang định biểu dương thì thấy Tiêu Dật bình tĩnh khoanh tay trước ngược, “Nhưng Nặc Nặc, em có biết cách nấu cháo không ?”

Một đàn quạ bay vù vù trên đầu thỏ trắng, Đại boss anh thật là… vĩ đại quá! Không biết nấu cháo mà tỏ vẻ tự tin kiêu ngạo thế kia!!!

Tiêu Đại boss vừa thắc mắc nhìn nồi cháo đang trào ra ngoài, vặn nhỏ lửa lại rồi cau mày, “Lạ quá, trước kia Tiểu Tuấn nấu cháo, sao không thấy cháo tràn ra ngoài nhỉ?”.

Nặc Nặc bó tay, anh chỉ ăn cháo đã nấu xong, vì vậy không thấy bọt cháo tràn ra ngoài rồi, cô giành lấy thìa và nói, “Để em!”.

Kết quả là Nặc Nặc khí thế hừng hực nói xong, cầm thìa rồi ức chế hét lên, “Làm sao đây, Tiêu Đại boss, em cũng không biết nấu”.

Rõ ràng đã bàn đến hôn nhân, sắp phải đến ở cùng nhau trong thế giới hai người mà lại đều mù mịt bếp núc, bất lực quá, thỏ trắng và Tiêu Đại boss đành ngồi canh nồi, thấy bọt trao ra ngoài thì tắt lửa, đợi bọt mất hết mới mở lửa to lên lại.

Hai người đang chơi vui thì điện thoại của Tiêu Đại boss reo vang. Tiêu Dật đi nghe máy, còn Nặc Nặc tiếp tục cố thủ nồi cháo. Phòng khách văng vẳng tiếng Tiêu Đại boss, một lúc sau anh mới quay lại, nhưng chỉ đứng ở cửa không nhúc nhích.

Nặc Nặc hơi quay lại, không chú ý thấy vẻ mặt trầm trọng của Tiêu Đại boss, chỉ khuấy cháo trong nồi, “Hình như sắp được rồi đó… Mau giúp em đưa bát lại đây, trong nhà còn ít rau…”

Thỏ trắng đang lảm nhảm thì nghe người phía sau nói: “Nặc Nặc, bác sĩ bảo có kết quả xét nghiệm rồi”.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
----- Tôi là đường phân cách nấu cháo -----


Trong điện thoại, bà Tiêu không nói cụ thể kết quả thế nào đã cúp máy, Nặc Nặc và Tiêu Đại boss tất nhiên chẳng còn tâm trạng nào mà ăn uống nữa, cả hai chạy như bay đến bệnh viện, vừa đến văn phòng bà Tiêu đã nghe thấy bà mắng người bên trong.

Thấy thế, thỏ trắng hít một hơi thật sâu, tim nhảy lên tận cổ họng.

Liệu có khi nào… kết quả xấu, nên…

Đang suy nghĩ lung tung thì Nặc Nặc cảm thấy tay mình nóng ấm hẳn, cúi xuống, cô thấy Tiêu Đại boss đã nắm tay mình, một luồng hơi ấm toát ra từ lòng bàn tay, chạy suốt toàn thân. Hai người nhìn nhau cười. Thỏ trắng mỉm cười gật đầu, không cần nói lời nào cũng hiểu được tâm ý của đối phương.

Cô lấy hết can đảm, rụt rè gõ cửa, “Bác gái”.

Bà Tiêu thấy con dâu tương lai vào thì lườm bác sĩ bên cạnh một cái, rồi chỉ Nặc Nặc, “Người nhà bệnh nhân đang ở đây, hôm qua người ta bất an lo lắng cả đêm, tự anh đi mà giải thích!”.

“Là sao ạ?” Thỏ trắng nhìn kỹ, nhận ra người bị dạy dỗ chính là vị bác sĩ chuẩn đoán cho bố cô hôm qua, cô hơi nhíu mày,” Có phải là bố… không sao ạ, Bác sĩ nói đi!”

Bác sĩ đẩy gọng kính, cười toe toét:”Xin lỗi, hôm qua chúng tôi …chuẩn đoán nhầm…”.

Thì ra bong đen ở phổi của ông Hứa và cái bệnh ung thư gì đó cách xa nhau hơn một nghìn tám trăm dặm. Dạo trước ông đi công tác, bị nhiệt vẫn chưa khỏe hẳn, quần đen ở phổi là vết đờm thừa còn lại, hôm qua ông già hứng chí, uống mấy ly rượu lên nóng trong người mới nôn ra máu. Báo cáo kết quả xét nghiệm đã ra kết luận dưới sự nỗ lực điều tra của bà Tiêu và giáo sư Tiêu: “Ít hút thuốc, tuyền dịch hai ngày thì có thể nhảy nhót được!”.

Ngoài phòng bệnh, từ xa Nặc Nặc đã nghe tiếng bà Hứa la mắng ồn ào: “Lão già chết tiệt, bảo hút thuốc ít thôi mà không nghe, lần này thì hay lắm! Vào bệnh viện rồi đấy, hứ! Không những làm tôi toát cả mồ hôi lạnh vì sợ, lại khiến bọn trẻ không đi làm được, làm cả anh chị nhà bên kia cũng cuống lên vì ông!”.

Thỏ trắng đứng ngoài nghe mẹ quát tháo thì khóe môi nhướn lên. Ừm, mẹ la mắng như vậy chứng tỏ bố không sao nữa rồi.

“Không sao, chúng tôi có nghĩa vụ chăm sóc bệnh nhân, học trò tôi sơ suất, chút nữa chuẩn đoán sai, anh chị cứ yên tâm!”. Nặc Nặc mới nghe đã biết bác trai ở trong đó, vội vàng chào hỏi bố mẹ xong, lập tức vẫy đuôi ngoan ngoãn với ông Tiêu.

“Cháu chào bác Tiêu”.

Giáo sư Tiêu vừa kiểm tra sức khỏe cho ông Hứa xong, quay lại cười với Nặc Nặc, “Yên tâm chưa? Không khóc nữa chứ?”

Thỏ trắng biết ngay ông đang đùa mình nên đỏ bừng mặt, cũng may Tiêu Đại boss xuất hiện kịp thời, giải vây cho cô, “Bác Hứa khỏe chưa ạ?”

Ông Hứa nãy giờ rụt đầu nghe giáo huấn lúc này mới ngẩng lên, nói một câu bất ngờ,”Tôi muốn nói chuyện riêng với Tiêu Dật”.

“Ủa?” Nặc Nặc và mẹ nhìn nhau, “Nói chuyện gì?”

Lúc này bà Tiêu cũng vào phòng bệnh, thoáng chốc, hai bên cha mẹ vốn đã hẹn nhau lại gặp gỡ tron căn phòng đầy mùi thuốc này. Thỏ trắng ngần ngừ, chẳng lẽ… tối qua bố nôn ra máu thế, cảm ngộ được nhận sinh bách thái, muốn nhân cơ hội này trò chuyện với Tiêu Đại boss, chính thức giao cho anh ấy?.

Bên này, bà Hứa cũng thắc mắc quá rồi, nên chọc chọc vào chồng mình trách móc,”Anh làm trò quỷ gì thế? Cái gì mà nói chuyện riêng?”

Dù bị thế nhưng ông Hứa vẫn nhắm mắt nằm trên gi.ường vững như núi Thái Sơn, không nói không rằng.

Vợ chồng giáo sư Tiêu nhìn nhau, cuối cùng vẫn biết nể mặt nhà thông gia tương lai mà lui ra. Vốn thế mà, người ta chỉ có một cô con gái quý báu, nân như trứng hứng như hoa, muốn nói chuyện riêng với con rể tương lai cũng là chuyện thường.

Nhưng bà Hứa tỏ ra không vui, hôm qua sợ đến chết, hôm nay định nghĩ cách xử lí ông chồng, kết quả là ông lại dám qua mặt bà, muốn nói chuyện riêng với con rể. Cho dù muốn nói chuyện thì cũn phải hai người cùng nói chứ! Rốt cuộc là ông lão muốn lén mình nói gì với con rể đây? Liệu có phải ông già nhà bà hôm qua thổ huyết, đau buồn nhân sinh quá ngắn ngủi, chuẩn bị quỹ đen để giao hết cho con rể?!

Bà Hứa định nói gì đó thì thỏ trắng đã lắc đầu,”Chúng ta ra ngoài thôi”. Nói xong, Nặc Nặc nhìn Tiêu Đại boss vẻ ý nghị sâu xa rồi ra ngoài với mẹ.

Tiêu Dật vẫn đứng tại chỗ, nuốt nước bọt vẻ căng thẳng.

Ông Hứa định nói gì với anh? Bảo anh đời này kiếp này chăm sóc tốt cho Nặc Nặc, hay bắt anh phải chuẩn bị một hôn lễ hoành tráng cho Nặc Nặc? Đang chần chừ thì ông Hứa đã ho một tiếng, vẫy tay gọi, “Tiêu Dật, lại đây”.

Tiêu Dật định thần lại rồi nồi cạnh ông Hứa, đang định tìm lời để nói thì ông Hứa đã nhìn quanh vẻ bí ẩn, xác định không ai nghe trộm mới thì thào với con rể,” Bây giờ, cho cháu một cơ hội biểu hiện đấy”.

Tiêu Dật nhíu mày, chăm chú lắng nghe ông nói tiếp.

“Chỉ cần cháu thỏa mãn điều kiện này của bác, bác sẽ đồng ý hôn sự của hai đứa”.

Trong đầu Tiêu Đại boss hiện ra các điều kiện gả con gái ở mức độ cao cấp kiểu như “lên núi đao, xuống biển lửa”,”giết ác cứu công chúa”v.v… nhưng vẫn thành thật gật gật đầu để thể hiện rõ quyết tâm, “Bác trai nói nói đi ạ!”.

“…”

Cho dù Tiêu Đại boss đã trải qua nhiều tình huống, xưa nay luôn tỏ ra trầm tĩnh, cũng tái xanh cả mặt mày.

Ông Hứa là con ma thuốc lá đã mười mấy năm, trước nay lửa không rời tẩu, thuốc không rời miệng. Nên sáng nay ông Hứa tỉnh dậy, phản ứng đầu tiên là đưa tay lần mò, đó là thói quen ông duy trì đã hơn mười năm, việc đầu tiên của buổi sáng là: hút điều thuốc, để tỉnh táo.

Bà Hứa ngồi bên gi.ường chăm sóc ông thấy thế đã tức điên lên, bắt đầu la mắng như tát nước: “Hút hút hút! Lúc này rồi mà còn muốn hút thuốc! Sao không hút đến chết đi? Hại tôi và con gái lo cuống cuồng lên…”

Bà Hứa kêu là như thế khiến thần trí ông Hứa hoàn toàn tỉnh táo. Ông nheo mắt nhìn xung quanh, nhớ ra cảnh trước khi mất đi ý thức tối qua, trong long đã có tính toán: Toi rồi, hút thuốc mà phải vào bệnh viện, lần này xong đời.

Ông Hứa đường đường nam tử hán, một không sợ chết, hai không sợ đau, nhưng mà lại sợ bà vợ mình càm ràm, bình thường ông bệnh vặt cũng đủ khiến vợ trách móc ba ngày ba đêm, bây giờ còn nằm bệnh viên thì có mà bị cằn nhằn đến chết còn gì? Vì thế, lúc Nặc Nặc cào phòng định thăm bố thì ông Hứa đã bị vợ cằn nhằn trách móc đến dở sống dở chết rồi.

Cả buổi sáng không có điều thuốc nào để hút cho tỉnh táo, lại thêm bị bà vợ cằn nhằn trước mặt thông gia, mất mặt hoàn toàn, ông Hứa thấy con gái vào cũng chẳng phản ứng gì, cho đến khi thấy con rẻ anh minh thần vũ, ma thuốc lá mới có âm mưu.

Trước khi Tiêu Đại boss đi, ông Hứa còn thêm một câu.” Tiêu Dật à, cháu biết đấy, con gái thân với bố, Nặc Nặc lại là đứa con hiếu thảo. Nếu chuyện này làm không tốt, khà khà…”

Ông già cố tình nói nửa chừng rồi nằm xuống nhắm mắt ngân nga, nhưng mục đích uy hiếp đã đạt được rồi. Ông Hứa vắt chân chữ ngũ vẻ đắc ý: Ông là ai, làm việc mấy chục năm trong đơn vị cơ quan đâu phải là vô ích, cho dù con rể là “dứa” hay là gì nữa thì cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay ông.

Nhưng hiển nhiên, ông Hứa đã đánh giá thấp khả năng của Tiêu Đại boss.

Mười phút sau, Tiêu Đại boss mất tích vô cớ đã xuất hiện trong phòng bệnh, lúc đó Nặc Nặc và mẹ đang ngồi trong phòng, thấy Tiêu Đại boss quay về, thỏ trắng hí hửng nhảy đến trước mặt anh, cười toe toét,”Lúc nãy anh đi đâu thế?”

Tiêu Đại boss có vẻ bình tĩnh,” Ừ, ra ngoài có chút việc”.

Ông Hứa nghe thế thì biết con rể đã sẵn câu, đôi mắt giảo hoạt nheo lại, đang định tìm cớ để con rể đưa mình ra ngoài, sau đó ông có thể vào nhà vệ sinh tha hồ hút thuốc, nhưng Tiêu Dật bỗng sải bước đến bên gi.ường, cực kỳ tự nhiên móc ra một bao thuốc, thản nhiên nói:

“Bác Hứa”.

Trong tích tắc, căn phòng lặng đi đến nỗi có thể nghe rõ mồn một hơi thở của mọi người. Thỏ trắng bang hoàng thấy sắc mặt của mẹ tái xanh rồi tìm ngắt, thay đổi hết các màu như bảy sắc cầu vồng thì vội vàng kéo tay Tiêu Đại boss nói nhỏ, “ Anh điên à! Biết rõ bố em vì hút thuốc mới sinh bệnh mà còn…”

Chưa nói xong, Tiêu Đại boss đã lắc đầu vẻ thành thật, ngắt lời cô, “Bác Hứa nhờ anh mua giúp, Nặc Nặc à”. Thấy Tiêu Đại boss lại đưa bao thuốc đến, ông Hứa cuối cùng cũng run lẩy bẩy.

Chơi xỏ! Rõ ràng là chơi xỏ nhau!!!

Cậu con rể này khó đối phó quá, cậu ta tức ông lúc nãy uy hiếp cậu ta nên mới chơi trò này! Phải, tuy uy hiếp Tiêu Dật phải làm cho được, nhưng ông lạ không nói là không được nói cho ai biết, nên con rể tươn lai mới quang minh chính đại bán đứng ôn trước mặt vợ và con gái ông.

Bên này ông Hứa gục đầu, bên kia bà Hứa đã hét lên.”Tốt nhỉ!”, rồi chồm lên như hổ vồ mồi. Đoạt lấy bao thuốc trong tay Tiêu Dật, bà Hứa nghiến răng ken két, “Tôi đã nói mà, giữ Tiêu Dật ở lại nói chuyện riêng cái gì, phì! Đồ lão già chết tiệt, hút!!!. Hút cho chết đi!!!”

Bà Hứa tức điên, vừa nói vừa đập bao thuốc vào mặt chồng mình, kết quả sự việc hay ho đã xảy ra.

Lúc này ông Hứa bị lộ nguyên hình nên sợ tới nỗi run lẩy bẩy. Để vợ nguôi giận, bao thuốc ném đến cũng không dám động đậy, nhưng khi bao thuốc đập trúng mặt rồi rơi bịch xuống, chiếc chăn trên gi.ường đã đầy những điếu thuốc… khụ khụ, không đúng, là bánh có hình que.

Thỏ trắng chớp mắt, “Gì thế này?”.

Tiêu Đại boss ánh mắt trong sáng, nụ cười ấm áp, “Bác Hứa nói lại lên cơn nghiện thuốc, khó chịu lắm, nên bảo anh đi mua cho ít món ăn vặt đặt trong bao thuốc, để khi thèm thì lấy ra ăn. Bác Hứa, có đúng không ạ?”

Ông Hứa đờ đẫn ngẩng lên, cuối cùng nước mắt đôi dòng:

Vấp ngã một lần tởn cả đời, đứa con rể này…không đơn giản, quả là không đơn giản!

Kiểu “Khẩu Phật tâm xà” này không làm ở cơ quan ông đúng là tiếc quá!.

Nghĩ đến đó, ông Hứa gật đầu với vẻ tâm phục khẩu phục hoàn toàn, “Đúng, đúng”.

Bên này thỏ trắng và mẹ nhìn nhau, không khí có trong phòng bỗng có phần ngượng ngập. Hồi lâu sau, Nặc Nặc không nhịn nổi nữa, cười thành tiếng, đồng chí lão Hứa láu cá à, không ngờ bố cũng có ngày hôm nay!.
 
----- Tôi là đường phân cách tự làm tự chịu -----​

Mọi thứ đã bình lặng trở lại, Hứa gia và Tiêu gia cuối cùng cũng đã gặp được nhau. Bốn người già hẹn nhau đợi ông Hứa ra viện thì sẽ ăn cơm để chúc mừng, cũng xem như chính thức tính ngày thành gia thất cho Tiêu Đại boss và Nặc Nặc.

Hôm ấy là ngày ông Hứa ra viện, Nặc Nặc và mẹ về nhà dọn dẹp, chuẩn bị đón bố khỏe mạnh trở về. Bà Hứa kéo Nặc Nặc vào phòng ngủ vẻ bí ẩn, rút từ trong ngắn kéo tủ hai tấm phiếu như kiểu đổi quà thường cho thỏ trắng.

Nặc Nặc lật xem, thấy bên trong có dòng chữ “Khánh sạn Kim Cầm” và những lời quảng cáo về nó, tỏ vẻ không hiểu cô hỏi,”Cái gì vậy mẹ?”.

Bà Hứa ho một tiếng rồi trịnh trọng đưa hai ngón tay hình chữ V, “Ngày hai mươi, con và Tiêu Dật đến ở một đêm ở phòng tình nhân cấp kim cương ở khách sạn Kim Cầm”.

Bà Hứa vừa dứt lời, Nặc Nặc ngã nhào xuống ghế. Lúc nãy… có phải tai nghe mình nghe nhầm không?

Thấy thế, bà Hứa vội vã đỡ con gái dậy, trách móc vài câu rồi mới rõ ngọn ngành. Thì ra tháng trước là kỷ niệm đám cưới bạc 25 năm của hai ông bà, Nặc Nặc chúc phúc họ nên đã đến đặt chụp một bộ ảnh cưới, tiện thể… cũng xem luôn áo cưới.

Lúc bố mẹ còn trẻ, kết hôn vội vàng, chỉ có một tấm ảnh lớn đen trắng xem là hình ảnh cưới. Tuy hai ông bà lão xót xa hai nghìn tệ chỉ để chụp vài tấm hình, nhưng vẫn hân hoan đón nhận hảo ý của cô con gái cưng, vui sướng đi chụp ảnh cùng nhau.

Ai ngờ lại may mắn thế. Studio đó đang mở một đợt khuyến mại phối hợp cùng khách sạn Kim Cầm. Hai ông bà chụp ảnh xong lại còn rút thăm trúng thưởng được một phòng khách sạn tình nhân kim cương. Thực ra bên khách sạn cũng rất khéo, họ biết đa số các cặp tình nhân đến chụp ảnh đều sắp kết hôn, nên nhân cơ hội này quảng cáo cho khách sạn, để cho bên họ tổ chức tiệc cưới, nhưng ông bà Hứa già rồi, không thể mặt dày đi ở phòng tình nhân của người ta được.

Nặc Nặc nhe thế thì tròn mắt, “Bố mẹ ngại đi nên bảo con và Tiêu Đại boss đi ư?!”

Bà Hứa phì cười, “Tất nhiên rồi, ôi dào, tưởng mẹ không biết thanh niên bây giờ ư? Toàn hưởng thụ trước hôn nhân, con và Tiêu Dật ngoan mà được à?”.

Thỏ trắng đỏ mặt cúi gằm đầu, nói gì cũng không chịu ngẩng lên. Mẹ đúng là… quá thoáng rồi.

Bà Hứa vẫn thao thao bất tuyệt,”Yêu cầu của mẹ với hai đứa chính là hãy chú ý an toàn, đừng lên xe rồi mới mua vé là được”. Nói xong dúi phiếu đổi thưởng vào long thỏ trắng, cô hất ra như phải bỏng, lắc đầu lia lịa:

“Mẹ nói bậy bạ quá, con và Tiêu Đại boss… khụ, không có đâu!”.

Bà Hứa lườm con gái, khóe môi nở nụ cười kì quặc, cố sa sầm mặt nói: “Nặc Nặc, đừng có được nước còn làm bộ. Đừng tưởng mẹ đây đếm ấy nằm trong bệnh viện mà không biết Tiêu Dật đã ngủ lại nhà chúng ta!!”.

Nói xong, Nặc Nặc hoàn toàn… mặt đỏ tía tai!

Nếu bây giờ có khẽ nứt nào, thỏ trắng nhất định sẽ rụt cổ chui quách xuống cho xong. Hơn nữa, chuyện khiến cô mắc cỡ không chỉ là lời mẹ nói, mà còn…phòng tình nhân, cô phải mở miệng nói với Tiêu Đại boss thế nào đây.

Buổi tối Nặc Nặc đợi Tiêu Đại boss tan sở, vì trong đầu toàn chuyện về phòng tình nhân nên Tiêu Đại boss gọi cô mấy lần, cô vẫn không nghe thấy.

Tiêu Đại boss thấy lạ quá, nên gọi nữa, thỏ trắng mới “a” lên một tiếng đáp lại, Tiêu Dật nhướn môi, “Nghĩ gì thế?”

“Không…” Thỏ trắng lơ đãng.

“Anh sắp xong rồi, em muốn ăn gì? Có cần đặt chỗ trước không ?” Tiêu Dật vừa nói vừa xử lý mấy email cuối cùng, nghe Nặc Nặc thờ ơ “ừm” một tiếng, sau đó không nói gì nữa.

Ai đó đang bất thần, nhìn lên trời hoàn toàn không nghe Tiêu Đại boss nói gì, Tiêu Dật nhíu mày lặp lại, Nặc Nặc không nghĩ ngợi gì cả mà thốt ra một câu: “Phòng tình nhân”.

Nói xong, nhiệt độ văn phòng đột ngột hạ thấp, Tiêu Đại boss dừng tay đang gõ bàn phím, nheo mắt,”Lúc nãy em nói gì thế?”

Nặc Nặc hít thở thật sâu, vụng về chống chế, “Em nói là… ăn phần ăn tình nhân, phần ăn tình nhân”.

Đầu thỏ trắng rỏ mồ hôi lạnh, thấy Tiêu Đại boss không phản ứng gì, tưởng đã qua loa được nên thở phải một cái, rồi tiến đến trước mặt Tiêu Đại boss, nghiêng đầu nhìn anh trả lời email.

“ủa?” Nặc Nặc chống cằm chuyển chủ đề, “ Nhắc đến em mới nhớ, Tiêu Đại boss hôm ấy anh ở trong bệnh viện cảnh báo Nhiễm Thanh Hà, nói đừng tưởng chuyện anh làm ở Hoàng Diễm là không ai biết, anh ta đã làm gì thế?”

Nghe câu đó, Tiêu Dật cười gian, “Thức ra hôm ấy chỉ là dò la…”

“Dò la?”

“Ừm…” Tiêu Đạt boss xưa nay vốn sắc sảo, nhìn người cực chuẩn. Tuy mới tiếp xúc với Nhiễm Thanh Hà một lần, nhưng vì thỏ trắng, Tiêu Dật đã điều tra kỹ càng nhất cử nhất động của hắn. Hôm ấy trong bệnh viện, Tiêu Dật giận quá mơ hồ nhận ra, loại người không có nhân cách như hắn tuyệt đối không thể an phận thủ thường chịu làm việc ở Hoàng Diễm, có lẽ có gì đó mà mọi người chưa biết nên cố ý đào hố để Nhiễm Thanh Hà nhảy xuống.

Anh chàng cực phẩm có thật giật mình không biết nghĩ gì đã dễ dàng rơi vào cạm bẫy của Tiêu Đại boss, lợi hại quá! ^^

Nặc Nặc mắt sáng rõ, cười trên nỗi đau kẻ khác, “Sau đó thì sao? Có phải là điều tra ra anh ta có vấn đề thật?”

Nói thế thì, cô là công thần rồi? Nếu không vì cô rơi vào hang cọp thì làm sao bắt được con cọp Nhiễm Thanh Hà?

Nặc Nặc đơ lưỡi, lắp bắp, “Em… e có gì mà nói đâu?”

Tiêu Đại boss: “Anh nhìn thấy rồi”.

Thỏ Trắng: “Nhìn thấy gì cơ?”

Tiêu Đại boss: “Từ khi em mới vào, anh đã thấy phiếu trúng thưởng khách sạn”.

Thỏ trắng: …

o(>_<)o Phòng tình nhân gì đó, ghét nhất!.
 
CHƯƠNG 19: PHÒNG TÌNH NHÂN

Mẹ ơi, mất mặt quá!







Cả ngày hai mươi, Nặc Nặc thấp thỏm không yên.

Buổi sáng đánh răng thì dẫm nhầm bàn chải, lúc ăn cơm thì quên gắp thức ăn, lúc họp thì lơ đãng cầm nhầm ly nước của đồng nghiệp... Tóm lại Nặc Nặc đã khiến mọi người trong vòng bán kính mười tám dặm đúc kết: Hứa Nặc hôm nay khá bất thường.

Tâm trạng căng thẳng như thế kéo dài đến tận buổi tối khi cô đi ăn cơm với Tiêu Đại boss mà vẫn không có tí biến chuyển nào.

Thấy Nặc Nặc căng thẳng đến mức gần như không cắt nổi bít-tết, Tiêu Đại boss lắc đầu, đưa tay lau vết mỡ trẽn khóe môi cô, "Nặc Nặc, nếu không muốn thì đêm nay chúng ta không đi nữa."

"Ưm?" Nặc Nặc đang chìm đắm trong thế giới của mình, nghe thế, đột nhiên tỉnh hẳn, miệng lên tiếng trước , "Không được!"

Tất nhiên không dược, một ngàn cái không được, một vạn cái không được! lần này cô đã hạ quyết tâm từ bỏ sĩ diện của mình để đưa phiếu khách sạn cho Tiêu Đại boss, nếu bây giờ rút lui thì chẳng phải quá đáng tiếc hay sao?


Nặc Nặc hét xong mới phát hiện ra, hình như, có vẻ... Khụ, mình quá thẳng thắn, thế là nhìn trời để níu kéo sĩ diện, "Ý em là, bố mẹ khó khăn lăm mới trúng thưởng, hơn nữa phòng tình nhân cấp kim cương đấy, không ở thì quá lãng phí tài nguyên thiên nhiên." >O<

Mắt Tiêu đại boss thoáng nét cười, nhưng anh vẫn rất đứng đắn không vạch mặt thỏ trắng, gật đầu, "Ừm, vậy ăn nhanh đi, ăn xong anh đưa em đi xem phòng tình nhân cấp kim cương có hình thù thế nào."

Một tiếng sau khi Nặc Nặc đã thực sự đứng trong phòng tình nhân rồi, cô vẫn chấn động đến há hốc mồm không nói nổi.

Chính giữa căn phòng là một chiếc gi.ường tròn công chúa bán kính một mét, phối với dải rèm trân châu trong suốt, và một bức màn lụa trắng như mộng ảo, tạo nên sắc điệu và hơi ấm cho căn phòng. Trên tấm thảm mèm mượt màu hồng, không có ghẽ sô-pha, nhưng bên cạnh trà ký thấp chất đầy những chiếc gối ôm đủ hình đủ dạng rất dáng yêu, sau dó là tivi cũng được bao bọc bởi một bộ Hello Kitty.

Trước cửa sổ, chiếc máy vi tính màu xanh nhạt nho nhỏ đáng yêu, bên cạnh còn bày rất nhiều búp bê vải. Nặc Nặc ngẩn ngơ, đây có phải là phòng tình nhân đâu. mà là... căn phòng của một cô thiếu nữ e thẹn nhút nhát đợi gả chồng mà!

Tiêu Đại boss thấy thế thì phì cười, nắm tay Nặc Nặc, "Khách sạn này đúng là khéo nịnh thật, biết chuyện chọn khách sạn thường do phụ nữ quyết định nên họ đã bố trí kiểu dáng mà phái nữ yêu thích."

Thỏ trắng chớp mắt, " Ủa, sao anh biết chuyện chọn khách sạn thường do phụ nữ quyết định? Chẳng lẽ.... Tiêu Tổng giám đốc cũng thường xuyên đưa phụ nữ đến nơi này qua đêm?"

Nặc Nặc vừa nói dứt, Tiêu Dật đã vừa cười vừa nhìn Nặc Nặc chăm chú, ánh mắt có vẻ thâm tình khó tả. Thỏ trắng vội nhìn xung quanh, tim đập thình thịch điên cuồng, theo tiết tấu nhịp tim mỗi lúc một tăng, Tiêu Đại boss cũng tịến từng bước đến bên cô.

Cộp! Cộp! Cộp!

Rõ ràng là thảm trải sàn nhà, rõ ràng hai người lúc vào đã cởi giày, nhung, tiếng bước chân của Tiêu Đại boss cô vẫn nghe rõ mồn một, trong tích tấc, phía trên dầu nặc Nặc phủ một bóng đen lớn.

Giọng Tiêu Dật khàn khàn, "Nặc Nặc, hôm nay rõ ràng là em dẫn anh tới."

Hai má Nặc Nặc đỏ bừng, ngón tay cũng khẽ run lên, Tiêu Đại boss có vẻ đang trả lời câu nói ban nãy, nhưng hàm nghĩa thực sự thì thỏ trắng đã rõ - là em dần anh tới, nên đêm nay, em phải chịu trách nhiêm hoàn toàn.

Tiêu Đại boss từ từ cúi xuống, đúng khoảnh khắc ôm lấy thỏ trắng, con thỏ hiền lành đột nhiên nghiêng người, xách túi chạy tuốt vào phòng vệ sinh, vừa bỏ chạy vừa bịt tai, "Em... em đi tắm..."
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
----- Tôi là đường phân cách đêm đẹp quá ngắn -----


Đến khi thỏ trắng e thẹn ngần ngừ xong, cố lấy hết dũng cảm để bước ra khỏi phòng vệ sinh thì... Tiêu Đại boss đã thay xong đồ ngủ, bình thản nằm ngủ trên gi.ường rồi. >_<

Lúc đầu Nặc Nặc không tin lắm, ừ... trong tiểu thuyết đều viết thế, đàn ông nham hiểm giả vờ ngủ, đến khi nữ chính ngây thơ xinh đẹp đến kiểm tra thì sẽ bất ngờ ngồi dậy, ôm chầm lấy rồi xxoo... Thỏ trắng bịt miệng, Tiêu Đại boss qúa đen tối, dám chơi trò này! Hừ! Mình không bị mắc lừa đâu.

Vì thế thỏ trắng thông minh đi vòng qua cạm bẫy kẻ thù, lau khô tóc xong đến chơi game. Cô muốn xem thử Tiêu Đại boss giả vờ đến khi nào, kết quả...

Nửa tiếng sau, Tiêu Đại boss hô hấp bình thường không có chút dấu vết nào là đang vật vã kiềm che...

Một tiếng sau, Tiêu Đại boss vẫn ngủ say sưa, không hề trở người... Một tiếng rưỡi sau, Tiêu Đại boss hình như đang nằm mơ, thậm chí còn um um hai tiếng. Sau đó! Sau đó lật người, ôm gối đầu tiếp tục ngủ say. =_=

Thôi được, thừa nhận, vì đêm nay mà thực sự rất căng thẳng, nhung nghĩ lại chuyện cô và Tiêu Đại boss đã chắc như đinh đóng cột rồi, hôm ấy bà Tiêu thậm chí còn kéo cô đi chọn ngày để lĩnh giây chứng nhận kết hôn, thế nên Nặc Nặc cho dù có ấy ấy, cũng là điều nên làm mà.

Hơn nữa từ trước đến giờ có vẻ Tiêu Đại boss nhịn rất khổ sờ, mấy lần đang mê muội thì đều vì lý do này hoặc lý do khác mà gác lại. Đêm nay thỏ trắng cảm thấy ý ngầm hay ý nổi cũng đã tỏ rõ hết rồi, nên cho dù căng thăng đến mấy cũng vẫn lén lút chuẩn bị tâm lý như lẽ tất nhiên, ai ngờ mình thì thấp thỏm không yên, còn kẻ đương sự đã ngủ mất.

Nặc Nặc khóc, nhớ đến cô nàng Tô Tố mồm loa đã đồn đại chuyện đêm nay cho các cô bạn của họ biẽt mà cô càng buồn bực hơn. Nếu để họ biết mình và bạn trai ở phòng tình nhân một đêm, mà lại yên bình lành lặn, thì chẳng phải sẽ bị cười chết mất sao?

Nghĩ đến đây, thỏ trắng cố động viên mình lao đến bên gi.ường. đang định đánh thức Tiêu Dật dậy th.ì cô nhìn thấy trong tay anh một tập tài liệu.

Nặc Nặc thở dài, ngắm hàng lông mày khi ngủ vẫn hơi nhíu lại trong mơ của Tiêu đại boss, tim nhói đau rồi không nỡ gọi anh dậy nữa? Gần đây công ty bận thế ư? Tiêu Dại boss ban ngày lo lắng, ban đêm cũng không yên, hai hôm trước còn bay đến hai, ba nơi để công tác.

Chuyện này Nặc Nặc cũng lén nghe ngóng từ Phi Long lão đại. Đối phương chỉ nói: Công ty có một hạng mục lớn, Tiêu Dật đi khắp nơi cũng là vì muốn tìm ra "nhà thông gia" tốt cho hạng mục đó, thử thêm ít tiền rồi gả phứt nó đi là xong. Nhung cụ thể thì Phi Long lại kín như bưng.

Thỏ trắng muốn hỏi nhưng lại ngại, khẽ vuốt ve hàng lông mày đang nhăn lại của Tiêu Dật rồi lấy tài liệu ra khỏi tay anh. Kết quả vừa đụng đèn, tay cô đã cứng lại giữa không trung, Tiêu Dật ban nãy còn đang say ngủ bỗng nắm chặt lấy cổ tay thỏ trăng.

Mở to đôi mắt đen, trong căn phòng chỉ bật ngọn đèn tường, tròng mắt Tiêu Đại boss chuyển động linh hoạt. Nặc Nặc ngẩn người rồi cúi đầu hỏi, "Em làm anh thức dậy ạ?"

Tiêu Dật không đáp, ánh mắt nóng bỏng, chằm chằm nhìn Nặc Nặc, như thể ngắm bao nhiêu cũng không đủ. Hai người cứ người quỳ kẻ nằm như vậy, vì khoảng cách khá gần nên hơi ấm cứ bao bọc quanh Nặc Nặc phút giây thấy ngưa ngứa tê dại. Nặc Nặc e thẹn đẩy Tiêu Đại boss một cái rồi định đứng lên thì trong tích tác, đã bị Tiêu Dật lôi vào lòng.

Mùi vị nam tính quen thuộc ập đến, Nặc Nặc xấu hổ vùi mặt vào ngực Tiêu Dật, nói gì cũng không chịu ngẩng lên. Tiêu Đại cắn vành tai đỏ bừng của cô thì thầm, "Nặc Nặc, em có biết đành thức sói dậy sẽ phải trả giá thế nào không?"

Thỏ trắng đỏ mặt, nhưng vẫn gật gật đầu.

"Vậy em có chịu không?"

Nặc Nặc ngước lên, dưới ánh đèn mờ ảo, cô nhìn gương mặt đẹp trai của Tiêu Đại boss, cười khẽ, "Em còn có cơ hội không chịu nữa sao?"

Nói xong, môi cô đã bị đè xuống, ngọt ngào mà ngang ngược, mang theo hoi thở hổn hển của hai người, không giông trước kia, nụ hôn này dường như quá điên cuồng, quá quấn quýt, giống như một ngon đuốc, hoàn toàn đốt cháy cơ thể cả hai người.

Nặc Nặc chỉ thấy toàn thân khó chịu bừng bừng như lửa đốt, đang quấn vào nhau thì bàn tay của Tiêu Đại boss đã vuốt lên lưng cô, giống như đang yêu chiều vuốt lông mèo con, từng chút từng chút, Tiêu Dật đang vuốt ve Nặc Nặc bằng tay.

Và cùng lúc đó, đầu lưỡi của Tiêu sói đã nhân lúc Nặc Nặc không phòng bị mà khéo léo luồn vào miệng cô, chơi trò đùa cợt. Ánh sáng e ấp, màn trướng rủ che. Nặc Nặc dưới sự dẫn dắt của Tiêu Dật càng lúc càng bức bách hơi thở càng lúc càng dồn dập, ngọn lửa trong tim không tìm ra chỗ để bùng cháy, một bàn tay to lớn đã len lén luồn vào váy ngủ ôm trọn đôi gò bông đào của Nặc Nặc.

"ối..." Thỏ trắng kháng cự yếu ớt nhưng lại bị ai đó hôn đến choáng váng đầu óc, toàn thân bải hoải, một cú lật người, hai người đã đổi vị trí mà không chút chống cự - thỏ trắng đã hoàn toàn bị đè dưới người Tiêu sói. Còn chiếc váy ngủ của cô cũng bị lột sạch sành sanh. >O<

Nặc Nặc xấu hổ đến mức sắp khóc, đành kêu lẽn vẻ bất lực, "Đèn! Tắt đèn, tắt đèn!" Thì ra tiêu thuyết nói đúng, lúc thế này... rất sợ ánh sáng.

Tiêu Đại boss nhướn môi cười khẽ, ngồi dậy tát đèn, trong bóng tối, cảm giác an toàn của Nặc Nặc tăng lên nhiêu hon, đang thở ra một hơi thì cơ thể Tiêu Dật lại áp sát như một ngọn lửa, Tiêu Đại boss nhân lúc đèn tát đã lột sạch quần áo của mình. Cảm giác một vòm ngực rộng lớn áp sát sau lưng mình, Nặc Nặc thấy gần như cả người mình đang bốc cháy.

Tiêu Đại boss không yên phận mà ôm lấy Nặc Nặc từ phía sau, nụ hôn ướt át kéo từ tai đến cổ, Nặc Nặc không kìm nổi mà rên lên khe khẽ. Khi cơ thể quấn vào nhau, cô cảm thấy sự thay đôi của Tiêu Đại Boss. Dụi dụi vào người Nặc Nặc, Tiêu Dật cắn cô một cái như làm nũng, " Em có biết anh nhịn rất khố sở không?"

"Ối...", Nặc Nặc không chịu nổi sự cám dỗ, nụ hoa trước ngực cũng gần nở ra trong bàn tay Tiêu Dật. khoảnh khắc này, chẳng phải cô cũng chờ đợi rất khổ sở hay sao?

Môi quấn môi, tay chân quấn tay chân, cuối cùng dưới sự dẫn của Tiêu đại boss, hai người đã đối diện với nhau.

Trước khi Tiêu Dật tiến vào, Nặc Nặc run lẩy bẩy, ôm chặt lấy Tiêu Đại boss, nói như khóc, "Em... em hơi sợ..."

'Không sao, anh sẽ luôn ở bên em..."

Luôn.. ở bên em, yêu em, chiều chuộng em.

Cho đến khi thế giới biến mất.

Đêm ấy, Tiêu Đại boss cuối cùng đã hoàn thành mong ước của mình.

Rất tốt, rất viên mãn.

Khoảng cách giữa tiểu thuyết và thực tế khác nhau ở chỗ, tiểu thuyết viết quá hoàn hảo, quá khoa trương, còn thực tế thì lại quá tàn khóc, quá máu lạnh. Thế mới nói, tiểu thuyết ngôn tình gì đó đều là trò lừa gạt. Mà đạo lý này, Nặc Nặc đến giờ mới hiểu.

Trong phòng vệ sinh, thỏ trắng vừa súc miệng vừa nhe răng, trong lòng thấy trống vắng.

Cô cũng là cô gái trường thành rồi, thinh thoảng cũng nghĩ đến những cảnh tượng xxx, hôm qua khi bị Tiêu Đại boss đè xuống, cô cũng khá là kích động. >0<

Nhưng khi thật sự đã làm đến bước cuối cùng, thì chẳng còn cảm giác bí ẩn gì hết, ngược lại thấy rất trống vắng, hôm nay sáng sớm tỉnh dậy, chẳng biết là có tâm trạng gì nữa. Hơn nữa điều khiến Nặc Nặc tức nhất là- thật sự... rất đau. /(T o T)/ Lúc nãy khi cô vào phòng vệ sinh, Tiêu Đại boss nhất định đã nhìn thấv dáng đi của cô rất kỳ quặc, hu hu, mẹ ơi, mất mặt quá.

Thỏ trắng đang kiểm tra vết hôn trên cổ và suy nghĩ lung tung thì tiếng gõ cửa đã vang lên.

"Nặc Nặc?"

Nặc Nặc giật mình, nhận ra hình như cô đã lơ đãng quá lâu mà chiếm hữu phòng vệ sinh nãy giờ rồi, thế là vội vàng lau mặt qua quýt rồi mới bước ra với dáng đi quái dị, ngoan ngoãn ngồi cạnh Tiêu Đại boss, nhưng cùng lúc cô ngồi xuống, vì đụng đến vết thương ở nơi nào đó, nên vẻ mặt lại tỏ ra sống không bằng chết.

Tiêu Đại boss thấy thế thì bế thỏ trắng ngồi vào lòng mình, hôn trán cô rồi nói khẽ, "vẫn khó chịu lắm à?"

Thỏ trăng nước mát ròng ròng, dẩu môi gật đâu, nghĩ đây là con đường mọi cô gái đều phải trải qua nên cũng không trách Tiêu Đai boss, thể là lại lắc đầu cật lực.

Tiêu đai boss dở khóc dở cười, trước màn gật đâu rồi lại lắc của thỏ trắng, nói "Anh đã giúp em xin nghỉ phép ngày mai sẽ không sao nữa."

Nặc Nặc xấu hổ, nằm trong lòng Tiêu Dật không dám ngẩng đầu lên, tối qua vì ai kia kiềm chế quá kém + không hề có kinh nghiệm, khi Nặc Nặc đã "bị thương chảy máu" một cách quang vinh, lại thực thi lần "bạo hành thứ hao". Thỏ trắng tất nhiên không ngủ ngon, khó khăn lắm mới thiếp đi giấc ngủ chập chờn, không lâu sau thì trời đã sáng trắng rồi.

Tiêu Dật ôm thỏ trắng đáng thương của mình, cũng rất buồn bã, cứ ngỡ mình trầm tĩnh biết kiềm chế, che giấu tình cảm rất tốt trước mặt mọi người, nhưng không ngờ tối qua, lại mất kiềm chế...

Tiêu Đại boss cắn răng, thở dài, "Sau này... không thế nữa."

"Ưm?" Nặc Nặc chớp mát, ngước lên nhìn Tiêu Dật, nhưng lại thấy đối phương quay đi với vẻ xấu hổ, tai đã đỏ bừng - "Chuyện tối qua quá đột ngột, nên... khụ khụ... Nặc Nặc, sau này anh sẽ không làm em đau nữa."

Thỏ trắng cười, nhớ đến dáng vẻ lóng ngóng vụng về tối qua của Tiêu Đại boss mà tỉnh ngộ: Woa! Hóa ra Tiêu Đại boss chẳng có tí kinh nghiệm gì hét, e rằng đến "lớp phụ đạo trước" cũng chưa kịp theo học! Không hề hỏi han bạn bè, cũng không xem phim v.v... Chẳng lẽ... Tiêu Đai boss đang mắc cỡ ư?

Nặc Nặc rất vui vẻ, đang định đùa cợt thì Tiêu đại boss đã chuyển chủ đề, "Còn nữa, Nặc Nặc, đây là cái gì thế?"

Nặc Nặc nhìn theo ánh mắt của Tiêu Đại boss, phát hiện ra áo sơ mi lần trước mua cho anh, và cả... một cái gối ôm nhỏ. Thì ra tối qua ngoài ngày kỷ niệm lần đầu tiếp xúc thân mật của hai người, còn là sinh nhật của Tiêu Đại boss.

Nặc Nặc đã rất vất vả vì ngày này. chuẩn bị xong quà cho bạn trai từ lâu rồi, tối qua mang hết đến khách sạn, nhưng không ngờ, chưa kịp tặng quà thì chính mình đã bị xem là quà mà bóc tem ăn sạch mất. >_<

Nặc Nặc nhìn trời, "Lần trước dạo phô, em thây anh có vẻ rất thích chiếc áo này nên mua tặng anh, còn về cái gói..." Còn cái gói thì mới là quà sinh nhật thật sự, câu đó nghẹn trong họng thỏ trắng, cô đỏ mặt, ngại không dám nói.

Chiếc gối này không phái là gối ôm thường, mà là gói thêu hình chữ nhật. Hai em bé dáng yêu thêu trên đỏ là do Nặc Nặc đích thân thêu từng mũi. Trong thời gian Tiêu Đại boss ghen tuông giận hờn, ngỡ Nặc Nặc đang hẹn hò vói Nhiễm Thanh Hà, thực ra ngày nào thỏ trắng cũng thức đêm thêu gối.

Nặc nặc xòe tay ra nũng nịu, "Anh nhìn này, đây, đây, và đây nữa, đều là vết kim đâm.... huhu. Cũng may kim thêu chữ thập không sắc lắm, nếu không tay em đã thành mỏ than rồi."

Thỏ trắng chưa nói xong, Tiêu Đại boss đã nắm lấy ngón tay cô, đầu mày nhíu lại, vẻ mặt nhăn nhó. Không sai, không phải là xót xa, mà là... ức chế. Nặc Nặc nhướn mày, có phần sợ hãi, không phải chứ? cô chi muốn vào ngày sinh nhật của anh, tự tay làm quà gì dó đặc biệt tặng anh; lên mới ngoan ngoãn đi học thêu hình chữ thập, bây giờ nhân lúc anh cảm động thì tẩy não, bắt anh sau này cam tâm tình nguyện làm bà nộ trợ.

Nhưng bây giờ Tiêu Đại boss có vẻ bực bội, vẻ mặt ức chế là sao?

Tiêu Dật vẫn sa sầm mặt, kéo tay Nặc Nặc chăm chú nhìn rồi sắc giọng, "Làm sao đây?!"

"Cái gì mà làm sao?" Thỏ trắng rụt lại, tình huống gì đây? Tại sao Tiêu Đại boss lại bất ngờ nôi giận thế này?

Tiêu Dật ôm cứng cô vào lòng, kéo ngón tay cô, vẫn sầm mặt xuống, "Đây là của cải của Tiêu gia chúng ta, em làm hư rồi phải đền!"

Nặc Nặc ngẩn ngơ rồi phì cười, lòng thấy ấm áp, cố ý chống tay vào thắt lung, "Hừ hừ, lằn này tin em rồi chứ? Em không hẹn hò Nhiễm Thanh Hà- tất cả đều là cố ý để chọc tức anh... Còn nữa, hôm ấy bố em xảy ra chuyện không phải như anh nghĩ, đó là do anh ta nằng nặc đòi đợi ở dưới nhà, mà bố lại nôn ra máu, cuống quá nên...."

Chưa nói xong, ai đó đã nghiêng người, khóa lấy môi cô.

.......

Hồi lâu sau, Tiêu Đại boss mới hổn hển ép mình buông thỏ trắng ngon miệng ra, nhướn mày nói, "Chuyện ở bệnh viện anh tin em, nhưng Nặc Nặc, hình như em còn có chuyện gi đó chưa nói với anh?"

Thỏ trắng nằm trên gi.ường lăn qua lăn lại, cho đến khi thấy đã cách một khoảng an toàn với Tiêu sói mới nói, "Chuyện gì cơ?"

Tiêu sói cười gian, "Chăng hạn... đã kết Tiêu Tiêu là sư đệ của anh từ lâu rồi."

Nạc Nặc im bặt.

Đúng là thế, khi ở bệnh viện, đồng chí lão Hứa gian xảo cũng chưa chắc là đối thủ của Tiêu Đại boss, bị anh xoay mòng mòng thì Tiêu sói anh minh làm sao không phát hiện ra chuyện dó? Nhất định là từ đầu đã biết mình đang xử lý anh nhỉ?

Hoặc giả, cứ án binh bất động, đổng ý với cách dạy dỗ của mình?

Nặc Nặc thở dài thẹn, qua chuyện bố nằm viện, cô cũng có phần hổ thẹn với kế hoạch của mình. Nặc Nặc dựa vào gi.ường nũng nịu, "ai bảo anh đáng ghét, biết em thích công việc ở Kiêu Dực mà còn đuổi em đi, hứ! Có điều anh biết em đang "chơi" anh từ khi nào thế?"

Tiêu Đại boss trầm ngâm nghiêm túc bảo, "Lúc thây mẹ vợ tương lai dạy dỗ chồng là biết." Mẹ thế nào thì con sẽ thế đó, bà Hứa lợi hại như vậy thì sao lại có một cô thỏ trắng hiền lành đáng yêu được? Xem ra từ đầu anh đã-sai, thỏ trắng chưa bao giờ là thỏ trắng, mà chỉ là hổ cái đội lốt thỏ trắng, còn anh, mới là người thật sự bị bẻ gãy xương rồi nuốt vào bụng.

Nghĩ đến đó, sắc mặt Tiêu Dật rất thảm não, anh ho một tiếng. "Dù sao đi nữa, quà sinh nhật anh nhận rồi đấy." Sự đã đến nước này cũng đành nhận vậy.

Nghe thế, Nặc Nặc nheo mắt, ôm gói khều Tiêu Đại boss, "Em thêu đẹp không?"

"Khụ, cái anh chỉ không phải là quà này."

Nặc Nặc thắc mắc, "Thế là gì?"

Tiêu Đại boss tỏ vẻ nghiêm túc, nhìn thỏ trắng chăm chú, "Trước khi đèn khách sạn anh đã kiểm tra, họ chưa bao giờ có hoạt động phòng tình nhân gì cả."

"..." Nặc Nặc nghẹn ngào chưa kịp hiểu lời Tiêu Dật nói thì anh đã tiếp,"Vốn... định giữ đến ngày cưới, nhưng anh biết em không có cảm giác an toàn nên mới gấp gấp như thế, nên..."

Dừng lại một chút, Tiêu Dật mới nói: "Nặc Nặc, món quà này anh rất thích."

=_=

-_-|||

°(>_<)o

Rõ ràng là cô bị lột sạch ăn tươi, cuối cùng lại trở thành kẻ háo sắc.

Rõ ràng Tiêu Đại boss mới là sói, nhưng lại tỏ vẻ đáng thương như bị bẻ xương ăn thịt.

Còn nữa, ai nói cho cô biết, vé đổi thưởng khách sạn gì đó, rốt cuộc là chuyện gì a... a a a a a a a a!!!

Cùng lúc, ông bà Hứa đang thảnh thơi ở nhà uống trà, chơi game trên laptop.

Ông Hứa cuối cùng không nhịn nổi đã ngần ngừ lẽn tiếng, "Bà nó, anh cứ thấy như thế hình như không tốt lắm."

Bà Hứa lườm ông, "Anh mà hiểu gì? Bây giờ bộ mặt hung ác của Nặc Nặc đã lộ ra rồi, nếu làm Tiêu Dứa sợ chạy mất dép thì không gả con gái đi được đâu, nên chỉ có nước tiên hạ thủ vi cường thôi."

Ông Hứa: "Nhưng, Nặc Nặc biết thì có giận chúng ta không?"

Bà Hứa: "Nó dám à? Nhưng nếu nó dám giận thật thì ông lại thổ huyết ra cho nó thấy là được!!!"

Ông Hứa: "...."

Nặc Nặc đáng thương, Tiêu Đại boss tội nghiệp, dưới âm mưu nham hiểm của ông bà Hứa, họ đã bị ăn thịt mất rồi. >O<
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 20: NGUY CƠ CÔNG TY

Thỏ mà cuống lên, sẽ cắn người không nhả ra!






Chuyện khách sạn, Nặc Nặc nghĩ bằng đầu ngón chân cũng biết ai là kẻ đầu sỏ, nhưng gạo đã nấu thành cơm, về nhà không nhắc đến nửa chữ. Cha mẹ hai bên cũng xem như không thấy gì, không biết gì mà gấp rút chuẩn bị hôn lễ, còn Tiêu sói lần đầu cảm nhận được mùi vị ngọt ngào cũng vì cuộc sống "hạnh phúc" sau này mà tất bật với những công việc cần làm.

Nhưng, người vẽ kế hoạch là Tiêu Đại boss, còn kẻ tôi tớ phải chạy vạy làm việc vẫn là thỏ Nặc Nặc xui xẻo. >O<

Sau sự việc ấy, Nặc Nặc cũng không muốn ở lại công ty của sư đệ Tiêu Tiêu nữa, tự giác đưa đơn thôi việc. Giờ đây Hứa Nặc thất nghiệp lang thang đương nhiên đảm nhận đủ mọi việc phiền phức như đưa thiệp cưới, bài trí nhà cửa sau tân hôn, tìm khách sạn đặt tiệc cưới...

Có điều Nặc Nặc cũng có suy nghĩ riêng, Tiêu Đại boss cho dù không thể trở thành bà nội trợ thì cũng phải bắt anh từ bỏ chủ nghĩa đại nam tử. Vì vậy sau khi chuẩn bị hôn lễ xong xuôi, nếu Tiêu Đại boss vẫn không chịu để cô quay về Kiêu Dực, cô sẽ ra ngoài tìm việc tiếp.

Không phải vì uất ức, cũng chẳng phải để uy hiếp, chỉ muốn đế Tiêu Dật hiểu rõ: Phụ nữ cũng có thể đội nửa trời. Còn Nặc Nặc khi đưa đơn thôi việc ở Hoàng Diễm cũng đã có chút sự cố bất ngờ.

Thì ra- khi Nặc Nặc xin thôi việc nghe nói Nhiễm Thanh Hà trưởng phòng Nhân sự cũng đã ra đi vô cớ. Làm việc ở Hoàng Diễm mấy năm, Tiêu Tiêu vẫn chừa lại chút sĩ diện cho hắn, mà nói là "ra đi" chứ không phai "thôi việc". Chuyện này Nặc Nặc cũng đã từng khéo léo hỏi Tiêu Đại boss. Tiêu Dật chỉ bảo, Nhiễm Thanh Hà tham hư vinh, dạo trước nghiện cờ bạc, nên lương bổng hậu hĩnh của trưởng phòng Nhân sự cũng không giúp gì được cho hắn. Đầu năm nay hắn gặp vô số vấn đề về thẻ tín dụng, thẻ vàng... đến nỗi không dám nghe điện thoại. Lúc ấy công ty đối thủ nhắm chuẩn thời cơ là dụ dỗ Nhiễm Thanh Hà làm gián điệp, báo cáo mọi động thái mới và tình hình hạng mục của Hoàng Diễm cho họ biết.

Chuyện của thỏ trắng khiến Tiêu Đại boss nghi ngờ, tra xét đến cùng, lôi Nhiễm Thanh Hà ra ngoài. Cũng may ở phòng Nhân sự, rất nhiều tài liệu cơ mật chưa đến tay Nhiễm Thanh Hà, những gì hắn báo cáo với công ty đối thủ chỉ là những thông tin vô tội vạ.

Nặc Nặc kinh ngạc, vừa thấy sợ cho nhân phẩm của Nhiễm Thanh Hà, vừa tự mừng thầm: ừ, xem ra nhân quả báo ứng thật sướng quá. Mình rõ ràng là đến Hoàng Diễm để chọc tức Tiêu Đại boss, kết quả còn bắt được gián điệp. Há!

Chuyện đó Nặc Nặc và Tiêu Đại boss chỉ nhắc lại sơ qua một lần rồi cười cười cho qua. Kết cục của Nhiễm Thanh Hà và chuyện hắn đã đi đâu, thỏ trắng không có hứng tìm hiểu, nhưng một tuần sau đó, Nặc Nặc không hẹn mà gặp hắn ta.

Hôm đó Nặc Nặc và mẹ đi dạo phố, chọn được một ngọn đèn treo cho căn nhà mới, rồi mua những thứ như gối tựa ghế sô-pha, khăn trải bàn v.v... Bà Hứa rất hào hứng, kéo con gái đi siêu thị, bảo mua chút thức ăn để tối nấu lẩu thỏ tươi.

Hai tay Nặc Nặc xách túi lớn, túi nhỏ, mỏi quá nên đã đi thang máy lên tầng sáu của khu mua sắm, vừa uống cà phê nghỉ ngơi vừa đợi bà Hứa shopping. Đang thảnh thơi xem tạp chí thì thấy một đôi nam nữ khoác tay nhau đi ra ngoài, vì hai người cười nói quá vui vẻ nên trong quán cà phê yên tĩnh nghe rất to, Nặc Nặc bèn uể oải nhìn sang. Vừa ngước lên đã sững sờ. Anh chàng đẹp trai phong độ ngời ngời, âu phục chỉnh tề kia không phải Nhiễm Thanh Hà thì là ai?

Qua sự việc ở bệnh viện, Nặc Nặc và Nhiễm Thanh Hà xem như là kẻ thù của nhau, nếu là bình thường thì khi gặp nhau thế này, Nặc Nặc sẽ coi như không thấy mà tiếp tục uống cà phê, nhưng hôm nay điều khiến thỏ trắng bất ngờ là người phụ nữ đang khoác tay hắn ta kia

Mấy năm quen biết thỏ trắng tự nhận không hiểu nổi Nhiễm Thanh Hà nhưng cũng hiểu sở thích tiêu chuẩn của hắn, từ Lolita đến người sang trọng, từ dạng đang yêu đến gợi cảm, những cô em hắn cưa đổ đều xinh đẹp, trẻ trung, nhưng người hôm nay đi cạnh hắn à... khẩu vị nặng quá.

Nhưng hôm nay điều khiến thỏ trắng bất ngờ là người phụ nữ đang khoác tay hắn ta kia. Mấy năm quen biết thỏ trắng tự nhận không hiểu nổi Nhiễm Thanh Hà nhưng cũng hiểu sở thích tiêu chuẩn của hắn, từ Lolita đến người sang trọng, từ dạng đáng yêu đến gợi cảm, những cô em hắn cưa đổ đều xinh đẹp, trẻ trung, nhưng người hôm nay đi cạnh hắn thật là... khẩu vị nặng quá.

Mắt kẻ đậm, mi mắt chảy xệ, đôi môi dày và cả lớp phấn dày trên mặt cũng không che được làn da thô ráp, tuy trang điểm ăn vận thời thượng những nhìn cô ta vẫn giống một bà cô già hơn. Đó là loại điển hình của người muốn nhờ quần áo và lớp trang điểm để che giấu vết tích của thời gian nhưng lại thất bại hoàn toàn. Từ khi nào mà Nhiễm Thanh Hà lại tệ hại đến mức này?

Phát hiện đó khiến Nặc Nặc quá bàng hoàng nên không nhịn được mà liếc nhìn họ thêm. Bà cô nhạy cảm cũng dừng lại nhìn Nặc Nặc. Cùng lúc đó, Nhiễm Thanh Hà đang tình mặn ý nồng với bà cô ấy cũng phát hiện ra cô. Thỏ trắng có hơi... giả tạo = =, vờ vùi đầu vào tiếp tục xem tạp chí, nhưng vẫn nghe thấy tiếng Nhiễm Thanh Hà văng vẳng, "Cục cưng, em đi lấy xe trước đi, lát nữa anh đến."

Bà cô chắc đoán ra Nặc Nặc là người quen của Nhiễm Thanh Hà nên nhìn cô vẻ khinh khỉnh, hừ mũi một cái rồi ngoáy mông bỏ đi. Nhiễm Thanh Hà thấy bà ta đi rồi mới thản nhiên ngồi xuống cười khẩy, "Sao? Tiểu Nặc Nặc, sếp Tiêu nhà cô không đi cùng à?"

Nặc Nặc bình tĩnh coi như không thấy gì , tiếp tục cúi đầu coi tạp chí. Anh chàng cực phẩm biết Tiêu Đại boss cũng không có gì lạ. Chồng cô rất nổi tiếng trong nghề, Nhiễm Thanh Hà hậu bối chỉ cần nghe ngóng một tí là biết. Hắn thấy Nặc Nặc thờ ơ thì sa sầm mặt, nghiến rang " Nặc Nặc, tốt lắm, cô tốt lắm! Dám song kiếm hợp bích với Tiêu Dật để chơi tôi, có điều cũng chả sao. Các người phát hiện ra tôi làm trò ở Hoàng Diễm thì đã sao? Chứng cứ đâu? Nếu không có chứng cứ thì đừng hòng kiện tôi!"

Nặc Nặc khựng lại, cuối cùng đã hiểu sự "ra đi" của Nhiễm Thanh Hà mà Tiêu Tiêu nói là ý gì rồi. Xem ra Tiêu Đại boss chưa định buông tha hắn dễ dàng, chuẩn bị đưa hắn vào tù, nhưng không may đã bị hồ ly phát giác, chuồn trước để hủy diệt chứng cứ.

Thế nên Nhiễm Thanh Hà đang trút giận với mình? Thỏ trắng hơi nhíu mày, trong lòng tự dưng hiểu ra, bên kia Nhiễm Thanh Hà nheo mắt nói, "Hứa Nặc, tôi không ngại nói thật cho cô biết, bà cô lúc nãy là tổng Giám đốc công ty Vũ Thụ. Cô đi thăm dò xem, ai mà chẳng biết Vũ Thụ là công ty có thực lực kinh tế mạnh nhất trong ngành? Tiêu Dật không biết trời cao đất dày, tổng giám đốc Vũ Thú muốn mua Kiêu Dực, hắn không chịu, lại còn nhúng tay lo chuyện Hoàng Diễm, hừ hừ! Bây giờ các người cứ đợi mà khóc đi!"

Nặc Nặc im lặng, những thắc mắc trong lòng dần rõ ràng. Công ty Vũ Thụ kia tài lực rất manh là có điều lại là một công ty già cỗi. Tổng giám đốc không hiểu tình hình cũng chẳng giỏi kỹ thuật, là một người năm nay có lẽ tiền nhiều, nghe người ta làm phần mềm rất có lợi nên đầu tư vào, kèm theo một đám gà mờ gõ chiêng đi theo.

Chuyện họ muốn thu mua Kiêu Dực cũng là thật, thỉnh thoảng đi ăn cơm cô đã nghe các huynh, đệ kể lại như hài kịch. Không cần họ nói thì Nặc Nặc cũng đoán ra, họ chắc chắn đã bị Tiêu Đại boss Bao công mặt đen từ chối phũ phàng. Mà nghe ý tứ Nhiễm Thanh Hà nói ban nãy thì hiển nhiên thời gian trước, chính công ty này muốn hắn làm gián điệp, cùng với lúc thu tiền, tiện thể hắn cũng thu luôn bà cô tổng giám đốc kia.

Bây giờ, e rằng bà tổng giám đốc và Nhiễm Thanh Hà đã điều tra ra mồi dẫn lửa của chuyện gián điệp ở Hoàng Diễm chính là Tiêu Đại boss, thù cũ thêm hận mới chồng chất lên nhau.

Nặc Nặc mím môi, "Ý anh là gì? Vũ Thú không chỉ muốn dọn dẹp Hoàng Diễm mà còn định xử lý cả Kiêu Dực ư?"

Nhiễm Thành Hà cười càng gian xảo, "Xem như cô thông minh, cứ đợi mà xem. Cho dù tôi không còn ở Hoàng Diễm, nó cũng sẽ sụp đổ. Còn về Kiêu Dực, kế hoạch nuốt sống của chúng tôi đã sắp hành động, đến lúc đó Tiêu Dật khóc lóc van xin chúng tôi, có lẽ sẽ cho hắn ta làm giám đốc kỹ thuật..."

Nhiễm Thanh Hà vừa nói vừa giơ bàn tay bẩn thỉu ra túm cằm Nặc Nặc, "Hê hê, nhìn gương mặt này. Nặc Nặc, nể tình em và anh bao năm qua, bây giờ em hối còn kịp. Nhưng đừng đợi đến lúc Tiêu Dật thành ăn mày rồi mới đến cầu xin anh, chẳng phải em cũng thích tiền của hắn ta hay sao?"

Nặc Nặc thấy dạ dày cuộn lên như buồn nôn.

Bên ngoài thì diễn kịch với bà cô tổng tài, nháy mắt đưa tình, bên trong thì bảo mình làm vợ bé hắn, đảm đang việc nhà, cái tên buồn nôn Nhiễm Thanh Hà kia đã định như thế, nên thời gian trước mới theo đuổi mình mãi không buông?

Thỏ trắng càng nghĩ càng thấy lợm giọng, dạ dày như nghiêng sông đổ biển, trong tích tắc cô giận đến mức không nói được gì, toàn thân run rẩy, chỉ trừng mắt nhìn tên đàn ông trước mặt.

Phù thủy, đúng là phù thủy, nhìn loại người này chỉ tổ đau mắt. Nặc Nặc nhắm mắt, hạ quyết tâm quay đầu đi, hét lên, "Bảo vệ! Bảo vệ! Có tên vô lại quấy rối tôi!"

Cuối cùng Nhiễm Thanh Hà xanh mắt đã bị bảo vệ "mời" ra ngoài.

Nặc Nặc thất thần ngồi trên ghế, đến khi bà Hứa khệ nệ vác đồ về mới gượng gạo theo về nhà. Trên đường trầm ngâm mãi, cuối cùng cô vẫn hỏi nhỏ, "Mẹ, mẹ nói xem... một công ty rất giàu muốn đạp đổ ai trong ngành thì đạp phải không?"

Bà Hứa hôm nay thu hoạch đầy đủ nên không để ý lời con gái, xem như cô đã đọc tiểu thuyết, xem tivi quá nhiều, xua tay lia lịa, "Ôi dào, ai biết, con hỏi bà già như mẹ thì làm sao biết được? Nếu hỏi hôm nay khoai tây ngoài chợ bao tiền một cân thì mẹ còn biết!”

Nặc Nặc nhìn trời, lảm nhảm, "Cũng phải, Tiêu Đại boss lợi hại như thế, làm sao..."

Bà Hứa vừa kiểm tra chiến lợi phẩm vừa cười hề hề bổ sung, "Dù sao phim cũng hay nói thế, có tiền có quyền thì làm gì chả được!”

Nghe câu đó, Nặc Nặc vừa hơi yên tâm lại thấy thấp thỏm, trong lúc đang bất an thì một cảnh tượng bỗng lướt qua đầu:

Đêm ấy trong khách sạn, Tiêu Đại boss mệt đến mức cầm tài liệu ngủ thiếp đi. Cô đang khẽ khàng lấy đi thì anh đột ngột mở mắt, nắm bàn tay đang cầm tập tài liệu của Nặc Nặc kéo lại làm cô phát đau.

Nặc Nặc bất giác sờ cổ tay mình, dường như cơn đau vẫn còn, rất mạnh, rất căng thẳng, rốt cuộc là tài liệu gì? Còn nữa, gần đây anh rất bận, đi Bắc về Nam, lần nào hỏi bận gì. anh cũng chỉ cười không nói, các huynh đệ cũng ấp a ấp úng.

Chẳng lẽ.... như Nhiễm Thanh Hà đã nói, công ty Vũ Thú bắt đầu hành động rồi?

Chuyện gặp Nhiễm Thanh Hà, Nặc Nặc tuyệt đối không nói lời nào.

Nghĩ đến chuyện công ty Kiêu Dực sắp bị nuốt gọn, lại liên hệ đến nhưng cử chỉ kỳ lạ gần đây của Tiêu Đại boss và các huynh đệ, Nặc Nặc khó tránh khỏi hoài nghi. Nhưng tính cách Tiêu Dật thì cô hiểu, nêu anh không muôn cô biết, thì đánh chết anh cũng không nói.

Vì thế Nặc Nặc án binh bát động, dùng chiến thuật vu hồi để tim hiểu tình hình.

Hôm ấy Nặc Nặc mời bạn thân là Na Na đếm giúp xem tường cho nhà mới, buổi tối, Tiêu Đại boss viện cớ kiểm nghiệm thành quả lao động xách thỏ trắng vào trong phòng. Thực ra căn nhà này Tiêu Đại boss năm ngoái đã làm xong, nhung lúc đó ông bà Tiêu đi suốt. Tiểu Tuấn lại chưa tốt nghiệp cấp ba, cần người chăm sóc(=_=) Nói ngược không vậy? Bình thường rõ ràng là Tiểu Tuấn nấu cơm, Tiêu Đại boss lo ăn), nên Tiêu Đại boss chưa dọn đến? Nhưng dù thế tìm căn nhà cũng đã được trang trí một cách đơn giản, lại thêm thỏ trắng gần đây hay lui tới, mua vật dụng trong nhà, rồi kéo đường dây mạnh,nước nóng v.v... nên đã có thể ở được từ lâu.

Tiêu sói đã nếm được vị ngọt, muốn ôm thở trắng thơm phức nhà mình từ lâu, nhưng vì ngại hai bên đều có cha mẹ ở nhà, không có cách nào "ăn vụng" được nên cứ tính cách bắt Nặc Nặc đến nhà mới ở, nhưng vì mặt ai kia quá mỏng, không thể nói được, nên chuyện này cũng đành gác lại.

Nên đêm nay, Tiêu Đại boss cuối cùng đã tìm ra cơ hội tuyệt hảo cũng như lẽ tự nhiên, khóa chặt Nặc Nặc lại, không thả người. >_<

Sau một đạt cuồng nhiệt nóng bỏng, thỏ trắng mệt mỏi ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, sờ sang bên, gi.ường đã trống không.

Nặc Nặc dịu mắt, đang định gọi Tiêu Đại boss thì nghe ngoài ban công có tiếng anh đang nói chuyện điện thoại. Thỏ trắng dỏng tai lên thì nghe, Tiêu Dật đang hạ giọng, "ừ ừ... chuyện đó đã định chưa? Được... Vũ Thú nói thế nào? Ha! Anh chuyển lời cho bà ta giúp tôi, tôi sẽ kiên trì đến cùng, không bỏ cuộc!"

"cách!" ... âm thanh cúp máy rõ ràng và quyết liệt vang lên, Nặc Nặc vội nhắm mắt vờ ngủ, một lúc sau, cô đã nằm gọn trong vòng tay ấm áp của anh.

Thỏ trắng dụi mắt vờ bị đánh thức, cắn vào tai Tiêu đại boss một cái. Tiêu Dật cười, "Thỏ nhà ai mà lại cắn người thế này?"

Nặc Nặc nghiêng đầu sang bên, với bản lĩnh của Tiêu Đại boss cô chưa bao giờ định khiêu chiến, "Không sao, tiện hỏi thăm thôi mà."

Xem ra, có vấn đề thật!

Đầu tiên là Tiêu Đại boss bận đến mức chân không chạm đất, tiếp đó lại không cho mình xem tài liệu công ty, bây giờ càng...

Nặc Nặc trầm tư, nhắm mắt để mặc Tiêu Dật âu yếm. Lúc nãy trong điện thoại, Tiêu Đại boss nhắc đến Vũ Thú, còn nói "sẽ kiên trì đến cùng, không bỏ cuộc", liệu công ty có nguy cơ thật không?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
----- Tôi là đường phân cách phiền muộn -----

Tiêu Đại boss càng không nói gì, thỏ trắng càng rối loạn.

Buổi trưa hôm sau, Nặc Nặc hẹn Phì Long lão đại là người dễ tính nhất công ty sáng chế Kiêu Dực ra quán ăn trò chuyện, vừa vào quán, Phì Long đã nheo mắt đùa, "Ôi, Tiêu Nặc Nặc, em to gan thật! Dám hẹn anh ra đây, không sợ bị bắt gian à?”

Trước khi hẹn anh ta, Nặc Nặc cố ý dặn" Đừng để Tiêu đại boss và người khác biết, nên Phì Long cũng biết Nặc Nặc hôm nay "có ý đồ", thế là cố ý chọc cô."

Nặc Nặc làu bàu, "Bắt gian gì chứ, khó nghe quá! Phì Long lão đại, em và anh quang minh chính đại..."

Nặc Nặc chưa nói xong, Phì Long đã lắc đầu cắt ngang, ''Người này gian kẻ kia không gian, quang minh chính đại là anh, không phải em, "gian" mà anh nói là "gian" của người "có tật giật minh" là em đấy..."

Thỏ trắng im bật, rồi mới nói thẳng, "Vâng, hôm nay em tìm anh là có chuyện muốn hỏi."

Phì Long lão đại lăn lộn sa trường bao năm, nghe Nặc Nặc thẳng thắn thì tập trung nghe xem cô nàng hẹn mình ra đây là vì chuyện gì, lúc sau nghe Nặc Nặc rầu rầu nói, "Chuyện Vũ Thú, em biết cả rồi.

Phì Long lão đại giật bắn mình, đơ lưỡi lắp bắp, "Em... em biết rồi? Ai nói?"

Thỏ trắng ra vẻ phẫn nộ, "Anh đừng quan tâm ai nói, hôm nay em đến để hỏi anh, anh coi em là bạn, là sư muội thật ư? Chuyện quan trọng thế, Tiêu Đại boss không nói vì sợ em lo, sao các anh cũng không nó chứ?”

Nói xong, thỏ trắng đóng kịch mắt hoe đỏ, nghe giọng điệu ấy của anh ta thì công ty dù không sụp đổ ngay thì cũng đã gần kề hiểm nguy rồi. Lúc này tất cả đều giấu cô. Tiêu Dật càng không nói một lơi.

Như vậy mà còn nói sống với nhau đến bạc đầu sao? Vợ chồng nên chia sẻ hoạn nạn gánh vác khổ đau với nhau chứ? Tại sao khi anh đau khổ buồn phiền nhất mà cũng không chịu nói cho cô biết?

Bên này Phì Long lào đại nghe thế, vẻ hoang mang trong mắt hiện rõ, tích tắc sau đã nhướn môi báo ngừng, khoát tay ngăn thó trắng diễn kịch tiếp, "Nặc Nặc, đợi đã… trước khi trách móc, em có thể nói cho anh biết là ai đã nói cho em biết chuyện Vũ Thú? Và tóm lại là chuyện gì?"

Thỏ trắng đang hăng hái diễn xuất, bỗng hoàn toàn đần mặt!

Hoàn toàn đần mặt!

Hừm: nếu cô biết chuyện thì còn hỏi làm gì? Quả nhiên là bị lộ tẩy rồi?

Phì Long lão đại thấy thỏ trắng im bặt thì rung chân đắc ý, "Nói đi." Gừng càng già càng cay, thỏ trắng kỹ thuật quá kém, quá kém, mới hai ba câu đa lộ chân tướng ư? Rõ nước mắt nước mũi là muôn che mắt anh.

Đừng mơ!

Nặc Nặc dẩu môi. chiêu này không được thì dùng chiêu nụ cười ngọt ngào, van xin nũng nịu, "Phì Long lão đại, lão lão dại, lão lão lão đại đại, ở phòng Kế hoạch anh lớn tuổi nhất, lại là người duy nhất có vợ, có con, chúng em đều coi anh như anh ruột mà."

"Lúc em còn ở công ty, anh thường chăm sóc cho em nhất, bảo em nhỏ, những sư huynh khác chọc em anh cũng giúp em dạy dỗ họ. Gần đây Tiêu Đại boss cứ bí bí ẩn ẩn, không chịu nói thật em biết. em rất lo. Em ăn không ngon ngủ không yên, anh tốt tốt nhất, nói cho em biết đi, hu hu hu..." =_=

Thỏ trắng chắp tay lại, vừa van xin vừa khóc lóc, Phì Long lúc nãy còn cứng rắn như thép cũng bắt đầu lung lay. Nặc Nặc nói không sai, so với mấy tên trong phòng, thì Phì Long lão đại lớn tuổi nhất, vì đã có gia đình, vợ hiền con ngoan, nên là đồng nghiệp tiêu chuẩn, vững vàng, hiểu chuyện nhất.

Tinh yêu của Nặc Nặc và Tiêu Dật, anh biết hết, bây giờ thấy hai người lo âu vì chuyện Vũ Thú, anh khó mà không dao động.

Thờ dài, Phì Long lão đại cũng dịu giọng lại, "Haizzz, em đang làm anh khó xử đấy! Anh..."

Phì Long ngẫm nghĩ, rồi dậm chân lắc đầu, "Không được, không được, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy, anh đã dạy con gái anh như thế. anh đã nhận lời Tiêu Dật không nói cho em biết, bây giờ làm ngược lại còn ra thể thống gi?"

Chỉ cần nhắc đến con gái cưng ba tuổi là nguyên tắc của Phì Long lão đại vừng vàng như bàn thạch. Nặc Nặc biết rõ anh ta ngôn truyền thân giáo với con gái nên ủ rũ vì đã mất hy vọng, nhưng trong đầu chợt lóe lên suy nghi, mắt sáng lên.

"Lão đại anh nhận lời không nói cho em biết, nhưng đâu có nhận lời là không viết ra đúng không? Vậy anh viết một lượt ra giấy, xem như không làm ngược lại mà?"

Phì Long lão đại:"..."

Tuy hơi ngần ngừ với đề nghị vô cùng tinh ranh, vô cùng ức hiếp người khác của Nặc Nặc. Phì Long lão đại không nói được lời nào. Còn thỏ trăng vân tích cực tìm bút, tìm giây, mời Phỉ Long lão đại trần thuật sự việc.

Phì Long nắm cây bút, đầu toát mô hôi lạnh, gương mặt sa sầm của Tiêu Dật cứ hiện ra, nói thì sẽ chết, nhưng không nói...

Phì Long ngẩng lên, bắt gặp ánh mắt cầu khẩn của thỏ trăng, giờ nếu không nói, thì sau này cũng chết! Thỏ trắng là phu nhân tổng giám đốc tương lai, sau này nhiêu cơ hội thủ thỉ bên gối Tiêu Dật, nêu hôm nay đắc tội, về sau e rằng khó sống ở Kiêu Dực.

Kiểu nào cũng chết, Phì Long lão đại quyết định chọn bên phu nhân tổng giám đốc tương lai.

"Tiêu Nặc, chuyện này anh nói cho em biết, nhưng em không được bán đứng anh..." Phì Long muốn khóc, có cảm giác như... ký vào hợp đồng bán thân??

Nặc Nặc chẳng nghĩ nhiều, cử "vâng dạ" qua loa.

Phì Long lão đại suy nghĩ! Dù Nặc Nặc không bán đứng mình, nhưng người biết việc này rất ít, khó tránh khỏi bị nghi ngờ... bỗng ánh mắt nham hiểm của Phì Long phát sáng, "Nếu bị bức cung, em cứ nói là Tử Uyên mỹ nhân nói nhé." Việc đã thế này, Phì Long cũng bất chấp tình nghĩa anh em, Tử Uyên, tôi có lỗi với cậu.

/(T o T)/

Quyết định xong, Phì Long lão đại đang định viết ra thì chuông điện thoại vang lên.

Phì Long nhìn màn hình, ra hiệu cho thỏ trắng im lặng rồi nghe máy, ừ ừ vài tiếng, sắc mặt thay đổi, trợn mắt há mồm cúp máy.

Thỏ trắng đoán ra người gọi là Tiêu Đại boss, nhưng không biết nội dung, cuống lên, "Đừng lo chuyện khác, anh viết đi đã!"

Phì Long lão đại sững người, ngẩng đầu nghiêm túc, "Nặc Nặc anh có việc phải vè công ty, không thể giúp em được!"

Nặc Nặc chớp mắt, "Sao thế?"

Phì Long lão đại nghiến răng, trán hằn gân xanh, "Trang web công ty bị ha.ck ác ý, bây giờ bộ phận kỹ thuật đang bảo vệ, anh phải về giúp."

Sét - đánh - giữa - trời - xanh …

Cây bút trong tay Nặc Nặc bất giác rơi xuống đất. Lúc này đây trong đầu cô, lời Nhiễm Thanh Hà cứ văng vẳng, "Kế hoạch nuốt gọn Kiêu Dực đã được tiến hành rồi, Tiêu Dật đợi đó mà khóc đi!”

Đợi đó mà khóc đi, khóc đi, khóc đi.

Tấn công ác ý, liệu có phải chính là Vũ Thú làm?
 

CHƯƠNG 21: GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM

Nặc Nặc, em hiểu lầm rồi!




Xong việc ở công ty đã hơn hai rưỡi sáng, Tiêu Dật không muốn làm phiền cha mẹ nên lái xe ái xe thẳng đến nhà mới. Qua cuộc "đại chiến tấn công" buổi chiều và và công tác bảo vệ buổi tối, Tiêu Dật về đến nhà thì đã mệt đến mức mắt không mở nổi, định vào nhà là ngủ ngay, nhưng vừa mở cửa đã sững người.

Đèn đuốc sáng trưng, không chỉ phòng khách phòng ngủ, mà trong nhà bếp cũng lung linh ánh sáng dịu dàng màu vàng cam. Tivi đang mở, MC đang ngồi cùngmọi người, không biết đang thảo luận vấn đề gì mà cười rất vui vẻ. Tiêu Dật lướt nhìn căn nhà sạch sẽ ngăn nấp, sau khi loại trừ khả năng bị trộm đột nhập, khóe môi anh bất giác nhướn lên.

Sợ ở nhà một mình, nên mở hết đèn tường các phòng; sợ cô đơn cho dù không xem tivi cũng bật lên, để căn nhà có chút âm thanh, người làm chuyện đó chỉ có…

Tiêu Dật rón rén bước vào phòng ngủ, thấy Nặc Nặc đang co ro, chăn đắp hờ trên người. Ôi! Tiêu Đại boss đang mệt mỏi bỗng hứng khởi, nếu... trước khi nghỉ ngơi mà vận động gân cốt một tí cũng hay lắm.

Tắm rửa thần tốc, Tiêu đại boss nhảy bổ vào thỏ trắng. Dưới màn quấy rối của anh, Nặc Nặc đã tỉnh, "Anh về rồi sao?"

Tiêu đại boss tiếp tục động tác tay, vừa thì thầm, "Ừ, sao em biết anh sẽ đến đây?"

Nặc Nặc lắc đầu, "May mắn thôi." Trước đó Nặc Nặc đã gọi điện đến Kiêu Dực hỏi tình hình bảo vệ trang web, em Lâm nói với vẻ đáng thương rằng, hình như đối phương rất mạnh, Tiêu Đại boss, Mạc Tử Uyên, Phì Long lão đại... những người ra quân được đều đã xuất hiện. Nhưng hẳn nhiên hacker đã có phòng bị, một lỗ hổng vừa được vá, tường chưa kịp sửa lại thì đã bị virus tấn công ngay.

Em Lâm tò vẻ uất ức: Đừng nói là các anh em phòng Kỹ thuật và Kế hoạch đêm nay đều không được về, mà cả phòng Hành chính cũng phải trông chừng trang web đến khi hồi phục lại bình thường mới có thể về.

Gọi điện cho em Lâm thì đã hơn mười hai rưỡi khuya, Nặc Nặc đoán đêm nay Tiêu Đại boss sẽ không về nhà nên thu dọn đồ đặc, bất chấp cha mẹ khuyên ngăn mà chạy đến đây đợi anh. Cũng may đã chờ được.

Nặc Nặc gác đầu lên vai Tiêu Dật, hiền lành ngoan ngoãn, Trang web phục hồi lại chưa?"

Nghe câu hỏi đó, ai kia đang đang vật lộn với móc áo lót bỗng khựng lại, rồi giọng nói cũng lạnh hẳn, "Em biết rồi à? Ai nói?" Hôm nay công ty tuy bị tấn công toàn diện, nhưng vì Kiêu Dực có cách bảo vệ, nhìn bề ngoài thì không thể mở được trang web của Kiêu Dực, chỉ có vậy thôi. Một là phong trừ virus và chống trò gian của game thủ cũng bị đối phương thả ra, hai là tranh chấp cùng lúc đó, ít ra không để người ngoài cười thầm.

Nhưng Nặc Nặc mù kỹ thuật lại biết chuyện.

Tiêu Đại boss sắc mặt không tốt lắm, hỏi vẻ nặng nề, "Có phải em Lâm nói cho em biết?"

Nặc Nặc lắc đầu, vội tỏ ra vô tội nhưng nghĩ rằng nếu nói thật thì chuyện mình hẹn Phi Long lão đạo cũng sẽ bị lộ tẩy. Ngần ngừ một lúc. Nặc Nặc khéo léo chuyển vấn đề, "Em cho anh xem cái này." Nói xong Nặc Nặc liền vội vàng xuống gi.ường, lục lọi trong túi xách một lúc, cuôi cùng trịnh trọng đưa nó đến trước mặt Tiêu Đại boss.

Tiêu Dật ngước nhìn, hơi ngẩn người.

Thỏ trắng muôn cho anh xem... chính là thứ này? Sổ tiết kiệm ngân hàng?

Tiêu Dật không hiểu được tâm tư thỏ trắng nhưng vẫn ngoan ngoãn đón lấy, mở ra xem, tên chủ tài khoản quả nhiên là Hứa Nặc. còn sổ tiết kiệm đã hơn năm vạn. Đối với Tiêu Đại boss thì năm vạn không là gì nhưng với người đi làm chưa được hai năm như Hứa Nặc thì lai khác hoàn toàn.

Thỏ trắng trèo lên gi.ường, lấy chăn đắp kỹ chân rồi mới cúi đầu e thẹn, "Số tiền này là do em kiếm được sau khi đi làm, không nhiều nhưng...". Nặc Nặc khựng lại rồi lấy hết can đảm ngẩng lên, ánh mắt rất nhệt tình.

"Nhưng em muốn lấy số tiền này ra để nói cho anh biết, cho dù xảy ra chuyện gì, em cũng hết lòng vì anh, cả tinh thân lẫn vật chất. Gia đình không chỉ là một ngôi nhà. Hai người ở chung thì đã là nhà. Khi mới tốt nghiệp cũng tưởng chỉ cần tìm người đàn ông có xe có nhà, đối xử tốt với em là may mắn, nhưng không phải thế, đúng không?"

Nặc Nặc dựa vào vai Tiêu Đại boss, cười ngọt ngào, "Quan trọng nhất là, em tin người em lấy có khả năng xuất sắc, có thể cho em hạnh phúc. Nên em đã hiểu ra từ lâu rằng- nhà là do haingười cùng xây dựng, chỉ có vợ chồng sát vai cố găng thì mới hạnh phúc lâu bền được."

Tiêu Đại boss nghe thấy lời tỏ tình thành thật của Nặc Nặc thì nhất thời lúng túng, nhíu mày xem kỹ sổ tiết kiệm, lần nữa, vô cùng xúc động. Trên đó ghi rõ quá trình thỏ trắng kiếm tiền, mấy trăm, một ngàn. Trong hai năm mà cô thỏ trắng tiết kiệm kia đã có được số tiền như vậy.

Hít thở thật sâu, Tiêu Dật nói, "Nặc Nặc, rốt cuộc em muốn nói gì?"

Vấn đề đã đến trọng tâm, Nặc Nặc cũng không thẹn thùng nữa, "Em biết hết rồi! Chuyện Vũ Thú ép người, khó khăn của anh và vụ tấn công trang web, em biết hết!"

Tiêu Dật hơi nheo mắt, đang định lên tiếng thì bị Nặc Nặc bịt miệng, "Tiêu Đại boss, anh nghe em nói đã, em biết công ty đang gặp khó khăn, anh muốn tự gánh vác mà không muốn em lo lắng. Nhưng chúng ta sắp kết hôn rồi. Là vợ, là thành viên của gia đình, em có nghĩa vụ và cũng có quyền lợi tìm hiểu sự thật, cho dù không giúp được anh, em cũng muốn dành cho anh sự cổ vũ lớn nhất về mặt tinh thần!


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nói xong, không khí có phần ngượng ngập. Tiêu Đại boss bất động, tiếp tục xem sổ tiết kiệm. Nặc Nặc căng thẳng đến độ lòng bàn tay rịn mồ hôi, trong lòng rất phức tạp. Không nói có nghĩa là gì? Tức giận? Bực bội? Hay là giận cô nhiều chuyện, không phải người công ty nữa còn chạy lung tung nghe ngóng? Ôi, nếu là thời xưa thì mình cũng bị coi là yêu phi nhúng mũi vào chuyện chính trị rồi.

Và, nếu lát nữa Tiêu Đại boss hỏi mình, chuyện này là do ai nói, thì cô phải trả lời thế nào? Em Lâm không thể bán được, Phì Long lão đại cũng không thê, nhưng nếu đẩy hét cho Nhiễm Thanh Hà thì liệu anh có nghen tuông mà nghĩ sai đi không?

Làm sao đây????

Nặc Nặc đang căng thẳng đến mức muốn đâm đầu vào tường thì Tiêu đại boss đã mở lời vàng ngọc, giọng điệu bình thản, "Với số tiền này em đinh dùng thế nào?"

"Hừm...." Thỏ trắng nhất thời

không nói được. Thựcra nếu không xảy ra tình trạng Kiêu Dực sắp sụp đổ thì Nặc Nặcsẽ tuyệt đối không lấy nó ra để biểu thị lập trường của mình, TiêuĐại boss không thiếu vài đồng cỏn con này mà.

Tiêu Dật nói đúng, Nặc Nặc là một cô nàng rất hà tiện. Với số tiền xương máu vất vả kiếm được, tất nhiên đã có kế hoạch từ lâu - đưa cho bố mẹ giữ trước, đến khi kết hỗà thì lại bảo bố mẹ tặng lại như của hồi môn, đúng là nhất cử lưỡng tiện:

Thứ nhất, vì là "của hồi môn" nên Tiêu Đại boss sẽ không tiện hỏi mượn, cô có thể danh chính ngôn thuận giữ làm quỹ đen; thứ

hai, bố mẹ cũng tiết kiệm được tiền hồi môn. \( ^oo^ ) /

Những lòi đỏ thỏ trắng không dám nói. Đang dằn vặt SUY nghĩ xem trả lời thể nào thi đã nghe Tiêu Đại boss nói gọn, "Nên hôm nay em vừa ra tay viện trợ vừa tỏ tình, lòng vòng như thế là muốn anh kể tình hình gần đây của Kiêu Dực cho em nghe phải không?"

Nặc Nặc gật đầu.

Tiêu Dật: "Em muốn cùng anh gánh vác trách nhiệm gia đinh?"

Tiếp tục gật gầu.

"Vậy nếu công ty không có chuyện gì, số tiền này vẫn sẽ được tận dụng?"

Gật đầu...? Ưở, Khoan đã, thế nào là "công ty không có chuyện gì cả?" Thỏ trắng trợn mắt nhìn Tiêu đại boss, anh cười dịu dàng, vỗ đầu cô nói với vẻ yêu chiều:

"Nặc Nặc, em hiểu lầm rồi!"

Thì ra dưới sự lãnh đạo tài tình của Tiêu Đại boss, công ty sáng chế Kiêu Dực không những không tổn thất hay phá sản, mà càng phái triển vững vàng hơn. Gân đây chuẩn bị hợp tác với một công ty điện ảnh, quay game online thành một bộ phim truyền hình. Mà game được chọn lại chính là hạng mục nguyên tác đầu tiên mà Nặc Nặc làm - "Kỳ Lân Sát".

Saukhi Nặc Nặc làm việc ở Hoàng Diễm, Tiêu Dật đã tỉnh ngộ sau bài học đau đớn. Nếu để thỏ trắng đi làm ở công ty khác, lại bị kẻ khác dụ dỗ thì chi bằng giữ lại để quan sát còn an toàn hơn. Tuy hiện tại Nặc Nặc sắp kết hôn, việc nhiều, tạm thời không đi làm, nhưng với tính cách của cô thì sau này chắc chắn vẫn sẽ đi tìm việc khác.

Nên Tiêu đại boss cứ băn khoăn, xem nên dùng cách gì ân cần nhất để mời thỏ trắng quay lại công ty. Hiển nhiên mời cô quay về làm biên kịch cho kịch bản truyền hình "Kỳ lân sát" là cơ hội không thể nào tốt hơn. Vì thể Tiêu đại boss định hạng mục làm xong,. chính thức ký hop đồng với công ty điện ảnh rồi mới mời Nặc Nặc về làm lại.

Thỏ trắng nghe Tiêu Đại boss giải thích xong liền chớp mắt, "Em không tin. Nếu thế thật thì cho dù anh không cho em xemtài liệu, không nói cho em biêt chuyện gì đang xảy ra, nhưng cuộc điện thoại em nghe thấy thì sao?" Đêm ấy Nặc Nặc nghe rõ Tiêu Đại boss nói, cho dù đến bước cuối cùng cũng sẽ không cầu cứu Vũ Thú.

Tiêu Đại boss cười nhạt, nói: "Chuyệnhọp tác của chúng ta và công ty điện ảnh là thật, nhưng anh không định bán bản quyền game cho họ, mà ngược lại đầu tư, tự chúng ta làm."

"Tự làm?" Nặc Nặc ngạc nhiên nhưng thấy Tiêu Dật gật đầu rất nghiêm túc.

Tiêu Dật có sáng kiến, lại có con mắt nhìn sắc sảo, tuy nhàm vào thị trường điện ảnh, muốn dùng cách này để quảng bá game nhiều hơn, nhưng trình đô cải biên của công ty điện ảnh lại khiến anh dè dặt. Gần đâv, có vài game online rất hay bị họ sửa đổi nát như tương, khiến các game thủ kêu ca.

Thế nên Tiêu đại boss to gan đưa ra suy nghĩ: Để công ty Kiêu Dực phụ trách toàn bộ phần sáng chế phim, từ sửa đèn chọn diễn viên. Còn công ty điện ảnh chỉ lo phần nâng cấp kỹ thuật chuyên nghiệp nhất,kiến nghị chuyên nghiệp nhất và căn cứ theo kế hoạch của Kiêu Dực mà yên tam lo hậu kỳ rồi quảng bá là được.

Tuy ý kiên đó rất sáng tạo, được các cấp lãnh đạo như Mạc Tử Uyên và chú Hải tán thành. Nhưng vẫn đề cứ liên tục kéo đến: quay phim không phái chuyện nhỏ, chi phí mời công ty điện ảnh, diễn viên, sáng chế, quảng cáo... Một khoản lớn như thế, dù công ty Kiêu Dực có thực lực hùng hậuthì nhất thời cũng không thểkiếm ra số tiên nhiêu như vậy.

Thế nên việc tìm kiếm người đầu tư là điều kiện khiến Tiêu Đại boss đau đầu nhất, đó cũng là nguyên nhân mấy tháng trước anh cứ đi Bắc về Nam suôt. Còn Vũ Thú sau khi nghe tin đó cũng muốn chen vào tỏ ý muốn hợp tác, đó là nguyên nhân có cuộc điện thoại ấy.

Thò trắng đột nhiên vỡ lẽ, nếu các công ty khác đầu tư, có lẽ Tiêu Đại boss sẽ vui vẻ chấp nhận, nhưng dựa vào đánh giá của người trong ngành về Vũ Thú, nếu để họ đầu tư thì xem như hậu họa vô cùng, vậy nên Tiêu Đại boss mới cự tuyệt.

Nặc Nặc thấy lo âu," Vậy hiện tại tìm ra nới đầu tư chưa?"

Tiêu Dật hôn trán Nặc Nặc, vẻ vui tươi, "Ừ, mấy tiếng trước đã tìm ra rồi." Tiêu sói thổi vào tai Nặc Nặc với vẻ mờ ám, "Hứa Nặc, nước đi này của anh đủ lợi hại chưa? em có đống ý về kiêu dực làm không?"

Nặc Nặc bị Tiêu Đại boss làm cho ngứa ngáy tâm can, vừacảm động vì những gì anh làm cho mình, vừa xấu hô vì gần đây Tiêu Dật càng lúc càng để lộ bản chất háo sắc, cô đỏ mặt đẩy Tiêu Đại boss ra, miệng vẫn lẩm bẩm, "Thì em đồng ý..."

Tiêu Dật nghe mà hí hửng, lao vào Nặc Nặc và bắt đầu vật lộn

với các nút áo, "Đêm nay biểu hiện tốt, thì quỹ đen kia không cần dùng nữa."

"Ôi..." Chưa kịp nói gì thêm, Nặc Nặc đã bị sói hôn chặt, trong lòng vẫn cảm thấy hình như thiếu gì đó. Sự kiện hiểu nhầm ây đã bị trôi qua lãng xẹt như thế ... hình như mình còn bỏ sót gì đó, nhưng không nghĩ ra. Rốt cuộc là gì nhỉ?

Thỏ trắng vừa thất thần nghĩ ngợi, thì áo của cô đã bị sói kia cởi tung...
 
CHƯƠNG 22: NGỰ THƯ GIÁ ĐÁO

Rốt cuộc đây là sư tỉ sư đệ ở đâu ra vậy trời!!!






Cuối cùng Nặc Nặc đã trở lại Kiêu Dực như ý nguyện.

Tuy không khiến Tiêu Đại boss phải cầu xin van vỉ rước đón về như kế hoạch ban đầu, để cô vinh quang trở về như kính Bồ Tát, nhưng với tất cả những gì anh đã làm, Nặc Nặc vẫn thấy rất cảm động. Trước sự trở về của thỏ trắng các huynh đệ phòng Kế hoạch càng kích động la hét ầm ĩ, bảo phải cúng bái để cám ơn thần thánh, có người nói cuối cùng đã thoát ly khỏi Thiếu Lâm Tự rồi...

Do đó, Nặc Nặc cảm thấy lần này quay lại rất đẹp, rất viên mãn. Nhưng dù là thế, Nặc Nặc vẫn thấy sự hiểu lầm lần trước hình như còn chút khúc mắc chưa giải được, chẳng hạn đêm ấy trang web của Kiêu Dực bị tấn công bất ngờ, ch.uyện ấy từ đầu tới cuối Tiêu Đại boss không hề nhắc đến.

Thỏ trăng nghi ngờ hỏi thì Tiêu Đại boss chỉ nói, "Trang web bị tấn công là chuyện tình cờ, không liên quan đến Vũ Thú".

Nặc Nặc nghi ngờ nhưng vì vô căn cứ nên cũng quên mất ch.uyện ấy như lẽ đương nhiên. Nhưng người tính không bằng trời tính, rất nhanh, chân tướng vụ việc đã bị lộ ra...

Nghe đồn hôm ấy trời xanh gió mát, vì buổi chiều căn nhà mới phải lắp đặt hồ cá nên Nặc Nặc cố ý xin nghỉ nửa ngày để ở nhà đợi người đến lắp, tiện thể theo lời dặn dò của chồng mà mua hải tảo, đá hoa cương, cá nhiệt đới và các loại trang trí hồ cá về.

Ngờ đâu vừa thoát ra khỏi cổng khu trung tâm thương mại thì Nặc Nặc đã toát mồ hôi: trưa rồi mà gần đó lại tắc đường kinh khủng, xe này nối đuôi xe kia, người đi bộ cũng phải luồn lách mới đi được. Nặc Nặc ngao ngán, đang định đi bộ hai trạm xe rồi gọi taxi thì bỗng có một bóng đen xuất hiện.

"Xin hỏi phía trước là tòa nhà thương mại Đỉnh Phong đúng không?"

Thỏ trắng ngẩng đầu lên vẻ đáng thương, tích tắc mắt đã phát sáng, woa! Mỹ nữ! Đại đại đại mỹ nữ! Trong mắt cô,mỹ nữ nhất định phải có một mái tóc xoăn đen nhánh đẹp đẽ, dáng người mảnh mai cao ráo, da trắng, còn nữa, quan trọng nhất là phải có một đôi mắt to xinh động, và cả đôi môi nhỏ đỏ hồng.

Mỹ nữ đang hỏi đường kia, hội tụ đủ những điểm đó!

Ai bảo phụ nữ không thích nhìn phụ nữ? Ai bảo phụ nữ không thích mỹ nữ? Lúc này đây, Nặc Nặc nhìn thấy "mỹ nữa trong mộng" của mình, đuôi vẫy lia lịa, cật lực gật đầu, "Vâng, vâng, trước mắt chính là tòa nhà thương mại Đỉnh Phong, có thấy không ạ? Chính là tòa cao nhất kia".

Tòa nhà thương mại Đỉnh Phong chẳng phải là nơi văn phòng cồng ty Kiêu Dực đang đóng đô hay sao? Thỏ trắng ngày nào cũng ra ra vào vào, tất nhiên là quen thuộc. Theo hướng tay Nặc Nặc chỉ, người đẹp kia nghiêng người nhìn, thỏ trắng ngắm gương mặt không thể chê vào đâu được, có phần "đắm đuối".

Người đẹp ấy nhìn đã biết là nữ cường nhân, cho dù không cấp tổng giám đốc thì cũng chắc chắn thuộc hàng lãnh đạo, toàn thân toát ra một sức mạnh khiến người khác không thể phớt lờ, điều khiến Nặc Nặc ghen tỵ nhất là chiếc váy liền thân màu đỏ rượu nhìn có vẻ bình thường của vị mỹ nữ ấy lại tôn lên những đường cong hấp dẫn của cô, quả nhiên... mỹ nữ, không đúng, là ngự thư thì mặc gì cũng đẹp. /(T o T)/

Đang ngơ ngẩn thì Nặc Nặc nghe nàng mỹ nữ kia hỏi, "Vậy xin hỏi có phải công ty sáng chế Kiêu Dực cũng ở trong tòa nhà đó?"

"Đúng vậy". Nặc Nặc buột miệng rồi mở to mắt vẻ tò mò, "Chị... muốn đến công ty sáng chế Kiêu Dực?" Chẳng lẽ mỹ nữ này là khách hàng của công ty?

Nghe thế, mỹ nữ nheo mắt đáp, "ừ, muốn đến phòng Kế hoạch tìm người bạn cũ hàn huyên".

Thỏ trắng: “A!”

Ngẩn ra ba giây, Nặc Nặc hoàn hồn lại, bắt đầu thấy rất hiếu kỳ, mỹ nữ lúc nãy nói, "tìm người bạn cũ hàn huyên", bạn cũ, hàn huyên... Một cái từ quá sến, quá tình cảm, tiểu thuyết nào mở đầu cũng viết thế nhỉ?

XX bình thường trầm ngâm kiệm lời, không nói năng gì, kết quả một ngày nọ, một đại mỹ nữ đột ngột đến công ty, không nói không rằng tát hai cái vào má XX, sau đó ánh mắt đại mỹ nữ rưng rưng, lời thoại kinh điển xuất hiện, "Anh có biết là mấy năm nay em tìm anh vất vả biết bao không..."

Nặc Nặc vừa hoang tưởng vô hạn độ vừa thấy quá tò mò về người bạn của mỹ nữ ấy, Phì Long lão đại hay Tử Uyên sư huynh? Cho dù thế nào thì màn kịch này nhất định sẽ hấp dẫn. Nghĩ thế, thỏ trắng mắt phát sáng, "Tôi cũng là nhân viên phòng Kế hoạch của Kiêu Dực, tôi đưa chị lên nhé."
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
----- Tôi là đường phân cách dẫn sói vào nhà -----


Mỹ nữ vừa xuất hiện, quả nhiên thiên hạ vô địch.

Nặc Nặc và mỹ nữ đến cửa phòng Kế hoạch, các huynh đệ đang làm việc đột nhiên đờ ra như bị điểm huyệt ~ nhìn mỹ nữ chảy cả nước dãi. Thỏ trắng: Ngự thư đúng là ngự thư, có thể hấp dẫn cả ánh mắt đàn ông quá chừng ôi ôi ôi...

Nặc Nặc định đưa mỹ nữ vào trong ngồi thì nghe phía sau có tiếng động lớn, quay lại thì tập hồ sơ trên tay Phì Long lão đại đã rơi xuống đất. Nặc Nặc im bặt, lẽ nào, mỹ nữ này là mối tình đầu của Phì Long lão đại?

Không đợi mỹ nữ lên tiếng, Phì Long lão đại đã chạy như bày vào văn phòng nhỏ, vừa khóc vừa kêu toáng lên, "Tử Uyên, mau ra đây xem người sao Hỏa a a a a..."

Tiếng kêu ấy khiến mọi người hoàn hồn, len lén quay nhìn về phía văn phòng nhỏ. Ai nấy đều hiểu ra: Ngự thư đến không lành tí nào, Tử Uyên sư huynh gặp đại họa đến nơirồi.

Lát sau, Mạc Tử Uyên mới lượn ra ngoài, trước ánh mát nhiều chuyện của nhiều người, anh vẫn bình thản, "Mọi người rảnh rỗi lắm à?" Nghe xong, mọi người ai đều làm việc nấy.

Mạc Tử Uyên ngẩng lên nhìn mỹ nữ, vẻ bất ngờ thoáng qua, mím môi không nói. Phì Long lão đại nấp sau lưng anh, thì thào, "Nhìn kìa, tôi đã nói là người sao Hỏa mà, n năm không về nước, về một cái là đến ngay chỗ chúng ta tìm người rồi".

Mỹ nữ nheo mắt cười rất lạ lùng, "Phì Long, bao năm nay miệng cậu vẫn không thể thốt nổi ra ngà voi nhỉ". Phì Long lão đại tính tình hiền lành, nhưng dù sao cũng là nhân vật cấp bậc nguyên lão trong cồng ty, lời mắng ám chỉ Phi Long là "chó" vẫn khiến mọi người vừa làm việc vừa run rẩy.

Mạc Tử Uyên ho một tiếng rồi cứu nguy cho Phì Long, "Ưng Dục, cậu tìm chúng tôi có việc à?"

Đại mỹ nữ Ưng Dục cười phì, "Đừng sợ, tôi chỉ đi ngang đây, bị tắc đường, nhớ ra hình như mọi người ở đây nên đến thăm. Hơn nữa..." Ưng Dục ngừng lại, rồi đảo ánh mắt gian xảo cười ranh mãnh, "Không phải đến tìm các cậu, mà là đến tìm tiêu sư đệ mà".


Nặc Nặc nãy giờ im lặng bây giờ mới lắp bắp, "Nói thế thì chị chính là bạn học của Phì Long lão đại và Tử Uyên sư huynh? Vậy tiểu sư đệ của chị..." Chưa nói xong, cửa phòng tồng giám đốc mở đột ngột, Tiêu Đại boss xuất hiện như thần, gương mặt vẫn lạnh lùng như thường ngày nhưng trong giọng nói không giấu được vẻ xúc động và thân mật,“Ưng Dục”.

Đại mỹ nữ nhìn Tiêu Dật, trong tích tắc dường như có một sự ăn ý nào đó chỉ hai người mới có, hồi lâu sau mới nghiêng đầu nói, "Không mời tôi vào trong ngồi à?"

Tiêu Đại boss cười không nói, ra động tác mời, đón Ưng Dục vào văn phòng, đóng cửa, một loạt động tác rất nhanh, không liếc nhìn Nặc Nặc đang đứng trong góc.

Nghe tiếng đóng cửa, Nặc Nặc bất giác run lên, đầu óc trống rỗng, có cảm giác như tự vác tảng đá đập vào chân mình.

Thì ra... bạn cũ mà đại mỹ nữ nói là Tiêu Đại boss... Tiểu sư đệ... Tiêu sư đệ... Rốt cuộc đây là sư tỉ sư đệđâu ra vậy trời!!!

Thỏ trắng hiếm khi... ghen tuông dữ dội!!!!

Hương trà vấn vít.

Nặc Nặc nhìn hơi nóng bốc lên từ ly trà, thở dài thườn thượt. Vì tâm trạng buồn bực nên không đến nhà mới xem người ta lắp hồ cá, mà đến thẳng đài truyền hình nơi Tố Tố làm việc. Tố Tố là người viết kế hoạch tiết mục, mới kết hồn không lâu đã có thai nên chỉ cần làm đến cuối tháng là có thề về nhà an dưỡng. Lãnh đạo cũng không sắp xếp việc nhiều, chỉ mong cô bình an đi làm những tháng cuối cùng, là vạn sự đại cát lắm rồi.

Mà lúc này, thỏ trắng đang xuôi vài rũ đầu, ngồi khóc kể lể với Tố Tố. Sự việc phải nhắc lại từ lúc nãy...

Nặc Nặc thấy Tiêu Đại boss và Ưng Dục, sư tỉ sư đệ tương thân tương ái vào văn phòng, cô nam quả nữ chung một nơi, bỗng thấy không vui, tiện miệng hỏi thăm Phì Long lão đại và Mạc Tử Uyên thì biết được một số vấn đề.

Thì ra Ưng Dục là bạn cùng lớp cùng khóa với bọn Phì Long lão đại, khả năng xuất chúng, ở nhiều phương diện ngay cả nam sinh cũng phải hít khói bám theo, được các bạn xưng tụng là "Nữ hoàng IT". Nữ hoàng IT giỏi giang lại xinh đẹp, trong khoa bao anh chàng thầm thương trộm nhớ, nhưng không một ai có đủ can đảm tỏ tình.

Đến khi năm thứ hai đã qua hơn nưa mà Ưng Dục vẫn phòng không chiếc bóng, không ai thấy có anh chàng nào đủ tư cách sánh vai với cô. Tình hình ấy kéo dài cho đến khi Tiêu Dật vào học.

Lúc Tiêu Dật học năm thứ nhất, dù trầm tĩnh thế nào cũng chỉ là một cậu con trai mười chin tuổi to xác, bồng bột, nồng nồi. Nghe đồn trong khoa có một cao thủ của cao thủ, lại là con gái, Tiêu Dật thấy xấu hổ cho bản lĩnh đàn ông bèn cũng các anh em mang laptop đến thẳng phòng của Nữ hoàng IT, câu đầu tiên là:

"Chúng ta thi một lần, xem ai tấn công vào trang web trường trước. Chị thắng thì tồi gọi chị là sư tỉ; tôi thắng thì chị phải bỏ cái thái độ "nữ hoàng" kia đi".

ch.uyện ấy về sau trở thành giai thoại. Nguyên nhân trở thành giai thoại không phải là màn kịch đẹp đẽ tình cờ gặp gỡ của hai người mà, mà là Tiêu Dật đã bị chơi xỏ - lúc đó Ưng Dục nghe sư đệ nói xong, không nhận lời cũng không phản bác, chỉ cười khẩy rồi bỏ đi, sau đó tìm đến văn phòng chủ nhiệm khoa, lấy lý do "Tiểu sư đệ năm thứ nhất có ý đồ tấn công trang web trường" để kiện Tiêu Dật. Kết quả là, Tiêu Dật bị ghi tên và danh sách đen.

Hai oan gia bỗng không biết vì đâu mà từ đó hay xuất hiện với nhau, hoặc ở phòng tự học, hoặc ở thư viện, lúc đó trong khoa đồn họ yêu nhau, nhưng vừa tột ngiệp đại học thì Nữ hoàng IT đã bất chấp tất cả xin đi du học, một đi không trở lại.

Đối với chuyện cũ, Tiêu Đại boss xưa này không nhắc một chữ. Phì Long lão đại và Mạc Tử Uyên cũng không nhiều lời, nhưng hôm nay Nặc Nặc bức cung, Phì Long lão đại ba phải cũng đành rưng rưng nước mắt khai thật.

Tố Tố nghe Nặc Nặc nói xong thì uống nước có vẻ suy nghĩ, gật gù, "Hai người đều la thiên tài IT, lúc ấy trẻ trung, có chút gì đó cũng chẳng sao. Ưng Dục cũng nói rồi, chỉ là tắc đường nên tiện ghé thăm, nếu cậu vì thế mà ghen thì quá nhỏ mọn".

Nặc Nặc khóc, khéo tay Tố Tố giậm chân, "Vấn đề không phải chỗ đó mà là chuyện sau cơ".

Thì ra thời gian trước web của Kiêu Dực bị tấn công không đơn giản như Tiêu Đại boss nói, mà là hacker tấn công lại là Ưng Dục.

Ưng Dục sau mấy năm du học, tốt nghiệp rồi nhận lời ở lại làm cho một cồng ty IT của Mỹ, đến khi có kinh nghiệm và số vốn nhất định mới lập ra một công ty phần mềm. Bảy năm sau công ty đó đã thành công ở Mỹ, tài lực hùng hậu.

Thời gian trước Tiêu Dật vì đầu tư cho phim "Kỳ Lân Sát mà gặp khó khăn, Phì Long lão đại đã vạch âm mưu bảo Tiêu Dật thử tìm Ưng Dục. Nhưng Tiêu Dật không chịu gạt bỏ dĩ diện, phủ quyết ngay. Phì Long lão đại bất lực, tự đi tìm Ưng Dục, ai ngờ cồ nghe xong thì cười bảo, "Tôi không hứng thú với phim, có điều không giúp Tiêu đệ thì không hay lắm. Thế này đi, tôi cho cậu ấy một đề thử nghiệm, nếu cậu ta qua được thì tôi giúp".

Lúc ấy Phì Long lão đại cũng không để ý, kết quả mộttuần sau, trang web của Kiêu Dực bị tấn công ác ý toàn diện.

Qua cả một đêm chiến đấu, trang web hồi phục bình thường, các huynh đệ thở phào, cùng lúc ấy Tiêu Đại boss cũng nhận được tin của bên kia: "OK, trắc nghiệm thông qua. Tôi bỏ vốn giúp cậu quay phim".

Lúc đó Phì Long mới vỡ lẽ việc trắc nghiệm mà Ưng Dục nói là gì, sau nghĩ lại thì thấy việc nhảm đó ngoài Ưng Dục ra đúng là chẳng ai làm nổi. Hai sư tỉ đệ khiêu chiến bao năm, giờ đã kết thúc. Khi học năm thứ nhất, Tiêu Dật nói: "Chị thắng thì tồi gọi chị là sư tỉ; tôi thắng thì chị phải bỏ thái độ "nữ hoàng" đó đi".

Bao năm gặp lại ở Kiêu Dực, Tiêu Dật không mở miệng gọi cô là sư tỉ, mà là "Ưng Dục".

Nghe Nặc Nặc kể xong, Tố Tố trầm ngâm, chống cằm nghĩ ngợi.

Thỏ trắng thấy thế thì tức đến nội thương, nói chuyện cũng có vẻ kỳ quặc, "Cậu cũng thấy đó là một câu chuyện tình rất đẹp, rất lãng mạn, đúng không?"

Tố Tố vẫn giữ động tác nhìn trời, rồi sau mới "ừ, Tớ nghĩ, câu chuyện này tấy hợp để chuyển thành tiết mục, ôi...sửa thành tiết mục tìm người, cậu thấy sao? Tớ sửa lại chút chút, sau đó mời hai diễn viên, để nữ hoàng giả vờ về nước tìm sư đệ?"

Nặc Nặc không chịu nổi nữa, đập bàn đứng dậy, "Tố Tố!!!"

Tố Tố phì cười, kéo Nặc Nặc ngồi xuống, đang định an ủi thì nghe có tiếng gõ cửa dồn dập, cô nhíu mày, "Vào đi".

Cửa mở, tiểu trở lý mặt mày đỏ bừng lắp ba lắp bắp, "Chị... chị Tố, không ổn rồi, nữ khách mời của chúng ta tự dưng ngất xỉu rồi".

Vì tiết múc đó từ đầu đến cuối đều do Tố Tố phụ trách, nên lãnh đạo để cồ làm hết tháng này, bàn giao công việc xong rồi mới nghỉ. Ngờ đâu lại xảy ra sự cố.

Tố Tố kích động, đập bàn chất vấn, "Sao lại ngất xỉu? Gọi 120 chưa? Nếu người ta xảy ra chuyện gì ở đài truyền hình thì ai phụ trách?"

Tiểu trợ lý tỏ vẻ cam chịu, "Gọi rồi ạ, đã đưa người đi rồi, nói là bị tức ngực. Nhưng vấn đề là..."

Thấy tiểu trợ lý lắp bắp, Tố Tố càng tức, "Nhưng nhị cái gì? Nói ra đi chứ!"

"Nhưng tôi gọi cho vài nữ khách mời dự bị khác thì họ đều nói là có việc không đến được".

"Cái... gì... Tố Tố hụt hơi, suýt chút nữa huyết áp tăng cao mà ngất luôn. Nặc Nặc thấy thế vội đến dìu cô, vuốt vuốt ngực, "Đừng xúc động, đừng xúc động, không nghĩ đến bản thân thì cũng phải nghĩ đến đứa con chứ. Thiếu một khách mời cũng không sao".

"Không được". Tiểu trợ lý đẩy gọng kính, cắn răng nói, "Sân khấu của chúng tôi có cả thảy mười hai vị trí, nếu thiếu một khách mời nữ, lỡ cấp trên hỏi thì..."

Trợ lý càng nói càng yếu ớt, Tố Tố thấy đầu đau như búa bổ, cô không muốn xảy ra việc như thế trước khi về nghỉ ngơi, một là ảnh hưởng đến địa vị của mình trong tương lai, hai là sẽ ảnh hướng rất lớn đến danh dự sau khi cô quay lại làm việc.

Thỏ trắng vỗ vai Tố Tố, "Đừng cuống, từ từ nghĩ cách. Tố Tố trước kia cậu chẳng đã nói mấy vị khách mời đó đa số là diễn viên, chỉ đến diễn thôi sao? Thời buổi này tìm diễn viên dễ thôi mà!"

"Đúng rồi!" Vừa nói xong, tiểu trợ lý mắt sáng rực rỡ nhìn Tố Tố, hai người lập tức hiểu ý, cũng quay sang nhìn Nặc Nặc.

Trong tích tắc, thỏ trắng thấy toàn thân nổi da gà, cô lùi lại vẻ cảnh giác, "Hai... hai người muốn làm gì? Tôi là con gái nhà lành đấy nhé!!!"
 
CHƯƠNG 23: PHI AI VẬT NHIỄU

Tiêu sư đệ, vẫn luôn chờ thỏ trắng của mình.





Trên sân khấu "Phi ai vật nhiễu", Nặc Nặc mặt cười mà lòng đau khổ đứng trên vị trí khách mời, căng thẳng nhìn vào ống kính máy quay, mỗi lần ống kính lia qua cô, Nặc Nặc đều nhắm mắt tự lừa mình lừa người, "Không nhìn thấy tôi, không nhìn thấy tôi…”

Vì cô nàng Tố Tố và tiểu trợ lý ra sức dụ dỗ, vừa giở chiêu ngất xỉu lại vừa up hiếp "nể tình cục cưng trong bụng tớ", cuối cùng thỏ trắng nhập lời tham gia vào tiết mục xem mắt "Phi ai vật nhiễu". Lúc đầu Tố Tố đề nghị Nặc Nặc làm nữ khách mời tham gia tiết mục này, cô đã chống cự quyếtliệt.

Nếu cô còn độc thân thì giúp bạn thân cũng chẳng ngại gì, dù sao cũng gấp như cứu hỏa, mà chẳng qua là diễn thôi. Nhưng, "nhưng" rất quan trọng, đó là cô sắp kết hôn rồi, là gái sắp có chồng, nếu để Tiêu Đại boss nhìn thấy mình tham gia tiết mục xem mắt...

A di đà Phật, thỏ trắng không dám nghĩ tiếp. Nhưng thấy Tố Tố nước mắt lưng tròng, cứ thề thốt rằng tiết mục của mình hiệu suất người xem thấp, siêu thấp, ngoài những bà cồ buồn chán ra, thì thiên tài IT như Tiêu Đại boss không bao giờ để mắt đến, hơn nữa stylist của đài truyền hình họ là nhà ảo thuật, chắc chắn sẽ trang điểm cho Nặc Nặc không giống người cũng chả giống quỷ... hừm... Không đúng, mà hoàn toàn có thể hóa trang cho Nặc Nặc đến nỗi mẹ cô cũng không nhận ra.

Bất lực quá, nên Nặc Nặc đành chấp nhận. Hiệu quả sau khi trang điểm quả là khá tốt, đôi mắt đã to lên hơn 1/3, tóc mái đều được kẹp gọn lại, đội tóc giả màu nâu hạt dẻ vào, mặc chiếc váy đen trễ ngực, đến Nặc Nặc cũng không nhận ra mình.

Tố Tố rất đắc ý, lại tự đặt tên giả cho Nặc Nặc là Ngôn Nhược. Thỏ trắng bó tay, khi tiết mục trực tiếp phát sống chỉ cầu mong cho két thúc nhanh nhanh, dù sao cô cũng nghe theo lời dặn của Tố Tố: Cho dù vị khách mời nam nào lên sân khấu, bỏ không tắt đèn đầu tiên, không nói gì cũng không làm gì, MC và người quay phim lên tiếng hỏi, cô chỉ xem như người qua người, đơn giản thế thôi.

"Cái cậu này, đang làm loạn à?"

"Đúng thế, nghe giọng điệu của cậu, rốt cuộc muốn tìm người thế nào?" Thỏ thắng đang xuất thần thì nghe nhóm các bà mẹ bùng nổ.

Thì ra tiết mục "Phi ai vật nhiễu" ngoài việc mách nước kinh nghiệm xem mắt, để khách mời nam qua từng vòng, trải qua một loạt thử thách như tự giới thiệu, chụp ảnh, đối đáp v.v... lại mời mười hai nữ khách mời chon lựa xem có nên tắt ngọn đèn đỏ trước mặt hay không, thì phía chế tác để tăng kích thích, đã tạo nên "đội các bà mẹ", để giúp các cô gái với tư cách là những người giàu kinh nghiệm.

Tình huống hiện nay là, nam khách mời tên Dư Thần đã qua tất cả các cửa, ngoài Nặc Nặc và một nữ khách mời hơi lớn tuồi khác thì trên sân khấu đã có mười ngọn đèn sáng lên cho anh ta. Đối với một tiết mục như "Phi ai vật nhiễu" thì đúng là sử vô tiền lệ.

Thông thường sau khi trải qua các vòng, nếu có khoảng bốn đèn sáng trở lên đã là khá lắm rồi, bây giờ lại có mười ngọn cùng sáng, hẳn nhiên là kỳ tích trong kỳ tích. Thỏ trắng nhìn trời nhớ lại người đàn ồng ấy lúc nãy đã tự giới thiệu: hai mươi sáu tuổi, thạc sĩ nước ngoài, hiện tại kế thừa sự nghiệp cha, tồng giám đốc hệ thống siêu thị lớn XX. Anh ta lịch sự, tướng mạo đẹp đẽ, thảo nào các cô gái không nỡ tắt đèn. >O<

Nhưng đến bước cuối cùng, khi sắp sửa bước vào vòng nam khách mời chọn ngược lại nữ khách mời thì Dư Thần đột ngột phất áo, cười ha hả, "Không cần chọn nữa, lão đây chẳng thấy ai được cả, cái bọn con Gái Hám Tiền!"

Dứt lời, sân khấu trên dưới đều đại loạn. Người chỉ trích, kẻ trách mắng, hung hãn nhất vẫn là đội các bà mẹ, còn các nữ khách mời vì truyền hình trực tiếp nên vẫn có gượng cười để giữ hình tượng thục nữ.

Một bà mẹ nào đó vẫn lảm nhảm không thôi, "Cái gì mà

lão đây chứ, người ta là gái hám tiền hồi nào, cái cậu này thật là….”

Dư Thần nhướn mày cười ngặt nghẽo, "Không phải thế à? Các cô nàng bây giờ có ai mà không tìm chồng vì tiền hoặc vì quyền đâu? Mới thấy tôi đẹp trai, lại có ông bố giàu có thì chả mong đến ăn tươi nuốt sống tôi ấy chứ, ha ha ha!"

"Tôi không ngại nói thật cho các người biết, tôi lừa các người đấy! Bố mẹ tôi là thường dân, bây giờ còn đang ủ rũ trong nhà lo cơm áo gạo tiền đây!"

"Các người là đồ hám tiền, giả tạo, ích kỷ, mặt dày... cũng giống con bạn gái hèn hạ trước kia của tôi! Đã chạy theo bọn đàn ông giàu có!"

Đội trưởng đội các bà mẹ không chịu được nữa, đứng dậy định nói gì đó thì bị Dư Thần cắt ngang, "Bà khỏi chỉ. Chỉ cái gì? Đáng ghét nhất là các bà đấy. Tại sao bây giờ giá nhà cao? Đều do các bà chết tiệt! Cha mẹ vợ! Gả con gái, các người muốn gả cho nhà thì có, không do các người thì làm sao bao nhiêu người là nồ lệ của nhà cửa được? Làm sao có nhiều người sống buồn bã không vui vẻ như thế chứ? Làm sao có..."

Cốp!

Chưa nói xong, một tiếng động do va chạm đã vang lên. Sân khấu đang ồn ào bỗng trở lên tĩnh lặng. Dự Thần sờ gương mặt bị ném đau, nhìn lên trên, là... một chiếc giày cao gót?

"Sai lầm!!!" Thỏ trắng nhảy một chân thiếu mất chiếc giày, hít thở thật sâu rồi mới nhẹ nhàng nói vào chiếc micro, "Không phải ai cũng hám tiền như anh nghĩ, bạn gái anh không phải đại diện cho mọi cô gái. Phụ nữ bây giờ yêu cầu đối phương có xe có nhà, ngoài lòng hư vinh ra, nhiều hơn nữa là gì, anh có biết không? Có hiểu không?"

"Anh không hiểu, nên bạn gái anh mới bỏ đi, chạy theo người đàn ông khác. Giờ tôi nói cho anh biết, phụ nữ sở dĩ hy vọng người ra có tiền, là vì chúng tôi không có cảm giác an toàn. Đàn ông không đáng tin thì chỉ nên tin vào tiền thôi, đàn ông chưa biết chừng sẽ phản bội, nhưng chí ít tiền sẽ không phản bội chúng tồi, nên phụ nừ mới chọn tiền mà không chọn đàn ông".

Ngừng lại một chút rồi Nặc Nặc nói tiếp, "Tạo ra cục diện thế nào, không thể trách đàn ông lăng nhăng, nhưng phần lớn trách nhiệm chẳng phải là ở các anh hay sao? Nếu giống nhau là chuyện cả đời, không ai nghĩ sẽ phản bội, ly hôn, cho dù nghèo mấy chúng tôi cũng nguyện gả. Phụ nữ , thực ra không yêu tiền như các anh tưởng, chúng tôi chỉ mong tìm nơi nương tựa, chỉ mong chồng mình có năng lực, chứ không phải loại chỉ biết than thân trách phận như anh. Tôi dám chắc là bạn gái anh rời bỏ anh, nghèo chỉ là nguyên nhân rất nhỏ, mà nguyên nhân sâu xa hơn chính là cô ấy không chịu nổi loại người như anh. Chính anh còn không tin bản thân mình, chỉ biết trách móc kẻ khác, chỉ biết mắng mỏ xã hội, chứ không cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình, đừng nói là một cô bạn gái, có mười cô bạn đi nữa cũng chạy mất dép hết!"

Nói xong, thỏ trắng hít một hơi thật sâu, kết thúc bài diễn văn dài, bỏ lại Dư Thân đứng sững. Sân khấu nãy giờ im lặng, nửa giây sau đã vang lên tiếng vỗ tay như sấm rền.

Dưới sân khấu, Tố Tố và tiểu trợ lý há mồm trợn mắt, tiểu trợ lý đờ người ra một lúc mới đẩy giọng kính lắp bắp, "Chị Tố Tố, bạn chị đúng là... không nói thì thôi, nói thì kinh khủng thật!"

Mạng CD: "Trường quay xem mắt biến thành chiến trường, nữ khách mời đấu khẩu với nam oán thiên".

Mạng Chân Ái: "Cô nàng bình dân giải thích tình yêu chân chính, đài truyền hình bị nghi ngờ đang cố tình tạo scandal".

Đài truyền hình SC: "Hiệu ứng Ngôn Nhược khiến người ta suy ngẫm sâu sắc".

Giáo sư Trình: "Hiệu ứng "Ngôn Nhược" cho dù là có sự chuẩn bị trước hay không, thì ngôn luận rất đáng để cho chúng ta tán thưởng. Hôn nhân giờ đây càng lúc càng bị vật chất hóa, mà lập luận của Ngôn Nhược đã đánh trúng chỗ đau nhất của nam nữ thời nay. Trong thời buổi đấu tranh áp lực như hiện nay, đàn ông thực sự nên bớt than thân trách phận, mà hãy suy nghĩ sâu xa và trưởng thành hơn".

Kênh CCTV-5: "Nghe nói, cô Ngôn Nhược sẽ lại tiếp

tục tham gia tiết mục xem mắt "Phi ai vật nhiễu" vào mộtngày gần đây, và có không ít công tử nhà giàu đã tỏ ý sẽ tham gia, một tổng giám đốc tập đoàn nào đó đã nói - cưới phụ nữ phải cưới người thẳng thắn ngây thơ như Ngôn Nhược.

Đối mặt với những lời đồn đại, nhiều chuyện như thế, Nặc Nặc muốn khóc mà không khóc nổi, vô cùng hối hận.

Đúng là mọi thứ đã được sắp đặt.

Lẽ ra lúc đầu mình không nên mềm lòng mà tham gia tiết mục; càng không nên bồng bột mà ra mặt. Bây giờ... hoàn toàn... hoàn toàn...

Thỏ trắng vừa đập đầu vào bàn vừa kêu réo, "Bây giờ phải làm sao đây?"

Từ sau khi tham gia tiếp mục xem mắt, cũng đúng là... phiền phức quá:

Sau khi tiết mục quay xong, thỏ trắng tập tễnh nhảy xuống sân khấu, tưởng đã xong chuyện, Tố Tố lại kéo tay cô vẻ nghiêm túc, nghiến răng, "Nặc Nặc, cậu không thể đi!"

Thì ra đúng là đài truyền hình bày ra thật. Tố Tố sắp nghỉ dưỡng thai nên muôn giao lại một công việc thật đẹp cho Boss để thảnh thơi ở nhà. Đẻ nâng cao hiệu suất xem truyền hình, Tố Tố đã bỏ ra rất nhiều sức lực để vạch ra kế hoạch:

Tìm một diễn viên làm anh chàng than thân trách phận, đại náo ở trường quay tiết mục xem mắt một phen, đau khổ kể về chuyện bạn gái mình chạy theo đại gia, và khi anh ta mắng chửi trời đất, cô bạn gái xinh đẹp ấy sẽ rưng rưng nước mắt lên sân khấu, kể lại nỗi khổ tâm và khó xử của mình, từ đó sẽ dẫn đến các vấn đề nóng hổi cho mọi người thảo luận như gái hám tiền, kẻ thứ ba, cha mẹ vợ, nhà mới cho hồn nhân v.v...

Tố Tố chìa tay ra, "Nữ chính chính là người cùng tắt đèn với cậu; bọn tớ định để Dư Thần mắng một lúc nữa, thì cô ta sẽ không chịu nổi mà lao ra tát một cái để thức tỉnh anh ta, giống như cậu nói, lúc ấy cô ta sẽ nước mắt rưng rưng hỏi anh ta: "Anh chỉ biết tôi đi theo người đàn ông khác, anh có từng nghĩ là mình có vấn đề hay không? Nếu tôi yêu tiền thật, thì lúc đầu ở đại học sao tôi lại chọn anh, trong khi tôi có biết bao chàng trai nhà giàu khác theo đuổi, có phải anh không biết đâu...'"

Ngừng lại, tiểu trợ lý sau lưng Tố Tố thở dài ra vẻ luyến tiếc, "Nhưng tiếc là nữ chính chưa kịp ra mặt thì Nặc Nặc đã cướp vai rồi, chúng tôi cứ tưởng sẽ bị pha hỏng". Nói xong, tiểu trợ lý mắt phát sáng, nắm tay Nặc Nặc xúc động, "Woa! Không ngờ chị lợi hại như thế, nói rất thẳng thắn, lúc nãy những lời chị nói hay gấp trăm ngàn lần những lời thoại được sắp xếp cho nữ chính, chị có thấy anh chàng diễn viên kia không? Sắp diễn giả thành thật, rơi nước mắt luôn đó!"

Nặc Nặc: ........ =.=

Thỏ trắng toát mồ hoi, ai oán kêu lên, "Sao chuyện quan trọng thế mà không báo cho toi biết sớm?"

Tố Tố: "Lúc đó gấp quá không kịp nói cho cậu biết, huống hồ tớ đã dặn đi dặn lại là cậu chỉ việc đứng bất động là ok rồi mà? Ai ngờ cậu bị kích động đến nỗi ném cả giày cao gót chứ".

Tiều trợ lý bóp cằm nghĩ ngợi, "Hay chúng ta làm cuộc phỏng vấn, tên là... "Giày cao gót pha lê"? Đúng đúng, thế đi, tức là ai mà được giày cao gót của Nặc Nặc, à không, của Ngồn Nhược ném trúng, thì người đó sẽ được vinh hạnh làm bạch mã hoàng tử của Ngôn Nhược tiểu thư, ha ha!"

Tố Tố gật gù, "Còn phải bỏ ra chút công sức với sự độc mồm và tính thẳng thắn của Ngôn Nhược nữa".

Hai người tự biên tự diễn, hoàn toàn phớt lờ Nặc Nặc. Khó khăn lắm mới chen vào được một lúc, thỏ trắng hét lên: "Cái gì? Giày cao gót pha lên? Đó là ý gì?" Chẳng là nói diễn xong tiết mục này là được hay sao?

Tố Tố và tiểu trơ lý nhìn nhau rồi ho, đáp: "Nặc Nặc à, khó khăn lăm tớ mới nghĩ ra vấn đề đáng được tranh luận như vậy, nếu diễn một nửa rồi bỏ thì tiếc quá, hơn nữa vai chính bị cậu cướp mất rồi..."

Tố Tố nói nửa câu, nhìn thỏ trắng vẻ đáng thương, Nặc Nặc toát mồ hồi lạnh, lắp bắp, "Tức là, tớ phải chịu trách nhiệm hết, tiếp tục diễn?"

Tố Tố cười tươi như hoa, "Nặc Nặc thông minh quá, ha ha ha... Với tình cảm bấy lâu của chúng ta, việc này không thành vấn đề chứ nhỉ? Đúng không? Đúng không???"

Nặc Nặc: {{{(>_<)}}}

Phiền phức 1: "Ngôn Nhược" nồi tiếng rồi, thỏ trắng bắt buộc phải chịu trách nhiệm.

Tuy khi quay tiết mục đã được trang điểm đậm, lại mặc một chiếc váy trễ ngực không hợp với phong cách của thỏ trắng, nhưng chồng cô làm sao lại không biết? Nặc Nặc hiểu rõ nếu ban đầu mình không nói gì, ống kính cũng chỉ lướt qua, Tiêu Đại boss sẽ không đời nào chú ý đến loại tiết mục mà thường ngày anh chỉ hừ mũi bỏ qua, nhưng giờ đâu không những cô nổi tiếng, liên tục đọc báo mà các mạng cũng tranh nhau đăng tải, kết quả đó khó nói quá.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cho dù không nhận ra dáng vẻ của cô thì, Tiêu Đại boss sẽ nghe ra giọng nói của cô. "Hiệu ứng Ngôn Nhược" đã chấn động thành phố, tiểu thư Hứa Nặc sắp có chồng bắt đầu cuống lên, đang suy nghĩ xem sẽ giải thích với chồng thế nào, thì Tiêu Dật tìm đến tận nơi.

Một buổi tối, Nặc Nặc đến đưa cơm cho Tiêu Đại boss tăng ca, vừa vào văn phòng, đã nghe máy tính văng vẳng tiếng trách cứ hùng hồn, "phụ nữ sở dĩ hy vọng người ta có tiền, là vì chúng tôi không có cảm giác an toàn. Đàn ông không đáng tin thì chỉ lên tin vào tiền thôi, đàn ông chưa biết chừng sẽ phản bội, nhưng chí ít tiền sẽ không phản bội chúng tôi, nên phụ nữ..."

Thỏ trắng chân mềm nhũn, suýt ngã lăn ra. Lê từng bước đến trước bàn làm việc, gương mặt lạnh lùng của ai kia sa sầm xuống, giọng nói lạnh băng, "Nặc Nặc, đây là ai?"

Thỏ trắng nuốt nước bọt, lắc đầu giải thích, "Không phải như anh nghĩ, em chỉ giúp Tố Tố, họ bỗng thiếu một người..."

Chưa nói xong, Tiêu Đại boss đã cắt ngang, "Tiết mục được phát sóng trực tiếp vào thứ Năm tuần trước, anh nhớ chiều hôm đó em nói đến nhà mới xem lắp đặt hồ cá".

Nặc Nặc ngớ người, bỗng có cảm giác, nghẹt thở như bị ai đó bóp cổ, "Tiêu Dật, anh đứng hiểu lầm, hôm đó có chút sự cố nên em mới giúp Tố Tố, kết quả là đài truyền hình…”

"Còn định ngụy biện?" Tiêu Đại boss nhìn cô vẻ sắc bén, giận dữ, "Không đi đến nhà mới, mà đi đến đài truyền hình, đài truyền hình nhờ em giúp, lại đổi cả tên thật, chẳng phải em đang cố ý giấu anh thì là gì?"

Nặc Nặc quen Tiêu Đại boss đã lâu, chưa bao giờ thấy anh nổi giận, bây giờ vì một tiết mục mà gầm lên với cô, thỏ trắng uất ức, "Không phải em muốn giấu anh, mà tiết mục xem mắt của đài truyền hình vốn là giả.”

Thấy thỏ trắng mắt đỏ hoe, Tiêu Dật nhíu màu dịu giọng, "Dù sao chuyện gì của em cũng phải bàn bạc với anh!"

Một lời trúng đích! Nghe câu đó, tim Nặc Nặc đập thình thịch, cơ thể bất giác run lên. Chuyện gì cũng lên bàn bạc với anh? Nghe hay thật, vậy tại sao đổi lại là anh thì anh không làm thế?

Vốn đầu tư của Ưng Dục, trang web bị tấn công... có chuyện nào anh kể cho em biết? Thậm chí Nặc Nặc cố ý hỏi Tiêu Đại boss về Ưng Dục, anh cũng chỉ nói gọn lỏn đó là sư tỉ trước đây.

Quá ích kỷ, quá ngang ngược!

Nặc Nặc càng nghĩ càng thấy tức, tính cách con gái lại trỗi dậy, cô đẩy Tiêu Đại boss ra, hét lên, "Em có phải là nô lệ của anh đau, tại sao chuyện gì cũng phải bàn bạc với anh? Em sắp kết hôn với anh chứ không phải là thú cưng của anh, chẳng lẽ em đi gặp bạn bè cũng phải báo cáo với anh?"

Tiêu Đại boss đứng đờ ra, nhưng lửa giận lúc nãy vừa tắt lại bùng lên, Nặc Nặc nói vậy là ý gì? Cô ấy đi xem mắt cũng là do anh sai?

"Em đi gặp bạn thì không cần báo cáo, nhưng chúng ta là vợ chồng, có chuyện em phải nói với anh một tiếng, anh nói sai à?"

"Hả!" Nặc Nặc thấy boss nhìn mình thì nhớ ra chuyện gì đó, tức đến nghẹt thở, cười lạnh bảo, "Em có chuyện gì thì phải báo cho anh biết, còn anh? Chuyện gì anh cũng giấu em. Anh đúng là mâu thuẫn quá rồi!!!"

Nghe thế, Tiêu Dật nheo mắt, "Ý em là gì?"

"Ý gì à?" Nặc Nặc lắc đầu, "Chẳng phải anh đã nói trong Hoàng Diễm, Hoàng Diễm Cửu Thiên là sư đệ anh? Nhưng khéo quá, hôm qua em vào game, gặp Hoàng Diễm Cửu Thiên, đó là Ưng Dục, anh giải thích sao đây? Rốt cuộc ai có tật giật mình, rõ rành rành là anh!”

Tiêu Dật im lặng, nắm chặt tay rồi buông ra, buông ra rồi lại nắm chặt, hồi lâu sau anh mới bình tĩnh nói, "Nặc Nặc, em đến tham gia tiết mục là vì trả thù anh? Em ghen với Ưng Dục sao?”

Nặc Nặc quay đi, sự uất ức trong lòng đã lâu cuối cùng bùng nổ, "Em ghen cái gì? Em chỉ thấy, nếu kết hôn có nghĩa là chuyện gì cũng phải báo cáo cho Tiêu tổng giám đốc, mất đi tự do, thà không biết còn hơn!!!"

Im lặng, im lặng, vẫn im lặng.

Một câu nói, có thể khiến người ta bị tổn thương, đến mức độ nào đó, Tiêu Dật giờ mới hiểu. Một lúc sau, Nặc Nặc nghe sau lưng có tiếng đóng cửa thật mạnh, Tiêu Đại boss đã bỏ đi.

Nặc Nặc hiểu, lần này tình hình quá phiền phức rồi.

Phiền phức 2: Khi Nặc Nặc tức giận đã làm tổn thương Tiêu Đại boss.

Chiều hôm sau, Nặc Nặc vẫn đến quán cà phê mà Ưng Dục hẹn cô.

Vốn nghĩ mình đã đến sớm nào ngờ Ưng Dục còn đến sớm hơn. Thực ra Nặc Nặc gặp Ưng Dục trên game đúng là trùng hợp thật. Hôm ấy thỏ trắng buồn chán nên vào game làm nhiệm vụ thường nhật, kết quả là lên chưa bao lâu, đã thấy kênh thế giới nhảy liên tục.

Mọi người bàn tán là, "Hoàng Diễm Cửu Thiên" cực phẩm game thủ lâu ngày không online giờ đã xuất hiện, vui vẻ khiêu chiến, trêu đùa mọi người... Tuy không tiếp xúc gì với Hoàng Diễm Cửu Thiên, nhưng Nặc Nặc có tâm lý, "đối phương là bạn học của Tiêu Đại boss, nếu đã gặp thì chào một tiếng cũng phải", thế là cô nói với người ta:

"Bạn là bạn học của Tiêu Dật?"

Gửi tin đi rồi, Nặc Nặc lại thấy mình thật ngốc, đang định nói cho người ta biết mình là hồn thê của Tiêu Đại boss, thì câu trả lời đã đến, "ừ, tôi là Ưng Dục, sư tỉ của cậu ấy".

Một câu nói thôi đã ném Nặc Nặc ra khỏi chín tầng mây. Ưng Dục... vậy là Tiêu Đại boss luôn nói dối cô... Nghĩ đến đó, một số cảnh tượng lại hiện ra trong đầu Nặc Nặc, chẳng hạn diễn đàn game có người nói Phụng Hoàng Cưu Thiên vốn là một cặp, có người nói hai người đã cưới nhau từ lâu, còn có người nói ban đầu hai người đã cưới nhau từ lâu, còn có người nói ban đàu hai người luôn cùng đội chơi với nhau, một người đánh quái người kia thêm máu, hoàn toàn là "thân tiên quyến lữ".

Nặc Nặc thấy tim mình đau nhói, mở hệ thống lên đang định out khỏi game thì thấy ưng Dục gửi đến tin thứ hai:

"Em là Nặc Nặc phải không? Chúng ta gặp nhau nhé?"

Vì thế mới có cảnh ở quán cà phê. Nặc Nặc nghĩ rất nhiều khả năng khiến ưng Dục hẹn mình, chẳng hạn thăm dò tình hình gần đây của Tiêu Đại boss, chẳng hạn tìm hiểu tình cảm hai người đã phát triển tới mức nào, rồi kể lại tình nghĩa năm nào của họ, khuyên mình rút lui... những khả năng nhảm nhí nhất, vồ lý nhất Nặc Nặc đã nghĩ đến, nhưng không ngờ câu mở đầu của Ưng Dục lại thẳng thắn như thế.

Thỏ trắng vờ ngồi xuống, Ưng Dục đã cười lấy ra một hộp quà tinh xảo, đẩy đến trước mặt cô, "Tặng em". !

Nặc Nặc đơ lưỡi, mở ra xem... ôi... Một đôi khuyên tai trân châu nhỏ nhắn xinh xắn, ý gì đây? Ưng Dục gọi mình ra là để tặng khuyên tai?

Ưng Dục cười rất thoải mái, "Trước khi về nước chị đã nghe Phì Long nói Tiêu sư đệ tìm thấy thỏ trắng của mình rồi,

chị nghĩ, thỏ trắng chắc sẽ rất dịu dàng rất hiền lành, nên khuyên tai trân châu sẽ hợp với em".

Nặc Nặc chớp mắt, đóng hộp lại, vẫn không hiểu ý ưng Dục, nhìn trời nói, "ưng Dục sư tỉ, chị hẹn em ra uống cà phê là... là..."

Thấy Nặc Nặc lắp bắp, Ưng Dục cố ý xị mặt ra, "Đương nhiên không phải, chị biết em chắc chắn có rất nhiều chuyện muốn hỏi chị. Vậy em cứ hỏi đi!"

Thỏ trắng thấy Ưng Dục thẳng thắn như thế thì lại cảm thấy hơn ngượng ngùng, bỗng dưng e thẹn tới mức cảm thấy không biết nói gì. Được thôi, cồ thừa nhận mình thực sự hơi ghen tuồng với Ưng Dục, ai bảo chị ấy quá xinh đẹp, dáng người quá hoàn hảo, mà quan trọng nhất lại là kỳ phùng địch thủ với Tiêu Đại boss về mặt sự nghiệp. >0<

Tuy cô luôn nghĩ rằng gia đình phải do hai người cùng xây dựng nên, phải sát cánh cùng Tiêu Đại boss, nhưng khả năng có thề giúp đỡ anh về mặt sự nghiệp thì chỉ bằng không, thế nên Tiêu Đại boss mới không muốn nói cho cô biết, phải không? Thở dài, thỏ trắng nhún vai, trong lòng rất nặng nề: Thực ra cô rõ hơn ai hết, lần cãi nhau này, tự ti nhiều hơn là ghen tuông.

Nếu bảo cô đố kỵ với ưng Dục, chi bằng nói là hâm mộ đi.

Nặc Nặc đang ủ rũ thì thấy tay mình đột nhiên ấm nóng hẳn, ưng Dục đang nắm lấy tay cii, vỗ vỗ vẻ an ủi, "Nặc Nặc, đã ai nói với em rằng người trong cuộc thì mù mờ chưa?"

Nặc Nặc chớp mắt, "Là sao ạ?"

Ưng Dục hớp một ngụm cà phê, nói, "Tiêu sư đệ xưa này là người trầm tĩnh, chuyện gì cũng giấu trong lòng, nhưng không có nghĩa là cậu ấy không quan tâm, không yêu em. Có một số chuyện về ciing việc cậu ấy không nói cho em biết, không phải là vì em không giúp được, mà là cảm thấy không cần thiết phải khiến em đau đầu theo".

Ưng Dục ngừng lại, ngón tay nghịch ngợm vuốt dọc ly cà phê, "Tiêu sư đệ mọi mặt đề tốt, nhưng quá gia trưởng, cậu ấy cho rằng, đàn iing làm chủ bên ngoài phụ nữ làm chủ trong nhà là điều đương nhiên. Nên cậu ấy thà bỏ thời gian bàn với em xem nhà mới nên làm nên kiểu gì, gìan đèn gì,chứ không muốn nhắc một chữ đến công việc. Cậu ấy không muốn em phải chịu gánh nặng tâm lý!"

Nghe câu đó, mắt Nặc Nặc nóng lên, mũi cũng thấy cay cay, cồ nắm chặt tay, thì thầm, "Nhưng dù là thế, cũng không nên lừa em, nói là Hoàng Diễm Cửu Thiên là anh em tốt với anh ấy..."

Nghe thế, Ưng Dục phì cười, ánh mắt lấp lánh tinh nghịch, "Nếu hôm nay người uống trà cùng em không phải chị, mà là bạn trai cũ, hoặc người thích em, thì em về nói thế nào với Tiêu sư đệ?"

Nặc Nặc nhíu mày, "Ý chị là..."

Ưng Dục gật đầu, "Tình yêu là ích kỷ, không cho phép một hạt cát nào xen vào, cậu ấy chỉ sợ em hiểu lầm thôi".

Nói xong, Ưng Dục vươn vai, chớp mắt đùa, "Được thôi, quà cũng tặng rồi, những lời ai đó nhờ chị giải thích chị cũng nói hết rồi, đi thôi".

Nặc Nặc ngạc nhiên, "Chẳng lẽ những lời chị vừa nói..."

"ừ", ưng Dục đứng lên, "Chị hẹn em ra đây mục đích là để tặng quà, nhưng cũng đúng lúc có người tìm chị, hình như lời đồn đại trong game bị vạch rõ rồi, nên nhờ chị nói hộ". Nói xong, Ưng Dục nheo mắt, quay người bỏ đi. Thỏ trắng ngẩn ngơ một lúc rồi đột ngột đứng phắt dậy.

"Chị Ưng Dục, em hỏi câu cuối cùng thôi".

Ưng Dục quay lại, thấy đôi mắt đen láy của Nặc Nặc lấp lánh, "Tại sao chứ?"

"Hai người rõ ràng trân trọng nhau, hiểu rõ nhau như thế, tại sao không ở bên nhau?" Nghe câu đó, Ưng Dục ngước lên nhìn trời vẻ bó tay rồi cười phì, "Tiêu sư đệ vẫn luôn chờ đợi thỏ trắng của mình".

Chỉ nói có thế, Ưng Dục khoát tay bỏ đi. Nặc Nặc đứng tại chỗ nhưng đã hiểu rõ. Ưng Dục chưa bao giờ là thỏ trắng của Tiêu Đại boss, Tiêu Dật cũng chưa bao giờ là sói xám mà Ưng Dục kiêm tìm.

Giây phút này, Nặc Nặc bỗng muốn nhanh chóng nhìn thấy Tiêu sói nhà mình.
 

----- Tôi là đường phân cách sắp công đức viên mãn -----


Tại trường quay tiết mục "Phi ai vật nhiễu".

Cho dù vạn lần không muốn thì Nặc Nặc vẫn đứng trên sân khấu hoành tráng. Người thắt nút thì phải cởi nút, Nặc Nặc chẳng thể từ chối Tố Tố, đành nhận lời tham gia thêm một tiết mục xem mắt nữa để khép lại mọi thứ cho rõ ràng, nhưng chưa kịp nói rõ với nam khách mời và đội các bà mẹ rằng mình sắp kết hồn, thì Nặc Nặc đã há mồm trợn mắt chết sững với nam khách mời vừa lên sân khấu.

Đứng giữa sân khấu đèn đuốc sáng trưng, Tiêu Đại boss âu phục chỉnh tề toát lên vẻ cao ngạo lạnh lùng, Nặc Nặc đờ đẫn nhìn Tiêu Đại boss qua các vòng suôn sẻ, nhưng vào đến vòng "đội các bà mẹ thẩm vấn", không tránh khỏi cảm giác lo âu, có nỗi khổ mà không nói ra được.

Vòng này là ác mộng của các nam khách mời. Sau khi họ lên sân khấu sẽ bị MC xếp cho đứng giữa sân khấu, đó là một bục cao nhỏ có thể nâng lên hạ xuống, theo nhưng câu hỏi hóc búa của các bà mẹ, nếu câu trả lời của anh không khiến cho họ hài lòng thì họ sẽ bấm liên tục vào chữ "hạxuống", như vậy nam khách mời đó sẽ không có duyên được trò chuyện với các cô em và sẽ bị đẩy vào cánh gà một cách tuyệt tình.

Lúc này đây, Tiêu Đại boss đang đối diện với các bà mẹ như hùm như hồ kia.

"Chàng trai, cậu tự nhận là sếp của tập đoàn nào đó, tôi thấy cậu cũng đẹp trai, sao lại không có bạn gái? Chắc không phải là có bệnh kín chứ?"

Phía dưới sân khấu rộ lên một tràng cười.

Tiêu Dật thản nhiên nhếch môi, trả lời, "Tôi có bệnh kín hay không thì vị hôn thê chắc sẽ rõ, chi bằng mời cô ấy ra trả lời câu hỏi của dì?"

Người dẫn chương trình nghe thế thì há mồm trợn mắt, ơ... ơ... sao lại có vị hôn thê ở đâu chui ra? Đây là diễn viên mời từ đâu đến vậy? Không chuyên nghiệp tí nào! Anh ta không biết đang truyền hình trực tiếp hay sao? May mà MC rất chuyên nghiệp, liền cầm micro cười he he để xoa dịu không khí: "Tiêu tổng nói là bạn gái cũ chăng, cô ấy..." Chưa nói dứt, Tiêu Dật đã cướp lời, "Không, bạn gái hiện tại".

"Cậu!" Đội các bà mẹ đã có người ngồi không yên, "Thanh niên bây giờ vô trách nhiệm quá, cậu có bạn gái rồi tại sao còn đến đây tham gia tiết mục xem mắt?"

Tiêu Dật nghe vậy thì mắt sáng rỡ, nói từng chữ: "Vì... tôi đến đây để bắt người".

Vừa nói dứt, phía bàn làm việc của phái nữ đã bắt đầu ồn ào. Các cồ gái xì xầm bàn tán, một người lặng lẽ rút lui. Tiêu Dật không hề quay đầu lại mà thở dài, "Nặc Nặc, em nghĩ em trốn được à?"

Trong một khoảnh khắc, cả sân khấu đều tĩnh lặng.

Hứa Nặc lúc nãy còn định bỏ trốn cũng đứng lại tại chỗ, hóa thạch.

Tiêu Đại boss hơi ngoảnh lại, đôi mắt sáng rực tràn đầy sự phẫn nộ, sải bước nhanh đến chỗ Hứa Nặc , Nặc Nặc thấy thế thì cái khó ló cái khôn: "cách" một tiếng bấm đèn đỏ trước mặt, nói nhanh, "Chúng ta bây giờ là đối tượng xem mắt bình đằng, tôi đã tắt đèn của anh, anh không thể đưa tôi đi!"

"ồ?" Tiêu Dật nhướn mày, hơi lùi lại phía sau, ánh mắt nguy hiểm nheo lại. Bên này Hứa Nặc nuốt nước bọt, cô hiểu, Tiêu Đại boss như vậy có nghĩa là anh đang tức giận, tức... thật rồi!

Nặc Nặc nghiến răng, đang định nói gì đó thì cơ thể bỗng nhẹ bẵng, chỉ nghe trên sân khấu và dưới khán đài ồ lên - cồ đã bị Tiêu Đại boss khiêng lên vai rồi đi xuống dưới khán đài.

Nặc Nặc "hự" một tiếng, hoàn toàn không thề kháng cự, trong mơ hồ, cô chỉ nghe người dẫn chương trình gào lên sau lưng: "Đạo... đạo diễn mau đến đây, có người phá hoại..."

Rút về sau cánh gà, Tiêu Đại boss không buông thỏ trắng ra mà túm lấy ai đó hôn thật mạnh. Nặc Nặc biết tội lỗi trùng trùng nên đợi anh trừng phạt xong, mới vất vả lên tiếng:

"Em..."

"Anh..."

"...."

Hai người cùng đờ ra.vì cả hai người cùng lên tiếng một lúc.

Nặc Nặc cắn môi, "Anh nói trước".

Tiêu Đại boss lắc đầu, hôn lên trán Nặc Nặc, "Cùng nói .

Hai người nhìn nhau, rồi cùng dị khẩu đồng thanh: "Xin lỗi".

Nói xong, Nặc Nặc phì cười rồi giải thích trước, "Lẽ ra em không nên hờn dỗi, càng không nên nói những lời khiến anh tổn thương. Em vừa tự ti vừa tự đại, về sau em sẽ không thế nữa". Ngừng lại một chút rồi thỏ trắng đảo đảo tròng mắt như nghĩ ra gì đó:

"Hôm nay không vì ấm ức mà em đến dây. Em định đến để giải thích cho mọi người biết em sắp kết hôn rồi, không phải..."

Chưa nói xong, Tiêu Đại boss đã hôn cồ, nhắm mắt gật đầu, "Anh biết".

Tiêu Đại boss véo mũi Nặc Nặc, vẻ yêu chiều, "ừ, nếukhông phải diễn một vở như lúc nãy, để hiệu suất người xem tăng cao thì em tưởng cô nàng tuyệt tình Tố Tố kia sẽ dễ dàng buông tha em ư?"

Nặc Nặc vỡ lẽ, vừa cảm động vì Tiêu Đại boss giải vây giúp mình, vừa ấm ức dẩu môi, "Anh lại giấu em!"

Tiêu Dật nhướn mày, "Nên lúc này anh nói xin lỗi. Do anh không tốt, chuyện gì cũng giấu trong lòng, nên em mới suy nghĩ lung tung. Anh hứa với em, sau này anh nghĩ gì cũng sẽ nói cho em biết".

Thỏ trắng đỏ mặt, cúi đầu xấu hổ.

Sau này... em sẽ cố gắng hiểu anh hơn, cho đến khichỉ cần một ánh mắt cũng hiểu ý nghĩ của anh.

Lúc ấy chúngta có lẽ đã bạc đầu, khi đi cũng phải dìu nhau. Lúc ấy, chúngta cùng xem mặt trời lặn, cùng đếm sao, thế là đủ lắm rồi.

Kiếp này có anh, là đủ.

 

CHƯƠNG CUỐI: ĐOẠN KẾT

Kế hoạch bồi dưỡng sói nội trợ, toàn thắng.






Mùa thu tháng 10, lão hổ cuối cùng đã vẫy đuôi bỏ đi, lại thêm ngày quốc khánh, dân văn phòng đều gói ghém đồ đạc đi du lịch, đôi vợ chồng Nặc Nặc và Tiêu Đại boss lại trồn trong nhà, không đi đâu cả.

Thời gian trước, Nặc Năc vì chuẩn bi hôn lễ, don nhà, lại kiêm thêm công việc ở công ty nên mệt đứ đừ. Vì vậy đến lúc dọn nhà xong, kết hôn rồi, hai người thống nhất đẩy lùi cả tuân trăng mật, cả dịp Quốc Khánh, ở nhà chơi game.

Tiêu Đạiboss tất nhiên thì sao chẳng được, ra ngoài du lịch cũng được, ở nhà chơi game cũng tót, chỉ cần có thỏ trắng ở bên là được. Hơn nữa ở nhà thì càng tiện làm những việc anh thích, vì vậy nghe Nặc Nặc nói không đi đâu chen chúc anh tỏ ra rất thỏa mãn.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng gia đình này lại có vấn đề khác: Nặc Nặc thời gian trước làm việc quá nhiều, nên đau lưng, đau eo, mãi không khỏi. (nguyên nhân chắc mọi người hiểu chứ!) Hơn nữa điều khiến Nặc Nặc bất mãn là căn nhà quá to quá trống, chăng có hơi người gì cả. >O<

Thì ra khoảng một tháng trước lễ cưới, không nỡ để con dâu vừa được gả vào nhà mình đã dọn ra ngoài ở, vợ chồng ông Tiêuđã truyền cho thỏ trắng tư tưởng truyền thống "một người già bằng ba người ở!"Bà Tiêu thích nhất là nói với Nặc Nặc những vấn đề thực tế như: hai vợ chồng tan sở quá muộn, về nhà còn phải đi chợ, nấu cơm thì vất vả quá; hai người khó khăn lắm mới có được ngày cuối tuần, lại không thể ra ngoài di chơi thoải mái mà phải ởnhà dọn dẹp vệ sinh, giặt giũ quần áo; về sau nếu có con thì không ai chăm, như vạy bắt buộc phải có người nghỉ việc ở nhà chăm sóc con…v.v..

Nặc Nặc ngẫm nghĩ cũng phải, lại thêm mẹ cô cũng căn dặn sau khi lấy chồng không đượcbướng bỉnh, phải học cách hiếu thuận với cha mẹ chồng, nên có lúc Nặc Nặc cũng thấy hơi dao động. Căn nhà mới tuy đẹp rất lộngUẫy, trước cửa còn có một khoảnh sân nho nhỏ để trồng hoa, chơi đùa, nhưng Tiêu Đại boss rất bận, một căn nhà to như thế, ờ một nơi xa như thế, mà chi có một mình thỏ trắng. Nếu ở cùng ông bà Tiêu thì khác rồi, trong nhà lúc nào cũng có người, vui vẻ náo nhiệt, lại gần trung tâm thành phố và nhà mẹ. Người ta nói quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất kỳ lạ, nhưng điều đó đối với bà Tiêu và Nặc Nặc thì hoàn toàn không tồn tại.

Bà Tiêu chỉ cỏ hứng thú với việc nghiên cứu, chỉ cần đừng lý sự về y học với bà thì bàsẽ không tính toán gì cả.

Vào một buổi tối, nhân lúc sói đã no nê, thỏ trắng mới thì thầm nhắc đến chuyện dọn về sống cùng ông bà Tiêu, nhưng bị phủ quyết ngay tức khắc.

Tiêu đại boss ôm cô vợ nhỏ bé, kiên quyết lạ thường, "Đừng nghĩ nữa, anh không chấp nhận đâu, ngoài yêu cầu này ra thì em cần gì cũng được!"

Nặc Nặc nghẹn ngào, Tiêu đại boss đúng là... quá ngang ngược!

Mà thực tế không phải Tiêu đại boss gia trưởng gì, mà là quá ghen tuông: Vì Tiêu gia không chỉ có ông bà Tiêu, mà còn có một phần tử vô cùng nguy hiểm - Tiểu Tuấn!

Tiểu Tuấn nghỉ hè về nhà thấy, người từng theo đuổi lại thành chị dâu, là ai cũng không chịu nổi. Tuy thỏ trắng chưa bao giờ xem cậu nhóc ấy là người theo đuổi, Tiêu Đại boss càng lười động tay với cậu em tình địch, nhưng hôm Tiểu Tuấn về, Nặc Nặc vẫn khéo léo tiết lộ tình hình phát triển gần đây cùa mình và Tiêu Đại boss.

Cứ ngỡ Tiêu Tuấn sẽ cáu giận, sẽ hờn dỗi, thậm chí phớt lờ Nặc Nặc than vãn rằng tại sao mình sinh ra không đúng lúc, tại sao lại nhỏ tuổi hơn Nặc Nặc...

Vài lần như thế Tiệu Đai boss mới phát hiện, vợ mình thường xuyên mất tich vô cớ khoảngnửa ngày, mà là đều ra ngoài hẹn với Tiểu Tuấn, địa điểm hẹn ban đầu là trung tâm mua sắm, khu vui chơi? trà quán cho đến đảo Mộng Ảo, thị trấn nhỏ Cổ Lai ở ngoại ô. Gần đây còn dám tẩy não Nặc Nặc, tha thiết mời cô cùng đi đến Bắc Kinh tham gia hộinhà văn gì đó nữa!

Muộn thêm tí nữa có lẽ vợ anh sẽ bị bắt cóc mất, Tiêu Đại boss hận ngứa cả răng, xem ra tên nhóc nham hiểm kia từ đầu đãcó âm mưu, trước tiên là chung sống hoà bình với chị dâu, sau đó... Nghĩ vậy, Tiêu Dật nghiến răng, tình hình này thì làm saocó thể cho thỏ trắng dọn về Tiêu gia sống cùng hùm sói được!

Hôm đó thỏ trắng lại ấm ức với Tiêu Đại boss về chuyện dọn nhà, đang bực bội thì chuông cửa reo vang, Nặc Nặc tò mò, dịp Quốc Khánh này mọi người đi du lịch hết rồi mà? Ai đến nhĩ? Vừa mở cửa, cô đã đần mặt...

Phì Long lão đại, Tử Uyên sư huynh, ông chú dung tục và các huynh đệ phòng Kế hoạch, cả S.K phòng Kỹ thuật cũng đến. Nặc Nặc nhìn chăm chăm, có lẽ những huynh đệ quan hệ tốt với Tiêu Đại boss đều đến cả, vì tất cả đều là ở phòng Kế hoạch, đều quen thân với Tiểu Nặc Nặc nên cửa vừa mở liền lao vào trong.

"Ôi trời, Tiểu Nặc Nặc, chị và anh Tiêu quả nhiên là ở nhà."

"Tiêu Nặc Nặc, vườn hoa nhỏ bên ngoài đẹp quá, mà còn có cả xích đu nữa. anh Tiêu làm cho chị hả?"

"Một dãy nhà kiểu Tây ở đây đều có vườn hoa cả, nếu trông theo dãy thì có thể chơi trò game nông trại phiên bản thực tế rồi!"

Thỏ trắng vừa đóng cửa vừa hỏi, "Sao mọi người lại tới đây?"

Phì Long lão đại ung dung, "Nghe nói 2 em không đi hưởng tuần trăng mật, mà ở nhà chơi nen bọn anh đến xem các em chơi cái gì?"

"Phải rồi, phải rồi!", Tiểu Xuyên - tiểu sư đệ phòng Kế hoạch gật mạnh đầu, tỏ vẻ mặt mờ ám chảy nước dãi, "Anh Tiêu đúng là quá hạnh phúc, quá mạnh mẽ,e chưa bao giờ gặp người nào nghe lời vợ như thế, không phí tiền mà ngoan ngoãn ở nhà..."

-_- |||

Ở phòng Kế hoạch lâu rồi nên Nặc Nặc nghĩ bằng đầu ngón chân cũng biêt họ đang dẫn câu chuyện đến đâu. Trong đầu các huynh đệ phòng Kế hoạch là công thức, "ở nhà + nghỉ + cô nam quả nữ" với đáp án rất dung tục.

Cũng may là trước khi thỏ trắng bị trêu chọc, Tiêu Đại boss đã ra khỏi thư phòng như thần, mọi người thấy lão đại quả nhiên là ngoan hơn nhiều, đồng thanh gọi, "Lão đại."

Tiêu Đại boss tháo cặp kính gọng vàng xuống, ngước nhìn, "Mọi người đến đây làm gì đấy?"

Phì Long lão đại và ông chú dung tục nhìn nhau, trả lời, "Tất nhiên là đến xem nhà mới. Ồ, bày biện đẹp lắm!"

Ông chú dung tục vội gật đầu, cười nịnh nọt, "Đang lễ mà, mua cho cậu chút quà, hehe."

Các tiểu sư đệ vội vàng báo cáo , "Đúng ạ, đến xem nhà mới và cô dâu mới!"

"Nghe nói tường này do bạn của Nặc Nặc vẽ đúng không? Đẹp quá! Giới thiệu cho tôi đi, nam hay nữ đấy?"

"Khỉ thật, đến bạn gái một sợi lông cậu còn chưa sờ tới, giới thiệu cho cậu có tác dụng gì?"

"Cậu không hiểu à?" Tinh Xuyên người ta say sưa không phải vì rượu!"

"Này! Này! Các cậu chú ý một chút, cô dâu mới còn ở đây, cái gì mà lông với chả lá!"

......

Các huynh đệ vẫn đùa như mọi khi, hoàn toàn phớt lờ mục đích thật sự khi đến nhà Tiêu Dật. Thực ra là do nghỉ nhiều quá mọi người buồn chán nên hẹn nhau đến xem cuộc sống sau kết hôn thế nào, tiện thể ăn ké một bữa cơm.

Nặc Nặc ủ rũ, rõ ràng lúc nãy mình hỏi y hệt Tiêu đại boss, mọi người chỉ đùa cợt, quả nhiên so với Tiêu đại boss cô thiếu sức hấp dẫn thật.

Đám người đó chơi đến tối, Nặc Nặc tiếp đón rất chu đáo, biết mấy ông tướng chỉ thích nằm chứ không thích ngồi, nên mang cả nồi canh và nồi lẩu đến, mua một lượng lớn thức ăn từ siêu thị về, moi người quây quần trong phòng khách, nấu lẩu, vừa ăn vừa trò chuyện, uống bia rất vui vẻ.

Uống được một nửa ngà ngà say, các anh chàng bắt đầu nói bậy. >O<

S.K mở đầu trước, ôm chai rưọu gật ngưỡng, "Anh Tiêu à, mấy hôm nay có phải anh sống quá thoải mái không? Có rượu uông, có cơm ăn, có người đẹp để ôm, anh không sợ dùng hết phúc phận kiếp này thì kiếp sau làm ăn mày trên đường à?"

Mọi người đều là anhem với Tiêu Dật nên đùa cợt đã quen, nghe câu đó, Tiêu Đại boss cũng không để tâm, cười rồi rót rượu thêm cho Mạc Tử Uyên.

"Duyên phận đã đến, muốn ngăn cũng không được, nếu là của cậu thì chạy cũng không thoát."

Phì Long lão đại tửu lượng kém nhất, đã say lắm rồi, nghe câu đó thi phì cười. "Thôi đi cậu, các cậu thấy cậu ấy hôm nay vui vẻ, nhưng có phải ngày nào cũng được ăn lẩu như vậy không?"

Một sư đệ nào đó dường như nghĩ ra chuyện gì, cũng chen vào: "Đúng rồi, lúc nãy em vào nhà bếp rửa tay, sao thấy ... hình như nhà ếp nguội ngắt? Nồi niêu chén bát cũng không có đủ?"

.....

Thỏ bắng im lặng, im lặng, rồi im lặng, cuối cùng cô nhếch một nụ cườicon khó coi hơn cả khóc.

Thực ra đó mới là nguyên nhân thực sự Nặc Nặc muốn dọn về Tiêu gia. Không sai, ở nhà mơi, Không nấu nướng gì. Chuyện ănuống của hai người đều giải quyêt ở ngoài. Nếu buổi sáng dậy muộn. không muốn ra ngoài ăn thì nấu mỳ. Thời gian nàyNặc Nặc toàn ăn mỳ trứng, mỳ kéo, mỳ ăn liền, đủ các loại đến mức muốn nôn.

Hẳn nhiên, huynh đệ kẻ hát người phụ hoa, cố ý chọc Tiêu Dật. Trong công ty ai chẳng biết hai người đều mù tịt chuyện bếp núc, đi làm ăn cơm trưa còn nhờ các dì ở nhà ăn nấu cho cả buổi tối. Người biết thì tỏ vẻ không biết, nhưng sau lưng thì bàn tán Tiêu Đại boss như sau: Đừng tưởng cưới được một cô vợ xinhxắn là có thể tự hào. Tiêu Nặc Nặc nhà anh là một con thỏ ngốc đến cơm cũng chả biết nấu!

Nặc Nặc không nói gì, Tiêu Đại boss trả lời vẻ thản nhiên, "Mấy hôm nữa dụng cụ nhà bếp đủ hết sẽ hết nguội ngắt thôi mà."

Vừa nói xong, Tử Uyên nãy giờ im lặng bỗng cười lạnh kỳ quái, âm thanh giống như bà phủ thủy, a cười đến da gà ba lớp của mọi người đều rụng sạch mới nói, "Nói thế thì món quà, hôm nay chúng ta tặng Tiêu Dật là đúng rồi!"

Tiêu đại boss nhíu mày, "Các cậu còn tặng quà?" Mấy tên này ăn cơm ké còn tặng quà? Trời sắp rơi kim cương rồi sao?

Không đợi Mạc Tử Uyên dặn dò, Tình Xuyên đã nguẩy mông chạy đến cửa ôm một đống giấy to đến, Nặc Nặc nhìn kỹ, thổ huyết: Bộ dụng cụ nhà bếp mười món.

Vì chiếc hộp trong suốt nên thỏ trắng nhìn thấy rõ bên trong: ngoài nồi niêu xoong chảo ra, lọ đựng gia vị, muỗng đũa đều đủ cả. Nặc Nặc khóc, các anh đến đây ăn rồi còn bắt ép cô học nấu ăn hay sao???

Tiêu Dật thấy thế, vẫn tỏ ra bình thản, "Vậy cảm ơn nhé."

Phì Long lão đại toét miệng, cười rất kỳ quặc, "Cuống cái gì? Bộ này là bọn Tình Xuyên mua cho cậu, anh và Tử Uyên mỹ nhân mà tặng cậu thứ tâm thường thế à?"

Nặc Nặc ngạc nhiên, "Còn nữa á?"

Mạc Tử Uyên nhếch môi, vẫn thản nhiên, lấy ra một chiếc tạp dề, mở ra, bên trên viết: "Tôi yêu vợ tôi." Ý đã rõ, bộ dụng cụ nhà bếp kia không tặng cho Tiểu Nặc Nặc, mà tặng cho Tiêu Đại boss.

Nặc Nặc ghệt mặt ra nhìn chiếc tạp dề, tưởng tượng ông chồng giỏi giang nhà mình mặc nó, sau đó... không kìm được mà sặc ghẹn! Bên kia Tiêu đại boss mặt sám ngoét như than.

Phì Long lão đại mượn rượu nên gan to hẳn, thấy thế thì hớn hở, " Sao, sao? Bốn chữ đó đẹp không? Anh đây viết đó!"

"Đẹp lắm, đẹp lắm." S.K hùa vào, "Anh Tiêu em nói này, bộ dụng cụ này rất tốt, lại mặc tạp dề vào, thuộc tính nhà bếp tự động+5, thuộc tính yêu vợ+5, thuộc tính rửa bát+8, Tiểu Nặc Nặc, các anh đây xứng đáng với em không?"

"Các cậu ác quá! Anh Tiêu nấu cơm thì được rồi, còn bắt rửa bát?"

"Xì, trẻ ranh biết gì? Tiêu Nặc Nặc nếu rửa bát thể lực giảm xuống, buổi tối có đánh nhau được với anh Tiêu không?"

"Ha ha ha ha, hai người đánh kiểu gì thế?”

Nặc Nặc, "...."

Đêm ấy, cuối cùng đã kết thúc trong cơn cuồng nộ thu dọn lũ ma men của Tiêu Đai boss. >_<


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
----- Tôi là đường phân cách gõ chữ quá mệt -----


Đêm khuya, sau khi Nặc Nặc tiếp đãi các ông anh phòng Kế Hoạch cả ngày, tắm rửa xong một lúc đã thiếp đi. Đang mơ màng thì cảm thấy có móng vuốt sấn tới, thỏ trắng hất ra, móng vuốt co lại rồi hành động tiếp, thế là một luc sau, Nặc Nặc rơi vào tay kẻ địch.

Thấy Tiêu đại boss giúp mình cởi đai áo ngủ, thỏ trắng nũng nịu, "Nghỉ mà còn mệt hơn đi làm, em xin nghỉ đem nay!"

Ai ngờ Tiêu Đại boss không cỡi nút áo nữa, chỉ ôm Nặc Nặc nói, "Em thấy bộ dụng cụ đó hợp với anh không?"

Nặc Nặc ngẩn người rồi mới hiểu Tiêu Đại boss nói gì, cười bảo, "Sao tự dưng nghĩ đến chuyện đó?"

Tiêu Đại boss trầm ngâm, "Nặc Nặc, mai chúng ta về nhà em!”

"Ủa? Để làm gì?" Chẳng phải đã hẹn nhau kỳ nghỉ chỉ sống cho hai người, nên thỏ trắng mới chịu đựng ăn mỳ để không về nhà bố mẹ đó thôi?

Tiêu Dật dùng một chút rồi mới nói rõ, "Về tìm mẹ vợ học nấu ăn."

Thỏ trắng sững sờ, "Em học hay anh học?"

Tiêu dật, "Anh học."

Lực sát thương của hai chữ đó quá lớn, Nặc Nặc không thể tiêu hóa nổi ý nghĩa của nó.

Nặc Nặc, "Sao bỗng dưng lại nghĩ...."

Hmm.... được thôi, Nặc Nặc thừa nhận mình lười, biết rõ chuyên học nấu ăn sau khi kết hôn là ch. sớm muôn phải làm nhưng vẫn trì hoãn, nhưng cô không ngờ Tiêu đại boss lại ngoan ngoãn thế, chủ động đề nghị a học.

"Vậy tan sở về anh nấu cơm?"

"Ừ."

"Tiêu Đại boss anh..."

Chưa nói xong, môi đã áp xuống. Còn phải nói gì nữa? Anh đã phát hiện ra thỏ trắng không phải thỏ trắng thật sự, đã phát giác ra ai kia muốn đào tạo mình thành sói nội trợ, nhưng trên con đường "lừa hôn", anh vẫn từ từ, chầm chậm...không thoát ra được.

Tiêu Đại boss đã nói rồi, duyên phận đã đến, nếu là của bạn thì chạy cũng không thoát ra được. Nếu thuộc về bạn, muốn trốn cũng chẳng xong.

Có lẽ, số phận đã định , anh sẽ bị thỏ trắng biến thành sói nội trợ chăng? Vậy thì ... chấp nhận thôi. Thực ra sói nội trợ cũng hạnh phúc lắm, vì có một cô bé quàng khăn đỏ đáng yêu lại đáng thương lúc nào cũng bên cạnh anh.

Ừ, rất tốt, rất viên mãn.

Kế hoạch bồi dưỡng sói nội trợ, toàn thắng!



[HẾT]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
NGOẠI TRUYỆN 1
ĐẦY TÌNH CẢM Ở PHÒNG KẾ HOẠCH:
SỰ KIỆN VƯỢT TƯỜNG






Cuối năm, phòng Kỹ thuật luôn là phòng có mức lương cao nhất, được thưởng nhiều làm các phòng khác ghen tỵ phát điên lên. Vì vậy cứ cuối năm, các anh chàng phòng Kế hoạch đều khiêm nhường lạ thường, lĩnh thưởng xong chuồn về nhà như chuột chạy ngoài phố, chỉ sợ bị người phòng khác tóm được.

Nhưng cuối năm nay, phòng Kỹ thuật lại văng vẳng giọng ai đó la hét rất kinh khủng, “Ôi khỉ thật! Tại sao tiền thưởng năm nay lại trừ mất của tôi mấy trăm? Tôi đâu có vi phạm quy định gì của công ty, khỉ thật!”

Người nói những lời ấy chẳng ai khác, mà là sư huynh S.K thiên tài phòng Kỹ thuật, nói ra thì S.K cũng là cốt cán trong công ty. Khụ, chính là loại cốt cán có thể đập bàn la hét với Tiêu Đại boss, thế nên vừa thấy tiền thưởng của mình bị trừ mất mấy trăm vô cớ, anh ta lập tức nóng máu phóng ngay lên tầng 17.

Vừa lên tầng 17, Phì Long lão đại trước đó đã biết tin nên vội vàng cản S.K lại, “Người anh em, nghe anh đây khuyên cậu một câu, đừng hỏi Tiêu Dật cậu vi phạm quy định gì của công ty, nếu không cậu sẽ hối hận đấy”.

S.K mê tiền vẫn gầm rú, “Tại sao? Tại sao? Năm nay ngoài việc tôi còn thỉnh thoảng đi làm muộn, thỉnh thoảng ăn ké cơm tối ở công ty, thỉnh thoảng đùa cợt mấy em gái phòng Mỹ thuật, thỉnh thoảng chiếm đường dây mạng của công ty để download phom về xem, thì tôi chẳng làm gì hết mà a a a a a a…”

Mọi người -_-||| (im lặng)

Trần Nham, người mới của phòng Kế hoạch toát mồ hôi, “Như thế… mà xem là không vi phạm gì ư?”

Phì Long lão đại kéo S.K lại, bịt mồm để anh ta không kêu gào nữa, nói thẳng, “Người anh em, cậu đã làm gì với phu nhân tổng giám đốc?”

Nói dứt, S.K lập tức im bặt.

Phu nhân tổng giám đốc…

Tiểu Nặc Nặc…

Ba tháng trước…

Thế thì đúng là – nói ra thì dài!

Thì ra ba tháng trước, Tiêu Đại boss bỗng dưng hạ mệnh lệnh thép: Ngăn tất cả các trang web video và QQ, cấm nhân viên không được lên mạng chơi game trong giờ làm việc, và không được xem những video không liên quan đến công việc, ai vi phạm sẽ bị phạt!

Lệnh vừa ban ra, trong tích tắc các trang mạng video đều bị hạ độc thủ một cách lặng lẽ. Nặc Nặc lúc đầu tưởng do đường truyền không ổn định, sau này hỏi thăm em Lâm mới biết rõ ngọn nguồn. Đúng là phu nhân tổng giám đốc khó khăn nhất ở điểm này, là Tiêu phu nhân, Nặc Nặc tất nhiên phải ủng hộ quy định quản lý của chồng mình, nhưng là nhân viên thì…

Ai mà không có lúc rảnh rỗi?

Ai mà không có lúc làm việc riêng?

Thế nên khi Nặc Nặc làm xong hạng mục của mình, đang nhìn màn hình buồn bã, thì Hiểu Tập phòng Mỹ thuật chu đáo đã nhanh chóng dạy cho Nặc Nặc một cách giết thời gian rất tốt: mua sắm qua mạng.

Quần áo, túi xách, tiểu thuyết, cả dụng cụ nhà bếp, tất cả đều có trên mạng. Dưới sự đề cử của Hiểu Tập, thỏ trắng bỗng phát hiện ra bột trân châu mà của hàng Đào Bảo kia bán vừa chính hãng vừa tốt, túi xách hợp thời trang mà cũng vừa túi tiền. Nên thỏ trắng đã bị trúng độc mạng, về nhà cũng lên các cửa hàng trên mạng dạo chơi.

Một hôm, Tiêu Đại boss xong việc ra khỏi thư phòng nhìn vợ mình, nhíu mày cảnh giác, “Nặc Nặc, sao vẫn chưa ngủ?”

Nặc Nặc vừa mới xác nhận mua hàng vừa hờ hững trả lời, “Ngủ thì có gì hay ho đâu, chồng ơi nhìn này, em mua cho anh một chiếc thắt lưng da trên Đào Bảo, đẹp không?”

Tiêu Đại boss nghe thế thì càng nhăn mặt, tuần trước và tuần trước nữa, Nặc Nặc chẳng đã mua cho anh hai chiếc thắt lưng rồi đó sao, hôm nay lại mua nữa?

Thỏ trắng chỉ tay giải thích, “Vì hôm nay Hiểu Tập mua hoa ở cửa hàng này, còn thiếu chút tiền là được miễn phí vận chuyển, nên em mới… Không sao, không sao, dù sao sau này cũng dùng được, đúng không?”

Tiêu Dật: “…”

Thế là một tuần sau, ở công ty, mạng Đào Bảo cũng bị chặn.

Thỏ trắng phát hiện ra, giận mà không dám nói, chỉ dám vào diễn đàn công ty khóc lóc kể lể.

Nặc Nặc vô vi: (biểu cảm khóc ròng) Tiêu Đại boss chết đi, chết đi, chết chết đi!!!
Hà Dĩ Hiểu Tập: Được rồi, đừng gào nữa, nếu Tiêu tổng đi thật, cậu thành quả phụ đấy!

Trên trời rơi xuống một Lâm DD: Đúng thế, Nặc Nặc, có lúc tớ thật sự nghi ngờ cậu đấy, sao người kêu ca Tiêu Đại boss nhiều nhất lại là cậu?

Nặc Nặc vô vi: Tớ bị áp lực lớn mà! >O<

Liên Hoa Đế Khai: …

Hà Dĩ Hiểu Tập:…

Trên trời rơi xuống một Lâm DD: Cậu mới là người phải chết đi đấy! Đến Tiêu boss cũng cưa được rồi còn áp lực cái nỗi gì? Có điều Tiêu boss lần này vô nhân tính thật, đến cả mạng Đào Bảo cũng chặn rồi.

Nặc Nặc vô vi: (biểu cảm khóc lóc)


Đám con gái đang trò chuyện vui vẻ bỗng dưng xuất hiện một tên đàn ông chữ đỏ tươi, vừa lên đã khiến mọi người sửng sốt.

S.K tổng công: Ôi dào ơi, các cục cưng, ai chọc các em buồn thế hử?

Room chat đang sôi nổi bỗng im bặt, có lẽ các cô nàng sợ đến mức không dám gõ cả chữ, cuối cùng em Lâm chủ room đã phản ứng trước, gõ một hàng rất nhanh:

Trên trời rơi xuống một Lâm DD: Sao anh vào được? Em không nhớ đã thêm anh vào?!

Phải room này chỉ có những cô nàng bình thường chơi thân với nhau, cũng là… một nhóm nhỏ, các cô nàng trong nhóm ngoài việc đùa giỡn với nhau, thỉnh thoảng phàn nàn về công ty, đôi lúc cũng nói chuyện riêng tư, chẳng hạn về “kinh nguyệt” gì gì đó. >_<

Thế nên tên S.K nổi tiếng vô lại trong công ty bỗng xuất hiện, cả bọn rất kinh ngạc. S.K vẫn thản nhiên.

S.K tổng công: Ôi dào! Lần trước bảo em thêm anh vào thì em không chịu, nhưng anh lại muốn biết bí mật của con gái, nên anh mới len lén quan sát một thời gian.


{{{(>_<)}}}

Nói xong các chị em đều im bặt. S.K là vua kỹ thuật, điểm này Tiêu Đại boss cũng công nhận, anh ta nói “quan sát một thời gian”, chưa biết chừng room mở chưa bao lâu anh ta đã rỗi rãi vào nghe trộm rồi. Thỏ trắng giật mình, cũng may… lần nào bọn Hiểu Tập ép cung cô về đời sống riêng tư với Tiêu Đại boss, cô đều cắn chặt răng không nói, nếu không thì mất mặt chết đi thôi.

Nặc Nặc đang nghĩ ngợi thì trong room đã bắt đầu bùng nổ.

Liên Hoa Đế Khai: S.K, anh mặt dày! Dám xem trộm bọn em chuyện trò!!!

S.K tổng công: Nói khó nghe quá vậy, anh chỉ thỉnh thoảng đến xem chút thôi mà…

Trên trời rơi xuống một Lâm DD: S.K, em nguyền rủa anh cả đời không tìm ra bạn gái! Ông chú biến thái!!!

S.K tổng công: Huhu, sao các em lại tổng tấn công ông chú tôi đây thế này? Anh đến để cứu vớt các em mà. Lúc nãy các em chẳng than vãn vì không được xem trang Đào Bảo đó sao? Các cục cưng, các em có nghe nói vượt tường chưa?

Nặc Nặc vô vi: Thế nào là vượt tường?

Liên Hoa Đế Khai: Vượt tường chính là vượt qua tường lửa chặn web của công ty, vào trang web, chú ơi là chú, Tiêu Đại boss không phải kẻ ngốc, tường lửa của công ty siêu lắm, bọn em đã thử rồi, vô ích.

S.K tổng công: Tiểu Liên Hoa, em cũng nói rồi đấy, là các em thử chứ chú đây đã bao giờ thất thủ chưa? (cười gian)

Nặc Nặc vô vi: Thật sự… là được à?

S.K tổng công: Loli bé nhỏ à, gọi một tiếng chú đi, anh sẽ dạy vượt tường, thế nào?

Trên trời rơi xuống một Lâm DD: Oái! Đến phu nhân tổng giám đốc mà anh cũng dám chọc ghẹo hả? Nặc Nặc, đánh anh ta! Thì thầm bên gối với Tiêu boss, đuổi việc anh ta!

Hà Dĩ Hiểu Tập: Ủng hộ tuyệt đối việc đánh bại ông chú biến thái!


Trong room đang ồn ào trách móc, Nặc Nặc nãy giờ không nói gì, cuối cùng đã đánh một biểu tượng khỉ vẫy đuôi, sau đó là…

Hai chữ “chú ơi” kinh khủng xuất hiện trên màn hình.

Nặc Nặc vô vi: Chú S.K tuyệt quá! S.K kỹ thuật là số một! Chú cái gì cũng tình cảm tràn trề… Chú ơi, chú ơi, chú chú ơi…

Hà Dĩ Hiểu Tập: (Thổ huyết) Nặc Nặc, tớ khinh bỉ cậu.


Vì thế, giữa “tiết tháo phụ nữ” và trang Đào Bảo, Nặc Nặc đã chọn cái sau, phu nhân tổng giám đốc mà để tên S.K vô sỉ sảng khoái đùa cợt.

Thoát ra khỏi cái ký ức dài dằng dặc, S.K bĩu môi, “Chuyện này lão đại không thể biết được, xưa nay tôi vốn kín tiếng, các anh em cũng không có thói quen mách lẻo, còn về Tiểu Nặc Nặc, cô bé ấy có ngốc đến độ nói cho chồng mình biết cô ấy vượt tường, nháy mắt đưa tình với thằng khác không?”

Nói xong, S.K ưỡn ngực ngẩng cao đầu tiến đến văn phòng Tiêu Đại boss chất vấn, phía sau Phì Long lão đại lắc đầu vẻ tiếc nuối, rồi nói tiếp, “Tiểu Nặc Nặc có nói cho Tiêu Đại boss biết hay không thì tôi không rõ, tôi chỉ biết là hai hôm trước, lão đại cầm đoạn ghi âm lại đối thoại trong nhóm của các cô ấy đến hỏi tôi, người anh em à, cậu đang tự tìm đường chết, không biết tiến thoái đấy, a men!”

Kết cục không nói cũng biết, mười phút sau, không biết S.K bị châm chích kiểu gì mà mặt mày xám ngoét rời khỏi phòng Tiêu Đại boss. Nghe đồn anh ta bị trừ tiền thưởng từ vài trăm lên tận một ngàn, trả giá máu và nước mắt cho việc đùa cợt phu nhân tổng giám đốc.

Mà biết chân tướng sự việc chỉ có thỏ trắng và Tiêu Đại boss biết.

Thì ra sau khi vượt tường thành công, Nặc Nặc suốt ngày mê mẩn với thú vui mua sắm trên mạng, khi mua đồ, thỉnh thoảng cô cũng xem video này nọ trên mạng. Một buổi tối cuối tuần, Nặc Nặc bỗng nhớ đến video tuyên truyền game nào đó rất hay, vội kéo Tiêu Đại boss lại cùng thưởng thức, rồi nói:

“Em thấy video quảng bá của công ty này rất tinh xảo, thủ pháp biểu đạt nhân vật hay vô cùng, chúng ta cũng nên…”

Bên kia thỏ trắng đang sôi nổi, bên này Tiêu Đại boss nhìn kỹ thấy thời gian post video lên mạng là mười giờ sáng nay. Lúc đó Nặc Nặc đang đi làm, mà nói như thể đã xem qua rồi thế nhỉ? Nghĩ đến đó Tiêu Đại boss trầm ngâm:

“Em xem rồi à?”

Nặc Nặc không biết sập bẫy, gật đầu đáp: “Xem rồi ạ, sáng nay vừa post lên là em xem ngay”.

Nói xong, người sau lưng sững sờ, rồi lạnh lùng hỏi, “Em xem kiểu gì?”

Nặc Nặc: “…”

Nửa tiếng sau.

Nặc Nặc vẫn cố chống cự, “Tiêu Đại boss, đừng hỏi nữa, em kiên quyết bảo vệ đồng nghiệp, tuyệt đối không cho anh biết ai đã dạy em vượt tường đâu!”

“Ô… thế à?” Tiêu Đại boss nheo mắt nguy hiểm, bước từng bước đến gần thỏ trắng. Cô hoảng hốt, “Anh định làm gì?”

Tiêu Đại boss: “Nặc Nặc, bây giờ em hư hỏng theo họ rồi, tất nhiên anh phải tìm tên đầu sỏ để xử lý, nếu em không khai anh sẽ dụng hình”.

Nói dứt, Tiêu Đại boss thản nhiên vác thỏ trắng vào phòng ngủ. Mặc cho Nặc Nặc gào khóc, “Em xin khai, em xin khai”, anh cũng xem như gió thoảng bên tai. Vì thế sự kiện vượt tường lần này đã hạ màn trong cảnh Nặc Nặc bị “dùng hình”, còn S.K bị phạt trừ tiền thưởng cuối năm.

A di đà Phật, Phật nói, vượt tường cũng cần trình độ kỹ thuật!!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
NGOẠI TRUYỆN 2
ĐẦY TÌNH CẢM CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH:
NGÀY TẬN THẾ






Phòng Kế hoạch đang giờ trà nước buổi chiều, các anh em tụm năm tụm ba, vừa uống cà phê vừa nói phét. Nặc Nặc ngồi tại chỗ, đau khổ nhìn màn hình vi tính.

Lúc này, Nặc Nặc đang rất buồn phiền.

Kết hôn đã gần một năm, cha mẹ hai bên đã thúc giục mấy lần nhưng Nặc Nặc vẫn chưa có em bé. “Sinh sớm sinh muộn gì cũng phải sinh”, bà Hứa dạy dỗ con gái như vậy, rồi giải thích: Sinh sớm thì cha mẹ hai bên đều còn trẻ, có thể giúp đỡ, chăm sóc, còn trẻ thì cơ thể hồi phục nhanh, cũng không ảnh hưởng đến công việc v.v… Lúc đầu Nặc Nặc nghe mẹ nói cũng chỉ xem như gió thoảng qua tai, cảm thấy khi có con phải có trách nhiệm, mình còn trẻ, bạn bè có người đến bạn trai còn chưa có, chơi thêm mấy năm đã rồi tính!

Hơn nữa, quan trọng nhất là sinh con rất đau, Nặc Nặc vẫn chưa sẵn sàng. {{{(>_<)}}} Do đó, lần nào cha mẹ hai bên giục giã, Nặc Nặc cũng bỏ ngoài tai. Nhưng một hôm, hai người đang ân ái thì thỏ trắng bỗng phát hiện, ai kia hôm nay không dùng biện pháp phòng tránh, oái!

Nặc Nặc kêu lên, “Chồng ơi, hôm nay trình tự của anh hình như không đúng!!!”

Tiêu Đại boss vừa cố gắng “làm việc” vừa trả lời, “Trình tự đẩy người là thế, em có lần thứ nhất rồi sẽ hiểu!”

Nói xong, đại não Nặc Nặc trống rỗng ba giây, khóe môi giật giật. Xưa nay chỉ nghe nói đẩy xe cộ, đẩy cơm đẩy nước, còn đẩy… đẩy người… Nặc Nặc đờ đẫn, còn dung tục hơn đẩy gi.ường gấp trăm lần!

Đêm ấy thỏ trắng chống cự, nhưng vẫn bị Tiêu sói ăn sạch sẽ. Cũng may là, thỏ trắng không chiều theo ý của Tiêu Đại boss – đẩy người thất bại. >O<

Nhưng Nặc Nặc thông minh đã hiểu ý Tiêu Đại boss. Trong tiềm thức của anh đã đầy ắp tư tưởng của cha mẹ hai bên, cảm thấy đến lúc hai người cần có con rồi. Nhưng Nặc Nặc chưa chấp nhận “kẻ thứ ba” chen chân vào cuộc sống của họ. Nhất định phải nghĩ cách ngăn cản Tiêu Đại boss mới được.

Nặc Nặc vừa nghĩ vừa tiếp tục tìm “Mười điều bất lợi khi có con” trên mạng, định viện cớ đó để kéo dài thời gian. Đang đau buồn cùng cực thì dần dần bị cuộc trò chuyện của các anh em trong phòng thu hút.

Thì ra họ đang nói chuyện trên trời dưới đất rồi vô thức lại nhắc đến chủ đề 2012 mà gần đây mọi người hay bàn tán.

Tình Xuyên thở dài, “Hôm qua chú Hải nói, theo tốc độ phát triển của tôi thì cố gắng chút nữa, hai năm sau sẽ được tăng lên một cấp. Nhưng lỡ tôi ra sức cố gắng, đến lúc thăng chức là 2012, chẳng phải lỗ vốn hay sao?”

S.K phòng Kỹ thuật hừ mũi, “Ai mà biết 2012 có phải là ngày tận thế hay không, có điều theo tôi thì quan trọng nhất vẫn là các cậu độc thân nên tìm vợ trước đi, nếu không chết vẫn là trai tân thì thật thê thảm!”

Phì Long lão đại ho khẽ, “Đừng nói bậy, gần đây thiên tai nhiều hơn một chút, là vì lỗ đen mặt trời hoạt động nhiều, chẳng liên quan gì tới dự đoán cả. Con gái cưng của tôi mới ba tuổi, chưa hưởng thụ được gì thì làm sao mà tận thế chứ?”

“Xì, chỉ vì con gái anh mà thế giới không tàn lụi được à?” Ông chú dung tục khinh khỉnh, sờ cằm, “Thực ra tôi nghĩ nhân loại chẳng qua là vật thí nghiệm mà người ngoài hành tinh đánh rơi xuống trái đất, họ định đến nghiệm thu kết quả vào năm 2012, xem trái đất có thích hợp để sinh vật sống hay không, nên mới nói cho người Maya biết rằng 2012 sẽ là ngày tận thế. Đến ngày đó rồi, người ngoài hành tinh sẽ xuống trái đất, phát hiện nhân loại đã phá hoại hành tinh xanh thê thảm đến mức này, tức giận, hạ mệnh lệnh: hủy diệt toàn bộ”.

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, một sư huynh nào đó thở dài kinh ngạc, “Chú dung tục à, không ngờ anh lại có trí tưởng tượng phong phú thế, không viết tiểu thuyết thì đáng tiếc quá!!!”

Ông chú dung tục tỏ vẻ nghiêm túc, “Tôi nói thật đấy, có lẽ chúng ta thật sự chỉ là thú nuôi của người ngoài hành tinh mà thôi”.



Đùa bỡn ầm ĩ một lúc, người tin năm 2012 là ngày tận thế và những người không tin đã chia thành hai phe, từ trái đất nói đến những hành tinh khác, từ không khí, nước lại nói đến nguyên tử, ý thức, Mạc Tử Uyên trầm tư nãy giờ thấy hai bên cãi nhau không ai chịu ai bèn nhíu mày nói:

“Có tận thế hay không đến hôm đó thì biết, có gì mà phải cãi nhau?”

Các huynh đệ nghe thế thì cảm phục vô cùng. Mạc Tử Uyên nhân lúc mọi người im lặng mới quay sang thỏ trắng, “Nặc Nặc, em nghĩ thế nào?”

Nặc Nặc từ nãy quan sát, nghe thế thì im lặng, trong đầu bỗng nghĩ ra điều gì đó, đôi mắt vụt sáng, đập bàn đứng dậy, “Có rồi!!!” Nói xong cô chạy thẳng vào văn phòng Tiêu Đại boss, khiến cả bọn chẳng hiểu mô tê gì. Mà điều khiến mọi người lạ lùng hơn là, buổi trưa hôm sau, Tiêu Đại boss đã vào sảnh phòng Kế hoạch mà quỷ không hay thần không biết, hỏi ngắn gọn hai vấn đề.

Vấn đề 1: Hôm qua mọi người nói chuyện 2012?
Mọi người không biết đại nạn sắp đến nên ngô nghê gật đầu, “Đúng thế”.

Vấn đề 2: Vậy ai nói với Nặc Nặc lúc này mà có con thì thực sự là vô nhân đạo?

Cả phòng im phắc. Mọi người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, mù mờ.

Thì ra hôm qua Nặc Nặc đang đau khổ vì không có lý do từ chối yêu cầu có con của Tiêu Đại boss, đột nhiên nghĩ ra cái cớ từ cuộc nói chuyện của phòng Kế hoạch, thế là báo cáo với Tiêu Dật:

“Chồng ơi, anh thấy đó, 2012 sắp đến rồi! Nếu lúc ấy là ngày tận thế thật thì hai chúng ta xem như đã thụ hưởng phú quý rồi, cùng chết cũng chẳng sao. Nhưng nếu có con, con còn nhỏ như thế, chưa được hưởng thụ gì mà phải chịu đựng nỗi đau và sự lạnh lẽo của cái chết, anh có nỡ không?”

“Em biết, anh là người không nhẫn tâm, nên để không hủy diệt đời sau, để không làm chuyện vô nhân đạo là hại chết đứa con, đợi qua năm 2012, nếu không tận thế thì chúng ta có con nhé!”

Tiêu Dật lần đầu biết rằng thỏ trắng nhà mình giỏi ngụy biện như thế, mà anh lại nghẹn lời, không thể từ chối. Nhưng dù vậy lửa giận của Tiêu Đại boss vẫn thiêu trụi cả phòng Kế hoạch. Nheo mắt lại, anh hạ lệnh:

“Nếu mọi người vẫn còn có thời gian rảnh rỗi để mà bàn đến ngày tận thế, chứng tỏ tiềm năng của mọi người vẫn còn chưa phát huy hết, thể lực dồi dào, vậy nên…”

Mọi người trợn mắt, nghe Tiêu Dật tàn nhẫn tuyên bố, “Hủy bỏ thời gian nghỉ chiều, phải làm việc tiếp”.



Phòng Kế hoạch im lặng nửa giây.

Đến khi Tiêu Đại boss thản nhiên về lại văn phòng thì nghe bên ngoài vẳng đến từng tràng kêu réo.

“Đừng mà aaaaa!!!”

“Trà chiều của tôi, cà phê của tôi!!!”

“2012 cái khỉ ấy, mới là ngày tận thế, ngày tận thế, hu hu hu…”

Trong văn phòng, Tiêu Đại boss đóng cửa, ngắm thỏ trắng đang ngủ say, cười gian: Xem sau này các người còn ai dám dạy hư thỏ trắng nhà tôi nữa không.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
NGOẠI TRUYỆN 3
ĐẦY TÌNH CẢM CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH:
CHIẾC USB XUI XẺO





Tiêu Đại boss dạo này rất giận, rất rất giận. Kết quả của việc giận dữ là Nặc Nặc rất buồn rầu.

Nguyên nhân bắt nguồn từ tối thứ Sáu, máy tính của Nặc Nặc bất ngờ bị nhiễm virus, cô van nài chồng mình sửa giúp. Vợ yêu gặp nạn, Tiêu Đại boss tất nhiên sẽ giúp, nhưng trong quá trình cài lại máy, anh bỗng phát hiện ra một bí mật kinh thiên động địa.

Vì phải tìm ra ổ virus nên Tiêu Đại boss đã mở mục “tài liệu ẩn” ra xem, và phát hiện ra một thứ bất thường trong đó.

--- Video.
--- Một số video… khiến người ta xem mà đỏ mặt tía tai.

Tiêu Đại boss nheo mắt, thảo nào máy tính của Nặc Nặc lại nhiễm virus, chẳng trách hệ thống lại bị sụp đổ. Bình thường đòi thỏ trắng ôm hôn, cô đề bắt tắt điện kéo chăn, tỏ ra rất e thẹn, sao lại xem thứ này chứ? Tiêu Dật không hiểu nổi, cuối cùng lặng lẽ xoá video đó đi.

Tối đó, Nặc Nặc tập yoga và tắm rửa xong lên gi.ường ngủ, móng vuốt Tiêu sói lại vươn đến theo thói quen, thỏ trắng mơ mơ màng màng gạt đi, lật người làu bàu, “Mệt lắm, đừng mà”.

Tiêu Đại boss ôm vợ từ phía sau, cắn tai thỏ trắng như đùa nghịch, “Anh thấy hình như em chưa mệt mà?”

Thỏ trắng vẫn đang mơ màng, “ưm” một tiếng rồi tiếp tục ngủ, cánh tay ngang eo càng lúc càng siết chặt, “Nặc Nặc, em chê kỹ thuật của anh không giỏi à?”

Câu nói đó khiến thỏ trắng hơi tỉnh lại, quay người nhìn Tiêu Đại boss, nhìn trời: Ôi… phải nói từ đâu đây? Từ sau khi kết hôn, cô luôn bị Tiêu Đại boss đè bẹp, đè bẹp và đè bẹp cả ngày lẫn đêm, làm sao dám chê ai đó kỹ thuật tồi được?

Tiêu Dật vừa cởi nút áo ngủ của Nặc Nặc một cách thuần thục, vừa tỏ ra nghiêm túc, “Không chê anh thì sao lại còn xem những bộ phim ấy? Hay là anh không thể thoả mãn em?”

Thỏ trắng mù mờ, “Phim? Phim gì cơ?”

Tiêu Đại boss cười gian tà, ánh mắt lóe lên tia ranh mãnh, “Nặc Nặc, còn giả ngây à? Nếu em đã đòi hỏi như thế thì chồng đây sẽ thoả mãn em”.



“Thoả mãn” đêm đó, khiến Nặc Nặc hôm sau không xuống gi.ường nổi.

Sau việc đó, Nặc Nặc bị hành hạ cả về tâm lý lẫn sinh lý. Biết được ngọn nguồn, Nặc Nặc kêu oan liên tục, “Em không có, chưa bao giờ tải loại phim đó về mà!”

Tiêu Đại boss vẫn bình thản, mở ổ D ra đối chất với thỏ trắng, Nặc Nặc nhìn kỹ rồi cấm khẩu. File đó chẳng phải là hạng mục do ông chú dung tục đưa cho cô hai hôm trước hay sao? Vì bận làm việc chưa xem được hết nên Nặc Nặc chăm chỉ đã copy mang về nhà xem tiếp, sao trong file đó lại có thêm file ẩn này???

Sáng thứ Hai, Nặc Nặc phóng thẳng đến văn phòng ông chú dung tục, “Chú thật là quá đáng! Mình chú xem loại phim đó thì thôi, tại sao còn chép vào cho tôi?”

“Sao chú lại gửi loại phim… phim đó cho phụ nữ chứ, tôi đã thấy những người nham hiểm, mà chưa từng thấy ai nham hiểm như chú”.

“Huhu, vì cái file ẩn chết tiệt của chú mà hại tôi bị… tôi bị…” Thỏ trắng đỏ mặt tía tai, chỉ còn nước giậm chân nghiến răng.

Ông chú dung tục Lan Tuấn Ngạn hiểu rõ tình hình cũng run rẩy theo. Tình hình bây giờ không giống trước nữa, Tiêu Nặc Nặc đã không còn là Tiểu Nặc Nặc trước kia, đắc tội với phu nhân tổng giám đốc thì sau này đừng hòng sống! Nghĩ đến đó, Lan Tuấn Ngạn kéo tay Nặc Nặc, nước mắt rưng rưng.

“Nặc Nặc, cô đừng giận, đừng giận nhé, nghe tôi giải thích”.

“Tôi… tôi… tôi quen ẩn file đó để tránh người khác nhìn thấy, nên lúc tôi chép tài liệu cho cô đã quên xoá file ẩn đó đi. Đừng giận tôi mà, đừng đuổi việc tôi, tôi trên có mẹ già dưới còn con nhỏ, tuần sau game XX ra rồi, tôi không thể mất công việc này, không thể không mua game đó”.

Thỏ trắng cũng thấy mình hình như hơi quá đáng. Ôi… nếu ông chú đã vô tâm thì cô cũng chẳng có lý do gì hạch sách nữa. Nặc Nặc đang định nói “Vậy thì thôi”, thì bỗng ông chú dung tục ngẩng phắt đầu lên, mắt lộ hung quang, “Chính anh ta!”

Ông chú dung tục ngừng lại, chỉ thẳng Phì Long lão đại, “Cái đó là do anh ta chép cho tôi, anh ta mới là căn nguyên tội ác!”

Thỏ trắng đờ người, không ngờ Phì Long lão đại áo mũ đường đường lại xem thứ đó, trong đầu nghĩ đến cảnh Phì Long lão đại ôm đứa con gái ngây thơ vừa xem phim vừa tỏ ra hào hứng, Nặc Nặc bất giác run rẩy.

Quá đáng, thật quá đáng!

Không ngờ công ty lại đồi bại thế, là… hừm… tiểu trợ lý làm việc vặt của phòng Kế hoạch, cô nhất định phải nhổ bỏ tận gốc. Nghĩ thế, Nặc Nặc nhìn Phì Long lão đại, sát khí đằng đằng, răng nghiến ken két.

Bên kia Phì Long lão đại thấy thỏ trắng đến sớm, lại nổi điên bất ngờ thì ngồi sung sướng xem kịch. Ngờ đâu Lan Tuấn Ngạn nham hiểm, gắp lửa bỏ tay người, Phì Long vội vã nhảy lên biện bạch:

“Nặc Nặc, em đừng nghe hắn nói bậy, anh đã làm cha rồi, làm sao có thể?!”

Lan Tuấn Ngạn thấy Phì Long không thừa nhận cũng nhảy lên, “Hừ hừ, người tốt hay người xấu thì giờ chỉ cần xem ổ cứng di động của anh ta là biết”. Nói xong, Lan Tuấn Ngạn gian xảo chồm lại gần Nặc Nặc bày mưu, “Nặc Nặc, tôi nói cho cô biết, Phì Long có một ổ đĩa cứng không rời thân, lúc ấy đôi đã chọn mấy bộ trong đó để copy, không tin cô lấy ra xem là biết ngay”.

Nặc Nặc chống cằm, “Hình như Phì Long lão đại có ổ cứng di động thật, thường xuyên thấy anh cầm nó đi lung tung”.

Phì Long lão đại giật bắn mình, khó mà biện bạch, đành nghiến răng van nài, “Tiểu Nặc Nặc, em… he he, em cũng biết đấy, đàn ông mà, lúc nào cũng có sở thích gì đó, anh anh…”

“Ồ, mọi người đang làm gì đó?” Phì Long lão đại đang van vỉ thì S.K phòng Kỹ thuật đã xuất hiện như thần.

Thấy thế, Phì Long nhanh nhẹn đứng dậy, “Nặc Nặc, anh cũng là người bị hại, mọi bộ phim anh có đều chép từ S.K đấy!”

“Hả?” S.K lên tìm bữa điểm tâm không hiểu gì cả, chớp mắt hỏi.

Phì Long lão đại lúc này còn nghĩ gì đến tình nghĩa anh em, lộ vẻ mặt gian thần bán quốc, “Lúc đầu anh cũng là đàn ông nhà lành, chính cậu ta, đã lấy những đĩa phim tệ hại kia dụ dỗ anh, anh đã sa đà vào biển phim AV1 rồi!”

S.K đâu có ngốc nghe hai chữ AV
[SUP](¹)[/SUP] nhạy cảm biết ngay là đã xảy ra chuyện gì, cười hềnh hệch định thoái lui. Đang định bỏ chạy thì chân bị vướng vào cái gì đó, ngã oạch một cái.

Ông chú dung tục hí hửng túm cổ áo S.K, cười nịnh, “Nặc Nặc, tôi giúp cô bắt được người gian rồi đây!”

Phì Long lão đại lấy công chuộc tội, cũng sấn đến, “Đúng, cậu mau nói đi, tại sao lại lấy mấy bộ phim đó ra để làm vấy bẩn tâm hồn trong sáng của chúng tôi?!”


[
[SUP] (¹)[/SUP]AV: Chỉ những đĩa phim s.ex của Nhật ]



Buổi tối, đến lượt Tiêu Đại boss rửa bát. Rửa xong, Tiêu Dật phát hiện thỏ trắng đang ở trong thư phòng. Thông thường thì ăn xong, thỏ mập không chơi game thì cũng xem TV, hiếm khi ngoan ngoãn đến thư phòng đọc sách hay làm việc.

Vào thư phòng, Tiêu Đại boss phát hiện ra điều bất thường hiếm có là: Nặc Nặc đang ngồi nghiêm chỉnh trước máy tính, không chơi game cũng không xem video, mà đang lục lọi kiếm gì đó. Bình thường Nặc Nặc ít khi vào thư phòng, nếu chơi game cũng chỉ chơi máy trong phòng ngủ, nên máy tính trong thư phòng gần như chỉ mình anh dùng, chẳng lẽ Nặc Nặc muốn kiểm tra gì ư?

Tiêu Dật khựng lại hai giây rồi tiến đến ôm vợ, làm nũng, “Nặc Nặc, chẳng phải em nói muốn giảm cân hay sao? Ăn cơm xong mà ngồi sẽ mập đấy, hay chúng ta ra ngoài đi dạo?”

Nặc Nặc không nói gì, tiếp tục click chuột, “Đừng, lần trước eo em bị anh làm đau đến giờ chưa khỏi”.

Tiêu Đại boss khựng lại rồi chuyển đề tài, “Nghe nói hôm nay có người thị uy trong văn phòng”. Tiêu Dật nói thế mà không biết đại nạn sắp đến, kê đầu ngay họng súng, thỏ trắng không nói gì, chỉ cười mà tiếp tục tìm kiếm trong máy cuối cùng tìm đến đúng chỗ cơ mật của Tiêu Đại boss.

Trên màn hình, hiển thị một file tài liệu.

Một file ẩn.

Nhưng tất nhiên, Tiêu Đại boss thông minh hơn Nặc Nặc, anh đã cài password.

Tiêu Đại boss ho một tiếng rồi sắc mặt trở lại như thường, “Nặc Nặc, đừng tìm lung tung, đó là tài liệu cơ mật của công ty”.

Thường khi nói thế thì thỏ trắng sẽ ngoan ngoãn dừng lại, ai ngờ hôm nay nghe thế, cô chỉ hừ mũi mấy tiếng rồi gõ một hàng mật mã, sau đó emter.

File đã được mở.

Lần này, Tiêu Đại boss trầm tĩnh cũng cứng đờ người.

Nữ hoàng thỏ trắng đẩy Tiêu Đại boss ra, đứng lên chống nạnh hất đầu, “Anh chọn đi!”

Tiêu Dật vẫn còn lắp bắp, “Gì cơ?”

Thỏ trắng nghiến răng, nổi giận, “Anh đó, đồ đại ngốc! Xem mấy thứ buồn nôn đó, xem rồi thì thôi, còn bất cẩn truyền ra ngoài, cuối cùng thế nào lại chép vào máy em, còn dám trừng phạt em! Hôm nay phạt anh quỳ!”

Thì ra S.K bị thỏ trắng hạ độc, không chịu nổi trọng hình đã khai sạch. Đêm ấy mấy anh em trong phòng Kỹ thuật uống rượu xong về văn phòng trò chuyện, nhất thời cao hứng, bàn nhau xem ai có bản lĩnh công phá máy tính lão đại, những người còn lại sẽ khao.

S.K là tuyệt đỉnh cao thủ, cuối cùng đã tấn công máy tính riêng của Tiêu Dật. Mọi người chỉ định đùa, không lấy tài liệu cơ mật gì, chỉ len lén trộm một chút “tài liệu riêng tư” của Tiêu Đại boss để làm chứng cứ thắng lợi vì đã xâm nhập được vào máy tính của Tiêu lão đại.

Nhưng ai ngờ trời xanh có mắt, bộ phim đó đi một vòng, cuối cùng lại vào tay phu nhân tổng giám đốc, Tiêu Đại boss đêm nay, tất nhiên sẽ không sống nổi!

Tiêu Dật thấy mình ở thế bất lợi đành cười cầu hoà, “Đàn ông mà, xem tí cũng… không phạm pháp?”

“Anh xem cũng chỉ muốn học… khụ khụ!!!” Tiêu Đại boss da mặt mỏng, cuối cùng im bặt, “Nặc Nặc, có thể không phạt quỳ, phạt cái khác được không?”

Nữ hoàng Nặc Nặc nhếch mép cười nhạt, “Có thể… Dù sao giờ anh cũng có phim để xem, đừng ngủ cùng em nữa, ôm nó mà ngủ đi nhé!”

“Nặc Nặc…”

Nói xong, thỏ trắng bỏ vào phòng ngủ, khoá cửa.

Thời gian sau đó, có lẽ Tiêu Đại boss khó sống rồi.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top