Bỗng nhiên 'được' vay tiền tại ngân hàng VPBank, khách hàng thành 'con nợ'

Lamvynguyen122

Thành viên
Tham gia
18/4/2017
Bài viết
26
Pháp luật 24h - Ngày 14/2/2017, ông Nguyễn Trọng Tấn (SN 1976, trú tại Thôn Xuân Cước, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) phản ánh do bị bệnh hiểm nghèo nên đã đến ngân hàng VPBank và được ngân hàng cho vay 110 triệu đồng với lãi suất 27% một năm theo hình thức vay tín chấp, các thủ tục vay được ký theo đúng quy định của ngân hàng. Sau 2 năm thay thận, được người thân và bạn bè cho vay, bản thân ông cũng vay thêm Ngân hàng MB để đáo trước hạn vào ngân hàng VPBank với số tiền vay còn lại.
Sau đó một thời gian ông trở bệnh, không hiểu sao có một người gọi điện cho ông chào mời vay tín chấp ở Ngân hàng VPBank với lãi suất 26%/năm. Tìm hiểu thấy một số ngân hàng khách vay với lãi suất ưu đãi thấp hơn nên ông quyết định không vay ở Ngân hàng VPBank nữa. Nhưng không hiểu vì nguyên nhân nào mà Ngân hàng VPBank tự động giải ngân và ông nhận được số tiền 132 triệu đồng trong tài khoản.

tan.jpg

Ông Nguyễn Trọng Tấn_người bỗng nhiên 'được' vay tiền tại ngân hàng VPBank

Ngày 19/12/2016 ông Tấn nhận được tin nhắn qua điện thoại từ VPBank với nội dung: "Quý khách được phê duyệt hạn mức vay tín chấp 132 triệu, liên hệ ngay hôm nay, soạn VPB TOP15 gửi 8149. Nộp hồ sơ từ nay đến hết ngày 02/01/2017. Đến ngày 28/12/2016, ông Tấn lại nhận được tin nhắn VPBank với nội dung: "VPBank đã nhận hồ sơ cấp tín dụng của Quý khách (QK) và sẽ liên hệ với QK trong vài giờ. QK vui lòng chuẩn bị sẵn hồ sơ, thông tin cá nhân. Xin cảm ơn QK".

Sau đó, ông Tấn tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của mình tại ngân hàng VPBank thông báo giảm 6.006.439VND do LD1700401788-1547595- thanh toán phí bảo hiểm tín dụng cho khách hàng. Đang lo lắng vì tài khoản bị trừ mất 6 triệu đồng thì bất ngờ hơn ông Tấn lại nhận được tin nhắn: "TK 70431092 tại VPBank tăng 132.000.000 VND do nhận nợ theo hợp đồng tín dụng LN1612260009435. Số dư tài khoản sau giao dịch là 125.933.561VND".

Lo lắng phải trả lãi hàng tháng hợp đồng tín dụng không hề được ký kết với VPBank, ông Tấn đã rất nhiều lần chủ động liên hệ qua điện thoại, làm đơn khiếu nại đến ngân hàng VPBank yêu cầu thu hồi lại số tiền mà phía hàng hàng này đã giải ngân vào tài khoản của ông, cũng như yêu cầu phía ngân hàng VPBank làm rõ về quy trình thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng.

Sau đó, ngân hàng VPBank đã có công văn trả lời ông Tấn và đồng ý thu hồi lại khoản vay và miễn toàn bộ chi phí cho khách hàng.

Đọc thêm: phapluatnet.vn/chu-de/ngan-hang-vpbank-lua-dao-khach-hang
 
×
Quay lại
Top