“Bộ tứ siêu đẳng” ở Geneva 2013

visao

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/11/2012
Bài viết
0
Đó đều là những siêu xe đình đám tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới ngay khi còn chưa ra mắt, những cỗ máy bốn bánh biết “bay” với sức mạnh và tinh hoa sản xuất siêu xe của đương đại. Tất thảy tụ hội và được thể nghiệm trên “bộ tứ siêu đẳng” với bộ đôi Lamborghini Veneno và LaFerrari của người Ý, Koenigsegg Hundra của bán đảo Scandinavi và cuối cùng là dõng dõi Anh Quốc McLaren P1.


Bắt đầu với đại diện “khủng” LaFerrari đến từ Địa Trung Hải
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-01.jpg
Ngoài cặp cửa thiết kế có phần giống thần gió McLaren P1 thì F150 LaFerrari còn tồn tại song song cả động cơ xăng và điện có nguyên lý hoạt động tương tự siêu phẩm Anh Quốc. Ferrari trang bị “trái tim” 6.3 lít V12 mang tới công suất khủng khiếp lên tới 800 mã lực ở vòng tua máy 9000 và mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở 7000 vòng/phút. Còn khi sử dụng động cơ điện sức mạnh của LaFerrari cũng chẳng thua kém chiếc sedan hạng trung là bao khi 163 mã lực là sức mạnh tối đa cùng 270Nm mô-men xoắn cực đại được người mới đến từ Italia phô diễn.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-02.jpg
Với tổng cộng sức mạnh của F150 lên tới 963 sức ngựa siêu xe nước Ý đạt khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc khi thời gian vỏn vẹn chưa tới 3 giây từ 0-100 km/h, ấn tượng hơn là kể từ khi đạp chân ga cho tới tốc độ 300 km/h chiếc xe của vùng Maranello mất không quá 15 giây và đương nhiên LaFerrari “bay” với con số 350 km/h cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên về siêu phẩm “đinh” của tập đoàn Fiat S.p.A hiện nay.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-03.jpg
Ferrari LaFerrari được thiết kế nhằm tối đa hóa hiệu suất cũng như công năng sử dụng, ngoài những nét “chặt, khắc” hai bên sườn xe đặc trưng thì chiếc xe lần đầu xuất hiện này cò sở hữu một nắp capo vô cùng hầm hố với việc “trạm chổ” hốc gió cỡ lớn. Nếu như đem so sánh với những người đàn anh tiền nhiệm như Berlinetta hay Enzo thì F150 vượt trội với tốc độ, khả năng nước rút cùng một “thân hình” rắn chắc và gọn nhẹ hơn hẳn.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-04.jpg
“Của hiếm” Lamborghini Veneno
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-05.jpg
Cũng theo truyền thống của thương hiệu “bò tót” Veneno được đặt tên bắt nguồn từ một chú bò tót vô cùng dũng mãnh với những chiến tích đã đi vào lịch sử. Nó là một trong những con bò tót mạnh mẽ và bền bỉ nhất của đấu trường Sanlucar de Barrameda, Andalusia, Tây Ban Nha. Ngoài ra tên tuổi của Veneno còn nổi tiếng nhờ vào việc làm trọng thương đấu sỹ nổi tiếng José Sánchez Rodríguez trong một trận đấu nảy lửa đầu thế kỷ XX.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-06.jpg
Thiết kế của Veneno tập trung chủ yếu vào tối ưu hóa khí động học và ổn định trong chuyển động ở tốc độ cao nhất là tại những thời điểm ôm cua. Vì thế “hàng hiếm” kỷ niệm 50 năm thương hiệu Lamborghini có thể phô diễn khả năng tăng tốc chỉ 2.8 giây từ 0-100 km/h cùng khả năng thần gió F1 khi siêu xe tốc độ có thể “phiêu” ở chỉ số đồng hồ báo tốc 355 km/h.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-07.jpg
Để có được màn trình diễn ấn tượng đến vậy siêu xe có giá trước thuế hơn 80 tỷ đồng này cần tới sự có mặt của động cơ “khủng” 6.5 lít 12 xi-lanh xúng xính cùng hộp số 7 cấp ISR có tỷ số truyền nhanh nhất thế giới hiện nay. Sức mạnh 750 mã lực Lamborghini Veneno được truyền tải tới cả hai cầu xe chủ động cùng 5 chế độ lái đa dạng cho người dùng lựa chọn. Cũng cần nói thêm rằng trọng lượng của Veneno được tinh giảm đáng kể khi vật liệu siêu nhẹ đa liệu CFRP xuất hiện trong hệ thống khung gầm cũng như “lớp da” bóng bẩy.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-08.jpg
Koenigsegg Hundra là một cái tên “đinh” ở Geneva 2013
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-09.jpg
Nếu như những triển lãm trước đây, hàng ngũ ngôi sao chắc chắn không thể thiếu cái tên Bugatti thì tại lần tổ chức thứ 83 này Geneva lại chứng kiến cảnh siêu phẩm tốc độ nép mình thậm chí có phần yếu thế hơn các tên tuổi khác. Và đó là cơ hội để những Koenigsegg lên ngôi với “dị bản” Hundra của chiếc Koenigsegg Agera S dành riêng cho đất nước của tòa tháp đôi Malaysia.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-10.jpg
Koenigsegg Hundra không chỉ là một siêu phẩm Bắc Âu trứ danh thế giới mà đó còn là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ khi “cơ thể” màu xám sợi carbon được nhấn nhá bởi những vệt lá vàng rơi tạo ra những ánh nhìn bị mê hoặc ngay từ lần đầu gặp mặt.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-11.jpg
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-12.jpg
Và cuối cùng là “thần gió” McLaren P1
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-13.jpg
McLaren P1 được đặt tên như một mật danh mà ai ai cũng muốn khám phá. Thật vậy siêu xe tốc độ nước Anh đang là một cái tên nóng trên khắp các mặt báo những ngày tháng gần đây với những con số đắt giá đi cùng. Siêu phẩm tam sư được coi là kẻ ngáng đường đối với bí danh Ferrari F150 LaFerrari của người Địa Trung Hải. Vậy P1 có gì?
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-14.jpg
Đó là khả năng tăng tốc đáng nể chưa tới 3 giây từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa “chỉ” 350 km/h. Chưa hết siêu phẩm được trang bị cabin mô phỏng theo buồng lái của những chiến đấu cơ đích thực chỉ được sản xuất vỏn vẹn 375 chiếc để đảm bảo cho P1 là một thứ hàng độc thứ thiệt trứ danh. Ngoài ra cái giá bỏng tay lên tới 1.31 triệu USD sẽ khiến McLaren P1 trở thành một siêu xe “hot” theo nhiều nghĩa mà lâu nay báo giới đang ca tụng.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-15.jpg
Hệ thống truyền động của P1 được trang bị động cơ 3.8 lít V8 tăng áp kép cùng côn kép và hộp số tự động 7 cấp với sự hỗ trợ đắc lực của động cơ điện cho sức mạnh lên tới 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Siêu xe dân sự có tốc độ nhanh hơn cả huyền thoại McLaren F1 này có thể chạy cả trên đường đua và vi vu trên các đại lộ với sự góp mặt của “đôi chân” Pirelli P Zero.
2013-03-10-AutoExpressVN-bo-tu-sieu-dang-TN-16.jpg
 
×
Quay lại
Top