Bộ từ điển đa ngôn ngữ Lingoes-miễn phí và rất hữu ích

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nếu bạn đã từng hài lòng các bộ từ điển như Lạc Việt, StarDict để tra cứu ngôn ngữ thì ắt hẳn Lingoes cũng làm bạn hài lòng, thậm chí còn hơn thế nữa.Lingoes là bộ từ điển miễn phí hướng đến tính chủ động của người dùng, cho phép người sử dụng tự do thiết lập các bộ từ điển theo ý thích của mình.Số lượng từ điển trên Lingoes rất lớn, vì thế các bạn sẽ thấy rất thuận lợi trong quá trình làm việc và học tập với Lingoes,nhất la với nhg bạn học nhiều ngoại ngữ một lúc.

Đánh giá của mình:
Ưu điểm:
- Theo mình điểm mạnh nhất của Lingoes đó chính là khả năng tích hợp cùng lúc nhiều bộ từ điển khác nhau vào cùng 1 nơi,tối đa hóa khả năng tra cứu của bạn.Cụ thể,khi bạn down bản lingoes về,nó đã tích hợp sẵn các từ điển sau: Essential English Dictionary,Google dictionary,Wordnet Online,Google web definition,Jukuu English sntence.Ngoài ra bạn có thể down thêm các bộ từ điển mình muốn khác trên website lingoes.Khi tra 1 từ,sẽ hiện lên tất cả các kết quả từ các bộ từ điển trên.
-Tra nhanh
-Phần mềm gọn nhẹ 4.81MB ,có bản portable dùng cho USB là 5.27MB
-Có nhiều thứ tiếng.Mặc dù hoàn toàn miễn phí nhưng Lingoes có được các từ điển trên 60 ngôn ngữ và các bộ từ điển mà bạn không thể ngờ tới là được sử dụng miễn phí. Chẳng hạn như các bộ từ điển Longman, MacMillan, Collins, Cambridge Advanded Learner down ở đây https://www.lingoes.net/en/dictionary/index.html

Nhược điểm
Mình ko đánh giá cao khả năng translate tự động của từ điển này lắm,như kiểu Google translate ấy.Nó có tích hợp 14 hệ thống dịch,nhg chỉ có cái Youdao translation dịch English-Chinese là còn dịch đc mấy câu đơn giản.Tuy nhiên nếu dùng nó như 1 từ điển đúng nghĩa thì rất tuyệt.

1.Cách cài đặt:
Download file chương trình cài đặt mới nhất tại đây.
https://www.lingoes.net/en/translator/download.htm
Mở ra để cài vào máy tính Windows.
Sau khi chương trình cài đặt xong ta tiếp tục download các file dữ liệu. Có rất nhiều bộ từ điển Anh, Pháp, Đức, Ý, Hoa Việt. Tất cả có thể download tại đây
https://www.lingoes.net/en/dictionary/dict_cata.php?cata=1.vi&lang=&order=0
Hoặc download thêm các Từ điển ngôn ngữ và Bách khoa khác tại đây.
https://www.lingoes.net/en/dictionary/dict_cata.php?cata=1
Sau khi download các file dữ liệu về (ở dạng .ld2) chúng ta chỉ cần nhấp đúp vào là sẽ được đưa vào từ điển thế là xong.
Sau khi cài xong, lần đầu tiên chạn Lingoes, bạn để ý dưới System tray (góc phải) có icon hình con vẹt, sau này mỗi khi cần tra từ điển bạn chỉ cần bấm vào đây để bật chương trình lên.

14924e30731761.jpg


2. Tra từ với Lingoes
Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ vào từ điển hay kích chuột trên mỗi từ bạn cần tra cứu trên văn bản gốc, Lingoes sẽ hiển thị và dịch thuật và hiển thị đầy đủ thông tin về từ loại cũng như ngữ nghĩa của từ bên màn hình bên phải hoặc có thể hiển thị trên cửa sổ pop-up, rất tiện lợi cho người sử dụng.

TuDienLingoes_HienThiNghia.gif


Các công cụ hỗ trợ ngôn ngữ
14924e307c1043.jpg

Trên ảnh là công cụ chuyển đổi chữ dạng phồn thể và giản thể có ích cho các bạn học tiếng trung
 
×
Quay lại
Top