Bố trí sofa phòng khách chữ L như thế nào cho đẹp? P2

kiwi6868

Thành viên
Tham gia
2/12/2016
Bài viết
4
Có một bộ sofa phòng khách chữ L đẹp nhưng lại không biết cách bố trí cũng khó có thể làm không gian của gia đình bạn ấn tượng hơn chút nào. Dưới đây là một số gợi ý về cách bố trí sofa góc phòng khách đơn giản mà đẹp mắt bạn có thể tham khảo từ những chia sẻ của Nội Thất Phú Cường.

PC299.jpg




Vì sao nên chọn sofa phòng khách chữ L cho không gian
Không gian đặt sofa sẽ là yếu tố trước tiên và quan trọng nhất trong việc chọn sofa hợp lý cho phòng khách gia đình. So với sofa thẳng thì sofa phòng khách chữ L là một trong những sản phẩm được các chuyên gia nội thất khuyên dùng nhiều nhất bởi những lí do sau đây:

Thứ nhất, sofa chữ L phù hợp với nhiều loại không gian từ chật hẹp đến rộng rãi. Sofa phòng khách chữ L dễ dàng điều chỉnh những khiếm khuyết như chiều rộng hay chiều dài hạn chế.

Thứ hai: sofa góc chữ L tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Không dàn trải như những loại sofa khác, sofa phòng khách chữ L tạo nên góc nhỏ ấm cúng, thân thiện, là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách.

Thứ ba: sử dụng sofa góc rất dễ bài trí cùng những đồ nội thất khác, tạo sự đa dạng cho căn phòng

Bài trí sofa phòng khách chữ L như thế nào cho đẹp?
Sofa chữ L phù hợp với mọi không gian. Nếu thích kiểu dáng này bạn có thể chọn loại có kích thước vừa vặn với phòng khách để căn phòng không quá trống trải hay quá chật chội.

Và đặc biệt với phòng khách hình vuông thì sofa hình chữ là phương án tối ưu nhất để tiết kiệm diện tích.

PC301.jpg


Sắp đặt vị trí cho sofa phòng khách chữ L
Ngoài việc có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thì cũng cần tính đến việc sắp xếp vị trí cho bộ sofa. Sofa góc chữ L nên được đặt ở vị trí có thể lấy được nhiều nhất sự thoáng sáng cũng như đón nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên. Bởi vậy, ở những vị trí gần cửa sổ hay vị trí gần lối vào nhà thường được bố trí để đặt sofa phòng khách chữ L

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí thì cách xếp đặt cũng là vấn đề quan trọng. Cách xếp đặt phổ biến nhất đó là một phần ghế dài được kê sát tường hoặc kê đối diện với tường. Phần ghế còn lại vuông góc tạo độ quây quần và ngăn chia không gian thêm rõ ràng và tiết kiệm được diện tích trống.

PC270.jpg


Tạo điểm nhấn bằng màu sắc của sofa phòng khách chữ L
Màu sắc chính là chìa khóa để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, bắt mắt cho không gian, trong đó không ngoại trừ phòng khách. Bộ ghế sofa luôn được xem là nội thất chính trong căn phòng này. Bởi vậy, việc lựa chọn màu sắc của sofa để căn phòng đẹp đẽ và ấn tượng là một ý tưởng tuyệt vời.

Nếu bạn muốn chiếc ghế sofa trở thành trung tâm điểm của căn phòng, hãy sử dụng bộ sofa có gam màu đậm và nổi bật nhất, tuy nhiên vẫn phải hù hợp với đồ nội thất xung quanh và đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều yêu thích. Thông thường, bạn nên lựa chọn những bộ sofa phòng khách chữ L có gam màu đậm nhưng có sắc độ tươi sáng, trẻ trung và có sắc độ tương phản với màu nền của không gian.

Với những gia đình có gia chủ ở độ tuổi trung niên hoặc những không gian thiên về sự tĩnh tại, bạn có thể chọn sofa với màu tối hoặc màu trung tính, gần với màu của sàn nhà.

Ngoài việc dựa vào các yếu tố thông thường của gian phòng như diện tích phòng, màu sơn tường, màu của các đồ nội thất khác thì bạn có thể chọn những gam màu tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện dành cho mọi người.

Nguồn: Ghế sofa Quận 12 - Nội Thất Phú Cường
 
×
Quay lại
Top