Bộ sưu tập một số bài viết về truyện Kiều_Nguyễn Du

thaonguyen1669

Thành viên
Tham gia
8/2/2012
Bài viết
31
Bộ sưu tập một số bài viết về truyện Kiều_Nguyễn Du

Truyện Kiều là tên gọi phổ biến của tác phẩm Đoạn Trường Tân Thanh của đại thi hào Nguyễn Du. Tác phẩm này đã đưa Nguyễn Du lên hàng danh nhân văn hoá thế giới.[cần dẫn nguồn] Theo Đại Nam chính biên liệt truyện, truyện được viết ra sau khi ông đi sứ nhà Thanh về và theo lời truyền thì Phạm Quý Thích đã cho khắc in vào khoảng từ năm 1820 đến năm 1825, thường được gọi là "bản Kinh". Click here:
Sáu phiên bản truyện kiều và những vấn đề phân tích nguyên bản: https://tailieu.vn/xem-bo-suu-tap/b...et-ve-truyen-kieu-nguyen-du.291839.27412.html
Tìm hiểu một số chữ Nôm trong truyện Kiều:
Nhân vật Thúy kiều trong đoạn kết nhìn theo quan điểm văn hóa dưới thời trung đại:
Một số bài viết về truyện Kiều và Nguyễn Du:
Nguyễn Du và kiệt tác truyện Kiều: https://tailieu.vn/xem-bo-suu-tap/b...t-ve-truyen-kieu-nguyen-du.291839.725699.html
Căn cứ để xác định thời gian Nguyễn Du sáng tác truyện Kiều: :KSV@08:
Truyện Kiều là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của Việt Nam. Nó ăn sâu vào căn cơ văn hóa dân tộc, nó đi vào lối sống, vào các câu ca, vào cả trong tiềm thức của con người Việt Nam. Xoay quanh tác phẩm này, trong 200 năm qua đã có hàng trăm dị bản khác nhau, và cùng với đó là hàng ngàn nhà nghiên cứu giải nghĩa, phân tích, mổ xẻ truyện Kiều dưới nhiều góc độ khác nhau. Thiết tưởng khó có thể thống kê và tổng kết được mức ảnh hưởng của truyện Kiều với nền văn học Việt Nam nói riêng, và văn hóa Việt Nam nói chung.
Truyện Kiều là tiểu thuyết viết bằng thơ lục bát. Truyện phản ánh xã hội đương thời thông qua cuộc đời của nhân vật chính Vương Thuý Kiều. Xuyên suốt tác phẩm là chữ "tâm" theo như Nguyễn Du đã tâm niệm "Linh Sơn chỉ tại nhữ tâm đầu" (nghĩa là "Linh Sơn chỉ ở lòng người thôi"). Ngày nay, Truyện Kiều của Nguyễn Du là một trong những tác phẩm văn học Việt Nam được giới thiệu rộng rãi nhất đến với các du khách cũng như các nhà nghiên cứu nước ngoài.
 
×
Quay lại
Top