Blue Lake - hồ nước sạch nhất thế giới

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Với độ trong gần bằng nước tinh khiết, hồ Blue Lake được các nhà nghiên cứu New Zealand xem là hồ nước sạch nhất thế giới.


Blue Lake là tên gọi một hồ nước ngọt nhỏ nằm trong công viên quốc gia Nelson Lakes ở một vùng phía Nam dãy núi Alps của New Zealand. Trong một nghiên cứu tiến hành vào năm 2011, các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu Nước và Khí quyển (NIWA) đã chỉ ra rằng hồ nước này có thể nhìn xuyên thấu từ trên mặt nước xuống dưới đáy với độ sâu lên đến 80m. Chính vì vậy mà hồ nước này được coi là trong sạch nhất trên thế giới.
blue2.jpg
Nước ở hồ Blue Lake đặc trưng bởi màu xanh ngắt, độ trong gần bằng nước tinh khiết. Nước hồ trong là do hầu hết các thành phần lơ lửng được lọc sạch khi chảy qua một khu vực đất lở và đã chia cách hồ làm đôi.
blue4.jpg
Hồ Blue Lake gọi theo tiếng Maori tại New Zealand là Rotomairewhenua, có nghĩa là “thiêng liêng”. Blue Lake nằm tại độ cao khoảng 1.200m trên mặt nước biển và có diện tích mặt hồ rộng gần 70ha. Nơi đây cũng được xem là kỳ quan thiên nhiên thế giới độc đáo ở New Zealand.
Mời các bạn cùng ngắm nhìn những hình ảnh trong vắt như pha lê của hồ nước Blue Lake:
blue1.jpg
blue3.jpg
blue5.jpg
blue6.jpg
blue7.jpg
blue8.jpg
blue9.jpg
blue10.jpg
blue11.jpg
Theo: VTVnews
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
:O Ớ, trong đến bất ngờ . :-x Nhìn thích ghê
 
:KSV@05:Chưa đi, chưa bieets
 
thích quá :KSV@12:
 
×
Quay lại
Top