Bình thường mà vĩ đại.

anhnt.anh

Quản lý KSV
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/1/2010
Bài viết
968
Khi những chú cá được sinh ra trên đời, chú thường hỏi mẹ chú rằng: “Nước là gì hả mẹ. Sao con không biết nước là gì cả”.


49347f7f00690.jpg

Mẹ chú không biết giải thích cho chú thế nào, đành nhờ sóng hất chú lên bờ. Khi nằm dãy dụa trên bờ chú cá nhỏ mới hiểu thế nào là nước, nước chính là sự sống của chú, điều tưởng chừng bình thường nhất đó, lại có ảnh hưởng đến sự sống của chính mình. Cuộc sống ngày nay cũng vậy chỉ cần bạn nhận ra những thứ bình thường và làm những việc bình thường nhất, bạn trở nên vĩ đại.

Một người bình thường là một người biết làm những việc mang lại nhiều lợi ích hơn cho mình, biết ăn những món ngon nhất mà nhiều dinh dưỡng nhất. Một người bình thường là người làm việc trong giờ làm việc, nghỉ ngơi trong giờ nghỉ ngơi.
Một người bình thường là người nhận lỗi khi mình có lỗi, và sẽ làm đúng những gì mình đã nói.
Một người bình thường là người yêu quí người gần gũi yêu thương mình nhất, là người biết đầu tư công sức của mình vào đối tác quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho mình nhất.
Một người bình thường là người biết kính trên nhường dưới, biết tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp của mình vì mọi việc để có kết quả cao đều cần đến sự hợp tác.
Một người bình thường là người thức dậy vào đúng giờ cần thức và đi ngủ vào đúng giờ cần ngủ, ăn đúng giờ ăn, uống đúng giờ uống.
Một người bình thường nhất là người làm đúng những việc bình thường nhất và là những việc dành cho mình, chịu trách nhiệm về những gì mình làm và sẽ làm công việc đó đến khi nào nó chưa hoàn thành.
Một người bình thường là người để đồ vào đúng vị trí mà nó được lấy ra, là làm đúng việc được phân công, ….
Tất cả đều thật bình thường như việc cười trong đám cưới còn khóc trong đám ma vậy.

Nhưng ngày nay có vẻ mọi thứ đều thật bất thường. Người ta ăn trong giờ làm việc và làm việc trong giờ ăn, người ta nói chuyện ở nhà khi đến cơ quan và nói chuyện cơ quan khi về nhà. Thay bằng việc ăn những món ngon nhất người ta mời nhau những món kinh khủng nhất trong các bữa tiệc tinh thần.

Người thích nghe lời khen nhưng ai cũng thích chỉ trích và nói xấu. Người ta thích độc lập, chủ động nhưng người ta luôn cố thay đổi người khác ngoại trừ mình.
Người ta ghét bị nói xấu nhưng thích nói xấu, người ta ghét bị phụ thuộc nhưng lại thích đổ lỗi cho hoàn cảnh, người ta ghét bị điều khiển nhưng đau khổ vì những gì diễn ra xung quanh mình.

Bình thường là tai, mắt, mũi, cảm xúc của ai người đó sẽ có quyền quyết định nó nhưng người ta lại để cho người khác, vật khác, thứ khác điều khiển mắt, mũi, tai, cảm xúc và suy nghĩ của mình bằng việc kêu ca rằng: “Tại cái âm thanh này mà tôi đau khổ, vì anh ta ở đây nên tôi sung sướng….

Bình thường ai cũng hiểu rằng người ta chỉ điều khiển và kiểm soát được những thứ người ta có thể điều khiển và kiểm soát được nhưng ai cũng cố kiểm soát và điều khiển những thứ mình không thể, người ta liên mồm nói, thế giới này phải thay đổi, thằng hàng xóm nhà tôi phải thay đổi, bố, mẹ tôi phải thay đổi còn tôi thì không. Người ta không biết rằng cái “đứa” dể điều khiển và kiểm soát nhất là chính mình chứ không phải ai khác.

Bình thường, thế giới này luôn phát triển như cái cây đang lớn lên từng ngày nhưng con người thích làm điều bất thường đó là ngưng tiến bộ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Bình thường, bạn về nhất vì bạn chạy nhanh nhất nhưng thật bất thường vì bạn đứng im nhưng cũng thành người về nhất vì đơn giản tất cả vận động viên khác đều tụt lùi.

Bình thường, bạn được tuyên dương khi đến cơ quan sớm hơn giờ làm việc nhưng thật bất thường vì bạn sẽ được tuyên dương khi bạn đến cơ quan vào đúng giờ làm việc, đơn giản vì ai cũng đến cơ quan sau giờ quy định của công ty.

Bình thường, bạn được tăng lương nếu bạn làm việc mang lại hiệu quả cao cho công ty nhưng thật bất thường vì chỉ cần bạn không ăn bớt và gây thiệt hại cho công ty, bạn sẽ được tăng lương vì ai cũng cố thâm hụt một chút, lấy cái gì đó từ tổ chức về làm của riêng.

Bình thường, cố gắng làm được việc sẽ lên chức nhưng thật bất thường vì chỉ cần ngồi im cũng được lên chức vì ai cũng đang tụt lùi và không hề tiến bộ.

Bình thường, cái tốt nhất sẽ hơn hẳn cái tốt nhưng thật bất bình thường vì bạn là người tốt nhất thì chưa chắc đã phải tốt, tốt nhất không có nghĩa là tốt, chỉ là không xấu mà thôi.

Bình thường, khi trồng hoa người ta sẽ phải chăm cho cây hoa đó thật nhiều và dành một chút thời gian để nhổ cỏ bắt sâu, nhưng bất bình thường thay khi người ta muốn hoa lớn đẹp bằng cách nhổ cỏ và bắt sâu cho hoa, người ta muốn xã hội này tốt lên bằng cách chê trách và dọn rác bẩn cho nó.

Bình thường, cái tốt sẽ được tuyên dương khen thưởng nhưng bất bình thường là nếu tốt thì cũng không nên làm vì sẽ bị cái xấu triệt tiêu…

Có quá nhiều cái tưởng bình thường nhưng lại trở nên bất thường. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn đến đúng giờ một chương trình nào đó.

Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn không buôn chuyện ở cơ quan. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn không có lậu mà chỉ có lương. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn nói thật về những gì mình làm. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn sẵn sàng giúp đỡ một ai đó khi họ gặp khó khăn.
Sẽ là bất thường nếu bạn nói lời yêu thương với những người thân, luôn yêu thương và quan tâm đến bạn nhất. Sẽ là bất thường nếu bạn chung thủy với vợ của mình.
Sẽ là bất thường nếu bạn yêu 1 người và lấy luôn người đó.
Sẽ là bất thường nếu bạn muốn đóng góp điều gì đó cho xã hội….
Sẽ là bất thường nếu bạn là một người bình thường.

Nếu bạn đủ sức để là một người bình thường thì đương nhiên bạn trở thành một người phi thường. (Mặc dù điều này có vẻ bất bình thường nhưng nó lại hoàn toàn bình thường trong thời đại ngày nay).

Cứ bình thường bạn sẽ trở thành người xuất sắc. Bình thường mà vĩ đại.

nguồn: duhoctutuc.com
 
anhnt.anh nói:
Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn không buôn chuyện ở cơ quan. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn không có lậu mà chỉ có lương. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn nói thật về những gì mình làm. Người ta sẽ coi bạn là bất thường nếu bạn sẵn sàng giúp đỡ một ai đó khi họ gặp khó khăn.
Sẽ là bất thường nếu bạn nói lời yêu thương với những người thân, luôn yêu thương và quan tâm đến bạn nhất. Sẽ là bất thường nếu bạn chung thủy với vợ của mình.
Sẽ là bất thường nếu bạn yêu 1 người và lấy luôn người đó.
Sẽ là bất thường nếu bạn muốn đóng góp điều gì đó cho xã hội….
Sẽ là bất thường nếu bạn là một người bình thường.

Nếu nói như vậy thì mình chấp nhận làm 1 người bất thường để trở thành 1 người bình thường.
 
Hi! Rất chính xác đúng ko? Đọc xong bài này mới bít có những việc là bt nhưng mình lại ko làm dc. híc, phải cố làm ng bt thui.
 
Thế giới muôn màu muôn sắc, không ai có thể quyết định điều gì ngoại trừ bản thân của mình, những điều bất thường hay bình thường đều là những hành trang trong cuộc sống cho bản thân mình. Vấn đề là phải vận dụng những điều đó vào các trường hợp khác nhau mà đúng lúc.
Mình sống trong xã hội, mà xã hội do nhiều người sống tạo thành xã hội tốt, một mình bản thân mình tốt chưa hẳn xã hội sẽ tốt, nhưng đem điều tốt tuyên truyền như vậy thật hay, nhưng đó nhỉ là trên miệng nói, trên mắt nhìn thôi. Sự thật là quá khó khăn cho sự thay đổi nào mà đã chảy theo dòng chảy.
Bài viết của bạn rất hay.
Cảm ơn nhe!!!
 
May mà mình thích làm 1 người bt !
:KSV@05:
 
Bài viết hay, mà cũng chả có định nghĩa nào cho "người bình thường" nhỉ!:KSV@02: hay người bình thường là người mà...bình thường:KSV@05: , thôi sống cho tốt là đc!!!:KSV@14:
 
:KSV@18: bài này đọc có ý nghĩa đấy....
Nhưng k ai có thể làm hết đc tất cả để hoàn chỉnh :KSV@11:Mà cần sống sao cho pải đạo con người :KSV@05:
 
cảm ơn bạn nhiều lắm về bài viết:KSV@18:
 
×
Quay lại
Top