[Bình chọn] Đa số đàn ông Việt thật sự tốt???

Các bạn nghĩ sao về ý kiến trên


  • Số người tham gia
    27
chỗ mềnh thì thấy đa số đàn ông tồi :-<
 
Đàn ông Việt hay đàn ông nào cũng có ưu và khuyết điểm riêng. KHÔNG thể nói là tuyệt vời vì thực tế là chẳng tuyệt vời, nhưng cũng không thể nói là chẳng ra gì, vì thực sự thì đàn ông Việt có ra gì đấy.
Nói đàn ông Việt không ga lăng? sai. rất nhiều người ga lăng, nhưng cũng chẳng ít kẻ không được thế và thậm chí chỉ vì cái sĩ diện hão mà giả bộ. Nếu chỉ vì việc tặng hoa cho những người phụ nữ trong ngày 8-3 thôi mà bị coi là dở hơi dẫn tới việc không dám tặng nữa, không dám thể hiện tình cảm của mình bằng cái hành động nhỏ nhoi thì có cho là ga lăng được không? Lí do lãng nhách. Đừng có vin vào cái cớ là văn hóa này nọ. văn hóa chẳng bao h cấm một người bày tỏ yêu thương đối với người mình yêu thương cả.
đối với mình, nếu thể hiện tc với những người mình yêu thương mà bị coi là điên, là dở hơi thì mình vẫn cứ làm.
Đàn ông Việt gia trưởng. rất nhiều, nếu không gia trưởng thì họ đã chẳng cho họ cái quyền là đánh đập phụ nữ, coi mình là trụ cột gia đình, việc j cũng đề cao ý kiến của mình mà coi nhẹ ý kiến của phụ nữ...
Nhưng cũng nhiều người có suy nghĩ thoáng hơn và không còn như thế nữa, đâu phải là tất cả. nhưng số này... có vẻ hơi quý hiếm. :-?
Họ gia trưởng, nên họ tự nhận trách nhiệm cao hơn về mình. họ có trách nhiệm cao hơn. Vai trò của người đàn ông trong gia đình Việt cao hơn nhiều so với đàn ông Tây. nên họ chịu nhiều áp lực hơn, đấy là mình thấy thế :D
Gia đình Việt có nếp sống khác so với những gia đình nước ngoài. các thành viên phụ thuộc và ràng buộc nhau rất nhiều. ở nước ta, khi ông bà, bố mẹ về già, con cháu có nhiệm vụ phụng dưỡng, chăm sóc. chứ không như bên Tây, con cháu sẵn sàng tống cổ ông bà bố mẹ vào nhà dưỡng lão mà không cần biết họ cảm thấy thế nào. Mình tự hào về nét văn hóa ấy. :X
Cũng bởi điều kiện kinh tế, phúc lợi xã hội, và phần lớn là vì truyền thống của dân tộc ta đã vậy.
Đàn ông Việt vũ phu? rất nhiều người thế. Cũng bởi vì phụ nữ ta khi bị bạo hành mà không dám lên tiếng, nên việc đó cứ xảy ra thôi. Chứ ở nước ngoài, việc sử dụng quyền con người, quyền công dân rất phổ biến, nên bạo hành không tăng, đơn giản là thế. còn ở Việt Nam, việc im lặng của mọi người chỉ càng làm cho tình trạng ấy tăng thôi. Cũng đừng vì thế mà đánh giá tất cả đàn ông Việt vũ phu.
MÌnh công nhận là đàn ông Việt rất chịu khó, và sống tình cảm, có nghị lực.
Đàn ông Việt ít hiểu biết, non kém s.ex?
Việc bình thường hóa việc giảng dạy về vấn đề này ở nước ta khác nhiều so với nước ngoài. Ở nước ngoài, họ dễ dàng để bàn và nói về vấn đề s.ex. con cái được cha mẹ, nhà trường giáo dục một cách đúng đắn về vấn đề tâm sinh lý, còn ở nước ta, mọi người ngại khi nói về vấn đề này, và thậm chí chính việc úp mở thế khiến cho tỷ lệ search GG về vấn đề s.ex, hay tỷ lệ xem cái web đen của nước ta luôn cao.
đó cũng là 1 lý do.
nhưng mình nghĩ, cũng tùy vào nhiều thứ khác nữa, như chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao... của người Việt.
nói đàn ông Việt sức khỏe kém, bởi vì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không như người nước ngoài...
thôi thì trai làng gái làng. thế là được rồi.
được cái này thì dở cái kia, cũng có ai là hoàn hảo đâu.
không phải khen nhưng mình thấy đàn ông Việt sống tình nghĩa hơn nhiều đàn ông Tây.
Nhưng mà cái thói sĩ diện hão thì cũng hơn nhiều. Biết sai, biết xấu, cần phải sửa, nhưng luôn có thái độ khó chịu, khó chấp nhận khuyết điểm của mình, chính vì thế mà khó tiến bộ. đừng viện cớ là văn hóa, truyền thống này kia, rồi nền kinh tế... mấy cái đó cũng chỉ là 1 phần thôi.

Vậy nên, xấu thì sửa, tốt thì phát huy. Chứ đừng ngồi một chỗ mà phân bua, ném đá người ta. không có lửa, chẳng có khói.
Chúc đàn ông Việt ta ngày càng tốt hơn. :X

bác bảo đừng vin vô văn hóa mà đỗ lỗi. xin lỗi bác nhé: tất cả những tính cách, hành động của mỗi cá nhân đều chịu ảnh hưởng từ văn hóa đêý.
đồng ý là cái gì tốt thì học, cái gì xấu thì bỏ. nhưng ranh giới xấu và tốt không rõ ràng đâu bạn. với đàn ông phương tây thik phụ nữ chủ động, mạnh mẽ. thế bạn k kêu phụ nữ vn nên học theo đi. nếu học theo thì ở vn lại cho là xấu. phụ nữ phải biết e ấp.
đàn ông cũng vậy thôi. nói chung nên đứng trên 1 góc độ khách quan mà đánh giá chứ bạn ở góc bên tây đánh giá phương đông thì ai mà chịu nổi???
:KSV@13:
chả lẽ giờ lập cái bài : phụ nữ việt: xấu hay tốt à?
 
bác bảo đừng vin vô văn hóa mà đỗ lỗi. xin lỗi bác nhé: tất cả những tính cách, hành động của mỗi cá nhân đều chịu ảnh hưởng từ văn hóa đêý.
đồng ý là cái gì tốt thì học, cái gì xấu thì bỏ. nhưng ranh giới xấu và tốt không rõ ràng đâu bạn. với đàn ông phương tây thik phụ nữ chủ động, mạnh mẽ. thế bạn k kêu phụ nữ vn nên học theo đi. nếu học theo thì ở vn lại cho là xấu. phụ nữ phải biết e ấp.
đàn ông cũng vậy thôi. nói chung nên đứng trên 1 góc độ khách quan mà đánh giá chứ bạn ở góc bên tây đánh giá phương đông thì ai mà chịu nổi???
:KSV@13:
chả lẽ giờ lập cái bài : phụ nữ việt: xấu hay tốt à?

đúng. mỗi cá nhân đều chịu ảnh hưởng từ văn hóa. nhưng văn hóa là do con người tạo nên, có cái tốt, cái đẹp, phù hợp với đạo đức thì nên được phát huy, cái cổ hủ lỗi thời thì tất nhiên nên hạn chế và dần loại bỏ.
nếu nói ranh giới tốt xấu không rõ ràng thì bác thử lấy ví dụ đi. rõ ràng hay không thì cũng phải tùy vào đạo đức, ý thức của mỗi người mà có cách ứng xử phù hợp.
Đàn ông phương Tây thích phụ nữ chủ động, mạnh mẽ. đúng. và điều chủ động mạnh mẽ đấy phụ nữ Việt Nam cũng nên học hỏi. chủ động mạnh mẽ để phụ nữ Việt ta góp phần nhiều hơn cho xã hội, chứ không chỉ là việc ngồi nhà làm nội trợ, và chủ động mạnh mẽ để không bị bạo hành.
Tôi chẳng có chỗ nào nói là phụ nữ VN không nên học mấy cái đó cả.
Nhưng cái mạnh mẽ của phụ nữ phương Tây, nhiều cái không hợp với phụ nữ Việt. chứ không nên học tất cả.
Phụ nữ Việt vẫn còn giữ trogn mình nhiếu nét văn hóa truyền thống từ lâu. điều đó tạo nên vẻ đẹp riêng của họ. Phụ nữ Việt với đàn ông Việt. Nếu bâyh, phụ nữ Tây học theo phụ nữ Việt, (phụ nữ Việt có nhiều cái mà phụ nữ nước khác phải học hỏi đấy ạ), nhưng nếu như thế thì sẽ không còn là họ nữa.

và trả lời câu cuối, là tôi chẳng ở bên Tây hay bên Đông mà đánh giá j cả, có sao tôi nói vậy.
đàn ông cũng vậy và phụ nữ cũng thế, mỗi nơi có 1 truyền thống, một nét đẹp riêng. cái j phù hợp với xã hội hiện đại, và phù hợp chuẩn mực đạo đức của người mình thì nên phát huy, cái j không hợp thì dù bên họ có phổ biến cũng không nên du nhập một cách vô tội vạ.
Nếu nói về vấn đề trinh tiết như mấy người bàn luận ở trên, có thể coi tôi là kẻ cổ hủ hay j j đi nữa, tôi đồng tình và ủng hộ những người phụ nữ có quan điểm không quan hệ trước hôn nhân. Vì sao? vì tôi thấy thực tế là 90 % đàn ông Việt không chấp nhận vợ mình không còn nguyên vẹn trước khi kết hôn. Trong khi đó, thử hỏi có bao nhiêu gã còn nguyên vẹn tới trước khi kết hôn?
Sao người ta lại chỉ trích những người phụ nữ khi ăn cơm trước kẻng mà lại không chỉ trích những gã đàn ông đã làm vậy đi?
 
Bố mình, em trai, anh em họ, và những tên con trai từng học cùng, về cơ bản đều khá tốt
nhìn chung,mình nghĩ con trai nước mình là được :D
còn người xấu, người thế này thé nọ nước nào cũng có ý,
mình tốt với họ không lí gì họ xấu với mình
 
Mình có vài dòng sau đây T_T

Đàn ông Việt ko thể gọi là tuyệt vời và cũng thể gọi là ko ra gì đc vì 2 từ "tuyệt vời" nó quá xa xỉ cho đàn ông việt

Nhưng từ ko ra gì cũng thể nói vs đàn ôgn việt vì vẫn còn nhiều ng tốt.

Đa số đàn ông Việt đc vợ chăm sóc, ny mình chăm sóc, sướng mà ko biết mình sướng, bảo thủ đối xử vs con gái như kiểu nghĩa vụ của con gái là phải như vậy nên ít thấy đàn ông việt trân trọng chị em chúng mình. Tất nhiên là sẽ có ng khác.

Nhưng để chọn ng nước ngoài vs đàn ông việt mình sẽ chọn ng đàn ông việt. Lấy ng nước ngoài chưa chắc đã sướng, họ lấy mình cứ ko lấy gia đình mình, tất nhiên họ sẽ ko có nghĩa vụ gì vs gia đình mình. Lối sống của họ cũng khác nên...
 
không thể chọn 1 trong 2 đáp án này
bởi vì:
đàn ông việt có nhiều dạng, không chỉ có tồi và tốt, mà còn có những trạng thái tình cảm, cách hành xử khác nhau
không có ý kiến thêm :):):)
 
Re Dalo, sao cứ cãi những cái đúng thế
p/s: vote sao được, tuyệt vời - chẳng ra gì @@
 
=)) mình là người Việt, mình là người tốt nè.
Có girl trong forum thích mình không nè.
P/S: xin lỗi, đùa xíu thôi nhưng bài viết này mình thấy hơi nhảm nhảm sao ấy, dù gì cũng thank vì có đóng góp bài viết.
1. Tốt hay xấu tùy vào quan điểm cá nhân từng người
2. Phụ nữ thích ai thì người đó tốt, nhưng không phải người đàn ông được các phụ nữ ấy thích cũng sẽ nhìn nhận thế.
(tiếp do đọc các comment lạc đề của các bạn)
3. Trinh tiết là cái gì? có mang hạnh phúc được không?
Xin lỗi vì mình nói cái này sẽ làm vài người có tính lăng nhăng phật ý:
"trai - gái sinh ra vốn là 1 dôi, cả đời chỉ có 1 người đồng hành cùng mình thôi; nếu bạn tham lam lăng nhăng quá nhiều bạn trai, bạn gái thì những người khác cùng giới của bạn sẽ biết tìm 1 nửa của mình ở đâu?"
4. Người đàn ông Việt Nam là người mạnh mẽ, có thể gia trưởng nhưng không hề bạo lực gia đình mới là tốt. Gia trưởng ở đây là cai quản việc nhà, việc của con cái nhưng không phải là thiếu quan tâm con cái nhưng bình thường ta hay nghĩ. Mình thấy chưa có người đàn ông Việt nào gia trưởng đúng nghĩa cả vì cách gọi của mọi người về gia trưởng là 1 người đánh đạp vợ con, quát mắng và không quan tâm vợ con. Đó không phải gia trưởng mà là 1 tên vô lại rôi. <= quan điểm thế được chưa?
 
Sống tốt khó lắm các bạn ah!

Ví dụ bạn đi thi mà trúng đề thi ... bạn không viết được chữ nào mà tất cả các bạn xung quanh đều làm bài tốt thì khi đó bạn ... có quay tới quay lui không?

Tôi đã từng tốt (dại) như thế và ... mất 1 năm để học lại!
 
nhờ có cái phiếu của ta mà "Sai, đàn ông Việt chẳng ra gì" đã lên 50% rùi đó =))
 
Sao cứ bàn đi bàn lại vậy? Mình đang sống ở đâu thì lên nghĩ tốt về nơi đó. Đàn ông có ng thế này có ng thế kia ở đâu cũng vậy sẽ k chừa nc ngoài đâu. Vì thế xin các bạn đừng ngồi đó mà chê rồi đem so sánh với nơi khác. Không tốt đâu! Nếu ai thấy nơi đâu đàn ông tốt hơn vn thì ra nơi đó mà nấy k aj cấm cả. Chúc các bạn vui vẻ mãi mãi!
 
Đánh giá một người còn phải dựa vào nhận xét của.....Nhiều người.
 
Sao cứ bàn đi bàn lại vậy? Mình đang sống ở đâu thì lên nghĩ tốt về nơi đó. Đàn ông có ng thế này có ng thế kia ở đâu cũng vậy sẽ k chừa nc ngoài đâu. Vì thế xin các bạn đừng ngồi đó mà chê rồi đem so sánh với nơi khác. Không tốt đâu! Nếu ai thấy nơi đâu đàn ông tốt hơn vn thì ra nơi đó mà nấy k aj cấm cả. Chúc các bạn vui vẻ mãi mãi!
bạn đừng giận mà...không phải tất cả chúng ta điều lấy 1 người, mà cũng không phải 1 người mà lấy tất cả được...
duyên số thôi. nhớ câu này : "ghét của nào trời trao của nấy"
ai chê thì chê chứ số đó người rồi cũng lấy vn thôi...tin mình đi...còn không thì ở giá:KSV@05:
 
Bài viết của bạn hay và rất đúng lúc trong những ngày này. Con gái hiện đại, đặc biệt là ở thành phố lớn, khi yêu đương hay đánh giá một người đàn ông bây giờ đã không giống nhiều chuẩn mực so với truyền thống ngày xưa nữa rồi. Hồi đó, nước mình còn mạnh về nông nghiệp nên một người đàn ông mạnh mẽ, cường tráng, chăm chỉ làm lụng để lo việc đồng áng là gia đình đó có thể đủ sống, nuôi con hoặc thậm chí là sung túc hơn. Đó là hình mẫu của con gái khi chọn chồng thời xưa. Còn bây giờ, đất nước thì ngày càng hội nhập, văn hóa Đông-Tây giờ gia nhập vào đất nuớc, vì vậy mà chuẩn mực về Mr.Right tùy người cũng thay đổi không ít thì nhiều thôi. Con trai biết chăm chỉ, khỏe mạnh, trách nhiệm với vợ con là tốt, và thêm vài phần galang, ứng xử và sống có văn hóa là dc rồi. Người nước ngoài có văn hóa riêng và lâu đời của họ, cứ nhất nhất đòi hỏi theo toàn bộ thì truyền thống nước mình sẽ phai nhạt đi mất!:KSV@01:
 
Đàn ông Việt chưa hẳn tốt nhưng cũng không hẳn xấu, nói chung để đánh giá đàn ông phải xem ở cách sống của họ chứ không xem ở quốc tịch
 
bài viết từ tận năm 2012, không biết bây giờ có khác nhiều không :))
mình thì nghĩ chỉ cần quan tâm đến chỗ mình sống thôi, ở đâu cũng có người nọ người kia mà :D
 
×
Quay lại
Top