Biểu hiện phổ biến của căn bệnh viêm VA ở trẻ

phongkham709

Thành viên
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
0
hội chứng viêm VA khiến cho trẻ nhỏ sốt cao , tái phát rất nhiều lần … dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hiểm tác động đến sức khỏe và sự tiến triển về sau của trẻ em . Vậy có nên nạo VA và lúc nào thì nên nạo VA cho trẻ con thì tốt?
Xem thêm :
viem-amidan-3-2.jpg

dấu hiệu nhận biết trẻ con bị chứng bệnh viêm VA ?


  • biểu hiện bệnh chứng viêm VA cấp hay thể hiện ở trẻ nhỏ là sốt trên 38 độ C , thậm chí sốt cao 39 đến 40 độ C , đi cùng là hiện trạng co giật , cáu khóc . trẻ nhỏ mắc tắc mũi , thường bị cả hai bên , trẻ em buộc phải hít thở bằng miệng , không ăn, nôn trớ . những trẻ em có khả năng có triệu chứng rối loạn tiêu hóa chẳng hạn nhức bụng , nôn ói , đi ngoài phân lỏng . bệnh chứng Viêm VA thường rất dễ bị chẩn đoán nhầm sang bệnh chứng viêm mũi xoang dị ứng.
chứng bệnh viêm VA có nguy hiểm không?

  • chứng bệnh viêm VA thường hay không nguy hại tới mạng sống của trẻ nhỏ nhưng chứng bệnh thường hay tái lại và rất hay dẫn đến các biến chứng khác đối với trẻ như :
  • biến chứng trong tai là nhóm biến chứng thường gặp nhất như bệnh chứng viêm tai giữa cấp, hội chứng viêm xương chũm cấp, bệnh chứng viêm tai thanh dịch vì tiến trình nhiễm khuẩn lan tới tai từ vồi nhĩ . Sau khi trị liệu bệnh viêm VA , một số triệu chứng như : ho , sốt cao đột xuất , chảy nước mũi có thể suy giảm hay khỏi nhưng căn bệnh viêm tai thanh dịch vẫn còn.
  • bệnh lý viêm VA hay phát triển lặng lẽ , đối với trẻ vô cùng khó nhận biết biểu hiện nghe yếu và trẻ không đau tai do vậy căn bệnh có thể bị bỏ qua khiến tác động tới việc phát triển ngôn ngữ , học tập của trẻ em vì nghe yếu . bệnh chứng dần dà sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức nghe .
  • tác hại căn bệnh viêm VA ở trong mũi xoang : dẫn tới hội chứng viêm mũi xoang. liệu trình nhiễm trùng trong xoang sàng cấp có thể lan vào mắt gây ra các hệ quả ở trong hốc mắt , nếu mà không chữa kịp thời có thể gây mù .
  • biến chứng căn bệnh viêm VA dẫn đến bệnh viêm thanh quản , các chứng bệnh khí quản, bệnh lý phế quản, hội chứng viêm phổi , cha mẹ cần đưa trẻ tới một số cơ sở y tế tai mũi họng để trị .
  • trẻ nhỏ xuất hiện “bộ mặt VA”: - biến chứng bệnh viêm VA dẫn đến sự rối loạn phát triển khối xương mặt và ngực . biểu hiện : Mặt dài , hàm trên vẩu, răng hàm trên mọc lởm chởm, hàm dưới hẹp, luôn hở miệng, xương ức dô ra trước,
có buộc phải nạo VA cho trẻ em không?

  • vai trò của VA là nhận ra và định dạng một số yếu tố gây nên bệnh chứng tấn công vào thể chất và hỗ trợ thể chất sinh ra một vài kháng nguyên bảo vệ cơ thể , nhưng VA cũng liên tục mắc thâm nhập và trở thành nơi cư ngụ của vi khuẩn gây nên chứng bệnh . một số người cho rằng VA xuất hiện chức năng bảo vệ cơ địa và không được nạo đi ngay cả khi nó bị mắc viêm nhiễm nặng nề, đây là nhận định không chuẩn xác.
  • Nạo VA không ảnh hưởng chức năng kháng thể bảo vệ cơ địa của trẻ con do VA chỉ là một trong một vài cơ quan lympho ở hệ hít thở trên . Ngoài VA trẻ em còn xuất hiện amidan khẩu cái , amidan đáy lưỡi và amidan trên lỗ vòi nhĩ và một số cơ chế bảo vệ khác của tổ chức lympho nằm dưới tế bào đường hít thở trên .
một số trường hợp cần phải nạo VA

  • khi bệnh chứng viêm VA tái hồi thường xuyên , tần xuất tái phát lớn hơn hay khoảng 4 lần một năm mặc dù đã được chữa trị nội khoa đầy đủ theo chỉ dẫn của chuyên gia , tuy nhiên hội chứng viêm VA vẫn tái phát lại hoặc căn bệnh viêm VA lâu ngày hơn 3 tháng đã trị nội khoa tích cực nhưng không có được hiệu quả .
  • lúc chứng bệnh viêm VA kèm theo căn bệnh viêm tai giữa đọng dịch , căn bệnh viêm tai giữa cấp tái lại , bệnh lý viêm tai giữa mạn thủng nhĩ và bệnh chứng viêm xoang mạn tính.
Nạo V.A là 1 tiểu phẫu rất dễ tiến hành , có khả năng tiến hành lúc gây mê hay gây tê tại chỗ , tiểu phẫu chỉ diễn ra ở ít phút và bệnh nhi có thể ra viện đó nửa giờ . trẻ sau khi nạo vẫn ăn uống thông thường, không cần phải kiêng nói .
phòng ngừa bệnh viêm VA thế nào?

  • cần nên bảo đảm vệ sinh cơ địa cho trẻ thật sạch, nhất là là tay , do lứa tuổi này tay trẻ nhỏ thường chạm vào bất kể đồ vật nào trong khoảng tay rồi đưa lên miệng , mũi làm vi khuẩn xâm nhập cơ thể.
  • Giữ cho khu vực sống của trẻ luôn trong liền, sạch sẽ , không khói thuốc ... cha mẹ buộc phải hạn chế đưa trẻ nhỏ tới những khu vực công cộng , đông người.
  • Cho trẻ nhỏ ăn uống hợp lý , đủ dưỡng chất , ít ăn uống quá rất nhiều vào về đêm để hạn chế hiện trạng trào ngược axit ở bao tử đến họng, vòm mũi họng gây nên bệnh lý viêm họng và bệnh lý viêm VA.
  • cần nên cho trẻ em uống thêm các sản phẩm món ăn công năng để tăng cường hệ miễn dịch của trẻ con , dự phòng căn bệnh tai mũi họng
 
×
Quay lại
Top