Biện pháp giúp các mẹ trị liệu bệnh lý viêm họng ở nhà cho trẻ

huonghuong599

Banned
Tham gia
16/3/2016
Bài viết
0
Mùa hè lại đến làm không khí oi nóng, nắng nóng làm nguy cơ bệnh viêm họng tăng nhanh ở trẻ em. các bậc phụ huynh rất quan ngại trước nguy cơ con mình mắc phải viêm họng và lúng túng không biết có phác đồ chữa trị viêm họng nào vừa hiệu quả mà vẫn an toàn với trẻ. Sau đây là một số bài thuốc thực sự rất đơn giản và chữa trị chứng bệnh viêm họng nhanh chóng. Chúng cũng có thể thay cho một số loại thuốc kháng sinh và không khiến cho trẻ em bị mắc phải rối loạn tiêu hóa nếu như uống thuốc. Gia đình nên thử một lần áp dụng một số cách này cho trẻ nhỏ. Chúc cả nhà luôn mạnh khỏe!
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan hốc mủ có nên cắt không
1. Lá diếp cá + nước cháo + đường
Lá diếp cá xay nhỏ với cháo và đường có tác dụng trị viêm họng cho trẻ em rất tốt
Bạn hãy lấy lá diếp cá rửa sạch, xay nhỏ. Đổ 1 bát nước cháo loãng vào (thay thế nước vo gạo bởi lẽ sợ có tạp chất và dư lượng thuốc trừ sâu). Sau đó, hòa lẫn hai thứ nước này với nhau. Bổ sung thêm đường và bắc lên bếp nấu kĩ rồi cho trẻ uống ngày 3 lần, mỗi lần nửa ly.
cach-chua-ho-bang-la-diep-ca.png
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan bằng laser bao nhiêu tiền
Khi các mẹ cứ kiên trì cho con uống liên tục thì chỉ sau 3 ngày trẻ nhỏ sẽ đỡ ho. Hoặc uống trong 1 tuần, bệnh lý viêm họng sẽ được trừ khử.
Ngoài trị liệu đau họng, viêm họng cho trẻ, bạn có khả năng cho bé uống thứ nước diếp cá này quanh năm. Như vậy vừa khỏi rất nhiều chứng bệnh về hô hấp, lại có lợi cho tiêu hóa.
Lúc dùng cách này, bạn cũng không phải quá để tâm tới liều lượng lá đâu. Bạn cứ ra chợ mua khoảng (2 bó diếp cá), rửa sạch và đổ với 1 bát con nước cháo rồi đổ cùng vào xay nhuyễn. Tiếp tục lấy khăn xô của trẻ nhỏ lọc và cho thêm đường đun sôi lên.
2. Lá xương sông + mật ong
Để chữa trị viêm họng, ho và nôn trớ, nhất là long đờm cho con hiệu nghiệm, một biện pháp khác được một vài mẹ sử dụng đó là sử dụng lá xương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong.
Sau đó, bạn có khả năng cho con uống để điều trị nôn trớ và ho, cũng như giúp tiêu bớt đờm. Với biện pháp này, nhiều mẹ dùng trong 5 ngày cho con và giảm hẳn tình trạng ho và tiêu đờm đi đáng kể
=> Tìm hiểu thêm về cắt amidan
3. Lá húng + chanh tươi + đường phèn
Lá húng + chanh tươi + đường phèn trị liệu căn bệnh viêm họng rất hiệu quả.
Ngoài sử dụng để xông rất tốt cho con trường hợp mắc cảm hàn mùa đông, mẹ có thể sẽ dùng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g.
Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và cho con uống từ từ. nếu mà con lớn, bạn có thể bảo con ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 - 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.
4. Lá hẹ + đường phèn
Nếu nhà chị em nào trồng cây hẹ thì đều biết hẹ là cây có vị cay, hơi chua, hăng. bởi lẽ là loại cây tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. bởi vì vậy, lá hẹ là một trong một số phương thuốc trị liệu hội chứng viêm họng được nhiều mẹ đang nuôi trẻ em áp dụng.
Để chữa trị viêm họng bằng lá hẹ cho con, hãy cho khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau đó cho vào bát, hấp cách thủy.
Sau đó chắt lấy nước cho trẻ em uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê
 
×
Quay lại
Top