Biện pháp châm cứu điều trị mất ngủ

botania

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
1
Châm cứu đã được các thầy thuốc áp dụng từ xa xưa, đến ngày nay kĩ thuật châm cứu chữa bệnh càng phát triển và áp dụng rộng rãi hơn. Nhất là áp dụng châm cứu điều trị mất ngủ đã và đang được áp dụng rất phổ biến cho kết quả cao và an toàn. Biện pháp châm cứu vào điều trị mất ngủ được áp dụng theo từng mức độ cho từng trường hợp cụ thể sẽ mang lại kết quả cao.
cham-cuu.jpg
Vậy cách chữa bệnh mất ngủ bằng phương pháp châm cứu có tác dụng như nào? Áp dụng cách chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu như nào? Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu và tham khảo phương pháp châm cứu trong chữa bệnh mất ngủ.
Tác dụng của phương pháp châm cứu chữa bệnh mất ngủ.
Phương pháp châm cứu chữa bệnh được áp dụng từ lâu đời nay, mang lại hiệu quả cao và rất an toàn với người bệnh. Bằng việc tác động trực tiếp vào các huyệt, kinh mạch hệ thần kinh giúp điều trị bệnh từ sâu bên trong mà không cần phải dùng thuốc vừa hiệu quả mà lại an toàn. Áp dụng điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu có nhiều ưu điểm, người bệnh có thể điều trị tại nhà, không phải chuẩn bị gì nhiều, ít tốn kém hơn.
dieu-tri-mat-ngu-bang-cham-cuu.jpg
Điều trị mất ngủ bằng châm cứu là phương pháp châm tê làm giảm gây mê và thay thế hoàn toàn thuốc điều trị khác.Châm cứu chữa bệnh mất ngủ có tác dụng nhằm tác động trực tiếp tới hệ thần kinh, tăng cường lưu thông máu, chữa suy nhược thần kinh, giảm đau đầu, tai biến mạch máu não. Châm cứu trên các huyệt trên cơ thể giúp kích thích sản sinh các hormone có ích, giúp giảm đâu và làm dịu hệ thần kinh. Ngoài ra còn giúp làm ấm cơ thể và thả lỏng cơ bắp, qua đó giúp người bệnh mất ngủ dễ chịu và nhanh chóng vào giấc ngủ hơn.
Phương pháp châm cứu điều trị bệnh mất ngủ.
Điều trị mất ngủ theo y học dân gian cần xác định nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ là do chức năng của can, tỳ, thận. Khi này dùng phương pháp châm cứu điều trị mất ngủ là kích thích vào các huyệt đạo và theo từng nguyên nhân gây bệnh mất ngủ đã được xác định. Dưới đây là một số huyệt đạo cần được kích thích để điều trị mất ngủ theo các nguyên nhân xác định được trước đó.
cach-chua-mat-ngu-bang-cham-cuu.png
Các huyệt đạo chính là Tam âm giao, chương môn, thái xung, thái khê và các huyệt an thần là bách hội, thương tinh, nội quan, thần môn, an miên. Tùy vào mất ngủ do nguyên nhân nào, thuộc vào hệ nào mà tiến hành châm cứu lên các huyệt đạo gồm:
  • Mất ngủ di tâm huyết hư: châm các huyệt bổ nội quan, thần môn, tâm du, cách du, huyết hải, thái xung, trung đô.
  • Mất ngủ do tâm tỳ hư tổn: bổ tâm âm giao, thái bạch, nội quan, tâm du, cách du, túc tam lý.
  • Mất ngủ do tâm thận không hòa hợp: bổ tam âm giao, quan nguyên, khí hải, thận du, thái khê.
  • Mất ngủ do can huyết hư: bổ can du, cách du, tam âm giao, huyết hải, thái xung.
  • Mất ngủ do thận âm hư, can đởm hỏa vượng: bổ tam âm giao, quan nguyên, khí hải, thận du, tả bách hội, thái xung, khí hư.
  • Mất ngủ do Vỵ khí không điều hòa: tả thiên đột, trung quản, thiên khu, bổ tam âm giao, túc tam lý, thái bạch, nội quan, tỳ du, vỵ du.
Lưu ý: không tự ý châm cứu, cần phải để các bác sĩ thầy thuốc có tay nghề thực hiện.
Kết luận: điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu cho kết quả cao và không tốn kém, cần được các bác sĩ thầy thuốc có tay nghề thực hiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để có được kết quả chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây mất ngủ và tình trạng của bệnh để áp dụng phương pháp và cách thức chính xác.
(Nguồn internet)
 
×
Quay lại
Top