Biển đảo đã đi vào đề thi Cao đẳng năm nay

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Sáng nay, 15/7, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi Cao đẳng trong đó đề thi môn Địa lý khối C đã đặt thí sinh vào những vùng nóng thời sự đang diễn ra ngoài Biển Đông như: dầu khí, tài nguyên biển hay tiềm năng du lịch biển của Việt Nam.

chu_de_bien_dao_anh_dai_dien.jpg
Sáng 15/7 hơn 20 nghìn thí sinh bước vào kỳ thi Cao đẳng. Ảnh:VnExpress.​
Nhận định chung, đề Địa lý cao đẳng không khó, bám sát chương trình phổ thông và có tính chất phân loại. Học sinh học lực trung bình- khá, chỉ cần nắm chắc các kiến thức trong sách lớp 12 là có thể đạt từ 6,7 điểm. Các phần mục đánh đố như tính số liệu vẽ biểu đồ nay đã được cung cấp mạch lạc cho thi sinh. Còn lại phần câu câu hỏi mở đòi hòi thi sính phải quan tâm đến vấn đề thời sự nước nhà.

Cụ thể, trong câu II (3 điểm) có hỏi: “Trình bày tiềm năng tự nhiên và tình hình phát triển của ngành công nghiệp khai thác dầu khí ở nước ta.”

Và trong câu IV b nâng cao: “Tại sao phải khai thác tổng hợp các tài nguyên vùng biển và hải đảo? Nước ta có những thuận lợi gì về tự nhiên để phát triển du lịch biển?”

Hai câu hỏi trên được đánh giá cao nhờ cách hỏi mở đến bối cảnh Việt Nam đang đối đầu với những thách thức trên Biển Đông như làm sao để giữ vững chủ quyền, phát huy tiềm lực kinh tế biển của một quốc gia có bờ biển kéo dài hàng nghìn km.

Theo Bộ GD và ĐT, sáng nay cả nước có hơn 20 nghìn thí sinh dự thi, đạt tỷ trên 60% so với số lượng đăng ký. Đề thi môn Toán được dùng chung cho tất cả các khối A, A1, B, D, M, H. Trong môn thi đầu tiên, có 9 thí sinh bị kỷ luật đình chỉ thi và một cán bộ bị đình chỉ công tác thi.
Theo songmoi.vn
 
×
Quay lại
Top