Bị thoát vị đĩa đệm có nên sử dụng đai lưng bảo vệ cột sống không?

anhquan290196

Thành viên
Tham gia
12/4/2017
Bài viết
2
Đai lưng bảo vệ cột sống thường được sử dụng khá nhiều, thường những bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp áp dụng để hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh. Vậy bị thoát vị đĩa đệm có nên sử dụng không?
https://goo.gl/GjpF8Z
Hiện nay, bệnh thoát vị đĩa đệm không còn xa lạ đối với những bệnh nhân, người bệnh đã từng hoặc đang mắc phải căn bệnh này. Bệnh thoát vị đĩa đệm xuất hiện với những cơn đau nhức, tê tê ở vùng mắc bệnh và lan sang xung quanh. Vì vậy, bệnh thoát vị đĩa đệm đang trở thành nỗi ám ảnh của những người mắc phải căn bệnh.

Cơn đau thường kéo đến khi bệnh nhân cúi xuống hay thực hiện những động tác, tư thế tác động đến vùng thắt lưng, cổ, chính vì thế để giảm thiểu điều này, cũng như điều chỉnh lại cột sống thì nhiều người đã lựa chọn đai lưng bảo vệ cột sống như một biện pháp điều trị tại nhà.

dai-deo-thoat-vi-dia-dem.jpg


Đai lưng bảo vệ cột sống có tác dụng cố định cột sống và khôi phục đĩa đệm đã thoát vị trở lại vị trí ban đầu, đai lưng thực sự đem lại những hiệu quả khá tốt. Bệnh nhân không cần phải đến phòng khám mà vẫn có thể giữ cho vùng xương sống luôn ổn định. Không những thế, đai lưng còn tác dụng trực tiếp lên vùng đau giúp phục hồi khớp và điều chỉnh lại các khớp dần dần.

Bệnh thoát vị đĩa đệm không chỉ có ở vùng thắt lưng mà còn gặp ở cả ở vùng cổ, vì vậy mà đai lưng bảo vệ cột sống rất đa dạng để hỗ trợ cho người bệnh. Bên cạnh đó, nhiều dạng đai lưng hiện nay còn có chức năng massage, giảm đau, đem lại cho người bệnh cảm giác thoải mái và thư giãn. Do đó mà nhiều người lùng sục và tìm mua cho bằng được những loại đai nhập ngoại đắt tiền nhất và sử dụng thường xuyên, như một phương pháp điều trị bệnh quan trọng nhất.

Tuy nhiên, khi sử dụng đai lưng cũng có khá nhiều hạn chế. Đai lưng bảo vệ cột sống khá cồng kềnh, bạn không thể đeo đai khi sinh hoạt, lao động hay tới công sở làm việc được, chưa kể nhiều loại đai rất bí và khó chịu, nhất là khi trời nắng nóng.

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu đai lưng bảo vệ cột sống có thể là một biện pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm không? Trên thực tế, đai lưng bảo vệ cột sống chỉ có thể điều chỉnh lại một cách từ từ và hạn chế tối đa chấn thương cột sống.

20130418-tre-gay-xuong-don-dung-qua-lo-lang-0.jpg


Tuy nhiên nếu chúng ta quá lạm dụng vào đai lưng bảo vệ cột sống thì cột sống sẽ yếu đi và phụ thuộc rất nhiều vào đai lưng. Nhiều người quen sử dụng đai lưng, khi có trường hợp không thể đeo (có bầu chẳng hạn) thì sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng, cột sống yếu và không thể dẻo dai như trước được nữa.

Vậy nên, bạn chỉ sử dụng đai lưng như một biện pháp hỗ trợ khi cơn đau lưng cấp tính thôi. Những người thường xuyên phải di chuyển bên ngoài thì nên sắm một chiếc đai lưng để giảm xóc, thời gian còn lại lên luyện tập xà đơn, chạy bộ, thể dục… như vậy mới giúp hệ thống xương cốt thêm dẻo dai, chắc khỏe được.

Ngoài việc sử dụng đai lưng bảo vệ cột sống thì người bệnh cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hằng ngày, ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất canxi giúp xương chắc khỏe, cứng cáp, tập các bài tập thể dục hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống,… Chúc mọi người có nhiều sức khỏe!
Nguồn: https://goo.gl/GjpF8Z
 
×
Quay lại
Top