Bí quyết xua tan cơn đau đầu khi làm việc với máy tính

khanhtramiu

Thành viên
Tham gia
25/1/2015
Bài viết
10
Hiện nay Internet bùng nổ, từ sinh viên cho tới dân văn phòng thì hàng ngày đều tiếp xúc với máy tính hàng giờ liền. Vì vậy ko tránh khỏi việc đau đầu. Sau đây là cách giúp bạn tránh và xua tan những cơn đau đầu khi tiếp xúc với máy tính nhiều nè.
==================

Trong một nghiên cứu dành cho giới văn phòng, kết quả cho thấy có tới 58% trong số họ là bị tình trạng “căng mắt”, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau đầu cho những người dùng máy tính thường xuyên. Ngồi làm việc với máy tính cũng có thể khiến bạn gặp những cơn đau ở cổ, vai, phần thắt lưng và cổ tay. Do đó ngồi trước máy tính đúng cách là rất quan trọng giúp bạn hạn chế các chứng khó chịu này.

140f4ffe0c22486a.jpg


Căng mắt tập trung vào màn hình máy tính khiến chúng ta dễ bị đau đầu.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn:

- Tìm một khoảng trống thích hợp để đặt đủ bàn ghế. Màn hình máy tính nên đặt ở tầm mắt phù hợp: Cách phần đỉnh trên màn hình khoảng 1/3 chiều cao của nó.

- Bàn phím nên được đặt cao bằng hai khuỷu tay. Chuột máy tính nên ở sát bên phải bàn phím. Ghế ngồi nên chọn loại có thể điều chỉnh được, thoải mái và nâng đỡ được phần lưng. Ghế nên chỉnh ở độ cao phù hợp, sao cho bàn chân có thể chạm được sàn.

Đối với phần cho cơ thể bạn: Đảm bảo rằng đầu bạn không ngả về phía trước. Hai tai nên thẳng hàng với hai vai và hông. Nên giữ cổ thẳng, không co rụt hay căng cứng. Vì thế, tránh trả lời điện thoại bằng cách… kẹp nó giữa đầu và vai. Hai khuỷu tay nên đặt thoải mái hai bên.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chúng ta bị đau đầu nhưng chăm sóc hệ thần kinh để tránh những cơn đau như thế là điều vô cùng quan trọng.

Nguồn: https://suckhoethoidai.vn/co/bi-quyet-xua-tan-con-dau-dau-khi-lam-viec-voi-may-tinh-jddh.html
 
nếu thấy đau đầu thì uống paracetamol vào, không cần suy nghĩ nhiều, sau khi bớt thì hãy tìm nguyên nhân và khắc phục, khi nào thường xuyên thì phải đi khám bệnh
 
nhiều lúc phải làm việc với cái máy tính mà đến mức mình nhìn cái máy tính là thấy ghét, không có nó thì không làm được việc
 
×
Quay lại
Top