Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân online

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
tai-xuong-1-.jpg

Việc xây dựng thương hiệu từ lâu thường chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn nhưng ngày nay hầu như mỗi cá nhân đều cần một thương hiệu cho riêng mình. Mặc dù không nhiều người trong chúng ta ý thức về việc này nhưng rõ ràng đây là một lợi thế để thăng tiến sự nghiệp trong tương lai.

Vì sao bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân “online”?

Dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hay nhân viên đi làm đã có kinh nghiệm thì xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet vẫn vô cùng cần thiết.

Ngày nay các nhà tuyển dụng sử dụng Internet như một nguồn dữ liệu khổng lồ để tìm kiếm các ứng viên thích hợp cho doanh nghiệp. Đối với các chuyên viên tuyển dụng nhân sự (Head Hunter) thì Internet càng là một công cụ đắc lực hỗ trợ họ tìm ứng viên. Để lọt vào ‘mắt xanh” của nhà tuyển dụng, bạn phải thực sự có một “profile” nổi bật, dễ dàng tìm kiếm và kết nối.

Hãy cùng khám phá những cách cải thiện thương hiệu cá nhân trực tuyến của bạn:

#1 Nghĩ về chính mình như một thương hiệu

Tự đặt cho mình những câu hỏi như:

- Bạn muốn mọi người nghĩ như thế nào khi nghe đến tên bạn, hoặc đọc hồ sơ cá nhân của bạn trên internet?

- Có lĩnh vực nào bạn là chuyên gia hoặc những phẩm chất chung khi mọi người nghĩ đến thương hiệu cá nhân của bạn?

- Chiến lược thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

Hãy dành thời gian để tham khảo một số ví dụ về những người đã xây dựng được thương hiệu cá nhân mạnh mẽ như: Michael Port, John Bates, Mike Michalowicz, Dave Kerpen, David Meerman Scott…

#2 Có ít nhất một trong những trang như: LinkedIn, Behance, Website cá nhân hoặc Blog

Làm thế nào nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nếu bạn không xuất hiện trên bất kỳ một trang mạng nào? Hãy tham gia LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là dân sáng tạo, tham gia Behance sẽ giúp bạn đăng tải Portfolio, thể hiện cá tính riêng cho các sản phẩm trí tuệ của mình và kết nối với cộng đồng có chung sở thích. Tạo cho mình một Website cá nhân hoặc Blog cũng sẽ giúp bạn có thêm điểm.

Theo thời gian, bạn có thể phát triển các trang cá nhân của mình với mạng lưới bạn bè và những mối quan hệ công việc có lợi.

#3 Chia sẻ những thông tin có mục tiêu rõ ràng

Mỗi thông tin mà bạn chia sẻ đều sẽ giúp người đọc định nghĩa về chính bạn. Vì vậy hãy cẩn thận với những thông tin mà bạn cập nhật. Thật tuyệt nếu có thêm nhiều người quan tâm và bình luận trên bài viết của bạn nhưng đó không nhất thiết phải là một tin gây “shock” hay phản cảm.

#4 Kết nối với những thành viên có thương hiệu cá nhân nổi bật

Thương hiệu cá nhân của bạn thể hiện mạnh hơn hay kém đi cũng một phần do những mối quan hệ mà bạn thiết lập. Bạn cạnh đó, khi “follow” những cá nhân có thương hiệu nổi trội, bạn có thể học hỏi được những bí quyết hay từ những người thành công trong vòng Network của mình.

Chia sẻ và kết nối chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng có được một thương hiệu cá nhân khác biệt. Gia tăng sự am hiểu mạng xã hội sẽ mở rộng con đường phát triển sự nghiệp cũng như đem đến những cơ hội làm việc mơ ước dành cho bạn.

Theo Wall Street English​
 
×
Quay lại
Top