Bí quyết ôn thi đại học 2012

thaonguyen1669

Thành viên
Tham gia
8/2/2012
Bài viết
31
Bí quyết ôn thi đại học 2012
( Tuyển sinh 2012: ; cẩm nang tuyển sinh 2012: ; những điều cần biết về tuyển sinh 2012: , thi đại học cao đẳng 2012: )

Tài liệu tham khảo cung cấp cho các bạn một số kinh nghiệm khi ôn thi tốt nghiệp cũng như thi cao đẳng đại học, giúp các bạn có được kiến thức vững chắc để bước vào kỳ thi tốt hơn. Chúc các bạn thành công .


Cách luyện thi đại học hiệu quả nhất

Sĩ tử luyện thi đại học cần bình tĩnh, có kế hoạch học tập hợp lý mới có thể thành công. Trong quá trình ôn luyện , cần chú ý ôn kỹ phần căn bản và nếu có thời gian, hãy tìm kiếm những câu hỏi mở rộng để tích lũy thêm kiến thức. Trong đó, yếu tố tinh thần là quan trọng nhất. Hãy nghe những kinh nghiệm ôn thi của một người vừa tốt nghiệp đại học:
1. Chú ý đến những kiến thức căn bản
Càng lên cao người ta càng học những thứ tưởng chừng như đơn giản. Trường tôi có một thầy dạy Toán rất hay, khi học lúc nào thầy cũng giải hết các bài trong SGK, không bỏ bất cứ bài nào, cho dù thầy đang dạy một lớp chọn. Quả thật, trong quá trình luyện thi, tôi mới lật sách giáo khoa ra xem thì phát hiện có nhiều thứ mà mình đã bỏ qua. Đừng tìm kiếm xa xôi ở mà hãy quay lại với quyển sách đang ở bên cạnh bạn.

2. Tập trung cao độ

Thi ĐH hay thi những môn trắc nghiệm thì sức ép thời gian là áp lực rất lớn. Có rất nhiều bạn không thể tập trung trong một thời gian dài, cứ đến gần cuối giờ là đầu óc bắt đầu lung tung. Vì vậy, mỗi buổi hãy làm 1 bài trắc nghiệm của 1 môn, quy định thời gian làm bài. Đừng để đầu óc mình cứ miên man, hay dễ bị phân tâm vì một việc gì đó. Tốt nhất là điều chỉnh đồng hồ sinh học hoạt động theo ca thi. Cứ đúng 8 giờ và khoảng 1g là bắt đầu tập trung. Cách này tôi thấy có hiệu quả nhất.

3. Tập thói quen ghi chú

Ghi những kiến thức mà bạn hay nhầm lẫn vào 1 mảnh giấy, bỏ vào 1 hộp. Nhớ là tổng hợp hết tất cả các môn học nhé. Mỗi lần đi qua lấy 1 tờ rồi mở ra xem và trả lời. Như vậy sẽ giúp bạn nhớ đều và có thể trả lời khi bất ngờ đối diện với kiến thức.

4. Học có kế hoạch và thư giãn đúng cách

Cứ duy trì việc học vào mỗi buổi sáng và chiều, đừng quá dày đặc. Có thể buổi sáng học 2 tiếng, buổi chiều 2 tiếng nhưng chuỗi thời gian không được cắt ngang. Nếu bạn " tự thưởng" cho mình một ngày nghỉ ngơi thì khó có thể bắt đầu trở lại. Có lần tôi tự thưởng 1 ngày du lịch và tôi mất gần cả tuần để lấy lại nhịp học.

5. Nên tổ chức học nhóm

Học nhóm cũng là một biện pháp tốt. Khi học nhóm bạn có thể dễ dàng phát hiện ra một số điều mà bạn đã nhầm lẫn từ lâu. Khi thảo luận sẽ làm người ta nhớ lâu.
Kì thi tuyển sinh đại học – cao đẳng vừa đi qua. Với những ai may mắn, sẽ phải chuẩn bị rất nhiều cho một hành trình quan trọng. Còn với những sĩ tử đã trượt đại học, hãy chú trong đến việc sắp xếp thời gian ôn luyện sao cho hợp lý nhất để tiếp tục theo đuổi ước mơ.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top