Bí quyết luyện thi TOEIC

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
toeic.png


1. Đặt mục tiêu


Bạn đã quyết định dự thi TOEIC. Xin chúc mừng! Điều đầu tiên bạn nên làm là đặt mục tiêu. Nếu thi TOEIC để kiếm việc làm, thì bạn cần xác định xem mức điểm nào là đạt yêu cầu.

Hãy chọn mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Nếu mục tiêu quá cao, bạn sẽ thất vọng. Hãy nhớ rằng bạn có thể dự thi bao nhiêu lần tùy ý, miễn là bạn không phải lo lắng về vấn đề lệ phí thi.

2. Hiểu dạng bài thi

Trước khi học ôn thi, bạn nên tìm hiểu cấu trúc từng phần của bài thi. Bạn sẽ phải làm bài thi về hai kỹ năng là Đọc hiểu và Nghe hiểu. Bằng cách làm các bài thi mẫu hoặc bài luyện thi, bạn sẽ quen với dạng bài. Và trước khi làm bài thi thật, bạn sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ và hoàn toàn tự tin với kiến thức của mình

3. Lên kế hoạch học tập

Sự trì hoãn là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến hầu hết các thí sinh bị đánh trượt trong các kỳ thi TOEIC. Bạn có thể đăng ký dự thi trước đó hàng nhiều tháng nhưng cái ngày mà bạn quyết định tham gia thi nên là ngày bạn bắt đầu ôn luyện.

Bạn sẽ phải quyết định xem liệu có nên tự học ở nhà hay sẽ tham gia một lớp ôn luyện nào đó không. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cả hai cách này. Nếu không thể học ôn trên lớp, bạn hãy tìm chọn một cuốn sách luyện thi TOEIC có phần đáp án và giải thích để tự học. Ngoài ra có thể nhờ giáo viên hoặc gia sư giúp giải đáp những thắc mắc mà bạn không hiểu trong quá trình học.

Nếu tham gia lớp luyện thi, bạn hãy chọn một giáo viên hướng dẫn đáng tin cậy và hãy chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy thoải mái trong lớp. Hãy cùng học với bạn bè, cả trong và ngoài lớp học.

Học ôn hàng ngày tại cùng một thời điểm là cách rất hữu ích để giúp bạn nâng cao điểm số. Hãy viết ra bản kế hoạch học tập và ký vào đó.

4. Chia thời gian học thích hợp

Mỗi phần thi đều chiếm một số điểm nhất định. Bạn không nên dành thời gian quá nhiều cho một phần nào đó mà xem nhẹ phần khác. Rất nhiều thí sinh dự thi đã mắc sai lầm ở chỗ họ thường tập trung quá nhiều vào phần mà họ cảm thấy thích nhất. Nhưng ngược lại, đây lại chính là phần bạn nên dành ít thời gian nhất

Bạn có thể chia khoảng thời gian trong một tuần để tập trung vào một phần nào đó mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, nếu chủ nhật bạn học phần VII (40 câu hỏi) thì có thể bạn sẽ phải hoàn thành gấp đôi vào ngày thứ Hai, khi mà bạn tập trung vào phần I(20 câu hỏi)

5. Xây dựng vốn từ vựng chắc chắn

Một lý do khác khiến nhiều thí sinh bị trượt kỳ thi TOEIC là vốn từ vựng hạn chế. Vào cái ngày bạn quyết định sẽ dự thi TOEIC, bạn cần ý thức được rằng mình là một “cuốn từ điển trống”. Hãy dùng một quyển vở (một quyển sổ ghi địa chỉ thì càng tốt, bởi nó được chia theo chữ cái) và ghi lại tất cả những từ mới bạn thấy. Sẽ là vô nghĩa nếu bạn học từ vựng theo danh sách đó. Bạn sẽ chỉ cần nhớ những từ trong văn cảnh. Với mỗi mục từ, hãy viết các từ ra vở và vận dụng vào câu văn. Đến cuối tuần, bạn có thể viết một bức thư ngắn hoặc bài luận …và hãy sử dụng càng nhiều từ mới càng tốt

Đây cũng là thời gian bạn không nên sử dụng từ điển song ngữ nữa. Bạn sẽ không nhớ từ nếu như bạn không phải mất công tìm hiểu nó.

Hãy nhớ rằng bài thi TOEIC theo chủ đề thương mại. Do đó, hãy học từ vựng theo chủ đề này (như du lịch, ngân hàng, sức khỏe, nhà hàng, văn phòng…). Bạn cũng nên học các thành ngữ, tục ngữ, cách diễn đạt mà người bản ngữ hay dùng.

6. Xác định điểm yếu và khắc phục

Sau khi ôn luyện được một thời gian, bạn sẽ nhận ra những phần mà bạn thấy khó khăn nhất. Có thể bạn sẽ muốn thay đổi kế hoạch học tập của từng phần. Có những phần ngữ pháp nhất định mà rất nhiều học viên thường vướng mắc. Nếu bạn đang tham gia lớp luyện thi, hãy nhờ giáo viên giao thêm bài tập giúp bạn luyện kỹ phần đó. Nếu là tự ôn, hãy tìm những cuốn sách tham khảo đáng tin cậy giúp bạn giải quyết câu hỏi của mình. Trên mạng Internet có rất nhiều nguồn có thể giúp ích được cho bạn. Hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… để tìm bài ôn tập.

7. Loại bỏ phương án sai

Trong mỗi câu hỏi TOEIC, thường có ít nhất hai lỗi dễ nhầm lẫn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn loại bỏ được hai đáp án, vì bạn chỉ còn có 2 đáp án còn lại để lựa chọn (cơ hội là 50 – 50). Thêm nữa là phương án thứ ba thường không khả thi và rất dễ loại bỏ. Có rất nhiều cách để “lừa” thí sinh như từ đồng âm khác nghĩa, từ đồng thanh, từ lặp… Khi học, hãy tự liệt kê ra tất cả những từ dễ gây nhầm lẫn đó, đến khi gặp bạn sẽ có thể tránh được những lỗi đó một cách dễ dàng

8. Hãy tin tưởng vào bản năng của bạn

Một câu trả lời thường hoặc là đúng, hoặc là sai. Nếu học hành chăm chỉ, trí não của bạn sẽ chỉ dẫn bạn nên chọn đáp án nào. Đừng thay đổi phương án lựa chọn sau khi đã tin theo bản năng của mình. Nếu bạn vẫn quyết thay đổi phương án, hãy tẩy xóa thật cẩn thận, bởi bài thi TOEIC được chấm bằng máy. Hãy luôn mang theo bút chì, tẩy và một chiếc gọt bút chì.

9. Không dịch sang tiếng Việt

Việc dịch ra tiếng Việt tốn rất nhiều thời gian. Rất hiếm khi thí sinh được thêm giờ trong các bài thi TOEIC. Nếu bạn không biết nghĩa của từ, hãy nhìn vào văn cảnh trong câu và các từ xung quanh để đoán nghĩa bởi bạn không được phép mang từ điển vào phòng thi.

10. Suy đoán

Trong lúc làm bài, nếu không biết chắc câu trả lời, bạn có thể dùng biện pháp loại trừ hay suy đoán để chọn ra một phương án bạn cho là hợp lý nhất. Tuyệt đối không bỏ trống câu nào. Bởi bạn vẫn có 25% đúng trong câu hỏi đó. Nếu biết chắc chắn một hoặc hai phương án sai, thì cơ hội đúng của bạn còn tăng hơn nữa.

11. Hãy kiểm soát tốt thời gian

Hãy luôn để ý đến thời gian khi làm bài luyện. Đừng bao giờ tự cho mình có thời gian thoải mái làm bài. Bạn sẽ phải học cách làm việc có hiệu quả.

Trong lúc làm bài thi, bạn nên đặc biệt chú ý đến phần Đọc hiểu. Bạn có 75 phút để hoàn thành phần V, VI và VII. Rất nhiều thí sinh dành quá nhiều thời gian vào phần V hoặc VI bởi họ thấy phần đó là khó nhất. Không nên dành quá 30 phút cho hai phần đầu tiên. Sẽ phải mất ít nhất là 40 phút để hoàn thành phần VII và phần này cũng mang lại cho bạn khá nhiều điểm, đặc biệt nếu bạn thấy phần này dễ.

12. Nghe nhanh

Khi học ôn thi, bạn không nên tạo thói quen tua lại băng. Bởi khi làm bài thi, bạn không thể kiểm soát được tốc độ của bài Nghe. Bạn thậm chí không có thời gian để suy nghĩ quá lâu giữa các câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng bạn không bị bỏ lại đằng sau. Nếu không chắc chắn, hãy đoán. Và cũng không nên xem lại những câu hỏi đã qua trong khi chờ nghe những câu hỏi khác.

13. Luyện đọc to

Việc đọc to giúp bạn luyện kỹ năng Nghe hiểu và Đọc hiểu. Để hiểu tiếng Anh nhanh hơn, điều quan trọng là bạn phải hiểu “giai điệu” của ngôn ngữ. Hãy đọc trong sách giáo khoa, báo chí hoặc tiểu thuyết dành cho trẻ em … Bạn cũng có thể ghi âm lại phần mình đọc và nghe lại. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều đấy!

14. Dùng các phương tiện thông tin đại chúng

Một trong những cách tốt nhất để ôn thi TOEIC là học tiếng Anh thực tế. Hãy xem ti vi, nghe đài, đọc báo và tạp chí. Hãy đặc biệt chú ý đến các đoạn quảng cáo, thư từ, bản tin dự báo thời tiết, giao thông, phiếu giảm giá, bảng thông báo… Hãy cùng bạn bè ôn luyện phần này bằng cách viết ra câu hỏi, hỏi và trả lời bạn. Đây là cách hiệu quả để luyện các câu hỏi WH cũng như các cách diễn đạt của người bản ngữ.

15. Dùng các trang web miễn phí

Có rất nhiều trang web cung cấp bài thi TOEIC mẫu miễn phí. Hãy gõ chữ TOEIC vào công cụ tìm kiếm và bắt đầu luyện tập. Lướt web để luyện đọc và nghe. Nếu bạn thấy hứng thú một chủ đề nào đó như “snowboarding”, hãy gõ từ đó vào công cụ tìm kiếm. Bạn có thể dành ra một giờ mỗi ngày để học trên Internet. Chỉ có điều, đừng lãng phí thời gian vào những trò chơi trên mạng!

16. Hãy dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Nếu bạn không thể thuê được gia sư riêng cho mình và nếu bạn quen một người Anh nào đó đang rất muốn học tiếng Việt, hãy đề nghị dạy tiếng Việt miễn phí cho anh ta một tuần một lần. Bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh để dạy, bạn cũng sẽ học được rất nhiều từ và cách diễn đạt mới trong mỗi phần. Điều này cũng giúp bạn hiểu các quy tắc ngữ pháp nữa. Hãy làm tất cả những gì có thể để nói chuyện với người bản ngữ.

17. Hãy ghi lại các hoạt động hàng ngày bằng tiếng Anh

Hàng ngày hãy ghi lại bất cứ hoạt động của bạn. Bạn có thể viết về cách ôn bài, những từ mới nào bạn thích và lý do tại sao, hay như viết về thầy cô nào mà bạn ngưỡng mộ. Nếu bạn đang học cùng bạn mình, hai bạn có thể soạn ra một danh sách các chủ đề viết và viết ba lần mỗi tuần. Hai bạn sẽ kiểm tra lỗi của nhau. Việc soát lỗi sẽ giúp bạn ôn luyện cho phần V và VI.

18. Đặt câu hỏi

Đừng ngần ngại đặt câu hỏi. Trong lớp học TOEIC, tất cả các học viên đều thu được kiến thức nhất định từ các câu hỏi. Nếu không hiểu phần nào đó (như câu điều kiện…), bạn có thể để mất 10 điểm trong bài thi. Giáo viên không phải lúc nào cũng có mặt để giải đáp giúp bạn, nhưng các bạn học thì ở khắp mọi nơi. Đôi khi các bạn học cùng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc còn tốt hơn cả giáo viên nữa.

19. Kiểm soát áp lực

Nếu cảm thấy căng thẳng hay áp lực, có thể bạn sẽ ôn luyện hoặc mong đợi quá sức mình. Cũng giống như những thứ khác, sự cân bằng chính là chìa khóa cho mọi vấn đề. Hãy luôn nhớ là bạn sẽ cố gắng hết sức. Trước khi làm bài thi, hãy thở sâu và nhớ rằng bạn luôn luôn có thể cải thiện được điểm số chỉ trong vòng vài tháng. Giữa phần Đọc hiểu và Nghe hiểu, hãy tiếp tục thở sâu và tập trung cao độ để làm bài.

20. Đừng “nhồi sọ”

Bạn đừng bao giờ “nhồi sọ” bản thân vào buổi tối hoặc thậm chí là một tuần trước khi thi. Có quá nhiều thứ phải học. Tuần cuối cùng trước khi thi nên được dành để ôn luyện lại hơn là học những thứ mới. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc. Trong ngày thi, hãy ăn uống đầy đủ chất, thư giãn vài giờ trước khi tới địa điểm thi. Hãy lên kế hoạch tự thưởng cho bạn khi làm xong bài thi!

VietnamLearning
 
Mình học TOEIC bên EQuest Academy cũng gom nhặt được nhiều kinh nghiệm hay nhưng khi học thêm ở mấy cái kinh nghiệm nay vẫn thấy hay và bổ ích cho mình trước các kì thi, Với lại môn gì cũng vậy không nên học gấp gáp ở những ngày cuối, ngày gần thi. Như vậy tự nhiên mình làm cho thần kinh mình căng thẳng và chẳng thể nhét thêm cái gì vào đầu nếu như cái đầu lúc nào cũng căng ra như vậy, nên quan trọng nhất là trước khi thi hãy để cho tinh thần của mình được thoải mái và thư giãn.


"Dẫu biết rằng thi là sẽ rớt
Nên dặn lòng có rớt cũng phải thi"
 
Bạn là học viên của EQuest hả?
Như vậy là tụi mình đồng môn rồi đó, mình thì không học Toeic
Mình đang học lớp giao tiếp Communication bên chi nhánh 352 Cộng Hòa
EQuest đang có chương trình ưu đãi nhân dịp Giáng sinh đó các bạn
Bạn nào có nhu cầu thì vào đây xem chi tiết chương trình nhé!
https://www.equest.edu.vn/detail.php?id=325&catid=37
Cũng hấp dẫn lắm đó.
Chúc các bạn vui vẻ!

 
Hi mình học xong rùi bạn, mình học có 6 tháng thôi bây giờ đi làm rùi cũng tính đi làm rùi học lại mà chưa có thời gian nữa, vì đi làm trong môi trường giao tiếp anh văn nên mình cũng nhanh chóng tiến bộ lắm, sau qua trình đi làm mình mới thấy EQuest có cách dạy hay lắm khi hòa nhập với môi trường mới mình có thể bắt nhịp ngay mà không khó khăn lắm, bên đấy có phương pháp dạy học hay đó áp dụng được ngay cả môi trường thực tế luôn, bây giờ ôn thi đi du học mình cũng tính học bên EQuest luôn vì cảm giác an toàn mà EQuest mang lại. Mình sau một chặng đường đi mình cũng lượm được một số bí kíp hay nè Các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả?
Phải học thường xuyên, đây là yếu tố rất quan trọng. Bạn nên có 1 cuốn sổ nhỏ bên mình để ghi chép lại những từ vựng mới hay những câu hay mà bạn tình cờ đọc được ở đâu đó.
• Tận dụng mọi nguồn sách
Cho dù bạn đang tham gia học tại một trung tâm ngoại ngữ nào đó thì điều đó không có nghĩa là bạn không học được gì ở môi trường bên ngoài. Sử dụng các tài liệu, phương pháp khác nhau sẽ giúp bạn học tiếng Anh nhanh hơn.
• Internet là một công cụ cực kì hiệu quả để học tiếng Anh
• Đặt bản thân vào ngữ cảnh tiếng Anh
Đây thật sự là một trong những phương pháp hiệu quả để học tiếng Anh. Bạn cần tạo hoàn cảnh như bạn đang sống trong môi trường tiếng Anh. Tạo thói quen viết bằng tiếng Anh mỗi khi bạn cầm bút; luôn có sách tiếng Anh bên canh, trong phòng; nghe đài CNN, xem tin tức, TV, hay phim ảnh có phụ đề tiếng Anh. Cùng một người bạn nói tiếng Anh với nhau kể cả trong giao tiếp hằng ngày. Bạn càng để các tài liệu bằng tiếng Anh xung quanh bạn nhiều bao nhiêu thì bạn học nhanh bấy nhiêu và bạn sẽ cảm thấy thích học tiếng Anh nhiều hơn và dần dần sẽ có thói quen nghĩ bằng tiếng Anh.
• Xem phim và TV bằng tiếng Anh
Đây không những là cách học thú vị mà còn là cách học rất hiệu quả. Xem phim có phụ đề tiếng Anh giúp bạn làm giàu thêm cho kho từ vựng của mình và đồng thời bạn có thể lắng nghe lời thoại trong phim để học thêm về cách sử dụng từ đúng chỗ, cách phát âm chuẩn. Nếu bạn nghe tin tức bạn sẽ học được nhiều giọng khác nhau đặc trưng của từng vùng.
• Nghe nhạc bằng tiếng Anh
Nghe nhạc là phương pháp hiệu quả để học tiếng Anh. Thật ra nghe nhạc là cách để mình nâng cao khả năng nhớ từ lâu hơn. Cách hay nhất để học là hãy cảm nhận và hiểu những từ hoa mỹ, trữ tình trong lời bài hát mà bạn đang nghe và hãy đọc lời bài hát như ca sĩ đang hát vậy. Bạn có thể vào các trang web để xem lời các bài hát. Bằng cách này bạn có thể cùng lúc học được cả kỹ năng nghe và đọc. Nếu thích bạn có thể hát.
• Nghe người bản xứ nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt.
• Tập nghe thường xuyên
Có nghĩa là bạn nói tiếng Anh qua điện thoại với một ai đó, nghe tin tức trên radio, nghe băng tiếng Anh. Điều này khác với việc xem TV hay xem phim tiếng anh vì bạn sẽ không nhìn thấy được người đang nói với bạn. Vì vậy, bạn có thể rèn luyện kỹ năng nghe và nói tốt hơn. Nhiều người học tiếng Anh cho rằng nói chyện qua điện thoại là khó nhất trong tất cả các phương pháp nhưng đây laị là cách hiệu quả nhất. Biện pháp duy nhất để khắc phục là phải tập luyện.
• Đừng sợ sai khi nói tiếng Anh
Vấn đề lớn nhất mà hầu hết những người học tiếng Anh gặp phải là sợ sai khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn hay lo lắng rằng mình sẽ nói sai và sẽ bị mọi người cười chê. Đừng bao giờ như thế nhé! Cách nhanh nhất để có thể làm được điều này là cứ nói , nói đến khi nào đúng thì thôi. Học tiếng Anh đòi hỏi phải thực hành nhiều thì mới đạt hiệu quả như mong muốn được. Đừng để nỗi sợ hãi nói sai cản trở việc học của bạn.
• Ghi âm lại giọng nói của mình
Đây là cách tốt để bạn có thể biết được mình phát âm tiến bộ như thế nào.
• Làm bài tập và làm kiểm tra
Nhiều người nghĩ rằng làm bài tập và làm kiểm tra thú vị gì cả. Tuy nhiên, làm bài tập đầy đủ và làm bài kiểm tra thật sự giúp ích rất nhiều cho việc học tiếng Anh của bạn. Lí do mà bạn phải làm như vậy là vì kết quả kiểm tra sẽ là điểm chuẩn để so sánh sự tiến bộ của bạn. Nếu không làm bài test bạn sẽ không biết được mình tiến bộ thế nào so với trước đây
 
Tiếng Anh rất khó, để luyện phát âm các bạn nên tải phần mềm Tell me more để chấm điểm xem mình sai sót gì, giọng đã gần đúng với người bản ngữ chưa? Để phiên âm chuẩn, hãy tra phiên âm ở Từ điển OxFord hay LongMan Dictionary , các từ điển khác hầu như ko đc chuẩn.
Xem Youtube thật nhiều, có rất nhiều bài giảng và tài liệu cả ngữ pháp, âm và ôn thi trên đó
Bạ n có thể lấy tài liệu ở LINK NÀY nhé.
 
Hiệu chỉnh:
IIG là đại diện của Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kì (ETS ), độc quyền tổ chức thi và cấp chứng chỉ Toeic, Toefl tại Việt Nam
TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuẩn tuyển dụng, đánh giá nhân viên của hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc .Nhận thức được tầm quan trọng của bài thi TOEIC và nắm bắt được xu hướng của các nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên đã và đang tìm kiếm cho mình một giải pháp học và luyện thi TOEIC tối ưu nhất.Tuy nhiên không phải dễ dàng để tìm được một chương trình luyện thi TOEIC phù hợp.

Hiểu được nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo người học, trong tháng 10 IIG ưu đãi giảm tới 20% học phícho khóa tiếng anh giao tiếp có định hướng Toeic và khóa luyện thi Toeic

Chương trình không áp dụng cùng bất kỳ hình thức ưu đãi nào khác.Nội dung khóa luyện thi TOEIC tại IIG TrainingÔn luyện kiến thức tiếng Anh cơ bảnGiới thiệu chi tiết cấu trúc bài thi TOEICPhân tích các dạng câu hỏi khác nhau, các chủ đề thường gặp trong bài thi TOEICCung cấp các kỹ thuật ,chiến thuật và mẹo làm từng phần trong bài thi TOEIC để đạt điểm cao nhấtLuyện tập các bài mini –testTham gia miễn phí 01 bài thi TOEIC thực hành tại hệ thống phòng thi TOEIC của IIG Việt Nam ,75 Giang Văn Minh (Format hoàn toàn giống format của bài thi thật, bài thi TOEIC chính thức của ETS) trong môi trường thi thật. Giúp học viên có cơ hội được làm quen với phòng thi thật, tránh những vấn đề về tâm lý khi thi, biết được các thủ tục và quy trình khi thi thật. Đồng thời phản ánh chính xác điểm và mức độ tiến bộ trong khóa học.

Thông tin chi tiết, xin mời liên hệ :


Trung tâm đào tạo tiếng Anh IIG 24-26 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại:0437738400

clip_image001.png
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí kíp nhỏ nhé:p Các bạn có thể truy cập vào onthitoeic.vn, một trang của trung tâm tienganh.com.vn để làm bài tập và chia sẻ thêm các kinh nghiệm học ôn thi TOEIC nhé:d
Kỹ thuật nhận biết danh từ và vị trí của danh từ. Bí kíp này sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều câu hỏi trong phần Part 5 và Part 6 của bài thi

https://www.onthitoeic.vn/bi-kip-luyện-thi-nhận-dạng-danh-từ-va-vị-tri-danh-từ/
 
Bạn thử học Toeic bên trung tâm IEG xem sao, nghe nói học tầm 2 tháng đi thi cũng được rùi ak, với lại học phí cũng rẻ nữa.
 
Lớp này rất rất hay đó e. Ngày xưa chị ngu ngu ko chịu học, mấy đứa bạn chị đều học ở đó hết á đứa nào cũng 5 6 trăm thui. Mà trình độ hình như Gà hơn chị nửa (thi mấy học phần hoc toeic ở trường rớt lên rớt xuống) zị mà bây giờ thằng nào cũng ra trường đợt 1 hết .................còn chị á RỚT ko dc xét tốt nghiệp nè. Hix mới chuyển sang q11 Học KÈm ở nhà cô Nhân ,bạn nói còn toàn lớp dính buổi sáng (nói hơn 1 tháng ùi) , bạn nào đi học đi học chung với mình , xin cô mở 1 lớp mới , mọi người đt hỏi cô để cô xếp lớp dạy số cô nè 0905222034
 
Mình thấy chương trình Toeic bên trung tâm IEG có dạy á, học phí cũng rẻ lắm ak. Học khoảng 2 tháng là bạn có thể thi được rồi ak.
 
Ghé trung tâm IEG đó bạn, học tầm 1 hay 2 khóa, khoảng 2 đến 4 tháng là thi được ngon lành rồi. Tự học thì cũng tốt mà tốn thời gian lâu. Tới trung tâm giáo viên hướng dẫn cho các mẹo làm bài sẽ nhanh hơn nhiều.
 
các bạn qua bên Linh UK học đi hiệu quả lắm, mình luyện toiec ở đấy tầm hơn 1 tháng mà thấy lên cơ hẳn, giáo viên theo sát chương trình học của mình luôn.
 
×
Quay lại
Top