Bí quyết học từ vựng cho người tự luyện thi IELTS dễ dàng nhất

sarapham

Thành viên
Tham gia
4/12/2014
Bài viết
5
Các bạn tự luyện thi IELTS dường như đang loay hoay đối với các chủ đề từ vựng khác nhau, không biết cách học chúng sao cho đúng và hiệu quả. Đây chinh là giải pháp về việc học từ vựng mà các bạn đang cần, bạn đã chuẩn bị nhật ký để luyện cách viết nhật ký bằng tiếng anh chưa? Mình bắt đầu nhé.
Dành cho người tự luyện thi IELTS – Học các trường từ vựng
Bạn thấy sao về đề mục này? Có vẻ như nó không khiến cho bạn hiểu ngay được vấn đề. Vậy thì tôi sẽ đơn giản hóa những nội dung đó để các bạn có thể dễ dàng hiểu được nhé! Đối với các loại từ vựng mới, bạn có thể áp dụng những chúng vào trong các ngữ cảnh một cách linh hoạt. Nghĩa là với một từ, bạn nên biết về các dạng khác của nó, ví dụ như dạng động từ, danh từ, tính từ… Đối với mỗi dạng sẽ có cách sử dụng ra sao và hiệu quả ý nghĩa ở mức độ như thế nào? Người tự luyện thi IELTS không được hướng dẫn những điều này nên các bạn có thể coi đây là kinh nghiệm học IELTS với từ vựng cho các bạn sau này, sau mỗi ngày học được bạn nên luyện writing IELTS bằng cách viết lại các từ đó. Bạn cũng nên áp dụng một số nguồn học là các loại từ điển, các loại sách từ vựg chủ yếu theo chủ đề. Khi bạn liênkết được các từ với nhau trong một chỉnh thể nào đó, bạn sẽ biết được rằng bản thân dường như đã vượt ra khỏi những suy nghĩ sai lầm khi học từ vựng. đồng thời bạn tiếp thu nhanh hơn, nhớ cũng nhanh hơn và lâu hơn rất nhiều. Kinh nghiệm luyện thi IELTS vẫn khuyên rằng càng xâu chuối được nhiều từ vào thành một chủ đề hay liên kết chúng bởi ràng buộc nào đó thì việc học từ vựng của bạn càng hiệu quả.
Dành cho người tự luyện thi IELTS – Sử dụng từ mới trong một cụm từ
Đây thực sự là một kinh nghiệm học IELTS đối với từ vựng mà bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua được. Nghiên cứu cho thấy trong tiếng Anh co rất nhiều cụm từ, các loại thành ngữ được sử dụng trong một cụm liên kết với nhau, mang lại ý nghĩa quyết định cho cụm từ đó. Chính vì thế, đối với những người tự luyện thi IELTS có lẽ không được biết nhiều về các kinh nghiệm này mà có xu hương thường chỉ tìm hiểu các dạng từ đơn lẻ, hay các dạng liên quan đến nhau mà thôi. Bạn có thể tham gia thi thử IELTS để có thêm kinh nghiệm bạn nhé. Vì vậy, tôi khuyên các bạn rằng khi được tìm hiểu về bất cứ loại từ vựng nào, bạn cũng nene dành ra thời gian để xem xét về các cụm từ đi cùng với nó, lien kết nó tỏng một chỉnh thể, sử dụng nó y hệt như với các từ riêng lẻ vậy. Bạn càng luyện tập như vậy thì vốn từ và cách sử dụng của bạn cũng trở nên linh hoạt hơn và tự nhiên hơn rất nhiều.
 
học tiếng anh chỉ cần bản thân mình có mục tiêu và cố gắng là ok hết,trước hết là phải học từ vựng,có vốn từ vựng khá sẽ dễ dàng hơn,luyện nghe ,nếu được thì nên tìm các môi trường để luyện tập phản xạ nghe nói thì càng tốt hơn,nhưng hầu như mình thấy rất ít bạn có thể tự học tự luyện tập ở nhà,trong khi đó chương trình ilets cũng khá khó chứ không dễ
 
×
Quay lại
Top