Bí Quyết Học Tiếng Anh Giao Tiếp

thaihung2765

Thành viên
Tham gia
8/1/2016
Bài viết
28
d2e709692734cba750d0d42c8ee1dbf4_view-300x206.jpg
Tiếng anh là một ngôn ngữ cần thiết cho mọi người. Là một công cụ giúp chúng ta sau này rất nhiều trong cuộc sống , trong công việc, giao tiếp với mọi người ở các quốc gia khác nhau, góp phần cho cuộc sống tốt hơn.Tiếng anh giao tiếp rất quan trọng

  • Tự học phiên âm tiếng anh theo chuẩn quốc tế (luyện phát âm)
Phát âm tiếng anh không chính xác là một trong những điểm yếu lớn nhất của số đông người học tiếng Anh. Học phát âm (pronounced) là một phần cực kỳ quan trọng vì khi bạn nói đúng thì mới nghe tốt và truyền đạt ý tưởng của mình đến người nghe chính xác nhất. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, học cách viết phiên âm thì mới có khả năng đọc chính xác các từ vựng chuẩn. Nếu như các bạn không trải qua bước này thì con đường học tiếng anh giao tiếp ắt sẽ khó khăn cho sau này. Các bạn luôn luôn tra từ điển Oxford các từ mình đã viết xem đúng hay sai để sữa cho các lần sau.

  • Đọc và nghe nhiều tài liệu tiếng anh
Chúng ta đọc thật nhiều tài liệu nước ngoài và tìm dịch các từ chưa biết. Ví dụ : đọc các trang báo nước ngoài (usatoday.com),(nytimes.com),…. Khi các bạn nghe nhiều thì các bạn sẽ quen dần với các từ ngữ tiếng anh, phải đọc và nói với các bạn bè , các đồng nghiệp thật nhiều thì khả năng tiếng anh của bạn sẽ khá lên rất được. Bên cạnh đó chúng ta có thể xem phim nghe nhạc tiếng anh và bấm dừng lại khi chưa nghe nhân vật nói rõ.

  • Tự suy nghĩ và viết chủ đề về một ai đó hoặc địa điểm mà bạn ưa thích
Bạn hãy suy nghĩ cho một chủ đề mà bạn sắp viết ra, tìm kiếm các từ vựng liên quan đến chủ đề mình viết. Khi viết xong thì bạn có thể tự nói lại những gì mình đã viết, nói cho đến khi trôi chảy. Đó cũng là 1 cách để tăng khả năng giao tiếp tiếng anh của bạn. Và bạn cũng lưu ý rằng khi viết thì chúng ta nên chú về ngữ pháp.

  • Tự tin nói tiếng anh trước đám đông
Các bạn phải tự tin nói tiếng anh thật nhiều. Đừng cố gắng nói thật nhanh , điều đó sẽ dẫn đến các bạn nói bị vấp, hoặc sai phiên âm. Chỉ cần nói chậm nhưng phải đảm bảo được là bạn phát âm chuẩn thì mọi người nghe mới hiểu bạn nói gì. Bên cạnh đó các bạn phải chủ động giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài.

  • Tắm ngôn ngữ
Ở đây tôi ám chỉ rằng là các bạn phải luyện tập thật nhiều, với cường độ lớn trong ngày. Nói cách khác, bạn phải nghe và đọc khoảng 8 – 14 tiếng mỗi ngày, ngày nào cũng thế. Học tiếng anh thì phải có phương pháp đúng đắn và ý chí quyết tâm thì mới thành công . Vì thế nếu bạn muốn giao tiếp tiếng anh tốt thì phải theo những lời khuyên trên mà thực hiện

Good Luck!
 
×
Quay lại
Top