Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp ở Đà Nẵng như người bản địa

IrisEnglish

Thành viên
Tham gia
11/7/2019
Bài viết
0
Làm sao để nói tiếng Anh giao tiếp ở Đà Nẵng như người bản địa? Bởi phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam học tiếng Anh gắn liền với cuốn sách giáo khoa, sách bài tập, từ vựng và đề ôn ngữ pháp. Hệ quả của nhiều năm rèn luyện trên sách vở là khi gặp người nước ngoài, mọi câu thoại các bạn nói đều mang hơi hướng của sách giáo khoa, khiến cuộc nói chuyện cứng nhắc và giảm hứng thú rất nhiều.

tumblr_inline_psio3nCQqL1wdcyey_1280.jpg


1. Sử dụng những câu đơn giản

Lời nói của bạn chẳng có ý nghĩa gì nếu người nghe không hiểu nó. Thế nên, thay vì sử dụng những câu nói dài dòng, ngữ pháp phức tạp, bạn hãy sử dụng những câu ngắn, đơn giản nhưng truyền tải ý nghĩa đầy đủ, rõ ràng. Trong mỗi tình huống giao tiếp, bạn chỉ cần nắm vững một số lượng câu nhất định thì đã có thể giao tiếp. Bạn hãy nhớ rằng, giao tiếp chú trọng sự đơn giản và thông dụng.

Bạn hãy chăm chú lắng nghe và làm cách nào để kéo dài cuộc đàm thoại tiếng Anh với 1 người nào đó. Hãy chú ý lắng nghe những từ họ sử dụng, ngữ điệu, cách họ bày tỏ suy nghĩ của họ thông qua ngôn ngữ, và các câu văn, thành ngữ mà họ thường sử dụng. Và hãy ghi lại những điều cần thiết vào 1 cuốn sổ tay, để khi bạn quên có thể mở ra xem và hỏi lại người đó.

2. Học tiếng Anh giao tiếp từ nhiều nguồn khác nhau

Cách nhanh nhất để tăng khả năng giao tiếp chính là tìm một môi trường mà ở đó bạn có thể nói chuyện thật nhiều với người nước ngoài. Một lớp học tiếng Anh do giảng viên nước ngoài hướng dẫn, cũng là một môi trường tốt giúp bạn rèn luyện.

Hãy thực hành thật nhiều với các thành viên trong lớp, giảng viên sẽ là người hướng dẫn bạn đi đúng hướng. Lớp học chính là một môi trường tốt giúp bạn hình thành tư duy và phản xạ nhanh; đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên học giao tiếp từ nhiều nguồn khác ví dụ như Chat với bạn bè qua Yahoo, Facebook, viết thư thường xuyên cho một người bạn nước ngoài, nghe nhạc, xem phim, nghe các bản tin tiếng Anh từ đơn giản đến phức tạp. Những chương trình Sitcom trên Tivi với nhiều tình huống giao tiếp cũng là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Có rất nhiều cách giúp bạn giao tiếp tiếng Anh tốt. Bạn có thể vận dụng những chỉ dẫn phía trên đó là trau dồi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Chú trọng đến việc hiểu và truyền đạt thông điệp trong giao tiếp; sử dụng những câu đơn giản. Học giao tiếp từ nhiều nguồn khác nhau để nâng cao khả năng giao tiếp.

Tuy nhiên, giao tiếp cần nhất là sự chủ động, luôn luôn chủ động, học hỏi, thực hành nhất định bạn sẽ tiến xa trên con đường học tập.

3. Đọc và viết cũng là kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, hầu như lúc nào cũng phải sử dụng tiếng Anh để thuyết phục, đàm phán với khách hàng, thế thì kỹ năng nghe và nói thật sự cần thiết vì nó cung cấp cho bạn cách diễn đạt và giúp bạn hiểu được thông điệp từ đối tác. Tuy nhiên, giao tiếp không chỉ là nghe và nói mà còn là viết và đọc.

Bạn phải có kỹ năng đọc tốt để xử lý khối lượng thông tin từ các đơn đặt hàng, hợp đồng, thắc mắc,… từ phía khách hàng. Hơn nữa khi đọc tốt, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích được thế giới chia sẻ qua những bài viết, sách vở, các trang mạng xã hội, blog,… chứ không chỉ qua lời nói.

Bạn cũng không thể thiếu kỹ năng viết để truyền tải thông điệp của mình đến mọi người. Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội gặp mặt người nước ngoài, mà phần nhiều bạn nhận và chia sẻ thông tin qua Email, Yahoo, Facebook,…

Chỉ dẫn đầu tiên giúp bạn giao tiếp hiệu quả đó là cần trau dồi tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

>>XEM THÊM: https://www.deviantart.com/hoctieng...hoc-tieng-Anh-giao-tiep-tai-Da-Nang-800263333

4. Thực hành nói tiếng Anh giao tiếp

Thực hành nói tiếng Anh hàng ngày. Nói chuyện với ai đó bằng tiếng Anh. Hãy tìm những người nói tiếng Anh chuẩn và nhờ người đó sẽ thực hành hội thoại tiếng Anh với bạn mỗi ngày.

Xây dựng các câu tiếng Anh trong tâm trí của bạn và thực hành nó trước gương, lúc đầu bạn nói thầm và sau đó bạn nói lớn. Rồi nghe lại bằng đĩa để biết được mình nói đúng hay có bất kỳ sai sót nào không và sửa lại cho chính xác. Nếu có ai đó hiểu biết về ngôn ngữ tiếng Anh cùng thực tập với bạn thì không còn gì bằng, vì bạn sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức và bạn sẽ được chỉ tận tình hơn.

Hãy học tập và thực hành nó trong mọi tình huống. Tùy thuộc vào những khó khăn mà bạn gặp phải, luôn luôn nhớ rằng thực hành để làm cho khả năng nghe nói của bạn sẽ hoàn hảo hơn.

5. Đăng ký khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng

Bạn nên tham gia đăng kí học các khóa tiếng Anh ở các trung tâm hay ở các trường Đại học. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng tiếng Anh và tạo cho bạn 1 môi trường để có thể thực hành và phát huy khả năng nói tiếng Anh của mình.

Tất cả trung tâm đào tạo Anh ngữ của Iris đều đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế về trang thiết bị, cơ sở vật chất. Đội ngũ giáo viên và quản lý học vụ người nước ngoài, có bằng cấp chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm; cùng với đó là giáo trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến”. Iris cam kết cung cấp các chương trình đào tạo và dịch vụ tại tất cả trung tâm có chất lượng như nhau, giúp học viên yên tâm khi theo học.

>>XEM THÊM: https://www.linkedin.com/pulse/trung-tâm-dạy-học-tiếng-anh-giao-tiếp-đà-nẵng-cam-kết-dong-duong/

Nguồn: https://www.iris.edu.vn/cach-noi-tieng-anh-giao-tiep-tai-da-nang-nhu-nguoi-ban-xu/
 
×
Quay lại
Top