Bí quyết để tránh mệt mỏi vào buổi chiều

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Sự mệt mỏi vào buổi chiều là điều rất phổ biến có thể hủy hoại khả năng làm việc của chúng ta. Tình trạng này là do bạn không được ngủ đủ giấc, cảm thấy chán vì mình mắc phải sai lầm nào đó hoặc cũng có khi vì hơi quá chén lúc ăn trưa. Dưới đây là 9 bí quyết để chống lại sự mệt mỏi này mà chúng tôi muốn chia sẻ.
  • 1
    Chú trọng bữa ăn sáng

    Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất vì nó cung cấp năng lượng cho cả ngày, hơn nữa điều này có thể giúp đẩy lùi sự mệt mỏi vào buổi chiều. Bạn nên chọn những loại thực phẩm giải phóng năng lượng từ từ như cháo yến mạch cùng một ổ bánh mì và ngũ cốc, trứng luộc. Chả trứng ăn kèm với bánh mì nướng cũng rất tốt để khởi đầu ngày làm việc của bạn
  • 2
    Giảm lượng cà phê hấp thụ

    Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng uống quá nhiều cà phê sẽ giúp tăng năng lượng của bạn trong nhất thời và lại giảm ngay sau đó. Ban đầu bạn cảm thấy thể trạng rất tốt nhưng vào buổi chiều sự mệt mỏi sẽ kéo dài và tồi tệ hơn. Việc bị mất ngủ do cà phê sẽ làm giảm năng suất làm việc, vì vậy thay vì uống cà phê bạn nên chuyển sang dùng trà hay trà xanh
  • 3
    Tránh những món có chứa đường cho bữa trưa

    Sự mệt mỏi của buổi chiều thường có nguyên nhân từ các món ăn có đường mà bạn dùng trong bữa trưa. Bạn nên tránh những món như bánh mì trắng, bánh ngọt, mì pasta mà hãy ăn salad có hàm lượng protein cao, món này không chỉ rất tốt cho vòng eo của bạn mà còn bổ sung năng lượng cho cơ thể.
  • 4
    Cẩn thận với các món ăn nhẹ

    Ăn vặt không phải là một thói quen xấu, vì cơ thể con người sẽ không hấp thụ tốt nếu dùng một lượng lớn thức ăn cùng lúc. Bạn có thể mang theo một món gì đó để tránh sự mệt mỏi vào buổi chiều hoặc giữa buổi sáng. Tuy nhiên, bạn nên ăn trái cây hoặc các loại hạt và tránh ăn sôcôla
  • 5
    Tập thể dục

    Một thông tin rất bổ ích để giảm thiểu sự mệt mỏi đó là thường xuyên tập thể dục sẽ giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo và có nhiều năng lượng. Nếu có thể, nên đi bộ hoặc chạy bộ vào buổi chiều và thật may mắn nếu bạn ở gần phòng tập thể thao, như vậy bạn có thể ăn trưa trễ một chút và tham gia vào lớp luyện tập.
  • 6
    Chú ý các loại thức uống đưa vào cơ thể

    Hãy thường xuyên đi lấy nước cho mình và đồng nghiệp vì điều đó không chỉ giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể mà còn tạo được các mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, hãy nhớ không phải thức uống nào cũng tốt, chỉ một ly rượu nhỏ cũng có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi rất nhanh chóng. Bạn chỉ nên uống nước lọc, tránh những thức uống ngọt và đồ uống có cồn.
  • 7
    Nghỉ trưa

    Nghỉ trưa là xu thế của những năm 80, thay vì bạn phải chịu dựng sự mệt mỏi trong khoảng 20 phút thì bạn nên dùng khoảng thời gian đó để ngủ trưa rồi hãy trở lại làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn có một văn phòng riêng thì thật là tiện và nên chú ý đừng nghỉ quá lâu gây ảnh hưởng đến công việc.
  • 8
    Sử dụng thời gian một cách linh hoạt


    Nếu đến giờ ăn trưa mà bạn vẫn còn no do bữa sáng ăn hơi nhiều thì tại sao lại không tận dụng thời gian đó để làm tiếp công việc. Còn nếu bạn thấy mệt mỏi với việc nào đó nhưng lại không có sự lựa chọn khác thì hãy dành những gì đòi hỏi tập trung trí óc cao lại sau và làm những việc nhẹ nhàng hơn
  • 9
    Sử dụng tinh dầu bạc hà

    Tinh dầu bạc hà sẽ làm bạn cảm thấy tỉnh táo và đó là một cách rất hay để đối phó với tình trạng mệt mỏi trong buổi chiều. Cách này cũng rất tuyệt vời để có được bầu không khí làm việc dễ chịu và thơm mát.
Theo stylist
 
còn mình thì cứ ngủ trưa nhiều hay quá lố giờ thì thức dậy cảm thấy mệt mỏi thêm, chóng mặt nữa
 
uhm ,đúng rồi mình cũng bị vầy nè,mệt quá ngủ lúc nào không hay ,đến khi tỉnh dậy uể oài khắp người,do ngủ nhiều quá đó mà :)
 
×
Quay lại
Top