Bí quyết để tổ chức sự kiện thành công

decoi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/6/2012
Bài viết
32
1, Tìm và ấn định địa điểm tổ chức trước khi công bố sự kiện

Nhiều nhà tổ chức sự kiện coi nhẹ yếu tố địa điểm khi bắt đầu kế hoạch sau đó đã nhận ra rằng không còn địa điểm trống cho sự kiện của họ, bởi vậy, sau khi ấn định ngày tổ chức sự kiện, bạn nên tìm ngay địa điểm ưng ý để tổ chức. Bạn cũng nên hoàn thiện hợp đồng, thủ tục để địa điểm của bạn không “đột ngột” bị ai đó tranh chấp mất. Với sự kiện ngoài trời, việc thống nhất với đơn vị cho thuê địa điểm về những hỗ trợ khi trời mưa bão cũng cần được đưa vào hợp đồng.

sukien1.jpg

Tìm và ấn định địa điểm tổ chức trước khi công bố sự kiện

2, Phát triển kế hoạch và hành động theo nó

Đặt ra mục tiêu mà bạn muốn đạt được và đảm bảo rằng mọi quy trình tổ chức sự kiện của bạn bám sát kế hoạch để dẫn đến kết quả bạn mong muốn. Kế hoạch cần được viết chi tiết đến từng hạng mục nhỏ, ai là người phụ trách và deadline cho công việc đó là bao giờ. Bạn cần duy trì song song một kế hoạch trù bị cho những trường hợp xấu nhất xảy ra như thời tiết thay đổi, diễn giả đến muộn v.v… để đảm bảo sự kiện của bạn được chuẩn bị tốt nhất.


sukien2.jpg


Phát triển kế hoạch và hành động theo nó

3, Gửi thông điệp hiệu quả

Thư mời là yếu tố đầu tiên mà mọi người nhìn thấy được ở sự kiện của bạn.

Thư mời nên thông báo tới người tham dự những chi tiết : ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào (đảm bảo bao gồm địa chỉ, thông tin đỗ xe và gợi ý trang phục).

Diện mạo của thư mời cũng nên đưa cho người tham dự gợi ý về nội dung chương trình, dù cho đó chỉ là hình nền hay sự phối hợp màu sắc, font chữ. Vì dụ như những bữa tiệc sôi động cần nhiều màu sắc hơn những buổi hội thảo trang trọng và lịch sự.

hinh3.jpg

Gửi thông điệp hiệu quả

4, Làm việc thông minh sẽ tốt hơn là chăm chỉ

Bạn hãy lưu trữ và theo dõi thông tin người tham dự vào một file Excel (bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, tình trạng phản hồi, giới hạn khẩu phần ăn,…) để trước sự kiện, bạn có thể sử dụng những thông tin đó để tạo bảng tên, thẻ địa điểm, thư cảm ơn để gửi cho họ.

Tránh nhập lại thông tin giống nhau cho mỗi dự án tổ chức kẻo chính bạn sẽ bị mắc vào “mớ bòng bong” do chính mình tạo nên.


sukien4.jpg


Làm việc thông minh sẽ tốt hơn là chăm chỉ


5, Chú ý vào những chi tiết nhỏ nhất


Chú ý tới vấn đề tôn giáo – đừng nên lập kế hoạch tổ chức sự kiện trùng với ngày lễ tôn giáo và hãy chú ý kỹ tới giới hạn thực đơn. Chuẩn bị cho mọi vấn đề có thể tiếp cận được.


hoc event o dau | học event ở đâu | học event ở đâu tốt | hoc event o dau tot | học event tphcm | hoc event tphcm
 
×
Quay lại
Top