Bi hài 9X làm vệ sỹ cho "sao"

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Làm vệ sĩ, có lúc, họ bị các fan nữ... tát cho một cái nảy lửa... Đi nhanh vào hàng ghế khán giả giữ gìn trật tự cho đêm diễn, các vệ sĩ còn phải quan sát xung quanh để hạn chế sự quá khích của fan khi cần thiết. Có lúc, họ còn bị các fan nữ tát cho một cái nảy lửa... Đó là chuyện bình thường của nhóm bạn Nguyễn Nhật Quang Anh (Đại học Nông Lâm TP.HCM) khi làm vệ sĩ.

Để trở thành một vệ sĩ

Quang Anh là trưởng nhóm vệ sĩ chuyên nhận nhiệm vụ bảo vệ các thần tượng, từ nghệ sĩ Hàn Quốc đến các nghệ sĩ trong nước. Ngoài ra, nhóm của Quang Anh còn nhận nhiệm vụ bảo vệ cho các sự kiện ở nhà hát, chương trình truyền hình trực tiếp, các khu vui chơi giải trí, các trung tâm… Đến Tết, nhóm còn làm bảo vệ ở đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM).

baove0401133-12131.jpg

Quang Anh “bén duyên” với công việc này là do một người anh trong nghề giới thiệu. Sau một thời gian trải nghiệm, thấy công việc cũng ổn định mà thu nhập lại cao nên Quang Anh mạnh dạn rủ thêm một vài người bạn nữa, thành lập riêng một nhóm bảo vệ. Hiện tại, nhóm có 10 thành viên, toàn 9X.

“Tiêu chí chọn vệ sĩ của nhóm là những người cao từ 1m70 trở lên, biết Anh văn để giao tiếp với người nước ngoài, đặc biệt là phải có võ để phòng sự cố xảy ra”, Quang Khải (lớp 12A1, THPT Thủ Đức, TP.HCM) - một thành viên trong nhóm kể.

Khi nhân sự tạm ổn định thì Quang Anh là người đứng ra nhận show và điều động cả nhóm thực hiện. Tùy vào chương trình mà cả nhóm có thể nhận được từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.

Vui buồn khó quên

Điều thú vị nhất đối với nhóm là tha hồ gặp mặt những thần tượng mà mình yêu thích. Thậm chí các bạn ấy còn được xin chữ kí, chụp ảnh lưu niệm cũng như nói chuyện một cách vô tư với các nghệ sĩ mà mình bảo vệ. Đó chính là một trong những điều mà các bạn gắn bó với nhau và yêu công việc này hơn.

baove0401132-12131.jpg

Quang Anh bật mí: “ Lần đó, cả nhóm đi bảo vệ anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh Hưng rất thoải mái, coi mình như người nhà vậy. Ảnh vào nơi sang trọng nào thì tụi mình cũng được theo vào. Ảnh dùng gì, tụi mình thích thì cứ dùng y chang vậy.

Mà tụi mình bảo vệ anh ấy nhiều lần rồi anh ấy biết mặt luôn. Thậm chí, ảnh còn dúi cho tụi mình ít tiền tiêu vặt. Anh Hưng ngoài đời hiền lắm, chứ không lạnh như trên sân khấu đâu”.

Tuy nhiên, nghề vệ sĩ cũng lắm chuyện bi. Có lần, cả nhóm đang bảo vệ cho ca sĩ Hiền Thục trong một buổi nhạc gây quỹ từ thiện thì có một bạn nữ đã ôm lấy cây cột gần cửa ra vào để chờ Hiền Thục đi qua.

Mặc cho cả nhóm yêu cầu thế nào, fan nữ này quyết không rời tay khỏi cây cột và miệng luôn lầm bầm “I love chị Hiền Thục… I love chị Hiền Thục…”. Không còn cách nào khác, bạn Trường Giang (Lớp 12, THPT Hùng Vương) cùng 4 bạn trong nhóm đứng vây quanh cây cột nơi fan nữ kia đang “quyết tử” bám trụ.

Các bạn không nói gì, chỉ đứng xoay mặt nhìn vào fan nữ đề phòng tình huống bạn ấy... nhào vào Hiền Thục bày tỏ nỗi lòng. Chỉ đến khi Hiền Thục vào trong sân khấu, các bạn ấy mới tản ra. Khi nhóm vừa quay lưng thì fan nữ buông tay ngã phịch xuống nền nhà, vung tay vẫy chân khóc toáng lên hờn trách đủ điều.

baove0401131-12131.jpg

“Chuyện cả nhóm bị fan chửi, ném đồ, đánh lén… là chuyện bình thường”, Văn Sơn (ĐH Nông Lâm) thành viên của nhóm nói. Có lần, Sơn bị một fan nữ thảy nguyên chiếc guốc cao gần 7 phân vào trán, chỉ vì Sơn không cho bạn ấy áp sát người vào ca sĩ Đan Trường trong đêm liveshow 15 năm ca hát của anh. Bị u một cục ngay trán, máu chảy ra khiến Sơn phải khâu ba mũi, “cũng may là không để lại thẹo”, Sơn nói.

Tết năm ngoái, Quang Anh mạnh dạn xin cho nhóm đi bảo vệ chợ hoa ở công viên Lê Văn Tám. Thấy hoa đẹp quá, cả nhóm bảo vệ teen thích quá bèn… chụp hình “tự sướng”. Trong lúc cao hứng, cả nhóm đã té ào vào mấy chậu hoa, phải đền bù thiệt hại, mất hết 500.000. Coi như ngày đó làm việc không công.

Sau một buổi tối làm việc vất vả, có khi cả nhóm trở về nhà thì đã gần 2 giờ sáng. Cả nhóm lại lục đục chuẩn bị cho bài vở hay là tranh thủ ngủ để mai còn kịp giờ đến trường. Những ngày nghỉ, các bạn ấy được ngủ nướng thêm vài giờ. Tuy vất vả nhưng ai cũng yêu mến công việc này hơn.

Theo Hồng Nhi
Mực Tím
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top