Bị chảy máu cam khi mang thai phải làm sao đây?

tannguyen1910

Banned
Tham gia
30/7/2016
Bài viết
0
Bị chảy máu cam khi mang thai chắc không còn xa lạ đối với các mẹ Việt mang thai lần 2. Nhưng đối với các người có bầu lần đầu thì quả thật rất là đáng ngại. Bởi vì đa số những mẹ đều ko biết mình cần phải làm gì vào khi này mới đích thực đúng đắn.
Tìm hiểu thêm về cách trị bệnh chảy máu cam
Bị chảy máu cam lúc có bầu có nguy hiểm?
Thực ra, thường xuyên chảy máu cam khi có thai là hiện tượng mà đa số thai phụ đều mắc phải, diễn ra đa dạng nhất vào tam cá nguyệt thứ hai.
Thế nhưng, theo các chuyên gia của bênh viện tai mũi họng thì hiện trạng này là hoàn toàn bình thường. Và đấy chỉ là sự đổi thay nội tiết tố do những biến đổi nhất thiết của th.ân thể khi mang bầu. Nó sẽ tự mất đi mà ko gây ra tác động gì to lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
Chính cho nên, những mẹ cũng không nên quá lo âu. Vì tâm trạng cũng tác động trực tiếp tới việc chảy máu cam.
Bị chảy máu cam lúc có bầu phải làm gì đây?
Vì ko quá nguy hiểm cũng ko tác động nhiều tới sức khỏe của hai mẹ con nên bạn không cần phải làm gì nhiều. Nó sẽ tự biến mất. Chỉ cần chú ý bổ sung sắt và vitamin C cho th.ân thể là được. Một lượng vừa đủ và theo chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa là tốt nhất. ko nên lạm dụng, thừa thãi sắt sẽ là nguyên tố gây nên chứng táo bón ở bà bầu.
bi-chay-mau-cam-khi-mang-thai-1.jpg

Bị chảy máu cam khi mang thai có nguy hiểm
Xem thêm xử lý khi bị chảy máu cam
Tuy thế nhưng, nếu hiện trạng này ko thuyên giảm và có vẻ lượng máu chảy ra nhiều hơn thì đây lại là vấn đề đáng báo động.
Trước tiên, ngay cả khi không đáp ứng đến các vấn đề căn bệnh, thì máu chảy ra nhiều quá làm cho mẹ bầu bị thiếu máu, mệt mỏi, sút cân… Và điều này sẽ tác động trầm trọng đến sự phát triển thể chất, trí não của em bé trong bụng.
Không chỉ thế, hiện trạng này còn có thể do một vài bệnh lý về máu dẫn đến như rối loạn chuyển hóa đông máu, ung thư máu hoặc ung thư mũi, ung thư vòm mũi họng; 1 vài căn bệnh về mũi như viêm mũi, viêm mũi cấp…
Xem thêm mang thai bị chảy máu cam
Do vậy, trong trường hợp chảy máu quá nhiều, các mẹ hãy nghĩ ngay tới việc phải gặp bác sĩ chuyên khoa. tình trạng này nhất định không thể bỏ qua được. Vì có tác động tới sức khỏe của cả 2 mẹ con.
Không nên tự tiện chữa trị tình trạng chảy máu cam tại nhà. Vì bạn đích thực không biết mình bị chứng bệnh này do căn nguyên nào gây nên. tự tiện điều trị bệnh không những ko đem đến kết quả như ý mà còn khiến cho tác động tới sức khỏe và tính mạng của mẹ và bé.
 
×
Quay lại
Top