Bệnh viêm âm đạo là gì ?

mrhaipro

Banned
Tham gia
17/6/2016
Bài viết
0
Đó là một trong những câu hỏi không biết hỏi ai của nhiều người, khi mà căn bệnh này trở nên phổ biến hơn và gây ra những tác hại không nhỏ cho chị em phụ nữ. Hãy đến các địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ kiểm tra sức khỏe phụ khoa và phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo các bạn nhé.


Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp của nữ giới ở mọi lứa tuổi, mọi giai đoạn phát triển. Triệu chứng của bệnh là những cơn ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều với mùi khó chịu, điều này làm cho các chị em không ít phiền toái trong giao tiếp và cả chuyện vợ chồng.

Âm đạo của nữ giới có cơ chế phòng vệ đặc biệt, có thể ngăn vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển. Tuy nhiên khi cơ chế này bị phá vỡ, môi trường âm đạo không phải là môi trường vô khuẩn, vì vậy viêm âm đạo thường xảy ra khi vi khuẩn thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi trùng từ bên ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động.

viem-am-ho-4.jpg

Nấm gây viêm âm đạo
Trong các nguyên nhân, viêm âm đạo do nấm Candida phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và độ axit của môi trường thấp. Những phụ nữ đang mang thai, bị tiểu đường hoặc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh diệt khuẩn phổ rộng,… đều có nguy cơ cao nhiễm nấm âm đạo.

Trùng roi Trichomonas
Trùng roi lây nhiễm chủ yếu qua đường t.ình d.ục. Các chị em phụ nữ cần lưu ý không nên sử dụng nguồn nước bẩn ở ao, hồ bơi công cộng vì đây là nơi có thể chứa vi khuẩn trùng roi gây bệnh.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn
Tạp khuẩn xuất hiện thường do nội tiết tố phụ nữ bị thay đổi khi sử dụng thuốc kháng sinh, vệ sinh âm đậm sai cách, bị nhiễm vi khuẩn do quan hệ t.ình d.ục,… Mùa hè các chị em nên chọn những loại quần áo thoáng mát và chú ý hơn đến vấn đề vệ sinh. Khi nhiễm tạp khuẩn, vùng kín trở nên ngứa rát khó chịu, có mùi hôi và khí hư bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt.

Thời kỳ mãn kinh
Ở độ tuổi mãi kinh, chu kỳ kinh nguyệt và cơ chế nội tiết của phụ nữ có nhiều thay đồi. Dễ bị rối loạn nội tiết và dịch tiết âm đạo ít dần gây khô hạn, dễ dẫn đến tình trạng viêm âm đạo.

Sự nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung hằng ngày của chị em phụ nữ. Khí hư có mùi và tiết ra nhiều, đau rát vùng kín, đặc biệt là làm giảm h.am m.uốn vợ chồng, làm đời sống hạnh phúc vợ chồng gặp nhiều trục trặc.

dieu-tri-viem-am-dao.jpg

Nếu không điều trị kịp thời hoặc không đúng cách, bệnh sẽ dẫn đến sự lây nhiệm đến các cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể. Gây niêm mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo,… đồng thời dễ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai.


Viêm âm đạo có thể lây nhiễm cho thai nhi vì vậy các phụ nữ đang mang thai mắc bệnh có nguy cơ sẩy thai, sinh non cao hơn những người không mắc bệnh. Và bệnh cũng dễ lây cho thai nhi qua đường sinh sản tự nhiên, làm trẻ bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng, suy hô hấp, bệnh về da.


Viêm âm đạo gây nguy hiểm vì có thể gây vô sinh. Khi bị viêm âm đạo, độ pH bị thay đổi khiến sức sống của t.inh tr.ùng giảm, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ thụ thai thấp. kéo dài sẽ gây ra tình trạng hiếm muộn, vô sinh.

Vì vậy để phòng tránh cũng như phát hiện kịp thời bệnh viêm âm đạo, các chị em nên cần đến các cơ sở phòng khám phụ khoa để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe phụ sản để xem xét tình trạng sức khỏe, tránh những bệnh phụ khoa hay mắc phải mà nhiều chị em không biết.
 
×
Quay lại
Top